Schema markup là một giải pháp tuyệt vời để cải thiện SEO của website. Vậy Schema là gì? Làm thế nào để thêm Schema vào website hay khai báo Schema cho Website? Tất cả câu hỏi liên quan đến Schema markup sẽ được trả lời ở trong bài viết ngay sau đây. Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết nhé.
Schema là gì?
Schema markup là một đoạn code html hoặc JavaScript dùng để đánh dấu dữ liệu có cấu trúc (structured data), cho phép các công cụ tìm kiếm (search engine) hiểu rõ hơn ý nghĩa và mối liên hệ giữa những thực thể có trên website. Từ đó các công cụ tìm kiếm này có thể cung cấp những thông tin chính xác hơn về website thông qua phần snippet hiển thị dưới tiêu đề trang.
Schema được tạo ra với sự kết hợp bởi 4 công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay là: Google, Bing, Yandex và Yahoo.

Một số Schema phổ biến thường gặp mà có thể bạn đọc không để ý là: Các phần xếp hạng/đánh giá, hiển thị sản phẩm/dịch vụ,…
Tuỳ vào nền tảng của website mà có nhiều cách khác nhau để triển khai Schema. Đối với WordPress thì ta chỉ cần cài đặt plugin, một số CMS khác có thể cần phải thêm thủ công vào đầu trang hoặc thông qua HTML.
Schema có tác dụng gì?
Vậy tác dụng của Schema markup là gì? Nó có ảnh hưởng như thế nào đến thứ hạng của website? Cùng Vietnix tiếp tục tìm hiểu trong phần dưới đây nhé.
Người dùng
Về phía người dùng, những kết quả tìm kiếm có áp dụng Schema sẽ được chuyển đến người dùng nhanh hơn. Đồng thời người dùng cũng có thể xem nhanh các thông tin chi tiết về trang vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, Schema còn giúp trang web của bạn trở nên cuốn hút hơn và thu hút lượng truy cập. Schema giúp hiển thị những thông tin liên quan đến địa điểm, ngày diễn ra sự kiện trên trang web,… giúp làm tăng tỷ lệ truy cập website của người dùng.

Bộ máy tìm kiếm
Đối với bộ máy tìm kiếm, Schema markup cũng giúp quản trị viên của website cung cấp các thông tin chính xác về nội dung để những công cụ tìm kiếm có thể phân tích nội dung website dễ dàng và hiệu quả hơn.
Theo Search Engine Land, các Schema hiện nay (đặc biệt là hình ảnh) dần trở thành tín hiệu xếp hạng của Google. Đồng thời Google hiện nay cũng yêu cầu mọi quảng cáo phải có Schema markup.
Nguồn tham khảo: https://searchengineland.com/google-mst-scale-inclusive-schema-385127

Cách kiểm tra Schema Markup
Việc kiểm tra Schema Markup là vô cùng quan trọng để đảm bảo thứ hạng website luôn đạt được thứ hạng SEO tốt và thân thiện với người dùng. Ta có thể sử dụng rất nhiều công cụ khác để kiểm tra xem markup có gặp lỗi hay bất kỳ cảnh báo nào hay không.
Trong phần này, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số công cụ phổ biến giúp kiểm tra Schema markup nhanh nhất.

Trang công cụ của Google
Để kiểm tra liệu Website đã có Schema Markup hay chưa hoặc dữ liệu của bạn có đang gặp phải vấn đề gì không rất đơn giản. Cách đầu tiên ta có thể dùng là sử dụng công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google:
- Bước 1: Truy cập vào công cụ kiểm tra mã đánh dấu Schema của Google. Tiến hành dán đường link mà bạn muốn kiểm tra vào mục “Tìm nạp URL” và click “Chạy thử nghiệm“.
- Bước 2: Lúc này bạn chỉ cần chờ đợi quá trình phân tích hoàn tất. Sau một khoảng thời gian, hệ thống sẽ hiển thị thông tin những loại dữ liệu có cấu trúc trong URL của bạn. Lúc này, trên màn hình hiển thị càng nhiều chứng tỏ site được cấu trúc tốt và công cụ tìm kiếm càng dễ hiểu được nội dung trang web của bạn.

Schema Markup Validator (SMV)
Schema Markup Validator (SMV) là công cụ kiểm tra Schema chính thức hoạt động từ Tháng 5/2021 và đã thay thế hoàn toàn Structured Data Testing Tool của Google vào Tháng 8/2021. Về cơ bản thì công cụ này cũng được xây dựng dựa trên Google Structured Data Testing Tool, cho phép xác thực dữ liệu có cấu trúc dựa trên Schema.org được nhúng trong các website.
SVM có khả năng trích xuất markup JSON-LD, RDFa và Microdata, hiển thị bản báo cáo tóm tắt các cấu trúc dữ liệu được trích xuất và xác định lỗi cú pháp có trong markup.

Rich Results Testing Tool (RRTT)
Rich Results Testing Tool (RRTT) hỗ trợ rất nhiều tính năng hữu ích, có thể được đánh giá ngang với Google Search Console. Công cụ này có thể hiển thị một bản preview cách các kết quả của trang hiển thị lên SERP.

Cần lưu ý rằng công cụ này chỉ xác thực những loại schema.org đủ điều kiện cho việc hiển thị những kết quả giàu thông tin (rich result). Nếu không đủ điều kiện thì người dùng có thể xem JSON-LD “thô” để xem dữ liệu có đang được thu thập hay không.
Ngoài ra, nếu người dùng muốn xem đầy đủ mọi markup có trên một trang thì nên sử dụng thêm một số công cụ kiểm tra khác.
Structured Data Testing Tool (SDTT)
Trước đây thì Structured Data Testing Tool của Google từng là công cụ nhanh nhất và dễ đọc nhất cho người dùng. Tuy nhiên những năm gần đây thì công cụ này không được sử dụng nữa, và dần được thay thế bằng SMV. Cả hai công cụ đều cho phép nhập URL hoặc paste một đoạn code để hiển thị mọi Schema markup ở định dạng dễ đọc với người dùng. Sau đó, ta có thể click vào bất kỳ thực thể nào để kiểm tra JSON-LD tương ứng, cho phép tìm ra lỗi hay những cảnh báo về markup.

Có một số đặc điểm người dùng cần lưu ý khi sử dụng công cụ SDTT. Trước hết, công cụ này thường cache các phiên bản của trang, do đó nếu thường xuyên thay đổi markup thì markup mới nhất có thể sẽ không được kiểm tra. Để khắc phục thì người dùng chỉ cần click vào test mới rồi paste JSON-LD hoặc microdata mới vào công cụ.
Google Search Console
Google Search Console là một công cụ hoàn hảo để giám sát xem markup có hợp lệ không, đồng thời kiểm tra tác động của nó đến hiệu suất website.

Bên cạnh đó còn rất nhiều công cụ cho phép kiểm tra schema markup hiệu quả như Schema App’s Structured Data Tester, Schema App’s Analyzer,…
Một số loại Schema phổ biến
Từ điển schema.org bao gồm nhiều định dạng cho phép cấu trúc dữ liệu về người, vị trí hay thực thể ở trên web. Ngoài ra, website trên cũng có danh sách mọi item có thể được định nghĩa bởi Schema markup để bạn có thể tham khảo.
>> Tham khảo danh sách toàn bộ item về Schema: https://schema.org/docs/full.html
Một số loại Schema được sử dụng phổ biến nhất hiện nay gồm có:
- Đoạn trích nổi bật.
- Breadcrumbs Schema Markup.
- Sitelinks.
- Tìm kiếm trang web.
- Schema Article.
- Review Schema.
- Local Business Schema.
- Recipe Schema.
- Product Schema.
- Sự kiện (Event).
- Person Schema Markup.
- Tổ chức (Organization Schema).
- Service Schema.
- Course Schema.
- Book Schema.
- Job Posting Schema.
Với những markup ở trên, một công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu biết hơn về trang của bạn, sau đó hiển thị những thông tin này qua các Rich Snippet.
Chẳng hạn, dưới đây là một ví dụ về Rich snippet về đánh giá của trang, được hiển thị nhờ vào Schema:

Một nhánh hoạt động khá phổ biến của Schema markup là Creative Work, một thư viện các markup phục vụ cho những nội dung sáng tạo như phim ảnh, sách, game hay âm nhạc. Dưới đây là một ví dụ về markup “movie”, bạn có thể để ý các thông tin chi tiết về phim như đánh giá, thể loại, ngày chiếu rạp,…

Những markup này có thể được triển khai bằng nhiều ngôn ngữ khác như như RDFa, Microdata hay JSON-LD.
1. Organization Schema Markup
Loại Schema này cho phép làm nổi bật phần giới thiệu của công ty, cung cấp những thông tin cơ bản như logo, cách liên lạc, địa chỉ,… giúp khách hàng nhanh chóng tìm được thông tin cần thiết nhanh nhất.

2. Person Market Schema Markup
Schema này hiển thị những thông tin cá nhân cơ bản như: Tên, ngày tháng năm sinh, vị trí, trình độ học vấn, thông tin thành viên trong gia đình,… của một người. Loại Schema này có mục đích cung cấp những câu trả lời nhanh gọn nhất mà người dùng không cần phải truy cập vào website nào.

3. Local Business Schema Markup
Đúng như tên gọi, đây là một Schema markup chuyên dùng cho những doanh nghiệp hay công ty ở địa phương, cho phép khách hàng tìm kiếm được vị trí và một số thông tin cơ bản như: Giờ mở cửa, thông tin liên lạc,…

4. Product & Offer Schema Markup
Đây là loại Schema chuyên dùng cho mục đích buôn bán sản phẩm và dịch vụ. Cả hai Schema đều cung cấp các thông tin như giá cả và trạng thái. Tuy nhiên, markup Offer thì cần cung cấp thông tin về giá cả và đơn vị tiền tệ, còn markup Product chỉ yêu cầu có tên sản phẩm.

5. Breadcrumbs Markup
Breadcrumb markup liệt kê các đường link đến trang hiện tại, giúp người dùng biết được vị trí hiện tại và góp phần làm giảm tỉ lệ thoát của trang.

6. Article Schema Markup
Đây là một trong những Schema phổ biến nhất cho các bài đăng blog và tin tức, giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được nội dung chứa trong tiêu đề, thời gian xuất bản, và có thể là featured image hay video. Trong đó còn có rất nhiều loại Schema Markup cho từng loại bài viết khác nhau như: Blog Post, News hay Scholarly Article (Bài viết học thuật).

7. Video Schema Markup
Schema Markup này vô cùng hiệu quả cho mục đích thu thập dữ liệu và đánh chỉ mục video của Google trên website. Bên cạnh đó, Schema cũng cho phép video được hiển thị trên Google Video Search bên cạnh nền tảng phổ biến khác là YouTube.

8. Event Schema Markup
Schema này cung cấp các thông tin cho những sự kiện được lên lịch sẵn như: thời gian, địa điểm và giá vé. Từ đó giúp khách hàng tìm kiếm và đưa ra quyết định thuận tiện hơn.

9. Rating/Review Schema Markup
Hầu hết các khách hàng đều tham khảo đánh giá về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng, vì vậy đây là một yếu tố cần phải đặc biệt chú ý. Các Schema markup này cung cấp những thông tin nhanh về đánh giá của website vô cùng thuận tiện như dưới đây:

Cách cài đặt Schema vào website WordPress bằng plugin
Cách đơn giản nhất để cài đặt Schema markup là thông qua các plugin. Hiện nay có rất nhiều plugin hỗ trợ việc cài đặt và thêm Schema vào website WordPress
Sử dụng Plugin Schema
Bước 1: Trong dashboard của WordPress, chọn Plugins > Add New, tìm Schema.
Bước 2: Chọn vào kết quả phù hợp rồi nhấn nút Install Now để cài đặt.

Bước 3: Sau đó vào mục Schema > Settings để thực hiện cấu hình plugin.
Bước 4: Trong phần General, điền các thông tin cơ bản như About Page, Contact Page rồi upload logo cho website.

Bước 5: Và cuối cùng là vào phần Schema > Types để chỉ định loại Schema cần thêm vào.

Cài đặt Schema bằng Rank Math SEO
Rank Math là công cụ hỗ trợ SEO hàng đầu hiện nay. Với việc dữ liệu có cấu trúc cũng nằm trong tiêu chí xếp hạng của Google, các plugin SEO cũng hỗ trợ tính năng Schema rất tốt. Với bản pro của Rank Math bạn có thể cài đặt các Schema phổ biến như FAQ Schema, Authors, Article,…
Để cài đặt Schema trên Rank Math bạn cũng cần thực hiện việc cài mới plugin và cấu hình theo các bước sau:
Bước 1: Tại giao diên Dashboard của WordPress, nhấn vào Rank Math > Modules kéo xuông phần Schema (Structured Data) kích hoạt tính năng và nhấp vào Setting để cài đặt.

Bước 2: Cài đặt các Schema phù hợp với website của bạn. Thông thường có 3 loại Schema cần ưu tiên cài đặt là Author cho tác giả, Article cho bài viết và Organization cho doanh nghiệp.

Rank Math được biết đến là một plugin SEO tốt nhất cho WordPress, có khả năng giúp bạn cải thiện SEO Onpage, tối ưu từ khóa và thứ hạng trên Google. Để sở hữu gói Rank Math Pro, bạn cần chi trả 59$/Năm. Tuy nhiên, nếu đăng ký sử dụng hosting tại Vietnix, bạn sẽ được tặng miễn phí gói Rank Math Pro cùng nhiều theme và plugin WordPress bản quyền khác. Tổng giá trị quà tặng lên đến 26.000.000 VND/Năm. Liên hệ ngay với Vietnix để được tư vấn mua hosting và nhận bộ quà tặng siêu chất lượng này!
Các plugin hỗ trợ Schema cho WordPress khác
Ngoài 2 plugin có hỗ trợ Schema trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm 5 plugin phổ biến khác dưới đây. Các plugin này có thể hỗ trợ thêm nhiều loại Schema khác tùy vào sản phẩm , dịch vụ trên website của bạn.
Schema Pro
Schema Pro là một plugin Schema markup WordPress với đầy đủ những tính năng cần thiết cho bất kỳ website nào, với giao diện thân thiện và đội ngũ hỗ trợ giàu kinh nghiệm.

Một số tính năng nổi bật:
- Hỗ trợ JSON-LD.
- Hỗ trợ Custom Field.
- Tự động markup.
- Tối ưu code.
Hiện tại plugin có giá từ 79 USD và một bản miễn phí trên WordPress.org.
WP Review Pro
Wp Review Pro cũng là một plugin hỗ trợ thêm Schema được phát triển bởi MyThemeShop, chủ yếu được tạo cho các website review.

Một số tính năng phổ biến gồm có:
- Hỗ trợ 19 loại rich snippet khác nhau.
- Cung cấp 16 thiết kế có sẵn.
- Nhiều hệ thống đánh giá (Star, Point, Percentage, Circle, Thumbs,…).
- Tương thích với mọi theme WordPress.
- Tích hợp sẵn Google Places Reviews, Yelp Reviews và Facebook Reviews.
Hiện tại plugin cung cấp sẵn một phiên bản miễn phí trên repostiory của WordPress.org và các bản Pro như sau:
- 67 USD cho một trang.
- 87 USD cho 3 trang.
- 97 USD, không giới hạn số lượng trang.
WP Product Review
WP Product Review là một plugin thêm Schema miễn phí, được phát triển bởi Themeisle và có sẵn trên repository của WordPress.org. Bên cạnh khả năng cho phép review sản phẩm và tương tác qua các comment thì plugin này còn có một số tính năng nổi bật như:
- Tạo widget hiển thị các sản phẩm được đánh giá cao.
- Dễ dàng cập nhật màu của widget thông qua tuỳ chọn theme.
- Cho phép thêm nút download vào bài viết.
- Thêm rich snippet vào bài viết.
Đặc biệt hơn, đây còn là một plugin hoàn toàn miễn phí trên WordPress.org.

Schema App Structured
Schema App là một plugin thêm Schema WordPress rich snippet với hơn 10000 lượt cài đặt và được khuyên dùng bởi blogger Neil Patel nổi tiếng.

Một số tính năng nổi bật:
- Hỗ trợ 9 loại Schema khác nhau.
- Bao gồm các cấu trúc Google Site như breadcrumb, sitelink, search box.
- Out JSON-LD.
- Nhiều tính năng mở rộng có sẵn nếu đăng ký Schema App Tools, như: cho phép quản lý nhiều trang, tích hợp WooCommerce, hỗ trợ Custom Field và liên kết Wikipedia.
Khác với các plugin thông thường, Schema App là một công cụ SaaS nên sẽ tính phí hằng tháng tuỳ vào các tính năng sử dụng với giá từ 30 USD/tháng.
WPSSO Core
WPSSO là một plugin Schema miễn phí, có sẵn trên WordPress.org và được phát triển bởi JS Morisset. WPSSO cho phép người dùng thêm meta tag và Schema markup cho Facebook hoặc Open Graph, Knowledge Graph hay Rich Results của Google,…

Một số tính năng chính:
- Meta tag cho mọi trang xã hội.
- Tự động đọc mọi bài đăng, trang, hình ảnh,… hiện có để thêm Schema markup.
- Cung cấp cài đặt kích thước hình ảnh WordPress cho nhiều mục đích khác nhau.
- Tương thích với các plugin caching.
Bên cạnh việc download bản miễn phí từ repository của WordPress.org, người dùng cũng có thể mở rộng thêm tính năng qua một số bản premium như sau:.
- 69 USD cho 1 trang.
- 110 USD cho 2 trang.
- 180 USD cho 5 trang.
- 525 USD cho 25 trang.
3 cách thêm Schema thủ công
Việc thêm Schema thủ công đòi hỏi bạn sẽ phải tiếp cận với code và có hiểu biết nhất định. Tuy nhiên Vienix sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản hóa việc viết code nhất có thể thông qua các công cụ hỗ trợ.
Có 3 cách thêm Schema Markup thủ công được ứng dụng phổ biến nhất là sử dụng JSON-LD, RDFa và Microdata. Sau đây là hướng dẫn chi tiết từng cách làm.
1. Thêm Schema Markup bằng JSON-LD
JSON-LD là một trong những cách thêm Schema hiệu quả nhất được chính Google khuyên dùng. JSON-LD sử dụng Javascript để thêm dữ liệu có cấu trúc. Với các đoạn script này, website của bạn sẽ dễ dàng tìm đọc và debug lỗi hơn.
Các bước tiến hành thêm Schema bằng JSON-LD:
Bước 1: Truy cập vào công cụ Schema Markup Generator (JSON-LD). Rất nhiều tài liệu hiện nay sẽ hướng dẫn bạn làm theo các quy trình thứ tự: Khai báo định dạng > thêm Object Structure >xác định kho dữ liệu đang được liên kết đến > Xác định loại nội dung cần đánh dấu. Tuy nhiên, với công cụ trên bạn sẽ đơn giản được cả 4 bước và chỉ việc nhập thông tin website của bạn.

Bước 2: Xác loại nội dung Schema. Nhấp vào list các Schema và chọn loại nội dung mà bạn thấy phù hợp (ví dụ: ở đây Vietnix đang chọn Schema Oganization).

Bước 3: Khai báo các thông tin cho Schema. Sau khi khai báo thông tin bạn sẽ tự động nhận được đoạn mã script tương ứng.

Đoạn script này đã bao gồm: Khai báo định dạng + Object Structure và xác định kho dữ liệu được liên kết đến. Bạn không phải lo lắng về việc viết code hay sợ code bị lỗi.
Bước 4: Chèn mã script vào website. Sau khi đã có được đoạn mã script bạn có thể nhờ đội ngũ dev hỗ trợ add đoạn mã này vào website. Thông thường đoạn mã này sẽ được đặt vào phần header. Đối vơi website WordPress bạn có thể dụng các plugin như Header and footer scripts để chèn đoạn mã một cách an toàn.
2. Sử dụng RDFa để thêm Schema
RDFa (viết tắt của Resource Description Framework in Attributes) là một extension (đuôi mở rộng) của mã HTML5 được thiết kế để giúp bạn đánh dấu Schema. W3C Recommendation này có thể dùng để kết hợp nhiều dữ liệu có cấu trúc khác nhau. Điều này có thể bạn muốn thêm dữ liệu có cấu trúc mà thư viện của Schema.org chưa đáp ứng hết.
Để thêm được Schema với RDFa bạn sẽ cần phải thực hiện bước khai báo Schema và khai báo thuộc tính cụ thể như sau:
Bước 1 : Truy cập vào công cụ Play trên RDFa tại link https://rdfa.info/play/
Bước 2: Thực hiện khai báo Schema. Tương tự như với JSON-LD tuy nhiên,bạn cần sử dụng thẻ vocab và vẫn dùng URL http://schema.org/ để xác định nguồn dữ liệu cho đánh dấu của mình. Loại trang được xác định bởi thẻ typeof thay vì type.

Công cụ RDFa play không đa dạng Schema như Schema Markup Generator nhưng lại cho bạn thấy trực quan loại Schema mà mình đang tạo cùng với sơ đồ Visualization để bạn dễ hình dung.
3. Schema Markup với Microdata
Microdata là một tập hợp các thẻ HTML5, đây là một giải pháp giúp giải thích các thành phần HTML đơn giản hơn bằng các thẻ mà công cụ tìm kiếm có thể đọc được.
Tương tự như 2 cách khai báo Schema trên. Tuy nhiên với Microdata bạn càn phải nhập code thủ công hơn. Các bươc trình tự như sau:
Bước 1: Khai báo Schema Markup. Ở đây Vietnix sẽ lấy ví dụ Schema về nhà hàng.
<div itemscope itemtype=”http://schema.org/restaurant”>
Bước 2: Khai báo thuộc tính.
<h1 itemprop=”name”>My Restaurant</h1>
Bước khai báo này tương đương với thuộc tính “@type” trên JSON-LD, hay thuộc tính typeof trên RDFa. Sau đó cũng là các dòng khai báo thông tin khác tương tự như sau:
<h2 itemprop=”description”>Thiên Đường Hải Sản</h2>
<p>Address:</p>
<span itemprop=”address” itemscope itemtype=”http://schema.org/PostalAddress”>
<p itemprop=”streetAddress”>500 Lý Thường Kiệt</p>
<p itemprop=”addressLocality”>Ho Chi Minh City, VN</p></span>
<p>Tel: <span itemprop=”telephone”>0381 000 000</span></p>
<p><a itemprop=”menu” href=”http://www.myrestaurant.com/menu”>Liên hệ đặt chỗ </a></p>
<p>We’re open:</p>
<p itemprop=”openingHours”>Mo-Sa 09:00 – 22:00</p>
<p itemprop=”openingHours”>Su: 09:00 – 23:00</p>
</div>
Sau đó bạn tiếp tục chèn đoạn mã này vào website tương tự như 2 phương pháp trên.
Vietnix là một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp cho cá nhân và doanh nghiệp trên internet như tên miền, hosting, VPS, máy chủ, Firewall, chứng chỉ SSL,…
Với hơn 11 năm kinh nghiệm, Vietnix đã xây dựng được danh tiếng vững chắc và được hơn 50.000 khách hàng lựa chọn sử dụng. Trong đó có một số khách hàng nổi bật như: iVIVU.com, Vietnamwork, KINGFOOD, UBGroup, GTV, SEOSONA, SAGO Media,…

Với đội ngũ chuyên môn cao và tận tâm, Vietnix luôn lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng để đáp ứng mọi yêu cầu với chất lượng cao, dịch vụ chuyên nghiệp. Vì vậy, đến 97% khách hàng đánh giá 5 sao sau khi sử dụng dịch vụ của Vietnix.
Ngoài ra, Vietnix còn khẳng định uy tín qua việc được trao giải thưởng Thương hiệu Việt Nam xuất sắc vào năm 2022.
Với Vietnix, bạn có thể yên tâm và tự tin sử dụng các dịch vụ tốt nhất để xây dựng và phát triển kinh doanh mạnh mẽ trên internet.
Liên hệ với Vietnix để được tư vấn chi tiết về dịch vụ:
- Địa chỉ: 265 Hồng Lạc, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh
- Hotline: 1800 1093
- Email: sales@vietnix.com.vn
Lời kết
Qua bài viết tìm hiểu Schema là gì, có thể thấy đây là một yếu tố quan trọng để cải thiện thứ hạng SEO của trang, đồng thời giúp cho trang thân thiện hơn với người dùng truy cập web. Bạn đọc có thể cài đặt schema markup nhanh chóng trên WordPress thông qua các plugin hoàn toàn miễn phí.
