Conversion Rate là gì? 20+ cách tối ưu Conversion Rate trong bán hàng hiệu quả

Lượt xem
Home

Conversion Rate là một yếu tố rất quan trọng trong Marketing. Nếu Conversiton Rate thấp mặc dù lượng traffic cao, thì mọi nỗ lực Marketing của bạn đều là vô nghĩa. Vậy Conversition Rate là gì? Cách tối ưu chỉ số này ra sao? Cùng Vietnix khám phá trong bài viết này!

Conversion Rate là gì?

Conversion ratetỷ lệ chuyển đổi, tính bằng phần trăm số lượng khách hàng từ thời điểm truy cập website cho đến khi ra quyết định cuối cùng.

Conversion rate là gì?
Conversion Rate là gì?

Ví dụ: Website của bạn có 3000 lượt truy cập một tháng. Trong đó, 300 người quyết định đăng ký tư vấn và 150 người quyết định sẽ mua sản phẩm.

Đồng nghĩa Conversion Rate giữa traffic và hành vi đăng ký là: 300/3000 = 10%5% tỷ lệ chuyển đổi sang mua hàng. Sự chuyển đổi cần đo lường trong suốt quá trình khách hàng “chạm đến” dịch vụ, sản phẩm. Mỗi giai đoạn sẽ có thông số khác nhau tùy vào mục tiêu của bạn. 

Vai trò của Conversion Rate trong Marketing là gì?

Việc thấu hiểu Conversion Rate là gì cũng như thường xuyên theo dõi, điều chỉnh và có chiến lược chuyển đổi tỷ lệ này giúp bạn rất nhiều trong Marketing, đặc biệt là Digital Marketing.

Conversion Rate có vai trò gì
Conversion Rate có vai trò gì?

Cụ thể như:

  • Tách ra từng giai đoạn riêng biệt trong toàn bộ chu trình mua hàng, giai đoạn nào đang có tỷ lệ hiệu quả nhất để phát triển và giai đoạn nào cần đẩy mạnh hơn để đạt mục tiêu.
  • Đề ra chiến lược cụ thể để “giữ chân” khách hàng, chuyển đổi từ quan tâm, sang mong muốn và hành động. 
  • Conversion rate liên kết giữa mục tiêu, chi phí và kết quả cụ thể. 

Ví dụ: Bạn bỏ ra khoảng 3.000.000 để có 1.000 khách hàng truy cập website mỗi tháng. Nếu bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi lên gấp đôi thì chi phí bỏ ra cho mỗi lượt chuyển đổi sẽ giảm xuống phân nửa.

Vì sao tỉ lệ chuyển đổi bị giảm?

Bạn cần nắm các lý do chính làm giảm Conversion Rate là gì để có cách khắc phục hiệu quả:

  • Quy trình conversion rate không được đo lường, cập nhật theo chiều hướng tích cực. Kế hoạch hời hợt sẽ dẫn tới kết quả thấp, đó là điều hiển nhiên. 
  • Website có quá nhiều thứ khiến khách hàng xao lãng. Khách hàng ở lại trang web của bạn vì họ mong muốn nhận được giá trị nào đó chứ không phải để đọc và xem quảng cáo hàng loạt. 
  • Thiếu kế hoạch remarketing cho website. Cho dù bạn có đổ bao nhiêu tiền để thu hút khách hàng truy cập vào web mà lại thiếu tiếp cận lại khách hàng thì đó chỉ là sự lãng phí. 
  • Thiếu tích hợp các công cụ cần thiết như chatbot hay livechat. Một nguyên nhân khác nữa là liên kết các trang mạng xã hội để lặp lại thông điệp thường xuyên. 
Vì sao tỉ lệ chuyển đổi bị giảm?
Vì sao tỉ lệ chuyển đổi bị giảm?

Công thức tính Conversation Rate là gì? Conversion Rate bao nhiêu là tốt?

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi là:

Conversion Rate (CR) = Tổng số mục tiêu đạt được / Tổng số người dùng vào website.

Khi tỷ lệ chuyển đổi (CR) đạt 10%, công ty sẽ được coi là đạt được hiệu suất tốt.

Dưới đây là công cụ online miễn phí của Vietnix giúp bạn tính tỷ lệ chuyển đổi một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần nhập giá trị tương ứng vào các ô “Tổng số mục tiêu đạt được” và “Tổng số người dùng vào website“, sau đó nhấp vào “Tính Conversion Rate“, kết quả ngay lập tức được hiển thị bên dưới.

Cách tối ưu Conversion Rate trên website

Sau khi nắm bắt những điểm cốt lõi về Conversion Rate là gì, Vietnix sẽ hướng dẫn bạn các cách hiệu quả để tối ưu Conversion Rate (CRO)

Tối ưu Conversion Rate - CRO
Tối ưu Conversion Rate – CRO

Đặt ra mục tiêu để chuyển đổi

Việc đầu tiên bạn cần làm là liệt kê các mục tiêu mà bạn mong muốn:

  • Bao nhiêu khách hàng đồng ý để lại thông tin cá nhân?
  • Bao nhiêu khách hàng nhấp vào đăng ký sử dụng dịch vụ hoặc mua sắm?
  • Bao nhiêu lượt tải ứng dụng?
  • Thời gian truy cập website trong bao lâu?
  • Bài viết nào nhận được nhiều lượt rating nhất?

Việc đặt ra mục tiêu chung chung sẽ không giúp bạn đo lường được hiệu quả. Website của bạn chính là một mô hình kinh doanh và mục tiêu càng chi tiết, bạn càng dễ dàng hiện thực hóa được kế hoạch. 

Thử nghiệm A/B testing

A/B testing (split testing hay bucket testing) là một phương pháp để đo lường trải nghiệm người dùng giữa hai phiên bản webpage hoặc ứng dụng nào đó. 

Trong A/B testing, hai hoặc nhiều biến thể được hiển thị ngẫu nhiên. Sau thời gian thử nghiệm, phân tích thống kê sẽ chỉ ra biến thể nào chuyển đổi hành vi người dùng hiệu quả hơn. 

Thử nghiệm A/B testing
Thử nghiệm A/B testing

A/B testing hay được sử dụng để so sánh biến thể với cách thức hiện tại, giúp bạn đánh giá việc thay đổi cho website hoặc ứng dụng. 

Ví dụ: Bạn đang phân vân giữa hai tiêu đề cho website, bạn không biết tiêu đề nào sẽ gây ấn tượng với người dùng hơn. A/B testing sẽ tạo hai phiên bản thay thế tương ứng với hai tiêu đề.

Lượng truy cập sẽ được điều hướng đồng đều qua hai phiên bản này. Kết quả thử nghiệm giúp bạn đánh giá tiêu đề nào thực hiện việc chuyển đổi khách hàng tốt hơn. 

Tăng độ tin cậy bằng value proposition rõ ràng

Bạn tập trung xây dựng sản phẩm tốt, nội dung hay nhưng số lượng khách hàng vẫn còn ít. Người biết được conversion rate là gì sẽ đẩy mạnh các bài viết, đánh giá của bên thứ ba để “kêu gọi” hành vi mua hàng cuối cùng. 

Các ví dụ bạn có thể lồng ghép:

  • Bài PR quảng cáo trên các trang nổi tiếng.
  • Các ý kiến phản hồi từ khách hàng (Testimonial).
  • Comment đánh giá cho mỗi sản phẩm, bài viết.
  • Trải nghiệm và đánh giá của các KOL.
  • Tuyên bố, cam kết của thương hiệu.
  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng.
  • Thông tin liên lạc hoạt động hiệu quả,…

Những gợi ý trên giúp bạn giúp bạn đi sâu vào cải tiến toàn bộ quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ chứ không chỉ đơn thuần chỉ là các bài test hay làm lời kêu gọi thật hấp dẫn. Khách hàng ngày nay rất tinh tế. Giữa vô vàn những lời kêu gọi, đâu là nơi cung cấp chất lượng vượt trội thì họ sẽ lựa chọn. 

