VPS
Hosting
Email
Máy chủ
Firewall Anti DDoS
Tên Miền
SSL
5
5

Ads là gì? Các hình thức quảng cáo phổ biến thường gặp

323
Lượt xem
Home Marketing Ads là gì? Các hình thức quảng cáo phổ biến thường gặp

Đối với những người làm trong ngành Marketing thì không còn quá xa lạ với Ads. Ads đang dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới nhằm hỗ trợ thúc đẩy hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo. Vậy cụ thể Ads là gì và việc chạy Ads mang lại lợi ích gì đối với việc quảng cáo cho các thương hiệu? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của Vietnix.

Ads là gì?

Ads là viết tắt của từ tiếng Anh Advertising, dịch ra tiếng Việt nó có nghĩa là Quảng cáo. Hiểu theo đúng bản chất nghĩa của từ này thì đó chính là những thông điệp về sản phẩm, dịch vụ mà các doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Những nội dung đó phải thu hút được sự quan tâm và thúc đẩy hành vi mua hàng của đối tượng.

Ads là gì?
Ads là gì?

Ads hay hoạt động quảng cáo thường xây dựng những nội dung mang tính sáng tạo cao, đề cao sự đơn giản, ngắn gọn nhưng phải đem lại giá trị độc đáo, dấu ấn riêng cho từng sản phẩm. Từ đó, thông qua các kênh truyền thông khác nhau như TV, báo chí, phát thanh, các trang mạng xã hội,… các thông điệp quảng cáo sẽ được lan truyền rộng rãi để tiếp cận đến đông đảo khách hàng nhờ dịch vụ Ads.

Event sinh nhật 11 tuổi

Chương trình mừng sinh nhật lần thứ 11 Vietnix

Chạy Ads là gì?

Chạy Ads hay còn gọi là chạy quảng cáo, là một hình thức thương mại rất phổ biến khi làm Marketing, mục đích chính là để thúc đẩy mức tiêu thụ sản phẩm thông qua việc quảng bá hình ảnh, thông tin sản phẩm đến đông đảo khách hàng. Việc chạy Ads sẽ giúp định hình thương hiệu doanh nghiệp trong mắt khách hàng, giúp nhiều khách hàng tiếp cận được với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hơn.

Một doanh nghiệp có thể tự chạy Ads cho các sản phẩm của họ hoặc là thuê các Agency chuyên cung cấp dịch vụ Ads. Nếu một doanh nghiệp tự chạy Ads, họ cần phải tự thực hiện các khâu như lên ý tưởng nội dung quảng cáo, xây dựng kế hoạch, sản xuất các nội rồi đẩy nó lên các kênh quảng cáo hiệu quả. 

Chạy Ads là gì?
Chạy Ads sẽ giúp định hình thương hiệu doanh nghiệp cho khách hàng

Còn đối với việc thuê đơn vị khác chạy Ads cho mình, doanh nghiệp sẽ bỏ ra số chi phí lớn hơn. Song đồng nghĩa với việc đơn vị chuyên về Ads đó sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng các chiến lược quảng cáo và thực hiện đẩy nó lên các kênh khác nhau dựa trên thông tin sản phẩm và ý tưởng muốn truyền tải của doanh nghiệp.

Như vậy, chúng ta có thể hiểu Ads là một công cụ được dùng trong thương mại, hỗ trợ việc đưa thương hiệu sản phẩm đến với khách hàng nhanh nhất. Chạy Ads đang là cách làm phổ biến và được nhiều doanh nghiệp đầu tư để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả.

Những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu được phần nào khái niệm Ads nghĩa là gì cũng như việc chạy Ads đang rất phổ biến hiện nay.

Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là một loại hình quảng cáo được thực hiện trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Các quảng cáo dạng bài viết, hình ảnh, đoạn video ngắn sẽ được hiển thị trên bảng tin và chỉ những người dùng được chọn bằng công cụ nhắm mục tiêu của Facebook mới có thể nhìn thấy.

Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Quảng cáo này cho phép người dùng tương tác dưới các hình thức bình luận, chia sẻ, phản hồi qua tin nhắn. 

Đây là một dịch vụ quảng cáo của Facebook phải trả phí, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, thông tin sản phẩm sẽ được hiển thị đến các đối tượng tiềm năng sử dụng nền tảng này cũng như các mạng xã hội khác có liên kết với Facebook.

Quảng cáo Google Ads là gì?

Google Ads là một dịch vụ quảng cáo mất phí được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google Adword và quảng cáo hiển thị với Google Adsense. Thông qua Google Ads, các quảng cáo trên nền tảng Google có thể tiếp cận đến chính xác các đối tượng đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Quảng cáo Google Ads là gì?

Bạn có thể quản lý trực tuyến các tài khoản Google Ads, từ đó tạo ra và điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo thương hiệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi thúc đẩy doanh thu của mình.

Khi chạy quảng cáo Google Ads, bạn sẽ đặt và kiểm soát ngân sách bỏ ra, không có cam kết về chi tiêu tối thiểu. Bạn có thể chọn nơi mình muốn xuất hiện quảng cáo, đặt ra ngân sách phù hợp. Việc đo lường tỷ lệ tương tác, tác động mà quảng cáo mang lại trên nền tảng này cũng dễ dàng thực hiện.

Quảng cáo Youtube Ads là gì?

Youtube Ads là hình thức quảng cáo thông qua Google Ads, được thực hiện trên nền tảng Youtube hoặc trong các kết quả tìm kiếm mà bạn có thể tối ưu hóa phạm vi tiếp cận người dùng. Nó thường xuất hiện dưới dạng các đoạn video quảng cáo ngắn được phát xen kẽ các video người dùng đang xem hoặc là cả nội dung video dài theo kết quả tìm kiếm của người dùng.

Người dùng có thể khám phá video bằng nhiều cách khác nhau trên Youtube. Bạn có thể tìm kiếm video thông qua thanh tìm kiếm, nhấn vào các video được đề xuất hiển thị trực tiếp trên trang xem hoặc chọn xem các video từ nguồn dữ liệu trang chủ cung cấp. Youtube sẽ là nền tảng quảng cáo lý tưởng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn đến những người dùng quan tâm.

Đặc điểm của quảng cáo là gì?

Trong các chiến dịch bán hàng, Ads đang dần trở thành xu thế tất yếu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần thiết. Về bản chất Ads có các đặc điểm sau:

  • Ads có dạng biểu mẫu được trả phí.
  • Đây là công cụ để thực hiện các chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp.
  • Là một phương tiện truyền thông một chiều từ người bán đến người mua.
  • Thông tin được đăng tải đến mọi cá nhân, tổ chức theo nhiều hình thức khác nhau.

Mục tiêu của Advertising là gì?

Ads được phát triển để hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch quảng cáo, nhằm mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Các mục tiêu mà nhà phát triển đề ra cho Ads hướng đến đó là:

  •  Thông báo: Ads giúp mang thông tin sản phẩm đến với đông đảo khách hàng. Trong quá trình tiếp cận với thông tin, khách hàng sẽ dần tăng nhận thức về sản phẩm, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ thực hiện được mục tiêu nhận diện thương hiệu trên thị trường.
  • Thuyết phục: Ads là một công cụ thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng các nội dung, hình ảnh, video xây dựng đầy sức sáng tạo, lôi cuốn. Từ những hấp dẫn qua thông tin quảng cáo, hành vi mua sắm của khách hàng cũng được thôi thúc, làm gia tăng  tỷ lệ chuyển đổi cao.
Mục tiêu của Advertising là gì?
Ads cần phải mang được thông tin sản phẩm và thương hiệu đến người dùng
  • Nhắc nhở: Bằng cách chạy Ads, các doanh nghiệp sẽ gia tăng hiển thị các nội dung về sản phẩm của mình trong tầm nhìn khách hàng, mục đích làm tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu, hạn chế để đối thủ cạnh tranh lôi kéo khách hàng.
  • Mục tiêu khác: Bên cạnh đó, Ads còn hướng đến các mục tiêu khác như phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường, thay đổi cách nhìn của khách hàng về sản phẩm, tăng doanh thu,…

4 vai trò của chạy Ads trong Marketing

Trong hoạt động marketing, việc chạy Ads đóng vai trò rất quan trọng. Có lẽ bất cứ doanh nghiệp kinh doanh lớn nhỏ nào cũng phải cần đến sự hỗ trợ của Ads để có thể thúc đẩy nhanh chóng các hoạt động kinh doanh trên thị trường. Cụ thể dưới đây là 4 vai trò phải kể đến của Ads.

1. Tạo nhu cầu ảo cho sản phẩm

Khi sản xuất một sản phẩm, dịch vụ nào đó, doanh nghiệp sẽ phải tính toán giá thành và doanh thu đạt được khi bán ra. Giá thành được xác định dựa trên các chi phí sản xuất và lãi suất mong mong thu được.

Doanh số bán ra chính là mục tiêu mà doanh nghiệp kỳ vọng, đó cũng chính là nhân tố tạo ra nhu cầu ảo của thị trường về sản phẩm. Doanh nghiệp sẽ mong muốn thúc đẩy sức mua của khách hàng sao cho đạt đến ngưỡng doanh số mong muốn. Trên thực tế thì sản phẩm chưa hề được bán ra, chính công cụ Ads sẽ góp phần thúc đẩy việc mua bán để đạt được doanh số đề ra.

2. Quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ

Nhiệm vụ quan trọng của quảng cáo chính là tan tỏa các thông điệp của sản phẩm đến tiếp cận khách hàng, giúp khách hàng có những ấn tượng tốt về sản phẩm cũng như định hình thương hiệu. Nếu quảng cáo hiệu quả kèm đi đôi với chất lượng sản phẩm đáp ứng mong muốn của khách hàng thì hoàn toàn có thể nâng cao vị thế thương hiệu một cách nhanh chóng.

3. Nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm

Có thể nói việc cạnh tranh của các doanh nghiệp trên con đường định vị thương hiệu rất khốc liệt. Quảng cáo chính là công cụ để các doanh nghiệp cạnh tranh nhau trên các kênh tiếp cận khách hàng.

Với việc xây dựng các chiến lược quảng cáo, marketing chuyên nghiệp, phân tích tốt phản ứng khách hàng, doanh nghiệp sẽ có cơ hội chiếm lĩnh những mảng thị trường riêng. Để có thể chiến thắng các đối thủ trên thị trường, doanh nghiệp phải xây dựng kế hoạch quảng cáo tạo ra hiệu ứng tích cực và có tầm nhìn chiến lược.

4. Kiểm soát và theo dõi

Hiện nay quảng cáo trở nên rất phổ biến trong xã hội. Các doanh nghiệp sử dụng nó như một phương tiện để thúc đẩy chuyển đổi nhanh trong hoạt động kinh tế. Quy trình kiểm soát truy xuất nguồn gốc từ quảng cáo trong quá trình tiếp thị trở nên rất quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp thích nghi với mô hình kinh doanh để mang lại hiệu quả tối ưu.

Phân loại hình Ads phổ biến

Ngày nay, có rất nhiều loại hình Ads được sử dụng, việc chọn đúng định dạng phù hợp sẽ quyết định một bước đột phá lớn trong công tác truyền thông cho doanh nghiệp. Cùng điểm danh những loại Ads đang được vận hành hiệu quả hiện nay ngay sau đây.

Quảng cáo in ấn

Đây là loại hình quảng cáo đã xuất hiện từ rất lâu đời và quá quen thuộc. Bằng các hình thức in ấn lên báo chí, tờ rơi,… các doanh nghiệp sẽ truyền tải các nội dung về thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Chúng ta vẫn thường hay bắt gặp những mẩu quảng cáo khi đọc những ấn phẩm này.

Biển quảng cáo

Loại hình quảng cáo này xuất hiện phổ biến ở dạng tĩnh in trên biển hiệu hoặc được trình chiếu trên các màn hình. Các biển quảng cáo này thường được đặt ở những vị trí cao, thoáng tầm nhìn, nơi có nhiều người qua lại và dễ gây ấn tượng cho người đi qua.

Quảng cáo qua kênh truyền hình

Việc sử dụng các kênh truyền hình để chiếu các đoạn video quảng cáo được sử dụng khá lâu đời. Có một thời gian, quảng cáo qua các kênh truyền hình trở thành xu hướng được các doanh nghiệp rất săn đón và nó tạo ra độ cạnh tranh khốc liệt. Ngày nay, sức hấp dẫn của phương pháp này có phần giảm đi do sự xuất hiện của các hình thức quảng cáo tiên tiến khác.

Quảng cáo qua kênh truyền hình

Quảng cáo phát thanh

Quảng cáo phát thanh là hình thức truyền tải các thông điệp của nhãn hàng chỉ sử dụng âm thanh mà không có hình ảnh. Đây là một phương pháp quảng cáo rất hiệu quả khi muốn tiếp cận đến những người lớn tuổi, người thường xuyên di chuyển bằng ô tô đường dài. Các đoạn quảng cáo được xây dựng với nội dung ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề, người nghe dễ hiểu nên mang lại lượng tương tác không hề nhỏ.

Digital Advertising

Đây là hình thức quảng cáo khá mới và nó trở nên phổ biến trong những năm trở lại đây. Đây có thể coi là một trong những xu hướng quảng cáo hiện đại, được nhiều doanh nghiệp quan tâm và áp dụng rất hiệu quả. Các kênh quảng cáo thường là các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… Việc chạy quảng cáo trên các nền tảng này mang về một lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp vô cùng lớn.

Quảng cáo hiển thị

Loại hình quảng cáo này thường có hai dạng là Digital và quảng cáo giấy, thường cần dùng đến kỹ thuật công nghệ cao. Các doanh nghiệp sẽ cần quan tâm và bỏ ra chi phí để có được các không gian quảng cáo tiềm năng, thường là trên website. Các nội dung quảng cáo được thực hiện dưới dạng biểu ngữ nổi dạng PPC (Pay Per Click), CPT (Cost Per Thousand).

Truyền thông xã hội 

Các nền tảng Social Media như: Instagram, Pinterest, Facebook,… đều cung cấp các dịch vụ chạy quảng cáo tương đối rẻ rất phù hợp cho các công ty có ngân sách còn hạn hẹp. Các nền tảng này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp truyền tải các nội dung quảng cáo đến người dùng chúng với điều kiện doanh nghiệp phải bỏ ra chi phí. Số tiền quảng cáo sẽ tương đương với số người được tiếp cận và tương tác thông tin. Cách chạy Ads có thể mang lại nhiều hiệu ứng tích cực cho hoạt động của doanh nghiệp.

Quảng cáo ngoài trời OOH 

Quảng cáo ngoài trời (Out of Home) là thức quảng cáo truyền thống, giúp doanh nghiệp tiếp cận đến được đông đảo khách hàng, mang lại doanh thu tương đối ổn định. Nhiều nhà quảng cáo đã bắt đầu sử dụng hình thức OOH này để tăng sự kết nối người dùng với thế giới kỹ thuật số, rất được khách hàng quan tâm.

Quảng cáo ngoài trời OOH 
Quảng cáo ngoài trời OOH 

Quảng cáo tự nhiên

Quảng cáo tự nhiên (Native Ads) là một hình thức quảng cáo tự nhiên mang lại hiệu quả cao và phải trả phí. Phương thức quảng cáo này hỗ trợ tiếp cận khách hàng thông quá các trang báo điện tử chứ không gói gọn trên phạm vi Google hay Facebook.

Tầm quan trọng của quảng cáo trong thời đại 4.0

Một điều không thể phủ nhận rằng hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo mang lại cho doanh nghiệp vô cùng to lớn. Bởi vậy nên hầu hết các doanh nghiệp đều rất đầu tư vào mảng truyền thông này để mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Tầm quan trọng của quảng cáo trong thời đại 4.0

Tầm quan trọng của Ads đối với doanh nghiệp

Các doanh nghiệp luôn đầu tư Ads trong các chiến dịch marketing bởi nó có tầm quan trọng vô cùng to lớn:

  • Hình thành nhận thức cho khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Định hình thương hiệu đối với khách hàng, đi từ tiếp nhận, quan tâm đến tin tưởng đối với thương hiệu doanh nghiệp.
  • Tạo ra sự khác biệt hóa với sản phẩm của đối thủ, tăng tính cạnh tranh, thu hút khách hàng.
  • Tạo niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm, thể hiện tầm nhìn chiến lược của brand.

Tầm quan trọng của Ads đối với khách hàng

Các chương trình quảng cáo không chỉ có lợi đối với mỗi doanh nghiệp mà nó cũng mang lại lợi ích không nhỏ cho khách hàng.

  • Giúp khách hàng dễ dàng nắm được thông tin các dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Qua thông tin được quảng cáo, khách hàng có cơ sở để đưa ra sự so sánh giữa các sản phẩm và đưa ra lựa chọn tìm kiếm cho mình sản phẩm phù hợp nhất, tiết kiệm thời gian đi tìm hiểu thông tin.

Lời kết

Qua bài viết trên, Vietnix đã cập nhật đến bạn những thông tin về Ads là gì, cũng như giúp bạn hiểu sâu hơn về lợi ích cũng như tầm quan trọng của việc chạy Ads. Đừng bỏ qua hình thức marketing hiệu quả này nếu bạn đang xây dựng và phát triển thương hiệu, tìm nguồn khách hàng tiềm năng. Hy vọng kiến thức chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn.

banner hosting gif
Chia sẻ bài viết
Đánh giá
5/5 - (1 bình chọn)
Kết nối với mình qua
Mình là Trường - hiện đang phụ trách một số mảng trong chiến lược Marketing của Vietnix và đặc biệt là SEO. Ngoài ra, mình còn thích sử dụng WordPress để xây dựng website trong nhiều năm qua. Mình mong muốn có thể dùng trải nghiệm thực tế khi làm việc tại Vietnix để đem lại những chia sẻ hữu ích cho các bạn.
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix
Bài viết liên quan
Bình luận
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận