Hootsuite là gì? Các tính năng của công cụ quản lý mạng xã hội

Lượt xem
Home

Việc quản lý nhiều tài khoản trên các nền tảng xã hội khác nhau có thể khiến cho người dùng gặp khó khăn và mất nhiều thời gian hơn trong quá trình thao tác. Đó là lý do tại sao nhiều người dùng đã bắt đầu chuyển sang sử dụng Hootsuite, một công cụ quản lý mạng xã hội rất được ưa chuộng hiện nay. Để hiểu rõ hơn Hootsuite là gì và những tính năng tuyệt vời mà công cụ này mang lại, đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé.

Hootsuite là gì?

HootSuite là một công cụ quản lý truyền thông xã hội cho phép người dùng có thể đăng bài, lên lịch cập nhật tự động, quản lý tương tác/tin nhắn và phân tích các kênh social như Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+, Instagram, WordPress hoặc các nền tảng khác từ một nơi duy nhất – bảng điều khiển HootSuite. Đây là một ứng dụng hữu ích được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng và có thể sử dụng được trên cả hai giao diện là desktop và mobile.

Hootsuite là gì?
Hootsuite là gì?

Hiện nay, HootSuite cung cấp cho người dùng khả năng triển khai và phân tích chiến dịch tiếp thị trên tất cả các trang xã hội mà không cần phải đăng nhập vào từng mạng xã hội riêng lẻ. Ngoài ra, người dùng có thể tận dụng các tính năng nâng cao của HootSuite để phân tích xã hội, tương tác với người xem, cộng tác với nhóm và đảm bảo bảo mật thông tin với các tài khoản đặc biệt. 

Xem thêm: Media là gì? Những kênh media phổ biến và hiệu quả nhất

Các tính năng tuyệt vời trên Hootsuite

Công cụ Hootsuite sở hữu nhiều tính năng tuyệt vời dành cho người dùng, cụ thể như sau:

Tính năng hỗ trợ lên lịch và đăng bài

Các tính năng hỗ trợ lên lịch và đăng bài của Hootsuite bao gồm:

Các bài đăng trùng lặp trong Planner

Planner cung cấp công cụ Duplicate để giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc tạo các bài đăng có nội dung tương tự hoặc liên quan. Bạn có thể chỉnh sửa nội dung đó để phù hợp với từng trang mạng xã hội khác nhau, thay đổi người dùng, thẻ hashtag, ngôn ngữ và liên kết để đáp ứng đối tượng dự định của mình. Công cụ này cũng được đánh giá là vô cùng hữu ích trong việc nhắm mục tiêu theo múi giờ, ngôn ngữ, khu vực hoặc những đối tượng người xem khác nhau.

Công cụ kiểm tra trùng lặp trong Planner
Công cụ kiểm tra trùng lặp trong Planner

Lên lịch đến 350 bài đăng cùng một lúc

Lên lịch trước bài đăng là một giải pháp hữu ích giúp cho doanh nghiệp có thể sắp xếp được thời điểm, vị trí và cách thức mà bài đăng xuất hiện. Từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian trong việc chia sẻ liên tục nội dung để tăng độ nhận diện thương hiệu và khách hàng nhớ đến mình. 

Công cụ lên lịch bài đăng của HootSuite cho phép người dùng kiểm tra lại bản sao và liên kết của bài đăng hoặc chỉnh sửa bất kỳ lúc nào sau khi đăng chúng lên.

Hootsuite cho phép bạn lên lịch đăng lên đến 350 bài
Hootsuite cho phép bạn lên lịch đăng lên đến 350 bài

Tự động đăng bài vào thời điểm hoàn hảo để tăng tương tác

Công cụ Hootsuite Auto sẽ giúp bạn lựa chọn thời điểm hoàn hảo nhất để đăng bài trên các nền tảng mục tiêu nhằm mang lại số lượt tương tác cao nhất.

Hootsuite Auto giúp bạn tự động hóa việc đăng bài
Hootsuite Auto giúp bạn tự động hóa việc đăng bài

Sử dụng URL ảo cho bài viết hấp dẫn hơn

Người dùng có thể sử dụng Owly – công cụ rút ngắn liên kết miễn phí của Hootsuite để tạo URL ảo cho bài viết của bạn. Công cụ này sẽ giúp cho các URL trong bài đăng của bạn trở nên ngắn gọn, thu hút và đáng tin cậy hơn. Ngoài ra các liên kết rút gọn này cũng được bảo mật hoàn toàn và phù hợp trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Nguồn ảnh miễn phí và phù hợp trên nhiều nền tảng mạng xã hội

Bài đăng của bạn sẽ trở nên thu hút hơn nếu có thêm hình ảnh minh họa. Nếu bạn không có khả năng nhiếp ảnh thì cũng không cần phải quá lo lắng bởi Hootsuite cung cấp cho người dùng một thư viện ảnh khổng lồ và hoàn toàn miễn phí, phù hợp trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. 

Người dùng có thể lựa chọn hàng nghìn hình ảnh chất lượng cao chỉ với một cú nhấp chuột. Ngoài ra, trình chỉnh sửa ảnh của Hootsuite còn giúp bạn dễ dàng lọc, cắt ảnh theo kích thước chuẩn của từng trang mạng xã hội khác nhau hoặc thêm văn bản, hình dán và khung ảnh.

Kho ảnh khổng lồ trên Hootsuite
Kho ảnh khổng lồ trên Hootsuite

Chưa hết, Hootsuite còn cung cấp rất nhiều tiện ích bổ sung miễn phí cho người dùng. Chẳng hạn như phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp Canva. Công cụ này cho phép người dùng thiết kế banner, hình đại diện,… mà không cần phải tính toán độ phân giải hay kích thước của ảnh.

Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo của bạn

Quảng cáo chính là một trong những cách tốt nhất để giúp bạn thu hút được nhiều lượt xem và theo dõi trên các bài đăng của mình. Để tăng khả năng tiếp cận người dùng mới trên Facebook, Instagram và LinkedIn. Trang tổng quan của Hootsuite sẽ cung cấp cho bạn các công cụ để theo dõi và phân tích số liệu thống kê về mức độ tương tác của các bài đăng. Từ đó, giúp bạn có thể phân bổ ngân sách phù hợp để chạy quảng cáo hiển thị đến những đối tượng tương tự với những khách hàng hiện tại của bạn.

Xem thêm: Marketing Tool là gì? Top 10 công cụ mà người làm marketing cần biết

Tính năng cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng

Các tính năng cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng của Hootsuite bao gồm:

Trả lời tất cả tin nhắn trực tiếp và nhận xét tại một nơi

Để theo dõi, quản lý các cuộc trò chuyện riêng tư và công khai từ nhiều nền tảng khác nhau, bạn cần phải có một công cụ hỗ trợ. Đặc biệt, nếu nhóm của bạn có quy mô càng lớn thì việc quản lý tin nhắn từ khách hàng càng khó khăn.

Hootsuite Inbox sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn vì nó tổng hợp tất cả tin nhắn trực tiếp (DM) và nhận xét vào một tab duy nhất, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện hay cơ hội bán hàng nào. 

Inbox của Hootsuite giúp bạn quản lý tin nhắn từ khách hàng dễ dàng hơn
Inbox của Hootsuite giúp bạn quản lý tin nhắn từ khách hàng dễ dàng hơn

Cải thiện thời gian phản hồi bằng các phím tắt

Theo các cuộc khảo sát gần đây thì có đến 83% người dùng mạng xã hội hy vọng doanh nghiệp sẽ phản hồi cho các khiếu nại của họ, trong khi có đến 50% người dùng mong đợi sẽ được phản hồi nhanh chóng trong vòng một giờ. Điều đó cho thấy việc cải thiện thời gian phản hồi sẽ giúp làm tăng khả năng hài lòng của khách hàng. 

  • Các mẫu câu trả lời: Hootsuite Inbox cung cấp các mẫu trả lời được soạn sẵn để giúp cho đội ngũ chăm sóc khách hàng có thể cung cấp những câu trả lời nhanh chóng cho những câu hỏi phổ biến. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo ra các biến thể trong cách viết để câu trả lời của bạn không trở nên vô vị và bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Điều này sẽ giúp cho nhóm của bạn tiết kiệm được thời gian và tăng hiệu quả làm việc.
  • FAQ: Thư viện nội dung không chỉ là kho lưu trữ hình ảnh mà còn là nơi giữ văn bản được phê duyệt làm nội dung. Bằng cách sử dụng thư viện này, bạn có thể nhanh chóng truy cập và sử dụng các nội dung đã được phê duyệt để trả lời các câu hỏi của khách hàng.

Tự động chỉ định nhắn tin cho nhóm

Công cụ Hootsuite Inbox giúp bạn trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng mà không cần mất nhiều thời gian gõ phím. Ngoài ra, để cập nhật các xu hướng mới nhất trên Twitter, bạn có thể thiết lập một luồng tìm kiếm để tự động nhận tin nhắn từ các người dùng và nhanh chóng đưa ra câu trả lời thích hợp.

Tính năng theo dõi và báo cáo

Các tính năng theo dõi và báo cáo của Hootsuite bao gồm:

Tự động gắn thẻ các bài đăng

Hệ thống gắn thẻ tại chỗ Hootsuite Impact giúp bạn tiết kiệm được thời gian đáng kể so với việc gắn thẻ thủ công. Đồng thời giúp đảm bảo cho các bài đăng được phân loại đúng. Nếu bạn là người dùng doanh nghiệp với lịch nội dung phức tạp, bạn có thể sử dụng tính năng gắn thẻ tự động của Hootsuite Impact để nhận báo cáo một cách chính xác và nhanh chóng hơn.

Theo dõi chuyển đổi của mọi bài đăng

Người dùng có thể kết nối tài khoản phân tích trang web của bạn với Hootsuite và thiết lập các thông số UTM để đánh giá hiệu quả của các bài đăng trên mạng xã hội. Các thông số theo dõi liên kết tùy chỉnh của Hootsuite sẽ giúp bạn được nền tảng, loại phương tiện hay bài đăng nào đang có khả năng thúc đẩy chuyển đổi nhiều nhất.

Tính năng theo dõi và báo cáo của Hootsuite rất chi tiết
Tính năng theo dõi và báo cáo của Hootsuite rất chi tiết

Tự động gắn thẻ các tin nhắn

Gắn thẻ DM riêng tư, cuộc trò chuyện công khai và trả lời theo loại hoặc nội dung sẽ giúp bạn dễ dàng đánh giá được khối lượng trò chuyện và đưa ra những định hướng tốt nhất trong tương lai. Tuy nhiên phần này chỉ áp dụng cho các tin nhắn đến từ khách hàng của bạn.

Theo dõi thời gian phản hồi và hiệu suất nhóm

Phân tích chỉ số nhóm có thể giúp bạn xác định được vị trí và cách mà nhóm của bạn chăm sóc khách hàng của công ty. Các chỉ số này bao gồm âm lượng, tốc độ phân giải và thời gian phản hồi đầu tiên.

Xem thêm: MarTech là gì? Cách xây dựng Martech hiệu quả cho doanh nghiệp

Ưu nhược điểm của Hootsuite là gì?

Như mọi ứng dụng khác, Hootsuite cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Cụ thể như sau:

   Ưu điểm của Hootsuite

  • Giao diện thân thiện và dễ sử dụng: Hootsuite cung cấp một giao diện trực quan và thân thiện với người dùng, giúp cho việc sử dụng các tính năng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
  • Hỗ trợ nhiều mạng xã hội phổ biến: Hootsuite được tích hợp với 6 mạng xã hội phổ biến, bao gồm Instagram, Facebook, Twitter, Youtube, LinkedIn và Pinterest, giúp cho người dùng dễ dàng quản lý và tương tác trên nhiều kênh/mạng xã hội cùng một lúc.
  • Tương thích với nhiều thiết bị: Người dùng có thể sử dụng Hootsuite trên cả giao diện website và ứng dụng di động, giúp cho việc quản lý và tương tác trên các kênh/mạng xã hội của mình trở nên tiện lợi hơn.
Hootsuite dễ sử dụng và hỗ trợ được nhiều mạng xã hội phổ biến
Hootsuite dễ sử dụng và hỗ trợ được nhiều mạng xã hội phổ biến

   Nhược điểm của Hootsuite

  • Mức giá cao: So với Buffer, Hootsuite có giá cả cao hơn và nhiều tính năng bị giới hạn hoặc không đầy đủ như Buffer.
  • Gói miễn phí của Hootsuite bị giới hạn nhiều: Hootsuite chỉ cho phép người dùng kết nối 2 tài khoản và lên lịch tối đa cho 5 bài đăng trong tháng, không bao gồm phân tích kênh hoặc tính năng làm việc nhóm và không hỗ trợ Instagram Story.
  • Hỗ trợ của Hootsuite chưa được đánh giá tốt: Người dùng thường phải chờ đợi một khoảng thời gian dài để được giải đáp các vấn đề liên quan đến bài đăng hoặc thanh toán trên Hootsuite.
Giá của Hootsuite khá cao so với các công cụ khác cùng tính năng
Giá của Hootsuite khá cao so với các công cụ khác cùng tính năng

Công cụ Hootsuite có miễn phí không?

Hiện nay, Hootsuite có cung cấp phiên bản miễn phí và bạn có thể truy cập vào tất cả các tính năng chính của công cụ này mà không phải trả bất kỳ chi phí nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn quản lý và phân tích truyền thông xã hội một cách chính xác, bạn có thể sử dụng phiên bản dùng thử miễn phí 30 ngày của Hootsuite Pro, sau đó chi trả khoảng 19 USD một tháng (giá 2018).

Khác với Hootsuite, Hootsuite Pro cho phép một người dùng có thể quản lý tối đa 10 hồ sơ xã hội. Ngoài ra, Hootsuite còn cung cấp các gói dịch vụ khác cho các nhóm và doanh nghiệp.

Câu hỏi thường gặp

Hootsuite là gì?

Hootsuite là một công cụ hỗ trợ quản lý mạng xã hội cho phép người dùng tự động hóa việc đăng bài, quản lý/tương tác tin nhắn với khách hàng và phân tích các kênh truyền thông trên một giao diện duy nhất. Ứng dụng này hiện đang được cung cấp với phiên bản miễn phí và sử dụng được cho cả hai nền tảng là website và mobile.

Công cụ Hootsuite có tính năng gì?

Hootsuite sở hữu tính năng nổi bật như sau:
– Tính năng hỗ trợ lên lịch và đăng bài.
– Tính năng cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng.
– Tính năng theo dõi và báo cáo.

Lời kết 

Hy vọng rằng thông qua những chia sẻ từ bài viết trên đây đã giúp bạn phần nào hiểu được Hootsuite là gì và các tính năng tuyệt vời có trên công cụ này. Vì vậy, hãy thử sử dụng Hootsuite để quản lý mạng xã hội của bạn một cách hiệu quả và tận hưởng các tính năng tuyệt vời của nó ngay hôm nay.

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (58 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận