VPS
Hosting
Email
Máy chủ
Firewall
Tên Miền
SSL
3
3

Facebook Ads là gì? Cách để chạy quảng cáo Facebook ra đơn

137
Lượt xem
Home Tài Liệu Kỹ Thuật Facebook Ads là gì? Cách để chạy quảng cáo Facebook ra đơn

Khi nói đến quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội thì Facebook luôn chiếm vị trí đầu tiên. Với 1,4 tỷ người hoạt động mỗi ngày thì nhiều cá nhân, tổ chức đã xem đây là nền tảng quảng bá chiến lược cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Vậy làm sao để có thể chạy quảng cáo Facebook một các hiệu quả để ra đơn?

Cách nhận biết đâu là quảng cáo Facebook?

Quảng cáo Facebook hay Facebook adsdịch vụ quảng cáo được Facebook cung cấp. Dịch vụ này nhằm hỗ trợ cửa hàng, doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, bán hàng hoặc phát triển thương hiệu.

Facebook ads là dịch vụ quảng cáo được Facebook cung cấp
Facebook ads là dịch vụ quảng cáo được Facebook cung cấp

Khi bạn đầu tư ngân sách cho các dịch vụ quảng cáo, Facebook sẽ giúp các bạn hiển thị quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tương tác với nhóm khách hàng để tương tác, tạo chuyển đổi. Từ đó đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh bán hàng và gia tăng doanh số hơn.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì Facebook sẽ hỗ trợ target khách hàng từ cơ bản đến chuyên sâu. Facebook sẽ giúp bạn đưa những sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần nhất với khách hàng nhất. 

Với hàng tỉ người dùng Facebook như hiện nay, khi người dùng đăng ký sử dụng thì Facebook sẽ nhận được rất nhiều dữ liệu từ người dùng. Một số thông tin như tên, tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích, thói quen,…  được họ cung cấp tự nguyện. 

Nhờ đó mà Facebook có khả năng hiểu rất rõ về khách hàng. Và phân ra từng đối tượng mà từng quảng cáo khác nhau hướng đến.

banner khuyen mai combo

Chương trình ưu đãi cuối năm tại Vietnix

Các loại Facebook Ads hiện nay – Cách hiển thị và lợi ích của từng loại

Dưới dây, Vietnix sẽ giới thiệu cho các bạn về các loại facebook ads với cách hiển thị và loại ích của từng loại.

Chạy quảng cáo theo mục tiêu

Dựa vào mục tiêu sẽ có 3 lựa chọn khi sử dụng Facebook ads, đó là:

  1. Awareness (Nhận thức): Mục đích chính là gây sự chú ý của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Qua đây giúp trang Fanpage của bạn tăng về brand là độ nhận diện – kết nối – phạm vi tiếp cận khách hàng. 
  2. Consideration (Cân nhắc, xem xét): Mục đích chính là tác động để khách hàng xem xét, suy nghĩ về sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp. Qua đó sẽ giúp trang Fanpage của bạn tăng lượt like, tương tác, tải app, khách hàng mới,…
  3. Conversion (Chuyển đổi): Mục đích chính là gợi ý khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ. Qua đây giúp trang Fanpage của bạn tăng về kết nối, tăng trưởng doanh số và lượng truy cập.
Facebook ads với mực tiêu Awareness (Nhận thức)
Facebook ads với mực tiêu Awareness (Nhận thức)

Quảng cáo Facebook theo thể loại

Quảng cáo bài viết

Dạng quảng cáo bài viết được kèm hình ảnh quảng cáo hiện trên bảng tin Facebook. Cách tính chi phí dựa theo tương tác và lượt tiếp cận bao gồm: click, lượt thích, bình luận, chia sẻ. Tiếp cận tính dựa theo lượt nhìn thấy quảng cáo.

Quảng cáo hình ảnh

Đây là loại quảng cáo dùng hình ảnh sản phẩm/ thương hiệu để chạy quảng cáo. Hiện tại, Facebook hỗ trợ hầu hết các định dạng hình ảnh như sau:

  • JPEG, WBMP, WEBP, XBM, GIF, HEIC, BMP, DIB.
  • JPG, PNG, PSD, TIF, TIFF, HEIF, IFF, JFIF, JP2, JPE.

Có một điểm bạn cần lưu ý nên sử dụng ảnh tỷ lệ 1.91: 1 đến 4:5. Ảnh nên chứa số lượng văn bản dưới 20%, kích thước ảnh chất lượng, hình ảnh được lưu dưới dạng jpg hoặc png.

Quảng cáo hình ảnh
Quảng cáo hình ảnh

Quảng cáo trình chiếu

Hình ảnh, văn bản và âm thanh được kết hợp lại với nhau tạo nên quảng cáo trình chiếu. 10 ảnh và 1 video trình chiếu là số lượng tối đa bạn được sử dụng trong một lần.

Quảng cáo trải nghiệm tức thì

Ở dạng quảng cáo di động này khách hàng tiềm năng sau khi nhấp vào sẽ được dẫn đến landing page chứa nội dung làm nổi bật sản phẩm hay dịch vụ.

Quảng cáo video

Dạng quảng cáo bằng video là quảng cáo sử dụng hình ảnh chuyển động và âm thanh. Để giới thiệu về những sản phẩm, dịch vụ hoặc kể câu chuyện của thương hiệu trên Facebook sinh động hơn. Đây được xem là một hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả vì tính hấp dẫn và thu hút người xem cao.

Theo thống kê thì mỗi tháng trên thế giới có khoảng 1,25 tỷ người dành ít nhất 1 phút để xem những video trên Facebook Watch. Vì thế, Facebook Ads ở dạng video rất được các nhà quảng cáo ưa chuộng và sử dụng.

Quảng cáo video
Quảng cáo video

Những video quảng cáo trên Facebook thường xuất hiện ở những vị trí như Bảng tin Facebook, Facebook Stories, Facebook Reels. Hay Bảng tin Instagram, Instagram Stories, Instagram Reels,…

Với nhiều lợi thế mang lại mà dạng video như:

  • Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu theo một cách mới mẻ hơn cách mới.
  • Thu hút sự chú ý vì các video có thời lượng từ 15 giây trở xuống dễ dàng thu hút người xem, tương tác và chia sẻ hơn.
  • Thúc đẩy khách hàng hành động nhanh hơn. Như nhắn tin, bình luận, mua hàng, truy cập web của bạn,…

Quảng cáo dạng quay vòng (Carousel)

Quảng cáo dạng quay vòng cho phép bạn hiển thị hai hoặc nhiều ảnh, video trong một quảng cáo. Trong đó, những tiêu đề, mô tả, liên kết và thông điệp kêu gọi hành động riêng của từng ảnh, video. Người xem khi vuốt trên điện thoại hoặc nhấp vào mũi tên trên màn hình máy tính để cuộn qua thẻ quay vòng. Quảng cáo dạng này thường sẽ xuất hiện bảng tin Facebook, Facebook Stories, Video trong luồng, Bảng tin Instagram,…

Quảng cáo dạng quay vòng
Quảng cáo dạng quay vòng

Dạng quảng cáo này sẽ phù hợp để sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Giới thiệu cùng lúc nhiều sản phẩm được liên kết với những trang đích khác nhau. Nhờ đó giúp khách hàng có nhiều lựa chọn và tăng tỷ lệ click vào.
  • Thể hiện được nhiều lợi ích và tính năng của sản phẩm, dịch vụ.
  • Giải thích quá trình cụ thể để khách hàng có thể hiểu cách thức hoạt động của doanh nghiệp.
  • Tạo nên một bức ảnh lớn bằng cách hiển thị tất cả thẻ gộp để tạo thành một quảng cáo sống động.

Quảng cáo dạng bộ sưu tập 

Quảng cáo theo bộ sưu tập là quảng cáo bao gồm một ảnh hoặc video bìa và sản phẩm sẽ hiển thị bên dưới. Khi người xem nhấn vào quảng cáo, các tính năng trải nghiệm tức thì toàn màn hình sẽ được mở ra. 

Quảng cáo dạng bộ sưu tập 
Quảng cáo dạng bộ sưu tập 

Loại quảng cáo này được ưa chuộng bởi đa số các nhà quảng cáo chuyên về làm đẹp, thời trang. Quảng cáo dạng bộ sưu tập được hiển thị tại nhiều vị trí khác nhau như Bảng tin Facebook, Instagram và Instagram Stories. Số lượng sản phẩm hiển thị có thể thay đổi tùy theo vị trí quảng cáo đã chọn.

Những lợi ích mà quảng cáo dạng bộ sưu tập mang lại có thể kể đến như:

  • Khuyến khích khách hàng khám phá tất cả sản phẩm để thu hút mọi người.
  • Tăng trải nghiệm của khách hàng sử dụng điện thoại vì có thể lướt xem nhiều sản phẩm hơn ở chế độ toàn màn hình.
  • Tỷ lệ chuyển đổi mong muốn thành mua dễ dàng hơn.

Quảng cáo điền Form

Đây là dạng quảng cáo giúp bạn thu thập những thông tin về những đối tượng khách hàng tiềm năng. Khi người dùng nhìn thấy Facebook ads và click vào CTA, biểu mẫu sẽ hiện ra. Sau khi điền thông tin, họ sẽ nhấn vào “Submit” để hoàn tất và gửi biểu mẫu về cho nhà quảng cáo.

Quảng cáo điền Form
Quảng cáo điền Form

Quảng cáo Facebook dạng điền form thường hiển thị trên bảng tin của Facebook. Người xem sẽ có thể điền vào biểu mẫu nhanh chóng, tiện lợi ngay trên Facebook. Mà không cần chuyển sang một trang đích trung gian khác.

Quảng cáo dạng bài viết trên page

Chạy quảng cáo bài viết là một trong những loại Facebook ads được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nó cho phép bạn quảng cáo bài viết đăng trên Fanpage đến nhiều người hơn. Mục đích chính của loại quảng cáo này thường là tăng tương tác về like, comment, share cho bài viết.

Với mỗi bài đăng bạn có thể thiết lập những đối tượng khách hàng mục tiêu với mức ngân sách tùy chỉnh. Từ đó mà Facebook sẽ hiển thị bài viết với những người dùng có thói quen và hành vi tương ứng. 

Quảng cáo dạng Click to Web (Domain Ads)

Quảng cáo Click to Web là một loại quảng cáo Facebook rất được ưa chuộng. Khi người xem click vào quảng cáo, họ sẽ được đưa đến trang website hoặc trang đích sản phẩm. Dạng quảng cáo này giúp gia tăng lưu lượng truy cập vào trang web. Và thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Được hiển thị ở bảng tin của Facebook và tính phí trên mỗi lượt click (CPC) đến web của bạn.

Quảng cáo dạng Click to Web (Domain Ads)
Quảng cáo dạng Click to Web (Domain Ads)

Chạy quảng cáo cho sự kiện

Dạng quảng cáo sự kiện được xem là là phương pháp hiệu quả để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bạn có thể tạo ra các sự kiện trên Facebook như chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới, hội thảo,… Sau đó quảng cáo các sự kiện này đến nhóm khách hàng tiềm năng. Tùy thuộc vào quy mô sự kiện và đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn có thể thiết lập những giới hạn về phạm vi, phân khúc để chạy quảng cáo.

Chạy quảng cáo cho sự kiện
Chạy quảng cáo cho sự kiện

Quảng cáo cài đặt ứng dụng 

Đây là loại quảng cáo phổ biến với các nhà sản xuất và phát hành ứng dụng để giúp tăng lượng tải về. Khi người dùng nhìn thấy quảng cáo về một ứng dụng nào đó và nhấp vào nút CTA. Họ sẽ được chuyển đến trang download của ứng dụng đó như CH Play, App Store,… Sau đó có thể tiến hành tải ứng dụng về.

Quảng cáo tin nhắn (Messenger)

Quảng cáo Messenger được yêu thích nhất trong số các loại quảng cáo Facebook Ban đầu, quảng cáo sẽ xuất hiện trên bảng tin của người dùng. Khi họ quan tâm và click vào nút “Gửi tin nhắn” hoặc tương tự thì quảng cáo sẽ trực tiếp xuất hiện trong hộp thư.

Hình thức quảng cáo này rất hiệu quả do có thể tiếp cận gần với khách hàng quan tâm về sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng những khách hàng đã nhấp vào quảng cáo Messenger trước đó để tiếp thị lại trong những chiến dịch sau.

Quảng cáo Facebook phù hợp với những ai?

  • Chiến lược truyền thông cần chuyển đổi tương tác thấp (Low-Friction Conversions)

Hoặc còn được gọi là chiến lược yêu cầu người dùng đăng ký – không ép buộc mua hàng. Với yêu cầu những chuyển đổi đơn giản như đăng ký tài khoản, nhận tin nhắn, điền biểu mẫu hoặc gửi email. Bạn có thể dùng những thông tin đã thu thập được để tiếp thị vào những chiến dịch sau.

  • Những dự án hoặc mô hình kinh doanh lâu dài

Facebook ads rất phù hợp với các doanh nghiệp, nhà bán hàng nhỏ muốn kiếm nguồn tiền lâu dài. Vì người dùng Facebook thường không mang lại những đơn hàng lớn. Tuy nhiên những đơn hàng nhỏ, lẻ cùng quá trình xây dựng niềm tin về sản phẩm sẽ giúp khách hàng gắn bó lâu dài với thương hiệu.  

  • Đối tượng khách hàng tiếp xúc thường xuyên với nền tảng mạng xã hội

Nếu nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên có mặt trên nền tảng Facebook. Thì tất nhiên là bạn cần chọn lựa quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Thường xuyên sử dụng Facebook
Thường xuyên sử dụng Facebook

Target quảng cáo Facebook Ads sao cho hiệu quả?

Bạn cần phải target đúng đối tượng quảng cáo để cho quảng cáo trên facebook đạt được hiểu quả.

Target đối tượng theo tâm lý của từng độ tuổi

Đây là một trong những vấn đề quan trọng mà bạn cần quan tâm hàng đầu. Hãy tưởng tượng xem sẽ ra sao nếu bạn quảng cáo rượu, bia cho trẻ em dưới 18 tuổi. Chính vì điều đó mà việc target nhóm tuổi rất quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook.

Một số nhóm tuổi được chia ra cụ thể hiện nay đó là:

  • Nhóm độ tuổi 18 – 22.
  • Nhóm tuổi từ 23 – 25.
  • Nhóm tuổi 26 – 30.
  • Nhóm tuổi từ 31 – 40.
  • Nhóm từ 40 trở lên.
Target đối tượng theo tâm lý của từng độ tuổi

Target đối tượng dựa trên khu vực địa lý

Cách chạy Facebook ads theo vị trí địa lý có nghĩa là bạn sẽ thiết lập vị trí quảng cáo của mình hiển thị. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đến những khu vực nhóm đối tượng mà người sống ở đó. Bạn có thể lựa chọn các vị trí như cả nước, thành phố hoặc vùng hoặc thậm chí bán kính xung quanh một vị trí nào đó.

Nếu nhắm mục tiêu theo vị trí sẽ giúp bạn tập trung quảng cáo vào đúng các khu vực để tăng lợi nhuận. Một lời khuyên là bạn nên chọn vị trí nơi khách hàng của bạn sống và nơi đó bạn có thể phục vụ họ.

Target đối tượng dựa theo sở thích

Nếu muốn target đối tượng dựa vào sở thích thì bạn hãy dành thời gian nghiên tìm đối tượng khách hàng. Họ bao nhiêu tuổi, giới tính nào chiếm chủ yếu, họ làm công việc gì, thu nhập ra sao,… Điều này có nghĩa là bạn phải thực sự hiểu được tất tần tật về khách hàng của doanh nghiệp mình.

Bạn cũng có thể chia nhỏ chiến dịch để thử nghiệm xem những thông tin bạn mang về có thể mang lại kết quả tối ưu nhất không.

Target đối tượng dựa theo sở thích
Target đối tượng dựa theo sở thích
banner khuyen mai tich luy

Chương trình ưu đãi cuối năm tại Vietnix

Bí quyết để chạy quảng cáo Facebook ra đơn

Tối ưu hóa về hình ảnh 

Đây là điều quan trọng mà bạn cần lưu ý khi chạy Facebook Ads để giúp chiến dịch tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung để có thể hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau. Do đó, bạn có thể sử dụng những phần mềm, ứng dụng để cắt hình ảnh theo đúng kích thước ảnh trên Facebook.

Tối ưu hóa về hình ảnh 
Tối ưu hóa về hình ảnh 

Ưu tiên những bài viết có lượng tương tác cao

Với những bài viết có sẵn trên Fanpage thì khi chạy quảng cáo một post đã có lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả. Đồng thời mức giá cũng rẻ hơn so với một bài viết mới. Vì vậy, hãy tạo ra content quảng cáo thật xuất sắc, thu hút để có thể thu về thêm nhiều lượng tương tác và chuyển đổi.

Chia nhỏ chiến dịch

Theo nhiều người chia sẻ, 100.000 VND là mức ngân sách một ngày. Nhưng nếu bạn đổ tất cả 100.000 VND vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn khi bạn chia nhỏ ra thành 2 – 3 chiến dịch.

Chạy quảng cáo vào khung giờ “vàng” để nhắm đúng đến nhóm đối tượng mục tiêu

Bạn cần lên plan cụ thể về thời gian nhóm đối tượng nhắm đến thường hoạt động vào khung giờ nào. Theo thống kê, thời gian tốt nhất để bạn có thể chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Lưu ý, bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này. Vì đa số người dùng thường có thói quen cho các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng.

Không sử dụng những từ ngữ bị cấm trên nền tảng

Dù trên Facebook hay bất kỳ một nền tảng nào khác thì cũng sẽ có một số từ ngữ bị cấm sử dụng mà bạn cần lưu ý. Nếu bạn sử dụng những từ ngữ này khi chạy quảng cáo thì tất nhiên bài viết sẽ bị hạn chế phạm vi tiếp cận. Hoặc thậm chí có thể bị chặn quảng cáo vĩnh viễn.

Những lưu ý khi chạy Facebook Ads

Các lưu ý khi chạy Facebook Ads:

  • Việc quảng cáo hiệu quả hay không vẫn phụ thuộc vào chiến lược của bạn vì Facebook Ads chỉ là một công cụ hỗ trợ.
  • Chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nội dung quảng cáo mới chính là yếu tố quan trọng nhất. 
  • Đầu tư lâu dài vào việc quản lý và chăm sóc Fanpage, nếu không sẽ mất đi khách hàng của mình.
  • Cần phải xác định rõ sản phẩm của mình là gì? Bạn bán nó cho ai? Và chỉ chạy quảng cáo với đúng những nhóm đối tượng mục tiêu đó. Nếu như bạn không muốn mình đang mất tiền một cách vô ích.
  • Không phải sản phẩm, dịch vụ nào cũng được chạy quảng cáo trên Facebook. Một số sản phẩm không phép quảng cáo trên Facebook như thuốc lá, dịch vụ hẹn hò, kết bạn,….
  • Không được vi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook. Bởi vì văn bản, hình ảnh quảng cáo đều được Facebook xét duyệt vô cùng kỹ. Nếu vi phạm bạn sẽ không thể nào chạy quảng cáo trên nền tảng này.
Một số lưu ý về ads Facebook
Một số lưu ý về ads Facebook

Ngoài ra bạn nên tìm hiểu qua các chính sách quảng cáo của facebook.

Lời kết

Bên trên là những thông tin về quảng cáo Facebook mà Vietnix đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công khi thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết

Chia sẻ bài viết
Đánh giá
Kết nối với mình qua
Mình là Bo - admin của Quản Trị Linux. Mình đã có 10 năm làm việc trong mảng System, Network, Security và đã trải nghiệm qua các chứng chỉ như CCNP, CISSP, CISA, đặc biệt là chống tấn công DDoS. Gần đây mình trải nghiệm thêm Digital Marketing và đã hòan thành chứng chỉ CDMP của PearsonVUE. Mình rất thích được chia sẻ và hỗ trợ cho mọi người, nhất là các bạn sinh viên. Hãy kết nối với mình nhé!
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix
Bài viết liên quan
Bình luận
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Yêu cầu Vietnix gọi lại

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn

NGÀY
GIỜ
PHÚT
GIÂY