NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
30/03/2024
Lượt xem

Cách bán hàng online hiệu quả dành cho người mới

30/03/2024
45 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (56 bình chọn)
Banner Single Post

Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cũng như các nền tảng mạng xã hội, đã tạo điều kiện cho con người kiếm thêm nguồn thu nhập qua các công việc online. Trong đó, bán hàng online dần trở thành xu thế của thời đại. Vậy bán hàng online là gì? Hãy cùng Vietnix tìm hiểu xu hướng và cách bán hàng trực tuyến hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Bán hàng online là gì?

Bán hàng online hay còn được gọi là bán hàng trên mạng, là hình thức kinh doanh các sản phẩm/dịch vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội và Internet. Đối với hình thức bán hàng trực tuyến này, người mua không cần mất thời gian để đi đến cửa hàng, mà chỉ với những cú click trên điện thoại, bạn đã nhận được sự tư vấn thì người bán và chốt đơn, thanh toán nhanh chóng. Sau đó, hàng hóa sẽ được gửi đến các đơn vị vận chuyển và đưa đến tận tay người tiêu dùng, vô cùng hiện đại và tiện lợi.

Hiện nay, một số nền tảng mạng xã hội cho phép bán hàng online như: Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok, Youtube,…mở ra cơ hội lớn cho cả người mua và người bán. Không những vậy, một số sàn thương mại điện tử cho con người kinh doanh online như: Shopee, Tiki, Sendo, Lazada,…được người mua tin tưởng và sử dụng rất nhiều

Bán hàng online hay còn được gọi là bán hàng trên mạng
Bán hàng online hay còn được gọi là bán hàng trên mạng

Lý do khiến bán hàng online phát triển

Để trả lời được cho câu hỏi vì sao bán hàng online ngày càng phát triển như vậy, hãy cùng Vietnix tìm hiểu qua những lý do sau nhé!

Mong muốn tự chủ kinh tế

Với những công việc văn phòng với khung giờ 8 tiếng/ngày đã khiến nhiều bạn cảm thấy nhàm chán. Hay thu nhập khi đi làm không đủ để trang trải sinh hoạt cho cuộc sống hằng ngày. Nhiều bạn trẻ đã lựa chọn hình thức kinh doanh online để có thể chủ động về mặt tài chính cũng như thỏa sức đam mê và sáng tạo theo dự định của chính mình.

Mong muốn tự chủ kinh tế
Nhiều người chọn bán hàng online để có thể tự chủ tài chính của mình hơn

Không chỉ các nhân viên văn phòng, mà các mẹ bỉm sữa hay các bà nội trợ cũng đang dần nắm bắt và lựa chọn hình thức bán hàng trực tuyến để kiếm thêm thu nhập.

Thương mại điện tử phát triển mạnh

Các trang thương mại điện tử Việt Nam như: Lazada, shopee, tiki, sendo,… đang ngày càng phát triển. Người tiêu dùng đang dần thay đổi định hướng và thói quen mua sắm của mình. Với những chương trình khuyến mãi cực lớn thường xuyên, các trang bán hàng điện tử này đang thay nhau chiếm lĩnh thị trường của người tiêu dùng. 

Thương mại điện tử phát triển mạnh
Thương mại điện tử vẫn đang phát triển mạnh

Ngoài ra, đa số người dùng Việt cũng nắm bắt khá nhanh đối với các phương thức thanh toán trực tuyến. Điển hình như có thể kể đến như xu hướng thanh toán qua ví điện tử Momo, Shopee Pay, Zalopay, thẻ ATM/Visa,…

Khởi nghiệp bán hàng online cần chuẩn bị những gì?

Bán hàng online hiện nay có rất nhiều hình thức khác nhau mà mọi người thường hay gọi chung là Marketplace. Đây là một hình thức bán hàng đa kênh trên các trang thương mại điện tử hay các mạng xã hội có thể tạo ra gian hàng online trên những ứng dụng đó. Để có thể thành công trong môi trường bán hàng online. Bước đầu tiên cần xác định là mô hình kinh doanh của bạn là lớn hay nhỏ. Từ đó triển khai các cách tiếp cận, phương pháp và chiến lược phù hợp nhất.

Bạn có điều hành doanh nghiệp và thị trường của mình bằng cách đăng sản phẩm của mình lên một trang bán hàng rồi ngồi đó đợi khách hàng và người dùng tương tác và hỏi giá mua không? Công việc kinh doanh của bạn có thực sự kém hiệu quả không?

Để có thể biết cách bán các sản phẩm phổ biến và mang lại thu nhập cao. Điều quan trọng nhất bạn cần biết chính là định hình hồ sơ khách hàng của mình, họ là ai và họ ở đâu? Hành vi mua hàng của họ là gì? Sản phẩm của bạn mang lại lợi ích gì cho họ? Từ đó xác định cách bán hàng online hiệu quả. Quy mô doanh nghiệp của bạn và những gì hoạt động tốt nhất cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Cần chuẩn bị gì trước khi bán hàng online?
Cần chuẩn bị gì trước khi bán hàng online?

Dưới đây là một số hướng dẫn chuẩn bị đối với từng loại dịch vụ kinh doanh mô hình nhỏ và mô hình lớn. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo và lựa chọn phù hợp với các kênh bán hàng online của mình.

Bán hàng quy mô nhỏ

  • Kiến thức chung: chuẩn bị các sản phẩm bạn kinh doanh. Đối tượng khách hàng. Điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh.
  • Tìm hiểu về các công cụ bán hàng online: trang web, mạng xã hội, trang thương mại điện tử, diễn đàn, tiếp thị qua email, SEO/Quảng cáo Google,…
  • Chuẩn bị các nguồn lực: tài chính, nhân sự, cơ sở vật chất,…

Bán hàng quy mô lớn

  • Kiến thức chung: nên kinh doanh sản phẩm nào? Nhóm khách hàng mục tiêu là gì? Thông tin về sản phẩm bạn bán? Bạn cần làm gì để vượt lên trên các đối thủ của mình?
  • Chuẩn bị nguồn lực: đảm bảo xây dựng đội ngũ chuyên gia tiếp thị mạng lưới và nguồn nhân lực. Có một người quản lý hiệu quả. Kinh phí đảm bảo hiệu quả tối ưu của chiến dịch quảng cáo.
  • Đối với chủ doanh nghiệp: người mới bắt đầu cần trang bị một số kiến thức về cách bán hàng online hiệu quả. Cách thức quản lý, kiểm tra để đảm bảo các hoạt động đang chạy diễn ra bình thường. Nếu có vấn đề, hãy điều chỉnh sự cố kịp thời.

Muốn bán hàng online thì lấy hàng ở đâu?

Trước khi thực hiện các công việc khác của việc mua hàng hàng online, chủ kinh doanh cần phải tìm được nguồn hàng chất lượng. Việc này rất quan trọng và khó khăn, bởi nó sẽ quyết định đến chất lượng và lượng khách hàng tin cậy của gian hàng bạn sau này. Người chủ kinh doanh có thể tìm kiếm các nguồn hàng ở những địa chỉ dưới đây.

Tại các chợ đầu mối

Khi mới bắt tay vào công việc kinh doanh, bạn nên tham khảo nguồn hàng ở một số chợ đầu mối có tiếng gần nơi mình sống. Chợ đầu mối sẽ là nơi tập hợp rất nhiều mặt hàng đa dạng khác nhau như: Trang phục, mỹ phẩm, phụ kiện,…

nguon hang cho dau moi
Khi bán hàng online việc lựa chọn nguồn hàng là điều vô cùng quan trọng

Ngoài các chợ đầu mối, bạn cũng có thể tham khảo những khu chợ gần biên giới. Ở đây, các chủ thương thường nhập các sản phẩm từ các nước láng giềng lân cận như Trung Quốc, Thái Lan,…

Bạn có thể tham khảo một số chợ đầu mối nổi tiếng ở nước ta hiện nay: 

  • Hà Nội: Chợ Đồng Xuân, chợ Phùng Khoang, chợ Long Biên, chợ Ninh Hiệp,…
  • Hồ Chí Minh: Chợ Kim Biên, chợ Tân Bình, chợ đầu mối Thủ Đức, chợ Hóc Môn, chợ Hạnh Thông Tây, chợ Bình Điền,…
  • Các vùng biên giới: Chợ Móng Cái (Quảng Ninh), chợ Mộc Bài (Tây Ninh), chợ Tân Thanh (Lạng Sơn),…

Bạn có thể đến trực tiếp các chợ đầu mối để tham khảo thị trường, từ đó giúp bạn tìm kiếm kiểm soát được các mặt hàng chất lượng, ưng ý. Ngoài việc giá thành rẻ hơn các khu chợ thông thường khác, thì sản phẩm ở những chợ đầu mối thường xuyên cập nhật xu hướng. Do đó, bạn có thể tìm được những nguồn hàng chất lượng, hợp thời.

Tuy nhiên, khi nhập hàng tại các chợ đầu mối cũng có một số nhược điểm nhất định. Bạn không thể cập nhật thông tin chính xác của sản phẩm đến khách hàng của mình. Do nguồn hàng ở các chợ này đa số đều nhập từ các nhà sản xuất nhỏ lẻ ở nước ngoài. Ngoài ra, việc định hướng các mặt hàng cũng là những hạn chế khi nhập nguồn hàng.

Trên các trang thương mại điện tử

Bên cạnh các khu chợ buôn sỉ, người kinh doanh cũng cần tham khảo nguồn hàng ở trên các trang thương mại điện tử. Người bán hàng có thể tìm kiếm trên các trang trong nước và ngoài nước đều được. Đối với các trang thương mại điện tử, bạn có thể thông qua bên trung gian hoặc bên vận chuyển quốc tế đế tiến hành nhập hàng.

Nguồn sản phẩm bán hàng online
Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm bán hàng online ở các trang thương mại điện tử

Những trang thương mại điện tử mà bạn có thể tham khảo để tìm nguồn hàng:

  • Trong nước: Shoppe, Tiki, Adayroi, Chợ tốt, Sendo, Lazada,…
  • Quốc tế: Taobao, Amazon, eBay, Alibaba, 1688,…
  • Forum: Cholixi, Lamchame, Webtretho,…
  • Website mua theo nhóm: Cungmua, Muachung, Nhommua,…
  • Website rao vặt: Muare, Rongbay, 5giay, Enbac,…

Việc mua hàng online trên các trang thương mại điện tử mang đến nhiều lợi ích như: 

  • Mặt hàng đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã chất liệu,…
  • Cung cấp các hình ảnh đẹp, người bán hàng trên mạng có thể sử dụng những hình ảnh này để tiếp thị cho gian hàng của mình.
  • Được cung cấp các thông tin và những bình luận trước của khách hàng đã mua trước đó.
  • Nguồn hàng đa dạng, luôn được cập nhật thường xuyên theo xu hướng mới nhất trên thị trường.
  • Được giao đến tận nơi, giao dịch rõ ràng.

Lưu ý khi mua hàng từ các trang thương mại điện tử này, bạn cần xem thật kỹ đánh giá của khách hàng đã mua trước. Bởi việc đặt hàng qua mạng rất khó kiểm chứng được chất lượng, những rủi ro trong quá trình vận chuyển.

Các trang mạng xã hội

3 nền tảng mà người bán hàng online có thể tìm được nguồn hàng cho gian hàng của mình chính là: 

  • Google: Chỉ cần nhập vào ô tìm kiếm gõ tên sản phẩm dự định kinh doanh, kèm theo số lượng cụm từ như: Giá sỉ, buôn bán, số lượng lớn,…
  • Zalo: Bạn có thể tìm kiếm các trang bán hàng trên Zalo và bấm vào nút “Quan tâm”. Hệ thống của Zalo sẽ tự động gợi ý cho bạn nhiều trang bán hàng khác nhau. Sau đó bạn chỉ cần kết bạn và nhắn tin trao đổi.
  • Facebook: Người bán hàng online chỉ cần tham gia vào các hội nhóm trên Facebook. Hiện tại, trang mạng xã hội này quy tụ rất nhiều nhóm bán hàng sỉ, tại đây bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng chất lượng.

Các xưởng gia công sản xuất

Nếu bạn có điều kiện về nguồn vốn và muốn thu lợi nhuận từ việc kinh doanh bán lẻ. Thì cách tốt nhất bạn nên tìm các nguồn hàng từ các xưởng sản xuất gia công. Các xưởng sản xuất, gia công hay những làng nghề sẽ tập trung ở các khu vực ngoại thành. Vì vậy, nếu bạn muốn kinh doanh các mặt hàng này có thể tham khảo một số làng nghề nổi tiếng để trực tiếp đặt hàng.

Bán hàng online tìm nguồn hàng ở đâu
Tìm các nguồn hàng từ các xưởng sản xuất gia công

Nhập hàng theo phương thức này sẽ giúp mang đến những ưu điểm như: 

  • Người bán hàng online có thể chủ động và linh hoạt hơn trong khâu lên ý tưởng về sản phẩm, công việc và tiến độ của hàng hóa.
  • Nguồn hàng rõ ràng, có sức cạnh tranh cao.
  • Chất lượng sản phẩm tốt.
  • Mức giá hợp lý, không phải qua bên trung gian.

Tuy nhiên, khi nhập hàng trực tiếp từ các xưởng gia công, sản xuất cũng có một số vấn đề mà bạn cần phải cân nhắc:

  • Luôn phải đặt hàng với số lượng lớn. Điều này dẫn đến tình trạng kinh doanh không tốt sẽ dẫn đến hiện trạng tồn hàng.
  • Cần có nguồn vốn ổn định.
  • Tự chụp ảnh quảng bá sản phẩm.

Ưu điểm và kỹ năng bán hàng online cho người mới bắt đầu

Dưới đây là một số ưu điểm và kỹ năng cần có của người bán hàng online.

Ưu điểm khi bán hàng online

Không phải ngẫu nhiên hình thức bán hàng online lại được mở rộng và trở nên phổ biến đến như vậy. Những ưu điểm khi bán hàng online là một trong những điều đã thu hút rất nhiều chủ đầu tư.

Không cần mặt bằng

Nhờ các hình thức bán hàng qua mạng, các chi phí vận hành, giao dịch cũng được giảm đi một cách đáng kể. Người bán hàng có thể ở nhà mà vẫn có thể bán được sản phẩm, chứ không phải tốn chi phí thuê mặt bằng đắt đỏ.

Ưu điểm bán hàng online
Bạn có thể bán hàng online gần như mọi lúc, mọi nơi có internet

Cửa hàng luôn hoạt động 24/7

Nếu như các hoạt động kinh doanh truyền thống, khách hàng và người bán sẽ bị giới hạn về thời gian. Thì với hình thức bán hàng qua mạng khách hàng có thể ngồi ở nhà và lựa chọn những món đồ mình cần chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản. 

Nhờ vậy, trong thời gian chủ gian hàng ngủ thì vẫn có doanh thu. Một ưu thế khác chính là khách hàng cũng dễ dàng so sánh giá nhiều cửa hàng khác nhau, mà không cần phải đến xem trực tiếp như hình thức truyền thống.

Tiết kiệm nhân lực và thời gian

Quá trình mua bán hàng trên mạng sẽ giúp bạn nâng cao hiệu cả nâng suất và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Bạn có thể mở nhiều gian hàng khác nhau với nhiều lĩnh vực cùng một lúc mà không phải tốn quá nhiều nhân công và chi phí điều hành. Khi không bị giới hạn về thời gian và không gian, thì việc kinh doanh sẽ hiệu quả hơn.

Tiếp thị trực tuyến cực hiệu quả 

So với các phương thức tiếp thị truyền thống như báo chí, truyền hình, băng rôn, tờ rơi tốn kém, thì hình thức tiếp thị trực tuyến như SEO, Google Adwords, Facebook Ads,… Sẽ giúp người kinh doanh tập trung vào tệp khách hàng mục tiêu, với khả năng lan truyền nhanh, rộng và chi phí thấp hơn nhiều so với việc kinh doanh truyền thống.

Kỹ năng cần có của người bán hàng online

Người bán hàng online cần phải trau dồi những kỹ năng sau để việc kinh doanh của mình thuận lợi và phát triển hơn: 

Kỹ năng cần có của người bán hàng online
Người bán hàng online cần phải trau dồi những kỹ năng để việc kinh doanh của mình thuận lợi
  • Kỹ năng chọn nguồn hàng chất lượng, đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng.
  • Kỹ năng xác định giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng và tệp khách hàng mà chủ kinh doanh muốn hướng tới.
  • Kỹ năng tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng cụ thể, chi tiết.
  • Kỹ năng xử lý tình huống, phản hồi tiêu cực từ khách hàng.
  • Kỹ năng viết mô tả sản phẩm, quản trị các kênh bán hàng.

Case Study thực tế: Cách bán hàng online sản phẩm đồ chơi trẻ em

Bạn có thể hình dung quy trình bán hàng trực tuyến thông qua Case Study thực tế dưới đây, từ đó học được các bước bán hàng online là như thế nào:

Bước 1: Phân tích thị trường

Đồ chơi trẻ em là một thị trường có nhiều tiềm năng và xu hướng vẫn còn rộng mở. Đối tượng mục tiêu của ngành này là những phụ huynh muốn mua những sản phẩm đồ chơi chất lượng, an toàn, thú vị,… dành cho con em mình.

Vì vậy, trước khi tiến hành các chiến dịch marketing online cho khách hàng. Chúng ta phân tích các bước bán hàng online, chú ý các thông tin cần thiết như:

  • Đặc điểm tâm lý.
  • Hành vi mua sắm của khách hàng mục tiêu.
  • Sở thích, kiểu dáng và màu sắc đang được khách hàng ưa chuộng.
  • Giá bán phù hợp nhất cho khách hàng.
  • Các kênh online hiệu quả nhất giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng.

Ngoài ra, một khía cạnh quan trọng chắc chắn không thể bỏ qua chính là phân tích đối thủ cạnh tranh của mình.

  • Liệt kê các đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong ngành đồ chơi trẻ em.
  • Tìm hiểu điểm mạnh của từng cửa hàng khác nhau, sau đó kết hợp tất cả lại để tạo nên điểm nổi bật cho cửa hàng kinh doanh của bạn.
  • Một phân tích về điểm mạnh và điểm yếu và cách chúng có thể được tận dụng để vượt qua đối thủ cạnh tranh.

Bước 2: Nghiên cứu các công cụ bán hàng online

Sau khi tiến hành phân tích thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh – giờ là lúc bạn cần nghĩ về các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả giúp bạn gia tăng đơn hàng.

Dưới đây là một số kênh bán hàng miễn phí, rất dễ bắt đầu.

Các trang thương mại điện tử

Bạn có thể đăng ký và bán hàng trên bất kỳ website thương mại điện tử nào như: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki…

Đặc biệt, Vietnix đánh giá rất cao nền tảng của Shopee – với giao diện dễ sử dụng, cách thức người mua và người bán có thể đặt mua hàng, có nhiều chính sách cho cả người bán và người mua. Ví dụ về miễn phí vận chuyển.

Có thể bạn không tin nhưng nhiều gian hàng trên Shopee hay Lazada bán được hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày. Có khá nhiều cửa hàng có hàng chục ngàn hoặc hàng trăm ngàn người hâm mộ:

Giao diện trang thương mại điện tử Shopee
Giao diện trang thương mại điện tử Shopee giúp bán hàng online hiệu quả

Bán hàng trên mạng xã hội

Thói quen dùng social app của người Việt có tỉ lệ rất cao hiện nay. Các mạng xã hội chủ đạo là: Facebook, Zalo, Instagram.

Như Vietnix đã nói, có rất nhiều người chỉ đăng bán hàng trên profile Facebook, Zalo và kiếm không dưới 10 triệu mỗi tháng. Một xu hướng điển hình khiến bạn có thể bán hàng online miễn phí là livestream trên Facebook. Hình thức này phổ biến nên nếu bạn có kịch bản hay thì hiệu quả sẽ cao:

livestream tren facebook
Livestream trên kênh Facebook là hình thức bán hàng online được sử dụng phổ biến hiện nay

Hoặc những cửa hàng trên Instagram được trang trí đẹp đẽ, thu hút khách hàng tiềm năng.

ban hang online tren instagram
Bán hàng online trên Instagram

Website theo ngách

Phát triển một trang web ngách để bán hàng online chưa được phát triển tốt ở thị trường Việt Nam, vì vậy đây là cơ hội để bạn bắt đầu.

Có một điều chắc chắn là những người chủ động tìm đến trang web của bạn sẽ luôn có tỷ lệ mua hàng cao hơn (vì họ đã tìm đúng khách hàng có nhu cầu).

Bước 3: Tìm nguồn hàng

Để có nhiều khả năng tìm kiếm nguồn bán hàng online hiệu quả. Điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để tìm được nơi bán sỉ uy tín, chất lượng với mẫu mã đa dạng, phong phú.

Vì vậy, bên cạnh việc tích cực kết nối, hãy tìm kiếm những cơ sở sản xuất và bán đồ chơi trẻ em chất lượng cao, thiết kế đẹp và phù hợp với đối tượng khách hàng cũng như mục đích kinh doanh mà bạn hướng đến. Người bán cần dành thời gian để trải nghiệm sản phẩm, điều đó không chỉ đơn giản từ việc tìm nhà cung cấp hàng hóa chất lượng tốt, mà bạn còn có thể tư vấn một cách chi tiết và chân thật, giúp khách hàng chốt đơn nhanh hơn.

Ngoài ra, thay vì nhập nguồn. Tại sao không thử cải thiện hiệu suất chốt sale bằng cách bắt đầu với việc tìm kiếm người mua, sau đó bắt đầu tìm kiếm sản phẩm.

Nếu như bạn đang khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng hay không có thời gian để lựa chọn sản phẩm phù hợp thì đã có chương trình Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) của Vietnix.

Vietnix hiện không giới hạn đối tượng tham gia chương trình Affiliate. Chỉ cần bạn là người đam mê công nghệ, đam mê kinh doanh về lĩnh vực Hosting, VPS, Firewall, đang muốn có thêm nguồn thu nhập đều có thể đăng ký tham gia làm đối tác của Vietnix. Tại đây, sẽ có được hoa hồng cực cao, trị giá tới 17% mỗi đơn hàng thành công. Nếu còn gì thắc mắc về chính sách cũng như chương trình Tiếp thị liên kết của Vietnix bạn có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn cụ thể.

Học cách bán hàng online tại nhà hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cách bán hàng online cho người mới bắt đầu luôn là một chủ đề “hot” thu hút nhiều bạn đọc quan tâm. Bạn không cần học qua bất kỳ trường lớp nào, nhưng cũng có thể bán hàng online bằng cách nghiên cứu và tham khảo các nội dung dưới đây:

Xác định nhu cầu thị trường và khách hàng

Để thành công trong hoạt động bán hàng trực tuyến, việc tìm kiếm và xác định nhu cầu của thị trường và khách hàng là rất quan trọng. Dưới đây là một cách tiếp cận chuyên nghiệp và ngắn gọn để thực hiện điều này:

  • Tham gia vào các diễn đàn trực tuyến: Tham gia vào các diễn đàn liên quan để tìm hiểu về những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và chưa tìm được giải pháp. Hãy đặt câu hỏi để hiểu rõ hơn về những thách thức và nhu cầu của công chúng.
  • Nghiên cứu từ khóa: Sử dụng công cụ từ khóa để xác định các từ khóa mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm trên Internet. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra những vấn đề mà công chúng đang quan tâm nhưng chưa có giải pháp hoặc giải pháp hiện tại chưa đủ tốt.
  • Thăm dò đối thủ cạnh tranh: Nghiên cứu và theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn. Xem xét những gì đối thủ đang làm để làm hài lòng khách hàng và cải thiện sản phẩm của mình dựa trên những học bổng từ hoạt động của họ. Hãy đảm bảo rằng bạn phát triển sản phẩm và cung cấp giải pháp tốt hơn đối thủ

Tóm lại, trước khi bắt đầu hoạt động bán hàng trực tuyến, hãy đảm bảo rằng bạn đã tìm hiểu và xác định nhu cầu của thị trường và khách hàng một cách kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược bán hàng hiệu quả và đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là điều mà bất kỳ nhà kinh doanh nào cũng nên làm ngay sau khi thăm dò thị trường. Khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, bạn nên lựa chọn các đối thủ kinh doanh trong cùng phân khúc với mình, xem họ bán mặt hàng gì, hiệu quả kinh doanh ra sao và cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của họ.

Sau khi hiểu được những gì đối thủ của mình đang làm, bạn hãy định hướng cho mình về tệp khách hàng, nhu cầu và mong muốn của khách khi lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khi bạn càng có sự thấu hiểu về tâm lý của khách, thì những mục tiêu và kế hoạch kinh doanh sẽ trở nên thực thi và thuận lợi hơn.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Lựa chọn được nền tảng bán hàng phù hợp

Hiện nay có nhiều hình thức bán hàng online mà bạn có thể lựa chọn, trong đó có nhiều hình thức bán hàng tiêu biểu như: bán hàng qua mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Instagram), bán hàng qua website và thông qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada.

Viết bài PR và chạy quảng cáo sản phẩm

Viết bài PR thực chất là sáng tạo nội dung để giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ mà bạn kinh doanh. Để viết bài PR được tốt và thu hút nhiều bạn đọc, từ đó hút khách về với sản phẩm của mình, bạn hãy tự thắc mắc rằng “Sản phẩm này đem lại giá trị gì cho tôi?”. Ngoài ra, bạn nên tham khảo quy trình dưới đây để hoàn thiện bài viết, đảm bảo bài PR được chỉnh chu nhất có thể với:

  • Mở đầu bằng một chủ đề hấp dẫn, kích thích sự quan tâm của bạn đọc.
  • Mô tả những gì có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình, đừng quên nêu rõ công dụng mà sản phẩm mang lại.
  • Khuyến khích bạn đọc để lại bình luận để thu thập nguồn dữ liệu chứng thực uy tín của sản phẩm.
  • Bạn hãy cam kết với người dùng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ trong mọi hoàn cảnh.
  • Chương trình ưu đãi cũng là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn “kéo khách” trên bài PR.
Viết bài PR
Viết bài PR

Ngoài ra, Facebook Ads và Google Ads đang là 2 công cụ đắc lực cho trong việc hỗ trợ hoạt động bán hàng online hiện nay.

Theo kinh nghiệm của Vietnix thì hình thức quảng cáo pay per click là hình thức tốt nhất giúp tăng lượt truy cập của website khi tới một brand mới. Điểm mạnh của hình thức quảng cáo PPC là:

  • Nhanh chóng xuất hiện trên các trang quảng cáo tìm kiếm.
  • Có thể kiểm tra được các nhóm từ khóa khác nhau, tiêu đề, giá cả và phương pháp tiếp cận.

Chạy quảng cáo sản phẩm

Hiện nay Facebook Ads và Google Ads đang là 2 công cụ đắc lực cho trong việc hỗ trợ hoạt động bán hàng online hiện nay.

Theo kinh nghiệm của Vietnix thì hình thức quảng cáo pay per click là hình thức tốt nhất giúp tăng lượt truy cập của website khi tới một brand mới. Điểm mạnh của hình thức quảng cáo PPC là:

  • Nhanh chóng xuất hiện trên các trang quảng cáo tìm kiếm
  • Có thể kiểm tra được các nhóm từ khóa khác nhau, tiêu đề, giá cả và phương pháp tiếp cận.

Thực hiện mô tả sản phẩm trung thực, chi tiết

Có thể nói rằng, một số nhà kinh doanh online không quá chú trọng trong việc viết mô tả sản phẩm, họ cho rằng điều này không quá cần thiết. Tuy nhiên, để đưa sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng, những dòng mô tả sẽ là công cụ giúp bạn thực hiện điều đó.

Hiện nay, một số khách hàng sẽ tham khảo phần mô tả sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua. Vậy nên, là một nhà bán hàng online chuyên nghiệp, bạn cần viết mô tả sản phẩm/dịch vụ một cách thiết thực và chi tiết. Trong các bài mô tả, bạn hãy cố gắng chèn các từ khóa phù hợp và mang tính chuẩn xác, nhờ đó mà sự xuất hiện của sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm ngày càng cao. Từ đó, sự quan tâm của khách hàng sẽ “đổ dồn” về cửa hàng của bạn mặc dù họ đang tìm kiếm các sản phẩm có liên quan mà thôi.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm tương xứng với quảng cáo

Điều kiện để bạn có thể giữ chân khách hàng lâu dài hay không, đó không chỉ phụ thuộc vào quảng cáo, mà còn nằm ở chất lượng sản phẩm. Tại Việt Nam, một số nhà bán hàng online đã tham lợi ích đến mức “treo đầu dê bán thịt chó”, vì vậy khách hàng sẽ trở nên quan ngại khi mua hàng trực tuyến.

Hiểu được điều đó và không nên để doanh nghiệp của mình mắc sai lầm, bạn hãy dành nhiều sự quan tâm trong việc đầu tư chất lượng. Có thể kinh phí bạn bỏ ra để chạy quảng cáo không nhiều, nhưng nhờ chất lượng sản phẩm/dịch vụ tốt thì khách hàng sẽ đặt niềm tin và tự động tìm đến bạn để mua hàng. 

Đảm bảo chất lượng sản phẩm
Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Tạo sự uy tín trên các kênh online

Bạn có thể chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích của sản phẩm, lĩnh vực tới khách hàng để dần tạo được sự uy tín, gây dựng được niềm tin. Trong các nội dung mà bạn truyền tải nên chèn thêm liên kết đến website để gia tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như tăng lượt truy cập tự nhiên từ người dùng.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín và hợp tác với họ

Một trong số những yếu tố góp phần thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn chính là thời gian giao hàng. Vì thế, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ. Trong đó, một số điều kiện cơ bản cho một đơn vị vận chuyển tốt và đáng để hợp tác gồm: hệ thống xử lý đơn hàng nhanh, đội ngũ tài xế được đào tạo kỹ lưỡng trong việc bảo vệ hàng hóa khi vận chuyển, hỗ trợ bạn nếu tình trạng đơn hàng bị “bom”,…

Ngày nay, các đơn vị vận chuyển phổ biến đáp ứng đủ các điều kiện trên chẳng hạn như: Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, J&T Express, Viettel Post,…

Lựa chọn đơn vị vận chuyển
Lựa chọn đơn vị vận chuyển

Sử dụng một số app bán hàng online không cần vốn

Bạn nên sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng online để giúp cho hoạt động kinh doanh trở nên:

  • Tối ưu được thời gian, nhân lực và công sức thực hiện.
  • Giúp nâng cao được hiệu suất làm việc.
  • Xây dựng được quy trình bán hàng tiêu chuẩn.
  • Tạo được sự cạnh tranh với đối thủ.

Trong đó, các app bán hàng online không cần vốn uy tín hiện nay như: TTS Dropship, Sapo 365, Dimyadi, Doapp, Selly,…

Tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng phương thức thanh toán đa dạng

Bên cạnh việc xây dựng một kênh bán hàng uy tín, bạn cũng nên chú trọng về phương thức thanh toán và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Vì là mua hàng trực tuyến, bạn có thể xây dựng hệ thống thanh toán đa dạng như: trả qua thẻ tín dụng VISA, thẻ ATM, app Momo, Zalopay, ShopeePay (chỉ dùng cho Shopee), chuyển khoản, thanh toán trả sau COD,…Không những vậy, để vừa quảng bá thương hiệu “miễn phí”, vừa tăng thêm uy tín cho khách hàng, bạn nên đặt tên tài khoản thụ hưởng khi thanh toán là tên của cửa hàng.

Đa dạng các phương thức thanh toán
Đa dạng các phương thức thanh toán

Tạo nhiều ưu đãi

Ưu đãi là yếu tố kích thích hành vi mua sắm của khách hàng. Đây cũng là một trong những yếu tố chủ chốt mà các nhà kinh doanh online không nên bỏ lỡ. Tuy nhiên, để bạn nên thiết lập chiến lược quảng cáo và truyền thông về các ưu đãi này, chẳng hạn như: Minigame, Voucher, Coupon,…Ngoài ra, các nhà bán hàng online cần tư vấn và chăm sóc khách hàng thật kỹ về các ưu đãi này, tránh làm họ không hài lòng vì không rõ thông tin ưu đãi.

Tận dụng giá trị vòng đời khách hàng

Theo một số nghiên cứu được thực hiện bởi Bain & Company, thì việc tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% sẽ góp phần gia tăng lợi nhuận từ 25% – 95% và khả năng chuyển đổi khách hàng hiện tại thành khách hàng lặp lại là 60 % – 70%, trong khi đó xác suất chuyển đổi khách hàng tiềm năng với con số lý tưởng nhất sẽ dao động từ 5% – 20%

Vietnix chia sẻ với bạn một số gợi ý giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng để họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp:

  • Luôn gửi lời cảm ơn tới khách hàng ngay sau khi họ mua sản phẩm/dịch vụ
  • Nhiệt tình hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc và bất cập trước – trong – sau khi bán hàng
  • Tạo ra nhiều voucher hấp dẫn và tặng quà cho từng nhóm phân khúc khách hàng: kim cương, vàng, bạc
  • Chăm sóc khách hàng thường xuyên thông qua email marketing, tin nhắn hoặc Facebook.

Nên bán hàng online gì để thu  hút nhiều khách?

Một trong những câu hỏi lớn nhất đối với những người mới bắt đầu bán hàng online là họ có nên kinh doanh mặt hàng gì?

Đối với các mặt hàng hợp thời trang như quần áo thời trang, đồ ăn nhẹ, mỹ phẩm chế biến, phụ kiện điện thoại di động, nước hoa xách tay, thực phẩm đặc sản, thiết bị thân thiện với thiên nhiên, đồ gia dụng,… thị trường có tính cạnh tranh cao và có khả năng tăng cao hơn nữa. Cần phải có chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp. Xác định đúng khách hàng mục tiêu là đủ để cạnh tranh trong thị trường ngày nay.

Ngược lại, những mặt hàng có giá trị cao. Uy tín thương hiệu và nguồn vốn vững chắc là những điều rất quan trọng bạn cần phải có nếu muốn kinh doanh online hiệu quả.

Ngoài ra, nếu bạn không đủ vốn và nguồn kinh tế hạn chế, bạn không biết tìm nguồn hàng phù hợp. Việc trở thành đối tác của đại lý sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Bạn không những không phải lo lắng về chất lượng hàng hóa, vận chuyển hàng hóa mà còn dễ dàng áp dụng những điều đã học vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chốt sale, kiếm tiền hiệu quả.

Sử dụng mạng xã hội Facebook để bán hàng online

Tạo fanpage và chạy chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ là cách tiết kiệm và tối ưu chi phí dễ dàng và hiệu quả. Phương thức này sẽ giúp đưa sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của bạn tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau trên toàn quốc.
Hiện nay, Facebook đang là kênh được nhiều chuyên gia/chủ shop lựa chọn bởi tính hiệu quả và tiện lợi.

Facebook đang là kênh được nhiều chuyên gia/chủ shop lựa chọn bởi tính hiệu quả và tiện lợi
Facebook đang là kênh được nhiều chuyên gia/chủ shop lựa chọn bởi tính hiệu quả và tiện lợi

So với việc kinh doanh trên website. Tạo cửa hàng trên Facebook thật dễ dàng. Ngoài ra, Facebook còn cung cấp các loại hình bán hàng theo xu hướng. Tùy vào ưu nhược điểm mà bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp với mình nhất. Đây là một hình thức kinh doanh cho một trang cá nhân, nhóm hoặc trang người hâm mộ. Tuy nhiên theo các chuyên gia, việc xây dựng fanpage bán hàng và chạy quảng cáo Facebook hiệu quả sẽ giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Những rủi ro khi bán hàng trực tuyến

Sau đại dịch COVID-19, bạn có thể thấy rằng thị trường bán hàng online ngày càng mở rộng và phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, tương tự như một số lĩnh vực kinh doanh khác, bán hàng trực tuyến cũng gặp các rủi ro phổ biến như:

  • Người mua “bom” hàng: Các đơn hàng thanh toán COD thường gặp trường hợp này rất nhiều. Điều đó khiến cho người bán phải chịu tiền vận chuyển cả 02 chiều, trong đó 01 lượt giao đến khách và 01 lượt trả hàng về kho. Do vậy, để tránh tình trạng này xảy ra, các nhà kinh doanh online cần gọi điện cho khách để xác nhận đơn hàng, đồng thời yêu cầu đặt cọc với các đơn hàng có giá trị cao.
  • Giá cả cạnh tranh: Do sự “bùng nổ” của bán hàng online trong những năm gần đây, việc giá cả có sự cạnh tranh là điều rất đỗi bình thường. Tuy nhiên, bạn cần tính toán kỹ lưỡng về giá vốn, chi phí quản lý, quảng cáo, vận chuyển,…trước khi niêm yết giá bán cho người tiêu dùng.
  • Tài xế giao hàng thiếu chuyên nghiệp: Một số cửa hàng không lựa chọn hợp tác với các đơn vị vận chuyển, mà thay vào đó họ thuê tài xế riêng để giao hàng hoặc đặt grab, gojek. Điều này vô tình khiến cho khách hàng rời đi vì thái độ tài xế thô lỗ, cau có, hàng hóa bị xước mẻ, hư hại mà không được bảo quản kỹ, hoặc shipper giao chậm,…Vì vậy, lời khuyên mà Vietnix dành cho là hãy liên kết với các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp để tránh sự cố không mong muốn trong quá trình giao hàng khiến bạn bị mất khách.
Một số rủi ro khi thực hiện bán hàng online
Một số rủi ro khi thực hiện bán hàng online

Những lưu ý trong việc bán hàng online

Để tạo sự thuận lợi cho quá trình bán hàng online, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Thúc đẩy doanh số bằng thực hiện bán hàng đa kênh.
  • Luôn lắng nghe những đóng góp của người mua hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ.
  • Thực hiện tối ưu hóa website để thu hút nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng khả năng tiếp cận sản phẩm cho người mua.
  • Thiết kế logo, slogan và đóng gói cẩn thận, sạch sẽ cũng như các hoạt động truyền bá thương hiệu để tạo sự uy tín trong lòng khách hàng.
  • Đảm bảo đầy đủ các bước của một quy trình bán hàng online, người bán cần theo dõi chặt chẽ và đưa ra kết quả phân tích về: độ hài lòng của khách, những sản phẩm bán chạy/không bán được, doanh thu,…để có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh của cửa hàng.

Top 3 kênh quảng cáo ra đơn nhanh chóng

Để kiếm tiền nhanh và có những đơn hàng đầu tiên, bạn nên làm quen với pay traffic (quảng cáo trả tiền).

Dưới đây là top 3 kênh quảng cáo không khó để người mới tiếp cận & triển khai bước đầu. Chúng cũng là 3 kênh mang lại doanh thu “khủng” cho cộng đồng bán hàng online tại Việt Nam

Đây là kênh traffic trả phí để khách hàng tìm thấy bạn thông qua các truy vấn tìm kiếm khi họ search Google và Youtube. Hoặc giúp bạn tập trung và tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua mạng hiển thị rộng lớn.

Google Ads chính là hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay.

Hình thức quảng cáo Google Ads được sử dụng phổ biến trong mô hình bán hàng online
Hình thức quảng cáo Google Ads được sử dụng phổ biến trong mô hình bán hàng online

Đối với phễu tìm kiếm, bạn có thể tiếp cận những khách hàng đang có nhu cầu mua hàng. Họ đang xem xét hoặc cần thêm thông tin về nhu cầu.

Gần đây, Google Shopping Ads cũng đang nổi lên như một hình thức quảng cáo hiệu quả với chi phí thấp.

Google Shopping
Google Shopping

Facebook Ads

Facebook Ads là kênh hoàn hảo để bạn đạt được những mục tiêu sau:

  • Thu hút khách hàng tiềm năng trước bằng nội dung hình ảnh và video
  • Xây dựng thương hiệu fanpage, cửa hàng, livestream, chăm sóc khách hàng.
  • Triển khai chatbot Marketing – xu hướng mới.

Bạn chỉ cần cố gắng thu hút đúng khách hàng bằng cách đăng bài bán hàng đăng hình ảnh có nội dung chất lượng và bạn sẽ có thể nhận được những đơn đặt hàng đầu tiên. Ngoài hình ảnh, bài post, bạn có thể thử đăng bài Facebook dưới dạng Video. Đối với video hiệu quả hơn rất nhiều, vì video luôn là xu hướng tiếp thị mới bất kể trên nền tảng nào.

Facebook Ads giúp tăng tỷ lệ đơn bán hàng online
Facebook Ads giúp tăng tỷ lệ đơn bán hàng online

Zalo Ads

Zalo Ads là lựa chọn tiếp theo cho người bán hàng online hiệu quả tại Việt Nam mà bạn có thể bắt đầu ngay từ hôm nay.

Ưu điểm của Zalo Ads là:

  • Giá rẻ: Nội dung càng hay, tác động càng mạnh.
  • Đối tượng trung niên và cao tuổi: trên 30 tuổi, sử dụng Zalo nhiều.
  • Nếu kinh doanh thực phẩm chức năng, giày da và các mặt hàng có đối tượng khách hàng lớn tuổi thì không được bỏ qua kênh quảng cáo này.

Zalo Ads hiện cho phép nhắm mục tiêu rộng theo vị trí, độ tuổi và giới tính nên bạn chỉ nên cân nhắc chạy những sản phẩm có nhu cầu chung trong cuộc sống. Đừng chọn những ngóc ngách hẹp.

Zalo Ads là hình thức bán hàng online được ưa chuộng
Zalo Ads là hình thức bán hàng online được ưa chuộng

Những mẹo bán hàng online đắt khách

Để quá trình bán hàng trực tuyến được thuận lợi và thu hút nhiều khách hàng, Vietnix sẽ hướng dẫn bán hàng online vô cùng đơn giản chỉ với một số mẹo sau:

Tập trung xây dựng website

Theo thống kê, hiện nay có hơn 60% người tiêu dùng lựa chọn ưu tiên việc mua hàng trên các trang web. Do đó, Vietnix khuyên các bạn nên xây dựng một cửa hàng online uy tín. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận khách hàng vô cùng lớn.

Mẹo bán hàng online hiệu quả
Tập trung xây dựng website bán hàng, giúp công việc bán hàng online hiệu quả hơn

Các website bán hàng online được thiết kế chuyên biệt dành cho các chủ kinh doanh bán hàng trên mạng. Người truy cập có thể vào xem và chọn sản phẩm, đặt hàng và tiến hành thanh toán hoàn tất quá trình mua hàng một cách dễ dàng.

Công việc thiết kế, xây dựng website bán hàng online sẽ là những thao tác chuẩn hóa của website. Từ đó giúp bạn thu được lợi nhuận cao từ việc bán hàng trên website.

Xác định đúng thị trường ngách

Khị chọn đúng sản phẩm kinh doanh, bạn đã có 30% cơ hội thành công. Sau đó, việc xác định các ngách nhỏ, ít sự cạnh tranh hơn, sẽ giúp bạn có được lượng khách hàng cực cao. 

Quan tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng

Giữa nhiều cửa hàng bán hàng online cùng sản phẩm, cùng mức giá, thì người mua sẽ ưu tiên lựa chọn cửa hàng có chế độ chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

Công đoạn thanh toán đơn giản, đa dạng, dễ dàng theo dõi đơn hàng, thời gian vận chuyển, chính sách đổi trả, ưu đãi mỗi quý,… Sẽ là những điểm cộng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng.

Chú trọng khẳng định thương hiệu 

Để tăng độ tin cậy, bạn nên chăm chút sản phẩm bán hàng của mình theo những cách dưới đây:

  • Tăng thứ hạng trên Google: Tập trung vào các bài viết chuẩn SEO, cập nhật nội dung mới, phản hồi bình luận của khách hàng.
  • Tăng tần suất xuất hiện trên tháng phương tiện mạng xã hội: Xây dựng liên kết, khuyến khích khách hàng chia sẻ thông tin thương hiệu trên mạng xã hội, đa dạng cách thức truyền thông về video, hình ảnh,…
  • Chú trọng hình thức quảng cáo sản phẩm nổi bật của cửa hàng và sử dụng Google Analytics để xác định được nguồn mang lại khách hàng tiềm năng và có tỷ lệ chuyển đổi lớn.

Chiến lược về giá cả

Một chút linh hoạt trong chiến lược về giá sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng như:

  • Quy luật 100: Một chiếc áo thun có giá 60.000 đồng. Nếu giảm 50% sẽ gây ấn tượng hơn giảm 30.000 đồng.
  • Áp dụng số 9 kỳ diệu: So với 1.000.000 thì 999.000 sẽ gây ấn tượng với khách hàng hơn.
  • Tương phản: Khi bạn đặt một bộ đồ giá 300.000 đồng giữa những bộ đồ 400.000 đồng trở lên, sẽ giúp bạn dễ dàng bán chiếc váy 300.000 đồng hơn.

Câu hỏi thường gặp

Bán hàng online đóng thuế thu nhập cá nhân như thế nào?

Căn cứ vào khoản 3 điều 10 của thông tư 40/2021/TT-BTC, thuế thu TNCN và số thuế GTGT mà các hộ và cá nhân bán hàng online phải nộp được xác định theo công thức dưới đây:
Số thuế giá trị gia tăng phải nộp = Doanh thu tính thuế giá trị gia tăng x Tỷ lệ của thuế giá trị gia tăng.
Số thuế thu nhập cá nhân phải nộp = Doanh thu tính thuế thu nhập cá nhân x Tỷ lệ thuế thu nhập cá nhân.

Tại sao bán hàng online không ai mua?

Nếu nghĩ rằng chỉ cần bán các sản phẩm/dịch vụ giống với đối thủ thì sẽ có khách? Đó là một sai lầm vô cùng đáng tiếc bắt nguồn từ các nguyên do:
– Không tìm hiểu kỹ về đối thủ cạnh tranh.
– Ảo tưởng sản phẩm của người khác bán được thì mình cũng vậy.
– Xây dựng kênh bán hàng chưa phù hợp.
– Sáng tạo nội dung bài PR sản phẩm thiếu chuyên nghiệp.
– Lựa chọn hình thức quảng cáo không hợp lý
– Chưa tạo được sự khác biệt trong sản phẩm.
– Không sử dụng các kênh và công cụ hỗ trợ bán hàng trực tuyến.

Học sinh bán hàng online nên bán gì?

Khi người bán còn là học sinh và có số vốn ít ỏi, việc lựa chọn các sản phẩm để kinh doanh cũng cần rất nhiều sự cân nhắc. Tuy nhiên, các mặt hàng dưới đây có thể phù hợp với bạn:
– Quần áo, giày dép.
– Văn phòng phẩm.
– Tập, truyện, sách.
– Cây cảnh.
– Mỹ phẩm.
– Quà lưu niệm.
– Phụ kiện trang trí phòng, nhà cửa.

Bán hàng trực tuyến phù hợp với đối tượng nào?

Công việc bán hàng trực tuyến sẽ tạo ra nguồn thu nhập đáng kể khi bạn là:
– Nhân viên văn phòng muốn làm thêm sau giờ hành chính.
– Học sinh, sinh viên.
– Mẹ bỉm sữa và các bà nội trợ.
– Các bạn trẻ trong độ tuổi gen Z.

Lời kết

Nói tóm lại, bán hàng online là một hình thức kinh doanh rất phổ biến hiện nay. Bán hàng trực tuyến phù hợp với nhiều đối tượng người mua và người bán, đồng thời giúp bạn gia tăng thu nhập cá nhân. Qua bài viết trên, Vietnix hy vọng bạn sẽ hiểu và áp dụng các kỹ năng cũng như mẹo bán hàng online sao cho phù hợp, hiệu quả nhất.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

SEO Specialist
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI