Đã là dân marketing thì chắc hẳn bạn đã từng nghe qua thuật ngữ Marketing Tool. Đó là những công cụ hỗ trợ giúp quá trình tiếp thị, truyền thông của bạn trở nên hiệu quả hơn. Vậy có những Marketing Tool nào mang lại hiệu quả và tại sao lại được sử dụng rộng rãi như vậy, mời bạn cùng Vietnix tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.
Marketing Tool là gì?
Marketing Tool là công cụ hay biện pháp mà các cá nhân, các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng một cách rộng rãi và hiệu quả nhất.
Marketing Tool là những công cụ mạnh mẽ, tích hợp nhiều tính năng từ nghiên cứu thị trường – market research đến phân tích hành vi khách hàng. Nhờ đó mà bạn có thể tạo ra các chiến lược marketing ngắn và dài hạn hiệu quả, phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.
Các nhóm marketing tool phổ biến
Digital Analytics Tool (Công cụ phân tích dữ liệu kỹ thuật số)
Đây là nhóm những công cụ giúp doanh nghiệp theo dõi, đo lường và phân tích dữ liệu kỹ thuật số, từ đó hiểu rõ hơn về khách hàng, hiệu quả của các chiến dịch marketing và đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt.
- Hiểu rõ hơn về khách hàng: Các marketing tool giúp doanh nghiệp thu thập và phân tích dữ liệu về khách hàng, bao gồm hành vi, sở thích, nhu cầu,… Từ đó, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về khách hàng và tạo ra các sản phẩm, dịch vụ, nội dung phù hợp với nhu cầu của họ.
- Đo lường hiệu quả các chiến dịch marketing: Hỗ trợ doanh nghiệp đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing, bao gồm số lượng người tiếp cận, số lượng chuyển đổi,… Từ đó, doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu quả của các hoạt động marketing và điều chỉnh chiến lược marketing cho phù hợp.
- Đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt: Các tool cung cấp cho doanh nghiệp những dữ liệu quan trọng để đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt, chẳng hạn như quyết định đầu tư, sản xuất, giá cả,…
Để đạt được hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp cần lựa chọn và sử dụng các marketing tool phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp.
SEO Keyword Analysis Tool (Công cụ phân tích từ khóa)
Công cụ nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng trong SEO, giúp doanh nghiệp lựa chọn từ khóa phù hợp cho các chiến dịch marketing.
Công cụ phân tích từ khóa cung cấp thông tin về các từ khóa, bao gồm:
- Lượng tìm kiếm trung bình: Số lần một từ khóa được tìm kiếm trên Google trong một tháng.
- Mức độ cạnh tranh: Mức độ khó khăn để xếp hạng cao cho một từ khóa, dựa trên số lượng và chất lượng của các trang web khác cũng nhắm mục tiêu từ khóa đó
- Độ khó của từ khóa: Mức độ khó khăn để hiểu và sử dụng một từ khóa, dựa trên độ dài, độ phức tạp và mức độ phổ biến của từ khóa đó.
Dựa trên thông tin này, doanh nghiệp có thể lựa chọn từ khóa phù hợp với mục tiêu của mình. Ví dụ, nếu doanh nghiệp muốn tăng lưu lượng truy cập website, họ có thể chọn các từ khóa có lượng tìm kiếm cao và mức độ cạnh tranh vừa phải.
Landing Page Creation Tool (Công cụ tạo landing page)
Công cụ tạo landing page là một phần mềm giúp doanh nghiệp tạo ra các trang landing page chuyên nghiệp và hiệu quả. Landing page là một trang web được thiết kế đặc biệt để thu hút khách hàng và thúc đẩy hành động, chẳng hạn như đăng ký nhận bản tin, mua sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc tải xuống nội dung. Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng công cụ tạo landing page:
- Tạo landing page chuyên nghiệp và hiệu quả: Các công cụ tạo landing page cung cấp cho doanh nghiệp các mẫu landing page và các tính năng thiết kế để tạo ra các trang đẹp mắt và phù hợp với thương hiệu.
- Tăng hiệu quả của các chiến dịch marketing: Landing page là một công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ thực hiện hành động mong muốn.
- Tiết kiệm thời gian và chi phí: Công cụ tạo landing page giúp doanh nghiệp tạo landing page nhanh chóng và dễ dàng, từ đó tiết kiệm thời gian và chi phí. Doanh nghiệp không cần phải thuê lập trình viên hay thiết kế viên để tạo và tối ưu landing page, mà chỉ cần sử dụng công cụ tạo landing page là có thể tạo ra các landing page chuyên nghiệp trong thời gian ngắn.
Content Marketing Tool (Công cụ tiếp thị nội dung)
Tiếp thị nội dung là một trong những hình thức marketing hiệu quả nhất hiện nay. Để tạo ra các nội dung chất lượng và phù hợp với nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp cần sử dụng các công cụ tiếp thị nội dung phù hợp. Các công cụ tiếp thị nội dung giúp doanh nghiệp:
- Nội dung chất lượng: Nội dung là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của landing page. Nội dung cần hấp dẫn, thu hút người đọc, cung cấp thông tin hữu ích và thuyết phục họ thực hiện hành động mong muốn.
- Phân phối nội dung hiệu quả: Nội dung cần được phân phối đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp có thể sử dụng các kênh phân phối như mạng xã hội, email marketing, quảng cáo trực tuyến,…
- Đo lường hiệu quả nội dung: Doanh nghiệp cần đo lường hiệu quả của landing page để biết được những điểm mạnh, điểm yếu của landing page và điều chỉnh cho phù hợp.
Việc lựa chọn công cụ tiếp thị nội dung phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nên cân nhắc các yếu tố như tính năng, giá cả, khả năng tích hợp,… để lựa chọn được công cụ phù hợp nhất
Email Marketing Tool (Công cụ tiếp thị qua Email)
Email marketing là một hình thức tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm chi phí, giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Để thực hiện email marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần sử dụng các công cụ tiếp thị qua email phù hợp.
Công cụ tiếp thị qua email là các phần mềm giúp doanh nghiệp gửi email marketing hàng loạt đến khách hàng. Các công cụ này thường cung cấp các tính năng như:
- Tạo email marketing với nhiều mẫu template đẹp mắt
- Phân tích hiệu quả chiến dịch email marketing
- Theo dõi tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp chuột,…
- Tự động hóa các chiến dịch email marketing
Lợi ích mà Marketing Tool đem lại
Tiết kiệm thời gian đáng kể
Công cụ được phát triển bởi mục đích chính là phục vụ con người, tiết kiệm thời gian, tối ưu năng suất vận hành công việc. Không ngoại lệ, các Marketing Tool cũng sinh ra để làm điều đó cực hiệu quả. Mọi thao tác mà trước đây bạn phải làm thủ công thì đã có thể được giải quyết trong một nốt nhạc với các Marketing Tool.
Tối ưu hóa quy trình làm việc, tăng hiệu suất công việc
Việc sử dụng Marketing Tool như đã nói sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể ngồi hàng giờ trên máy tính để research thủ công về thị trường hay đổi thủ. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên Marketing Tool nói chung bạn đã có thể thu thập dữ liệu và thông tin thị trường, đối thủ và khách hàng chi tiết. Công việc tiếp theo bạn cần là đọc và phân tích, đưa ra kết luận đúc kết cho chiến lược marketing trong tương lai.
Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu
Chân dung khách hàng mục tiêu là một hình ảnh hoặc tập hợp thông tin chi tiết về loại khách hàng mà một doanh nghiệp hoặc tổ chức muốn tiếp cận và phục vụ. Đây là một phần quan trọng của chiến dịch tiếp thị, vì nó giúp định rõ ai là khách hàng mục tiêu của bạn, từ đó giúp tạo ra chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn và tùy chỉnh thông điệp để phù hợp với họ.
Chân dung khách hàng mục tiêu bao gồm thông tin về độ tuổi, giới tính, địa điểm, thu nhập, sở thích, hành vi mua sắm, và nhiều thông tin khác. Những điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó phát triển chiến lược sản phẩm, dịch vụ, và chiến dịch tiếp thị phù hợp hơn với họ. Những thông tin này có thể được dễ dàng thu thập, phân tích thông qua việc sử dụng Marketing Tool nói chung.
Tối ưu ngân sách, chi phí vận hành marketing
Không ít doanh nghiệp đổ tiền tài và nhân lực vào những chiến dịch marketing mà không đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, các công cụ Marketing Tool sẽ giúp các marketer xác định chính xác được thị trường cũng như là kênh tiếp thị đáng đầu tư, tác động vào đúng đối tượng khách hàng, đồng thời giảm bớt sự lãng phí tài nguyên và ngân sách của doanh nghiệp.
Cải thiện mức độ tương tác và tăng doanh thu
Thấu hiểu khách hàng và thị trường là chìa khóa giúp doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn. Từ đó, doanh nghiệp có thể sử dụng câu chuyện thương hiệu gần gũi để thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu.
Sản phẩm nổi bật
Thị trường hiện nay cạnh tranh vô cùng khốc liệt, với hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm và dịch vụ mới được tung ra mỗi ngày. Doanh nghiệp nào không tạo được điểm khác biệt cho sản phẩm của mình sẽ sớm bị đào thải. Tuy nhiên, nếu sử dụng Marketing Tool, doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt thị hiếu và hành vi người dùng, từ đó điều chỉnh sản phẩm phù hợp với thị trường.
Đo lường hiệu quả chính xác, rõ ràng
Đo lường hiệu quả chiến dịch marketing là yếu tố quan trọng để đánh giá thành công của chiến dịch. Marketing tool cung cấp cho các marketer công cụ đo lường và phân tích dữ liệu, giúp họ hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng.
Với những thông tin này, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến dịch marketing để phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Điều này giúp tăng doanh số bán hàng, tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Để mang lại hiệu quả cho các chiến dịch marketing, bạn nên tìm hiểu và áp dụng Martech (Công nghệ tiếp thị). Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đã và đang triển khai, áp dụng mạnh mẽ Martech.
Vì sao cần sử dụng đến các tool làm marketing?
Sau đây là những lý do mà bạn nên sử dụng Marketing Tool trong việc quảng bá thương hiệu hay sản phẩm của mình:
- Tăng sự tương tác và tạo doanh thu: Marketing Tool sẽ giúp bạn phân tích, đánh giá tâm lý, nhu cầu của khách hàng cũng như các đối thủ cạnh tranh từ đó có chiến lược tiếp cận khách hàng một cách khôn ngoan nhất.
- Tăng cường sự cạnh tranh: Với những chiến lược khôn ngoan, đúng đắn từ các công cụ Marketing Tool mang lại sẽ giúp bạn đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng và thị trường từ đó giúp bạn nổi bật hơn các đối thủ.
- Tiết kiệm công sức, tiền bạc: Các công cụ Marketing Tool giúp xác định đúng thị trường mục tiêu, tiếp cận khách hàng nhanh chóng từ đó tăng hiệu quả và tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí hơn.
- Thấu hiểu tâm lý khách hàng: Marketing Tool giúp bạn biết được khách hàng của mình muốn gì, cần gì từ đó đưa đúng sản phẩm mà khách hàng cần giúp tăng doanh thu.
- Phân tích các dữ liệu khách hàng một cách tối ưu nhất: Marketing Tool sẽ giúp cho bạn nbiết được lưu lượng khách hàng truy cập vào trang web của mình, thời gian ở lại bao lâu, nơi họ nhấp vào,… từ đó bạn sẽ có những chiến lược tiếp thị đúng đắn và khôn ngoan nhất để mang lại hiệu quả.
- Nhận phản hồi nhanh chóng từ khách hàng: Qua các bài viết hay các thăm dò trên website của mình bạn sẽ nhận được các phản hồi, suy nghĩ của khách hàng từ đó có những chính sách và chiến lược phù hợp.
Top 17+ Marketing Tool được sử dụng phổ biến nhất
Sau đây là 17+ công cụ Marketing Tool hiệu quả nhất và một người làm marketing sẽ sử dụng trong quá trình quảng bá sản phẩm hay thương hiệu của mình.
Marketingtool.top – Marketing tool lấy số điện thoại trên Facebook
Marketingtool.top là một trang web tiện lợi và mạnh mẽ cung cấp cho bạn công cụ cần thiết để lấy số điện thoại của khách hàng từ trên Facebook. Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội này, việc thu thập thông tin liên hệ của khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong chiến dịch tiếp thị của bạn.
Marketing tool tại Marketingtool.top giúp bạn thu thập số điện thoại của khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả. Điều này cho phép bạn xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng, tạo các chiến dịch tiếp thị cá nhân hóa, và tăng cơ hội kết nối và chuyển đổi. Với tính năng mạnh mẽ của Marketingtool.top, bạn có thể thu thập thông tin cần thiết một cách nhanh chóng và bảo mật.
Google Analytics
Google Analytics là chiếc chìa khóa vàng giúp nhà tiếp thị mở ra kho báu dữ liệu về người dùng. Nhờ Google Analytics, các nhà tiếp thị có thể hiểu rõ hơn về hành vi, sở thích và nhu cầu của người dùng. Điều này giúp các nhà tiếp thị xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp và hiệu quả hơn, từ đó nâng cao doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
SEMrush
SEMrush là một con “khủng long” trong thế giới Marketing Tool nói chung và phần mềm SEO chuyên nghiệp nói riêng, với khả năng nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, kiểm soát và theo dõi trang web, theo dõi hồ sơ liên kết ngược, hỗ trợ chiến dịch PPC và lập kế hoạch chiến lược nội dung. Với SEMrush, các nhà tiếp thị có thể nắm bắt toàn bộ bức tranh về khả năng hiển thị trực tuyến của mình và đưa ra các quyết định sáng suốt để cải thiện hiệu quả.
Moz
Moz là một Marketing Tool toàn diện, cung cấp các giải pháp SEO toàn diện cho các doanh nghiệp. Bộ công cụ của Moz bao gồm MozBar, Keyword Explorer, Link Explorer, và nhiều tính năng khác, giúp các Marketer có thể:
- Xác định các từ khóa tiềm năng và tối ưu hóa nội dung để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
- Theo dõi hồ sơ liên kết của trang web và xây dựng liên kết chất lượng.
- Đánh giá độ tin cậy của trang web và cải thiện sức mạnh SEO.
Moz đã trở thành một công cụ không thể thiếu đối với các chuyên gia SEO trên toàn thế giới. Các số liệu trực quan của Moz như DA và PA đã trở thành tiêu chuẩn trong ngành SEO.
CoSchedule
CoSchedule là một công cụ tiếp thị toàn diện, giúp các nhà tiếp thị thực hiện quy trình content marketing và social media một cách hiệu quả. Công cụ này nổi bật ở khía cạnh tổ chức và lập kế hoạch, với lịch nội dung trực quan và tích hợp với các công cụ tiếp thị khác. Điều này cho phép các nhà tiếp thị lập kế hoạch, tạo và quảng bá nội dung từ một nền tảng duy nhất.
Buffer
Buffer không chỉ là một công cụ lên lịch bài đăng trên mạng xã hội, mà còn là một giải pháp toàn diện giúp các marketer xuất bản nội dung hiệu quả. Với giao diện thân thiện, Buffer giúp bạn dễ dàng lên lịch, xuất bản và phân tích các bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.
Một tính năng nổi bật của Buffer là phân tích hiệu suất. Tính năng này cung cấp thông tin chi tiết về cách các bài đăng của bạn đang hoạt động, giúp bạn điều chỉnh chiến lược để đạt được mức độ tương tác tối ưu. Ngoài ra, các tiện ích mở rộng trình duyệt của Buffer giúp bạn chia sẻ nội dung dễ dàng, ngay cả khi đang di chuyển.
SendinBlue
SendinBlue là một nền tảng truyền thông tiếp thị toàn diện, cung cấp các giải pháp email, SMS và tự động hóa. Nền tảng này nổi tiếng về khả năng tiếp thị qua email, với các tính năng phân khúc, cá nhân hóa và theo dõi email. Ngoài ra, SendinBlue cũng hỗ trợ các chiến dịch SMS và các công cụ tự động hóa mạnh mẽ.
Với SendinBlue, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh hơn và gửi tin nhắn được cá nhân hóa đến khách hàng, mang lại hiệu quả tiếp thị cao hơn.
Asana
Asana đã biến việc quản lý dự án trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nó được thiết kế để hiệu quả hóa quá trình quản lý công việc, dự án và trao đổi thông tin, tạo thành một trung tâm cho công việc cộng tác. Các nhóm có khả năng tạo mốc thời gian dự án, phân công nhiệm vụ, thiết lập thời hạn và tương tác một cách mượt mà. Điểm đáng chú ý của Asana nằm ở sự tinh giản và sự linh hoạt, cho phép các nhóm từ lĩnh vực tiếp thị đến phát triển sản phẩm làm việc cùng nhau, ưu tiên các nhiệm vụ và đảm bảo thực hiện công việc đúng thời hạn.
Hotjar
Hotjar – Công cụ phân tích hành vi người dùng hiệu quả, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách khách hàng tương tác với trang web của mình. Công cụ này cung cấp các tính năng đa dạng, bao gồm:
- Heatmap: Cho thấy các khu vực trên trang web nhận được nhiều nhấp chuột nhất.
- Session Recordings: Ghi lại hành vi của người dùng khi họ duyệt trang web của bạn.
- Feedback: Thu thập phản hồi từ người dùng thông qua khảo sát và các công cụ tương tác khác.
- Surveys: Tạo và phân phối khảo sát cho người dùng của bạn.
- Form Analytics: Theo dõi cách người dùng tương tác với các biểu mẫu của bạn.
Với Hotjar, doanh nghiệp có thể:
- Tìm hiểu những gì khách hàng đang tìm kiếm trên trang web của bạn.
- Xác định các khu vực có thể cải thiện.
- Tối ưu hóa trang web của bạn để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Hotjar là một công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Nền tảng này dễ sử dụng và có thể được tích hợp với nhiều nền tảng web phổ biến.
Tool gửi mail – Mailchimp
Mailchimp một công cụ chuyên về mảng chạy chiến dịch email marketing, Mailchimp sẽ giúp bạn gửi hàng loạt email đến người tiêu dùng tại một thời điểm nhất định.
Không những gửi email miễn phí mà công cụ này còn tạo ra những mẫu email vô cùng bắt mắt, tiện lợi, giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Các chức năng nổi bật của của Mailchimp bao gồm: Xác định được phân khúc email của khách hàng, tạo trang landing-page, tạo biểu mẫu, thông báo chi tiết việc khách hàng nhận email và dự đoán, báo cáo chi tiết về việc gửi email.
HubSpot
HubSpot là phần mềm marketing chuyên dụng với những tính năng nổi bật thu hút lượng lớn khách hàng truy cập và chuyển đổi giá trị trong quá trình truy cập, từ đó tạo ra một tệp khách hàng thân thiết hiệu quả.
Các tính năng nổi trội của HubSpot: Viết blog, truy cập các trang mạng xã hội, SEO, quản lý khách hàng tiềm năng, phân tích đánh giá khách hàng, tạo landing pages,…
Tool Content Marketing – Trello
Trello là Marketing Tool tốt trong danh sách này, công cụ giúp bạn sắp xếp và quản lý công việc một cách khoa học, logic và hiệu quả, được đông đảo giới trẻ sử dụng để quản lý công việc hàng ngày.
Các tính năng nổi bật bao gồm: Phân chia công việc theo từng vị trí một cách logic và khoa học, thể hiện tình trạng công việc đang thực hiện, đặc biệt công cụ này được sử dụng đơn giản, linh hoạt và hoàn toàn miễn phí.
Tool Marketing – Hootsuite
Hootsuite là một công cụ Marketing chuyên về mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Linkedin, Youtube, Pinterest,… giúp bạn theo dõi người dùng và đăng nội dung một cách nhanh chóng.
Bên cạnh đó, Hootsuite còn giúp bạn phát hiện các xu thế mới để đưa ra các chiến lược tiếp thị khách hàng thích hợp và hiệu quả. Các tính năng mang lại của loại công cụ này như sau:
- Tự động lên lịch và đăng bài, gắn thẻ bài đăng, phê duyệt bài.
- Tạo sự tương tác cho các bài đăng bằng các tin nhắn hay các URL ảo.
- Nâng cấp khả năng chăm sóc khách hàng bằng các tin nhắn nhanh chóng qua các phím tắt được cài đặt sẵn.
Phần mềm CRM
Marketing Tool CRM giúp bạn quản lý mối quan hệ với khách hàng của mình và tạo sự kết nối lâu dài với họ. Từ đó bán được nhiều sản phẩm hơn, giữ chân khách hàng lâu hơn cũng như đơn giản hóa quá trình marketing.
Các tính năng chính của công cụ Marketing CRM: Lưu trữ dữ liệu khách hàng, tự động hóa quy trình làm việc, tiết kiệm chi phí, quản lý dịch vụ khách hàng trên toàn bộ hệ thống như điện thoại, email, chương trình khuyến mãi.
Tool Social Marketing – KISSmetrics
KISSmetrics không giống những Marketing Tool ở trên, bạn sẽ phải trả phí để sử dụng. Công cụ này sẽ thực hiện sự tối ưu hóa các chiến dịch marketing cũng như theo dõi, đo lường và phân tích quá trình thực hiện.
Tính năng nổi trội của KISSmetrics là giúp cho các cá nhân hay các doanh nghiệp đang thực hiện các chiến dịch marketing được hoàn vốn nhanh nhất theo tỷ suất hoàn vốn ROI.
BuzzSumo
BuzzSumo là Marketing Tool sẽ giúp bạn cập nhật và nắm bắt các xu hướng mới nhất, bên cạnh đó nó còn có thể thu thập, nghiên cứu và phân tích các nội tại đang tồn tại trên mạng xã hội thông qua các từ khóa tìm kiếm.
Những tính năng của loại công cụ này sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích và nắm bắt được những trend, những xu hướng đang thịnh hành hay những nội dung nào đang được tìm kiếm nhất để bạn có những chiến lược đi đầu và đúng hướng.
Bạn có thể theo dõi trend phổ biến tại Google Trends – Nơi giúp bạn cập nhật tin tức của thị trường nhanh chóng và chính xác nhất
Followerwonk
Nếu mạng xã hội bạn đang nhắm đến là Twitter thì Followerwonk là một Marketing Tool cực kỳ phù hợp dành cho bạn. Tuy nhiên bạn sẽ phải bỏ ra 99$ để sử dụng chúng.
Thông tin mà công cụ này mang lại là những biểu đồ về các thông tin tiểu sử, đường dẫn URL, vị trí trên Twitter,… giúp theo dõi sự thay đổi của người dùng trên nền tảng này.
Crazy Egg
Crazy Egg là gì? Đây là Marketing Tool được dùng để đánh giá hành vi của khách hàng hiển thị dưới dạng bản đồ nhiệt. Loại Marketing Tool này giúp bạn nắm được sự đánh giá của khách hàng về thiết kế cũng như bố cục của trang web.
Để nhận được sự đánh giá về thương hiệu, cải thiện cấu trúc của các Internal Link hay tối ưu hình ảnh, CTA, giữ khách hàng ở lại trang web lâu hơn thì hãy dùng Crazy Egg.
Lưu ý: Một số Marketing Tool như Google Analytics, Crazy Egg yêu cầu bạn phải có website thì mới có thể sử dụng. Trong đó hosting và domain là 2 yếu tố không thể thiếu trong quá trình xây dựng website. Hosting sẽ là không gian lưu trữ toàn bộ dữ liệu của web và giúp chúng hiển thị trên internet. Còn domain (tên miền) là địa chỉ giúp người dùng phân biệt web của bạn với những website khác.
Lời kết
Với những thông tin về 10 loại công cụ vừa rồi cũng đã kết thúc bài chia sẻ về Marketing Tool. Hy vọng những nội dung ở trên sẽ giúp ích được bạn, nếu cần Vietnix giải đáp bất kỳ thắc mắc hãy để lại bình luận phía dưới nhé. Chúc bạn thành công.