AMP Là Gì?

19/08/2021

Banner tặng quà hosting giá rẻ

AMP tăng trải nghiệm người dùng trên giao diện mobile về tốc độ tải trang, giao diện được tối giản,…cải thiện kết quả tìm kiếm Google. Vậy, AMP là gì? Cùng Vietnix tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

AMP là gì?

AMP là một công nghệ do Google tạo ra để tăng tốc độ duyệt internet cho người dùng trên thiết bị di động. Nó làm được điều này thông qua việc tạo “các trang AMP” trên một trang web. Các trang này phụ thuộc ít hơn vào code, script, widget và các resource của bên thứ ba.

AMP là gì?
AMP là gì?

Điều này có nghĩa là các trang web hỗ trợ AMP nhanh hơn nhiều so với các trang web thông thường. Điều này rất quan trọng nếu người dùng di động có băng thông hạn chế, kết nối chậm,… Các trang load chậm hơn sẽ làm tăng tỷ lệ thoát và giảm tỷ lệ khách truy cập ở lại mua hàng. Còn các trang AMP có thể làm điều ngược lại: giữ chân khách, tăng chuyển đổi và bán hàng. 

Google thường sẽ ưu tiên các trang web nhanh hơn các trang web chậm hơn khi hiển thị kết quả tìm kiếm cho người dùng di động. Vậy nên khi bạn bắt tay vào xây dựng một trang web, hãy chú ý đến việc ứng dụng AMP.

Mặc dù các trang AMP hữu ích trong nhiều trường hợp, nhưng cũng có một số hạn chế đối với một số loại chức năng web như thương mại điện tử, tiện ích tương tác, xử lý thanh toán hoặc quảng cáo. Bạn sẽ cần phải cân bằng giữa tốc độ và sự thuận tiện cho người dùng di động với vị trí của công cụ tìm kiếm và các tính năng trang web của bên thứ ba để quyết định kết hợp phù hợp cho trang web hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn.

Banner Hosting cao cấp tốc độ cao

Lưu ý: AMP từng là từ viết tắt của “Accelerated Mobile Pages”, nhưng sau đó đã được chính thức đổi tên thành AMP, vì công nghệ này không chỉ tăng tốc các trang.

Kỹ thuật được áp dụng trong AMP

Khi người dùng tìm kiếm kết quả trên thiết bị di động, các trang web có Google AMP sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google với biểu tượng tia chớp và các từ AMP ngay bên cạnh liên kết. Chẳng hạn như: Các trang kết hợp AMP với Rich Cards sẽ có cơ hội hiển thị trực quan trong tìm kiếm của Google để tăng khả năng nhấp chuột (tăng tỷ lệ CTR) cho website.

Sử dụng hộp tin AMP với hình ảnh trực quan và cuộn ngang sẽ tăng cơ hội hiển thị số lượng tin bài trong kết quả tìm kiếm, tăng khả năng tiếp cận của người dùng và tăng uy tín, chất lượng nội bộ cho thương hiệu của bạn.

  • Kỹ thuật Lazy Loading Image: Đây là kỹ thuật làm giảm việc tải hình ảnh, nó sẽ load khi người dùng lướt hoặc cần tới. Cụ thể khi người dùng lướt tới hình đó thì hình ảnh mới xuất hiện. Việc này sẽ giảm được tải nguyên khi tải trang web.
  • Kỹ thuật tải JavaScript bất đồng bộ asyns: Website có thể chạy đoạn code, upload dữ liệu phía dưới. Cho dù phần dữ liệu phía trên chưa được xử lý đầy đủ. Vì vậy, người dùng sẽ giảm được thời gian tải trang.
  • Kỹ thuật CDN: CDN (Content Delivery Network) là hệ thống máy chủ được đặt ở nhiều vị trí địa lý khác nhau trên toàn cầu. Sẽ truyền tải nội dung từ một nguồn đến với người dùng một cách nhanh chóng.

Google sẽ sử dụng AMP để nhanh chóng phân phát nội dung trên thiết bị di động mà người dùng không cần phải nhấp vào trang web để xem nội dung.

Các trang có phiên bản AMP hợp lệ sẽ được phân phát trong kết quả trên thiết bị di động dưới dạng băng chuyền phía trên phần còn lại của kết quả cho một chủ đề cụ thể.

Vậy AMP làm nhiệm vụ gì?

AMP tạo ra các trang web nhanh hơn cho người dùng di động. Phần mềm xây dựng trang web đạt được điều này bằng cách tự động tạo một trang web hỗ trợ AMP thay thế cho trang thông thường trên web của bạn. Nếu trang web của bạn được bật AMP, thì các trang AMP có nhiều khả năng hiển thị hơn trong các tìm kiếm trên web từ thiết bị di động. 

Khi người dùng di động nhấp vào kết quả tìm kiếm AMP, trình tạo trang web của bạn sẽ tự động phân phát trang AMP. Bạn cũng có thể thiết lập chuyển hướng URL của riêng mình để hướng người dùng di động đến các phiên bản AMP của các trang web chuẩn khác. 

AMP chỉ tập trung vào một khía cạnh của duyệt web trên thiết bị di động: tốc độ.

Tốc độ trang web của bạn thực sự quan trọng đối với người dùng di động. Ngay cả một hoặc hai giây thừa để tải xuống một trang cũng có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ thoát và khiến mọi người rời khỏi trang web của bạn. Tuy nhiên, các trang AMP yêu cầu một số đánh đổi. Quan trọng là phải hiểu những điều này khi bạn đang xây dựng một trang web thương mại điện tử hoặc doanh nghiệp nhỏ .

AMP hoạt động như thế nào?

Về cơ bản, AMP ưu tiên nội dung ưa thích của khách truy cập trang web và loại bỏ mã HTML để đảm bảo phân phối trang nhanh chóng và nâng cao trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, đối với những khách truy cập trang web lặp lại, bộ nhớ cache AMP của Google giúp truy xuất trang nhanh hơn.

Các trang AMP được xây dựng với ba thành phần cốt lõi sau:

HTML AMP

HTML AMP về cơ bản chỉ là HTML với một số hạn chế để có hiệu suất đáng tin cậy. File HTML AMP đơn giản nhất giống như sau:

HTML AMP
HTML AMP

Hầu hết các thẻ trong HTML AMP là các thẻ HTML thông thường, tuy nhiên, một số thẻ HTML được thay thế bằng các thẻ dành riêng cho AMP. Các thẻ tùy chỉnh này được gọi là các thành phần HTML AMP và chúng làm cho các mẫu thẻ phổ biến dễ triển khai một cách hiệu quả. Các trang AMP được phát hiện bởi các công cụ tìm kiếm và các nền tảng khác bằng thẻ HTML.

Bạn có thể chọn phiên bản non-AMP và phiên bản AMP trên trang của mình hoặc chỉ phiên bản AMP.

JavaScript AMP (JS)

Thư viện AMP JS đảm bảo hiển thị nhanh các trang HTML AMP. Thư viện JS triển khai tất cả các phương pháp hiệu suất tốt nhất của AMP như CSS nội tuyến và kích hoạt phông chữ, điều này quản lý việc tải tài nguyên và cung cấp cho bạn các thẻ HTML tùy chỉnh để đảm bảo hiển thị trang nhanh chóng.

JavaScript AMP
JavaScript AMP

AMP JS làm cho mọi thứ từ các tài nguyên bên ngoài trở nên không đồng bộ để mà mọi thứ hiển thị trên trang sẽ không bị chặn. JS cũng sử dụng các kỹ thuật hiệu suất khác như sandboxing của tất cả các iframe, tính toán trước bố cục của mọi phần tử trang trước khi tải tài nguyên và tắt các CSS selector chậm.

Bộ nhớ đệm AMP (AMP Cache)

Google AMP Cache được sử dụng để phân phát các trang HTML AMP được lưu trong bộ nhớ cache. AMP Cache là mạng phân phối nội dung dựa trên proxy, nó được sử dụng để phân phối tất cả các tài liệu AMP hợp lệ. Cache tìm nạp các trang HTML AMP, lưu vào bộ nhớ cache và tự động cải thiện hiệu suất trang.

Để duy trì hiệu quả tối đa, AMP Cache tải tài liệu, file JS và tất cả hình ảnh từ cùng một nguồn sử dụng HTTP 2.0.

AMP Cache đi kèm với một hệ thống xác thực tích hợp để đảm bảo trang web hoạt động và nó không phụ thuộc vào các tác động  bên ngoài có thể làm chậm trang. Hệ thống xác thực hoạt động dựa trên một loạt các xác nhận đảm bảo việc đánh dấu trang đáp ứng các thông số kỹ thuật HTML AMP.

Ba thành phần cốt lõi của AMP hoạt động đồng thời để giúp các trang có thể tải nhanh chóng. Phần tiếp theo sẽ làm nổi bật bảy kỹ thuật tối ưu hóa kết hợp để tạo ra các trang AMP nhanh như vậy.

Lợi ích của AMP

Khi trang web trên mobile của bạn tải nhanh hơn, bạn sẽ tự động cải thiện trải nghiệm người dùng và KPI của mình. Nhờ tải nhanh các trang AMP, bạn có thể cung cấp trải nghiệm web nhanh nhất quán cho người dùng của mình trên tất cả các thiết bị và nền tảng như Google, LinkedIn và Bing.

Một số lợi ích nổi bật của AMP có thể kể đến như:

Thu hút người dùng

Thời gian tải trung bình cho các trang AMP là dưới một giây, điều này có nghĩa là khi người dùng truy cập vào một trang AMP, họ sẽ nhận được những gì họ đang tìm kiếm ngay lập tức. 

Bởi vì trang tải ngay lập tức, họ tương tác với trang lâu hơn và cởi mở hơn để tìm hiểu về dịch vụ cũng như mua hàng của bạn. Điều này thúc đẩy người dùng tăng thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện hơn.

Tối đa hóa doanh thu

Theo nghiên cứu, mỗi giây bổ sung mà trang của bạn cần để tải sẽ khiến tỷ lệ chuyển đổi giảm 12%. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn thu hút khán giả và tăng ROI, bạn cần đảm bảo trang trên thiết bị di động của bạn đáp ứng mong đợi về tốc độ của khách truy cập.

AMP cho phép bạn cung cấp cho người dùng trải nghiệm nhanh hơn ở mọi nơi – bao gồm quảng cáo, trang đích sau nhấp chuột và trang web.

Duy trì sự linh hoạt và kiểm soát

Khi áp dụng định dạng AMP, bạn có khả năng duy trì thương hiệu của riêng mình trong khi tận dụng các thành phần web được tối ưu hóa AMP. Bạn có thể sử dụng CSS để tùy chỉnh kiểu trang web và sử dụng nội dung động để tìm nạp dữ liệu nếu cần.

Bạn cũng có thể sử dụng A/B testing để kiểm tra và tạo trải nghiệm người dùng di động tốt nhất có thể cho khách hàng.

Giảm sự phức tạp trong quá trình sử dụng và hoạt động

Quá trình tạo các trang AMP khá đơn giản và dễ hiểu. Bạn có khả năng chuyển đổi toàn bộ kho lưu trữ của mình, đặc biệt nếu bạn sử dụng CMS, bao gồm cả Drupal và WordPress.

Bạn không cần phải có bất kỳ bộ kỹ năng đặc biệt nào để tối ưu hóa mã cho mỗi trang AMP, định dạng AMP hoàn toàn có thể di động và các trang AMP luôn nhanh bất kể người dùng truy cập chúng như thế nào.

Tối đa hóa ROI

Các trang AMP sau khi được tạo có thể được phân phối đồng thời trên nhiều nền tảng phân phối khác nhau. Điều này cho phép bạn phân phát quảng cáo trên cả trang AMP và không phải AMP. Có nghĩa là bạn có thể tạo quảng cáo của mình một lần và mang lại trải nghiệm thương hiệu đáng nhớ ở mọi nơi.

Tạo ra một tương lai bền vững

Dự án AMP là một sáng kiến ​​mã nguồn mở nhằm bảo vệ tương lai của web bằng cách giúp mọi người mang lại trải nghiệm người dùng di động tốt hơn, nhanh hơn. Bạn có thể tham gia dự án AMP và xây dựng một tương lai bền vững cho doanh nghiệp của mình trên một trang web mở, nhanh hơn.

Cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn

Tất nhiên, lợi thế rõ ràng nhất của việc sử dụng các trang đích tăng tốc sau khi nhấp chuột trên thiết bị di động là chúng sẽ mang lại sự hài lòng cho người dùng cao hơn nhiều. 

Thúc đẩy SEO

Thuật toán của Google tính đến tốc độ trang và khả năng phản hồi trên thiết bị di động. Trang của bạn tải trên thiết bị di động càng nhanh, nó sẽ được xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Tất cả các trang hỗ trợ AMP sẽ xuất hiện ở định dạng băng chuyền ngay cả phía trên quảng cáo trả phí trong kết quả tìm kiếm có một tia chớp màu xanh lục bên dưới tiêu đề.

Banner Hosting giá rẻ bảo mật với Anti DDoS

Ưu điểm và nhược điểm của Google AMP

Ưu điểm của AMP

  • AMP cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng cho những khách truy cập trên thiết bị di động có kết nối internet chậm. Nó làm cho nội dung hiển thị trở nên gọn gàng và nhanh chóng, có nghĩa là khách truy cập của bạn sẽ không phải đợi trang web của bạn tải. Điều này đương nhiên sẽ dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập hơn, miễn là nội dung hữu ích.
  • Google đang khuyến khích sử dụng AMP bằng cách tăng kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động. Thêm AMP vào trang web sẽ giúp cải thiện SEO của bạn.
  • Nội dung trang web tuân thủ các tiêu chuẩn AMP có cơ hội xuất hiện trong băng chuyền ở đầu kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động của Google, điều này có thể cải thiện đáng kể khả năng hiển thị trang web của bạn.
  • Có AMP trên trang web sẽ giảm tải trên các hosting server của bạn, điều này sẽ giúp cải thiện hiệu suất trang web.

Nhược điểm của AMP

  • Vì AMP sử dụng một bộ HTML, JavaScript và CSS hạn chế, cho nên việc thêm một số tính năng và tiện ích vào nội dung sẽ không dễ dàng. Việc thêm AMP có thể ngăn bạn thêm CTA (calls to action), nút chia sẻ và các script động khác. Lưu ý: Với AMP cho WP, có nhiều tùy chọn hơn để thêm các chức năng khác nhau. Vì vậy bạn nên kiểm tra xem nó hoạt động như thế nào với trang web của bạn.
  • Plugin AMP của Automattic chỉ hỗ trợ Google Analytics. Đây không hẳn là một nhược điểm. Plugin AMP dành cho WP có nhiều tùy chọn phân tích hơn, bao gồm: Phân tích phân đoạn, Phân tích Piwik, Đo lường lượng tử, comScore, Đo lường hiệu quả, StatCounter, HiStats Analytics, Yandex Metrika và Chartbeat Analytics.
  • Nó có thể hạn chế cơ hội quảng cáo trên trang web của bạn. Mặc dù quảng cáo được phép xuất hiện trong nội dung AMP, nhưng việc thêm quảng cáo khó hơn so với trên trang “di động bình thường, non-AMP”. Google đang nỗ lực mở rộng các loại quảng cáo được hỗ trợ, vì vậy hãy chờ xem điều này sẽ đi đến đâu. Lưu ý: Plugin AMP dành cho WP hỗ trợ nhiều định dạng quảng cáo và chúng có tiện ích mở rộng cao cấp để mở rộng khả năng quảng cáo hơn nữa.
  • Nếu bạn quyết định cài đặt và định cấu hình AMP trên trang web của mình và sau đó muốn remove nó, bạn sẽ phải thiết lập chuyển hướng 301 trở lại các bài đăng non-AMP. Đây không phải là một vấn đề lớn, nhưng là điều cần cân nhắc trước khi cài đặt AMP.

Sự khác biệt giữa trang AMP và trang web thông thường

Sự khác biệt chính giữa các trang AMP và các trang thông thường là:  

  • Các trang AMP sử dụng ít tài nguyên hơn: AMP nhấn mạnh vào việc sử dụng số lượng tối thiểu HTML, CSS, Javascript và các ngôn ngữ mã hóa khác để tạo các trang web.
  • Các trang AMP chỉ dành cho trình duyệt di động: Các trang AMP thường được phân phát cho những người duyệt trên điện thoại hoặc thiết bị di động khác. Người dùng duyệt trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay sẽ thấy các trang web thông thường thay vì các trang AMP.
  • Google tải trước các trang AMP để làm cho chúng nhanh hơn nữa: Google sẽ tải trước các trang AMP trong nền trình duyệt của người dùng, điều này làm cho chúng có vẻ hiển thị gần như ngay lập tức khi người dùng nhấp vào chúng.
  • Các trang AMP nghiêm ngặt về những gì chúng cho phép: Các quy tắc AMP tạo ra những hạn chế nhất định về loại, kích thước và số lượng code, hình ảnh và các tài nguyên khác được phép cho các trang AMP. Điều này có nghĩa là các trang AMP không được bao gồm mã Javascript của bên thứ ba.
  • Google Analytics kém tin cậy hơn trên các trang AMP: Google Analytics không hoạt động tốt trên các trang AMP như trên các trang web thông thường.
  • Các trang AMP có thể không hoạt động như các trang thông thường: Do các hạn chế về mã như Javascript, các yếu tố tương tác như nút “Kêu gọi hành động” hoặc “Mua”, thanh toán, giao diện người dùng và các tiện ích con tương tự có thể không hoạt động giống hệt các trang thông thường.

Google AMP ảnh hưởng SEO như thế nào?

Mặc dù AMP không phải là một yếu tố của công cụ tìm kiếm trực tiếp, nhưng tốc độ thì có. Tốc độ là một thành phần quan trọng của xếp hạng công cụ tìm kiếm. Do đó, AMP sẽ ảnh hưởng đáng kể đến SEO nếu trang web của bạn không đạt tốc độ ngang bằng.

Ví dụ: Hai trang web có thể xếp hạng tương tự khi nói đến SEO, tuy nhiên, trang nào có tốc độ cao nhất sẽ được ưu tiên hơn.

Đây là một ví dụ rõ ràng về tốc độ có thể ảnh hưởng đến thứ hạng SEO như thế nào. Nói một cách ngắn gọn, AMP tăng tốc độ và làm cho nội dung ở tất cả các định dạng sẵn sàng để người dùng tương tác ngay lập tức. Câu hỏi hiện tại mà tất cả các nhà tiếp thị nên tự hỏi mình là “Trang web của tôi có thân thiện với thiết bị di động không và nó có vượt qua bài kiểm tra tốc độ không?”

Hướng dẫn cài đặt Google AMP cho website

Tiếp theo, hãy tìm hiểu các bước để cài đặt AMP cho trang web của bạn. Việc tạo trang AMP phải tuân thủ đặc điểm kỹ thuật HTML AMP. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy tìm hiểu kỹ cách tạo HTML AMP. Thông thường, mã AMP của trang sẽ giống như sau:

<html amp lang="en">
  <head>
 <meta charset="utf-8">
<script async src="https://cdn.ampproject.org/v0.js"></script>
 <title>Hello, AMPs</title>
 <link rel="canonical" href="https://amp.dev/documentation/guides-and-tutorials/start/create/basic_markup/">
<meta name="viewport" content="width=device-width,minimum-scale=1,initial-scale=1">
<script type="application/ld+json">
   {
 "@context": "http://schema.org",
"@type": "NewsArticle",
"headline": "Open-source framework for publishing content",
"datePublished": "2015-10-07T12:02:41Z",
"image": [
"logo.jpg"
  ]
   }
  </script>
<style amp-boilerplate>body{-webkit-animation:-amp-start 8s steps(1,end) 0s 1 normal both;-moz-animation:-amp-start 8s steps(1,end) 0s 1 normal both;-ms-animation:-amp-start 8s steps(1,end) 0s 1 normal both;animation:-amp-start 8s steps(1,end) 0s 1 normal both}@-webkit-keyframes -amp-start{from{visibility:hidden}to{visibility:visible}}@-moz-keyframes -amp-start{from{visibility:hidden}to{visibility:visible}}@-ms-keyframes -amp-start{from{visibility:hidden}to{visibility:visible}}@-o-keyframes -amp-start{from{visibility:hidden}to{visibility:visible}}@keyframes -amp-start{from{visibility:hidden}to{visibility:visible}}</style><noscript><style amp-boilerplate>body{-webkit-animation:none;-moz-animation:none;-ms-animation:none;animation:none}</style></noscript>
 </head>
<body>
 <h1>Welcome to the mobile web</h1>
 </body>
</html>

Lưu trữ AMP trên URL

Khi người dùng nhấp vào liên kết đến trang AMP của bạn từ Google. Tìm kiếm, URL AMP sẽ được hiển thị cho họ trong trình duyệt (giống như bất kỳ trang web nào khác). Hiển thị một URL không liên quan đến trang web chính của bạn có thể gây nhầm lẫn cho người dùng, vì vậy bạn cần lưu trữ trang AMP ở một URL phù hợp với người dùng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm của họ.

Làm cho AMP của bạn dễ khám phá

Hãy liên kết các trang của bạn để nội dung trang web có thể khám phá. Để thu thập thông tin và lập index, Google yêu cầu trang AMP liên kết với một trang chuẩn. Trang chuẩn có thể là phiên bản non-AMP của trang hoặc có thể là trang AMP.

Để giải quyết vấn đề này, bạn sẽ thêm thông tin về các trang AMP vào các trang non-AMP và ngược lại, dưới dạng thẻ <link> trong <head>.

Thêm phần sau vào các trang non-AMP:

<link rel = "amphtml" href = "https://www.example.com/url/to/amp/document.html"> 

Thêm phần sau vào trang AMP:

<link rel = "canonical" href = "https://www.example.com/url/to/full/document.html"> 

Nếu bạn chỉ có một trang AMP, bạn vẫn phải thêm liên kết chuẩn đến nó, sau đó sẽ chỉ cần trỏ đến chính nó:

<link rel = "canonical" href = "https://www.example.com/url/to/amp/document.html"> 

Các trang AMP độc lập cũng sẽ được lập index nếu chúng có thể được tìm thấy vì vậy hãy liên kết các trang này với các trang được lập index khác hoặc được liệt kê trong sơ đồ trang web (XML) của bạn.

Hướng dẫn cài đặt Google AMP cho WordPress

Bước 1: Vào WordPress Select Plugins sau đó vào Add New.

Bước 2: Nhập tên plugin “AMP cho WordPress” vào thanh tìm kiếm và tìm kiếm đúng plugin AMP cho plugin WordPress.

Bước 3: Nhấp vào “Install” để cài đặt.

Bước 4: Sau khi cài đặt xong, chuyển đến tab Appearance sau đó đến AMP. Ngoài ra, bạn có thể chọn AMP WordPress để áp dụng cho trang web hoặc bài đăng tùy chỉnh của mình bằng cách truy cập trang tổng quan WordPress và chuyển đến AMP> General:

Trong tùy chọn Post Type Support, chọn phần bạn muốn điều chỉnh và chọn Save Changes để hoàn tất thao tác.

Trong trường hợp trang của bạn có nhiều plugin khác để bạn tăng khả năng tùy chỉnh. Chẳng hạn như Glue cho Yoast SEO & AMP để tích hợp plugin Yoast SEO vào thiết lập AMP của bạn cho WordPress. Đi tới phần Plugins › Add New , sau đó tìm, cài đặt và kích hoạt plugin Yoast SEO.

Phía trên là các thông tin và hướng dẫn cài đặt AMP cho WordPress mà Vietnix đã tổng hợp. Cảm ơn sự theo dõi của các bạn!

Hãy đánh giá bài viết post

Banner Hosting Giá Rẻ tặng plugin RankMath Pro

Mình là Bo - admin của Quản Trị Linux. Mình đã có 10 năm làm việc trong mảng System, Network, Security và đã trải nghiệm qua các chứng chỉ như CCNP, CISSP, CISA, đặc biệt là chống tấn công DDoS. Gần đây mình trải nghiệm thêm Digital Marketing và đã hòan thành chứng chỉ CDMP của PearsonVUE. Mình rất thích được chia sẻ và hỗ trợ cho mọi người, nhất là các bạn sinh viên. Hãy kết nối với mình nhé!
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận