VPS
Hosting
Email
Máy chủ
Firewall
Tên Miền
SSL
3
3

CTR là gì? Bật mí cách tăng chỉ số CTR hiệu quả

558
Lượt xem
Home SEO CTR là gì? Bật mí cách tăng chỉ số CTR hiệu quả

Nhắc đến các chỉ số đo lường của Website hay Facebook Ads thì phải nhắc đến CTR. Vậy CTR là gì và làm sao để xây dựng chỉ số CTR hiệu quả? Hãy cùng Vietnix tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Click Through Rate – CTR là gì?

CTRtỷ lệ người xem nhấp vào một đường link hoặc bài quảng cáo hiển thị trước họ. Cụm từ đầy đủ của CTR là Click Through Rate hay còn gọi là tỷ lệ nhấp chuột. Chỉ số này được dùng để đánh giá hiệu quả của từ khóa hoặc bài quảng cáo của bạn.

Trong SEO, những trang có thứ hạng cao trên Google tìm kiếm sẽ có tỷ lệ CTR càng cao. Bởi dưới góc độ của một người dùng khi tìm kiếm, họ sẽ có xu hướng click vào những trang nằm đầu thay vì nhảy qua các trang sau để tìm thông tin.

Trong quảng cáo, chỉ số CTR cao sẽ cho quảng cáo PPC thành công. Đồng thời, nó sẽ ảnh hưởng đến điểm chất lượng và chi phí bạn phải trả cho mỗi lần người đọc click quảng cáo.

CTR là gì?
CTR là gì?

>> Xem thêm: 16 chỉ số đánh giá hiệu quả Email Marketing (KPIs)

Cách tính CTR là gì?

Trong SEO, chỉ số CTR được tính theo công thức sau:

CTR = (Tổng số lần nhấp vào đường link) / (Tổng số lần đường link hiển thị).

Trong Google AdWordsFacebook Ads, CTR được tính theo công thức:

CTR = (Tổng số lần nhấp vào quảng cáo) / (Tổng số lần quảng cáo hiển thị).

CTR trong AdWords

Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết được CTR nghĩa là gì rồi. Ở phần này, Vietnix đi sâu hơn về chỉ số CTR trong AdWords.

Chỉ số CTR trong quảng cáo là gì? Đó là tỷ lệ của “số lần nhấp chuột” trên “số lần quảng cáo hiển thị”. Tỷ lệ nhấp chuột cao nghĩa là bạn đang có lượng người tiếp cận với bài quảng cáo của mình lớn.

CTR là gì trong AdWords
CTR là gì trong AdWords

Chỉ số CTR càng cao thì điểm chất lượng của bài viết càng tăng. Khi đó, bài quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn nhưng chi phí phải trả cho mỗi lượt click lại thấp hơn.

Vậy CTR bao nhiêu là tốt? Câu trả lời là không có con số cụ thể nào để đánh giá mức độ tốt của CTR. Chỉ số này sẽ thay đổi tùy theo từng ngành, từng chiến dịch, từng từ khóa và đặc biệt là tùy vào vị trí hiển thị.

Theo nguyên tắc, CTR của AdWords tốt nhất là 4-5% cho mạng tìm kiếm0,5-1% cho mạng hiển thị. Theo thực tế, CTR trung bình trong AdWords là 1,91% cho tìm kiếm0,35% cho hiển thị

CTR nằm trong khoảng bao nhiêu là tốt
CTR nằm trong khoảng bao nhiêu là tốt

CTR đối với SEO

Cũng giống như CTR trong AdWords, chỉ số CTR trong SEO sẽ cho biết tỷ lệ số người click vào trang web của bạn trên số lần đường link đó hiển thị.

Chỉ số CTR của mỗi vị trí trong danh sách kết quả tìm kiếm sẽ khác nhau. Tuy nhiên, trang của bạn sẽ có chỉ số CTR cao hơn nếu nó đứng ở vị thứ cao trên Google tìm kiếm. 

CTR trong SEO với Google Search Console
CTR trong SEO với Google Search Console

CTR đối với Facebook

CTR là gì trong Facebook? Đó là tỉ lệ số lượt người dùng click vào quảng cáo trên số lượt hiển thị của quảng cáo đó. Chỉ số này sẽ cho biết bài quảng cáo của bạn có thực sự hiệu quả, thu hút người dùng truy cập không.

CTR trong Facebook là gì?
CTR trong Facebook là gì?

Tỷ lệ CTR cao chứng tỏ quảng cáo của bạn có hình ảnh và nội dung thu hút người đọc. Và nếu ngược lại, nghĩa là bài chưa đủ sức hút và bạn cần điều chỉnh trong những lần quảng cáo tiếp theo.

Ngoài ra, CTR cao sẽ giúp điểm chất lượng của bài viết cao. Khi đó, bài viết của bạn sẽ xuất hiện ở nhiều nơi hơn với chi phí thấp hơn.

Phân tích chỉ số CTR marketing sẽ giúp bạn đưa ra những chiến lược hiệu quả và tối ưu nhất. CTR trên 0,9% được xem là tốt đối với Facebook.

>> Xem thêm: Google Search Console là gì? Cách cài đặt và sử dụng GSC nhanh chóng

Cách tăng chỉ số CTR

Có thể thấy, chỉ số CTR càng cao chứng tỏ bài viết của bạn càng hiệu quả, thu hút được người dùng. Tùy vào mỗi hình thức, chúng ta sẽ có cách tăng khác nhau.

Cách tăng CTR trong AdWords

Để tăng chỉ số CTR trong AdWords, bạn cần đáp ứng 2 yếu tố cơ bản đó là tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và tạo nội dung quảng cáo sáng tạo.

Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu tức là bài quảng cáo của bạn sẽ hiển thị với những người quan tâm nội dung đó, khi đó tỷ lệ người đọc click sẽ cao hơn. Nếu tỷ lệ CTR thấp, bạn cần kiểm tra và phân đoạn cụ thể hơn chiến dịch quảng cáo của mình.

Yếu tố quan trọng quyết định một chiến dịch quảng cáo có đạt hiệu quả không đó là nội dung quảng cáo. Một bài quảng cáo có nội dung hấp dẫn và phù hợp với từ khóa mà người dùng tìm kiếm sẽ thu hút họ click. 

Cách tăng CTR trong AdWords
Cách tăng CTR trong AdWords

Cách tăng CTR trong SEO

Như bạn đã biết, những trang nằm ở thứ hạng đầu trên Google tìm kiếm thường sẽ có tỷ lệ người dùng click vào cao hơn. Do đó, những trang có thứ hạng càng cao thì sẽ có chỉ số CTR càng cao. 

Tuy không phải là yếu tố duy nhất, nhưng nó là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến CTR. Cũng chính vì vậy, để cải thiện chỉ số CTR trong SEO, bạn hãy thực hiện những cách để tăng thứ hạng và lượng truy cập Organic cho Website:

Sử dụng từ khóa dài

Khi sử dụng từ khóa dài, tức là bạn đang đi vào từng ngách nhỏ theo nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Khi đó, lượng truy cập tự nhiên vào Website của bạn sẽ tăng lên. 

Sử dụng keyword dài để tăng chỉ số CTR
Sử dụng keyword dài để tăng chỉ số CTR

Tối ưu Meta Description

Meta Description là đoạn mô tả ngắn xuất hiện bên dưới tiêu đề trên trang kết quả tìm kiếm. Một đoạn mô tả ngắn gọn, đầy đủ ý và có sức hấp dẫn sẽ tăng tỷ lệ người đọc click vào trang của bạn.

Tối ưu thẻ meta description
Tối ưu thẻ meta description

Tối ưu hình ảnh cho bài viết

Nên sử dụng những hình ảnh gốc và có sự liên quan đến nội dung bài viết. Chúng sẽ đóng vai trò trong việc đưa bài viết vào hộp thông tin xuất hiện trên top đầu Google tìm kiếm.

Tối ưu URL

Đường dẫn URL sẽ xuất hiện bên ngoài kết quả tìm kiếm. Do đó, nó cũng có ảnh hưởng đến tỷ lệ người đọc click. Một URL tối ưu khi nó chứa từ khóa chính, ngắn gọn và được phân đúng danh mục.

Tối ưu URL để tăng CTR
Tối ưu URL để tăng CTR

Tối ưu tiêu đề

Tiêu đề là yếu tố mà người đọc nhìn thấy đầu tiên và có ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Do đó, bạn nên tối ưu tiêu đề sao cho ngắn gọn, hấp dẫn và phải chứa từ khóa chính.

Schema Markup

Trang web được cài dữ liệu cấu trúc Schema Markup sẽ giúp Google nhận biết và phân loại trang web chính xác và dễ dàng xuất hiện trên trang kết quả hơn.

Cấu trúc bài viết dạng Toplist

Bạn có thể trình bày bài viết dạng Toplist. Bởi người đọc thường có xu hướng click vào các bài viết có cấu trúc như Top 10, Top 20,… 

Cấu trúc bài viết dạng Toplist
Cấu trúc bài viết dạng Toplist

Tối ưu tốc độ load của Website

Tốc độ tải trang có ảnh hưởng đến thứ hạng của trang trên Google. Website có tốc độ load chậm sẽ khiến người đọc có trải nghiệm không tốt và họ nhanh chóng rời đi. 

Tối ưu tốc độ tải trang
Tối ưu tốc độ tải trang

Cách tối ưu CTR Facebook

Đối với bài quảng cáo Facebook, số lần click sẽ ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook. Do đó, bạn nên tạo ra quảng cáo có khả năng thu hút khách hàng tiềm năng, có tỷ lệ chuyển đổi cao để mang lại lợi nhuận. 

Để có chỉ số CTR cao, bạn nên chú trọng vào nội dung quảng cáo. Nội dung hay và có sự sáng tạo sẽ kích thích người đọc click. Bạn có thể tối ưu tiêu đề, thông điệp, hình ảnh, hoặc đưa ra các ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.

URL có liên quan đến từ khóa hoặc chủ đề quảng cáo thường nhận được số lượt click cao hơn. Cùng với đó, tiêu đề có sử dụng con số cũng giúp chỉ số CTR tăng lên.

Tối ưu CTR bằng cách quảng cáo trên Facebook với nội dung hay
Tối ưu CTR bằng cách quảng cáo trên Facebook với nội dung hay

Lựa chọn thời điểm đăng bài thích hợp cũng sẽ giúp bài tiếp cận đến nhiều người, góp phần tăng chỉ số CTR. Theo nghiên cứu cho thấy, 20h và ngày thứ 6 là khung giờ có nhiều người online nhất.

Ngoài ra, để có CTR cao, bạn nên chạy thử các mẫu quảng cáo để kiểm tra xem nó có hiệu quả không. Hãy thử ít nhất 2 lần trước khi chạy, bằng chức năng testing của Facebook Ads.

>> Xem thêm: Giới thiệu 10 mẫu viết quảng cáo hay thu hút người truy cập

Một số lưu ý cần biết về chỉ số CTR

Như bạn đã thấy, chỉ số CTR càng cao chứng tỏ bài viết của bạn càng hữu ích và thu hút được người đọc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chỉ số CTR cao sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực cho doanh nghiệp.

  • Đối với những bài quảng cáo, bạn sẽ phải trả tiền cho số lần click chuột. Lượng click quá nhiều sẽ khiến bạn chi tiêu quá mức cho quảng cáo. 
  • Đối với những từ khóa trả phí cao, ngay cả khi tạo ra sự chuyển đổi, số lần nhấp chuột nhiều khiến bạn không thu về lợi nhuận.
  • Số lượt nhấp chuột cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp khiến bạn tiêu tốn tiền cho quảng cáo mà không thu về lợi nhuận.

Lời kết

Ở bài viết trên, Vietnix đã giải thích cho bạn CTR là gì? CTR trong Marketing là gì? Các cách tăng chỉ số CTR,… Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho việc đánh giá và tối ưu chiến dịch của bạn. Nếu bạn có thêm bất cứ thắc mắc gì về CTR, hãy comment ngay dưới đây để cùng Vietnix giải đáp nhé!

Chia sẻ bài viết
Đánh giá
5/5 - (1 bình chọn)
Kết nối với mình qua
Mình là Trường - hiện đang phụ trách một số mảng trong chiến lược Marketing của Vietnix và đặc biệt là SEO. Ngoài ra, mình còn thích sử dụng WordPress để xây dựng website trong nhiều năm qua. Mình mong muốn có thể dùng trải nghiệm thực tế khi làm việc tại Vietnix để đem lại những chia sẻ hữu ích cho các bạn.
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix
Bài viết liên quan
Bình luận
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Yêu cầu Vietnix gọi lại

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn

NGÀY
GIỜ
PHÚT
GIÂY