VPS
Hosting
Email
Máy chủ
Firewall Anti DDoS
Tên Miền
SSL
3
3

Chi phí chạy quảng cáo Facebook – Yếu tố ảnh hưởng đến việc tối ưu

1317
Lượt xem
Home Marketing Chi phí chạy quảng cáo Facebook – Yếu tố ảnh hưởng đến việc tối ưu

Quảng cáo đã không còn quá xa lạ và nhất là trong thời đại công nghệ số hiện nay. Trong đó, Facebook là một trong những nền tảng được nhiều doanh nghiệp, công ty sử dụng nhất hiện nay. Trong đó, yếu tố chi phí luôn là một trong những vấn đề được quan tâm. Vậy làm sao để có thể tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook cho các chiến dịch một cách tốt nhất? Cùng Vietnix tìm hiểu ngay dưới bài viết sau nhé!

Cập nhật chi phí chạy quảng cáo trên Facebook theo ngành mới nhất

Bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào cũng có thể sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook để thu hút khách hàng. Đồng thời mở rộng quy mô kinh doanh của họ. Theo thống kê hiện nay đã có hơn 1,6 tỷ người trên thế giới kết nối với các doanh nghiệp lớn, nhỏ thông qua Facebook.

Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook theo ngành là như thế nào?
Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook theo ngành là như thế nào?

Trên trang Facebook Business cũng không đề cập cụ thể con số cho từng ngành hay cho một chiến dịch quảng cáo nào cả (tham khảo: https://www.facebook.com/business/ads/pricing). Trên thực tế, chi phí chạy quảng cáo Facebook sẽ tùy thuộc và có các mức giá khác biệt ở từng ngành hàng. Con số này có thể lên đến 10$ cho một lần click chuột hoặc ít nhất là 70 đồng.

Bảng cập nhật chi phí chạy quảng cáo trên Facebook theo ngành mới nhất:

Tên ngànhUSDVNĐ
Ngành may mặc0.45 USD≈ 10.422 VNĐ
Ngành công nghiệp2.22 USD≈ 51.876 VNĐ
Ngành làm đẹp1.81 USD≈ 41.917 VNĐ
Ngành giáo dục1.06 USD≈ 24.584 VNĐ
Ngành tài chính3.77 USD≈ 87.309 VNĐ
Ngành bất động sản1,81 USD≈ 41.917 VNĐ
Ngành chăm sóc sức khỏe1.32 USD≈ 30.569 VNĐ
Ngành thể dục, gym1.90 USD≈ 44.000 VNĐ
Ngành luật pháp1.32 USD≈ 30.569 VNĐ
Ngành dịch vụ công nghệ2.14 USD≈ 49.559 VNĐ

Chi phí một số loại quảng cáo phổ biến hiện nay tại Việt Nam

Tại Việt Nam cũng không có mức giá chạy quảng cáo trên Facebook cố định cho từng ngành hàng. Tuy nhiên có một vài con số mà bạn có thể tham khảo về giá quảng cáo trên Facebook (đối với ngân sách trên 3.000.000VNĐ).

Loại quảng cáoChi phí
Facebook post – Quảng cáo bài viết600 – 900đ/click
Facebook to website -Lưu lượng truy cập700 – 1000đ/click
Quảng cáo cho video450 – 700đ/view (target 4300 – 67000 view)
Quảng cáo hiển thị:3,5 – 8đ cho một lượt hiển thị

Tuy nhiên con số này chỉ để tham khảo vì còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook. Nó còn tùy vào nhiều yếu tố như chất lượng fanpage, content, lĩnh vực kinh doanh và thời điểm chạy quảng cáo.

Chi phí một số loại quảng cáo phổ biến hiện nay tại Việt Nam
Mỗi loại quảng cáo Facebook có chi phí khác nhau

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách thiết lập và chạy quảng cáo Facebook Ads cho người mới

Xác định mức chi phí quảng cáo như thế nào?

Hiện nay, có 2 cách để xác định chi phí chạy quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp, cụ thể:

  • Giá thầu: là số tiền mà doanh nghiệp, công ty sẽ chi trả để có được một vị trí để đặt quảng cáo.Nếu không chọn được giá thầu, Facebook sẽ tự động tính giá thầu dựa trên ngân sách đã chọn. Và thời lượng chiến dịch của doanh nghiệp, công ty đó.
  • Ngân sách hàng ngày: Là số tiền trung bình mà doanh nghiệp, công ty dành để chi tiêu cho một chiến dịch mỗi ngày.
  • Ngân sách trọn đời: Là số tiền doanh nghiệp dành để chi tiêu trong suốt thời gian thực hiện chiến dịch.
banner hosting gif

Các loại giá chạy quảng cáo Facebook

Chi phí chạy quảng cáo Facebook có sự chênh lệch về giá là do những phương thức thanh toán khác nhau. Dưới đây là cập nhật các loại giá quảng cáo Facebook 2022 bạn có thể tham khảo:

Mức giá mỗi lượt nhấp (Cost Per Click – CPC) 

CPC là một thuật ngữ quảng cáo trả tiền trong đó doanh nghiệp trả chi phí nếu như khách hàng click vào quảng cáo đang được Facebook hiển thị. Giá cho mỗi lượt nhấp CPC cho tất cả các ngành là 1.86$ (khoảng 43.000VND). 

Mức giá mỗi lượt nhấp (Cost Per Click – CPC) 

Mức giá cho mỗi lượt thích (Cost Per Like – CPL)

CPL là quảng cáo khi khách hàng nhấp vào “Thích” khi được hiển thị cùng với một quảng cáo. Thì khi đó, doanh nghiệp phải trả phí cho Facebook. Mức giá CPL trung bình cho chạy quảng cáo trên Facebook là từ 12 – 16 cents (khoảng khoảng 2.700VND – 3.699VND).

Mức giá ngàn lần hiển thị (Cost Per Mille – CPM)

CPM là chi phí quảng cáo này được tính khi 1.000 lần hiển thị trở lên. Thường dành để đo lường nhận biết thương hiệu. Giá trung bình CPM quảng cáo trên Facebook cho tất cả các ngành là 11.20$ (khoảng 260.000VND)

Mức giá mỗi hành động (Cost Per Action – CPA)

Đối với các chiến dịch có các hành động cụ thể. Chẳng hạn như lượt cài đặt ứng dụng thì CPA được đo lường trên mỗi hành động. Người dùng cần phải nhấp vào nút để bạn được tính phí. Giá trung bình CPA trung bình cho chạy quảng cáo trên Facebook là 18.68$ (khoảng 432.000VND).

Mức giá mỗi lượt xem video (Cost-per-View – CPV)

Cost-per-view hay CPV là quảng cáo Facebook tính phí khi người dùng Facebook thấy quảng cáo video. Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn truyền đạt thông điệp thông qua hình thức video thì CPV là lựa chọn phù hợp. 

Mức giá mỗi lượt xem video (Cost-per-View - CPV)
Mức giá mỗi lượt xem video (Cost-per-View – CPV)

Khi người xem đã xem được 3 giây thì sẽ được Facebook tính là 1 lượt xem. Điều này sẽ có điểm bất lợi vì thông điệp vẫn chưa được truyền đạt đầy đủ. 

Giá CPV trung bình khi quảng cáo Facebook là từ 1 – 15 cents (khoảng 231VND – 3.465VND). 

>> Xem thêm: Facebook Ad Break là gì? Cách kiếm tiền từ video Facebook

Những yếu tố ảnh hưởng đến việc tối chi phí quảng cáo trên Facebook

Có rất nhiều cá nhần và doanh nghiệp tiêu tốn quá nhiều tiền cho quảng cáo Facebook mà hiệu quả mạng lại không cao. Để tránh rủi ro, bạn cần chú ý đến những yếu tố dưới đây để tối ưu được chi phí chạy quảng cáo.

làm sao để tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo Facebook?
làm sao để tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo Facebook?

Đối tượng mục tiêu 

Đối tượng mục tiêu có ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook theo nhiều cách khác nhau. Nhóm đối tượng mục tiêu có thể khiến chi phí quảng cáo tăng hoặc giảm tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. Để có kết quả tốt nhất từ ngân sách quảng cáo, các nhà tiếp thị sẽ tạo nên một đối tượng cụ thể. Thay vì phải nhắm mục tiêu đối tượng quá rộng và không có chân dung khách hàng mục tiêu rõ ràng.

Ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo theo ngày, hàng tháng, năm cũng ảnh hưởng đến phí quảng cáo Facebook. Mặc dù ngân sách lớn mang sẽ đến sự linh hoạt trong chiến lược quảng cáo. Nhưng doanh nghiệp vẫn có thể hoàn thành mục tiêu quảng cáo với mức chi phí thấp hơn nếu biết cách tối ưu hóa.

Ngân sách quảng cáo
Ngân sách quảng cáo

Giá thầu quảng cáo

Facebook sẽ có bạn 2 tùy chọn, đó là:

  • Đặt giá thầu quảng cáo thủ công mà bạn chấp nhận chi trả cho mỗi kết quả.
  • Đặt giá thầu quảng cáo tự động để Facebook tối ưu phân phối.

Việc đặt giá thầu thủ công có thể khiến chiến dịch không chi tiêu được hết ngân sách ngày hoặc bị phân phối nhiều nếu Bid thầu cao. Điều này cũng có thể làm gia tăng chi phí chạy quảng cáo trên Facebook.

Hiện nay, chi phí giá thầu quảng cáo có thể được giảm bằng cách chọn chiến lược đặt giá thầu tự động. Đồng thời duy trì điểm chất lượng quảng cáo cao trên Facebook (High quality score).

Mục tiêu quảng cáo

Mục tiêu quảng cáo mà doanh nghiệp hướng đến chính là sự nhận thức thương hiệu để có thể chuyển đổi. sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook. Mục tiêu chiến dịch có ảnh hưởng đến gia tăng chuyển đổi có xu hướng tiêu tốn nhiều ngân sách hơn các chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức thương hiệu (bình luận, like, chia sẻ…)

Vị trí đặt quảng cáo

Trên Facebook có rất nhiều những vị trí có thể xuất hiện quảng cáo. Như bảng tin, cột phải, stories hay Instagram. Tùy thuộc vào từng vị trí sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể tự động hóa vị trí đặt quảng cáo hoặc chọn nơi quảng cáo bạn muốn nó xuất hiện.

Vị trí đặt quảng cáo rất quan trọng
Vị trí đặt quảng cáo rất quan trọng

Chất lượng quảng cáo

Điểm liên quan của quảng cáo cũng đóng vai trò quan trọng trong chi phí quảng cáo Facebook. Quảng cáo cần có thiết kế cuốn hút về mặt nội dung, hình ảnh và phân phối đúng tệp đối tượng, thời điểm mong muốn của người dùng. Nếu đảm bảo được những yếu tố này thì nhà tiếp thị có thể được giảm đáng kể về giá. 

>> Xem thêm: Giới thiệu 10 mẫu viết quảng cáo hay thu hút người truy cập

Thời điểm trong năm

Trong các thời điểm nhu cầu mua sắm gia tăng như cận tết, black friday thì chi phí quảng cáo có thể tăng cao. Do sự gia tăng cạnh tranh của doanh nghiệp trong đấu giá quảng cáo. Cho dù việc này không thể né tránh được sự tăng giá thầu quảng cáo. Tuy nhiên bạn có thể cải thiện chi phí chạy quảng cáo Facebook bằng cách điều chỉnh ngân sách quảng cáo và giá thầu.

Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh

Lĩnh vực, ngành nghề mà doanh nghiệp đang hoạt động có thể ảnh hưởng đến cách Facebook tính tiền quảng cáo. Các thị trường có chi phí quảng cáo cao nhất hiện nay bao gồm tài chính, bảo hiểm và dịch vụ tiêu dùng. Nếu như doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cao kể trên. Thì hãy tập trung vào việc tạo ra các quảng cáo chất lượng, dẫn đầu và đặt giá thầu cạnh tranh.

Lưu ý: Tránh chạy quảng cáo các lĩnh vực ngành nghề bị cấm hoặc hạn chế để không bị tình trạng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa.

Đối thủ cạnh tranh

Chạy quảng cáo Facebook được nhận xét như là một cuộc đấu giá, bởi vì có rất nhiều doanh nghiệp cũng muốn tham gia vào quảng cáo tương tự. Cho nên, sự cạnh tranh này đã ảnh hưởng không nhỏ lên giá cả. Một đối tượng và vị trí quảng cáo có càng nhiều doanh nghiệp cạnh tranh thì đương nhiên chi phí của nhà quảng cáo sẽ càng tăng lên.

Câu hỏi thường gặp

Có bao nhiêu loại ngân sách quảng cáo Facebook?

Hiện nay, có 2 loại chi phí quảng cáo trên Facebook:
– Ngân sách hàng ngày: Là số tiền trung bình chi cho một nhóm quảng cáo theo ngày.
– Ngân sách trọn đời: Là số tiền chi trong toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo.

Có thể ngừng việc tính chi phí từ Facebook không?

Có thể và bất cứ khi nào bạn muốn bằng cách hủy chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo.

Ngân sách quảng cáo được xác định như thế nào?

Bạn là người quyết định nguồn ngân sách quảng cáo của bạn là bao nhiêu. Tuy nhiên nên chú ý vào 3 yếu tố:
– Chi phí bạn đầu tư cho việc lập ngân sách.
– Giá thầu.
– Tùy chọn nhắm mục tiêu.

Ngân sách quảng cáo được chi như thế nào?

Dựa vào loại phân phối bạn chọn mà Facebook sẽ có cách chi tiêu khác nhau, có 2 loại phân phối chính là:
– Phân phối chuẩn: Facebook sẽ chi ngân sách quảng cáo của bạn đồng đều trong toàn bộ thời gian của chiến dịch.
– Phân phối tăng tốc (chỉ dành khi đặt giá thầu thủ công): Facebook sẽ chi tiêu ngân sách của bạn ở mức nhanh nhất. Vào thời điểm giá thầu cùng đối tượng mục tiêu cho phép. Tuy nhiên Facebook sẽ không quan tâm đến ngày kết thúc của chiến dịch. Mà cố gắng chi toàn bộ ngân sách và đẩy nhanh tốc độ quảng cáo nhanh nhất có thể.

Lời kết

Bên trên là những thông tin về mức chi phí chạy quảng cáo Facebook mà Vietnix muốn cung cấp đến bạn. Hy vọng bạn có thể áp dụng những phương pháp trên để tối ưu và tiết kiệm được chi phí quảng cáo. Đừng quên theo dõi Vietnix để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

Chia sẻ bài viết
Đánh giá
5/5 - (1 vote)
Kết nối với mình qua
Mình là Bo - admin của Quản Trị Linux. Mình đã có 10 năm làm việc trong mảng System, Network, Security và đã trải nghiệm qua các chứng chỉ như CCNP, CISSP, CISA, đặc biệt là chống tấn công DDoS. Gần đây mình trải nghiệm thêm Digital Marketing và đã hòan thành chứng chỉ CDMP của PearsonVUE. Mình rất thích được chia sẻ và hỗ trợ cho mọi người, nhất là các bạn sinh viên. Hãy kết nối với mình nhé!
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix
Bài viết liên quan
Bình luận
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Yêu cầu Vietnix gọi lại

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn