Hotline : 1800 1093 - 07 088 44444
Share

Landing Page là gì? Mục tiêu của Landing Page trong marketing

10/05/2022

Landing Page là gì? Có lẽ đối với những người hoạt động trong lĩnh vực marketing thì cụm từ này không mấy xa lạ. Tuy nhiên, để có thể hiểu rõ hơn về Landing Page trong marketing thì không phải ai cũng nắm được. Nếu bạn cũng đang kinh doanh và muốn tìm hiểu về Landing Page, hãy tham khảo nội dung được Vietnix tổng hợp dưới đây.

Landing Page là gì?

Landing page (còn được gọi là trang đích), đây là một trang web độc lập, có giao diện, nội dung và tên miền trông giống như những website bình thường. Tuy nhiên, landing page được sử dụng tập dung vào một nội dung nhất định (chẳng hạn như chương trình khai trương cửa hàng, giới thiệu sản phẩm mới ra mắt, trang web của công ty AB,…)

Landing page thường được sử dụng trong chiến dịch marketing hoặc quảng cáo. Mục tiêu của landing page là thu hút lượt xem, lượt truy cập và kích thích hành vi mua hàng của khách hàng tiềm năng qua tác vụ: điền form đăng ký, đăng ký nhận thông tin,…

Hiểu rõ hơn, đây là nơi người click vào link trong quảng cáo Facebook, Google, email, hoặc nơi tương tự trong website được chuyển hướng đến. 

Landing Page là gì?
Landing Page là gì?

Khác với những trang khác trên web, sử dụng cho nhiều mục tiêu khác nhau và khuyến khích người dùng ở lại trang. Landing page thiết kế với duy nhất một mục tiêu, được gọi là CTA (kêu gọi hành động), chính là làm tăng tỷ lệ chuyển đổi ở chiến dịch marketing và giảm phí chuyển đổi lead cũng như chi phí bán hàng.

Phân loại Landing Page

Không chỉ hiểu Landing Page là gì? Việc phân loại Landing Page cũng được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là 3 loại landing page được gặp thường xuyên nhất. Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

  • Lead Page: Landing page thu thập khách hàng tiềm năng: Ở dạng này, Landing page có nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký thông tin, nhận quà… 
  • Sales Page – Landing page bán hàng: Landing page có nhiệm vụ thuyết phục và kích thích khách hàng mua bán sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm. 
  • Click – through Page – Landing page trung gian chuyển đổi: Tại đây Landing page kêu gọi hành động để chuyển sang trang khác. Landing page sẽ cung cấp tất cả thông tin sản phẩm và dẫn khách về website chính. 
3 loại landing page phổ biến nhất
3 loại landing page phổ biến nhất

Thực hư: Có nên dùng Landing Page để bán hàng không?

Mặc dù Landing Page rất phổ biến, nhưng với những người mới dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh vẫn thắc mắc về việc có nên dùng trang Landing Page hay không. Dưới đây, Vietnix sẽ giới thiệu những thông tin thay cho câu trả lời:

Tăng tỷ lệ chuyển đổi 

Tỷ lệ chuyển đổi tức là biến người xem trên trang trở thành khách hàng thực sự. Việc sử dụng công cụ này sẽ giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Khi số lượng khách hàng tăng lên càng cho thấy khả năng ưu việt của giải pháp này. 

Giúp truyền tải thương hiệu 

Tất cả những thông tin trên trang Landing page đều đã chọn lọc và cung cấp cho khách hàng. Do đó, sẽ góp phần giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu và tạo được sự tin tưởng tối đa. 

Landing page mang lại những tính năng độc đáo
Landing page mang lại những tính năng độc đáo

Tạo khách hàng thân thiết 

Khi bắt đầu thiết kế, người thiết kế sẽ tối đa hóa sự thân thiện để giúp người dùng dễ sử dụng. Mỗi sản phẩm hay trò chơi tại Landing page sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị. 

Tạo ra hình thức quảng cáo mới 

Trang bán hàng này sẽ trở thành một hình thức quảng bá đem lại nhiều hiệu quả thông qua việc tạo ra nhiều ứng dụng thu hút khách hàng tham gia như: nhận ưu đãi khi mua hàng, tham gia cuộc thi nhỏ để nhận quà…

Khi nào nên dùng Landing Page

Trước những lợi ích Landing Page mang lại, người dùng cùng thêm tin tưởng khi lựa chọn và sử dụng nó. Vậy những trường hợp nên sử dụng Landing Page là gì? 

  • Thu thập Email: Nếu đang tiến hành xây dựng dữ liệu khách hàng, bạn hãy bắt đầu bằng việc thu thập Email Marketing. Từ đó có thể Marketing một cách trực tiếp với người tiêu dùng thông qua chính Email của họ. 
  • Khi tổ chức sự kiện: Trang bán hàng này giúp đo lường tương đối chính xác dựa vào số người click vào trang, để lại thông tin và đăng ký tham gia sự kiện. 
  • Khi chạy quảng cáo: Thay vì chạy quảng cáo trên các trang ít thông tin và chung chung, một landing page sẽ giải quyết được vấn đề thu hút và tập trung được hành động của khách hàng. 
  • Khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Đơn vị sẽ kèm theo chính sách ưu đãi/ tặng sản phẩm để khách hàng điền thông tin nhận thưởng. 
  • Khi ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới: Sử dụng ý tưởng trang bán hàng này để giới thiệu chi tiết về sản phẩm mà khách hàng quan tâm và muốn mua.
  • Khi chạy chiến dịch khuyến mại hoặc quà tặng.
  • Tối ưu Seo: Tạo Landing page giúp tăng cường sự xếp hạng của website trên SERP của Google.
Khi nào nên sử dụng Landing page?
Khi nào nên sử dụng Landing page?

Các thành phần chính và quan trọng trong Landing Page

Để có thể tạo ra trang Landing Page hoàn chỉnh, cần phải sử dụng đến 5 thành phần chính. Bao gồm:

Nội dung trang đầu 

Phần nội dung này nằm trong 600 pixel đầu tiên và là nơi người dùng nhìn thấy đầu tiên trên trang của bạn. Phần nội dung này được xem là chìa khóa thu hút khách hàng tiềm năng, do đó, cần phải thiết kế sao cho càng thu hút càng tốt, gồm: Tiên đề chính, tiêu đề phụ, ảnh minh họa và kèm theo các lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Kêu gọi hành động (CTA) 

Trước khi tạo CTA, cần phải xác định được bạn muốn người dùng làm gì trên trang landing page của bạn. CTA nên ngắn gọn và đồng nhất xuyên suốt landing page, đi thẳng vào trọng tâm (Đăng ký ngay, Gọi cho chúng tôi…).

Ngoài ra, cũng nên đưa ra các ưu đãi đi kèm CTA giúp tăng lượt chuyển đổi trên landing page. Đồng thời, nên chọn những màu sắc nổi bật với các màu sắc khác trên trang và để nút CTA ở vị trí dễ nhìn thấy. 

Các thành phần chính và quan trọng trong Landing Page
Các thành phần chính và quan trọng trong Landing Page

Đưa ra các lợi ích 

Phần lớn người dùng chỉ quan tâm đến lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ mang lại. Do vậy, cần phải tập trung vào việc sản phẩm của bạn giúp cho người dùng giải quyết các vấn đề gì, có khiến công việc của họ dễ dàng hơn không?

Bằng chứng xã hội

Người dùng luôn tin vào feedback của một khách hàng thực tế hơn là việc chỉ nhìn thấy hoặc đọc trên quảng cáo. Do vậy, cần phải khiến cho phần phản hồi của các khách hàng trở nên đáng tin hơn, từ đó khiến người dùng tin rằng sản phẩm của bạn thực sự mang lại hiệu quả. 

Chốt đơn với khách hàng

Nếu khách hàng đã lướt đến phần cuối cùng trong trang của bạn, hãy tổng hợp tất cả những gì bạn đã đưa ra trên trang đích cũng như đưa ra luận điểm thuyết phục để khiến họ thực hiện hành động mà bạn muốn.

Hướng dẫn chi tiết về cách tạo Landing Page

Để có thể tạo ra được một trang bán hàng, trang thông tin đẹp mắt, ấn tượng thu hút khách hàng một cách hiệu quả, hãy tham khảo ngay các bước sau đây: 

banner web hosting

Xác định mục tiêu theo từng loại Landing Page

Hiện nay Landing page được chia thành 3 loại dựa theo từng mục tiêu khác nhau. Cụ thể:

  • Đăng ký: Tạo dữ liệu thông tin cho hoạt động marketing như SMS, telesale, email marketing,…
  • Bán hàng: Thuyết phục khách quyết định mua hàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. 
  • Trung gian chuyển đổi: Quảng cáo trực tuyến thu hút người dùng chuyển sang trang chính để tăng traffic cho trang web doanh nghiệp. 

Lên ý tưởng cho Landing Page

Tất cả các ý tưởng của một landing page đều dựa vào các thành phần chính của landing page như: Tiêu đề, thông điệp, kêu gọi CTA,… 

Hướng dẫn thiết kế Landing page
Hướng dẫn thiết kế Landing page

Chọn công cụ tạo Landing Page

Công cụ thiết kế landing page có thể tự tạo bằng các công cụ miễn phí hoặc dùng dịch vụ từ các đơn vị thiết kế web uy tín như: Webico, Trust,… 

Thiết kế nội dung Landing Page

Thiết kế thêm cho Landing Page bằng việc thêm nội dung và gắn mã theo dõi các trang mạng xã hội như Facebook hoặc Google Analytics. Sau đó, kiểm tra rồi thử nghiệm lại. 

Thiết lập tự động hóa

Ở bước này, người dùng cần phải tạo ra một email mẫu giống như một lời cảm ơn để gửi đến những khách hàng đã đăng ký thành công.

Cách tối ưu hóa Landing Page để tăng tỷ lệ chuyển đổi

  • Áp dụng các công thức xây dựng content Landing page: Có rất nhiều công thức xây dựng nội dung landing page hiệu quả, có thể kể đến như bên dưới: Công thức A.I.D.A, Công thức P-A-S, Công thức S-S-S (3S).
  • Phối màu sắc thích hợp giúp kích hoạt cảm xúc mua hàng: Theo tâm lý học, màu sắc tác động rất nhiều đến cảm xúc của người dùng, do đó việc khai thác màu sắc hợp lý sẽ làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page.
Tối ưu hóa Landing Page giúp tăng hiệu quả chuyển đổi
  • Tặng quà miễn phí: Ai mà chẳng muốn nhận miễn phí một món quà giá trị khi họ tìm hiểu về vấn đề mà họ quan tâm.
  • Sử dụng câu từ thôi miên khách: Việc sử dụng ngôn từ chạm vào cảm xúc của người dùng sẽ kích thích khách hàng thu hút được sự quan tâm của khách hàng hơn.
  • Đưa ra các gói ưu đãi giới hạn hấp dẫn.
  • Tạo ra minigame thu hút khách hàng.
  • Seeding đơn hàng vừa mua.
  • Cung cấp các đánh giá của khách giúp tăng uy tín của người bán.

Sự khác biệt giữa Landing và Website

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về Landing page là gì cũng như chưa hiểu rõ sự khác nhau giữa Website và Landing page hãy tham khảo nội dung sau: 

  • Website thường có rất nhiều link trỏ về và điều hướng người dùng tới các trang khác trong website. 
  • Trong khi đó, Landing page chỉ có một đường link duy nhất nằm ở các nút Call-to-action và được thiết kế đẹp mắt. Trong đó một trang Landing page sẽ gồm các phần kỹ thuật như sau: Tiêu đề, Ảnh minh họa, Thông điệp lợi ích cụ thể và hấp dẫn, Biểu mẫu, Kêu gọi hành động/Hướng dẫn hành động, Tín hiệu tin cậy và Trang hậu chuyển đổi.
So sánh Landing page và website
So sánh Landing page và website

Những câu hỏi thường gặp về Landing Page là gì?

Tôi có thể có Landing page mà không có trang web không?

Bạn có thể có Landing page (trang đích) mà không cần trang web vì các trang đích là các trang riêng lẻ, độc lập. 
Ngoài ra, các công cụ để tạo trang đích không còn dựa hoàn toàn vào kiến ​​thức kỹ thuật, vì vậy bạn hoặc bất kỳ ai trong nhóm của bạn có thể tạo trang đích, lưu trữ nó trên một miền và bắt đầu chuyển đổi lưu lượng truy cập web của bạn.

Ai cần làm một trang Landing page?

Trang đích rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Hầu như mọi doanh nghiệp đều cần sở hữu một trang Landing page bất kể mục đích bán hàng, hay chứa thông tin,…. Nếu không có trang đích, những người đến trang web của bạn sẽ không chuyển đổi thành người dùng hoặc khách hàng tiềm năng.

Lời kết

Như vậy, bài viết chúng tôi đã chia sẻ những thông tin về Landing Page là gì cũng như mục tiêu, tầm quan trọng, và lợi ích sử dụng Landing Page. Hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn và ứng dụng được Landing Page chuyên nghiệp, ấn tượng, hiệu quả. Chúc bạn thành công.

Hãy đánh giá bài viết post

Mình là Bo - admin của Quản Trị Linux. Mình đã có 10 năm làm việc trong mảng System, Network, Security và đã trải nghiệm qua các chứng chỉ như CCNP, CISSP, CISA, đặc biệt là chống tấn công DDoS. Gần đây mình trải nghiệm thêm Digital Marketing và đã hòan thành chứng chỉ CDMP của PearsonVUE. Mình rất thích được chia sẻ và hỗ trợ cho mọi người, nhất là các bạn sinh viên. Hãy kết nối với mình nhé!
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận