Quảng cáo ngoài trời là gì? Vai trò của OOH trong Marketing

Lượt xem
Home

Quảng cáo ngoài trời là một trong những hình thức quảng cáo có mặt sớm nhất tại Việt Nam, là một phần quan trọng trong chiến dịch Marketing trong doanh nghiệp. Không chỉ đóng vai trò trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà còn là cách định vị thương hiệu vô cùng hiệu quả. Để hiểu hơn về hình thức quảng cáo ngoài trời, hãy cùng Vietnix tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Quảng cáo ngoài trời là gì? 

Quảng cáo ngoài trời hay OOH – Out Of Home, là tất cả các hình thức quảng cáo như: sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,…có tác động đến người tiêu dùng khi họ rời khỏi căn nhà của mình đang sinh sống, có thể bắt gặp hình thức quảng cáo này ở bất kỳ đâu như trên đường, các địa điểm công cộng,… mà con người xuất hiện.

Trước đây, quảng cáo ngoài trời thường chỉ được định nghĩa đơn giản là Outdoor Advertising. Tuy nhiên, ngày nay hình thức quảng cáo này đã trở nên rộng hơn, cả indoor lẫn outdoor đều được xếp vào quảng cáo ngoài trời. Nổi bật nhất có thể kể đến các quảng cáo trong thang máy, trên xe bus, siêu thị, trạm điện thoại công cộng, rạp chiếu phim,…

Quảng cáo ngoài trời là gì? 
Quảng cáo ngoài trời là gì? 

Như vậy, có thể thấy được OOH đã xuất hiện và gắn bó trong đời sống của người Việt Nam từ rất lâu. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các biển quảng cáo ở bất kỳ đâu từ đường xá, phương tiện giao thông đến các nơi tập trung đông người như: tòa nhà, siêu thị, trung tâm thương mại, trường học,…

So sánh giữa “Out-of-home advertising” và “Outdoor advertising”?

Thực chất “Out-of-home advertising” là tên gọi được thay đổi từ “Outdoor advertising”. Sự thay đổi này nhằm để nhấn mạnh bản chất của các quảng cáo ngoài trời. Đó chính là những quảng cáo xuất hiện và để lại ấn tượng trong mắt của người dùng khi họ đi hoặc ở bất kỳ đâu.

Cùng với đó, sự thay đổi này là vì hiện nay một số hình thức indoor advertising cũng được sắp xếp cùng nhóm OOH. Vì thế thực chất hai khái niệm này cũng tương tự nhau. 

Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến tại Việt Nam

Hiện nay tại Việt Nam, có rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời. Mỗi hình thức sẽ có cách thể hiện và có các ưu nhược điểm khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu, quy mô của doanh nghiệp để lựa chọn hình OOH advertising phù hợp.

Một số hình thức OOH advertising được sử dụng phổ biến bao gồm:

1. Biển quảng cáo tấm lớn

Loại biển quảng cáo này còn được gọi là biển tầm cao. Các biển này thường kích thước rất lớn, kích thước nhỏ nhất khoảng 40 mét vuông và lớn nhất là khoảng hàng trăm mét vuông. Hình thức quảng cáo này thường được sử dụng ở những con đường lớn, ngã tư, vòng xuyến nơi có đông người qua lại và sẽ được đặt trong thời gian ít nhất là 3 – 6 tháng. Các biển thông dụng nhất có thể kể đến trivision billboard, pano, billboard, …

Biển quảng cáo tấm lớn
Biển quảng cáo tấm lớn

2. Biển quảng cáo tầm thấp

Hình thức biển quảng cáo tầm thấp thường được dùng ở nhiều vị trí khác nhau. Bởi loại biển này có kích thước nhỏ gọn và sẽ có số lượng nhiều hơn. Thông thường, các biển quảng cáo tầm thấp sẽ được đặt ở các nhà chờ xe buýt, banner, biển hộp đèn,…

3. Quảng cáo trên các phương tiện giao thông

Hình thức quảng cáo này sẽ được sử dụng ở những phương tiện giao thông phổ biến như: taxi, ô tô, xe buýt, máy bay, tàu hỏa,…. Hình thức này có đặc tính di chuyển nên sẽ mang đến cho doanh nghiệp hiệu quả quảng cáo, phủ sóng thương hiệu vô cùng tốt. Doanh nghiệp có thể triển khai hình thức quảng cáo này cùng lúc tại nhiều tỉnh thành để tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu.

Quảng cáo trên các phương tiện giao thông
Quảng cáo trên các phương tiện giao thông

4. Roadshow quảng cáo ngoài trời

Đây cũng là hình thức quảng cáo ngoài trời được rất nhiều nhãn hàng sử dụng cho chiến dịch của mình. Hình thức này bạn sẽ thường bắt gặp trên đường, những roadshow đi bộ, đi xe đạp, xe ô tô, xe máy,… Những buổi roadshow này với thiết kế trang phục, phương tiện đồng bộ sẽ để lại ấn tượng và giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của mình.

5. Quảng cáo màn hình kỹ thuật số

Quảng cáo màn hình kỹ thuật số ngoài trời thường được nhiều nhãn hàng lớn sử dụng. Các quảng cáo sẽ được hiển thị trên màn hình LCD, Led, Frame, bằng cách áp dụng các công nghệ kỹ thuật số. Vì thế, quảng cáo có thể được hiển thị một cách vô cùng thông minh sáng tạo và mang lại hiệu rất cao.

Quảng cáo màn hình kỹ thuật số
Quảng cáo màn hình kỹ thuật số

6. Quảng cáo theo địa điểm

Ở mỗi địa điểm sẽ có cách quảng cáo riêng biệt, để tạo sự phù hợp với môi trường xung quanh và đối tượng khách hàng. Từ đó, mang lại để hiệu quả tiếp cận khách hàng tốt nhất. 

Chẳng hạn, đối với địa điểm sân bay sẽ tiếp cận phân khúc khách hàng có mức thu nhập, còn ở siêu thị sẽ tiếp cận chủ yếu với nhóm hàng đại trà. Khi quảng cáo ở bệnh viện sẽ tập trung vào những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hoặc ở những nơi như rạp chiếu phim thì đối tượng khách hàng sẽ là giới trẻ. Quảng cáo thang máy chung cư hướng tới nhóm đối tượng là các gia đình,…

Đặc điểm của quảng cáo ngoài trời (OOH) là gì?

Quảng cáo ngoài trời với đa dạng các hình thức và mang lại hiệu quả quảng cáo vô cùng tuyệt vời. Vậy, OOH advertising có những đặc điểm gì? 

Bản chất của quảng cáo ngoài trời

  • Loại hình quảng cáo đơn giản, không âm thanh: Đây là một hình thức quảng cáo truyền thống nên vô cùng đơn giản. Các thông điệp về sản phẩm và thương hiệu sẽ được truyền tải ở các ấn phẩm quảng cáo, thông qua những hình ảnh và màu sắc.
  • Hình thức và kích cỡ đa dạng: Có đủ mọi loại kích thước từ các tấm áp phích nhỏ, banner có kích thước trung bình đến những tấm biển khổng lồ.
  • Là một phần của cuộc sống: Những tấm biển quảng cáo sẽ có mặt ở bất cứ đâu, có mặt ở mọi nơi từ đường đến địa điểm công cộng. Vì vậy, sự hiện diện của biển quảng cáo đã gắn liền với cuộc sống của người tiêu dùng.

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

Tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng

OOH marketing là kênh quảng cáo truyền thống, mang lại hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng rất tốt. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với đa dạng các nhóm khách hàng. Hầu hết, tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy được quảng cáo, tiếp nhận được những nội dung mà nhãn hàng muốn truyền tải.

Các biển quảng cáo được đặt ở những vị trí có đông người qua lại hoặc ở những phương tiện giao thông. Đây là điều kiện rất thuận lợi để tiếp cận với số lượng lớn khách hàng.

Hiện nay việc áp dụng quảng cáo CPD còn giúp doanh nghiệp nhanh chóng mở rộng và xây dựng thương hiệu trên các kênh truyền thông như truyền hình, báo chí, và các nền tảng trực tuyến khác. Hiểu rõ tầm quan trọng của quảng cáo CPD sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng
Tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng

Loại hình quảng cáo đa dạng và phù hợp cho mọi lĩnh vực, ngành nghề

Hiện nay, doanh nghiệp có thể áp dụng 6 nhóm quảng cáo ngoài trời với các phương thức triển khai vô cùng đa dạng. Cùng với đó, cách truyền tải thông điệp và vị trí hiển thị của quảng cáo ngoài trời cũng rất linh hoạt. Tùy thuộc vào đặc thù riêng của từng sản phẩm, dịch vụ, ngân sách và mục tiêu của chiến dịch mà doanh nghiệp chọn phương thức quảng cáo thích hợp.

Hình thức quảng cáo trên các phương tiện giao thông có tính di chuyển nên sẽ thích hợp cho tất cả các ngành nghề, từ các ngành bình dân đến cao cấp. Đồng thời, hình thức này không cần tốn quá nhiều ngân sách khi sử dụng.

Tần suất xuất hiện cao

Việc quảng cáo ngoài trời giúp các biển quảng cáo xuất hiện trên đường phố trong thời gian dài. Khách hàng di chuyển qua vị trí của biển quảng cáo nhiều lần chắc chắn sẽ giúp khách hàng ghi nhớ quảng cáo tốt hơn. Đồng thời, các bảng hiệu hoạt động 24/24, hoạt động mỗi ngày nên tần suất xuất hiện rất cao.

Truyền tải thông điệp sáng tạo, sinh động

OOH advertising đang ngày càng được sáng tạo hơn. Các hình ảnh và thông điệp được thể hiện sinh động qua các màu sắc, thiết kế mới lạ, câu từ ấn tượng. Chính vì vậy, hình thức này có thể thu hút được nhiều sự chú ý của nhiều người, làm cho họ nhớ đến thương hiệu.

Truyền tải thông điệp sáng tạo, sinh động
Truyền tải thông điệp sáng tạo, sinh động

Không thể tắt hay chuyển kênh

Nếu so với quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trực tuyến thì đây là một hình thức quảng cáo vô cùng ưu việt, khách hàng sẽ không thể bỏ qua các biển quảng cáo ngoài trời.

Chi phí thấp

Đối với các hình thức quảng cáo khác đòi hỏi mức chi phí rất cao mới có thể tiếp cận được với số lượng lớn khách hàng. Trái lại, quảng cáo ngoài có thể tiếp cận được nguồn khách hàng lớn với chi phí thấp nên sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho nhãn hàng.

Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Bên cạnh nhiều ưu điểm mà hình thức OOH advertising mang lại, cũng có một số nhược điểm cần phải chú ý.

Thời gian tiếp xúc ngắn, khó truyền đạt nhiều thông điệp

Do được đặt ở những nơi khách hàng thường di chuyển qua lại, nên hầu hết khách hàng đều đi lướt qua rất nhanh. Do đó, thời gian để quảng cáo có thể tiếp xúc với khách hàng là rất ít. Thông điệp sẽ khó có thể được truyền tải tới người tiêu dùng một cách đầy đủ.

Khó khăn khi tiếp cận khách hàng mục tiêu

Chính vì khả năng tiếp xúc với đa dạng đối tượng khách hàng nên sẽ rất khó để tạo nên các ấn phẩm truyền thông phù hợp với khách hàng mục tiêu. Vì thế, tốt nhất bên tập trung quảng cáo ở những khu vực tập trung đúng nhóm khách hàng mục tiêu của nhãn hàng.

Phải chịu ràng buộc bởi các vấn đề pháp lý

Khi biển quảng cáo được đặt ở một vị trí ngoài trời thì dĩ nhiên phải có sự quản lý của Nhà nước, cùng với nhiều quy định nên không dễ dàng để tạo sự sáng tạo và phá cách.

Ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan

Do được đặt ở ngoài trời trong một khoảng thời gian dài, nên OOH bắt buộc phải chịu sự tác động của các yếu tố thời tiết. Điều này có thể dẫn đến biển quảng cáo bị cũ, bị bẩn và xuống cấp nhanh chóng.

Ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan
Ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan

Vai trò của quảng cáo ngoài trời (OOH) trong marketing

Quảng cáo ngoài trời đóng vai trò vô cùng quan trọng không chỉ trong marketing nói chung mà cả trong marketing truyền thống nói riêng. Những vai trò của OOH advertising bao gồm:

Hỗ trợ nhãn hàng xây dựng, phát triển và duy trì nhận diện thương hiệu

OOH advertising nắm giữ vai trò quan trọng trong việc quảng bá và tăng nhận diện thương hiệu, là cách tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng. Đồng thời, đây còn cách giúp duy trình nhận diện thương hiệu của nhãn hàng, thông qua việc quảng cáo được lặp đi lặp lại trong thời gian dài.

Kết nối thương hiệu với khách hàng bận rộn

Hiện nay, người tiêu dùng rất bận rộn. Họ chủ yếu sử dụng thời gian của mình để làm nhiều công việc hơn. Nên thời gian di chuyển trên đường có thể xem là thời gian họ rảnh rỗi. Quảng cáo ngoài trời sẽ tận dụng được khoảng thời gian này của khách hàng để ghi điểm trong mắt họ.

Mang lại vẻ đẹp hiện đại, sinh động cho đô thị

Các hình thức quảng cáo này sẽ giúp đường phố trở nên sống động hơn với nhiều hình ảnh và màu sắc độc đáo. Hiện nay, việc đặt các biển quảng cáo tại các trung tâm đô thị đã trở nên phổ biến. Điều này không những không gây trở ngại gì cho khách hàng mà còn giúp tăng vẻ đẹp hiện đại cho đường phố.

Ví dụ: Khu vực nổi tiếng với các biển quảng cáo độc đáo là Quảng trường thời đại (Times Square) ở Mỹ.

Mang lại vẻ đẹp hiện đại, sinh động cho đô thị
Mang lại vẻ đẹp hiện đại, sinh động cho đô thị

Cách lập kế hoạch quảng cáo OOH

Để có thể triển khai một chiến dịch OOH advertising thành công thì điều quan trọng nhất bạn cần làm chính là lập một kế hoạch thật chi tiết. Một bảng kế hoạch đầy đủ sẽ giúp thời gian triển khai nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Điều đầu tiên trong quá trình lập kế hoạch OOH advertising chính là nghiên cứu thị trường. Cần phải biết được hình thức quảng cáo nào đang được ưa chuộng và có hiệu quả tốt nhất. Trên thị trường, quảng cáo thông qua màn hình LED đang là hình thức được yêu thích nhất. Tiếp sau đó, là hình thức quảng cáo trên các phương tiện giao thông.

Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh của nhãn hàng, xem họ đang triển khai các hoạt động quảng cáo như thế nào. Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo một số ý tưởng từ đối thủ cạnh tranh.

Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu của chiến dịch

Để một chiến dịch thành công, việc đưa ra được chân dung khách hàng là vô cùng quan trọng. Cần xem khách hàng là ai, giới tính gì, có nhu cầu như thế nào, thói quen và hành vi ra sao,…

Đặc biệt đối với OOH advertising lại càng phải chú ý hơn về địa điểm. Biển quảng cáo cần được đặt đúng nơi có nhiều khách hàng tiềm năng mới có thể mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Bước 3: Xác định mục tiêu của chiến dịch 

Mục tiêu chung của các chiến dịch quảng cáo ngoài trời chính là xây dựng và phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, đó chỉ là mục tiêu chung. Bạn cần xác định được các mục tiêu cụ thể của mình để việc triển khai được hiệu quả hơn.

Mục tiêu của chiến dịch sẽ có tác động đến việc chọn hình thức quảng cáo và thời gian triển khai. 

Ví dụ: Nếu thương hiệu của bạn mới ra mắt thì cần triển khai chiến dịch quảng cáo OOH ấn tượng và phủ sóng khắp mọi nơi để tiếp cận với nhiều khách hàng nhất có thể.

Xác định mục tiêu của chiến dịch 
Xác định mục tiêu của chiến dịch 

Bước 4: Xây dựng thông điệp và thiết kế quảng cáo ngoài trời

Ở bước này, bạn cần dựa vào chân dung khách hàng mục tiêu để xây dựng thông điệp phù hợp cho quảng cáo. Cùng với đó là những hình ảnh và màu sắc được thiết kế hướng đến khách hàng.

Tuy nhiên, đối với những hình thức quảng cáo pano, billboard thì không thể nào xây dựng thông điệp hướng đến một đối tượng khách hàng được. Vì vậy, ở trường hợp này cần có những thông điệp dễ hiểu, dễ dàng tiếp nhận nhất. Tuy nhiên, thông điệp này cần gắn kết và không được tách rời so với thông điệp tổng thể trong chiến dịch quảng bá chung của thương hiệu.

Bước 5: Lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo

Trước khi đưa ra kế hoạch chi tiết, cần có một bảng tổng hợp ngân sách dùng để phục vụ cho chiến dịch quảng cáo. Bạn cần phân chia ngân sách thật rõ ràng để tránh thiếu hụt ngân sách trong quá trình triển khai.

Lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo
Lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo

Đối với những chiến dịch quảng cáo OOH có mục đích là xây dựng và tăng nhận diện thương hiệu sẽ cần có một ngân sách khá lớn. Bởi những chiến dịch này cần triển khai với nhiều hình thức và cần thời gian dài. Ngược lại, đối với các chiến dịch ra mắt sản phẩm sẽ ít tiêu tốn ngân sách hơn. Tương tự, nếu doanh nghiệp triển khai quảng cáo OOH ở các thành phố lớn sẽ cần nhiều ngân sách hơn so với các tỉnh, thành phố nhỏ.

Bước 6: Lập kế hoạch triển khai chi tiết cho chiến dịch (OOH Media Plan)

Dựa vào những yếu tố đã được xác định ở các bước trên, hãy chọn ra hình thức quảng cáo, số lượng, vị trí và thời gian triển khai quảng cáo. Đồng thời, phân phối ngân sách sao cho phù hợp với từng hình thức và thời gian triển khai để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

12 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo ngoài trời

Có 12 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo ngoài trời, bao gồm:

  1. Lưu lượng giao thông: Những tuyến đường trong nội thành, trung tâm sẽ có lượng người lưu thông cao. Vì thế, những địa điểm này được đánh giá là có hiệu quả tốt hơn so với các tuyến đường thưa người ở ngoại ô. 
  2. Tốc độ giao thông: Những khu vực trong nội thành thường xảy ra tình trạng tắc đường nên khả năng tiếp cận khách hàng sẽ tốt hơn. Ngược lại, quốc lộ thường rộng rãi, thông thoáng, các phương tiện lưu thông nhanh chóng sẽ khiến khách hàng ít có thời gian quan tâm tới biển quảng cáo.
  3. Góc nhìn và hướng nhìn: Các biển quảng cáo được đặt ở nơi nút giao thông như các ngã tư, ngã ba hoặc vòng xoay,… thường sẽ có tầm nhìn rộng hơn và dễ dàng nhìn thấy từ nhiều hướng khác nhau. Từ đó, giúp tăng số lượng khách hàng tiếp cận.
  4. Đèn giao thông: Những nơi có đèn giao thông sẽ có thời gian chờ đèn đỏ. Lúc này, khách hàng có nhiều thời gian hơn để xem biển quảng cáo. Điều này giúp tăng thời gian khách hàng biết tới thương hiệu.
  5. Số làn đường: Hệ thống đường bộ ở Việt Nam chủ yếu là đường 2 chiều với 2 làn chính. Khi biển quảng cáo được đặt tại những vị trí này sẽ giúp người xem có thể quan sát được từ cả hai phía.
  6. Tầm nhìn và vật cản: Những khu vực thông thoáng, không bị che khuất bởi cây cối hay các tòa nhà sẽ giúp biển quảng cáo tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
  7. Yếu tố phân tán thị giác: Tốt nhất nên chọn các vị trí ít biển quảng cáo để tạo được điểm nhấn với người xem. Nếu quá nhiều biển quảng cáo, người xem có thể bị thu hút bởi những quảng cáo khác và không để ý tới quảng cáo của bạn.
  8. Khu vực xung quanh biển quảng cáo: Dựa vào chân dung khách hàng để chọn khu vực đặt biển quảng cáo phù hợp. Ví dụ, nếu muốn quảng cáo sản phẩm sức khỏe thì nên đặt biển quảng cáo gần khu vực bệnh viện, phòng khám.
  9. Khoảng cách giữa các vị trí: Đối với chiến dịch cần sử dụng nhiều biển quảng cáo cần đảm bảo mật độ tốt nhất để không gây nhàm chán cho người xem.
  10. Sản xuất biển quảng cáo: Chú trọng về hình thức, kích thước của biển quảng cáo ngoài trời và hệ thống chiếu sáng cho biển.
  11. Nội dung và thiết kế của biển quảng cáo: Các thông điệp, màu sắc, hình ảnh, kiểu chữ cần đảm bảo dễ nhìn, dễ đọc. Thiết kế cần đảm bảo sự ấn tượng và thông điệp nhãn hàng muốn truyền tải.
  12. Tần suất hiển thị của quảng cáo: Thời gian và số lượng triển khai quảng cáo cũng cần được chú ý. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới mức độ nhận diện thương hiệu.

Làm sao để đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời

Vì ở vị trí ngoài trời nên việc đo lường hiệu quả hoạt động của quảng cáo một cách cụ thể và chính xác rất khó. Đây là kênh quảng cáo đại chúng nên số lượng người tiếp cận là rất cao, không thể nào thống kế được. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tiến hành đo lường kết quả tương đối bằng các phương pháp sau:

Các hình thức đo lường gián tiếp

  • Sử dụng mã ưu đãi riêng: Bạn có thể tạo một số mã ưu đãi và mã giảm giá dành riêng cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Sau đó, bạn sẽ theo dõi trong thời gian diễn ra chiến dịch, số lượng người sử dụng những ưu đãi đó là bao nhiêu.
  • Đính kèm hotline riêng: Viết hotline trên biển quảng cáo và tiến hàng theo dõi, thống kế số lượng cuộc gọi.
  • Sử dụng những Hashtag và các slogan: Tạo những hashtagcác câu slogan độc đáo để khách hàng ghi nhớ và tìm kiếm thông tin của nhãn hàng qua Internet. Tiến hành theo dõi và truy vập lượt tìm kiếm những từ khóa này.

Sử dụng công nghệ để đo lường

Tại địa điểm đặt biển quảng cáo, lắp đặt camera trực tiếp ở khu vực đó. Dựa vào hình ảnh thu được từ camera và sử dụng thuật toán AI để nhận diện số lượng người đi qua địa điểm đặt biển và chú ý tới quảng cáo của bạn.

Xu hướng quảng cáo ngoài trời 

Hiện nay, quảng cáo ngoài trời đang là xu hướng phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác. Hình thức quảng cáo này không chỉ là những tấm biển hiệu nhàm chán mà chúng luôn được thể hiện một cách độc đáo và ấn tượng. Một số xu hướng OOH Marketing được ưa chuộng hiện nay có thể kế đến như:

  • Quảng cáo 3D: Hình thức sáng tạo có thể làm nổi bật được hình ảnh hương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Những biển quảng cáo 3D độc đáo, ấn tượng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho các nhãn hàng. Ngoài ra, hình thức quảng cáo màn hình LED 3D cũng đang là xu hướng phát triển mới mà doanh nghiệp nên chú ý.
  • Ưu tiên sử dụng những hình thức quảng cáo OOH phù hợp: Chẳng hạn như màn hình LED, quảng cáo trên những phương tiện giao thông, đặt quảng cáo ở các địa điểm cụ thể, sử dụng điểm bán hàng để triển khai chiến dịch,…
  • Tăng sự tương tác với khách hàng: Quảng cáo sản phẩm, thương hiệu theo từng ngữ cảnh hoặc cá nhân hóa để tạo sự gần gũi với người tiêu dùng. Ví dụ như các biển quảng cáo ngoài trời của Beamin sẽ thay đổi theo từng khu vực địa lý.
  • Offline to Online: Kết hợp giữa quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội.

Câu hỏi thường gặp

Tại sao quảng cáo ngoài trời lại quan trọng?

Quảng cáo ngoài trời giúp tăng doanh số bán hàng bằng cách cung cấp khả năng hiển thị tối đa. Việc chúng ta tiếp xúc với các sản phẩm lặp đi lặp lại thường tương đương với hai điều: Sự quen thuộc với thương hiệu và doanh số bán hàng tiềm năng. Mức độ hiển thị tối đa được tạo ra bằng cách mua phương tiện truyền thông ở những khu vực được đối tượng mục tiêu của bạn buôn bán nhiều nhất.

Tại sao quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số lại tốt hơn các hình thức quảng cáo khác?

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số là một cách để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không chỉ được xem mà còn thu hút sự chú ý của khán giả. Các quảng cáo kỹ thuật số thường được đặt dọc theo các con phố và đường cao tốc đông đúc nhất, vì vậy lượng người nhìn thấy quảng cáo của bạn sẽ lớn hơn nhiều so với bạn sử dụng bảng quảng cáo truyền thống.

Lời kết 

Với sự phát triển của các hình thức quảng cáo như hiện nay, hình thức quảng cáo ngoài trời vẫn mang lại hiệu quả rất tốt. Bởi sự đa dạng và khả năng tiếp cận khách hàng lớn nên OOH advertising được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Hy vọng với những kiến thức trên có thể giúp bạn hiểu hơn về quảng cáo ngoài trời và các hình thức của OOH.

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (77 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI