NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
27/09/2023
Lượt xem

Thiết lập chiến lược SEO bền vững theo mục tiêu Marketing

27/09/2023
36 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (100 bình chọn)

Việc xây dựng chiến lược SEO bền vững có thể đóng góp to lớn vào mục tiêu marketing của bạn bằng cách tạo ra sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ và thu hút traffic có giá trị, từ đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Bài viết dưới đây Vietnix sẽ giúp bạn đến thiết lập một chiến lược SEO hiệu quả. 

Tìm hiểu chiến lược SEO là gì? 

Chiến lược SEO (còn được gọi là Chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một quá trình xây dựng kế hoạch, lên ý tưởng và thực hiện từng bước để cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Hoặc có thể nói đây là quy trình bạn cần tuân theo nếu muốn thu hút thêm nhiều traffic tự nhiên (organic traffic) cho website mà không cần tốn phí. 

Chiến lược SEO là gì? 
Chiến lược SEO là gì? 

Chiến lược 1: Tập trung vào Core Web Vitals

Đầu tiên, bạn cần tập trung vào trải nghiệm người dùng, điều này đồng nghĩa với bạn cần cung cấp cho người dùng trên website một trải nghiệm liền mạch. Quản trị viên phân tích website tại Google, ông John Mueller từng nói “Tôi đã từng thấy nhiều blog SEO thảo luận về chủ đề trải nghiệm của người dùng. Và đó chính là điều mà mọi người cần tập trung. Google sẽ xếp hạng cho những nội dung thật sự có ích với người dùng. Nếu nội dung của bạn có thể đáp ứng họ thì Google sẽ xếp hạng cho chúng”. 

Với kỹ thuật SEO, bạn có thể cải thiện trải nghiệm cho người dùng. Trong đó có 2 kỹ thuật SEO mà bạn cần nắm đó là: Kỹ thuật tác động cao và kỹ thuật tác động thấp. 

Tập trung vào Core Web Vitals là một trong chiến lược SEO
Tập trung vào Core Web Vitals là một trong chiến lược SEO

Tham khảo thêm một số bài viết liên quan đến chủ đề SEO có thể bạn quan tâm:

Yếu tố SEO có tác động cao 

Website loading speed – tốc độ của website

Đầu tiên, bạn cần tối ưu tốc độ tải của website, vì người dùng sẽ cảm thấy khó chịu khi thực hiện tìm kiếm trên một website load quá chậm

HubSpot đã cho rằng “Cứ 1 giây website của bạn tải chậm thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ giảm đi 7%”. Do đó, website của bạn tải nhanh là điều rất cần thiết. 

Hay chẳng hạn như về Mozilla FireFox “Sau khi website được tối ưu và giảm bớt thời gian tải đi 2.2 giây thì lượng tải trình duyệt của họ đã tăng lên 15.4%. Đây được xem là bước tăng trưởng ngoạn mục của FireFox. 

Nên tối ưu tốt tốc độ website
Nên tối ưu tốt tốc độ website

Đến nay đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra tầm quan trọng của tốc độ tải trang. Bên cạnh traffic, chúng còn ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất của doanh nghiệp. 

Với một website mới bạn có thể sử dụng một số công cụ đo lường tốc độ tải trang và thực hiện việc này 10 lần tại 10 địa điểm khác nhau. Vì đường truyền mạng internet sẽ ảnh hưởng đến kết quả đo được, khi hoàn tất việc đo lường trên bạn sẽ biết chính xác thời gian trung bình tốc độ tải web của mình. 

Có rất nhiều cách để cải thiện tốc độ tải của website, tuy nhiên hosting chính là yếu tố quyết định tốc độ của một website. 

Vietnix đang cung cấp nhiều gói hosting tốc độ cao giúp website của bạn load nhanh dưới 1 giây nhờ sử dụng ổ cứng SSD/NVMe siêu tốc cùng công nghệ LiteSpeed Enterprise. Liên hệ ngay với Vietnix để được tư vấn gói hosting phù hợp với nhu cầu của bạn!

[elementor-template id=”163796″]

Thân thiện trên thiết bị di động – Mobile friendly

Kỹ thuật SEO thứ hai mà bạn cần tập trung là đảm bảo website luôn thân thiện với những thiết bị di động. Hiện nay, phần lớn các traffic đều đến từ những thiết bị di động. Tuy có một số trường hợp ngoại lệ nhưng chúng không đáng kể, những website B2B thông thường sẽ có lượng truy cập từ desktop.  Nhưng để đáp ứng được tất cả nhu cầu của người dùng thì website của bạn cần có nhiều kích thước phù hợp và thân thiện với các thiết bị di động. 

Tối ưu website thân thiện với thiết bị di động
Tối ưu website thân thiện với thiết bị di động

Theo trang Smart Insights “Thời gian dành cho thiết bị di động hiện nay ở Hoa kỳ đang ở mức 51%, cao hơn so với máy tính rất đáng kể là 42%”. Do đó, trong một chiến lược SEO cho website bạn không nên bỏ qua việc tối ưu website có thể đảm bảo tính thân thiện với thiết bị di động. Cụ thể như sau: 

Bước 1: Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của website. 

Bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ đến từ Google là PageSpeed InSights. Trước tiên hãy truy cập vào trang PageSpeed InSights, sau đó nhập URL của website và bấm “Phân tích”. 

Khi phân tích hoàn tất, Google sẽ hiển thị kết quả trang của bạn có đang thân thiện với thiết bị di động hay không. 

PageSpeed InSights hỗ trợ kiểm tra tính mobile friendly
PageSpeed InSights hỗ trợ kiểm tra tính mobile friendly

Sẽ có 3 mức cho điểm thân thiện gồm:

  • Nhanh (Từ 90-100 điểm): Website có tốc độ tải trong vòng 1 giây hoặc ít hơn. 
  • Bình thường (Từ 50-89 điểm): Tốc độ tải trang trong vòng 1-3 giây. 
  • Chậm (Từ 0-49 điểm): Tốc độ tải quá 3 giây. 

Trường hợp kết quả website bạn chưa đạt được tốc độ cần thiết và đang ở mức cảnh báo trên thiết bị di động. Bạn hãy tham khảo bước tiếp theo đây. 

Bước 2: Cải tiến cho website. 

Sau đây là một số lựa chọn đơn giản:

  • Nếu bạn có đủ ngân sách thì có thể nhờ đến sự hỗ trợ của những công ty thiết kế và phát triển website. Ngoài ra, có thể tuyển dụng một người làm thiết kế web freelancer bằng một mức giá thích hợp. 
  • Nếu ngân sách có hạn thì bạn có thể tự mình cải tiến website. Việc này sẽ phụ thuộc nhiều vào hệ thống quản lý nội dung (CMS) bạn đang sử dụng. 

Cấu trúc website

Bạn cần lưu ý 3 vấn đề sau khi cấu trúc website:

Nâng cấp trải nghiệm người dùng

Bạn cần phải tìm ra sự cân bằng trong cấu trúc của website. Đồng nghĩa với người dùng sẽ điều hướng qua lại trên website của bạn một cách dễ dàng, không nên để người dùng tốn thời gian suy nghĩ họ cần làm gì tiếp theo. Một website được đánh giá có cấu trúc tốt là website đáp ứng được cho người dùng một trải nghiệm liền mạch và điều hướng giữa các trang dễ dàng. 

Nâng cao trải nghiệm người dùng cho website
Nâng cao trải nghiệm người dùng cho website

Tăng khả năng index

Vấn đề thứ 2 bạn cần lưu ý khi làm cấu trúc website là tính thân thiện với công cụ tìm kiếm. Hãy để Google được thu thập dữ liệu trên trang của bạn một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Bạn nên index cho từng trang có trên website và đưa chúng lên công cụ tìm kiếm. 

Xây dựng một website chuyên sâu

Website của bạn nên được xây dựng nội dung chuyên sâu về lĩnh vực, chủ đề nào đó để có thể mang đến cho người dùng những thông tin giá trị. Điều này chính là yếu tố giúp bạn tăng khả năng đạt được thứ hạng cao trên Google. Mặt khác, nếu website của bạn đã trở thành một nơi cung cấp nội dung uy tín và chất lượng thì bạn sẽ có thêm cơ hội kiếm tiền từ việc giới thiệu hoặc bán sản phẩm trên website. 

Sau khi đã tập trung vào những vấn đề vi mô có tác động cao, tiếp đến bạn cần quan tâm đến những vấn đề vi mô khác. Tuy là những kỹ thuật SEO có tác động thấp nhưng lại có vai trò khá quan trọng trong sự thành bại của một chiến dịch SEO. 

Xây dựng nội dung website mang tính chuyên sâu
Xây dựng nội dung website mang tính chuyên sâu

Yếu tố SEO có tác động thấp

Lỗi 404 và Broken link

Lỗi 404 và Broken link đôi khi sẽ được xem là một. Tuy nhiên, tùy trường hợp mà đây sẽ là 2 lỗi riêng biệt do đó bạn nên tối ưu cho từng loại liên kết. 

Đối với Broken link

Với công cụ Broken Link Check bạn có thể nhanh chóng tìm được những liên kết hỏng trên trang của bạn. Sau khi truy cập vào trang, bạn nhập URL và bấm tìm link hỏng. Một danh sách những broken link sẽ được tổng hợp. Cuối cùng, bạn xuất danh sách kết quả này và tải về. 

Trường hợp nếu đang sử dụng WordPress, bạn có thể sử dụng plugin Broken Link Checker của ManageWP để làm tất cả những việc kể trên. Ngoài ra, công cụ này còn xác định những liên kết hỏng đó là gì một cách chính xác, từ đó bạn có thể nhanh chóng sửa chữa. 

Quy trình sửa chữa những broken link này rất đơn giản, bạn chỉ cần đi theo một đường thẳng thứ tự: Kiểm tra từng broken link sau đó khắc phục những lỗi có trong broken link để chúng không hỏng lần nữa. 

Khắc phục broken link
Khắc phục broken link

Đối với lỗi 404

Đối với lỗi này bạn có thể sử dụng Google Search Console

Đầu tiên bạn truy cập vào mục Thu thập thông tin, sau đó bấm vào Lỗi thu thập dữ liệu. Tiếp đến bấm vào tab Không tìm thấy, cuối cùng xuất hết toàn bộ những dữ liệu liên quan đến lỗi 404 ra. 

Sau khi đã có kết quả tổng hợp những link 404, bạn sẽ thực hiện phân loại chúng. Lúc này bạn có thể sử dụng Ahrefs, tại trang chủ nhấn vào mục More trong thanh Menu. Tiếp đến chọn Batch Analysis và nhập tất cả kết quả link 404 của bạn để tiến hành phân tích. 

Khắc phục link lỗi 404
Khắc phục link lỗi 404

Bạn cần có một chiến lược khắc phục lỗi 404. Ở hầu hết trường hợp, những link 404 thường được thể hiện là một trang 404. Đây là cách giúp Google hiểu rằng bạn đang muốn xóa trang đó index, bởi chúng không còn tồn tại. Bạn sẽ có 2 lựa chọn nếu không muốn thể hiện là một trang 404: 

  • Điều hướng trang đó tới một trang khác có liên quan trên website. 
  • Điều hướng đến trang chủ nến không có trang liên quan. 

Điều hướng 302s và chuỗi chuyển hướng

Đây là 2 loại chuyển hướng có khả năng gây ra lỗi trên website của bạn gồm: 302 Redirect và Redirect Chain (Chuỗi chuyển hướng). 

Lỗi điều hướng 302 khiến các link của bạn không được chuyển theo do đó bạn cần sửa lỗi này. Chính vì thế, bạn cần thử và trải nghiệm nhiều cách khác như 301 Redirect.

Khắc phục lỗi Redirect
Khắc phục lỗi Redirect

Để xác định được những link điều hướng 302 bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ là Screaming Frog SEO Spider. Đây là bộ công cụ giúp bạn tìm được các 302 Redirect nhanh chóng. Cụ thể như sau: 

  • Bấm vào tab Response Codes > Nhấn chọn Filter > Nhấn Redirection. Đến đây toàn bộ kết quả sẽ được hiển thị. Bạn bấm chọn Export và tải toàn bộ kết quả về. 
  • Tiếp theo bạn cần chuyển toàn bộ những 302 Redirect sang Redirect 301 để có thể thực hiện chiến lược SEO một cách hiệu quả. 

Redirect Chain (Chuỗi chuyển hướng) thường xảy ra khi bạn có một chuyển hướng và chúng chuyển hướng đến chuỗi chuyển hướng khác. Nói dễ hiểu là bị chuyển hướng nhiều hơn 2 lần. Tuy nhiên, điều này làm giảm đi giá trị của những liên kết khi chuyển hướng không cần thiết. 

Để xử lý, bạn nên chuyển hướng 1 lần. Từ trang bị lỗi đến trang đang hoạt động, không tồn tại một lần chuyển trung gian nào khác. 

Screaming Frog SEO Spider là công cụ bạn có thể tham khảo để tìm ra chuỗi chuyển hướng này. Bộ công cụ này sẽ hỗ trợ bạn tổng hợp danh sách những chuyển hướng đang bị chuyển hướng lặp, sau đó xuất ra dưới định dạng Excel và bạn có thể tải về. 

Nếu bạn quan tâm về chủ đề Redirect này, có thể tham khảo thêm:

Thin content

Thin content đồng nghĩa với việc trang của bạn không mang đến giá trị nào cho người đọc. Hoặc nội dung trên trang đang không cung cấp những thông tin mới mẻ đến người dùng. 

Mặt khác, Google Panda lại rất “để ý” đến những trang có thin content, do đó bạn cần nhanh chóng bổ sung nội dung, cập nhật hoặc loại bỏ những trang có nội dung không đảm bảo đó. Nếu không những trang này sẽ kéo cả website của bạn đi xuống theo. 

Lúc này bạn có thể sử dụng công cụ Screaming Frog SEO Spider để phân tích bằng cách chọn vào mục Internal tab, dữ liệu sẽ nhanh chóng lập danh sách. 

Để bắt đầu phân tích dữ liệu, bạn cần thực hiện phân loại cột đếm từ (Word count) theo thứ tự tăng dần để các trang có số từ ít nhất nằm ngay trên cùng. Đây cũng chính là những trang bạn cần quan tâm. 

Tuy thin content không đồng nghĩa với nội dung ngắn nhưng bạn cũng nên quan tâm đến những trang có số từ ít trên website của mình. Hoặc có thể đó là chủ đề mới nhưng bạn khai thác nội dung chưa đủ sâu và giá trị thông tin chưa đủ thỏa mãn người dùng. 

Để khắc phục tìn trạng thin content, bạn có thể tham khảo

Duplicate content

Đây là lỗi xảy ra khi nội dung trên các trang thuộc website của bạn bị trùng lặp hoặc sao chép giống hệt nhau. Lúc này bạn cần nhanh chóng xử lý, bởi chúng không cung cấp thêm giá trị cho người dùng. Ngoài ra, Google Panda cũng sẽ nhận ra và cảnh báo những trang có dấu hiệu trùng lặp, sao chép. 

Siteliner là một công cụ hữu ích trong việc tìm ra những trang có nội dung trùng lặp. Với công cụ này, bạn chỉ việc điền URL vào và Siteliner sẽ tiến hành phân tích, cuối cùng sẽ trả kết quả đâu là trang có nội dung đang trùng lặp trên website của mình. 

Hiện Siteliner đang có 2 lựa chọn miễn phí và trả phí. Bản miễn phí cung cấp đầy đủ những thông tin giúp bạn tối ưu website hiệu quả. 

Duplicate content
Duplicate content

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các công cụ hỗ trợ khác:

Chiến lược 2: Nắm vững search intent – ý định tìm kiếm của người dùng 

Thỏa mãn search intent (Ý định tìm kiếm của người dùng) là công việc vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Để đáp ứng được điều này bạn cần thực hiện 2 giai đoạn sau:

Lên kế hoạch nội dung 

Giai đoạn đầu tiên của quá trình này là tìm từ khóa và tạo nên một cơ sở dữ liệu cho từ khóa của bạn. Để hoàn thành mục tiêu trên, bạn có thể tham khảo 3 phương pháp dưới đây. 

Sử dụng AnswerThePublic

AnswerThePublic là công cụ được phát triển từ năm 2014 với mục đích hỗ trợ tối ưu hóa nội dung dựa vào những câu hỏi, giới từ hoặc những tìm kiếm có liên quan mà người dùng đang quan tâm. 

Khi truy cập vào trang AnswerThePublic, bạn điền cụm từ khóa của bạn, sau đó chọn Quốc giaNgôn ngữ.

Lưu ý, bạn nên chọn từ khóa rộng và nhiều nghĩa, bởi sau đó bạn sẽ nhận được các đề xuất từ khóa đuôi dài. 

AnswerThePublic giúp tối ưu hóa nội dung bằng câu hỏi
AnswerThePublic giúp tối ưu hóa nội dung bằng câu hỏi

Diễn đàn có liên quan

Tiếp theo bạn có thể sử dụng những diễn đàn có nội dung liên quan. Đầu tiên, hãy truy cập vào mục tìm kiếm của Google. Điền một chuỗi tìm kiếm + từ “diễn đàn”. Nhấn chọn kết quả đầu tiên trên danh sách kết quả và tổng hợp lại một cách hệ thống. Vì đây chính là những chủ đề mà sau này bạn sẽ sử dụng để mở rộng trong tương lai.

Tiếp đến, bạn hãy vào từng danh mục cụ thể, sao chép toàn bộ những câu hỏi, chủ đề do người dùng đặt ra. Sau đó, bổ sung vào bộ từ khóa mở rộng của bạn. 

Trang hỏi đáp – Quora

Cuối cùng bạn có thể tham khảo và tìm kiếm bộ từ khóa thông qua trang hỏi đáp Quora. 

Đầu tiên, bạn truy cập vào Quora.com, điền chủ đề cần tìm kiếm tại thanh search nằm bên tay phải. Tiếp đến, vào từng bài viết nhỏ và ghi chú lại tất cả ý tưởng nằm trong phần trả lời của người dùng. 

Đây chính là cách hiệu quả giúp bạn tìm được ý tưởng nội dung và bộ từ khóa cho chủ đề của mình. 

Tìm ý tưởng nội dung và từ khóa bằng Quora
Tìm ý tưởng nội dung và từ khóa bằng Quora

Lưu ý, bạn không nên tập trung quá sâu vào từ khóa mà mình đã tìm thấy. Nên có một quy trình cụ thể để tiến hành lọc từ khóa và sắp xếp thứ tự ưu tiên cho chúng. Tiếp theo mới có thể bắt đầu từng bước nhắm mục tiêu cho bộ từ khóa cụ thể. 

Hoặc bạn có thể sử dụng Search Volume từ công cụ Google Keyword Planner để quyết định đâu là từ khóa nên ưu tiên. Đây là phương pháp được rất nhiều người sử dụng và đêm về kết quả khả thi. 

Tuy nhiên, để nội dung có thể đạt được một tầm mới, chất lượng hơn bạn cần xác định bộ từ khóa và xây dựng ý tưởng nội dung theo cách riêng của mình. 

Chọn lọc ưu tiên từ khóa

Dưới đây là 5 các bạn có thể sử dụng để biết được đâu là từ khóa trong danh sách cần được ưu tiên thực hiện trước. 

Search Volume

Như bên trên đã trình bày, phương pháp được sử dụng nhiều nhất trong quá trình chọn lọc từ khóa chính là Search Volume. 

Đầu tiên bạn hãy truy cập vào Google Keyword Planner, sau đó điền từ khóa. Công cụ này sẽ trả về chính xác khối lượng tìm kiếm của cụm từ khóa cụ thể mà bạn đã nhập kèm theo những từ khóa liên quan khác. 

Search Volume được xem là bước sàng lọc từ khóa đầu tiên. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng thêm những phương pháp khác dưới đây để có thể đánh giá khả năng sử dụng của cụm từ khóa một cách chính xác. 

Search Volume là bước sàng lọc từ khóa đầu tiên
Search Volume là bước sàng lọc từ khóa đầu tiên

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các công cụ tối ưu từ khóa khác tại:

User Signals

Tiếp đến, bạn cần phân loại và đánh giá thông qua User Signals (Tín hiệu người dùng). 

Những hành động như thích, không thích, bình luận, bỏ phiếu hoặc chia sẻ,… của người dùng trên những nền tảng cộng đồng bất kỳ được gọi là tín hiệu người dùng. Chúng thể hiện sự quan tâm của người dùng đến một chủ đề cụ thể nào đó. 

Điều này rất cần thiết bởi sẽ giúp bạn xác nhận rằng những ý tưởng nội dung từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu đang thật sự được nhiều người quan tâm. Với User Signal bạn có thể tự tin và tiến tới hành động bởi chúng giúp bạn chắc chắn rằng mọi người đang quan tâm đến ý tưởng của bạn hay không. 

Google Trends

Đây là cách kiểm định từ khóa thông qua việc tìm hiểu một ý tưởng đang thịnh hành ra sao trong một thời điểm cụ thể và khá phổ biến. 

Bạn có thể bắt đầu bằng việc truy cập vào trang cập nhật xu hướng tin tức toàn cầu: Google Trends. Sau đó nhập từ khóa (từ khóa này không cần phải có lượng xu hướng tìm kiếm hoặc sự tăng trưởng mạnh mẽ, tuy nhiên tại thời điểm đó đang là vấn đề được quan tâm). 

Trường hợp từ khóa đó đang có lượng tìm kiếm giảm dần đi thì nên cân nhắc bỏ qua. Bởi bạn đang cần tập trung vào những từ khóa và ý tưởng nội dung được mọi người quan tâm, có xu hướng tăng trưởng. Bạn nên tiếp tục phát triển traffic dựa trên thời gian và không nên tập trung vào các từ khóa có xu hướng giảm đi sự quan tâm từ công chúng (trừ khi bạn đang vận hành một trang tin tức). 

Dùng Google Trends để cập nhật xu hướng nhanh chóng
Dùng Google Trends để cập nhật xu hướng nhanh chóng

Social Media

Cách tiếp theo để kiểm định chất lượng của từ khóa là tìm xem ý tưởng đó có được nhắc đến trên bất kỳ nền tảng Social nào không (Phương tiện truyền thông).

Đến đây, bạn có thể sử dụng công cụ BuzzSumo.com. Trang này sẽ giúp bạn biết toàn bộ những lượt chia sẻ mạng xã hội của ý tưởng mà bạn đang có ý định SEO. Đây là bước rất quan trọng bởi khi ý tưởng của bạn nhận được sự quan tâm từ xã hội thì đồng nghĩa với đó là một ý tưởng tốt, có thể triển khai. 

Với BuzzSumo.com bạn có thể tạo danh sách nội dung, vị trí được nhắc đến và số lượng. Báo cáo đề cập đến những trang mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Pinterest,…

BuzzSumo.com là một công cụ miễn phí cho phép tra cứu trong vòng 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng và 6 tháng. Nếu muốn tra cứu trong thời gian lâu hơn bạn cần trả phí để nâng cấp tài khoản. 

Dùng Social Media để kiểm định chất lượng từ khóa
Dùng Social Media để kiểm định chất lượng từ khóa

Link Worthliness 

Cách cuối cùng dùng để kiểm định ý tưởng có khả quan hay không. Thông qua việc tìm hiểu chủ đề đó có đang nhận được lượng backlink trỏ về ra sao.

Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích như Ahrefs, Majestic hoặc Open Site Explorer – Moz. 

Trường hợp bạn chọn Ahrefs thì có thể thực hiện như sau: 

Nhấp chọn Keywords Explorer, nhập từ khóa của bạn vào sau đó bấm Tìm kiếm. Di chuột xuống phần Top 10 và chú ý đến mục Backlinks và Domains. Đến đây bạn có thể biết được chủ đề của mình đang nhận được nhiều liên kết có giá trị hay không. 

Vậy một từ khóa liệu có cần đảm bảo hết những tiêu chí kể trên và làm thế nào để quyết định có nên triển khai từ khóa đó hay không?  Câu trả lời là không. Tuy nhiên, nếu bạn tìm thấy được một từ khóa đáp ứng được toàn bộ những tiêu chí kể trên thì bạn có thể đảm bảo cho thành công của nội dung đó. 

Khi đã có được danh sách từ khóa sau khi được sàng lọc kỹ càng, tiếp theo bạn cần phát triển một chiến lược Search Intent. 

Việc đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng rất quan trọng bởi có ảnh hưởng đến thứ hạng của website. Để đáp ứng được mục đích tìm kiếm của người dùng bạn chỉ cần đánh giá lại đâu là loại nội dung được xếp hạng đầu tiên cho từ khóa mục tiêu của bạn trên trang tìm kiếm. Ví dụ: 

Tại Google bạn thực hiện truy vấn với từ khóa “Công cụ kiểm tra tính khả dụng của tên miền”. Với kết quả trả về bạn có thể thấy hầu hết đều là kết quả liên quan đến công cụ kiểm tra tính khả dụng của tên miền. Chính vì thế, nếu bạn muốn xếp hạng cho từ khóa đó, bạn cần tạo ra một công cụ kiểm tra tên miền của riêng mình. 

Mặt khác, bạn không nhất thiết phải tạo ra một bài viết có độ dài là 3000 từ. Có nhiều người cho rằng mỗi từ khóa mục tiêu nếu muốn có xếp hạng trên Google thì nội dung cần đảm bảo ít nhất 100, 1000 hay 2000 từ. 

Điều này là không thực sự chính xác. Bởi bạn cần tập trung thỏa mãn, đáp ứng ý định tìm kiếm của người dùng. Ở ví dụ này, ý định của người dùng đang tìm kiếm một công cụ thì bạn chỉ cần cung cấp một công cụ chứ không phải một bài viết có nội dung hướng dẫn lựa chọn công cụ. 

Khi bạn càng hiểu người dùng và những suy nghĩ, mong muốn của họ thì bạn càng nhanh chóng đạt được thành công trong SEO. 

Chiến lược 3: Tạo được landing page độc đáo, ấn tượng 

Một công việc quan trọng không kém khi thực hiện SEO website đó là tạo landing page cho cụm từ khóa. Đây là một quá trình cần đầu tư nhiều thời gian và công sức. Nhưng có 2 việc dưới đây bạn cần thực hiện để có thể tạo ra một landing page hiệu quả. 

Thứ nhất: Để tạo ra một landing page chất lượng và có độ nhắm từ khóa hiệu quả, bạn cần đảm bảo trang web của mình phải có sự khác biệt so với trang của đối thủ và những trang khác trên thị trường. 

Thứ hai: So với trang đang được xếp hạng cao nhất thì trang đó cần có giá trị cao hơn gấp 10 lần. 

Do đó hãy tập trung tạo ra sự khác biệt cho trang web của mình so với những trang đang có xếp hạng. Bởi sẽ dễ dàng hơn việc cố gắng để tạo ra một trang có giá trị hơn. 

1. Phá bỏ nguyên tắc tiêu chuẩn 

Để tạo nên một landing page có sự khác biệt chính là phá vỡ những quy tắc và tiêu chuẩn. 

Bạn có thể áp dụng điều này trên những bài blog. Việc thách thức những chỉ tiêu của ngành là một cách rất hiệu quả để tạo ra một landing page chứa từ khóa có sự thu hút. 

Do đó bạn cần xây dựng một danh sách những chỉ tiêu ngành hoặc những thực tế phổ biến trong ngành bạn đang hoạt động. Tiếp theo, tìm những hướng đi khác biệt. Dễ hiểu hơn là nói đến cách phá vỡ những tiêu chí và ý tưởng theo hướng ngược lại với thực tế thông thường. 

Tạo landing page mang tính khác biệt
Tạo landing page mang tính khác biệt

2. Đưa quan điểm cá nhân vào nội dung 

Hãy nhìn nhận và nói về các vấn đề theo góc nhìn cá nhân, riêng biệt của mình. Đây là một chiến thuật hiệu quả, bởi không ai có thể là chính bạn. Do đó, bạn có thể hoàn toàn đứng ở quan điểm cá nhân và tạo ra những loại nội dung khác biệt, hấp dẫn. 

Tuy nhiên, nếu bạn quá vọng trong việc sản xuất những nội dung thực sự sâu sắc và theo những cấp độ khác nhau. Do đó, bạn cần dựa trên những nghiên cứu thực tế, số liệu của riêng mình. Đây được đánh giá là một trong những kỹ thuật tốt để tạo ra những backlink chất lượng trỏ về. 

Đưa quan điểm dưới góc nhìn cá nhân
Đưa quan điểm dưới góc nhìn cá nhân

3. Đưa ra những câu chuyện có sự liên quan 

Đưa ra những câu chuyện có sự liên quan cũng chính là một cách tạo ra sự khác biệt. Những câu chuyện luôn có sức hút và sự hấp dẫn, bạn có thể sử dụng chúng để làm cho thế giới trở nên ý nghĩa hơn. 

Bạn nên ghi chép những câu chuyện của mình để đưa chúng vào những bài viết khi cần, bởi kể chuyện là kỹ năng mà bạn có thể dễ dàng triển khai. Việc này làm cho những nội dung mà bạn cung cấp sẽ trở nên hấp dẫn và sinh động hơn rất nhiều. 

Để có thể xây dựng nội dung nhắm chính xác vào từ khóa hiệu quả, bạn cần phân tích nội dung của trang đã và đang có thứ hạng tốt nhất. 

Khi đã có landing page hoàn hảo, bạn nên tiếp tục xây dựng thêm backlink. 

Tuy nhiên, thỉnh thoảng sẽ có một số ngoại lệ xảy ra. Trường hợp bạn sở hữu một trang nhận được nhiều thẩm quyền Authoritative website (trang có nội dung chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể). Lúc này, bạn không cần phải tạo ra thêm bất cứ loại backlink nào khác. 

Nhưng trong đa số trường hợp, bạn sẽ cần backlink cho bất cứ landing page mới nào vừa được tạo ra. Để chắc chắn website đạt được vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. 

Bạn có thể tham khảo 6 kỹ năng dưới đây để đẩy backlink hiệu quả. 

Tính liên quan

Số lượng liên kết của bạn nên đến từ những trang web có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng cho quá trình xây dựng liên kết. 

Mặt khác, bạn nên tập trung vào các khách hàng tiềm năng có sự liên quan mật thiết với doanh nghiệp của bạn. Tức là, chỉ tập trung vào những cơ hội khả quan nhất, tiếp đó mới tập trung đến những cơ hội có sự liên quan ít hơn. 

Mô hình “Kim tự tháp liên quan” dưới đây, nơi bạn bắt đầu với những cơ hội phù hợp nhất, tỷ lệ đó bé tương tự đỉnh của kim tự tháp. Khi đi xuống kim tự tháp sẽ có nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên sự liên quan cũng sẽ giảm dần. 

Tận dụng backlink hiệu quả
Tận dụng backlink hiệu quả

Thẩm quyền

Nếu gọi sự liên quan là “vua” thì thẩm quyền (Authority) sẽ là “nữ hoàng”. Trường hợp lý tưởng nhất là bạn tìm được trang web có sự liên quan mạnh mẽ với trang web của bạn và nhận được số lượng lớn thấm quyền. 

Trích dẫn nội dung

Xây dựng nội dung và có các bài viết trích dẫn nguồn từ trang nội dung đó được xem là chiến dịch link building có quy mô nhất. Vì khi quảng cáo hoặc chia sẻ một phần nhỏ của nội dung luôn dễ dàng hơn là quảng cáo một trang sản phẩm, danh mục hay cả trang chủ. Mọi người sẽ luôn sẵn lòng để liên kết đến trang cho họ nhiều giá trị hơn bất kỳ một trang nào khác. 

Liên kết trong bài viết 

Bạn nên tập trung tạo ra liên kết có trong phần nội dung của cả một bài viết. Cách duy nhất để làm điều này là nhận những liên kết tự nhiên. 

Thông qua Guest Post – Bài viết của khách, hay tại “Thông tin tác giả”. Những yếu tố này cũng giúp mang về những Authority cho website của bạn. Tuy nhiên, sẽ không có gì hiệu quả bằng việc nhận được backlink trong phần nội dung của bài viết. 

Anchor texts

Anchor text chính là một phần quan trọng trong việc xây dựng liên kết hiệu quả. Anchor text là phần văn bản được liên kết và nhấn mạnh bằng hyperlink để chuyển hướng độc giả đến trang web khác. Việc chọn lựa và tối ưu hóa anchor text có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả của chiến dịch xây dựng liên kết của bạn.

Mối quan hệ backlink

Chính là sự kết nối và xây dựng mối quan hệ với những người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực bạn đang hoạt động. Thực tế, bạn đang cần thu hút người dùng mà họ đang có đến với thương hiệu của mình. Đây là một cách rất hiệu quả trong những thời gian đầu xây dựng thương hiệu. 

Tuy nhiên, để tạo được mối quan hệ với những người đang có sẵn lượng độc giả nhất định, bạn cần mang đến cho họ những giá trị hữu ích. Nếu thực hiện đúng cách, bên cạnh những backlink trỏ về bạn có thể nhận được lượt chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội. 

Khi làm đúng cách lợi ích nhận về không dừng lại ở doanh nghiệp của bạn mà còn cho cả doanh nghiệp của họ. 

Chiến lược 4: Tăng cường tối ưu và mở rộng tệp users

Thông thường, khi website đã có được lượng truy cập tự nhiên đủ lớn, thì hầu hết những người truy cập này sẽ không vào lại trang web của bạn lần nào nữa. Đến đây, bạn có thể sử dụng Remarket (Tiếp thị lại cho những người dùng đó). Sau đây là những cách cụ thể:

Xây dựng chiến dịch mục tiêu qua các kênh khác

Trước tiên, bạn cần tạo danh sách nhắm mục tiêu lại. Thông qua Facebook, Google Adwords hay Youtube,… của thương hiệu bạn có thể tìm kiếm danh sách hay dễ dàng, bởi đây là những tài sản thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp bạn. 

Cho dù những người tìm kiếm này hoặc bất kỳ người dùng nào khác khi vào trang web của bạn nhưng không để lại chuyển đổi. Bạn vẫn có thể quảng cáo và tiếp thị lại cho những cá nhân này trên nhiều nền tảng khác. Đây được xem là một chiến dịch mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn.

Phát triển danh sách email 

Bên cạnh đó, bạn có thể đưa những người dùng tìm kiếm và truy cập vào danh sách đăng ký email theo dõi. Tuy khách hàng của bạn đã từng gặp nhiều hình thức tiếp thị qua email khác nhau trong hành trình mua hàng của mình. Nhưng email vẫn là kênh marketing hiệu quả nhất để nuôi dưỡng tập khách hàng tiềm năng. Và hơn thế là tiếp thị trực tiếp đến họ. 

chien luoc seo 21
Thiết lập chiến lược SEO bền vững theo mục tiêu Marketing 46

Không có cách nào hiệu quả bằng việc đưa người dùng vào danh sách email sau đó sử dụng Lead Magnets. 

Theo Brandsvietnam: “Lead Magnet là một lời mời có sức hấp dẫn với hứa hẹn về một lợi ích vật chất đến nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Hiểu đơn giản, khi bạn áp dụng Lead Magnet, bạn có thể khiến cho khách hàng cung cấp những thông tin của họ ví dụ như email, số điện thoại,… để đổi lấy những lợi ích từ bạn”. 

Lead Magnet mang đến hiệu quả như vậy bởi những lý do sau: 

Vì sẽ tạo ra cơ hội trao đổi giá trị. Khách hàng nhận được giá trị vì đã cung cấp thông tin đến doanh nghiệp. Sau đó doanh nghiệp nhận được nhiều giá trị khác khi nhận đã được email mà khách hàng cung cấp. Và khi có email đó, doanh nghiệp sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ với khách hàng. 

Và đây cũng chính là những nguyên tắc để có được một chiến lược SEO hiệu quả, không cần lo lắng về những thuật toán của Google. 

Ngoài ra, có thể bạn quan tâm:

Chiến lược 5: Chuyển đổi authority

Đây là phương pháp mở rộng giúp thu hút lượng truy cập tự nhiên mà không phải sản xuất nội dung mới hay các backlink mới. 

Một số trường hợp kỹ thuật đủ khả năng để đưa bài blog của bạn lên trên trang thứ hai sau khi xuất bản mà không cần bất cứ backlink nào trỏ về. 

Bạn thực hiện các bước thứ tự như sau:

  • Bước 1: Xuất bản một bài viết mới. 
  • Bước 2: Xác định những trang có liên quan chứa sẵn backlink và trỏ về bài viết vừa xuất bản trên website của bạn.
  • Bước 3: Đặt liên kết nội bộ đến những bài viết có liên quan trên website đến những bài viết mới. 

Như bạn có thể thấy thì một chiến lược SEO hiệu quả không chỉ cần nội dung chất lượng và tối ưu hóa từ khóa, mà còn đòi hỏi một nền tảng hosting ổn định để hỗ trợ toàn bộ hoạt động của website. Dịch vụ SEO Hosting từ Vietnix sẽ giúp website của bạn luôn vận hành mượt mà, tăng tốc độ tải trang và nâng cao trải nghiệm người dùng. Hãy liên hệ với Vietnix để tìm giải pháp hosting phù hợp, đồng hành cùng chiến lược SEO của bạn đến thành công bền vững!

Ngoài những nội dung trên, có thể bạn quan tâm:

Lời kết

Bài viết trên đây đã giúp bạn tổng hợp chi tiết 5 chiến lược SEO bền vững theo mục tiêu marketing. Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn đã có thể áp dụng lên website của mình một cách hiệu quả. Trong quá trình thực hiện nếu có điều gì muốn giải đáp bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết, mọi người sẽ cùng giải đáp. 

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

SEO Specialist
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Banner group
Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Black Friday Hosting & VPS

Chương trình bắt đầu sau

Giảm giá 40% hosting VPS

50 coupon mỗi ngày

Gia hạn giá không đổi

NHẬN DEAL NGAY
Pattern

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

Icon
ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

Asset

7 NGÀY MIỄN PHÍ

Asset 1

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

Asset

7 NGÀY MIỄN PHÍ

Asset 1
Icon
XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG