Social Media Marketing là gì? 8 bước xây dựng chiến lược hiệu quả

Lượt xem
Home

Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) tuy chỉ là 1 mảng của Digital Marketing nhưng hiệu quả và lợi ích nó mang lại thì khiến các nhà tiếp thị phải trầm trồ. Hãy cùng Vietnix đi tìm hiểu về lĩnh vực này cũng như cách lập chiến lược Social Media Marketing hiệu quả nhé!

Social Media Marketing là gì?

Social media marketing là việc sử dụng các kênh truyền thông xã hội như: Facebook, Instagram, Twitter, … để bán hoặc quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ.

Social Media Marketing là gì?
Social Media Marketing là gì?

Social media marketing giúp các doanh nghiệp:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Xây dựng sự gắn bó với cộng đồng 
  • Bán sản phẩm và dịch vụ
  • Đo lường tình cảm thương hiệu thông qua social listening
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng trên các nền tảng social media
  • Quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ đến các đối tượng mục tiêu

>> Xem thêm: Media là gì? Những kênh media phổ biến và hiệu quả nhất

Yếu tố giúp xây dựng chiến lược Social Media Marketing hiệu quả

Chiến lược social media là một tài liệu phác thảo các mục tiêu truyền thông xã hội của bạn, các chiến thuật sẽ sử dụng để đạt được mục tiêu và các số liệu bạn sẽ theo dõi để đo lường sự tăng trưởng của mình.

Chiến lược social media marketing nên liệt kê tất cả các tài khoản truyền thông xã hội hiện có và đã lên kế hoạch cùng với các mục tiêu cụ thể cho từng nền tảng mà bạn đang hoạt động.

>> Xem thêm: Các chiến lược marketing nổi tiếng và quy trình xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

Cuối cùng, một kế hoạch social media tốt nên xác định vai trò và trách nhiệm của từng thành viên trong nhóm của bạn và phác thảo quy trình báo cáo chi tiết.

Yếu tố giúp xây dựng chiến lược Social Media Marketing hiệu quả
Yếu tố giúp xây dựng chiến lược Social Media Marketing hiệu quả

>> Xem thêm: Mô hình Paid, Owned, Earned media là gì?

1. Khách hàng mục tiêu

Chính khách hàng là những người tạo nên doanh nghiệp. Nếu bạn đang sử dụng chiến lược Social Media Marketing thì bạn phải kết nối với càng nhiều người càng tốt. Kinh doanh và dịch vụ trực tuyến đã trở thành một phương thức kinh doanh mới đối với nhiều người và nếu bạn có thể nhắm mục tiêu đúng đối tượng với các mạng xã hội phổ biến thì bạn sẽ thực sự được lợi. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn kết nối với mọi người.

>> Xem thêm: Pinterest là gì? Hướng dẫn sử dụng Pinterest cho người mới bắt đầu

2. Xây dựng mối quan hệ

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng mục tiêu rất quan trọng đối với doanh nghiệp.  Thiết lập các mối quan hệ kinh doanh tốt đòi hỏi bạn phải đảm bảo rằng bạn làm điều gì đó tốt cho họ và không tính phí. Các trang mạng xã hội là nơi tốt nhất để bạn chia sẻ những bài đăng quan trọng và hữu ích mà những người theo dõi của bạn có thể sử dụng. Điều này sẽ thể hiện bạn là một người bạn hữu ích và mọi người sẽ rất vui khi duy trì mối quan hệ cá nhân với bạn.

3. Đối thoại là quan trọng

Các cuộc trò chuyện giữa bạn và những người theo dõi là những yếu tố rất quan trọng đối với social media marketing. Bạn cần trả lời tất cả các câu hỏi và trả lời tất cả các bình luận của họ, cảm ơn họ về mọi chia sẻ và cung cấp cho họ thông tin cụ thể nếu họ yêu cầu. Đây là những thông tin liên lạc mà bạn cần duy trì với những người theo dõi trang mạng xã hội của mình. Nếu bạn làm điều này một cách liên tục thì chắc chắn bạn sẽ sớm tìm thấy thành công.

4. Hãy nhất quán

Tính nhất quán là rất quan trọng khi nói đến social media marketing. Nếu bạn vắng mặt trong vài ngày thì những người theo dõi của bạn có thể đến một nơi khác để tìm những gì họ cần và điều đó sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên cập nhật thông tin và liên lạc giữ liên lạc với độc giả của mình

5. Giữ tỉnh táo 

Social media marketing là một cách tiếp thị trực tuyến miễn phí. Cần phải sử dụng nó đúng cách để đảm bảo rằng bạn tận dụng được tốt nhất nhưng điều đó có thể mất một khoảng thời gian. Bạn phải giữ bình tĩnh và tiếp tục tiếp thị ngay cả khi nó không cho kết quả nhanh chóng. Kết quả sẽ đến khi đến lúc và bạn phải tiếp tục làm việc mà không có bất kỳ kỳ vọng nào cho đến lúc đạt được mục đích.

6. Đặt mục tiêu

Bạn không thể tiếp tục làm việc với chiến lược social media marketing mà không có bất kỳ mục tiêu nào. Bạn cần đặt ra một số mục tiêu và làm việc để đạt được nó. Hãy thực hiện từng mục tiêu một và sử dụng phương tiện tiếp thị trên mạng xã hội để đạt được mục tiêu đó. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện từ từ nhưng ổn định.

Cách lập chiến lược Social Media Marketing hiệu quả

1. Lựa chọn mục tiêu Social Media Marketing phù hợp

Cách lập chiến lược Social Media Marketing hiệu quả
Social Media Marketing là gì? 8 bước xây dựng chiến lược hiệu quả 11

Bước đầu tiên để tạo ra một chiến lược thành công là thiết lập các mục tiêu và mục đích của bạn. Không có mục tiêu, bạn không có cách nào để đo lường thành công và lợi tức đầu tư (ROI)

Mỗi mục tiêu nên có những đặc điểm như sau:

  • Specific (Riêng biệt)
  • Measurable (Có thể đo lường)
  • Attainable (Có thể đạt được)
  • Relevant (Thích hợp)
  • Time-bound (Có thời hạn). 

Đây là mô hình S.M.A.R.T. để đo lường mục tiêu. Nó sẽ là kim chỉ nam cho các hành động của bạn và đảm bảo chúng dẫn đến kết quả kinh doanh thực sự.

  • Theo dõi các chỉ số có liên quan

Các chỉ số như số lượng người theo dõi và lượt thích rất dễ theo dõi, nhưng rất khó để chứng minh giá trị thực của chúng. Thay vào đó, hãy tập trung vào những thứ như tương tác, nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể theo dõi các mục tiêu khác nhau cho các mạng xã hội khác nhau, hoặc thậm chí các mục đích sử dụng khác nhau cho mỗi mạng.

Ví dụ: nếu bạn sử dụng LinkedIn để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của mình, bạn sẽ đo lường số lần nhấp vào trang web. Nếu Instagram là để nâng cao nhận thức về thương hiệu, bạn có thể theo dõi số lượt xem Instagram Story. Và nếu bạn quảng cáo trên Facebook, giá mỗi nhấp chuột (CPC) là một thước đo phổ biến.

Mục tiêu truyền thông xã hội phải phù hợp với mục tiêu tiếp thị tổng thể của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng thể hiện giá trị công việc của mình và được sếp tin tưởng. Hãy bắt đầu kế hoạch Social Media Marketing bằng cách viết ra ít nhất ba mục tiêu cho truyền thông xã hội.

2. Phân tích khách hàng

Biết khán giả của bạn là ai và họ muốn xem gì trên mạng xã hội là chìa khóa quan trọng. Bằng cách đó, bạn có thể tạo nội dung mà họ sẽ thích, muốn nhận xét và chia sẻ. Điều này cũng rất quan trọng nếu bạn muốn biến những người theo dõi trên mạng xã hội thành khách hàng cho doanh nghiệp của mình.

Khi nói đến khách hàng mục tiêu của mình, bạn nên tìm hiểu những tiêu chí như:

  • Tuổi tác
  • Vị trí
  • Thu nhập bình quân
  • Chức danh công việc hoặc ngành nghề
  • Sở thích

Tìm hiểu về khán giả trung thành, người theo dõi và khách hàng của bạn như những người thực với mong muốn và nhu cầu thực sự, đồng thời bạn sẽ biết cách nhắm mục tiêu và thu hút họ trên mạng xã hội.

3. Phân tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích cạnh tranh cho phép bạn hiểu đối thủ cạnh tranh là ai và họ đang làm gì tốt (hoặc không tốt lắm). Bạn sẽ hiểu rõ về những gì được mong đợi trong ngành của mình, điều này sẽ giúp bạn đặt ra các mục tiêu social media của riêng mình.

Bên cạnh đó, nó cũng sẽ giúp bạn phát hiện ra các cơ hội.

Chẳng hạn, có thể một trong những đối thủ cạnh tranh đang chiếm ưu thế trên Facebook, nhưng lại dành ít sự quan tâm hơn cho Twitter hoặc Instagram. Bạn có thể muốn tập trung vào các mạng nơi khán giả của bạn không được cung cấp đầy đủ thông tin thay vì cố gắng thu hút người hâm mộ khỏi một người chơi thống trị.

– Sử dụng social media listening

Social listening là một cách khác để theo dõi đối thủ cạnh tranh. Thực hiện tìm kiếm tên công ty của đối thủ cạnh tranh, xử lý tài khoản và các từ khóa có liên quan khác trên mạng xã hội. Tìm hiểu những gì họ đang chia sẻ và những người khác đang nói gì về họ.

4. Kiểm tra lại hệ thống mạng xã hội hiện có

Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội, hãy ghi lại những nỗ lực của bạn. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây:

  • Điều gì hiệu quả và điều gì không?
  • Ai đang tương tác với bạn?
  • Đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng mạng nào?
  • Sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn so với đối thủ như thế nào?

Sau khi thu thập thông tin đó, bạn sẽ sẵn sàng bắt đầu suy nghĩ về các cách để cải thiện.

Việc kiểm tra của bạn sẽ cung cấp cho bạn một bức tranh rõ ràng về mục đích mà mỗi tài khoản xã hội của bạn phục vụ. Nếu mục đích của một tài khoản không rõ ràng, hãy nghĩ xem liệu tài khoản đó có đáng để giữ hay không.

Để giúp bạn quyết định, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Khán giả của tôi có ở đây không?
  • Nếu vậy, họ đang sử dụng nền tảng này như thế nào?
  • Tôi có thể sử dụng tài khoản này để giúp đạt được mục tiêu của mình không?

Đặt những câu hỏi hóc búa này sẽ giúp chiến lược của bạn luôn tập trung. Trong quá trình kiểm tra, bạn có thể phát hiện ra các tài khoản giả sử dụng tên doanh nghiệp của bạn hoặc tên các sản phẩm của bạn.

Những kẻ mạo danh này có thể gây hại cho thương hiệu của bạn và đừng ngại báo cáo những hành vi giả mạo. Hãy xác minh tài khoản Facebook, Twitter và Instagram của mình để đảm bảo người hâm mộ biết họ đang tiếp xúc với tài khoản thật của bạn.

5. Thiết lập tài khoản và cải thiện hồ sơ doanh nghiệp

Khi quyết định sử dụng mạng xã hội nào, bạn cũng cần xác định chiến lược của mình cho từng mạng.

Khi bạn đã quyết định nên tập trung vào mạng nào, đã đến lúc tạo hồ sơ của mình. Hoặc cải thiện sự hiện diện của mình trên mạng xã hội đó để chúng phù hợp với chiến lược của bạn.

  • Đảm bảo bạn điền vào tất cả các trường hồ sơ
  • Điền các từ khóa mọi người sẽ sử dụng để tìm kiếm doanh nghiệp của bạn
  • Sử dụng thương hiệu nhất quán (biểu trưng, ​​hình ảnh, v.v.) trên các mạng xã hội để hồ sơ của bạn dễ nhận biết

Mẹo: Sử dụng hình ảnh chất lượng cao tuân theo kích thước được đề xuất cho từng mạng. 

6. Tìm cảm hứng

Cách lập chiến lược Social Media Marketing hiệu quả
Social Media Marketing là gì? 8 bước xây dựng chiến lược hiệu quả 12

Mặc dù điều quan trọng là thương hiệu của bạn phải độc đáo, nhưng bạn vẫn có thể lấy cảm hứng từ các doanh nghiệp khác trên mạng xã hội.

– Câu chuyện thành công trên mạng xã hội

– Các nghiên cứu điển hình có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị mà bạn có thể áp dụng cho kế hoạch social media của riêng mình.

– Các tài khoản và chiến dịch đoạt giải thưởng

Để học hỏi, hãy xem Fridge-Worthy, chương trình trao giải hai tuần một lần của Hootsuite nêu bật những thương hiệu đang làm những điều thông minh và khéo léo trên phương tiện truyền thông xã hội.

– Các thương hiệu yêu thích của bạn trên mạng xã hội

Bạn thích theo dõi ai trên mạng xã hội? Họ làm gì để thu hút mọi người tham gia và chia sẻ nội dung của họ?

Ví dụ, National Geographic là một trong những địa chỉ tốt nhất trên Instagram, kết hợp hình ảnh tuyệt đẹp với chú thích hấp dẫn.

Sau đó là Shopify. Thương hiệu thương mại điện tử sử dụng Facebook để bán chính mình bằng cách giới thiệu các câu chuyện của khách hàng và các nghiên cứu điển hình.

Lưu ý rằng mỗi tài khoản này có một giọng điệu và phong cách nhất quán. Đó là chìa khóa để cho mọi người biết điều gì sẽ xuất hiện trên trang mạng xã hội của bạn. Tính nhất quán cũng giúp nội dung của bạn có thương hiệu. 

– Hỏi những người theo dõi

Người theo dõi cũng có thể cung cấp nguồn cảm hứng từ phương tiện truyền thông xã hội.

Khách hàng mục tiêu của bạn đang nói về điều gì khi online? Bạn có thể học được gì về mong muốn và nhu cầu của họ?

Nếu bạn có các kênh xã hội hiện có, bạn cũng có thể hỏi những người theo dõi của mình xem họ muốn gì ở bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn làm theo và cung cấp những gì họ yêu cầu.

7. Xây dựng lịch nội dung cho social media

Chia sẻ nội dung chất lượng là điều cần thiết, nhưng điều quan trọng không kém là phải có sẵn kế hoạch về thời điểm bạn chia sẻ nội dung để có được tác động tối đa.

Lịch nội dung truyền thông xã hội của bạn cũng cần tính đến thời gian bạn dành để tương tác với khán giả (mặc dù bạn cũng cần cho phép một số tương tác tự phát).

– Đặt lịch đăng bài

Lịch nội dung mạng xã hội cần liệt kê ngày và giờ bạn sẽ xuất bản các loại nội dung trên mỗi kênh. Cần lập kế hoạch cho tất cả các hoạt động truyền thông xã hội của bạn — từ hình ảnh và chia sẻ liên kết đến các bài đăng trên blog và video. Nó bao gồm cả bài đăng hàng ngày của bạn và nội dung cho các chiến dịch truyền thông xã hội.

Lịch của bạn cũng đảm bảo các bài đăng của bạn được bố trí cách nhau phù hợp và được xuất bản vào những thời điểm tốt nhất.

Ví dụ: Facebook có thể hẹn lịch để bạn có thể đăng các Content Facebook trong một thời điểm nhưng bài viết sẽ được publish vào nhưng thời điểm bạn muốn.

– Xác định kết hợp nội dung phù hợp

Đảm bảo chiến lược nội dung và lịch đăng bài phản ánh đúng sứ mệnh mà bạn đã giao cho từng hồ sơ mạng xã hội, để mọi thứ bạn đăng đều hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn.

Bạn có thể quyết định rằng:

  • 50% nội dung sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập trở lại trang web của bạn
  • 25% nội dung sẽ được tuyển chọn từ các nguồn khác
  • 20% nội dung sẽ hỗ trợ các mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng (đăng ký bản tin, tải xuống sách điện tử, v.v.)
  • 5% nội dung sẽ là về văn hóa công ty 

Đặt các loại bài đăng khác nhau này trong lịch nội dung của bạn sẽ đảm bảo bạn duy trì sự kết hợp phù hợp.

Nếu bạn đang bắt đầu từ đầu và bạn không chắc chắn loại nội dung nào cần đăng, hãy thử quy tắc 80-20:

  • 80% bài đăng của bạn phải thông báo, có tính giáo dục hoặc giải trí cho khán giả của bạn
  • 20% có thể trực tiếp quảng bá thương hiệu của bạn.

Bạn cũng có thể thử quy tắc một phần ba:

  • Một phần ba nội dung quảng bá doanh nghiệp của bạn, chuyển đổi người đọc và tạo ra lợi nhuận.
  • Một phần ba nội dung tiếp theo chia sẻ ý tưởng và câu chuyện từ các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn hoặc các doanh nghiệp cùng chí hướng.
  • Một phần ba nội dung cuối cùng là các tương tác cá nhân với khán giả của bạn

>> Để tối ưu việc quản lý fanpage bạn có thể tham khảo bài viết: Studio sáng tạo là gì? Cách sử dụng Studio sáng tạo Facebook

8. Đánh giá và điều chỉnh chiến lược

Chiến lược social media là một tài liệu cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn và bạn không thể cho rằng mình sẽ làm được nó chính xác ngay trong lần thử đầu tiên. Khi bắt đầu triển khai kế hoạch và theo dõi kết quả, bạn có thể thấy rằng một số chiến lược không hoạt động tốt như mong đợi, trong khi những chiến lược khác thậm chí còn hoạt động tốt hơn mong đợi.

– Xem xét các chỉ số hiệu suất

Ngoài số liệu phân tích trong mỗi mạng xã hội, bạn có thể sử dụng các thông số UTM để theo dõi khách truy cập xã hội khi họ di chuyển vào trang web của bạn, vì vậy bạn có thể biết chính xác bài đăng nào mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất cho trang web của mình.

– Đánh giá lại, kiểm tra và làm lại tất cả

Khi dữ liệu này bắt đầu được cung cấp, hãy sử dụng nó để đánh giá lại chiến lược của mình một cách thường xuyên. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để kiểm tra các bài đăng, chiến dịch và chiến lược khác nhau chống lại nhau. Thử nghiệm liên tục cho phép bạn hiểu những gì hiệu quả và những gì không, vì vậy bạn có thể tinh chỉnh chiến lược của mình trong thời gian thực.

Các cuộc khảo sát cũng có thể là một cách tuyệt vời để tìm hiểu xem chiến lược của bạn đang hoạt động tốt hay không. Hỏi những người nằm trong danh sách theo dõi, danh sách email và khách truy cập trang web của bạn xem bạn có đang đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của họ hay không cũng như những gì họ muốn xem thêm. Sau đó, hãy đảm bảo cung cấp những gì phù hợp với họ.

Phương tiện truyền thông xã hội phát triển nhanh chóng. Các mạng mới xuất hiện, những mạng khác trải qua sự thay đổi nhân khẩu học. Doanh nghiệp của bạn cũng sẽ trải qua những giai đoạn thay đổi.

Tất cả điều này có nghĩa là chiến lược Social Media Marketing của bạn phải là một tài liệu sống để bạn xem xét và điều chỉnh khi cần thiết. Hãy tham khảo nó thường xuyên để luôn đi đúng hướng, nhưng đừng ngại thay đổi để nó phản ánh tốt hơn các mục tiêu, công cụ hoặc kế hoạch mới.

Khi bạn cập nhật chiến lược social của mình, hãy đảm bảo cho mọi người trong team của bạn biết. Bằng cách đó, tất cả mọi người có thể làm việc cùng nhau để giúp doanh nghiệp của bạn tận dụng tối đa các tài khoản social media.

Lời kết

Như vậy Vietnix đã giới thiệu cho bạn toàn bộ kiến ​​thức tổng hợp về social media marketing qua bài viết trên. Bạn đã trả lời cho câu hỏi chiến lược social media marketing là gì, cũng như cách làm social media marketing hiệu quả nhất. Hãy để lại bình luận và giải đáp thắc mắc bạn đang gặp phải nhé.

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (113 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI