Tận dụng SEO Shopee sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả tìm kiếm để từ đó tăng lượng lưu lượng truy cập, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu. Bài viết dưới đây của Vietnix sẽ hướng dẫn bạn cách SEO Shoppee hiệu quả và bền vững nhất.
Tìm hiểu SEO Shopee là gì? Tại sao cần phải SEO sản phẩm Shopee?
SEO Shopee là một phương pháp cải thiện thứ hạng hiển thị của sản phẩm Shopee trên trang kết quả hiển thị khi người dùng thực hiện tìm kiếm những từ khóa liên quan, từ đó có thể gia tăng khả năng chuyển đổi ra đơn hàng.
Khi sở hữu lượng truy cập lớn mỗi tháng, SEO Shopee sẽ mang đến cho bạn những lợi ích cụ thể như sau:
- Cải thiện thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm của Shopee.
- Lượt traffic vào gian hàng và sản phẩm được tăng cao, dẫn đến lượng chuyển đổi ra đơn hàng cao hơn.
- Doanh thu shop được nâng cao, tình hình kinh doanh tốt hơn.
Ưu điểm của SEO Shopee là gì?
Bên cạnh việc cải thiện thứ hạng và thu hút lượt xem cho gian hàng thì SEO Shopee còn có những ưu điểm:
- SEO Shopee là hình thức tiếp cận khách hàng miễn phí, bạn không cần bỏ ra bất cứ chi phí nào để thực hiện quảng cáo.
- Một khi sản phẩm của bạn được xếp hạng cao trên top tìm kiếm của Shopee, đồng thời nội dung được tối ưu và cập nhật thường xuyên thì lượng truy cập sẽ bền vững và ổn định.
- Shopee là nền tảng cho phép hiển thị đánh giá từ những người mua hàng. Do đó khi sản phẩm của bạn được đánh giá càng cao thì lòng tin của người mua hàng càng tăng, kéo theo tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cũng gia tăng.
Tổng hợp 7 bước SEO Shopee chuẩn, ra đơn nhanh chóng
Có thể thấy SEO Shopee đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tiếp cận và thu hút khách hàng truy cập vào gian hàng của bạn. Để SEO Shopee hiệu quả bạn cần cải thiện những yếu tố trong công thức sau:
SEO Shopee = Tối ưu nội dung của trang shop + Tối ưu nội dung từng trang sản phẩm + Thu thập đánh giá tích cực từ người dùng.
Bước 1: Research từ khóa
Trước hết bạn cần xác định từ khóa cho sản phẩm và cửa hàng của mình dựa trên lĩnh vực đang kinh doanh. Tiếp đến bạn cần tìm kiếm, phân tích từ khóa thông qua các công cụ đo lường của Google như: Keyword Surfer (miễn phí) hoặc Google Keyword Planner (trả phí),…
Nhờ những công cụ này, bạn có thể biết được đâu là từ khóa đang có lượt tìm kiếm lớn để chọn ra từ khóa SEO cho gian hàng Shopee của mình.
Đặc biệt, các công cụ cũng sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa liên quan có thể sử dụng để nâng cao hiệu quả SEO.
Bước 2: Đặt tên gian hàng
Tên của gian hàng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến SEO trên Shopee, để tối ưu tên shop bạn nên dùng tên chính thức của thương hiệu hoặc cửa hàng. Và trong tên của gian hàng cần chứa những nội dung như: Official (cửa hàng chính thức) hoặc shop online,… nhằm nâng cao lòng tin của khách hàng khi tìm kiếm và truy cập vào.
Trường hợp tên của cửa hàng không phải là một thương hiệu đã được nhiều người biết đến hay nổi tiếng thì tên gian hàng cần chứa tên sản phẩm hay mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.
Ví dụ: Huy Khang PC – Laptop, màn hình, chuột, bàn phím chính hãng, Hosting tốc độ cao Vietnix,…
Bước 3: Tối ưu phần giới thiệu gian hàng
Đối với phần giới thiệu gian hàng, bạn cần nêu rõ những thông tin như: Gian hàng đang cung cấp sản phẩm gì, địa chỉ cửa hàng (nếu có), số điện thoại, email,…
Bạn cũng cần chèn những từ khóa chính, có lượt tìm kiếm lớn trong phần mô tả gian hàng để tối ưu SEO Shopee.
Bước 4: Tối ưu thông tin mô tả sản phẩm
Đối với những gian hàng không cung cấp mô tả sản phẩm thường sẽ khiến người dùng có cảm giác không yên tâm khi lựa chọn và gây ảnh hưởng đến SEO Shopee.
Do đó, khi đăng tải sản phẩm lên gian hàng, bạn cần cung cấp thông tin về sản phẩm càng chi tiết càng tốt như thành phần, cấu tạo, cách sử dụng, nguồn gốc, những thông tin liên quan,… Những thông tin này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tham khảo, đồng thời tạo dựng niềm tin về sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Ngoài ra, khi viết mô tả sản phẩm bạn cũng khéo léo chèn thêm từ khóa chính, phụ vào xuyên suốt nội dung mô tả. Đây là một cách SEO Shopee vô cùng hiệu quả, nhanh chóng giúp sản phẩm lọt vào top tìm kiếm trên Shopee.
Bước 5: Tối ưu hình ảnh sản phẩm
Hình ảnh trên Shopee là yếu tố quan trọng khiến khách hàng quyết định có bấm xem một sản phẩm hay truy cập vào gian hàng không. Có rất nhiều loại hình ảnh sử dụng trên Shopee:
- Ảnh đại diện của gian hàng.
- Ảnh bìa.
- Ảnh dành cho phần mô tả của sản phẩm.
- Ảnh dùng để giới thiệu gian hàng.
Để SEO hình ảnh trên Shopee hiệu quả bạn chỉ cần đăng kích thước ảnh theo đúng quy định mà Shopee đưa ra. Đồng thời mọi sản phẩm mà bạn đang cung cấp cần được đính kèm hình ảnh, không được bỏ trống, bỏ sót bất kỳ sản phẩm nào. Ngoài ra, hình ảnh cũng cần được lựa chọn, chỉnh sửa kỹ lưỡng, chứa logo, khung,.. thẩm mỹ và đảm bảo độ nhận diện cho cửa hàng.
Tham khảo thêm bí kíp SEO Lazada: Cách tăng traffic và đơn hàng hiệu quả nhất 2023
Bước 6: Sử dụng hashtag
Hashtag sẽ được đặt bên dưới phần mô tả sản phẩm, chúng sẽ là những từ khóa chính, từ khóa có liên quan đến sản phẩm trong gian hàng.
Ví dụ bạn kinh doanh túi chống sốc thì cách bạn đặt hashtag chính là: #tuichongsoc #tuichongsoclaptop #tuichongsoclaptopchinhhang,…
Bạn cũng có thể sử dụng công thức mà Vietnix gợi ý như sau:
- #từ_khóa_sản_phẩm.
- #đặc_tính.
- #khuyến-mãi.
- #ưu_điểm.
- #thương_hiệu.
Tất nhiên, bạn cũng có thể linh hoạt đặt những hashtag mà bạn cho rằng khách hàng của mình có thể tìm kiếm.
Bước 7: Thu hút nhiều lượt đánh giá từ khách hàng
Đánh giá từ những khách đã mua hàng hay sử dụng sản phẩm là một trong những yếu tố cần thiết để những khách hàng khác có thể tin tưởng chọn mua sản phẩm mà bạn đang bán.
Đặc biệt, khi shop của bạn nhận được nhiều đánh giá tốt thì khả năng SEO cho từ khóa càng được cải thiện. Do đó, bạn nên tập trung kêu gọi người mua hàng đánh giá 5 sao và bình luận tích cực cho gian hàng.
Có rất nhiều cách giúp bạn thu hút được người dùng để lại đánh giá tích cực cho gian hàng. Hãy nhắn tin trực tiếp cho người mua và hỏi họ xem sau khi sử dụng sản phẩm có tốt hay không, có đáp ứng được nhu cầu hay không, đồng thời nhờ họ đánh giá tích cực gian hàng.
Ngoài ra, bạn có thể viết một bức thư cảm ơn và đề cập việc viết đánh giá 5 sao để nhận thêm ưu đãi cho những lần mua hàng tiếp theo.
Ngoài việc tối ưu hóa SEO trên Shopee, bạn nên xem xét việc xây dựng một trang web sản phẩm riêng để tạo sự tin tưởng cho khách hàng và thúc đẩy việc xây dựng thương hiệu. Điều này cũng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.
Lời kết
Với những nội dung vừa chia sẻ trong bài viết này, bạn có thể thấy SEO Shopee là hình thức tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả mà nhiều người bán hàng đã, đang áp dụng và thành công. Do đó, đừng nên bỏ qua một giải pháp nâng cao doanh thu bán hàng vô cùng hiệu quả và tiết kiệm chi phí này. Chúc bạn thành công khi áp dụng SEO Shopee.