VPS
Hosting
Email
Máy chủ
Firewall
Tên Miền
SSL
3
3

Entity là gì? Giải thích về Entity dễ hiểu cho người mới

1398
Lượt xem
Home SEO Entity là gì? Giải thích về Entity dễ hiểu cho người mới

Ở thời điểm hiện tại, nếu bạn là một SEOer, có thể nói rằng bạn không thể bỏ qua việc áp dụng Entity building để tối ưu SEO. Bởi lẽ, Entity cực kỳ quan trọng trong tìm kiếm. Vậy Entity là gì? Hãy cùng Vietnix đi sâu vào tìm hiểu về Entity xây dựng thứ hạng website của bạn như thế nào nhé!

Bạn biết gì về Entity?

Để hiểu rõ về Entity, trước hết Vietnix sẽ giúp bạn tìm hiểu về 3 khái niệm SEO Marketing cơ bản. Hệ thống Entity Building được hình thành nhờ 3 yếu tố này.

3 khái niệm SEO Marketing cơ bản:

  • Semantic Web.
  • Google Knowledge Graph.
  • Metaweb.

Semantic Web

Semantic Web được mọi người biết đến là một web 3.0. Nó tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để mô phỏng cách mà chúng ta hiểu ngôn ngữ cũng như xử lý thông tin.

Semantic Web
Semantic Web

Chẳng hạn, khi bạn nhập từ khóa “apple”, Google lúc này sẽ hiển thị cho bạn hàng loạt những kết quả khác nhau như apple event, apple store, công ty apple, apple iphone 13,… Nói chung, “apple” có quá nhiều ý nghĩa, khiến bộ máy tìm kiếm của Google không thể hiểu được chính xác điều mà bạn muốn nói đến ở đây là gì. Semantic Web ra đời là một bước ngoặt lớn giúp chúng ta giải quyết được vấn đề này.

Kỹ thuật xây dựng Entity giúp tạo cho Google một cơ sở dữ liệu lớn. Do vậy, doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành một trong những thương hiệu thực và lớn trong Google. Hơn nữa, nó cũng giúp Google hiểu rõ về nội dung website của bạn hơn.

Metaweb

Metaweb là một công ty phát triển cơ sở dữ liệu dựa trên Semantic Web. Đây là một cơ sở dữ liệu mở và nó chia sẻ kiến thức của thế giới. Năm 2010, Google đã chính thức mua và sáp nhập Metaweb vào trong bộ máy tìm kiếm của mình với mục đích làm nền tảng để hoạt động cho Google Knowledge Graph & Thuật toán Hummingbird.

Metaweb
Metaweb được sáp nhập vào Google năm 2010

Google Knowledge Graph

Google Knowledge Graph hay còn được gọi với cái tên khác là sơ đồ tri thức. Hiểu một cách đơn giản đây là một cơ sở dữ liệu thu thập rất nhiều lên đến hàng tỷ dữ liệu về từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên mạng Internet mỗi ngày và ý nghĩa đằng sau của từ khóa ấy.

Google Knowledge Graph
Google Knowledge Graph

Với sơ đồ tri thức, Google có thể kết nối được các sự kiện, sự vật, sự việc, con người cũng như địa điểm lại với nhau. Từ đó sẽ cho ra kết quả tìm kiếm được kết nối và liên quan chặt chẽ với nhau một cách chính xác.

>> Xem thêm Video: “Introducing the Knowledge Graph” của Google.

Từ 3 khái niệm Semantic Web, MetaWeb và Google Knowledge Graph nêu trên, có thể hiểu rằng việc triển khai Entity sẽ bao gồm hàng loạt các công việc nhằm xây dựng thực thể cho website. Ngoài ra, nó cũng giúp xác định với Google một điều rằng doanh nghiệp của bạn là một thực thể uy tín.

Vậy Entity là gì?

Entity là một thực thể hội tụ đầy đủ 4 yếu tố bao gồm:

  • Đơn lẻ.
  • Duy nhất.
  • Có thể xác định.
  • Có thể phân biệt được.

Đây có thể là một cá nhân, sự vật, sự việc hoặc địa điểm, tính từ,… Entity Building luôn được coi là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định liệu thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm như thế nào.

Cụ thể, Entity trong SEO Onpage đóng vai trò mô tả chi tiết dữ liệu, đồng thời đơn giản hóa các thông tin giúp Google có thể hiểu được website của bạn một cách dễ dàng. Từ đó sẽ giúp bạn xây dựng được một thương hiệu độc nhất và uy tín trên Google.

Entity là gì?

Tại sao Entity lại quan trọng đối với SEO?

Entity là nơi chứa các thực thể quan trọng đối với SEO. Entity được coi như giải pháp giúp bộ máy thuật toán của Google có thể dễ dàng đọc, hiểu cũng như giải thích các mối quan hệ tồn tại trong thực thể này. Ngoài ra, một số lợi ích khác mà Entity mang lại cho SEO, chứng tỏ tầm quan trọng vượt trội của nó bao gồm:

  • Thúc đẩy tăng thứ hạng từ khóa của website, đặc biệt là với các trang đã được Entity.
  • Thời gian triển khai diễn ra nhanh chóng, đạt hiệu quả trong khoảng từ 15 – 45 ngày.
  • Tạo độ tin cậy (Trust) cao cho Domain đối với Google.
  • Đem đến tính bền vững và lâu dài.
  • Giúp website phục hồi nhanh hơn trong trường hợp bị đối thủ chơi xấu.

>> Xem thêm: Máy tìm kiếm là gì? Top 9 công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay

Google xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa vào Entity

Theo công bố của Google năm 2015 về việc xếp hạng tìm kiếm của Entity sẽ dựa trên một số yếu tố sau:

  • Sự liên quan (Relatedness): Được xác định dựa trên nhiều Entity trên website.
  • Sự đóng góp (Contribution): Được xác định bởi các tín hiệu bên ngoài, nói một cách cơ bản thì đây có thể là thước đo của một thực thể.
  • Giải thưởng (Prizes): Được xác định bởi số liệu các giải thưởng khác nhau mà một thực thể đã nhận được.
Google xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa vào Entity
Google xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa vào Entity

Quy trình tạo lập Entity hiệu quả

Dựa trên quá trình thử nghiệm từ nhiều chuyên gia, quy trình xây dựng Entity hiệu quả gồm 6 bước cụ thể như sau.

Quy trình tạo lập Entity hiệu quả là như thế nào?

6 bước Entity Building:

  • Sử dụng các hệ thống Social Property Linking: Các trang mạng xã hội uy tín trên thế giới đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu của doanh nghiệp hoặc sản phẩm mà bạn muốn SEO. Ngoài ra, việc liên kết các trang mạng xã hội này  lại với nhau sẽ giúp xác thực uy tín với Google là doanh nghiệp thật sự.
  • Sử dụng các hệ thống của Google Interlink: Việc kết nối các tài nguyên của Google cùng các web 2.0 trở thành mô hình liên kết thống nhất một cách toàn vẹn sẽ giúp xác thực Entity hiệu quả. Bên cạnh đó, điều này còn hỗ trợ bot của Google có thể dễ dàng nhận biết được tên thương hiệu đồng nhất trên Internet.
  • Sử dụng các dịch vụ Google Maps: Sử dụng các dịch vụ Google Maps sẽ giúp tối ưu cũng như cải thiện thứ hạng của Google Maps.
  • Sử dụng các kĩ thuật Content Writing (Semantic & Thematic): Việc sáng tạo nội dung thật sự thu hút đúng theo chiến lược phát triển thương hiệu của khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Kèm theo đó là phải tối ưu lại nội dung của bài viết theo đúng tiêu chuẩn riêng.
  • Social Entity Review: Hãy sử dụng review về sản phẩm hoặc dịch vụ đã được tối ưu SEO. Điều này sẽ đảm bảo tăng Trust cho thương hiệu của mình bạn trong mắt Google cũng như người dùng.
  • Social Guide: Để tăng độ tin tưởng và cải thiện thứ hạng từ khóa một cách nhanh chóng, hãy sử dụng các công cụ review uy tín để xác thực thương hiệu của bạn theo phương diện địa lý.

Cách tối ưu Entity trên website

  • Xây dựng Content theo Topic Cluster (Semantic & Topic Authority): Nội dung mà bạn sáng tạo phải thu hút, đáp ứng mục đích của người dùng và chứng minh cho Google thấy được thẩm quyền chủ đề đó là của riêng bạn. Ngoài ra, đừng dừng lại ở việc tạo nội dung về sản phẩm, dịch vụ, hãy đi sâu vào các vấn đề về website của bạn hơn.
  • Xây dựng liên kết trong và ngoài: Hãy xây dựng liên kết đến thương hiệu và website thông qua các trang liên quan khác.
  • Thêm Schema cho website: Lược đồ được coi là cách thêm thông tin vào website dễ dàng nhất, giúp trang web liên kết với các chủ đề khác như nhãn hiệu, sản phẩm, dịch vụ,… cùng nhiều lợi ích khác.
  • Luôn cập nhật Google My Business: Đây được xem là nơi rất đặc biệt với Google. Bởi lẽ, nó chứa rất nhiều thông tin về website và doanh nghiệp của bạn. Hãy tận dụng mục này để thu hút người dùng tìm kiếm tốt hơn nhé!
Google My Business
Google My Business

Cách tối ưu Entity ngoài website

  • Tạo tài khoản hồ sơ doanh nghiệp trên những Social Profile phổ biến.
  • Kết nối website đến các nền tảng của Google như Google site, Google Map, Blogger, Google My Business, Google News để xây dựng một mối quan hệ thống nhất.
  • Tạo Google My Business nhằm tối ưu hiển thị trên Google Maps và Google Search.
  • Tăng Trust cho thương hiệu trong mắt Google cũng như người dùng bằng cách sử dụng Brand và Product Review.

>> Xem thêm: Cách SEO Google Maps lên top bền vững và hiệu quả

Một số gợi ý giúp làm Entity mang lại hiệu quả cao

  • Xây dựng thương hiệu song song với xây dựng website trên một số nền tảng digital, nền tảng xã hội, sử dụng tên miền, địa chỉ doanh nghiệp, logo, tài khoản Adwords,…
  • Tạo Content chuyên sâu mang lại giá trị hữu ích cho người dùng.
  • Tối ưu theo hành trình tìm kiếm bằng cách nghiên cứu xu hướng tìm kiếm trong tương lai của người dùng.
  • Thay đổi Content chuẩn SEO dựa trên SERP. Theo đó, SERP được coi là một  nguồn hữu ích giúp bạn lên ý tưởng xây dựng nội dung được tìm kiếm nhiều nhất.
  • Sử dụng Google Natural Language API để hỗ trợ nghiên cứu cũng như tìm kiếm Entity trong nội dung.
  • Xây dựng cấu trúc Content phải đảm bảo đầy đủ, súc tích, chuyên sâu và đúng trọng tâm.
  • Tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm đầu tiên của đối thủ cạnh tranh.
  • Tăng CTR – Tỷ lệ nhấp chuột, từ đó giúp bạn biết cách cải thiện nội dung cũng như tăng thứ hạng tìm kiếm của mình.
  • Sử dụng Schema để giúp Google hiểu được website dễ dàng hơn.
Một số gợi ý giúp làm Entity mang lại hiệu quả cao
Một số gợi ý giúp làm Entity mang lại hiệu quả cao

Lời kết

Hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết trên đây của Vietnix, bạn sẽ hiểu hơn khái niệm Entity là gì để có thể tự mình triển khai kỹ thuật này một cách chính xác nhất trên website. Hãy luôn nhớ rằng không phải bất cứ ai cũng biết đến Entity và có đến hơn 90% website trên thế giới hiện nay triển khai không đúng kỹ thuật này. Chính vì vậy, nếu bạn là 10% còn lại thấu hiểu và xây dựng đúng cách thì chẳng phải đây là một lợi thế rất lớn sao?

Chia sẻ bài viết
Đánh giá
Kết nối với mình qua
Mình là Trường - hiện đang phụ trách một số mảng trong chiến lược Marketing của Vietnix và đặc biệt là SEO. Ngoài ra, mình còn thích sử dụng WordPress để xây dựng website trong nhiều năm qua. Mình mong muốn có thể dùng trải nghiệm thực tế khi làm việc tại Vietnix để đem lại những chia sẻ hữu ích cho các bạn.
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix
Bài viết liên quan
Bình luận
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Yêu cầu Vietnix gọi lại

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn

NGÀY
GIỜ
PHÚT
GIÂY