NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
12/05/2023
Lượt xem

MarTech là gì? Cách xây dựng Martech hiệu quả cho doanh nghiệp

12/05/2023
23 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (179 bình chọn)

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã buộc các doanh nghiệp phải liên tục cải tiến và đổi mới để có đủ sức cạnh tranh trong thị trường ngày càng khốc liệt như hiện nay. Trong đó, việc sử dụng các công cụ, phần mềm được ứng dụng kỹ thuật tiên tiến để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị là một nhu cầu tất yếu. Đó cũng là lý do MarTech dần trở thành một chủ đề được nhiều nhà tiếp thị hiện đại quan tâm. Trong bài viết này, Vietnix sẽ giới thiệu MarTech là gì và những lợi ích MarTech mang lại cho doanh nghiệp.

MarTech là gì?

MarTech (viết tắt của Marketing Technology) hay công nghệ tiếp thị, là một thuật ngữ mô tả những phần mềm, công nghệ được sử dụng bởi các nhà tiếp thị với mục đích tối ưu hóa các hoạt động marketing và đạt được mục tiêu tiếp thị. Những phần mềm này có khả năng lên kế hoạch, triển khai và đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing khác nhau. Có thể nói rằng, MarTech sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp công việc của các nhà tiếp thị trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

MarTech là gì?
MarTech là gì?

Trong đó, MarTech Stack là một nhóm công nghệ tiếp thị có khả năng đơn giản hóa quy trình tiếp thị, nhất là trong bối cảnh môi trường đa kênh, đa điểm chạm như hiện nay.

Điểm khác nhau giữa AdTech và MarTech là gì?

Cả MarTech lẫn AdTech đều là những lĩnh vực quan trọng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực marketing thời đại kỹ thuật số. Tuy nhiên, hai thuật ngữ trên lại đề cập đến những khía cạnh khác nhau. 

AdTech (viết tắt Advertising Technology) của được hiểu là công nghệ quảng cáo, tức là các công nghệ được sử dụng để tối ưu hóa quy trình quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến. Điểm khác biệt lớn nhất giữa AdTech và MarTech là AdTech tập trung vào việc tác động đến hành vi người tiêu dùng thông qua dịch vụ quảng cáo, còn MarTech lại chú trọng đến những công cụ, phần mềm được sử dụng để khởi tạo, chạy và quản lý chiến lược cùng các hoạt động tiếp thị khác của doanh nghiệp. 

Điểm khác nhau giữa AdTech và MarTech là gì?
Điểm khác nhau giữa AdTech và MarTech là gì?

Cụ thể, AdTech được xem như thuật ngữ chung, sử dụng cho các chiến thuật quảng cáo và các công cụ quản lý, chẳng hạn như: nền tảng bên cung cấp (SSP), nền tảng khởi tạo nhu cầu (DSP) hay sàn giao dịch quảng cáo,… Nhìn chung, AdTech chủ yếu đề cập đến công nghệ được dùng để triển khai trực tiếp các chiến dịch quảng cáo. 

Trong khi đó, MarTech tập trung vào công nghệ để quản lý quan hệ khách hàng, tăng tương tác cũng như nâng cao hiệu quả tiếp thị. MarTech bao gồm các giải pháp công nghệ được nhà tiếp thị sử dụng trong quá trình triển khai chiến dịch marketing, chẳng hạn như: các phần mềm CRM, công cụ quản lý truyền thông – xã hội, giải pháp tiếp thị qua email marketing,… 

Như vậy, AdTech và MarTech là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt và cả hai đều đóng vai trò quan trọng đối với chiến lược phát triển của bất cứ thương hiệu nào.

Lợi ích MarTech mang đến là gì? 

MarTech mang đến nhiều lợi ích nổi bật cho doanh nghiệp của bạn. 

Đầu tiên, công nghệ này sẽ giúp các nhà tiếp thị tiết kiệm tối đa thời gian, công sức thông qua quy trình tự động hóa, đồng thời việc quản lý các kênh marketing cũng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. 

Đầu tư vào MarTech là một lựa chọn thông minh của các công ty đang đối diện với sự cạnh tranh gay gắt của thời đại kỹ thuật số hiện nay. Đặc biệt, nếu như biết cách lựa chọn và sử dụng MarTech, doanh nghiệp sẽ có cho mình một bộ cung cụ hoạt động trơn tru và ăn khớp với nhau, từ đó tối ưu hóa chiến lược marketing, nâng cao khả năng tiếp cận và hiệu quả của chiến dịch.

Lợi ích MarTech mang đến là gì? 
Lợi ích MarTech mang đến là gì? 

Thứ hai, MarTech giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho các nhà tiếp thị. Ngày trước, bạn phải liên tục thử nghiệm các chiến lược mà không nắm chắc kết quả, sau đó lại chờ đợi trong nhiều tháng để đánh giá hiệu quả và rút ra bài học cho mình. Điểm bất cập của phương pháp truyền thống này là thông tin trả về thường quá trễ và rất khó để bạn có thể thay đổi hay cải thiện chiến lược. Chưa kể đến những tổn thất có thể xảy ra, thì bạn đã mất đi chi phí đầu tư cho cả chiến dịch.

MarTech xuất hiện và giúp bạn giải quyết những vấn đề trên. MarTech cung cấp cho nhà tiếp thị một lượng lớn thông tin, dữ liệu, đồng thời thay bạn phân tích insight khách hàng một cách chi tiết và đáng tin cậy. Không chỉ thế, các phần mềm, công cụ còn vạch ra các bước quan trọng mà nhà tiếp thị cần thực hiện sau khi nắm rõ insight khách hàng. 

Như vậy, bạn không cần phải lọc thông tin từ các dữ liệu thô với độ chính xác thấp, đồng thời còn có thể phản ứng và thay đổi chiến lược nhanh chóng sao cho phù hợp với các insight được trả về theo thời gian thực. 

Vì sao MarTech lại có vai trò quan trọng?

Công nghệ đã dần trở thành một yếu tố không thể thiếu đối với các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh thị trường liên tục thay đổi như hiện nay. 

Theo đó, MarTech cũng ngày càng phát triển và tinh vi hơn để các doanh nghiệp có thể nắm bắt thị trường một cách nhanh chóng, từ đó thực hiện các chiến dịch phù hợp với nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Nhìn chung, công nghệ tiếp thị đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với tương lai của tiếp thị hiện đại, mà nếu doanh nghiệp không muốn bị đào thải khỏi thị trường, họ buộc phải tiếp nhận và thích ứng nhanh chóng. 

Vì sao MarTech lại có vai trò quan trọng?
Vì sao MarTech lại có vai trò quan trọng?

Bên cạnh đó, MarTech còn đóng vai trò quan trọng vì chúng giúp doanh nghiệp cân nhắc nhu cầu thực hiện từ đầu đến cuối – tức là quá trình triển khai, quản lý chiến dịch tiếp thị từ khâu lập kế hoạch, thực hiện cho đến đánh giá kết quả của cả quá trình chiến dịch. Đồng thời, thông qua MarTech, nhà tiếp thị còn có thể mở rộng và sử dụng đa dạng các kênh phân phối để đạt mục tiêu tiếp thị của mình. 

Cuối cùng, MarTech đóng vai trò quan trọng vì công cụ này giúp doanh nghiệp cải thiện cách giao tiếp, hợp tác với các khách hàng và đối tác của mình. Thông qua việc cải thiện quy trình làm việc và trao đổi thông tin, MarTech sẽ mang đến những ảnh hưởng tích cực đối với các mối quan hệ B2B, B2C (doanh nghiệp – doanh nghiệp, doanh nghiệp – khách hàng), từ đó xây dựng một mối quan hệ bền vững và tốt đẹp. 

Martech được áp dụng vào Digital Marketing như thế nào? 

Theresa Regli, chuyên gia Digital Asset Management (DAM) đến từ Real Story Group đã chia sẻ rằng, một bộ MarTech Stack sẽ được chia thành 4 tầng trong bộ phận Digital Marketing của công ty.

Dưới đây là 4 tầng từ thấp nhất đến cao nhất mà bạn có thể tham khảo: 

  1. Dữ liệu nền tảng của tập đoàn: Bao gồm Business Intelligence (BI), phân tích, dữ liệu sản phẩm, khách hàng,…
  2. Các nền tảng MarTech chính: Bao gồm các thành phần nền tảng như: Digital Asset Management (DAM), tự động hóa marketing, quản lý content website, tương tác mạng xã hội,… 
  3. Quy trình chuẩn của marketing và sales: Công nghệ này cần phát triển dựa trên phân tầng MarTech trước đó để tạo nên quy trình chuẩn cho các hoạt động cụ thể của chiến dịch tiếp thị, chẳng hạn như: quản lý E-commerce, nền tảng video online, Content Delivery Networks (CDN), portal dịch vụ tự phục vụ,… Cần lưu ý là những công nghệ trên phải có một kiểu content cụ thể. 
  4. Các kênh chính: Bao gồm nhiều kênh trong chiến lược marketing, được sử dụng để tăng tương tác với các đối tượng mục tiêu. Các kênh có thể là: điện thoại, TV, email, mạng xã hội, tờ rơi, website, ki-ốt,… Trong một sơ đồ hành trình khách hàng, những kênh trên còn được gọi là điểm chạm khách hàng (hay Touchpoint).
Martech được áp dụng vào Digital Marketing như thế nào? 
Martech được áp dụng vào Digital Marketing như thế nào? 

Một số loại MarTech 

Dưới đây là một số lại MarTech được phân chia theo nhu cầu của công nghệ tiếp thị mà bạn có thể tham khảo:

1. Quản lý

Quản lý trong MarTech bao gồm các công cụ quản lý nội dung, quản lý sản phẩm, tổ chức nhà cung cấp, lập ngân sách và quản lý tài năng. Nếu doanh nghiệp biết cách sử dụng các hệ thống quản lý hiệu quả, doanh nghiệp có thể tận dụng và quản lý các tài liệu tiếp thị một cách nhanh chóng, từ đó đưa ra các đề xuất nội dung phù hợp và cung cấp báo cáo chính xác cho tổ chức.

Martech quản lý
Martech quản lý

2. Tối ưu hóa xã hội

Tối ưu hóa xã hội là một loại MarTech được sử dụng để tổ chức và đo lường hiệu quả của các chiến dịch truyền thông xã hội. Loại hình này có thể bao gồm các khía cạnh như: quản lý người có tầm ảnh hưởng, quản lý quan hệ khách hàng CRM, quản lý nội dung do người dùng tạo ra (UGC),… Thông qua các hệ thống tự động hóa, bạn có thể dễ dàng kết nối với cộng đồng trực tuyến và thực hiện các chiến lược tiếp thị một cách hiệu quả nhất.

3. Thực hiện tiếp cận chiến dịch

Đây là loại MarTech được các nhà tiếp thị sử dụng để triển khai chiến dịch thương hiệu với mục đích tiếp cận đối tượng mục tiêu thông qua tiếp thị lại. Như vậy, bạn có thể tận dụng MarTech này để duy trì và cải thiện các mối quan hệ B2B, B2C. Đồng thời tạo dựng các mối quan hệ khác một cách hiệu quả và bền vững. 

4. Tạo các thông tin chi tiết

Loại MarTech này giúp nhà tiếp thị có thể tạo các thông tin chi tiết một cách dễ dàng. Bạn có thể nhận thấy điều này khi sử dụng công cụ Amazon Attribution, công cụ này hỗ trợ nhà tiếp thị trong việc hiểu rõ các chiến dịch, nội dung cũng như hiệu suất truyền thông xã hội.

Martech tạo các thông tin chi tiết
Martech tạo các thông tin chi tiết

Thông qua các dữ liệu được cung cấp, bạn sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí và nâng cao hiệu quả của mỗi chiến dịch. Đồng thời, các danh mục dựa trên dữ liệu đó còn có khả năng giải thích các tập dữ liệu phức tạp. 

Bên trên là 4 loại công cụ MarTech mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, để chọn được loại công cụ phù hợp nhất, bạn cần dựa vào nhiều yếu tố như: loại hình hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm, nhu cầu hoặc kết quả/mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp nhiều nhóm MarTech với nhau để tối ưu hóa quy trình tiếp thị của mình. 

MarTech Stack là gì? 

MarTech Stack là tập hợp của các hệ thống MarTech kết hợp làm việc cùng nhau để cải thiện hoạt động tiếp thị. Hay nói cách khác, MarTech Stack được xem như mạng lưới kết nối các công cụ MarTech với nhau, được tạo ra với mục đích đáp ứng các mục tiêu khác nhau của doanh nghiệp. MarTech Stack cho phép người dùng điều chỉnh các quy trình dựa trên hành vi khách hàng, từ đó tăng hiệu quả tiếp thị và đạt được mức lợi tức như mong đợi. 

MarTech Stack là gì? 
MarTech Stack là gì? 

Một MarTech Stack đầy đủ giúp nhà tiếp thị có thể dễ dàng thu hút, tương tác và hiểu hơn về khách hàng. Nếu bạn thành công trong những bước trên, việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi là điều tất yếu. Nói một cách dễ hiểu, MarTech Stack bao gồm các công cụ cơ bản để duy trì kết nối giữa doanh nghiệp với đối tượng mục tiêu trong giai đoạn phù hợp của phễu mua hàng. 

Gần như mọi MarTech Stack đều mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp quản lý tài sản kỹ thuật số (viết tắt là DAM). DAM là trung tâm của MarTeck Stack, có nhiệm vụ cung cấp tài nguyên tập trung để phục vụ cho công việc quản lý nội dung và tài sản. Thông qua đó, DAM sẽ đảm bảo tính nhất quán tại các điểm chạm và đây là một lưu ý bạn không thể bỏ qua khi có ý định xây dựng MarTech Stack của riêng mình.

Cần lưu ý là bạn phải duy trì việc quản lý bộ công cụ này khi xây dựng MarTech Stack để nâng cao tính hiệu quả cho chiến lược tiếp thị bạn triển khai. Việc đảm bảo rằng các công cụ MarTech hoạt động một cách hài hòa được xem như quá trình liên tục và đóng vai trò quan trọng trong bất cứ chiến lược tiếp thị nào. 

Cách xây dựng MarTech Stack hiệu quả 

Để xây dựng một MarTech Stack hiệu quả, trước tiên bạn cần xác định mục tiêu và kết quả chính (OKR) của mình. Sau đó, hãy lần lượt điểm qua các bước chính sau: 

1. Chỉ số tiếp thị

Để xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả, bạn cần bắt đầu với việc xác định kết quả mong muốn của mình. Mục tiêu này có thể khác nhau tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, yếu tố thương hiệu, thời gian chu kỳ bán hàng,… Bằng cách đặt ra các mục tiêu hoặc sử dụng các chỉ số đo lường như KPI, bạn có thể dễ dàng vạch ra con đường cụ thể và đạt được thành công như mong đợi.

Cách xây dựng MarTech Stack hiệu quả 
Cách xây dựng MarTech Stack hiệu quả 

2. Đề xuất giá trị đặc biệt

Sau khi đã xác định mục tiêu, bạn cần quan tâm đến giá trị đặc biệt của thương hiệu. Hãy đặt ra câu hỏi và trả lời chúng, chẳng hạn như:

  • Công ty bạn khác biệt so với các đối thủ như thế nào?
  • Bạn có thể làm gì để thương hiệu của mình nổi bật hơn trong mắt khách hàng?,…

Trả lời những câu hỏi trên sẽ giúp bạn nhận biết được điểm khác biệt của thương hiệu, từ đó chọn được các công cụ MarTech phù hợp và tối ưu nhất.

3. Tính năng

Đừng bao giờ bỏ qua bước đánh giá các công cụ bạn đang sở hữu, chẳng hạn như tìm hiểu xem liệu mình có thể tận dụng được những gì từ hệ thống MarTech hoặc nghiên cứu cách sử dụng sáng tạo hơn để mang đến hiệu quả tối ưu. Như vậy, doanh nghiệp của bạn sẽ không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào, đồng thời cũng không bị trùng lặp với những cơ hội có sẵn – tức là những cơ hội thị trường hay các dự án, sản phẩm, dịch vụ đã được đối thủ cạnh tranh đưa ra thị trường.

4. Hành trình của khách hàng

Sau khi đã tìm hiểu về hành trình độc nhất của khách hàng trong phễu tiếp thị và phân tích các phần quan trọng của doanh nghiệp, bạn cần hiểu rõ các điểm chạm mà khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp. Điều này giúp bạn có thể xác định các phương thức tác động đến khách hàng hoặc hành trình của họ một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

Cuối cùng, hãy xâu chuỗi tất cả các thành phần trên thành MarTech Stack của riêng bạn.

Hành trình của khách hàng
Hành trình của khách hàng

Sự phát triển của MarTech trong những năm qua 

Hiện nay, mức chi tiêu dành cho IT của CMO còn vượt qua cả CIO, điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp có xu hướng đầu tư tiền vào công nghệ marketing nhiều hơn so với các mảng IT thông thường. 

Trên thực tế, các doanh nghiệp đã bắt đầu tìm đến MarTech để tối ưu hóa quy trình tiếp thị, cải thiện hiệu quả quảng bá thương hiệu và cá nhân hóa mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. Đặc biệt, tính đến năm 2017, đã có hơn 4.000 doanh nghiệp cung cấp giải pháp MarTech xuất hiện trên quy mô toàn cầu. Điều này cho thấy MarTech không chỉ là một trào lưu “mới nổi” trong giới marketer, mà đây còn là một yếu tố quan trọng mang tính sống còn đối với một doanh nghiệp trong giai đoạn số hóa như hiện nay. 

Sở dĩ MarTech ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt như hiện tại là nhờ vào nhu cầu khai thác và quản lý Big Data. Big Data là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp để họ có thể nhận biết nhu cầu và hành vi của khách hàng mục tiêu, bao gồm: mong muốn, hành động, thời điểm mua và nhận định về thị trường của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể tận dụng tài nguyên, nắm bắt cơ hội, tạo lợi thế cạnh tranh và sở hữu một hệ thống MarTech tối ưu. 

Nhờ có MarTech, các nhà tiếp thị có thể kịp thời chỉnh sửa và đề xuất các chiến lược tiếp thị thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng, nhất là trong bối cảnh người tiêu dùng đang ngày càng khó tính trước những chiến dịch quảng cáo lỗi thời, kém chất lượng.

Bí quyết thành công cùng MarTech là gì?

Bí quyết thành công của MarTech sẽ là:

Tập trung vào các giải pháp phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp

Rohit Prabhakar – một chuyên gia Marketing của McKesson đã chia sẻ rằng, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong quá trình ứng dụng MarTech, mà nguyên nhân chính đến từ việc thiếu định hướng.

Điều này khiến doanh nghiệp khó có thể tận dụng tối đa giá trị mà giải pháp công nghệ ngày mang lại. Ngoài ra, theo khảo sát, có đến 59% nhà tiếp thị vẫn chưa thật sự hiểu rõ và khai thác hết sức mạnh của MarTech. 

Tập trung vào các giải pháp phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp
Tập trung vào các giải pháp phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp

Cũng theo Prabhakar, các doanh nghiệp muốn khắc phục thực trạng trên cần phải tập trung vào các giải pháp phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp. Việc kết hợp nhiều công cụ MarTech có thể mang đến nhiều lợi ích, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc triển khai hàng loạt giải pháp một cách tràn lan sẽ được khuyến khích. 

Ngược lại, nếu lạm dụng quá nhiều công cụ không cần thiết, hoặc bạn không thể khai thác hết các khía cạnh của chúng, thì việc này không chỉ không mang lại hiệu quả như mong đợi, mà còn khiến bạn mất một khoản chi phí lớn không cần thiết. 

Ứng dụng MarTech vào quá trình khám phá và tiếp cận nhu cầu khách hàng

Dữ liệu khách hàng đóng vai trò quan trọng và mang tính quyết định đối với hiệu quả của một chiến lược truyền thông, thậm chí là ảnh hưởng đến sự sống còn của một doanh nghiệp. Vì thế, hầu hết các doanh nghiệp đều sẽ áp dụng các phương pháp khác nhau để xác định nhu cầu khách hàng một cách chính xác nhất. Tuy nhiên, quá trình thu thập và phân tích dữ liệu vẫn còn hạn chế và gặp nhiều khó khăn, đồng thời không thể đảm bảo độ tin cậy vì nhà tiếp thị có thể bỏ lỡ một số thông tin, dữ liệu quan trọng. 

Lúc này, MarTech được xem như “vị cứu tinh” giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và khai thác các nhu cầu cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng mục tiêu một cách chính xác và nhanh chóng nhất. 

Hiện nay, có rất nhiều nền tảng để bạn có thể tham khảo và sử dụng như: SocialHeat, HootSuite, Sociable,… Thông qua đó, các marketer có thể dễ dàng nắm bắt nhu cầu khách hàng, từ đó rút ngắn quá trình phân tích thị trường và đưa ra các quyết định khả thi nhất để cải thiện hiệu quả tiếp cận cũng như kết nối nhanh chóng với khách hàng.

Sử dụng MarTech để đo lường hiệu quả chiến dịch truyền thông 

Ngoài những bí quyết trên, bạn còn có thể sử dụng MarTech để quản lý, theo dõi các hoạt động truyền thông, từ đó nắm bắt các diễn biến và cách người tiêu dùng phản ứng với các chiến dịch tiếp thị đã triển khai. Việc này còn mang ý nghĩa to lớn khi nhà tiếp thị có thể xác định những thành công và các mặt hạn chế để thống kê, so sánh mức độ hiệu quả giữa các kênh, từ đó thực hiện các thay đổi, chỉnh sửa cần thiết một cách nhanh chóng, kịp thời.

Thường xuyên đo lường hiệu quả chiến dịch truyền thông là việc làm quan trọng mà các marketer không thể bỏ qua, và việc làm này đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi có sự hỗ trợ của MarTech. Thông qua đó, họ có thể cải thiện các chiến dịch tiếp thị, tạo chiến lược truyền thông tự động, thu hút khách hàng, cải thiện doanh thu và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Nhìn chung, trong bối cảnh thị trường ngày càng số hóa như hiện tại, việc nắm bắt nhu cầu của khách hàng là vô cùng khó khăn. Khi đó, MarTech sẽ là công cụ không thể thiếu để doanh nghiệp tiếp cận Big Data và tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. 

Câu hỏi thường gặp

MarTech là gì?

MarTech còn được gọi là công nghệ tiếp thị, là từ viết tắt của Marketing Technology. MarTech mô tả các phần mềm được sử dụng để tối ưu hóa hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Những phần mềm này sẽ giúp các marketer có thể thực hiện một quy trình tiếp thị toàn diện, từ lập kế hoạch, triển khai chiến dịch cho đến đo lường hiệu quả của chiến dịch. 

Công cụ MarTech có lợi ích gì?

MarTech mang lại hai lợi ích chính. 
– Lợi ích đầu tiên là cung cấp quy trình tự động hóa và hỗ trợ nhà tiếp thị quản lý các kênh marketing của doanh nghiệp một cách hiệu quả, dễ dàng. Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian, công sức, lại nâng cao khả năng tiếp thị và hiệu quả của chiến dịch. 
– Lợi ích thứ hai của MarTech là giúp tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo cung cấp lượng lớn thông tin và hỗ trợ nhà tiếp thị phân tích insight khách hàng một cách chính xác nhất. 

Lời kết

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc MarTech là gì? và cung cấp một số thông tin liên quan mà bạn có thể tham khảo. MarTech đã, đang và sẽ trở thành một trong những định hướng tất yếu được các doanh nghiệp hướng đến. Vì thế, bạn cần phải trang bị những kiến thức liên quan đến MarTech để nhanh chóng nắm bắt và vận dụng các lợi ích vượt bậc mà nền tảng này mang lại. Đừng quên chia sẻ bài viết này để mọi người cùng đọc nhé. 

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI