VPS
Hosting
Email
Máy chủ
Firewall Anti DDoS
Tên Miền
SSL
5
4

Pop up là gì? Cách tạo pop up quảng cáo hiệu quả

38
Lượt xem
Home Marketing Pop up là gì? Cách tạo pop up quảng cáo hiệu quả

Pop up là một trong những thuật ngữ thường dùng trong marketing, được nhiều doanh nghiệp sử dụng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần biết cách tạo pop up phù hợp. Vậy pop up là? Làm thế nào để tạo pop up quảng cáo hiệu quả? Hãy cùng Vietnix tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé.

Pop up là gì?

Pop upmột hộp thoại nhỏ, khi người dùng truy cập vào trình duyệt hoặc một trang web nào đó sẽ được tự động bật lên. Thông thường, pop up chứa các nội dung quảng cáo sản phẩm/dịch vụ hoặc cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích.

Pop up là gì?
Pop up là gì?

Pop up có đa dạng kích thước khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu để thiết kế phù hợp. Tuy nhiên thường sẽ chỉ là một hộp thoại nhỏ, đảm bảo màn hình không bị che hết đi.

Nếu bạn đang phát triển website trên nền tảng WordPress, thì giờ đây việc tạo pop up sẽ dễ dàng hơn với những plugin tiện ích này. Tìm hiểu những popup plugin WordPress tốt nhất hiện nay sẽ giúp cho việc lựa chọn cũng như tạo ra những loại pop up đẹp và phù hợp với website của mình, giúp thu hút khách hàng cũng như mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Xem thêm: Adblock là gì? Cách bật và tắt AdBlock chặn quảng cáo đơn giản

Event sinh nhật 11 tuổi

Chương trình mừng sinh nhật lần thứ 11 Vietnix

Cách phân loại pop up

Pop up được phân loại theo nhiều hình thức khác nhau. Dưới đây là 3 cách phân loại pop up:

1. Phân loại theo nội dung

Pop up có thể được phân loại dựa theo nội dung hiển thị. Tùy vào từng loại nội dung sẽ có tên gọi khác nhau. Chẳng hạn như pop up đặt lịch tư vấn, pop up quảng cáo khuyến mãi, pop up đếm ngược thời gian, pop up thu thập data của khách hàng,…

Phân loại theo nội dung
Phân loại theo nội dung

2. Phân loại theo vị trí đặt popup

Pop up cũng có thể được phân loại theo vị trí hiển thị trên website. Chẳng hạn pop up xen kẽ chiếm toàn bộ nội dung trang, pop up hiện ở giữa trang, pop up trên đầu trang,…

3. Phân loại theo thời gian xuất hiện pop up

Đa phần pop up thường sẽ xuất hiện ngay sau khi người dùng truy cập trình duyệt hoặc webiste. Tuy nhiên, thời lượng hiển thị sẽ khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của người tạo. Một số trang web cho pop up hiển thị sau 1-3 phút để thông tin mà người dùng đang tìm kiếm không bị che mất. 

Tầm quan trọng của quảng cáo pop up

Hiện nay hầu như mọi website đều sử dụng pop up để phục vụ cho chiến lược marketing của mình. Chính vì vậy có thể thấy quảng cáo pop up đóng vai trò vô cùng quan trọng khi mang lại các lợi ích sau:

Khả năng hiển thị được khuếch đại

Khả năng hiển thị của pop up chính là một trong những yếu tố được đánh giá cao nhất. Bởi vì đây chính là nội dung đầu tiên người dùng sẽ nhìn thấy khi họ truy cập vào website. Điều này sẽ tạo sự thu hút, khiến người dùng phải chú ý đến. 

Khả năng hiển thị được khuếch đại
Khả năng hiển thị được khuếch đại

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Một sản phẩm trên trang web của bạn có thể được tìm kiếm bởi nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, xuất phát từ những nhu cầu khác nhau. Do đó, đòi hỏi bạn phải giải quyết các lý do đó ở quảng cáo của mình để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Đây chính là lúc quảng cáo pop up phát huy công dụng, các thông tin hữu ích sẽ được cung cấp đến đúng đối tượng nhờ pop up.

Trong một số nghiên cứu cũng đã cho thấy, sử dụng pop up đạt được hiệu quả tốt hơn 13 lần trong quá trình tạo ra nhấp chuột và tăng số lượng người đăng ký so với banner tiêu chuẩn. Chính vì vậy, việc sử dụng quảng cáo pop up là cách tối ưu để tăng số lượng người theo dõi và dễ dàng hơn trong quá trình tiếp thị sản phẩm/dịch vụ.

Phản hồi tức thì từ khách hàng

Khi cửa sổ được bật lên từ trang web của bạn có thể sẽ giúp bạn nhận được phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Bạn có thể tạo một trang như những câu hỏi thường gặp để người dùng đặt câu hỏi và đưa ra nhận xét về sản phẩm hoặc dịch vụ dễ dàng, nhanh chóng.

Phản hồi tức thì từ khách hàng
Phản hồi tức thì từ khách hàng

Bên cạnh việc sử dụng pop up để mang đến cho khách hàng những thông báo về ưu đãi sản phẩm, bạn còn có thể dùng pop up để thu thập ý kiến của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ hoặc công ty của bạn.

Quảng cáo pop up linh hoạt

Đặc biệt hơn hết, pop up có thể hiển thị một cách linh hoạt với nhiều loại quảng cáo khác nhau. Pop up có thể được sử dụng nhằm giữ chân khách hàng lâu lớn, không cho khách hàng rời khỏi trang web của bạn khi chưa nhấp vào quảng cáo hoặc mở tab mới, giúp bạn dễ dàng truyền các thông điệp của mình đến khách truy cập. Khi sử dụng các cửa sổ quảng cáo, khách truy cập sẽ bị thu hút bởi hình ảnh ấn tượng mà bạn mang đến cho họ.

Một số nhược điểm của pop up

Mặc dù pop up mang lại rất nhiều lợi ích nhưng song song đó cũng có một số nhược điểm nhất định chẳng hạn như:

  • Khi pop up được bật lên quá nhiều có thể sẽ làm khách truy cập cảm thấy khó chịu, đôi khi còn để lại ấn tượng không tốt với thương hiệu. Nhiều người dùng có xu hướng thoát trang ngay sau khi thấy pop up hiển thị. Do đó sẽ làm gia tăng tỷ lệ thoát trang, gây ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng của trang web.
  • Nếu bạn không đặt pop up đúng vị trí thì pop up có thể che đi mất nội dung chính của trang. Đây là điều quan trọng nhất bạn cần tránh trong quá trình xây dựng pop up, bởi khách hàng hoàn toàn không thích điều này.
  • Một số pop up đôi khi sẽ bị nhiễm các mã độc. Vì vậy, nếu có quá nhiều pop up được bật lên thì người dùng có thể nghi ngờ về độ tin cậy và an toàn của trang web.
Một số nhược điểm của pop up
Một số nhược điểm của pop up

Lưu ý khi đặt pop up cho webmaster

Có thể xem pop up là hình thức quảng cáo giá rẻ và tiện lợi nhất hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình đặt pop up cho webmaster bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo hiệu quả tốt nhất:

  • Lựa chọn tiêu đề pop up thu thút, độc đáo. Tốt nhất nên chọn động từ và tính từ mạnh để tạo ấn tượng cho người xem.
  • Đảm bảo câu kêu gọi hành động luôn có trên pop up.
  • Nội dung của pop up cần ngắn gọn, súc tích, không nên cố gắng nhồi nhét nhiều thông tin.
  • Thiết kế pop up có màu sắc đồng bộ với trang web.
  • Tốt nhất nên để pop up tự động tắt để không làm phiền người dùng truy cập.

Cách chặn pop up trên Chrome cho người dùng

Những pop up xuất hiện liên tục đôi khi sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm. Để chặn pop up trên Chrome, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn hãy tiến hành khởi động trình duyệt Chrome, tiếp theo nhấn vào dấu 3 chấm ở góc phải và nhấn chọn Settings (Cài đặt).
Khỏi động Chrome và chọn và phần Settings
Khỏi động Chrome và chọn và phần Settings
  • Bước 2: Tại đây, bạn hãy chọn “Privacy and security” và chọn “Site setting”.
Chọn Privacy and security sau đó chọn Site setting
Chọn Privacy and security sau đó chọn Site setting
  • Bước 3: Chọn “Pop-ups and redirects”.
Tiếp tục chọn Pop-ups and redirects
Tiếp tục chọn Pop-ups and redirects
  • Bước 4: Chọn “Don’t allow sites to send pop-ups or use redirects”. Sau khi chọn vào mục này, pop up từ tất cả các trang web trên Google Chrome đều được chặn.

Lời kết

Như vậy, pop up là một công cụ quảng cáo rất hiệu quả mà mọi trang web nên sử dụng. Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết trên có thể giúp bạn biết được pop up là gì và lợi ích mà pop up mang lại. Đừng quên theo dõi các bài viết hữu ích khác trên blog Vietnix nhé.

banner hosting gif
Chia sẻ bài viết
Đánh giá
5/5 - (5 bình chọn)
Kết nối với mình qua
Mình là Trường - hiện đang phụ trách một số mảng trong chiến lược Marketing của Vietnix và đặc biệt là SEO. Ngoài ra, mình còn thích sử dụng WordPress để xây dựng website trong nhiều năm qua. Mình mong muốn có thể dùng trải nghiệm thực tế khi làm việc tại Vietnix để đem lại những chia sẻ hữu ích cho các bạn.
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix
Bài viết liên quan
Bình luận
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận