NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
29/09/2023
Lượt xem

Hướng dẫn 8 bước lên camp Google Ads hiệu quả 2023

29/09/2023
7 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (89 bình chọn)

Chạy quảng cáo Google Ads là giải pháp marketing online giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lên camp Google Ads. Do đó, trong nội dung bài viết này, Vietnix sẽ hướng dẫn bạn 8 bước lên camp Google Ads chuẩn và hiệu quả nhất.

Tìm hiểu lên camp Google Ads là gì?

Lên camp Google Ads là bước tiếp theo mà doanh nghiệp cần thực hiện sau khi đã thiết lập các chiến dịch quảng cáo Google Ads cho sản phẩm/dịch vụ của mình.

Bằng cách này, doanh nghiệp có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ trên mạng lưới rộng lớn của Google. Bao gồm trên các website, kết quả tìm kiếm, Google map, ứng dụng cho thiết bị di động, video, trang thông tin mua sắm,…

Tìm hiểu lên camp Google Ads là gì?
Tìm hiểu lên camp Google Ads là gì?

Cùng tham khảo thêm một số bài viết liên quan tới Google Ads có thể bạn quan tâm:

Khám phá 8 bước lên camp Google Ads chuẩn, hiệu quả nhất

Để lên camp Google Ads chuẩn và hiệu quả, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo 8 bước dưới đây:

Bước 1: Cân nhắc điều chỉnh lại mức giá thầu

Muốn lên top quảng cáo tìm kiếm Google Ads, cách đơn giản và nhanh chóng nhất đó là tăng giá thầu.

Google cung cấp cho bạn 2 loại giá thầu để lựa chọn, bao gồm:

  • Giá thầu CPC thủ công: Phương pháp này cho phép bạn có thể chủ động thiết lập chi phí tối đa cho mỗi lần click chuột trong chiến dịch quảng cáo của mình.
  • Giá thầu CPC nâng cao: Phương pháp này sẽ tự động thiết lập giá thầu cho bạn.

Bạn cần lưu ý rằng, nếu chi phí mỗi click quá cao sẽ tốn kém ngân sách. Ngược lại, trường hợp chi phí click chuột quá thấp có nghĩa là quảng cáo có hiệu quả không cao. Do đó, bạn cần thiết lập lại giá thầu cho phù hợp khi lên camp quảng cáo Google Ads.

Bước 2: Không lên camp các cụm từ khóa không hiệu quả

Bạn cần xem xét và đánh giá báo cáo đo lường chuyển đổi để lọc ra những cụm từ khóa – keyword hiệu quả và loại bỏ những cụm từ không hiệu quả. Việc này giúp bạn tránh tình trạng tiêu tốn ngân sách cho các camp không đạt hiệu quả.

Không lên camp các cụm từ khóa không hiệu quả
Không lên camp các cụm từ khóa không hiệu quả

Bước 3: Tiến hành phân bổ lại ngân sách hợp lý

Muốn lên camp Google Ads hiệu quả, bạn cần phân bổ lại ngân sách hợp lý cho từng chiến dịch cần chạy quảng cáo. Bạn nên ưu tiên ngân sách cho các chiến dịch có khả năng thu về doanh số cao nhất để tránh lãng phí tài nguyên và nhanh chóng đạt mục tiêu hơn.

Bước 4: Tùy chỉnh từ khóa qua truy vấn tìm kiếm

Bạn hãy sử dụng báo cáo truy vấn tìm kiếm để xem lại các truy vấn tìm kiếm thực tế mà người dùng đã sử dụng và dẫn đến hiển thị quảng cáo của bạn.

Thông qua việc hiểu rõ cách người dùng tìm kiếm về sản phẩm/dịch vụ của bạn, bạn có thể tùy chỉnh danh sách từ khóa trong Google Ads để phù hợp nhất với chiến dịch quảng cáo. Từ đó mang lại hiệu quả truyền thông tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Tùy chỉnh từ khóa qua truy vấn tìm kiếm
Tùy chỉnh từ khóa qua truy vấn tìm kiếm

Bước 5: Theo dõi khung giờ vàng 

Khi mới lên camp Google Ads, bạn nên chạy quảng cáo 24/24. Sau đó, bạn dựa vào báo cáo kết quả đo lường để xác định khung giờ có nhiều lượt xem và tương tác nhất. Từ đó, bạn thực hiện tăng ngân sách quảng cáo cho khung giờ này và tắt quảng cáo ở những khung giờ không có chuyển đổi để tránh lãng phí tài nguyên cũng như đạt được hiệu quả tốt nhất.

Theo dõi khung giờ vàng 
Theo dõi khung giờ vàng 

Bước 6: Thiết lập quảng cáo phụ thuộc vào thiết bị

Bạn cần theo dõi quá trình chạy quảng cáo thường xuyên để biết được khách hàng của bạn sử dụng thiết bị nào nhiều nhất. Nếu lưu lượng truy cập từ thiết bị di động nhiều hơn, bạn cần tiến hành thiết lập các camp quảng cáo trên điện thoại để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng nhất.

Bước 7: Lên camp phụ thuộc vào vị trí địa lý

Lưu lượng khách hàng có sự chênh lệch khác nhau giữa các quận/huyện, tỉnh thành. Do đó, bạn nên ưu tiên gia tăng ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo ở vị trí có tỷ lệ chuyển đổi cao và giảm bớt ngân sách ở các vị trí có tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Lên camp phụ thuộc vào vị trí địa lý
Lên camp phụ thuộc vào vị trí địa lý

Bước 8: Linh động tối ưu lại mẫu quảng cáo khi cần thiết

Bạn cần chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau và tiến hành theo dõi đo lường kết quả. Nếu chỉ số CTR (Click Through Rate – Tỷ lệ nhấp chuột) cao thì vẫn tiếp tục chạy. Tuy nhiên, nếu chỉ số này thấp, bạn nên tắt quảng cáo hoặc điều chỉnh thông điệp quảng cáo sao cho phù hợp.

Lời kết

Trên đây những chia sẻ về 8 bước lên camp Google Ads chuẩn, hiệu quả nhất. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình triển khai các chiến dịch quảng cáo Google Ads của mình. Đừng quên theo dõi blog của Vietnix thường xuyên để cập nhật thêm nhiều bài viết về Google Ads nữa nhé.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

SEO Specialist
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG