Plugin phân tích và báo cáo WooCommerce sẽ giúp theo dõi hiệu suất của cửa hàng trực tuyến, đồng thời cung cấp những thông tin chi tiết quan trọng để hiểu đối tượng và tăng doanh thu. Trong bài viết này, Vietnix sẽ giúp bạn chọn plugin phân tích và báo cáo WooCommerce tốt nhất cho cửa hàng trực tuyến.
7 plugin phân tích và báo cáo WooCommerce chi tiết nhất
1. MonsterInsights
MonsterInsights là plugin Google Analytics tốt nhất dành cho WordPress. Plugin này đi kèm với một tính năng bổ sung eCommerce giúp theo dõi các chuyển đổi WooCommerce một cách dễ dàng. Phần hay nhất khi sử dụng MonsterInsights là khả năng hiển thị tất cả thông tin để hỗ trợ đo lường hiệu suất của cửa hàng WooCommerce bên trong bảng điều khiển WordPress. Plugin này giúp việc thiết lập và sử dụng Google Analytics trở nên cực kỳ dễ dàng. Ngoài ra, không cần phải tìm hiểu các báo cáo Google Analytics phức tạp để tìm dữ liệu nhằm đưa ra quyết định.
MonsterInsights giúp xem nhanh doanh thu, số lượng giao dịch, tỷ lệ chuyển đổi và giá trị đơn hàng trung bình. Plugin này cũng hiển thị các sản phẩm phổ biến nhất trên cửa hàng WooCommerce và giúp tìm ra sản phẩm nào tạo ra nhiều doanh thu nhất.
Sử dụng thông tin này, bạn có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tương tự mà khách hàng ưa thích và tăng doanh thu eCommerce. MonsterInsights cũng theo dõi các nguồn chuyển đổi hàng đầu để bạn có thể biết trang web nào đang gửi lưu lượng truy cập chuyển đổi cao. Điều này giúp đầu tư nhiều hơn vào các chiến lược marketing đã được chứng minh là có hiệu quả. Có nhiều báo cáo hành vi người mua hàng hơn có thể xem trong bảng điều khiển WordPress.
Thậm chí bạn có thể thêm chú thích vào báo cáo MonsterInsights khi thực hiện các thay đổi quan trọng đối với trang web, như xuất bản landing page mới, chạy chiến dịch quảng cáo hoặc thêm sản phẩm mới, giúp dễ dàng theo dõi những sự kiện nào có tác động đến lưu lượng truy cập trang web.
Một ưu điểm khác của việc sử dụng MonsterInsights là tính năng Popular Products. Cho phép hiển thị các sản phẩm bán chạy nhất của mình ở bất cứ đâu trên cửa hàng WooCommerce.
MonsterInsights cung cấp nhiều theme để lựa chọn và cũng cung cấp các tùy chọn khác nhau để tùy chỉnh và hiển thị các sản phẩm phổ biến trên các trang sản phẩm WooCommerce .
Ngoài ra, bạn còn nhận được các tính năng theo dõi nâng cao với MonsterInsights. Chẳng hạn, plugin này hỗ trợ thiết lập theo dõi thứ nguyên tùy chỉnh, theo dõi cuộn, theo dõi nhấp chuột vào liên kết, theo dõi liên kết ngoài và hơn thế nữa.
2. WP Mail SMTP
WP Mail SMTP một trong những plugin WooCommerce tốt nhất cho cửa hàng trực tuyến. Plugin này đảm bảo rằng email sẽ đến được hộp thư đến của khách hàng, đồng thời cung cấp tính năng theo dõi và báo cáo về tất cả email mà trang web gửi đi.
Trên cửa hàng WooCommerce, bạn sẽ cần gửi cho khách hàng biên lai mua hàng, chi tiết đơn hàng, chi tiết tài khoản người dùng, email xác nhận đơn hàng,…Nếu khách hàng không nhận được những email quan trọng này thì điều đó sẽ dẫn đến trải nghiệm người dùng không tốt và sẽ mất khách hàng tiềm năng. Với WP Mail SMTP, bạn có thể theo dõi xem email có được gửi hay không. Tất cả những gì phải làm là kích hoạt nhật ký email trong WP Mail SMTP và plugin sẽ lo phần còn lại.
Sau đó, bạn có thể xem nhật ký email của mình trong bảng điều khiển WordPress, có thể xem trạng thái gửi, mở và nhấp chuột cho mỗi email.
3. FunnelKit Automations
FunnelKit Automations là một công cụ marketing và CRM tự động hóa mạnh mẽ dành cho WooCommerce. Bạn có thể sử dụng để dễ dàng tạo các chiến dịch email marketing tự động và được cá nhân hóa cho WooCommerce. Với trình tạo email kéo và thả và quy trình làm việc được tạo sẵn, có thể nhanh chóng thiết lập các trình tự khôi phục giỏ hàng bị bỏ rơi, phiếu giảm giá cho đơn hàng tiếp theo, lời nhắc gia hạn đăng ký,…
Bạn có quyền truy cập vào phân tích chiến dịch hoàn chỉnh để theo dõi email đang hoạt động như thế nào trong thời gian thực. Ngoài ra, còn có thể xem những thông tin chi tiết quan trọng như đơn đặt hàng đã đặt, giỏ hàng được khôi phục, doanh thu, người đăng ký mới, số người hủy đăng ký, tỷ lệ nhấp,…
Không những thế còn có tính năng hành trình liên hệ cho phép nhập tên liên hệ và xem họ đang ở giai đoạn tự động hóa nào. Bằng cách sử dụng CRM tích hợp, bạn có thể theo dõi tất cả khách hàng, lịch sử mua hàng của họ ở một nơi, xem đơn hàng họ đã đặt, mặt hàng họ đã mua, phiếu giảm giá đã được đổi,…
4. Product Sales Report for WooCommerce
Product Sales Report for WooCommerce là một công cụ báo cáo tuyệt vời để tìm hiểu số lượng doanh số bán hàng mà cửa hàng eCommerce của bạn nhận được và sau đó chia sẻ báo cáo bán hàng với người khác. Plugin WordPress này rất dễ sử dụng và được tạo bởi Aspen Grove Studios, giúp thay đổi kỳ báo cáo và chọn sản phẩm sẽ đưa vào báo cáo bán hàng. Ngoài ra còn có các tùy chọn khác nhau để hiển thị các trường báo cáo trong báo cáo.
Phần hay nhất khi sử dụng Product Sales Report for WooCommerce là bạn có thể tạo và xem báo cáo bán hàng bên trong bảng điều khiển WordPress và tải xuống dưới dạng file CSV để chia sẻ với người khác.
5. Google Analytics and Google Shopping plugin for WooCommerce
Google Analytics and Google Shopping plugin for WooCommerce trước đây được gọi là Enhanced Ecommerce Google Analytics là plugin tiếp theo trong danh sách của Vietnix. Plugin cho phép bạn dễ dàng thiết lập theo dõi Ecommerce nâng cao trong Google Analytics với cửa hàng WooCommerce. Không chỉ vậy, bạn còn có thể kết nối tài khoản Google Ads và Google Merchant.
Nhược điểm của việc sử dụng Google Analytics and Google Shopping plugin for WooCommerce là bạn không thể xem các báo cáo bên trong bảng điều khiển WordPress của mình giống như với MonsterInsights. Tuy nhiên, có thể mở khóa các báo cáo Google Analytics eCommerce khác nhau và xem chúng trong Analytics của mình. Báo cáo gồm hành vi mua sắm, hành vi thanh toán, hiệu suất sản phẩm và báo cáo hiệu suất bán hàng.
6. Abandoned Cart for WooCommerce
Abandoned Cart for WooCommerce là một trong những plugin phân tích và báo cáo WooCommerce tốt nhất cần có trên trang web bán hàng. Plugin này được thiết kế đặc biệt để theo dõi các xe hàng bị bỏ rơi và giúp phục hồi doanh số bán hàng bị mất. Giỏ hành bị bỏ rơi khi mọi người truy cập vào cửa hàng WooCommerce, thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng sau đó rời đi mà không thanh toán. Kết quả là bạn mất khách hàng tiềm năng và doanh thu.
Sử dụng plugin, bạn có thể dễ dàng theo dõi hành vi người dùng và xem báo cáo bên trong bảng điều khiển WordPress. Có thể xem danh sách đầy đủ các giỏ hàng bị bỏ rơi, ghi lại email của khách hàng khi thanh toán và xem người dùng đã rời khỏi cửa hàng từ trang nào. Một ưu điểm khác của việc sử dụng plugin là giúp tạo quy trình làm việc cho khách hàng bỏ bước thanh toán và gửi email tự động đến những người dùng bị bỏ rơi.
7. Metorik
Metorik là một công cụ báo cáo và phân tích hữu ích dành cho WooCommerce giúp theo dõi hiệu suất của cửa hàng. Bạn có thể truy cập dữ liệu theo thời gian thực về nhiều số liệu chính như doanh thu, doanh số và hành vi của khách hàng. Điều làm cho Metorik trở nên độc đáo là họ cung cấp các tùy chọn phân khúc nâng cao. Chẳng hạn như, bạn có thể lọc dữ liệu theo phạm vi ngày, nhóm khách hàng, danh mục sản phẩm,…
Sau đó, có thể phân tích dữ liệu đó để có thể phát hiện xu hướng và hiểu rõ hơn, từ đó có thể đưa ra quyết định thông minh hơn. Trên hết, Metorik tích hợp với một số công cụ phổ biến nhất của bên thứ ba như Zapier, Mailchimp và Google Analytics. Điều đó đảm bảo dữ liệu được chia sẻ giữa các nền tảng. Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh trang tổng quan để tất cả các số liệu quan trọng nhất đều được ưu tiên hàng đầu.
Các số liệu và KPI nên theo dõi là gì?
Sau khi Vietnix giới thiệu các plugin báo cáo WooCommerce tốt nhất, bạn có thể tự hỏi nên theo dõi những số liệu nào ngay từ đầu? Các chỉ số hiệu suất chính (KPI) rất quan trọng đối với tất cả các cửa hàng thương mại điện tử. Dưới đây là các số liệu bạn cần nắm bắt để tối đa hóa lợi nhuận:
- Tỷ lệ chuyển đổi: Nếu khách hàng rời khỏi trang web, khả năng họ quay lại là rất thấp. Thêm popup, phiếu giảm giá hoặc thậm chí là các feedback đến từ khách hàng cũ trên các trang sản phẩm của bạn để giúp ngăn khách hàng thoát ra trước khi mua hàng.
- Tỷ lệ bỏ giỏ hàng: Bạn có thể khó chịu khi biết rằng khách hàng của mình rời đi trong quá trình thanh toán. Bạn muốn kiểm tra hành trình khách hàng của mình. Có thể không thanh toán là do phí vận chuyển. Thêm một popup có mục đích thoát đơn giản kèm theo giảm giá vận chuyển có thể tạo nên sự khác biệt lớn.
- Vòng quay hàng tồn kho: Biết chính xác mình đang có bao nhiêu hàng. Bằng cách đó, bạn sẽ không bao giờ hết hàng và phải từ chối người mua trong quá trình này.
- Tỷ lệ thoát: Khách truy cập có thường xuyên rời khỏi trang web của bạn mà không khám phá đầy đủ những gì bạn cung cấp không? Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng heatmap tools để biết lý do tại sao khách truy cập rời đi. Bạn cũng có thể tối ưu hóa tốc độ trang, thiết kế giao diện người dùng hoặc nội dung trang web.
- Lợi nhuận ròng: Bán được hàng là điều tuyệt vời, nhưng bạn cũng cần chú ý đến lợi nhuận. Bạn có thể tăng lợi nhuận bằng cách cung cấp bán chéo và bán thêm trong trang thanh toán hoặc trang cảm ơn .
- Tỷ lệ giữ chân khách hàng: Hãy cân nhắc việc cung cấp một chương trình thành viên để khách hàng trả tiền cho bạn hàng tháng.
Một dịch vụ hosting tối ưu cho việc xây dựng website hay blog cá nhân trên nền tảng WordPress giúp bạn xây dựng website tốt hơn, hãy xem xét sử dụng dịch vụ WordPress Hosting tại Vietnix. WordPress Hosting của Vietnix là giải pháp được thiết kế chuyên biệt cho các website sử dụng mã nguồn WordPress và có nhiều ưu điểm nổi bật như:
- Tốc độ tải trang dưới 1 giây nhờ sử dụng ổ cứng NVMe siêu tốc kết hợp với công nghệ LiteSpeed Enterprise.
- Được hỗ trợ và tư vấn tăng tốc độ website trực tiếp với chuyên gia WordPress 24/7.
- Đảm bảo an toàn dữ liệu với hệ thống sao lưu tự động 4 lần/ngày, có thể khôi phục dữ liệu nhanh chóng khi cần.
- Website luôn ổn định nhờ hạ tầng hiện đại và được tích hợp công nghệ Firewall chống DDoS toàn diện do Vietnix phát triển.
- Tạo website WordPress dễ dàng chỉ với một click chuột thông qua WordPress Toolkit.
- Được tặng bộ theme và plugin WordPress bản quyền.
Liên hệ ngay với Vietnix để được tư vấn chọn gói WordPress Hosting phù hợp với nhu cầu của bạn!
Lời kết
Vietnix hy vọng bài viết này đã giúp mọi người chọn được plugin phân tích và báo cáo WooCommerce tốt nhất. Bạn cũng có thể xem hướng dẫn của Vietnix về plugin WordPress cần có cho website kinh doanh và plugin dịch đa ngôn ngữ tốt nhất cho trang web WordPress. Chúc các bạn thành công!