Canonical là gì? Bật mí cách sử dụng thẻ Canonical cho SEO

Lượt xem
Home

Sử dụng thẻ Canonical là điều tất yếu khi trang web của bạn ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn. Ngoài ra, thẻ Canonical còn giúp tránh khỏi một số hệ lụy như bị Google phạt vì có các bài viết trùng lặp nhau. Hãy cùng Vietnix tìm hiểu Canonical là gì và cách sử dụng thẻ Canonical hiệu quả cho trang web ngay trong bài viết dưới đây.

Canonical là gì?

Canonical (hay “rel=canonical”) là một loại thẻ HTML được sử dụng để thông báo cho công cụ tìm kiếm biết rằng đây là URL gốc cho những nội dung đang bị trùng lặp trên các trang khác nhau. Khi các URL khác nhau chứa nội dung giống nhau hoặc tương tự nhau, việc sử dụng thẻ Canonical giúp chỉ định đâu là phiên bản chính của nội dung, từ đó công cụ tìm kiếm sẽ thực hiện index URL này. 

Tìm hiểu về khái niệm của thẻ Canonical
Tìm hiểu về khái niệm của thẻ Canonical

Nhờ có thẻ Canonical, công cụ tìm kiếm có thể xác định được URL mà bạn muốn hiển thị, tránh nhầm lẫn và trùng lặp với các URL khác. Vai trò của thẻ Canonical trở nên rất quan trọng trong trường hợp website xuất hiện nhiều nội dung giống nhau hoặc bị duplicate trên nhiều URL.

Vì sao Canonical lại quan trọng đối với SEO?

Qua thời gian, số lượng bài viết trên trang web ngày càng gia tăng khiến cho nội dung tương tự hoặc trùng lặp nhau xuất hiện. Điều này gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng, nhất là khi thuật toán của công cụ tìm kiếm phát hiện và áp dụng các hình phạt vì trùng lặp nội dung.

Khi công cụ tìm kiếm thu thập các URL có nội dung tương tự hoặc trùng lặp nhau và chúng đều đủ điều kiện index thì công cụ tìm kiếm sẽ chỉ xếp hạng cho một từ khóa nhất định. Sẽ thật đáng tiếc nếu URL được index giống với mong muốn và ý định của bạn. Để tránh khỏi điều này, bạn có thể sử dụng thẻ Canonical. 

Canonical còn đóng vai trò quan trọng trong quy trình SEO website bởi những khả năng:

  • Cho phép người dùng chỉ định URL chuẩn – tức là URL mà bạn muốn SEO lên thứ hạng cao trên danh sách kết quả tìm kiếm.
  • Cho phép hợp nhất URL có nội dung tương tự hoặc có sự trùng lặp thành một URL chuẩn.
  • Hỗ trợ các SEOer theo dõi các chỉ số một cách dễ dàng.
  • Tối ưu thời gian thu thập dữ liệu cho các bot của công cụ tìm kiếm. Thay vào đó, bot sẽ dành nhiều thời gian để khai thác, cập nhật các dữ liệu mới trên trang web của bạn.
  • Hợp nhất xếp hạng trang cho URL yêu thích trong trường hợp xuất bản nội dung trên nhiều tên miền khác nhau.
Vì sao Canonical lại quan trọng đối với SEO?
Vì sao Canonical lại quan trọng đối với SEO?

Bạn nên sử dụng link rel=”canonical” trong các trường hợp sau:

Khi website có nhiều phiên bản

  • https://vietnix,vn/news/canonical-la-gi
  • https://m.vietnix.vn/news/canonical-la-gi
  • https://amp.vietnix.vn/news/canonical-la-gi
Khi website có nhiều phiên bản
Khi website có nhiều phiên bản

Tạo URL động với tìm kiếm, bộ lọc hoặc ID

  • https://vietnix.vn/?s=adword
  • https://vietnix.vn/?gclid=adword

Khi Blog tự động lưu nhiều URL khi lưu nội dung dưới nhiều chuyên mục khác

  • https://vietnix.vn/marketing/canonical-la-gi/
  • https://vietnix.vn/seo/canonical-la-gi/
  • https://vietnix.vn/doanh-nghiep/canonical-la-gi/
  • https://vietnix.vn/wordpress/canonical-la-gi/

Bài viết phân phối trên nhiều tên miền

  • https://vietnix.vn/seo/canonical-la-gi/
  • https://blog.vietnix.vn/canonical-la-gi/

Nội dung phân phối trên nhiều biến thể

  • https://vietnix.vn/canonical-la-gi/
  • http://vietnix.vn/canonical-la-gi/
  • https://www.vietnix.vn/canonical-la-gi

Khi nội dung có nhiều phần

  • https://vietnix.vn/canonical-la-gi-phan-1/
  • https://vietnix.vn/canonical-la-gi-phan-2/

Các quy tắc khi sử dụng Canonical Tags

Canonical Tags là một công cụ quan trọng trong SEO, giúp xác định phiên bản chính thức của trang web khi có nhiều URL tương tự hoặc trùng lặp. Dưới đây là một số quy tắc cần tuân theo khi sử dụng Canonical Tags.

Dùng Đúng Phiên Bản Giao Thức HTTP hay HTTPs

Luôn sử dụng đúng giao thức HTTP hoặc HTTPS trong URL của Canonical Tags.

Ví dụ, nếu “vietnix.vn” đã chuyển sang giao thức bảo mật HTTPS, bạn cần sử dụng <link rel="canonical" href="https://vietnix.vn/sample-page" /> thay vì phiên bản HTTP. Điều này giúp tránh nhầm lẫn giữa các phiên bản của trang web và cải thiện tính bảo mật cũng như uy tín của trang.

Dùng Đúng Phiên Bản Giao Thức HTTP hay HTTPs
Dùng Đúng Phiên Bản Giao Thức HTTP hay HTTPs

Dùng URL Tuyệt Đối

Khi thiết lập Canonical Tags, bạn nên sử dụng URL tuyệt đối để công cụ tìm kiếm có thể xác định chính xác URL chuẩn. 

Ví dụ: <link rel="canonical" href="https://vietnix.vn/hosting-gia-re" /> là cách đúng để thiết lập Canonical Tags cho trang dịch vụ hosting, thay vì sử dụng đường dẫn tương đối như <link rel="canonical" href="/hosting-gia-re" />.

Sử dụng URL tuyệt đối để công cụ tìm kiếm có thể xác thực đúng URL
Sử dụng URL tuyệt đối để công cụ tìm kiếm có thể xác thực đúng URL

Viết Chữ Thường Trong URL

Khi tạo URL cho trang web, hãy đảm bảo rằng tất cả đều được viết bằng chữ thường. Điều này giúp tránh sự khác biệt giữa các URL viết hoa và viết thường.

Ví dụ: sử dụng https://vietnix.vn/tin-tuc/ thay vì https://vietnix.vn/Tin-Tuc/.

Dùng Canonical Tags Chuẩn Tự Tham Chiếu

Thẻ Canonical tự tham chiếu có nghĩa là thẻ Canonical trỏ về chính URL của trang đó. Điều này xác nhận rằng trang bạn đang xem là phiên bản chuẩn. Ví dụ: trên trang https://vietnix.vn/gioi-thieu/, thẻ Canonical sẽ là <link rel="canonical" href="https://vietnix.vn/gioi-thieu/" />.

Dùng Một Canonical Tags Cho Mỗi Trang

Mỗi trang web chỉ nên chứa một Canonical Tags để tránh sự nhầm lẫn của công cụ tìm kiếm. Ví dụ, nếu trang https://vietnix.vn/lien-he/ có hai thẻ Canonical, Google có thể bỏ qua cả hai, dẫn đến xác định sai phiên bản chuẩn của trang.

Tuân thủ những quy tắc này sẽ giúp tối ưu hóa SEO cho trang web của bạn, đồng thời đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm có thể hiểu và xác định chính xác phiên bản chuẩn của các trang.

Cách tối ưu SEO website khi sử dụng thẻ Canonical 

Để tối ưu SEO website với thẻ Canonical, bạn chỉ cần đặt cấu trúc sau vào cặp thẻ mở đóng <head></head> của trang:

<link rel=”canonical”href=”https://example.com/” />

Chi tiết bạn có thể xem hình sau:

Cách tối ưu SEO website khi sử dụng thẻ Canonical 
Cách tối ưu SEO website khi sử dụng thẻ Canonical 

Hướng dẫn cách cài đặt canonical tags nhanh chóng và đơn giản

Dùng mã HTML rel=“canonical” để cài đặt Canonical

Cách đơn giản nhất để chỉ định URL gốc là sử dụng thẻ rel=”canonical”. Để thực hiện, bạn cần thêm mã sau vào phần <head> của trang có nội dung trùng lặp:

<link rel="canonical" href="https://example.com/sample-page/"/>

Ví dụ: Giả sử bạn có một website bán hoa và bạn muốn chỉ định https://store.com/flower/red-roses/ là URL gốc. Dù có thể truy cập nội dung trang này qua URL https://store.com/red-roses/, bạn cần thêm thẻ canonical sau vào phần <head> của mỗi trang trùng lặp:

<link rel="canonical" href="https://store.com/flower/red-roses/"/>

Lưu ý: Nếu sử dụng CMS, quá trình này thường được tự động hóa, giảm bớt nhu cầu can thiệp mã code trực tiếp.

Tạo thẻ Canonical đơn giản với Yoast SEO trong WordPress 

Các bước gắn thẻ Canonical cho các trang web được xây dựng trên nền tảng WordPress khá đơn giản và dễ thực hiện, cụ thể là: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn tiến hành cài đặt plugin Yoast SEO cho trang web của mình bằng cách truy cập vào mục Plugins trên trang quản trị WordPress > Chọn Add New > Nhập Yoast SEO vào thanh tìm kiếm > Chọn Install Now để cài đặt và kích hoạt plugin này.
  • Bước 2: Thêm hoặc chỉnh sửa bài viết, sau đó nhập URL chuẩn (URL đầy đủ) trong mục Canonical URL tại phần nâng cao của Yoast SEO. 
Cài đặt plugin Yoast SEO
Cài đặt plugin Yoast SEO

Cài đặt thẻ canonical trên dòng tiêu đề HTTP

Trong trường hợp làm việc với tài liệu dạng file PDF không có phần <head>, bạn cần sử dụng dòng tiêu đề HTTP để đặt thẻ Canonical. Cách làm này cũng hợp lệ cho các website chuẩn.

Cài đặt thẻ canonical trong Sitemap XML

Trong sitemaps, Google chỉ xem xét và liệt kê các URL có Canonical Tag chuẩn. Do đó, chỉ những URL được xác định là chuẩn mới có mặt trong sitemap. Điều này giúp Google hiểu và xác định URL gốc được đề xuất.

Cài đặt thẻ canonical trong Sitemap XML
Cài đặt thẻ canonical trong Sitemap XML

Cài đặt thẻ canonical với url redirect (chuyển hướng) 301

Khi bạn muốn chuyển hướng traffic từ các URL trùng lặp tới URL gốc, việc thực hiện chuyển hướng 301 là cần thiết.

Ví dụ: Nếu website của bạn có thể truy cập qua nhiều đường link khác nhau như:

  • example.com
  • example.com/index.php
  • example.com/home/

Bạn nên chọn một trong các URL trên làm URL gốc và thực hiện chuyển hướng 301 từ các URL còn lại đến URL này. Điều này giúp tập trung traffic và giá trị SEO vào một URL duy nhất, tránh sự phân tán và nhầm lẫn cho người dùng và công cụ tìm kiếm.

Cách kiểm tra thẻ Canonical tags đã được thiết lập

Sau khi thiết lập thẻ Canonical thành công, bạn cần kiểm tra lại để xem liệu trang đã được khai báo thẻ chuẩn hay chưa và URL đã được index chưa hay các vấn đề khác bằng cách:

Bằng nguồn trang

Để kiểm tra bằng nguồn trang, bạn chỉ cần click chuột phải rồi chọn View page source hoặc nhập view-source: https: //domain.com vào thanh địa chỉ. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím CTR + U trên website bạn cần kiểm tra thẻ Canonical.

Chọn View page source
Chọn View page source

Lúc này, tab mã nguồn sẽ được hiển thị và việc bạn cần làm là tìm kiếm thẻ URL chuẩn trong <head>. Mọi thứ sẽ ổn nếu như thẻ Canonical được đặt trong cặp thẻ <head>.

Thẻ Canonical đã được cập nhật
Thẻ Canonical đã được cập nhật

Bằng công cụ Mozbar, SeoQuake

Bạn có thể sử dụng công cụ SeoQuake, Mozbar hoặc bất cứ công cụ nào để kiểm tra xem thẻ Canonical của mình có đang hoạt động tốt hay không.

Sử dụng công cụ SeoQuake
Sử dụng công cụ SeoQuake

Các lỗi thường gặp khi sử dụng Canonical là gì?

Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi sử dụng Canonical, bạn nên nắm rõ những lỗi này để khắc phục nhanh chóng nếu không may gặp phải:

Bị sai vị trí thẻ liên kết rel=”canonical”

Sai vị trí thẻ liên kết rel=”canonical” là một lỗi khá quen thuộc. Thẻ Canonical cần được đặt trong cặp thẻ mở đóng <head><head> của trang, nếu không Google có thể bỏ qua thẻ này. 

Thông báo gây lẫn lộn

Trong một số trường hợp, việc thiết lập Canonical sai lệch có thể tạo nên một số khó khăn trong việc nhận diện thẻ của các công cụ tìm kiếm. Chẳng hạn như:

  • Khai báo thẻ chồng chéo hoặc tạo vòng lặp: Lỗi này xảy ra khi gắn thẻ Canonical từ trang A sang trang B và lại từ trang B sang trang A tạo thành một vòng lặp, hoặc khai báo chồng chéo (từ trang A sang trang B, từ trang B sang trang C rồi từ C sang D). Điều này có thể khiến các công cụ tìm kiếm gặp khó khăn trong việc nhận diện URL gốc, thậm chí bỏ qua thẻ của bạn. Vì thế, hãy đảm bảo rằng các tín hiệu được gửi một cách rõ ràng nhất có thể.
  • Thiết lập trang chuẩn không đủ điều kiện Index: Lỗi này phát sinh từ việc URL trỏ về một trang web đang bị chặn bởi tệp robots.txt hoặc đang thiết lập với thuộc tính “noindex“.
  • Thiết lập nhiều thẻ Canonical: Việc một website sử dụng cùng lúc nhiều plugin SEO có thể tạo nên các thẻ Canonical khác nhau cho trang web. Điều này gây ra việc các công cụ tìm kiếm sẽ bỏ qua thẻ Canonical của bạn.

Khi thiết lập URL tương đối

Sai sót cũng có thể phát sinh từ việc gắn thẻ Canonical chỉ định URL chuẩn ở dạng tương đối. Chẳng hạn như khi bạn gắn thẻ với URL tương đối < link rel=”canonical” href=”vietnix.vn/hosting.html” / >, thẻ này sẽ khiến công cụ tìm kiếm hiểu rằng URL chuẩn mà bạn muốn khai báo là http://vietnix.vn/vietnix.vn/hosting.html và URL này không đúng với mong muốn ban đầu của bạn.

Thiết lập URL tương đối
Thiết lập URL tương đối

Không sử dụng thẻ Canonical với Hreflang

Thẻ Canonical không nên được kết hợp sử dụng cùng với thẻ Hreflang. Thẻ Hreflang chủ yếu được dùng để xác định đối tượng mục tiêu dựa vào ngôn ngữ và địa lý cụ thể của website. 

Theo lời khuyên từ Google khi áp dụng thẻ hreflang, bạn cần “chỉ định trang gốc sử dụng ngôn ngữ giống hoặc tương tự với website, hoặc chọn ngôn ngữ thay thế phù hợp nhất trong trường hợp không tìm được ngôn ngữ chung giữa hai trang.”

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thẻ Canonical 

Để đảm bảo rằng thẻ Canonical phát huy tối đa công dụng của nó, bạn cần phải lưu ý một số điều sau: 

Chuẩn hóa trang chủ

Việc liên kết tới trang chủ của bạn có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau như sử dụng UTM tracking hoặc A/B testing. Tuy nhiên các bản sao của trang chủ có thể gây ra nhiều vấn đề lớn, chẳng hạn như làm giảm uy tín của trang web chính hoặc tạo điều kiện để lây lan mã độc hay lừa đảo,… Lúc này, đặt một thẻ Canonical cho trang chủ là việc làm cần thiết để bạn ngăn chặn các sự cố trên.

Khai báo trang chuẩn cho biến thể di động

Trong trường hợp trang web có biến thể dành cho các thiết bị di động, bạn có thể thêm vào trang đó đường dẫn liên kết rel=”alternate” và trỏ đến phiên bản di động cho trang:

<link rel=”alternate” media=”only screen and (max-width: 640px)” href=”http://m.https://vietnix.vn/sapo-la-gi”>

Các câu hỏi thường gặp về Canonical là gì?

Câu hỏi thường gặp

Thẻ rel = canonical có 100% chuyển liên kết đến trang chuẩn hay không?

Thẻ rel=”canonical” không đảm bảo 100% việc chuyển tất cả các liên kết đến trang được chỉ định là chuẩn. Google xem xét thẻ này như một gợi ý chứ không phải là một chỉ thị cứng nhắc. Trong một số trường hợp, nếu Google phát hiện ra rằng nội dung của trang được chỉ định không phù hợp hoặc không chất lượng, họ có thể chọn không tuân theo thẻ Canonical.

Canonical Tags có thể sử dụng được nếu hai trang không giống nhau hoàn toàn không?

Thẻ Canonical thường được sử dụng cho các trang có nội dung giống nhau hoặc rất tương tự. Tuy nhiên, nếu hai trang không giống nhau hoàn toàn, việc sử dụng thẻ Canonical không phải là lựa chọn tốt nhất. Thẻ này nên được dùng để giải quyết vấn đề nội dung trùng lặp hoặc rất gần giống nhau để tránh phân tán giá trị SEO.

Có thể chuẩn hóa mọi trang trên một website hay không?

Chuẩn hóa mọi trang trên một website bằng cách sử dụng thẻ Canonical không phải là một chiến lược tốt. Thẻ Canonical nên được sử dụng một cách cẩn trọng và chỉ khi có sự trùng lặp hoặc tương đồng rõ ràng về nội dung giữa các trang. Sử dụng thẻ này một cách không chính xác có thể dẫn đến việc Google không xác định đúng trang chuẩn, ảnh hưởng đến hiệu quả SEO của website.

Lời kết

Như vậy, bài viết đã giúp bạn tìm hiểu thẻ Canonical là gì và cách ứng dụng Canonical trong các trường hợp cụ thể. Có thể nói rằng, Canonical đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tối ưu thứ hạng kết quả tìm kiếm của trang web. Vì thế, đừng quên chia sẻ bài viết để các SEOer khác cùng tham khảo và biết cách ứng dụng thẻ này hiệu quả nhé.

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (154 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI