NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
20/07/2022
Lượt xem

Market research là gì? Marketing research là gì? Có vai trò gì đối với doanh nghiệp?

20/07/2022
19 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (127 bình chọn)

Market research và marketing research là những công việc đầu tiên khi bắt đầu một chiến dịch Marketing, bao gồm: hiểu insight khách hàng, phân tích chân dung người mua,… Vậy market research là gì? Chúng có vai trò như thế nào trong các chiến dịch truyền thông nói riêng và chiến lược kinh doanh nói chung? Vietnix mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông chi tiết nhất!

Market research là gì?

Market research (MR)tiến trình nghiên cứu thị trường. Đây là quá trình quan trọng trước khi bắt đầu một chiến dịch Marketing. Market research hỗ trợ thu thập và phân tích đánh giá các thông tin của một thị trường, người tiêu dùng, sản phẩm, dịch vụ.

Market research là quá trình nghiên cứu thị trường
Market research là quá trình nghiên cứu thị trường

Market research bao gồm việc phân tích những thông tin về đối thủ, thị trường tiềm năng hay khách hàng hướng tới. Market research giúp doanh nghiệp nhìn rõ được tình hình hiện tại để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp nhằm tăng trải nghiệm của khách hàng trong tương lai.

Marketing research là gì?

Marketing research (nghiên cứu marketing) là quá trình thu thập, phân tích và đưa ra những thông tin, dữ liệu mà đối tượng chính là những vấn đề liên quan đến hoạt động marketing của tổ chức. 

Marketing Research là quá trình nghiên cứu Marketing giúp thu thập, phân tích dữ liệu
Marketing Research là quá trình nghiên cứu Marketing giúp thu thập, phân tích dữ liệu

So sánh Marketing research và Market research

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa marketing research và market research. Vậy, marketing research và market research có những điểm gì khác nhau? Vietnix mời bạn đọc tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Vấn đề quan tâm

Market research chỉ chú trọng vào việc nghiên cứu thị trường và tiềm năng của thị trường. Việc nghiên cứu thị trường được thực hiện nhằm giải quyết các câu hỏi về tính khả thi để tiêu thụ một sản phẩm hay dịch vụ nào đó không. 

So với nghiên cứu thị trường (market research) thì lý do nghiên cứu marketing (marketing research) là gì? Ngoài việc xác định tiềm năng của thị trường, marketing research còn đi sâu vào các vấn đề khác như khách hàng, đối thủ, hay việc quảng bá thương hiệu,…

Marketing research có ý nghĩa rộng và nó cũng bao hàm cả công việc research market. Nó bao gồm công việc nghiên cứu tính chất thị trường, doanh thu, các yếu tố nhân khẩu học, thời gian, địa điểm, các kênh bán hàng, phương tiện truyền thông,…

Tính ứng dụng

Nghiên cứu thị trường (market research) tập trung vào giảm thiểu rủi ro và định hướng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp cần tìm hiểu, nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng trước và trong quá trình làm kinh doanh của mình tránh lãng phí các nguồn lực nói chung. 

Market research tập trung giảm thiểu rủi ro thông qua nghiên cứu về thị trường
Market research tập trung giảm thiểu rủi ro thông qua nghiên cứu về thị trường

Marketing research (nghiên cứu marketing) thì ứng dụng trong việc xác định tính chất thị trường, phân tích thời gian, kênh truyền thông, doanh thu, hay các chương trình marketing cụ thể cho sản phẩm, dịch vụ. 

Các hoạt động nghiên cứu

Một số hoạt động chính của hoạt động nghiên cứu thị trường (market research) có thể kể tới là:

  • Thu thập, phân tích dữ liệu về thị trường. 
  • Đánh giá, diễn giải, ứng dụng thông tin đã thu thập vào các hoạt động liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ,…
Các hoạt động chính của nghiên cứu thị trường và nghiên cứu marketing là gì?
Các hoạt động chính của nghiên cứu thị trường và nghiên cứu marketing là gì?

Với marketing research, các hoạt động nghiên cứu chính có thể là:

  • Tìm hiểu, nghiên cứu sở thích, mối quan tâm, hành vi của người dùng mục tiêu.
  • Tìm, đánh giá insight khách hàng
  • Ứng dụng nghiên cứu vào các chương trình, hoạt động hay chiến lược marketing

Vai trò và mục tiêu của marketing research trong doanh nghiệp

Nghiên cứu marketing có những mục tiêu và vai trò quan trọng nào trong một doanh nghiệp?

Nghiên cứu hành vi khách hàng, người tiêu dùng mục tiêu

Marketing research có vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu thói quen, hành vi tiêu dùng của khách hàng. Việc này giúp tổ chức có được dữ liệu chi tiết nhất về nhóm người mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. 

Marketing research đưa ra hình ảnh chi tiết về khách hàng mục tiêu
Marketing research đưa ra hình ảnh chi tiết về khách hàng mục tiêu

Từ đây, người làm marketing có thể đưa ra được các chính sách sản xuất, tiếp thị cũng như cải tiến sản phẩm sao cho phù hợp nhất. 

Thu thập nguồn dữ liệu hữu ích

Hoạt động nghiên cứu marketing mang tới nguồn dữ liệu đa dạng, hữu ích và có tính ứng dụng cao cho doanh nghiệp. Những dữ liệu này có thể là:

  • Dữ liệu về số lượng người quan tâm sản phẩm.
  • Dữ liệu về các hoạt động của đối thủ trên thị trường.
  • Dữ liệu về thị trường và cơ hội kinh doanh.
  • Dữ liệu về nội bộ tổ chức (doanh thu, văn hoá, vị thế,…).

Những dữ liệu này đóng góp vai trò quan trọng để đưa ra quyết định chính xác và hiệu quả cao.

Tối ưu hoá chi phí marketing

Nghiên cứu marketing (marketing research) kỹ lưỡng là giải pháp lựa chọn ra các phương tiện hay kỹ thuật quảng cáo phù hợp. Nó cũng là nền tảng cho vấn đề cân bằng ngân sách của doanh nghiệp trong các hoạt động marketing nói chung giúp tối ưu các chi phí marketing.

Market research giúp tối ưu chi phí bán hàng, ngân sách quảng cáo, hình thức phân phối sản phẩm. Công việc này còn giúp doanh nghiệp không tốn ngân sách vào những phương tiện marketing kém hiệu quả.

Nghiên cứu marketing giúp tối ưu hoá chi phí trong các hoạt động
Nghiên cứu marketing giúp tối ưu hoá chi phí trong các hoạt động

Vai trò trong đánh giá kết quả các hoạt động marketing

Market research giúp công ty đánh giá được mức độ hiệu quả của các hoạt động marketing đã và đang thực hiện. 

Nhờ đó, doanh nghiệp có thể rút ra được những bài học hoặc có giải pháp hợp lý để giảm thiểu rủi ro của các hoạt động khác trong tương lai.

Định giá sản phẩm phù hợp

Quá trình nghiên cứu marketing giúp định giá bán sản phẩm phù hợp với từng phân khúc thị trường mục tiêu.

Giá cả được đưa ra dựa trên chính sách giá của đối thủ cạnh tranh, nhu cầu của thị trường,… giúp doanh nghiệp đưa ra mức giá hợp lý, tăng khả năng tiếp cận người tiêu dùng.

Marketing research giúp định giá sản phẩm chính xác
Marketing research giúp định giá sản phẩm chính xác

Khám phá thị trường ngách cho doanh nghiệp

Ngoài dữ liệu, marketing research cũng có mục đích tìm ra thị trường ngách tiềm năng để phát triển sản phẩm. Bên cạnh thị trường chung với quá nhiều đối thủ, việc khám phá và phát triển một thị trường ngách tiềm năng là điều được nhiều doanh nghiệp quan tâm. 

Marketing research cần nghiên cứu những gì?

Những vấn đề quan trọng thường được nghiên cứu trong marketing research là:

  • Độ nhận diện của công chúng với thương hiệu (bao gồm khả năng ghi nhớ và nhận biệt của người dùng với sản phẩm và thương hiệu).
  • Sự liên kết thương hiệu (người dùng liên kết thương hiệu với những gì?).
  • Nghiên cứu thị trường liên tục hoặc theo từng giai đoạn nhằm mục đích giám sát hiệu suất doanh nghiệp bằng cách đo độ nhận diện thương hiệu, mức độ ưa thích thương hiệu hay hành vi sử dụng của người dùng với sản phẩm. 
  • Nghiên cứu, dự đoán hiệu suất hay khả năng thu hút của quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. 
  • Nghiên cứu đặc tính thương hiệu nổi bật giúp mô tả thương hiệu hay sản phẩm của doanh nghiệp. 
  • Kiểm tra suy nghĩ của người dùng về tên thương hiệu.
Người làm marketing research cần nghiên cứu những gì? 
Người làm marketing research cần nghiên cứu những gì? 
  • Nghiên cứu quy trình và những nhân tố ảnh hưởng tới việc ra quyết định mua của khách hàng.
  • Các yếu tố đánh giá qua website, bao bì hay quảng cáo qua hành vi của khách hàng.
  • Dự đoán nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của người dùng.
  • Đánh giá các kênh phân phối của doanh nghiệp trong hiện tại. 
  • Nghiên cứu mức độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm.
  • Thử nghiệm khái niệm hoặc quảng cáo mới với khách hàng. 
  • Phân tích độ hiệu quả của hoạt động marketing. 
  • Tìm kiếm ý kiến, phản hồi của khách hàng qua internet có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người khác. 
  • Đánh giá thị trường mục tiêu nhìn nhận như thế nào về thương hiệu của doanh nghiệp và của các đối thủ khác. 

Các phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến

Trong market research hiện nay, có hai phương pháp nghiên cứu chính là phương pháp nghiên cứu sơ cấp và phương pháp nghiên cứu thứ cấp.

Phương pháp nghiên cứu sơ cấp và nghiên cứu thứ cấp khác nhau ở đâu?
Phương pháp nghiên cứu sơ cấp và nghiên cứu thứ cấp khác nhau ở đâu?

Phương pháp nghiên cứu sơ cấp

Phương pháp nghiên cứu sơ cấp (primary research) là phương pháp nghiên cứu dựa trên những dữ liệu lần đầu thu thập được từ khách hàng hay thị trường nói chung. 

Một số cách phổ biến doanh nghiệp có thể dùng để thu thập dạng dữ liệu sơ cấp là:

  • Nghiên cứu dựa trên nhóm khách hàng mẫu. 
  • Nghiên cứu với khảo sát.
  • Quan sát trực tiếp hành vi người tiêu dùng.
  • Phỏng vấn khách hàng qua điện thoại hoặc gặp mặt.
Dữ liệu sơ cấp (Primary Research) là loại dữ liệu mới hoàn toàn
Dữ liệu sơ cấp (Primary Research) là loại dữ liệu mới hoàn toàn

Phương pháp nghiên cứu này đặc biệt hữu ích đối với:

  • Doanh nghiệp cần nghiên cứu về thị trường mới nhằm khám phá hành vi của nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp chưa từng phục vụ trước đó. 
  • Nghiên cứu thị trường ngách.
  • Khám phá, tìm hiểu kỹ lưỡng chân dung, nhận thức của khách hàng về thương hiệu cũng như khả năng mở rộng thương hiệu. 

Phương pháp nghiên cứu thứ cấp 

Nghiên cứu thứ cấp (secondary research) là phương pháp nghiên cứu dựa trên số liệu đã có mà doanh nghiệp thu thập được từ bên ngoài.

Dữ liệu thứ cấp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn dữ liệu sơ cấp
Dữ liệu thứ cấp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn dữ liệu sơ cấp

Một số ví dụ về nghiên cứu thứ cấp có thể nói tới bao gồm:

  • Nghiên cứu thị trường thương mại: Những thông tin này thường được thu thập được dưới dạng báo cáo trả phí từ các agency chuyên nghiệp như Nielsen hay Gartner. Nguồn dữ liệu này rất quan trọng vì nó bao gồm những thông tin tổng thể nhất về thị trường, ảnh hưởng trực tiếp tới chiến lược và hoạt động của doanh nghiệp. 
  • Nghiên cứu nội bộ: Các thông tin thứ cấp nội bộ bao gồm doanh thu theo tháng, năm hoặc tỷ lệ giữ chân khách hàng. 
  • Nghiên cứu thông tin từ các nguồn mở đã được công bố: Nguồn dữ liệu này mở có ưu điểm dễ dàng tìm kiếm, truy cập và sử dụng miễn phí. Những thông tin này chủ yếu đến từ các cơ quan chính phủ hay các nghiên cứu độc lập từ các cơ quan đặc thù. 

Quy trình thực hiện Market Research

Để quá trình nghiên cứu thị trường trở nên dễ dàng và bài bản hơn, bạn đọc có thể tham khảo quy trình nghiên cứu với 6 bước sau: 

Bước 1: Xác định chân dung khách hàng (Buyer Persona)

Có một quá trình nghiên cứu cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp tránh sai định hướng từ ban đầu. Điều này giúp tổ chức tiết kiệm thời gian, nhân lực và nguồn vốn. Mục tiêu của vấn đề nghiên cứu cũng cần rõ ràng, ngắn gọn và mạch lạc. 

Để thuyết phục được khách hàng đưa ra quyết định mua hàng, ta cần hiểu rõ được họ là ai đầu tiên. Trong quá trình này, ta cần nghiên cứu rõ về độ tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp,…

Xác định đúng chân dung khách hàng sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ hơn
Xác định đúng chân dung khách hàng sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ hơn

Bước 2: Xác định tập mẫu khách hàng cho nghiên cứu

Mẫu nghiên cứu là những cá thể trong quần thể được chọn để tham gia nghiên cứu. Mẫu có thể được chọn ngẫu nhiên hoặc theo một quy định nào đó, miễn là mẫu phù hợp với đề tài nghiên cứu ban đầu. 

Khi chọn mẫu, tổ chức cần nghiên cứu và lựa chọn ra những phương pháp chọn mẫu phù hợp với tình hình thực tế và khả năng của công ty.

Có hai phương pháp chính để lấy mẫu là:

  • Phương pháp chọn mẫu phi xác suất: Phương pháp chọn mẫu phi xác suất là phương pháp trong đó các cá thể của quần thể được chọn không ngẫu nhiên. Các cá thể không có xác suất được chọn giống nhau. Phương pháp này lấy mẫu dựa trên những mong muốn của người nghiên cứu như giới hạn độ tuổi, nơi cư trú hay giới tính. 
  • Phương pháp chọn mẫu xác suất: Phương pháp chọn mẫu xác suất là người nghiên cứu sẽ chọn ra những đối tượng tham gia nghiên cứu một cách ngẫu nhiên. Mỗi cá thể trong quần thể đều có cơ hội chọn lựa ngang nhau và không phụ thuộc vào ý kiến chủ quan của người nghiên cứu. 

Bước 3: Thu thập dữ liệu

Ở bước này, doanh nghiệp nên sử dụng các công cụ nghiên cứu để thu thập dữ liệu nhanh chóng, chính xác. Một số kỹ thuật trong thu thập dữ liệu mà doanh nghiệp có thể ứng dụng là các kỹ thuật định lượng, định tính hay quan sát. 

Bước 4: Làm sạch và phân tích dữ liệu thu được 

Sau khi quá trình thu thập dữ liệu kết thúc, nhóm nghiên cứu thị trường cần đánh giá và làm sạch dữ liệu thô.

Công đoạn này vô cùng quan trọng vì nó giúp người nghiên cứu hạn chế phân tích dữ liệu không có giá trị, gây tốn thời gian, tiền bạc và nhân lực. Với thông tin có giá trị, nhóm nghiên cứu bắt đầu thực hiện quá trình phân tích dữ liệu. 

Bước 5: Lập báo cáo nghiên cứu thị trường

Dựa trên dữ liệu đã phân tích, người nghiên cứu tiến hành lập báo cáo nghiên cứu thị trường và trình bày. Bản báo cáo cần làm rõ được những thông tin thu được, từ đó đề xuất các giải pháp cho hoạt động trong tương lai.

Tiến hành lập báo cáo và yêu cầu về bảng báo cáo cần rõ ràng, chi tiết
Tiến hành lập báo cáo và yêu cầu về bảng báo cáo cần rõ ràng, chi tiết

Bước 6: Theo dõi, đánh giá nghiên cứu

Bản báo cáo thị trường không chỉ được sử dụng trong giai đoạn trước khi đưa ra các chiến lược kinh doanh mà nó còn là bản tham chiếu, đánh giá kết quả cuối cùng của các hoạt động sau này. 

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên cập nhật bảng báo cáo nghiên cứu thị trường theo thời gian để có thể tiếp tục sử dụng. 

Các loại Marketing Research phổ biến

Có 6 loại marketing research phổ biến được sử dụng hầu hết trong các doanh nghiệp hiện nay là:

  • Nghiên cứu về truyền thông (promotional research): Nghiên cứu cách quảng bá, bán hàng và triển khai các hoạt động marketing nhằm chiến thắng tâm trí khách hàng ngay tại các điểm bán sản phẩm.
  • Nghiên cứu môi trường vĩ mô (market environment research): Nghiên cứu về xã hội, chính trị, kinh tế,… nhằm đưa ra cái nhìn toàn cảnh về thị trường cũng như dự đoán tương lai cho ngành hàng. 
6 loại marketing research phổ biến
6 loại marketing research phổ biến
  • Nghiên cứu phân phối (distribution research): Nghiên cứu về các điểm bán được nhiều người lựa chọn, từ đây giúp tìm kiếm kênh phân phối hiệu quả.
  • Nghiên cứu sản phẩm (product research): Nghiên cứu về đánh giá của người tiêu dùng với sản phẩm nhằm mục tiêu cải tiến, nâng cấp. 
  • Nghiên cứu hiệu quả bán hàng (sales research): Nghiên cứu về phương pháp bán hàng, điểm mạnh/ yếu so với đối thủ,…
  • Nghiên cứu về người tiêu dùng và thị trường (customer and market research): Nghiên cứu này giúp tổ chức trả lời được câu hỏi về thị trường cần tập trung, mức giá có thực sự hợp lý hay tiềm năng trong tương lai của sản phẩm.

Con đường nghề nghiệp Marketing research và nghiên cứu thị trường nói chung

Lộ trình nghề nghiệp của một người làm marketing research và nghiên cứu thị trường nói chung khá rõ ràng và rạch ròi. Dưới đây là lộ trình thăng tiến của các chức danh này, mời bạn đọc tham khảo!

Con đường nghề nghiệp của người làm marketing research
Con đường nghề nghiệp của người làm marketing research

Nghiên cứu thị trường cũng là một công việc quan trọng trong toàn bộ quá trình kinh doanh. Người làm nghiên cứu thị trường cần có sự cố gắng, minh bạch và đam mê với con số vì người làm nghiên cứu thị trường luôn là trọng tài giữa bộ phận sales và marketing.

Câu hỏi thường gặp

Nghiên cứu thị trường được thực hiện như thế nào?

Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập thông tin về thị trường mục tiêu và khách hàng của bạn để xác minh sự thành công của sản phẩm mới. Market research giúp người tiêu dùng nhận thức về thương hiệu rõ ràng hơn và giá trị của công ty bạn mang lại.

Market research trực tuyến là gì?

Market research (nghiên cứu thị trương trực tuyến) là 
một phương pháp nghiên cứu trong đó quá trình thu thập dữ liệu được thực hiện qua Internet . 

Lời kết

Với bài viết trên đây, Vietnix hy vọng bạn đọc đã có được những thông tin tổng quan và hữu ích nhất về market research và marketing research. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm website của Vietnix để nhận thêm các bài viết hữu ích khác nhé!

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI