NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
15/03/2024
Lượt xem

Landing Page là gì? Mục tiêu của Landing Page trong marketing

15/03/2024
38 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (167 bình chọn)

Landing Page là gì? Có lẽ đối với các marketer thì cụm từ này không mấy xa lạ. Tuy nhiên, đối với mọi người, để hiểu rõ về landing page trong marketing thì không phải là chuyện dễ dàng. Nếu bạn cũng đang kinh doanh và muốn tìm hiểu về landing page, hãy tham khảo nội dung được Vietnix tổng hợp dưới đây.

Landing page là gì?

Landing page (còn được gọi là trang đích), đây là một trang web độc lập, có giao diện, nội dung và tên miền trông giống như những website bình thường. Tuy nhiên, landing page được sử dụng tập dung vào một nội dung nhất định (chẳng hạn như chương trình khai trương cửa hàng, giới thiệu sản phẩm mới ra mắt, trang web của công ty AB,…)

Mục tiêu chính của landing page là gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ nhấp thông qua việc tạo ra giá trị, mang đến sự thu hút, hấp dẫn, giúp khuyến khích khách hàng nhấn vào các Call to action cụ thể như điền form đăng ký, đăng ký email nhận bản tin, đăng ký mua hàng,…

Landing page (còn được gọi là trang đích), đây là một trang web độc lập, có giao diện, nội dung và tên miền trông giống như những website bình thường
Landing page (còn được gọi là trang đích), đây là một trang web độc lập, có giao diện, nội dung và tên miền trông giống như những website bình thường

Nói cách khác, landing page có thể hiểu là một nơi hiệu quả, tiềm năng và dễ dàng nhất trong việc khuyến khích người truy cập nhấn vào các đường liên kết trong các quảng cáo, CTA, internal link chuyển hướng. 

Những trang khác trên web sử dụng cho nhiều mục tiêu khác nhau và khuyến khích người dùng ở lại trang. Còn landing page thiết kế với duy nhất một mục tiêu, được gọi là CTA (kêu gọi hành động), chính là làm tăng tỷ lệ chuyển đổi ở chiến dịch marketing và giảm phí chuyển đổi lead cũng như chi phí bán hàng.

Sự khác biệt giữa landing page và Website

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về Landing page là gì cũng như chưa hiểu rõ sự khác nhau giữa website và Landing page hãy tham khảo nội dung sau: 

Yếu tố so sánhLanding pageWebsite
Số lượng URL Có nhiều URL, mỗi URL đáp ứng cho từng mục đích khác nhauChỉ có 1 URL
Mục đíchKhuyến khích người dùng nhấp vào các CTA, điều hướng họ đến các trang mục tiêu. Đồng thời, landing page cũng là công cụ rất tốt để quảng bá về sản phẩm cũng như lấy được dữ liệu về khách hàng, hỗ trợ cho các chiến dịch marketing sau này.Rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp với khách hàng, giúp trao đổi thông tin, xây dựng mối quan hệ cũng như củng cố sự uy tín của doanh nghiệp.
Nội dungNội dung  thường không quá dài dòng, trực tiếp vào vấn đềCó nhiều nội dung và những nội dung này cũng cụ thể và chi tiết hơn
Thời gian, chi phí bỏ raChỉ cần một khoảng thời gian ngắn từ 3-5 ngàyPhụ thuộc vào quy mô, chức năng, ngôn ngữ sẽ mất từ 1-2 tuần
Mức độ hiệu quảGiúp khách hàng tập trung, chú ý vào một nội dung cụ thể, với một nhóm chủ đề, đối tượng nhất định Có tính phong phú, mang lại nhiều thông tin bổ ích về sản phẩm, dịch vụ,… nên sẽ phù hợp với việc branding. Thế nhưng, việc có nhiều thông tin cũng khiến khách hàng bị phân tâm, khó tập trung cụ thể vào một đối tượng nào đó.
BacklinkChỉ có 1 link duy nhất nằm ẩn trong Call to action button được thiết kế đẹp mắtCó nhiều link trỏ về và đưa người dùng tới nhiều trang khác

Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn về so sánh landing page và website. Theo dõi ngay nhé!

Sự khác biệt giữa landing page và Website
Sự khác biệt giữa landing page và Website

Phân loại Landing Page? Các landing page mẫu

Bên cạnh việc tìm hiểu về khái niệm landing page là gì? thì việc phân loại landing page cũng rất quan trọng. Dưới đây là 7 loại landing page thông dụng và phổ biến nhất.

  • Lead Page: Landing page thu thập khách hàng tiềm năng: Ở dạng này, landing page có nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký thông tin, nhận quà… 
  • Sales Page – Landing page bán hàng: Landing page có nhiệm vụ thuyết phục và kích thích khách hàng mua bán sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm. 
  • Click – through Page – Landing page trung gian chuyển đổi: Tại đây, landing page kêu gọi hành động để chuyển sang trang khác. Landing page sẽ cung cấp tất cả thông tin sản phẩm và dẫn khách truy cập về website chính.
Phân loại Landing Page-Các landing page mẫu
Phân loại Landing Page-Các landing page mẫu
  • Squeeze và opt-in Landing page: Loại landing page này hỗ trợ chuyển đổi khách truy cập thành người theo dõi. Squeeze và opt-in landing Page là nơi để gia tăng nhiều người vào phễu marketing chứ không phải để bán sản phẩm, dịch vụ, việc này tạo tiền đề thuận lợi để bạn dễ dàng tiếp cận họ trong các chiến dịch marketing sau.
  • Paid advertising landing page: Với các trang landing page trả phí, doanh nghiệp dễ dàng gửi gắm thông điệp thông qua các quảng cáo, việc này sẽ giúp tạo sự ấn tượng cho khách hàng và có thể khiến họ trở thành khách hàng thật sự.
  • Thank you pages: trang tri ân là trang sẽ được gửi tới khách hàng sau khi họ hoàn thành một công việc nào đó trên trang web. Trang tri ân đóng vai trò quan trọng trong việc tạo thiện cảm đối với khách hàng, tạo trải nghiệm người dùng tốt. Trong một vài trường hợp, trang tri ân có thể giúp khách hàng xác nhận được họ đã đăng ký thành công hay chưa hoặc khiến họ cảm thấy xứng đáng vì vừa thực hiện một hành động nào đó trên trang của bạn.
  • Coming soon pages: Đây là loại trang được sử dụng trong trường hợp sắp khai trương, sắp ra mắt một sản phẩm nào đó. Với coming soon pages, bạn có thể cho phép khách truy cập trải nghiệm thử sản phẩm của mình, giúp họ có một cái nhìn chuyên nghiệp về sản phẩm, thương hiệu, doanh nghiệp của bạn.
3 loại landing page phổ biến nhất
3 loại landing page phổ biến nhất

Ví dụ về landing page nổi bật

Landing page là cách hiệu quả nhất trong việc truyền tải một thông điệp, hoặc để truyền thông cho các chiến dịch, chương trình lớn của doanh nghiệp. Một vài doanh nghiệp đã sử dụng landing page rất hiệu quả, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể, một trong số đó có thể kể đến như:

  • Pinterest: nổi tiếng với dạng landing page truyền cảm hứng thông qua 2 tiêu đề là lời tuyên bố với các giá trị họ đem lại cho người dùng “45 seconds to sign up free (45 giây đăng ký miễn phí)”, “25+ billion pins to explore (hơn 25 tỷ PINS để khám phá)” Tuyên ngôn này đã tác động đến nhận thức của khách truy cập và khiến họ ngay lập tức muốn sử dụng Pinterest.
Ví dụ về landing page nổi bật
Ví dụ về landing page nổi bật
  • Apple Ipad: landing page có câu tiêu đề thu hút “iPad – Like a computer. Unlike any computer” (iPad – giống như một chiếc máy tính. Nhưng cũng không giống với bất kỳ máy tính nào khác). Câu tiêu đề thu hút, thú vị như vậy đã khiến người dùng tò mò và tích cực nhấn vào mũi tên để tìm hiểu sản phẩm đó.
Ví dụ về landing page nổi bật - Apple Ipad
Ví dụ về landing page nổi bật – Apple Ipad

Ưu điểm của landing page – Có nên dùng landing page bán hàng không?

Landing page là một thuật ngữ rất phổ biến, cũng như được sử dụng rộng rãi, nhưng những người mới bắt đầu kinh doanh vẫn luôn hoài nghi về hiệu quả mang lại của chúng và băn khoăn về việc có nên đầu tư vào trang landing page hay không. Dưới đây, Vietnix sẽ giải đáp thắc mắc ấy thông qua việc đề cập các ưu điểm sau: 

Tăng tỷ lệ chuyển đổi 

Tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) là tỷ lệ số người thực hiện các tác vụ mong muốn so với tổng số người truy cập. Việc sử dụng landing page hiệu quả với các thông tin bổ ích, trọng tâm sẽ khuyến khích khách truy cập thực hiện các hành động tạo ra tỷ lệ chuyển đổi nhanh hơn, chẳng hạn như đăng ký nhận thông báo, mua hàng,… từ đó giúp gia tăng khách hàng tiềm năng và cả khách hàng thật sự. 

Tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) là tỷ lệ số người thực hiện các tác vụ mong muốn
Tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) là tỷ lệ số người thực hiện các tác vụ mong muốn

Ưu điểm này cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng phần lớn qua Internet, càng thấy được hiệu quả vượt trội hơn khi kết hợp với các chiến dịch chạy ads để chuyển đổi thành đơn hàng trên Tiktok, Facebook,… Landing page lúc này sẽ như một “trung gian” đưa khách hàng đi từ ngoài phễu đến cuối phễu marketing (marketing funnel), trở thành khách hàng thật sự. Do vậy, có thể nói rằng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi là “đích đến” cuối cùng mà bất kể doanh nghiệp nào cũng mong muốn đạt được.

Giúp truyền tải thương hiệu 

Tất cả những thông tin trên trang landing page đều đã chọn lọc và cung cấp cho khách hàng. Do đó, điều này sẽ góp phần giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu và tạo được sự tin tưởng tối đa. 

Landing page mang lại những tính năng độc đáo
Landing page mang lại những tính năng độc đáo

Giúp dễ dàng phân tích hành vi của khách truy cập trang

Landing page giúp chúng ta dễ dàng xác định đối tượng khách hàng hơn thông qua việc ghi nhận và theo dõi dữ liệu của các lượt chuyển đổi về nguồn gốc, loại quảng cáo nào đã gây ấn tượng với họ, loại nội dung mà các đối tượng đó thích,… Ngoài ra, landing page còn có thể hỗ trợ phân tích được rằng liệu các đối tượng đó có còn là khách hàng tiềm năng trong tương lai hay không. Thông qua đó, bạn có thể khai thác, phân tích thông tin để lên kế hoạch cho các chiến lược marketing, khai thác các loại nội dung thú vị để thu hút khách truy cập trong tương lai.

Tạo khách hàng thân thiết 

Khi bắt đầu thiết kế, người thiết kế sẽ tối đa hóa sự thân thiện để giúp người dùng dễ sử dụng. Mỗi sản phẩm hay trò chơi tại landing page sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị. 

Tạo ra hình thức quảng cáo mới 

Bất cứ một sản phẩm, dịch vụ nào mới ra mắt đều cần được quảng bá bằng nhiều hình thức khác nhau để tiếp cận công chúng rộng rãi hơn. Và landing page cũng chính là một hình thức quảng cáo tiềm năng không thể không nhắc đến.

Việc sử dụng landing page như một trang bán hàng với các CTA thu hút như “nhận ưu đãi khi mua hàng”, “tham gia khảo sát nhận quà”,…sẽ giúp tăng hiệu quả truyền thông cho sản phẩm đáng kể. Thậm chí trong vài trường hợp, landing page với một thông điệp rõ ràng, dễ nhớ, độc đáo còn mang đến hiệu quả đáng kinh ngạc hơn so với các hình thức truyền thống. 

Tăng hiệu quả của chiến dịch marketing

Một trang web muốn hoạt động hiệu quả cần rất nhiều giai đoạn, thời gian, nhân lực. Tuy nhiên, với landing page, bạn có thể hiện thực hóa các chiến lược, ý tưởng bán hàng nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng các công cụ thiết kế landing page với các template có sẵn, trang landing page của bạn có thể hoạt động ngay trong vòng 1 tiếng, lý do là vì:

  • Bạn có thể sử dụng các công cụ kéo – thả đơn giản thay vì thuê một chuyên viên thiết kế website.
  • Bạn cũng có thể sử dụng các quảng cáo trả phí thay vì thuê một chuyên gia SEO.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dán liên kết của trang web vào Google Analytics để phân tích thay vì phải thuê một chuyên gia phân tích landing page.

Có thể thấy, với những ưu điểm đáng kể vừa nêu trên, việc sử dụng landing page là cần thiết cho việc bán hàng nếu bạn thực sự muốn tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi, doanh số của doanh nghiệp mình. Hơn nữa, sử dụng landing page cũng là một cách giúp doanh nghiệp có dữ liệu chính xác để căn cứ vào đó cải thiện hiệu suất, xác định phương hướng, mục tiêu cho các chiến dịch marketing tiếp theo nhằm tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Các thành phần chính và quan trọng trong landing page

Để có thể tạo ra landing page hoàn chỉnh, cần phải sử dụng đến 5 thành phần chính. Bao gồm:

Nội dung trang đầu 

Phần nội dung này nằm trong 600 pixel đầu tiên và là nơi người dùng nhìn thấy đầu tiên trên trang của bạn. Phần nội dung này được xem là chìa khóa thu hút khách hàng tiềm năng, do đó, cần phải thiết kế sao cho càng thu hút càng tốt, gồm: Tiên đề chính, tiêu đề phụ, ảnh minh họa và kèm theo các lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Các thành phần chính và quan trọng trong landing page
Các thành phần chính và quan trọng trong landing page

Kêu gọi hành động (CTA) 

Trước khi tạo CTA, cần phải xác định được bạn muốn người dùng làm gì trên trang landing page của bạn. CTA nên ngắn gọn và đồng nhất xuyên suốt landing page, đi thẳng vào trọng tâm (Đăng ký ngay, Gọi cho chúng tôi…).

Ngoài ra, cũng nên đưa ra các ưu đãi đi kèm CTA giúp tăng lượt chuyển đổi trên landing page. Đồng thời, nên chọn những màu sắc nổi bật với các màu sắc khác trên trang và để nút CTA ở vị trí dễ nhìn thấy. 

Các thành phần chính và quan trọng trong Landing Page
Các thành phần chính và quan trọng trong landing page

Đưa ra các lợi ích 

Phần lớn người dùng chỉ quan tâm đến lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ mang lại. Do vậy, cần phải tập trung vào việc sản phẩm của bạn giúp cho người dùng giải quyết các vấn đề gì, có khiến công việc của họ dễ dàng hơn không?

Bằng chứng xã hội – Social proof

Người dùng luôn tin vào feedback của một khách hàng thực tế hơn là việc chỉ nhìn thấy hoặc đọc trên quảng cáo. Do vậy, cần phải khiến cho phần phản hồi của các khách hàng trở nên đáng tin hơn, từ đó khiến người dùng tin rằng sản phẩm của bạn thực sự mang lại hiệu quả. 

Chốt đơn với khách hàng

Nếu khách hàng đã lướt đến phần cuối cùng trong trang của bạn, hãy tổng hợp tất cả những gì bạn đã đưa ra trên trang đích cũng như đưa ra luận điểm thuyết phục để khiến họ thực hiện hành động mà bạn muốn.

Một số landing page template?

Để trực quan và dễ hình dung hơn, Vietnix sẽ giới thiệu một vài trang web cung cấp các landing page template cực kỳ thu hút để bạn có thể tham khảo. Hoặc có thể xem qua những bài viết chia sẻ về theme landing page WordPress của Vietnix đã tổng hợp dưới đây:

1. Minutes

Template từ Minutes là một sự lựa chọn mà người dùng đáng cân nhắc khi có đến 10 concept khác nhau cho 1 chủ đề. Thông qua nhiều concept mẫu xem trước, người dùng có thể lựa chọn template phù hợp để truyền tải hình ảnh, thông tin sản phẩm một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, template của Minutes cũng giúp thiết kế vị trí hiển thị thông tin về giá, thông tin kỹ thuật, những đánh giá về chất lượng sản phẩm một cách hợp lý, tinh tế. Cuối cùng, một điểm nổi bật đáng lưu ý khác là template landing page này cũng hỗ trợ chèn video và tích hợp với cả MailChimp.

Template từ Minutes là một sự lựa chọn mà người dùng đáng cân nhắc
Template từ Minutes là một sự lựa chọn mà người dùng đáng cân nhắc

2. Payne

Payne là một website cung cấp nhiều template landing page với phong cách tối giản, thanh lịch. Các template trên website đều hiển thị sản phẩm mẫu là ba lô, tuy nhiên những template này đều có thể sử dụng cho hầu hết tất cả sản phẩm khác. Ngoài ra, các template được thiết kế với khung Bootstrap 5, đồng nghĩa với việc người dùng có thể thiết kế landing page sở hữu độ responsive trên hầu hết các thiết bị. 

Một số tính năng nổi bật Payne đem đến cho người dùng lên đến:

  • 40 page HTML 
  • 2 homepage
  • 8 shop page
  • 5 blog page
  • Google Fonts
  • Tài liệu tham khảo chi tiết
Payne là một website cung cấp nhiều template landing page với phong cách tối giản
Payne là một website cung cấp nhiều template landing page với phong cách tối giản

3. Landder

Landder cung cấp đa dạng các template cho nhiều loại sản phẩm khác nhau, do đó, bạn có thể sử dụng template cho nhiều ngành hàng với nhiều mục tiêu từ mỹ phẩm, nội thất, đồ điện gia dụng,… Ngoài ra, không chỉ mang đến 1 template mà Landder cũng cung cấp lên đến hơn 10 template mẫu cho 1 sản phẩm, giúp bạn dễ dàng lựa chọn mẫu phù hợp nhất. Điểm lưu ý về tính năng nổi bật khác đó là với Landder, template cũng sẽ tự động thiết kế những chi tiết quan trọng lên vị trí nổi bật như trung tâm hay đầu trang mà không cần phải chỉnh thủ công.

Landder cung cấp đa dạng các template cho nhiều loại sản phẩm khác nhau
Landder cung cấp đa dạng các template cho nhiều loại sản phẩm khác nhau

Landder

4. Ainotion

Ainotion cung cấp các template đặc biệt phù hợp cho công ty start up hoặc công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Các template landing page của Ainotion được thiết kế thanh lịch, hiện đại, trang nhã, bao gồm nhiều tính năng ưu việt như:

  • Được xây dựng dựa trên HTML
  • Tích hợp chức năng Google Fonts
  • Dễ dàng tùy chỉnh
  • Hỗ trợ thiết kế website responsive, tương thích với từng loại màn hình 
Ainotion cung cấp các template đặc biệt phù hợp cho công ty start up hoặc công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ
Ainotion cung cấp các template đặc biệt phù hợp cho công ty start up hoặc công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ

5. Cleo

Có thể nói, các template từ Cleo thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho các công ty agency, giải trí. Không thiên về giới thiệu sản phẩm như các template trên, các template của Cleo đều thiết kế sẵn dưới dạng chia sẻ về quy trình làm việc, sáng tạo một cách logic, rõ ràng, bắt mắt, thu hút, phù hợp với các công ty cung cấp dịch vụ, sáng tạo, giải pháp truyền thông. Hơn nữa, người dùng cũng có thể tự tùy chỉnh yếu tố bên trong landing page mà không cần phải biết code hay quá thành thạo về design.

Template từ Cleo thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho các công ty agency, giải trí
Template từ Cleo thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho các công ty agency, giải trí

6. Rokon

Với Rokon, bạn có thể thỏa sức tìm thấy các landing page có thiết kế năng động, trẻ trung, gọn gàng, hiện đại. Các template của Rokon sẽ bao gồm shop page, danh mục đầu tư và blog. Hơn nữa, ngoài việc cung cấp lên đến hơn 30 trang HTML, Rokon còn hỗ trợ thiết kế landing page thân thiện với SEO. Do đó, Rokon là một website template có thể nói là cực kỳ tối ưu với đa dạng những tính năng bổ ích, là một công cụ đắc lực hỗ trợ bạn trong việc sáng tạo một landing page hoàn hảo.

Với Rokon, bạn có thể thỏa sức tìm thấy các landing page có thiết kế năng động, trẻ trung, gọn gàng, hiện đại
Với Rokon, bạn có thể thỏa sức tìm thấy các landing page có thiết kế năng động, trẻ trung, gọn gàng, hiện đại

Khi nào nên dùng landing page?

Những lợi ích landing page mang lại khiến người dùng càng thêm tin tưởng khi lựa chọn và sử dụng. Vậy những trường hợp nào nên sử dụng landing page.

  • Thu thập Email: Nếu đang tiến hành xây dựng dữ liệu khách hàng, bạn hãy bắt đầu bằng việc thu thập email marketing. Từ đó có thể marketing một cách trực tiếp với người tiêu dùng thông qua chính Email của họ. 
  • Khi tổ chức sự kiện: Trang bán hàng này giúp đo lường tương đối chính xác dựa vào số người click vào trang, để lại thông tin và đăng ký tham gia sự kiện. 
  • Khi chạy quảng cáo: Thay vì chạy quảng cáo trên các trang ít thông tin và chung chung, một landing page sẽ giải quyết được vấn đề thu hút và tập trung được hành động của khách hàng. 
  • Khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Đơn vị sẽ kèm theo chính sách ưu đãi/ tặng sản phẩm để khách hàng điền thông tin nhận thưởng. 
  • Khi ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới: Sử dụng ý tưởng trang bán hàng này để giới thiệu chi tiết về sản phẩm mà khách hàng quan tâm và muốn mua.
  • Khi chạy chiến dịch khuyến mãi hoặc quà tặng.
  • Tối ưu Seo: Tối ưu landing page giúp tăng cường sự xếp hạng của website trên SERP của Google.
Khi nào nên sử dụng Landing page?
Khi nào nên sử dụng Landing page?

Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng landing page, bạn có thể tham khảo mua hosting và tên miền từ Vietnix. Không những thế còn cung cấp đa dạng tên miền và các gói hosting nhiều cấu hình khác nhau giúp bạn triển khai trang web một cách hiệu quả, phù hợp với nhu cầu.

Điều đặc biệt là Vietnix còn tặng bộ theme và plugin WordPress bản quyền trị giá đến 26.000.000 VND/Năm với nhiều mẫu landing page đa lĩnh vực và công cụ xây dựng website hữu ích. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian trong việc xây dựng trang landing page đẹp mắt, chất lượng và chuyên nghiệp. Không cần phải mua các theme và plugin riêng lẻ, khi sử dụng hosting Vietnix bạn đã có sẵn một bộ công cụ hoàn chỉnh để tạo ra trang landing page ấn tượng.

Liên hệ ngay với Vietnix để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn!

Hướng dẫn chi tiết về cách làm landing page

Để có thể tạo ra được một trang bán hàng, trang thông tin đẹp mắt, ấn tượng thu hút khách hàng một cách hiệu quả, hãy tham khảo ngay các bước sau đây: 

Xác định mục tiêu theo từng loại landing page

Hiện nay landing page được chia thành 3 loại dựa theo từng mục tiêu khác nhau. Cụ thể:

  • Đăng ký: Tạo dữ liệu thông tin cho hoạt động marketing như SMS marketing, telesale, email marketing,…
  • Bán hàng: Thuyết phục khách quyết định mua hàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. 
  • Trung gian chuyển đổi: Quảng cáo trực tuyến thu hút người dùng chuyển sang trang chính để tăng traffic cho trang web doanh nghiệp. 

Lên ý tưởng cho landing page

Tất cả các ý tưởng của một landing page đều dựa vào các thành phần chính của landing page như: Tiêu đề, thông điệp, kêu gọi CTA,… 

Hướng dẫn thiết kế Landing page
Hướng dẫn thiết kế Landing page

Chọn công cụ tạo landing page miễn phí

Công cụ thiết kế landing page có thể tự tạo bằng các công cụ miễn phí hoặc dùng dịch vụ từ các đơn vị thiết kế web uy tín như: Webico, Trust,… 

Thiết kế nội dung landing page

Thiết kế thêm cho landing page bằng việc thêm nội dung và gắn mã theo dõi các trang mạng xã hội như Facebook hoặc Google Analytics. Sau đó, kiểm tra rồi thử nghiệm lại. 

Tạo sự hấp dẫn, thu hút cho CTA

Mỗi landing page chỉ nên chứa 1 CTA duy nhất, có thể là form đăng ký mua hàng, đăng ký nhận bảng tin, tham gia sự kiện,… Lý do chỉ nên đưa ra 1 CTA là vì việc có quá nhiều CTA sẽ khiến khách hàng phân tâm, không biết nên nhấp vào đâu, sự chần chừ ấy sẽ khiến landing page giảm tỷ lệ chuyển đổi. 

CTA thu hút giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
CTA thu hút giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Bỏ bớt đường dẫn gây phân tâm

Để tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi, bạn nên xóa hoàn toàn các liên kết, thanh tác vụ, các chức năng không hữu ích. Việc này sẽ giúp khách truy cập tập trung vào CTA cũng như giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng, tránh gây nhiều thông tin nhiễu với khách hàng.

Tạo form đăng kí nổi bật, ngắn gọn

Form đăng ký phải được đặt vị trí dễ thấy, nổi bật, có thể là trọng tâm trang, hoặc ở chỉ mục, ngay trên đầu màn hình để đảm bảo khách hàng sẽ không bỏ lỡ. Trong trường hợp landing page dài, bạn nên sao chép CTA và form đăng ký, tiếp đó paste xuống cuối trang. Ngoài ra, form đăng kí cũng nên ngắn gọn, chỉ hỏi những thông tin cụ thể, cơ bản, không nên quá phức tạp để khách hàng không cảm thấy quá chán nản, phiền phức.

Có sự tương đồng với hình ảnh đặc trưng của thương hiệu

Landing page nên có màu sắc, thiết kế đồng bộ với hình ảnh thương hiệu. Việc đồng bộ trang với logo sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu, đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp bạn có nhiều kênh truyền thông khác nhau. 

Thiết lập tự động hóa

Ở bước này, người dùng cần phải tạo ra một email mẫu giống như một lời cảm ơn để gửi đến những khách hàng đã đăng ký thành công. Ngoài những hướng dẫn trên, bạn có thể tham khảo cách tạo landing page bằng WordPress chuyên nghiệp mà Vietnix đã giới thiệu để thiết kế cho mình một trang landing page độc đáo, thu hút.

Chạy A/B testing

A/B test sẽ giúp bạn dễ dàng trả lời những câu hỏi sau:

  • Nên dùng ảnh tĩnh hay ảnh GIF?
  • Đặt form ở đâu thì hiệu quả nhất?
  • Nếu thay đổi nội dung này thì có mang lại lượt chuyển đổi cao hơn không?

A/B test sẽ cho người dùng nhìn thấy 2 trạng thái khác nhau của landing page. Sau mỗi lần chạy A/B test, bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn, cũng như tìm ra cách tiếp cận hiệu quả để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao nhất cho trang web.

Những lưu ý khi thiết kế landing page

Một landing page được đánh giá hiệu quả là khi landing page đó mang đến những trải nghiệm tích cực cho người dùng, cụ thể như nội dung, thông điệp hay, hình ảnh đẹp, các thao tác trên trang hữu ích, mượt mà, page có lưu lượng truy cập lớn, cũng như tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao. Để có thể chinh phục những mục tiêu này, hãy chú ý đến những yếu tố sau:

  • Đặt tiêu đề thu hút, truyền tải được rõ ràng thông điệp muốn quảng cáo
  • Biểu mẫu form đăng ký nên ngắn gọn, rõ ràng, đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp
  • Xây dựng bố cục thân thiện, hợp lý, nội dung cần thể hiện được thông tin, giá trị sản phẩm mang lại.
  • Hình ảnh, video sắc nét, màu sắc tươi sáng, thu hút được thị giác của người nhìn.

Cách tối ưu hóa landing page để tăng tỷ lệ chuyển đổi

  • Áp dụng các công thức xây dựng content landing page: Có rất nhiều công thức xây dựng nội dung landing page hiệu quả, có thể kể đến như bên dưới: Công thức AIDA, công thức PAS, Công thức S-S-S (3S),… Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các công thức viết content đỉnh cao khác được Vietnix tổng hợp giúp tăng khả năng chuyển đổi hành vi người dùng.
  • Phối màu sắc thích hợp giúp kích hoạt cảm xúc mua hàng: Theo tâm lý học, màu sắc tác động rất nhiều đến cảm xúc của người dùng, do đó việc khai thác màu sắc hợp lý sẽ làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên landing page.
landing page la gi 6
Tối ưu hóa Landing Page giúp tăng hiệu quả chuyển đổi
  • Tặng quà miễn phí: Người dùng có xu hướng thích nhận miễn phí một món quà giá trị khi tìm hiểu về vấn đề mà họ quan tâm, từ đó tạo thiện cảm và khiến họ muốn mua hàng hơn.
  • Sử dụng câu từ thôi miên: Việc sử dụng ngôn từ chạm vào cảm xúc của người dùng sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng hơn.
  • Đưa ra các gói ưu đãi giới hạn hấp dẫn.
  • Tạo ra minigame thu hút khách hàng.
  • Seeding đơn hàng vừa mua.
  • Cung cấp các đánh giá của khách giúp tăng uy tín của người bán.
  • Ứng dụng hiệu ứng FOMO (Fear of missing out – nỗi sợ bị bỏ lỡ) bằng việc áp dụng các kỹ thuật như đếm ngược thời gian khuyến mãi, hiển thị số lượng sản phẩm còn lại, các ưu đãi độc quyền,… để khơi gợi cảm giác hồi hộp, lo lắng bỏ lỡ một khuyến mãi đặc biệt, khuyến khích họ mua ngay lập tức để tránh bị bỏ lỡ.

Website tạo landing page miễn phí, uy tín

1. Google Site

Google Sites là một công cụ phổ biến hàng đầu khi nhắc đến top các website tạo landing page miễn phí. Người dùng Google Sites có thể tự do sáng tạo một landing page bắt mắt, chuyên nghiệp, độc đáo chỉ với vài thao tác đơn giản, nhanh chóng.

Hơn nữa, Google Sites cũng cung cấp những tiện ích kèm theo như Google Form, Google Analytics,… Chính vì những lý do trên, Google Site thu hút một lượng lớn cộng đồng người dùng, bạn không cần biết code vẫn có thể tạo cho mình một landing page hoàn chỉnh. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của Google Sites đó là chỉ có thể sử dụng mượt mà trên Chrome và Firefox; còn các trình duyệt phổ biến khác thì không ổn lắm. 

Google Sites là một công cụ phổ biến hàng đầu khi nhắc đến top các website tạo landing page miễn phí
Google Sites là một công cụ phổ biến hàng đầu khi nhắc đến top các website tạo landing page miễn phí

2. WordPress.org

WordPress không chì nổi tiếng là một nền tảng CMS nổi tiếng, mà còn là một trong những công cụ tạo landing page miễn phí được đông đảo người sử dụng hiện nay. Với WordPress, bạn không cần phải có kiến thức chuyên sâu về lập trình mà có thể sử dụng nhiều themeplugin sẵn có để tạo. Hơn nữa, công cụ cũng hỗ trợ tiếng Việt nên bạn có thể nhanh chóng hiểu cách sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian đáng kể.

WordPress không chì nổi tiếng là một nền tảng CMS nổi tiếng, mà còn là một trong những công cụ tạo landing page miễn phí được đông đảo người sử dụng hiện nay
WordPress không chì nổi tiếng là một nền tảng CMS nổi tiếng, mà còn là một trong những công cụ tạo landing page miễn phí được đông đảo người sử dụng hiện nay

3. Wix.com

Wix.com được đánh giá là website tạo landing page miễn phí có chất lượng hàng đầu trên thế giới. Tính đến nay, đã có hơn 50 triệu người đăng ký Wix để tạo landing page. Wix cung cấp các template có sẵn và các tính năng cơ bản như kéo, thả,… Ngoài ra, giao diện sau khi tạo của landing page cũng rất thanh lịch, hiện đại nhưng không kém phần bắt mắt, ấn tượng. Chính vì thế, Wix là cũng là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc khi tìm kiếm các website tạo landing page miễn phí.

Wix.com được đánh giá là website tạo landing page miễn phí có chất lượng hàng đầu trên thế giới
Wix.com được đánh giá là website tạo landing page miễn phí có chất lượng hàng đầu trên thế giới

4. GetResponse

Đây là website tạo landing page nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất từ công chúng. Bên cạnh các tính năng tạo landing page cơ bản, GetResponse còn giúp hỗ trợ tối ưu SEO cũng như cho phép tối ưu trên landing page cho di động. Chính vì thế, website thu hút một lượng lớn người dùng vì những tính năng ưu việt, khác biệt so với các website khác. Thế nhưng, GetResponse chỉ được trải nghiệm miễn phí trong 1 tháng đầu tiên, những tháng còn lại sẽ phải trả phí dao động từ 15$ – 370$/ tháng.

GetResponse - website tạo landing page nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất từ công chúng
GetResponse – website tạo landing page nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất từ công chúng

5. Weebly

Weebly đã ra đời từ khá lâu và có đã có một chỗ đứng nhất định trong thị trường. Weebly nổi tiếng vì dễ dàng thao tác thông qua vài lượt kéo, thả, đồng thời cho phép người dùng tự do sáng tạo với nhiều theme phong phú, đa dạng. 

Hơn nữa, Weebly cũng gợi ý những giao diện phù hợp, giúp tiết kiệm thời gian thiết kế đáng kể. Tuy nhiên, landing page tạo từ Weebly sẽ có tên miền weebly phía trước nên trông sẽ kém chuyên nghiệp hơn.

Weebly đã ra đời từ khá lâu và có đã có một chỗ đứng nhất định trong thị trường
Weebly đã ra đời từ khá lâu và có đã có một chỗ đứng nhất định trong thị trường

Có cần thiết thêm video vào landing page hay không?

Theo nghiên cứu của Statistic Brain, 95% người đọc tiếp nhận thông tin tốt hơn nhờ xem video. Ngoài ra, Tech Jury cũng nghiên cứu ra rằng landing page có video giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 86%. Vì thế, câu trả lời của câu hỏi “Có cần thiết thêm video vào landing page hay không?” là có. Tuy nhiên, nghiên cứu từ GetResponse Email Marketing Benchmarks cho kết quả landing có video cho tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn 42%. Nguyên nhân của sự sụt giảm này là do video quá dài, gây chán nản cho người xem. Để tránh tình trạng này, có 2 cách sau:

  • Sử dụng Testimonials: Ở dạng này, khách hàng có thể nêu cảm nhận về nội dung trên trang. Đây được xem như một cách tuyệt vời để tăng độ tin cậy cho trang web của bạn vì không chỉ bạn sử dụng sản phẩm mà còn có một cộng đồng người dùng khác cũng tin tưởng vào sản phẩm.
  • Explainers: Đây là dạng video giải thích về sản phẩm hoặc ưu đãi thông qua tiếng nói của 1 ai đó trong doanh nghiệp bạn. Độ dài phù hợp nhất của video dạng này dao động từ 1p-1p30s.

Sự khác biệt giữa Landing và Website

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về landing page là gì cũng như chưa hiểu rõ sự khác nhau giữa Website và landing page hãy tham khảo nội dung sau: 

  • Website thường có rất nhiều link trỏ về và điều hướng người dùng tới các trang khác trong website. 
  • Trong khi đó, landing page chỉ có một đường link duy nhất nằm ở các nút Call-to-action và được thiết kế đẹp mắt. Trong đó một trang landing page sẽ gồm các phần kỹ thuật như sau: Tiêu đề, ảnh minh họa, thông điệp lợi ích cụ thể và hấp dẫn, biểu mẫu, kêu gọi hành động/hướng dẫn hành động, tín hiệu tin cậy và trang hậu chuyển đổi.
So sánh Landing page và website
So sánh Landing page và website

Câu hỏi thường gặp

Tôi có thể có landing page mà không có trang web không?

Bạn có thể có landing page (trang đích) mà không cần trang web vì các trang đích là các trang riêng lẻ, độc lập. Ngoài ra, các công cụ để tạo trang đích không còn dựa hoàn toàn vào kiến ​​thức kỹ thuật, vì vậy bạn hoặc bất kỳ ai trong nhóm của bạn có thể tạo trang đích, lưu trữ nó trên một miền và bắt đầu chuyển đổi lưu lượng truy cập web của bạn.

Ai cần làm một trang landing page?

Trang đích rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Hầu như mọi doanh nghiệp đều cần sở hữu một trang landing page bất kể mục đích bán hàng, hay chứa thông tin,…. Nếu không có trang đích, những người xem trang web của bạn sẽ không thể chuyển đổi thành người dùng hoặc khách hàng tiềm năng.

Landing page nên dài bao nhiêu? 

Landing page dài bao nhiêu phụ thuộc vào sản phẩm hoặc ưu đãi của bạn. Nếu landing page chỉ thông báo về một sự kiện online trên webinar, thì landing page nên ngắn gọn, chỉ nên bao gồm những thông tin quan trọng như email, địa chỉ. Còn nếu landing page của bạn là trang bán sản phẩm, bạn nên cung cấp một landing page dài hơn, chi tiết để mang đến nhiều thông tin hơn cho khách hàng.

Giá thành của việc tạo landing page?

Hiện tại, không có một mức giá cụ thể cho một landing page. Tùy thuộc vào mục đích, mức độ đầu tư, A/B test mà landing page sẽ có mức giá khác nhau.
Với mẫu có sẵn: 1.500.000 VND – 3.000.000 VND
Thiết kế thêm: 3.000.000 VND – 5.000.000 VND
Thiết kế riêng: 6.000.000 VND – 10.000.000 VND 
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những công cụ tạo landing page miễn phí để tiết kiệm cho doanh nghiệp mình.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ tất cả những thông tin về landing page cũng như khái niệm, mục tiêu, tầm quan trọng, và lợi ích sử dụng landing page. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn cũng như ứng dụng được landing page một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, hiệu quả cho công việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

SEO Specialist
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Banner group
Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Black Friday Hosting & VPS

Chương trình bắt đầu sau

Giảm giá 40% hosting VPS

50 coupon mỗi ngày

Gia hạn giá không đổi

NHẬN DEAL NGAY
Pattern

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

Icon
ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

Asset

7 NGÀY MIỄN PHÍ

Asset 1

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

Asset

7 NGÀY MIỄN PHÍ

Asset 1
Icon
XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG