NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
27/09/2022
Lượt xem

Live stream là gì? Cách live stream hiệu quả trên một số mạng xã hội phổ biến

27/09/2022
24 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (74 bình chọn)

Live stream là cụm từ khá quen thuộc với người dùng mạng xã hội hiện nay. Đặc biệt nếu bạn đang bán hàng online thì chắc chắn không thể bỏ qua kênh bán hàng đầy hấp dẫn này. Với hình thức tương tác trực tiếp giữ người xem và người phát sóng sẽ giúp cho buổi livestream trở nên thu hút hơn. Vậy để hiểu rõ hơn live stream là gì? Những lưu ý gì khi live stream? Cách live stream thế nào?… Tất tần tật sẽ được Vietnix giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Live stream là gì?

Live stream là hình thức phát trực tiếp bằng cách quay video trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube,… 

Ở thời điểm hiện tại, công nghệ streaming đã được các nhà cung cấp mạng tối ưu rất tốt. Với dung lượng nhỏ và đường truyền tốt, người xem live stream sẽ không có cảm giác video bị chậm hay giật. 

Người xem live stream có thể tương tác trực tiếp tại thời gian thực bằng cách thả biểu tượng cảm xúc hoặc để lại bình luận. Nhờ đó mà người quay video có thể nhìn thấy bình luận và trả lời ngay lập tức cho người xem. 

Live stream là hình thức phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội
Live stream là hình thức phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội

Hiện nay, live stream cũng được sử dụng như một hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu nhanh chóng tới người dùng. Bên cạnh đó, công cụ này còn được nhiều đơn vị bán hàng online tích cực sử dụng để giới thiệu và đưa mặt hàng của mình tới tay người tiêu dùng. 

Không chỉ cá nhân hay đơn vị nhỏ mà hầu hết các nhãn hàng công nghệ lớn như Google, Apple hay Samsung đều live stream cho các hoạt động lớn.

Để live stream, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ đơn giản như sau:

  • Thiết bị có kết nối internet: Điện thoại, máy tính,…
  • Nền tảng phát trực tiếp: Youtube, Facebook, Instagram,…
  • Phần mềm hỗ trợ live stream.

Livestream hay live stream?

Nhiều người vẫn hay phân vân livestream và live stream có khác nhau không, thực tế cả hai cách viết đều đúng. Tuy nhiên có một số điểm khác biệt về cách sử dụng mà bạn cần chú ý:

  • Livestream:

Trong tiếng Việt, livestream được sử dụng phổ biến đặc biệt là trong giao tiếp hàng ngày và trên các nền tảng mạng xã hội. Cách viết liền mạch tạo cảm giác dễ viết, dễ nhớ và đơn giản.

  • Live stream:

Trái với livestream, cách viết live stream lại mang tính chuyên môn hơn. Chúng ta thường sử dụng trong những tình huống cần sự trịnh trọng, trong các tài liệu chính thức hoặc khi muốn nhấn mạnh tính chuyên ngành. Cách viết đúng nguyên gốc trong tiếng Anh, thể hiện sự hiểu biết và am hiểu về lĩnh vực công nghệ.

Vậy bạn nên lựa chọn cách viết nào?

  • Nếu giao tiếp thông thường: bạn có thể sử dụng từ livestream
  • Nếu trong ngữ cảnh trang trọng: hãy sử dụng cụm từ live stream
  • Nếu cần chú trọng tính chính xác: hãy dùng cụm từ live stream để thể hiện đúng thuật ngữ gốc của tiếng Anh. 

Bán hàng livestream là gì?

Bán hàng livestream là loại hình bán hàng mà người bán sử dụng internet để phát video trực tiếp đến khách hàng của mình. Đây là hình thức bán hàng khá phổ biến hiện nay, có thể thu hút một lượng lớn người xem và chốt hàng trăm đơn hàng. Có rất nhiều nền tảng để chúng ta có thể livestream bán hàng như: Facebook, Tiktok, Youtube, Shoppee, Bigo…. Trong đó, Facebook là địa chỉ được nhiều người bán và người mua lựa chọn là kênh hiệu quả nhất.  

Vì là buổi phát sóng trực tiếp nên việc livestream bán hàng mang lại hình ảnh, âm thanh một cách sống động và chân thực nhất. Chính vì vậy bạn có thể tương tác với người xem, kêu gọi mua hàng, chủ động giới thiệu sản phẩm, đưa ra các ưu đãi khuyến mãi…. từ đó khách hàng có thể bình luận, đặt hàng và tương tác trực tiếp. Hơn nữa, việc bán hàng theo hình thức này còn giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, chi phí tiếp thị… 

Streamer nghĩa là gì?

Câu hỏi này cũng tương tư như câu hỏi người livestream gọi là gì? Nói một cách dễ hiểu. Streamer là những người làm công việc phát sóng trực tiếp (stream) hay còn gọi là người livestream trên các nền tảng online như mạng xã hội (Facebook, Tik Tok, Instagram, Twitter) hay Youtube và nền tảng khác như Nimo Tv, Bigo live.

Streamer Độ Mixi cùng với Tùng Sói và bé Cáo Nhu Nhi
Streamer Độ Mixi cùng với Tùng Sói và bé Cáo Nhu Nhi

Nếu là một người quan tâm đến các live stream trên mạng xã hội, chắc hẳn bạn hình dung được về công việc của streamer qua Thầy giáo ba, PewPew, Viruss hay Độ Mixi,… Mức thu nhập của các streamer có thể dao động từ vài chục triệu hoặc hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. 

Với mức thu nhập hấp dẫn là những áp lực mà người muốn trở thành streamer cần liên tục trau dồi bản thân, cụ thể như sau: 

  • Thứ nhất, streamer cần có khả năng chơi game.
  • Thứ hai, người muốn trở thành streamer cần cải thiện kỹ năng nói chuyện của mình để giữ chân khán giả ở lại và tăng tương tác qua live stream.
  • Bên cạnh đó, nghề streamer cũng đòi hỏi bạn liên tục sáng tạo để đưa tới nội dung chất lượng cho người xem. 

Nền tảng để phát sóng

Bạn đã hiểu live stream là gì, vậy bạn có biết nền tảng để thực hiện livestream là gì không? Nền tảng để phát sóng live stream là nơi người xem sẽ nhìn thấy được các video trực tiếp của bạn. Nền tảng phát live stream cần thu hút được nhiều người dùng hoặc khách hàng mục tiêu. Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu với bạn 2 nền tảng live stream phổ biến nhất hiện nay. 

1. Live stream Facebook

Livestream trên facebook là tính năng được nền tảng này tích hợp sẵn trong ứng dụng để phục vụ nhu cầu của người dùng. Với tính năng phát trực tiếp, bạn có thể ghi lại hình ảnh, video trực tiếp của mình kèm âm thanh tới bạn bè và người thân qua Facebook. 

Live stream Facebook
Live stream Facebook

Hiệu ứng tương tác từ người dùng tại các video live stream chính là điều mà doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hay người tiếp thị sản phẩm mong muốn. 

Bạn có thể phát trực tiếp từ tài khoản cá nhân hay Fanpage, sau đó chia sẻ video live stream vào các hội nhóm khác nhau để thu hút người xem. 

Để sử dụng tính năng live stream trên Facebook, bạn cần xem xét thiết bị đang sử dụng là gì.

  • Đối với máy tính (PC), bạn cần sử dụng các phần mềm hỗ trợ live stream.
  • Đối với thiết bị di động như điện thoại hay máy tính bảng, bạn có thể sử dụng tính năng phát trực tiếp mà nhà lập trình đã tích hợp sẵn trên Facebook. 

2. Live stream Youtube

Bên cạnh Facebook, bạn cũng có thể live stream trên Youtube – một nền tảng chia sẻ video lớn nhất hiện nay. 

Trước khi bắt đầu sử dụng Youtube Live, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước sau:

  • Bước 1: Tạo kênh Youtube riêng từ tài khoản Gmail đã đăng ký. 
  • Bước 2: Xác minh kênh Youtube.
  • Bước 3: Xác nhận rằng tài khoản không bị giới hạn live stream trong 90 ngày gần nhất. 

Để thực hiện tính năng phát trực tiếp trên nền tảng này, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

  • Đối với máy tính, hãy chọn vào biểu tượng máy quay, sau đó chọn tiếp Go Live
  • Đối với các thiết bị di động, hãy tải xuống và truy cập ứng dụng Youtube, sau đó chọn Create a Live Stream
Live stream Youtube
Live stream Youtube

3. Livestream TikTok

So với hai kênh Facebook và Youtube, livestream trên TikTok chỉ mới xuất hiện trong vài năm gần đây nhưng lại khá thu hút người xem. Tính năng TikTok Live có nhiều ưu điểm vượt trội, giúp mang đến trải nghiệm sáng tạo và tăng cường hiệu quả tương tác giữa các người dùng. Bạn có thể phát sóng mà không bị giới hạn thời gian, tương tác trực tiếp với người theo dõi, chủ trì phiên đa khách mời, kiểm duyệt, quà tặng live… 

Ngoài ra TikTok còn cung cấp kho hỗ trợ với hàng ngàn hiệu ứng, nhãn dán. Đặc biệt, đối với livestream TikTok bạn còn có thể mời bạn bè cùng phát sóng trực tiếp với mình (nhiều người cùng lúc livestream). Thông qua những tính năng nay, các nhà sáng tạo có thêm công cụ để tạo cho nội dung chân thật, hấp dẫn nhất. 

Livestream TikTok thu hút nhờ nhiều ưu điểm vượt trội
Livestream TikTok thu hút nhờ nhiều ưu điểm vượt trội

Ưu điểm của live stream

So với các hình thức quảng bá khác, live stream có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Live stream có cách thức thể hiện nội dung sáng tạo và dễ thu hút người xem.
  • Tận dụng được sự ưu tiên của các nền tảng phát sóng. Đối với Facebook, người quan tâm sẽ nhận được thông báo khi live stream của bạn bắt đầu.
  • Tăng tương tác của người dùng.
  • Tối ưu chi phí quảng bá, có lượng người xem tự nhiên từ nền tảng phát trực tiếp,…

Tại sao phải livestream bán hàng?

Vậy, tại sao cần live stream? Từ thời điểm xuất hiện tới nay, live stream đã đưa tới nhiều lợi ích cho người dùng, cụ thể như:

Đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm/ dịch vụ tới khách hàng

Với hình thức live stream, các doanh nghiệp/ cá nhân kinh doanh online sẽ giải quyết được vấn đề mang lại hình ảnh thực tế cho khách hàng của họ. 

Bên cạnh đó, live stream cũng giúp người bán hàng giải đáp thắc mắc hay tư vấn bán hàng nhanh chóng cho người mua hàng. Hình thức quảng bá này cũng giúp thu hút người xem, từ đó mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. 

Tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu

Khi bạn live stream, bạn không chỉ tiếp cận được với danh sách bạn bè của mình mà còn tiếp cận được với bạn bè của họ. Điều này cũng tương tự khi bạn live stream trên fanpage của mình. Nhờ cơ chế hoạt động đó mà live stream đã trở thành cách thức tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay. 

Tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu
Tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu

Tiết kiệm chi phí quảng bá thương hiệu

Live stream là kênh quảng bá thương hiệu, sản phẩm miễn phí mà tất cả những ai đang kinh doanh online đều nên sử dụng. Live stream giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí trong các chiến dịch marketing

So với việc đầu tư một số tiền lớn làm TVC quảng cáo, bạn có thể sử dụng hình thức live stream để đưa thương hiệu của mình tới gần người dùng hơn. 

Tăng sự chủ động

So với TVC hay các video thông thường, bạn sẽ cần thông qua một bên trung gian để phát nội dung như website, đài truyền hình hay các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo. Nếu sử dụng cách này, bạn sẽ bị phụ thuộc vào bên trung gian về thời gian, ý tưởng quảng cáo cũng như thời lượng phát video,… 

Với hình thức live stream, bạn hoàn toàn có thể chủ động giải quyết những vấn đề trên trong khoảng thời gian cho phép. 

Tăng tương tác

Khi bạn phát trực tiếp đồng nghĩa với việc bạn đang tương tác với người xem. So với quảng cáo thụ động thì phát trực tiếp sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp với người đang xem live stream. 

Tăng tương tác
Tăng tương tác

Tiếp cận khách hàng tiềm năng mới

Hiện nay, người tiêu dùng đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ có xu hướng mua hàng online qua livestream hơn là đến các cửa hàng. Chính vì thế nếu bạn có ý định tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng này thì hãy tận dụng hình thức livestream trực tiếp. Đây sẽ là kênh bán hàng hữu hiệu, giúp bạn có cơ hội tiếp cận một lượng khách hàng lớn và giúp gia tăng doanh số. 

Mang sản phẩm đến với người dùng

Hầu hết người mua hàng online trên các website sẽ có phần lo lắng về chất lượng, mẫu mã sản phẩm không được phản ánh một cách trung thực, bị tráo đổi hàng kém chất lượng. Đối với việc livestream bán hàng, bạn có thể đưa hình ảnh sản phẩm thật nhất, test sản phẩm trực tiếp, tư vấn, giải đáp các câu hỏi của khách hàng một cách tức thì. Điều này sẽ giúp người mua dễ tiếp cận sản phẩm hơn cũng nhưng giúp họ yên tâm hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. 

Xây dựng uy tín thương hiệu

Có thể nói buổi livestream như một cuộc trò chuyện một cách tự nhiên và không có can thiệp chỉnh sửa mang lại cảm giác chân thực cho người xem. Người thật, sản phẩm thật, người mua người bán trao đổi tương tác với nhau vì vậy dễ xây dựng lòng tin cho người mua hơn. Một khi lòng tin đã được hình thành thì uy tín hay thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được nâng cao. 

Tăng cơ hội tương tác trực tiếp với người theo dõi

Một trong những thế mạnh của live stream chính là khả năng tương tác tức thời với người xem. Khách đặt câu hỏi, người bán trả lời và tư vấn một cách trực tiếp và nhanh chóng. Ngoài ra, các nền tảng xã hội còn có nhiều các icon đáng yêu để hai bên có thể tặng cho nhau giúp cho buổi phát sóng trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. 

Chủ động trong việc cung cấp các thông tin sản phẩm

Nếu quảng cáo video, báo chí, tivi thông thường bạn sẽ chỉ đăng thông tin một lần và không thể sửa đổi cũng như bị giới hạn về thời gian quảng cáo. Còn đối với live stream, bạn có thể chủ động cung cấp thông tin sản phẩm theo ý mình. Có thể lúc đầu bạn không có ý định tặng hàng khuyến mãi nhưng căn cứ vào tình hình buổi bán hàng, bạn cần thúc đẩy tăng doanh số thì có thể đưa ra các ưu đãi giảm giá, tặng kèm sản phẩm… Bên cạnh đó, livestream không giới hạn về thời gian bạn có thể tự quyết định thời gian mình phát sóng. Có thể nói bạn chủ động và hoàn toàn làm chủ buổi phát sóng của mình.

Tiết kiệm chi phí khi livestream

So với việc thuê mặt bằng hay chạy các chiến dịch quảng cáo trên báo chí, tivi tiêu tốn một khoản chi phí lớn thì quảng bá sản phẩm qua livestream hầu hết đều được miễn phí. Tuy nhiên bạn cần chuẩn bị các công cụ hỗ trợ như điện thoại thông minh, đèn chiếu sáng, giá đỡ điện thoại, đường truyền internet ổn định,…  

Những lưu ý khi thực hiện Live stream

Nếu đã hiểu live stream là gì, bạn không thể bỏ qua những điều lưu ý để buổi live stream hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo một số  lưu ý mà Vietnix nêu ra dưới đây:

  • Mô tả rõ ràng những gì bạn sẽ nói trước khi live stream.
  • Thực hiện các thao tác chia sẻ vào các hội nhóm, diễn đàn có đối tượng phù hợp để thu hút lượt xem cho live stream.
  • Nếu live stream của bạn có lượng người xem lớn thì bạn nên có đội ngũ hỗ trợ. 

Cách Live stream trên Facebook hiệu quả

Để buổi live stream Facebook đạt hiệu quả, bạn có thể tham khảo quy trình sau:

Bước 1: Chuẩn bị trước live stream

  • Xác định rõ ràng đối tượng xem live stream.
  • Xác định mục tiêu của buổi live stream.
  • Lên ý tưởng, kịch bản trước khi bắt đầu phát trực tiếp.
  • Chuẩn bị trang phục và trang thiết bị. 

Bước 2: Thông báo thời gian live stream

  • Bạn cần thông báo cho người xem ít nhất trước 3 tiếng để tạo nên sự tò mò, cuốn hút.

Bước 3: Live stream

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách live stream đúng giờ như đã thông báo.
  • Gắn thẻ khách hàng tiềm năng, bạn bè tăng tương tác.
  • Chào hỏi người xem để tạo thiện cảm. Hãy tương tác với người xem bằng cách gọi tên và gửi lời chào. 
  • Kiểm tra lại chất lượng của buổi live stream.
  • Thông báo nội dung chính cho người xem.
  • Kêu gọi chia sẻ hoặc thả tương tác.
  • Live stream theo kịch bản đã lên sẵn.
  • Tương tác hai chiều với người xem.
  • Tạo minigame để kích thích hứng thú của người tham gia. 

Bước 4: Kết thúc

  • Tổng kết buổi live stream và đưa ra lời cảm ơn tới người xem.
  • Kêu gọi hành động (like, share, comment, inbox).
  • Có thể thông báo trước thời gian cho buổi live stream sắp tới.

Hướng dẫn live stream trên Facebook bằng điện thoại di động

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook. Tại giao diện chính, chọn Phát trực tiếp

Chọn Phát trực tiếp để bắt đầu quá trình live stream
Chọn Phát trực tiếp để bắt đầu quá trình live stream

Bước 2: Tạo thiết lập cho live stream.

  • Mô tả nội dung live stream, check in địa điểm, gắn thẻ (tag) bạn bè, thêm cảm xúc (vùng màu đỏ).
  • Chèn filter, hiệu ứng khi phát trực tiếp (vùng màu vàng).
  • Điều chỉnh flash, camera (vùng màu xanh).
Thiết lập camera, mô tả và hiệu ứng
Thiết lập camera, mô tả và hiệu ứng

Bước 3: Sau khi đã hoàn tất thiết lập, chọn vào Bắt đầu phát trực tiếp. 

Chọn  Bắt đầu phát trực tiếp
Chọn  Bắt đầu phát trực tiếp

Bước 4: Để kết thúc live stream, chọn vào Kết thúc. Tại đây, bạn có thể tùy chọn lưu lại video đã phát hoặc bỏ đi. 

Hướng dẫn live stream trên Facebook bằng máy tính

Bước 1: Truy cập vào Facebook bằng trình duyệt web. Tại giao diện chính, chọn Video trực tiếp.

Tại giao diện Facebook trên máy tính, chọn Video trực tiếp
Tại giao diện Facebook trên máy tính, chọn Video trực tiếp

Bước 2: Tại đây, Facebook sẽ đưa ra hai lựa chọn cho người dùng. Nếu phát trực tiếp ngay tại thời điểm đó, hãy sử dụng tính năng Phát trực tiếp, sau đó nháy chuột vào nút Chọn ở dưới. 

Chọn vào mục Phát trực tiếp để bắt đầu live stream
Chọn vào mục Phát trực tiếp để bắt đầu live stream

Bước 3: Tuỳ chỉnh cài đặt cho live stream của bạn theo các bước như dưới hình minh hoạ. Sau khi đã hoàn tất, chọn vào Phát trực tiếp

Hướng dẫn tùy chỉnh live stream
Hướng dẫn tùy chỉnh live stream

Bước 4: Nếu muốn kết thúc live stream, chọn Kết thúc video trực tiếp, sau đó nháy chuột tiếp vào Kết thúc để xác nhận. Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa video để đăng lại trên trang cá nhân hoặc fanpage của mình hoặc xoá đi và trở lại giao diện chính của Facebook. 

Cách Livestream trên YouTube

Bước 1: Tạo giao diện chính của Youtube, bạn chọn vào biểu tượng máy quay góc phải phía trên màn hình, sau đó chọn Phát trực tiếp

Chọn Phát trực tiếp để live stream
Chọn Phát trực tiếp để live stream

Bước 2: Nếu đây là lần đầu tiên live stream trên Youtube, người dùng cần chờ 24 giờ để Youtube xác nhận yêu cầu phát trực tiếp. 

Bên cạnh đó, bạn cũng phải xác minh danh tính bằng cách cung cấp số điện thoại và một số yêu cầu khác. Hãy thực hiện đầy đủ để được cấp quyền live stream sớm nhất. 

Bước 3: Sau 24 giờ, bạn sẽ nhận được quyền phát trực tiếp trên Youtube. 

Bước 4: Sau 24 giờ, bạn vào lại Youtube và thực hiện các bước như cũ để bắt đầu live stream. Chọn Bắt đầu ở mục Ngay bây giờ để tiến hành live stream ngay lập tức.

Chọn Bắt đầu như trên ảnh để live stream
Chọn Bắt đầu như trên ảnh để live stream

Bước 5: Youtube sẽ đưa ra hai lựa chọn live stream cho người dùng:

  • Lựa chọn 1: Live stream với webcam có sẵn.
  • Lựa chọn 2: Live stream thông qua phần mềm.

Bạn chỉ có thể chọn một trong hai lựa chọn trên. Nháy chuột vào Bắt đầu ở hàng tương ứng. 

Lựa chọn live stream bằng webcam hoặc live stream bằng phần mềm 
Lựa chọn live stream bằng webcam hoặc live stream bằng phần mềm 

Bước 6: Điền các thông tin cần thiết về live stream ở 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Điền thông tin chi tiết về live stream.
  • Giai đoạn 2: Tùy chỉnh live stream.
  • Giai đoạn 3: Cài đặt chế độ hiển thị.

Sau khi đã hoàn thành 3 giai đoạn, chọn Xong để chuyển sang bước tiếp theo.

Hoàn thành thông tin qua các giai đoạn
Hoàn thành thông tin qua các giai đoạn

Bước 7: Kiểm tra lại thông tin của live stream. Chọn Phát trực tiếp nếu đã sẵn sàng. 

Chọn Phát trực tiếp
Chọn Phát trực tiếp

Cách livestream TikTok

Để thực hiện livestream trên TikTok tại Việt Nam, bạn cần phải đáp ứng các điều kiện như: đạt trên 1000 người theo dõi và đủ từ 16 tuổi trên lên. Tùy mỗi quốc gia khác nhau, Tiktok sẽ có những yêu cầu về lượt người theo dõi khác nhau. 

Vietnix sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng TikTok live theo cả hai hướng:

Hướng dẫn live stream TikTok khi đã đủ điều kiện: 

  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok -> nhấn vào biểu tượng “Dấu cộng”. 
  • Bước 2: Ở phía dưới màn hình, chọn mục “Live”.
  • Bước 3: Đặt tên cho livestream của bạn.
  • Bước 4: Nhấn nút “Go live” là bạn có thể phát sóng trực tiếp.
Chọn mục Live để bắt đầu phát trực tiếp
Chọn mục Live để bắt đầu phát trực tiếp

Hướng dẫn live stream TikTok khi chưa đủ điều kiện:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Tik Tok -> nhấn vào biểu tượng “3 dấu chấm”.
  • Bước 2: Chọn mục “Hỗ trợ” -> chọn mục “Báo cáo vấn đề”.
  • Bước 3: Màn hình chuyển sang giao diện mới, chọn tiếp nút “Live”.
  • Bước 4: Nhấn nút “Xem live” -> chọn tiếp mục “Khác”.
  • Bước 5: Chọn mục “Vẫn gặp sự cố”.
  • Bước 6: Bạn ghi phản hồi yêu cầu mở tính năng livestream và nhấn nút “Báo cáo” để gửi phản hồi cho Tik Tok. Sau vài ngày kiểm tra lại tài khoản để xem Tik Tok đã cấp quyền cho bạn hay chưa. Nếu đã cấp quyền hãy thực hiện các thao tác như phần đã đủ điều kiện livestream. 
Thực hiện theo các thao tác trong hình để bắt đầu livestream
Thực hiện theo các thao tác trong hình để bắt đầu livestream

Câu hỏi thường gặp

Sự khác nhau giữa phát trực tuyến và phát trực tiếp là gì?

Thuật ngữ live ở đây có nghĩa là phương tiện phát sóng trực tuyến được ghi hình lại và phát sóng đồng thời trong thời gian thức, không có độ trễ nào hay khoảng cách thời gian nào. Phát trực tiếp, về cơ bản cũng giống như phát trực tuyến, ngoại trừ việc phát trực tiếp cho phép nội dung được phân phối qua internet dưới dạng một luồng dữ liệu trực tiếp.

Livestream có miễn phí không?

Các nền tảng phát trực tiếp của các mạng xã hội là miền phí, như là Facebook hay Youtube.

Live stream Facebook là gì?

Live stream Facebook là việc phát sóng trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bạn có thể live stream Facebook qua điện thoại, laptop, máy tính bảng,… miễn là chúng có kết nối với internet.

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ trên, Vietnix đã giải đáp được thắc mắc của bạn về câu hỏi live stream là gì và những vấn đề liên quan đến livestream. Không thể phủ nhận tính hiệu quả của hình thức quảng bá này đối với người dùng mạng xã hội hiện nay. Nếu biết tận dụng và phát huy đây sẽ là kênh bán hàng hiệu quả, thu hút một lượng khách lớn. Đừng quên tham khảo thêm những thông tin hữu ích khác tại website Vietnix nhé.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

SEO Specialist
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG