LinkedIn là một nền tảng mạng xã hội thuộc sở hữu của Microsoft, được sử dụng với mục đích tạo nên một mạng lưới chuyên nghiệp và mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho người dùng. Nếu biết cách SEO LinkedIn lên top hiệu quả, hồ sơ của bạn sẽ trở nên nổi bật và tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Cùng tìm hiểu ngay cách SEO LinkedIn lên top hiệu quả được chia sẻ tại đây.
Tại sao nên dùng LinkedIn?
Hiện nay, Google đã áp dụng nhiều thay đổi về cách thức hoạt động của thuật toán tìm kiếm trên nền tảng này. Bây giờ, bạn đã có thể tìm thấy nội dung thông qua tính năng tìm kiếm tại bất cứ trang web nào mình truy cập. Trong đó, LinkedIn là một trang mạng xã hội lớn với số lượt truy cập nằm trong top 30 trên toàn thế giới (nguồn: Alexa).

LinkedIn đạt được hàng triệu lượt tìm kiếm trong mỗi tháng và phần lớn mọi người sử dụng nền tảng này để tìm người với mục đích mở rộng mối quan hệ với đối tác, nhà cung cấp, tìm kiếm khách hàng, nhân viên hay nhà tuyển dụng tiềm năng,… Có thể nói rằng, nền tảng này mang lại rất nhiều cơ hội, nhất là trong công việc đối với người dùng. Vì thế, bạn nên tận dụng LinkedIn để mở rộng mối quan hệ hoặc kết nối với nhiều người hơn.
Thuật toán của LinkedIn như thế nào?
Bạn cần phải nắm rõ thuật toán của LinkedIn trước khi thực hiện các bước tối ưu SEO. Nhìn chung, thuật toán tìm kiếm của nền tảng này cũng không quá phức tạp. Thay vì hiển thị kết quả tìm kiếm ở mọi trang web như Google, LinkedIn chỉ hiển thị kết quả tìm kiếm trong trang web của chính mình.
Khi đó, bạn cần tập trung đến các yếu tố có ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng trên LinkedIn:
- Lịch sử công việc: LinkedIn sẽ dựa trên chức danh trong quá khứ và hiện tại của người dùng để xếp hạng. Bạn cần đảm bảo rằng hồ sơ của mình có chứa từ khóa chức danh mà mọi người thường tìm kiếm trong Tiêu đề công việc. Những tiêu đề này xuất hiện càng nhiều thì thứ hạng của từ khóa sẽ càng tăng cao. Lúc này, hãy bổ sung từ khóa và làm đa dạng Profile để thu hút lượt tìm kiếm trên LinkedIn lẫn Google.
- Tiêu đề: Tiêu đề nên có từ khóa và LinkedIn cũng sẽ xem xét yếu tố này để xếp hạng.
- Tên: Bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa video để làm tên cho riêng mình. Thông thường, các Profile này sẽ được xếp hạng với thứ hạng khá cao. Tuy nhiên, bạn cũng cần hạn chế vì một tài khoản như vậy có thể bị LinkedIn cấm vì trình chỉnh sửa là tên giả. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt tên trùng với từ khóa sẽ ảnh hưởng không tốt đến kết quả SEO.
- Sự kết nối: LinkedIn được yêu thích bởi tính cá nhân hóa. Điều này đồng nghĩa với việc người tìm kiếm chỉ có thể xem được kết quả hiển thị cho những người thuộc mạng lưới bạn bè của họ. Như vậy, mạng lưới của bạn trên nền tảng này càng lớn, thì cơ hội của bạn lại càng rộng mở.

10 cách SEO LinkedIn lên top hiệu quả
Là một trong 5 trang web được Google lập chỉ mục thường xuyên nhất, LinkedIn được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, nhưng chung quy lại vẫn là tăng khả năng tiếp cận với đối tượng mà mình hướng đến.
Nếu như bạn đang áp dụng SEO cho hồ sơ LinkedIn và nhận liên kết từ nền tảng này đến website, bạn có thể thực hiện 10 cách SEO LinkedIn được hướng dẫn dưới đây để nâng cao xếp hạng của trang web cũng như cải thiện thứ hạng hồ sơ của bạn trên LinkedIn.
Cách 1: Tạo 1 Trang cá nhân để SEO LinkedIn
Tạo trang cá nhân là bước quan trọng để bạn có thể thêm tiêu đề từ khóa và lan truyền từ khóa một cách dễ dàng. Thông qua đó, việc SEO LinkedIn cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Đừng quên thêm các từ khóa mà mọi người có xu hướng tìm kiếm vào chức danh công việc trên hồ sơ của bạn. Điều này giúp mọi người dễ dàng nhìn thấy bạn cũng như dịch vụ mà bạn cung cấp. Chẳng hạn như bạn là một software engineer, hãy đảm bảo rằng bạn đã thêm cụm “software engineer” vào phần chức danh công việc của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần phải đưa từ khóa trong chức danh công việc đó vào trong các mục khác và rải rác trong toàn bộ hồ sơ của mình.
Nếu có thể, bạn nên chèn từ khóa một cách tự nhiên nhất thay vì nhồi nhét, lạm dụng để đảm bảo rằng hồ sơ của bạn không gây khó chịu cho người đọc. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các từ khóa này cũng có trong phần Kinh nghiệm của bạn.
Bên cạnh việc tạo trang cá nhân LinkedIn, bạn có thể xem xét việc tạo một website cá nhân để xây dựng hình ảnh của bản thân và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Việc sở hữu một trang web cá nhân giúp bạn có thể chủ động quản lý hình ảnh của mình trên mạng internet, đồng thời cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn một kênh tìm hiểu thông tin về bạn và các dịch vụ mà bạn cung cấp.
Để tạo một trang web cá nhân, bạn cần đăng ký tên miền và sử dụng dịch vụ hosting để đưa trang web lên internet. Nếu chưa biết nên mua tên miền và hosting ở đâu thì bạn có thể tham khảo dịch vụ của Vietnix. Hiện tại Vietnix đang cung cấp đa dạng tên miền trong nước và quốc tế với mức giá từ 235.000 VND/Năm phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng. Bên cạnh đó, các gói hosting tốc độ cao của Vietnix với nhiều tính năng và tùy chọn đa dạng sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng của bạn khi truy cập vào website. Bạn có thể tham khảo bảng giá chi tiết bên dưới và liên hệ đội ngũ Vietnix để được tư vấn nhanh chóng.