Tăng conversion rate bằng value proposition rõ ràng
Tăng conversion rate bằng value proposition rõ ràng

Thiết lập phễu bán hàng

Bạn có biết vai trò của phễu bán hàng trong conversion rate là gì không? Đó chính là việc thấu hiểu toàn bộ quy trình ra quyết định của khách hàng ngay từ thời điểm tiếp cận website của bạn:

  • Chào mừng khách hàng lần đầu đến website.
  • Tài liệu giá trị gửi đến khách hàng đăng ký email.
  • Nội dung email từ cung cấp thông tin sang khuyến khích mua hàng.
  • Các bản trial để người dùng trải nghiệm,…

Giao tiếp đơn giản, hiệu quả

Khách hàng sẽ bỏ đi chỉ vì không thể hiểu nội dung bạn muốn truyền tải là gì. Hãy sử dụng từ ngữ theo đúng tệp khách hàng mà bạn hướng tới. Khách hàng trẻ sẽ cần những nội dung vui vẻ, hiện đại. Những dịch vụ giá trị cao cần hướng đến niềm tin và trải nghiệm. Hơn hết, hãy lựa chọn văn phong ngôn ngữ dễ hiểu, không nhiều thuật ngữ để có thể chạm đến cảm xúc của người đọc.

Thông điệp hiệu quả để tăng conversion rate
Thông điệp hiệu quả để tăng conversion rate

Giải quyết nỗi lo lắng của khách hàng

Để đưa ra quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, khách hàng cần thời gian để lựa chọn và quyết định. Vì vậy, bạn cần giảm bớt những rào cản khiến khách hàng do dự, chần chừ. 

Bạn có thể tập hợp danh sách những nguyên nhân chính dẫn đến khách hàng chậm ra quyết định. Sau đó, có thể tạo nội dung để giải đáp chính những băn khoăn đó nơi khách hàng tiềm năng. Đại loại như:

  • Tại sao sản phẩm của bạn có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng? 
  • Tại sao họ nên lựa chọn bạn chứ không phải đơn vị cung cấp khác?
  • Điểm khác biệt của bạn là gì?
  • Chính sách khuyến mãi, hỗ trợ khách hàng như thế nào nếu họ không hài lòng chất lượng sản phẩm, dịch vụ?
  • Bạn có chính sách hoàn tiền hay không?
  • Có chương trình khuyến mại giúp khách hàng tiết kiệm hơn không?

Sử dụng live chat, chatbot và các kênh hỗ trợ khác

Đừng để khách hàng “bơ vơ” trong suốt quá trình tương tác. Bạn hãy luôn đồng hành cùng khách hàng, tư vấn trực tuyến để hỗ trợ  bất cứ khi nào họ cần. Đặc biệt, bạn cần nắm bắt thời điểm nhu cầu tăng cao để đẩy nhanh tỷ lệ chuyển đổi. 

Ví dụ: Mùa cao điểm du lịch, hãy nâng cao chất lượng trả lời tự động để khách hàng không phải chờ đợi lâu khi đặt vé, đặt tour.

Hiện nay, các website đều trang bị chatbot hỗ trợ 24/7, kênh trả lời tự động dành cho các thông tin chung như chính sách khuyến mãi, giá sản phẩm, chế độ bảo hành,… 

Cách đơn giản nhất là tích hợp live chat Facebook Messenger. Hoặc bạn có thể sử dụng các nền tảng phổ biến khác để tương tác. Khi gặp những tình huống thực tế, nhân viên thực sẽ tương tác để giải quyết. 

Call to Action – chuyển đổi tỷ lệ ở khâu cuối cùng

Khi chưa hiểu rõ conversion rate là gì, rất nhiều người lầm tưởng Call to Action (CTA) đơn giản chỉ là một câu để khuyến khích mua hàng. Thay vào đó, những website chuyên nghiệp sẽ có landing page riêng. 

Call to action sẽ có ở cả website chính và trong landing page, mục tiêu bổ trợ cho nhau để nâng tỷ lệ ra quyết định cuối cùng. Bạn cần nắm thật rõ quy trình tạo ra Call to Action hiệu quả. CTA cần đặt ở vị trí nổi bật, dễ thấy nhất. Ngoài ra, CTA cần ngắn gọn, súc tích, đi vào trọng tâm hành động bạn muốn định hướng. 

Tập trung vào call to action để tăng tỷ lệ chuyển đổi
Tập trung vào call to action để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Một sai lầm thường gặp là việc “cài cắm” quá nhiều CTA trên cùng một trang bài viết. Hoặc CTA dẫn dắt người đọc đi lòng vòng, thiếu trọng tâm cuối cùng. Tốt nhất, bạn hãy tập trung vào chất lượng nội dung bài viết, làm nổi bật Call to Action bằng màu sắc và vị trí, đơn giản với tối đa hai lời kêu gọi đúng thời điểm là ổn.  

Tạo ra mức độ khan hiếm

Ở vai trò chủ website, bạn cần biết điều hướng thông tin tạo ra tâm lý lo lắng “sợ bỏ lỡ một điều gì đó”. Đây là tâm lý chung của con người, gọi là FOMO (fear of missing out)

FOMO (fear of missing out)
FOMO (fear of missing out)

Việc nắm vững hành vi tiêu dùng giúp bạn tạo ra tính cấp thiết, buộc khách hàng hành động “ngay và luôn” để không phải mất đi lợi ích nào đó. 

Bạn có thể áp dụng hai cách làm sau:

  • Sự khan hiếm về số lượng (Ví dụ: chỉ còn 2 slot cuối để nhận vé ưu đãi).
  • Sự khan hiếm về thời gian (Ví dụ: chỉ còn 3 ngày cuối cùng để mua hàng giảm giá).

Mặc dù bạn có thể chủ động về mặt số lượng và thời gian, nhưng tốt nhất, hãy để mọi thứ càng đúng với lời kêu gọi càng tốt. Bạn không thể vừa đóng chương trình đăng ký vé ưu đãi rồi thực hiện lại “chiêu” này chỉ vài ngày sau đó. Chính vì vậy, Call to Action không chỉ là một dòng chữ kêu gọi, mà còn là một chương trình bạn đã có kế hoạch từ trước nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Đơn giản hóa quy trình mua hàng

Khi khách hàng đến khâu cuối cùng của việc mua hàng, đừng để họ biến mất chỉ vì quy trình quá phức tạp. Hãy thực hiện theo các cách sau:

  • Có hướng dẫn các bước chi tiết để khách hàng biết họ cần làm gì.
  • Không cung cấp quá nhiều lựa chọn cho khách hàng.
  • Yêu cầu khách hàng càng ít càng tốt. 
  • Không để quá nhiều thông tin xao lãng quyết định mua hàng.
  • Khâu thanh toán và vận chuyển hoạt động hiệu quả.
Đơn giản hóa quy trình mua hàng
Đơn giản hóa quy trình mua hàng

Sử dụng công cụ lập kế hoạch CRO – Conversion Rate Optimization

Để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bạn nên sử dụng công cụ lập kế hoạch CRO – Conversion Rate Optimization. Với công cụ lập kế hoạch CRO, người dùng có thể phân tích và xây dựng chiến lược để tăng cường tỷ lệ chuyển đổi của mình. 

Ví dụ: khi sử dụng công cụ lập kế hoạch CRO của HubSpot, bạn sẽ có hướng dẫn chi tiết về cách kiểm tra trang web, xác định các vùng cần cải thiện trong kênh chuyển đổi, hiểu rõ người dùng trên trang web của bạn, và thực hiện quy trình kiểm tra và thử nghiệm A/B. Công cụ lập kế hoạch CRO hữu ích vì chúng thực hiện toàn bộ quy trình từ A đến Z.

Bổ sung đánh giá tốt của khách hàng

Có thể bạn chưa biết đến 89% người tiêu dùng kiểm tra các đánh giá của khách hàng trước khi thực hiện mua sắm. Một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng khoảng 49% người tiêu dùng xem xét các đánh giá tích cực như một trong ba yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của họ.

Bổ sung đánh giá tốt của khách hàng
Bổ sung đánh giá tốt của khách hàng

Có thể là đánh giá từ khách hàng trên trang web bán hàng của bạn. Đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn, số lượng đánh giá tích cực và số lượng đánh giá 5 sao càng nhiều, sự tin tưởng của khách hàng cũng càng tăng cao. Điều này từ đó giúp tăng cường tỷ lệ chuyển đổi.

Theo dõi hành trình khách hàng trên web của bạn

Bằng cách sử dụng các công cụ phân tích trang web như Google Analytics, bạn có thể thuận tiện đánh giá cách khách hàng tương tác với nội dung trên trang web của bạn. Nếu họ bỏ qua một giỏ hàng hoặc ngừng điền vào biểu mẫu giữa đường, điều này có thể là dấu hiệu rằng trải nghiệm trang web của bạn gặp vấn đề và cần được xem xét để cải thiện ngay lập tức.

Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page

Thể hiện rõ lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ

Trên mọi landing page, những giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng cần được truyền đạt một cách rõ ràng và dễ hiểu. Để đạt được điều này, bạn phải  hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình, bao gồm sở thích và hành vi của họ.

Thể hiện rõ lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ
Thể hiện rõ lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ

Nội dung landing page nên được tập trung và cụ thể, tập trung vào việc cung cấp giải pháp cho các vấn đề của khách hàng. Nêu bật lợi ích thay vì tính năng, vì lợi ích sẽ giúp khách hàng hình dung rõ hơn về cách sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề của họ như thế nào.

Kết hợp câu chữ, hình ảnh và video

Để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, hãy bổ sung hình ảnh và video về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên các landing page.

Kết hợp câu chữ, hình ảnh và video
Kết hợp câu chữ, hình ảnh và video

Hình ảnh và video không chỉ giúp làm cho trang bán hàng trở nên đáng tin cậy hơn, mà còn có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Để làm điều này, bạn có thể thêm hình ảnh của biểu đồ và đồ thị hoặc sử dụng hình ảnh feedback, video chứng nhận… trực tiếp vào landing page. 

Viết Call To Action hấp dẫn

Một phần quan trọng của quá trình chuyển đổi là lời kêu gọi hành động (CTA). CTA có thể bao gồm việc đăng ký ưu đãi, đăng ký tư vấn, mua hàng, chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội, hoặc đăng ký nhận bản tin qua email…

Bất kể là gì, CTA trên trang bán hàng đều vô cùng quan trọng. Thường, mỗi trang bán hàng sẽ chỉ chứa một lời kêu gọi hành động nhưng có thể xuất hiện nhiều lần trên cùng một trang. CTA nên xuất hiện trên trang một cách sớm nhất có thể. Nếu không, có nguy cơ rằng những người truy cập không cuộn trang đủ xa sẽ hoàn toàn bỏ lỡ cơ hội chuyển đổi.

Loại bỏ yếu tố gây phiền nhiễu

Hãy loại bỏ mọi yếu tố trong trang có thể làm giảm khả năng khách hàng thực hiện hành động CTA. Việc loại bỏ liên kết không cần thiết, cửa sổ bật lên, hoặc các tùy chọn điều hướng không quan trọng có thể gây sự chuyển hướng sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Loại bỏ yếu tố gây phiền nhiễu
Loại bỏ yếu tố gây phiền nhiễu

Bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người dùng và một trang web khó điều hướng có thể khiến họ không muốn tiếp tục duyệt. Vì vậy, nghiên cứu cẩn thận để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dùng là quan trọng.

Đáp ứng mong đợi của người dùng

Khi một người nhấp vào trang web sau khi đọc mô tả trên Google hoặc xem quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, nội dung landing page của bạn cần giải quyết đúng hoặc hiển thị những thông tin mà khách hàng thực sự mong muốn xem.

Ví dụ: Nếu người dùng thấy bài đăng này trên Google và mong đợi tìm thấy chiến lược để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của họ, nhưng sau đó đọc bài viết của bạn và gặp các thông tin không liên quan, không thuyết phục, họ sẽ chắc chắn rời khỏi trang ngay lập tức.

Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm e-commerce

  • Tối ưu tốc độ tải trang, tránh tình trạng làm mất lòng kiên nhẫn.
  • Thông tin về sản phẩm chi tiết, rõ ràng và trực quan với hình ảnh hấp dẫn.
  • Cung cấp thông tin chân thật và rõ ràng về sản phẩm, giá cả và tình trạng hàng tồn kho.
  • Quy trình mua hàng đơn giản, giảm bớt số bước và yêu cầu thông tin ít hơn.
  • Nút mua hàng (hoặc Lời kêu gọi Hành động) lớn, rõ ràng và nổi bật.
  • Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán.
  • Hiển thị sản phẩm tương tự dưới hoặc bên cạnh, có cùng mục đích hoặc mức giá để khách hàng có nhiều sự lựa chọn.
  • Chia sẻ ưu điểm về dịch vụ như thâm niên, chất lượng dịch vụ khách hàng, giá ưu đãi, sự phân phối độc quyền và dịch vụ chuyển phát miễn phí.
  • Tổ chức khảo sát và bình chọn ngay trên trang web để hiểu rõ động cơ và trở ngại của khách hàng.

Xây dựng website uy tín, chất lượng

Xây dựng một trang web uy tín, chất lượng cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm chính là một trong những cách tăng conversion rate. Một website uy tín sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi đăng ký tư vấn và lựa chọn dịch vụ của doanh nghiệp.

Xây dựng website uy tín, chất lượng
Xây dựng website uy tín, chất lượng

Để làm được điều này, ngoài việc thiết kế và cài đặt các công cụ trong website, bạn cần phải chú trọng đến hosting, domain, theme, plugin. Những yếu tố này sẽ quyết định đến quá trình vận hành cũng như tỷ lệ tăng chuyển đổi của website.

Mọi yếu tố sẽ được giải quyết dễ dàng khi bạn sử dụng các gói Business Hosting lượng của Vietnix. Với 10 năm phát triển trong lĩnh vực hosting, Business Hosting của Vietnix là là dịch vụ lữu có thiết kế vô cùng tối tưu. Tích hợp khả năng bảo mật toàn diện diện, tốc độ tải trang mạnh mẽ, rất thích hợp với các trang web có nhu cầu sử dụng nhiều tài nguyên và lượng truy cập cao. Rất phù hợp với các đơn vị như:

  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Những đơn vị chuyên thiết kế trang web.
  • Website thương mại điện tư.
  • Khách hàng cá nhân.

Ngoài ra, khi sử dụng các gói hosting của Vietnix, khách hàng sẽ được tặng thêm các Theme/Plugin WordPress bản quyền. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu được website của mình một cách hiệu quả. Đội ngũ kỹ thuật viên luôn sẵn sàng support mọi vấn đề 24/7.

Câu hỏi thường gặp

Bounce Rate là gì?

Bounce rate hay tỷ lệ thoát trang là một chỉ số quan trọng trong phân tích lưu lượng truy cập web. Nó thể hiện tỷ lệ phần trăm khách truy cập vào trang web và sau đó rời đi thay vì tiếp tục xem các trang khác trong cùng một trang web. Xem chi tiết về Bounce Rate qua bài viết

Click through Rate là gì?

Click-through rate (CTR) là tỷ lệ nhấp chuột, là một chỉ số quan trọng trong tiếp thị trực tuyến thể hiện số lần nhấp chuột vào một liên kết cụ thể so với số lần liên kết đó được hiển thị. Nó thường được sử dụng để đo lường hiệu quả của các quảng cáo trực tuyến, kết quả tìm kiếm và email marketing.

Lời kết

Nhìn chung, việc thấu hiểu conversion rate là gì giúp bạn biết cách lên chiến lược, kế hoạch thực hiện, đo lường và đẩy nhanh thứ hạng website trên Google. Hãy theo dõi những bài viết hữu ích tiếp theo cùng Vietnix nhé. 

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (191 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI