Khi mua sắm online trở thành thói quen của rất nhiều người, thì cụm từ làm Affiliate hay tiếp thị liên kết càng xuất hiện với tần suất dày đặc hơn. Vậy Affiliate Marketing là gì? Làm cách nào để thành công với Affiliate? Trong bài viết này, Vietnix sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.
Affiliate Marketing là gì? Tiếp thị liên kết là gì?
Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết, hiểu đơn giản là bạn nhận được hoa hồng khi tiến hành quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty hoặc thương hiệu trực tuyến. Lúc này, bạn đóng vai trò là bên thứ ba, kết nối công ty muốn quảng cáo sản phẩm với khách hàng.
Tiếp thị liên kết hoạt động bằng cách đăng các liên kết quảng cáo sản phẩm của công ty trên mạng xã hội hoặc trang web. Khi khách hàng nhấp chuột vào hoặc đặt mua sản phẩm thông qua các liên kết này, người đăng liên kết đó sẽ nhận được khoản thanh toán từ công ty, tính theo tỷ lệ phần trăm của giá sản phẩm. Do đó, Affiliate Marketing được ưa chuộng vì nó tạo ra một tình huống đôi bên cùng có lợi cho tất cả các bên liên quan. Các công ty chỉ trả tiền hoa hồng cho doanh số bán hàng được tạo ra và các nhà tiếp thị liên kết kiếm được thu nhập thụ động theo thời gian. Đây là một kênh tiếp thị có rủi ro thấp, mang lại lợi ích cho cả công ty và người quảng bá.
Affiliate TikTok là gì?
Affiliate TikTok là hình thức tiếp thị liên kết trên nền tảng TikTok với gian hàng TikTok Shop, đây là cơ hội cho những nhà sáng tạo nội dung, KOL/KOC (Key Opinion Leader/Key Opinion Consumer) có thể kiếm được tiền nhờ quảng bá và giới thiệu sản phẩm trong TikTok Shop của Nhà bán hàng nhờ vào tài khoản TikTok của họ.
Affiliate Shopee là gì?
Affiliate Shopee là chương trình tiếp thị liên kết dành cho Người bán của Shopee. Chương trình này cho phép bạn đóng vai trò là người trung gian đem sản phẩm của nhà bán hàng đã đăng trên Shopee đi quảng bá. Khi Người mua hoàn thành thanh toán đơn hàng thông qua sự giới thiệu của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng.
Affiliate ID là gì?
Trong một vài chương trình affiliate có chức năng nếu bạn đăng ký 1 tài khoản affiliate, thì tài khoản đó có 1 ID (ký tự hoặc dãy số) tương ứng, bạn có thể tạo affiliate link cho bất kỳ sản phẩm nào bằng cách gắn ID này theo đường link đó dựa vào hướng dẫn chi tiết của chương trình affiliate.
Affiliate Marketing có lừa đảo không?
Đây là câu hỏi mà nhiều người còn thắc mắc khi mới tiếp cận với hình thức này. Tuy nhiên, nhà làm tiếp thị liên kết chỉ có được hoa hồng khi đối tác của họ có bán được hàng hoặc khách hàng thực hiện theo yêu cầu của đối tác thông qua link mà họ quảng bá với người theo dõi họ.
Đương nhiên khách hàng phải thật sự thích thú thì mới nhấn vào liên kết mà người làm tiếp thị liên kết giới thiệu, hoàn toàn không thế ép buộc khách hàng. Lựa chọn mua hàng hay không phụ thuộc vào khách hàng và người làm affiliate cũng không thể chèn những liên kết độc hại gì khiến khách hàng bị mất tiền oan. Chính vì thế, tiếp thị liên kết không phải là hình thức lừa đảo. Tuy nhiên, khi hình thức làm affiliate bùng nổ, không ít kẻ gian đã gắn mác làm affiliate để lợi dụng lòng tin và gây thiệt hại về tài sản cho người dùng. Chính vì thế, người mua hàng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua bằng một số cách như xem review, xem bình luận đánh giá từ những người mua hàng trước, xem thương hiệu sản phẩm có phổ biến và thật sự uy tín không,…
Ưu và nhược điểm khi làm Affiliate Marketing là gì?
Bất kỳ mô hình kinh doanh nào đều có những ưu và nhược điểm và Affiliate Marketing cũng tương tự. Mời bạn cùng tìm hiểu lợi ích và khó khăn của tiếp thị liên kết trong phần dưới đây:
Ưu điểm của Affiliate Marketing là gì?
- Chi phí khởi đầu thấp: Bất kỳ ai cũng có thể tham gia tiếp thị liên kết miễn phí mà không phải tốn quá nhiều chi phí. Không cần lo nguồn hàng, không cần bỏ vốn, chỉ cần có nhiều kênh truyền thông và mạng xã hội, trở thành Affiliate Marketer để khởi nghiệp.
- Dễ dàng tham gia: Có rất nhiều doanh nghiệp triển khai hình thức tiếp thị này, chỉ cần tìm kiếm trên mạng là bạn có cơ hội tham gia.
- Có thể làm việc tại nhà: công việc có thể làm mọi lúc, mọi nơi mà không bị giới hạn bởi thời gian và địa điểm làm việc.
- Kênh bán hàng đa dạng: Các mô hình thương mại điện tử và mạng xã hội đang bùng nổ nên bạn có thể bán hàng trên mọi kênh. Các kênh bán hàng đa dạng giúp mở rộng phạm vi tiếp cận và cơ sở khách hàng của bạn.
- Không dự trữ hàng: Affiliate Marketer không cần quan tâm đến nguồn hàng, hàng tồn kho hay kho bãi, tất cả những gì bạn cần làm là đưa sản phẩm của mình đến với nhiều người nhất.
- Không cần lo vận chuyển, đổi trả: Hầu hết các nhà tiếp thị liên kết không cần lo lắng về vấn đề vận chuyển, đổi trả, vì đây hoàn toàn là trách nhiệm của nhà cung cấp và đơn vị vận chuyển.
- Không có chế độ hậu mãi: Bạn sẽ không có quyền quyết định về các chương trình khuyến mại và phần thưởng, bạn sẽ chỉ nhận đúng mức giá mà nhà cung cấp đã thỏa thuận với bạn ngay từ đầu. Vì vậy, khi phải cân nhắc nên bán giá nào, ưu đãi gì cho khách hàng, bạn sẽ không phải đau đầu.
- Không yêu cầu đặc biệt: Tiếp thị liên kết không yêu cầu các kỹ năng đặc biệt như bán hàng, tư vấn hay dịch vụ khách hàng. Đối với các nhà tiếp thị liên kết, chỉ cần đưa sản phẩm đến với nhiều người, và rất nhiều người sẽ nhấp vào liên kết để mua.
- Nhận thanh toán nhanh chóng, dễ dàng: Hầu hết các đơn vị sẽ chuyển khoản thanh toán nhanh chóng, tức thời thông qua dịch vụ ngân hàng trực tuyến (Internet Banking) hoặc ví điện tử.
Nhược điểm của Affiliate Marketing là gì?
- Môi trường làm việc cạnh tranh: Kênh làm Affiliate Marketing hiện tại miễn phí và bất kỳ ai cũng có thể tham gia nên sự cạnh tranh rất khốc liệt. Nếu một sản phẩm có nhiều người bán, nhiều người giới thiệu sẽ khiến bạn khó thuyết phục khách hàng click mua.
- Thu nhập thụ động: Đây là công việc có nguồn thu nhập thụ động, không ổn định, khó có thể coi là nguồn thu nhập chính của bạn.
- Mất thời gian xây dựng nội dung: Để cạnh tranh với những người khác, bạn cần có nội dung hay, cập nhật liên tục để gây ấn tượng với những người xung quanh. Vì vậy, khi bạn muốn trở thành một Affiliate Marketer, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và nhiều bước để thiết lập định hướng nội dung (Content Direction) cho kênh.
- Cần giỏi về Internet marketing: Tuy kỹ năng bán hàng không bắt buộc nhưng đây là công việc trực tuyến nên nghệ thuật tiếp thị qua internet hiệu quả là rất quan trọng. Chỉ khi bạn biết và giỏi về internet marketing, bạn mới biết cách cạnh tranh với người khác.
- Yêu cầu để được trả tiền: Đối với một số chương trình liên kết, bạn cần đáp ứng số lượng nhấp chuột tối thiểu và đơn hàng được trả tiền. Vì vậy, vui lòng đến và kiểm tra các điều kiện cẩn thận, để không nhận được khoản thanh toán trước.
- Nhiều Chương Trình Tiếp Thị Liên Kết Lừa Đảo: Tiếp thị liên kết ngày nay phát triển rất nhanh nên những kẻ lừa đảo lợi dụng lòng tin của nhiều người để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Affiliate Marketing gồm những bên nào?
- Nhà cung cấp – Merchant: Bao gồm các công ty lớn/nhỏ hoặc cá nhân chịu trách nhiệm sản xuất và cung cấp sản phẩm ra thị trường trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
- Nhà phân phối – Publisher: Các đơn vị, cá nhân giúp nhà sản xuất quảng bá, phân phối sản phẩm đến người dùng và nhận thù lao, chiết khấu từ nhà cung cấp, chẳng hạn như các blogger, chủ website,… Có nhiều người truy cập, người có ảnh hưởng trên Instagram, Facebook, YouTubers.
- Khách hàng – Consumers: Những người mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Mạng liên kết – Affiliate Network: Một hệ thống các nhà tiếp thị liên kết. Các mạng tiếp thị liên kết chủ yếu cung cấp các banner quảng cáo, liên kết quảng cáo và theo dõi, quản lý tác động của các nhà tiếp thị liên kết. Đặc biệt, Affiliate Network sẽ đảm bảo quyền lợi cho nhà cung cấp và nhà tiếp thị liên kết trong trường hợp xảy ra tranh chấp.
- Chương trình tiếp thị liên kết – Affiliate Program: Là hệ thống tiếp thị do chính nhà cung cấp đưa ra, chẳng hạn như chương trình tiếp thị liên kết của Shopee, Lazada, Amazon.
Những hình thức Affiliate Marketing phổ biến tại Việt Nam là gì?
- Pay Per Action (PPA – Chi phí mỗi lần nhấp): Đây là hình thức tiếp thị liên kết cơ bản nhất và đơn giản nhất. Nhà tiếp thị liên kết sẽ nhận được hoa hồng thỏa thuận trước cho mỗi lần nhấp qua trang web của nhà cung cấp thông qua quảng cáo.
- Pay-Per-Sale (CPS – Cost Per Sale): Với mỗi đơn hàng đặt thành công thông qua link giới thiệu, bạn sẽ nhận được hoa hồng phần trăm tương ứng dựa trên số lượng giao dịch thành công.
- Trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng (PPA – Paid Per Action): Mỗi khi bạn đăng ký, điền vào một biểu mẫu, để lại email của người dùng, số điện thoại,… bạn sẽ nhận được số tiền tương ứng.
Xem thêm bài viết bên dưới để biết thêm các hình thức Marketing khác:
Làm Affliate Marketing cần học những gì?
Cũng giống như Content Creator, bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà tiếp thị liên kết, nhưng không phải ai cũng thành công. Bạn sẽ hiếm khi đạt được thành công nhanh chóng hoặc dễ dàng, nhưng nếu được thực hiện và đầu tư đúng cách, bạn có thể kiếm được thu nhập kha khá.
Các nhà tiếp thị liên kết thành công cần trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm của họ trong thị trường tiếp thị liên kết cạnh tranh ngày nay. Dưới đây là một số kiến thức và kỹ năng bạn cần để bắt đầu:
Kiến thức về Digital Marketing
Bạn có thể đăng ký các khóa học Digital Marketing chính thức hoặc tự học, điều quan trọng là bạn phải phát triển và đầu tư nhiều hơn vào kiến thức của mình về tiếp thị kỹ thuật số. Nắm rõ các nền tảng kinh doanh thông qua kiến thức về các khóa học đào tạo SEO, SEM, video marketing có thể giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc về cách phát triển các kênh tiếp thị liên kết. Ngoài ra, biết thêm về cách thiết lập và sử dụng mạng xã hội, trang web và tiếp thị qua email sẽ giúp nỗ lực của bạn đạt được kết quả tốt hơn.
Kỹ năng sáng tạo nội dung – Content Affiliate
Nội dung quyết định phần lớn cách người dùng mua, nhấp và đăng ký kênh của bạn, vì vậy kỹ năng sáng tạo nội dung là rất quan trọng. Ngay cả việc tạo nội dung tốt cũng quyết định rằng bạn có lượng người xem lớn, để người dùng quan tâm và tin tưởng vào nội dung bạn chia sẻ. Không ngừng nuôi dưỡng và tìm ý tưởng để cung cấp cho khán giả của bạn nội dung hay, ý nghĩa và hữu ích là cách tốt nhất để thu hút và giữ chân khán giả của bạn.
Duy trì tương tác trên mạng xã hội
Bạn nên xác định thị trường ngách để giảm cạnh tranh và xây dựng nhãn hàng riêng bền vững. Từ đó, sử dụng một hoặc nhiều nền tảng để tiếp cận nhiều người hơn nhằm tăng mức độ tương tác và tạo lòng tin. Ngoài ra, bạn cần phải liên tục tham gia vào các kênh truyền thông xã hội của mình. Mạng xã hội có thể giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao khả năng tiếp cận, tương tác và tác động của các kênh tiếp thị liên kết. Thu hút bạn trên các kênh truyền thông xã hội đảm bảo rằng nhiều người xem kênh của bạn hơn.
Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu cá nhân là việc quan trọng để bạn dễ dàng có được thành công với Affiliate. Bước đầu tiên trong xây dựng thương hiệu cá nhân là xác định mục tiêu bạn muốn đạt được. Bạn muốn được biết đến với tư cách là chuyên gia trong lĩnh vực nào? Bạn muốn được mọi người nhớ đến như thế nào? Điểm mạnh và giá trị cốt lõi là những yếu tố tạo nên sự khác biệt của bạn so với những người khác. Hãy xác định những điểm mạnh và giá trị cốt lõi của bạn để làm nền tảng cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân.
Hãy xây dựng một hồ sơ cá nhân chuyên nghiệp và thu hút, thể hiện được những điểm mạnh và giá trị cốt lõi của bạn. Bên cạnh đó, mối quan hệ cũng là yếu tố quan trọng, hãy kết nối với những người có cùng sở thích và mục tiêu. Đồng thời hãy chia sẻ những nội dung tích cực và có giá trị với công chúng. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh một người đáng tin cậy và có sức ảnh hưởng.
Các bước để bắt đầu chiến dịch Affiliate Marketing cho doanh nghiệp
Đối với những ai muốn làm tiếp thị liên kết bằng cách thuê bên thứ ba quảng bá sản phẩm của công ty mình, bạn cần xác định những điểm sau để lựa chọn nhà tiếp thị liên kết/đại lý phù hợp:
Bước 1: Biết khách hàng mục tiêu của bạn
Bạn cần bắt đầu bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng đối tượng mục tiêu của mình để hiểu thị trường nào sẽ hoạt động tốt nhất. Trở thành đối tác Affiliate Marketing không chỉ đòi hỏi website và thương hiệu phải có lượng người truy cập lớn mà còn hữu ích hơn khi hướng đến thị trường mục tiêu của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp cải thiện cơ hội tăng doanh số bán hàng đồng thời giảm chi phí tiếp thị.
Ví dụ: bạn có thể xác định khách hàng tiềm năng cho một hãng mỹ phẩm là phụ nữ trong độ tuổi 20-35 thường nhận lời khuyên từ các YouTuber trong không gian làm đẹp và trang điểm. Từ đây, bạn có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng trên YouTube để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình và thể hiện tốt nhất các sản phẩm cũng như thương hiệu của công ty bạn.
Bước 2: Xác định thanh toán hoa hồng
Trước khi liên hệ với một nhà tiếp thị liên kết, điều quan trọng là phải xác định cách bạn sẽ chia hoa hồng cho họ. Làm việc với bộ phận bán hàng và tài chính của công ty bạn để xác định số tiền bạn có thể cung cấp cho các nhà tiếp thị làm việc cho cả hai bên. Tìm ra con số này trước khi đàm phán có thể giúp bạn tránh được những rủi ro và thách thức tài chính tiềm ẩn trong tương lai.
Ví dụ: sau khi thực hiện một số nghiên cứu, bạn biết được rằng lợi nhuận 5% trên mỗi sản phẩm là con số phù hợp với lĩnh vực này và an toàn cho doanh thu của công ty.
Bước 3: Tìm đối tác Affiliate Marketing
Khi tìm kiếm đối tác Affiliate Marketing, hãy cân nhắc tìm kiếm nội dung liên quan đến ngành của công ty bạn. Họ có thể là người viết blog và người có ảnh hưởng thường xuyên xuất hiện trong 10 trang kết quả hàng đầu của công cụ tìm kiếm: Google/Bing. Những xếp hạng cao này thường là những gì khán giả hoặc khách hàng của bạn sẽ thấy khi họ tìm kiếm.
Liên hệ với các trang web và người viết blog này qua email để xem họ có quan tâm đến việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không. Nếu họ có một blog nổi tiếng, hãy cân nhắc hỏi họ xem họ có muốn viết bình luận cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp không.
Cách làm Affiliate Marketing dành cho người mới
1. Chọn đúng thị trường ngách (Niche) phù hợp
Thay vì theo đuổi tất cả các thị trường, hãy tập trung vào các khu vực của một thị trường cụ thể. Nó giúp bạn tìm đúng và xác định hiệu quả phân khúc khách hàng của mình. Vì vậy, bạn bắt đầu bằng cách xác định thị trường ngách có tiềm năng tăng trưởng dài hạn, sau đó trả lời các câu hỏi sau để xác định xem thị trường đó có phù hợp với bạn không:
- Bạn đam mê điều gì?
- Có chỗ cho bạn thâm nhập thị trường ngách này không?
- Nhu cầu có đủ cao để bạn thu được lợi nhuận từ nó không?
- Thị trường này trước đây đã có chương trình liên kết chưa?
2. Nghiên cứu và tham gia các Affiliate Program
Chọn một chương trình liên kết mất rất nhiều thời gian, nhưng một khi bạn tham gia, thu nhập của bạn sẽ bắt đầu từ đây. Ở Việt Nam có một số chương trình affiliate nổi tiếng như Masoffer, Accesstrade mà bạn có thể tham gia để kiếm tiền thông qua các hoạt động marketing.
3. Xây dựng nền tảng phát triển nội dung
Tiếp theo, bạn cần bắt tay vào hành động và bắt đầu sử dụng phần mềm thiết kế website, mạng xã hội chuyên nghiệp để thu hút người dùng. Đối với website, bạn nên mua tên miền, hosting, sắp xếp, thiết kế lại giao diện website và tạo nội dung cho website. Đối với mạng xã hội, bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin, sử dụng tài khoản thật để tăng độ tin tưởng đối với khách hàng tiềm năng.
4. Sản xuất nội dung chất lượng cao, sáng tạo
Content được coi là yếu tố chính trong việc thuyết phục người dùng thực hiện hành động trên một trang. Tạo nội dung trên một trang web có thể mất rất nhiều thời gian, nhưng công việc cần có thời gian và công sức. Đảm bảo nội dung trên trang có chất lượng cao cả về nội dung và hình thức. Đa dạng hóa nội dung, tập trung vào chất lượng, tăng tỷ lệ chuyển đổi (CR) và tăng lượng truy cập website.
5. Xây dựng một đối tượng quan tâm
Để tạo một nhóm đối tượng quan tâm đến sản phẩm của bạn, bạn nên chia sẻ nội dung của mình trên nhiều kênh và mạng xã hội khác nhau. Bạn có thể đăng lên các diễn đàn, nhóm tương tác tốt hoặc cấu trúc và tối ưu hóa nội dung của mình cho SEO để nhiều người có thể xem kênh của bạn hơn. Ngoài ra, nếu bạn nhận được email từ một nhóm người, đừng ngại liên hệ với họ bằng cách gửi email cho họ. Nếu bạn có khả năng tài chính và muốn xây dựng lượng khán giả chất lượng nhanh hơn, bạn có thể đầu tư vào quảng cáo trên Facebook Ads hoặc Google Ads.
6. Quảng bá các ưu đãi Affiliate
Việc sử dụng các hoạt động khuyến mãi sẽ kích thích hành vi mua hàng của người dùng. Chọn những gì phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn dựa trên khả năng để mang lại kết quả tốt nhất. Những đánh giá trung thực về sản phẩm, đánh giá từ những trải nghiệm thực tế là một cách quảng cáo đến khách hàng rất hiệu quả. Bằng cách đặt banner ở nhiều kênh sẽ giúp việc bán hàng trở nên tốt hơn. Và đảm bảo rằng khi thực hiện các chương trình khuyến mãi liên kết, bạn không vi phạm các cam kết trước đó với chương trình liên kết.
Một số kỹ năng cần chuẩn bị khi làm Affiliate Marketing là gì?
Dưới đây là một số kỹ năng bạn cần trang bị để trở thành một người giỏi trong lĩnh vực Affiliate Marketing:
- Kỹ năng máy tính và công nghệ: Vì kiếm tiền online là một nghề nghiệp nên bạn cần có một số kiến thức về máy tính và kỹ thuật để chủ động hơn trong việc kiếm tiền.
- Kỹ năng sáng tạo nội dung: Nội dung quyết định phần lớn đến việc người dùng có mua, click và đăng ký kênh của bạn hay không nên việc sáng tạo nội dung là vô cùng cần thiết. Thậm chí, kỹ năng sáng tạo nội dung còn quyết định việc bạn có lượng độc giả lớn hay không, có được người dùng quan tâm và ghi nhớ hay không.
- Kỹ năng giao tiếp và tương tác tốt: Nhà tiếp thị liên kết giỏi có kỹ năng giao tiếp tốt và biết cách tương tác, trò chuyện với mọi người. Phát triển kỹ năng mềm và đào tạo kỹ năng cứng liên quan khác cũng giúp xác định số lượng các mối quan hệ có tác động đến công việc.
- Kỹ năng xây dựng nền tảng: Bạn cần sử dụng nhiều nền tảng để tiếp cận nhiều người nhằm tăng số lượng đơn hàng. Do đó, biết thêm về cách xây dựng và sử dụng mạng xã hội, website, email marketing sẽ giúp bạn dễ dàng thành công hơn trong kinh doanh.
- Khả năng tài chính: Đầu tư tài chính vào tiếp thị liên kết sẽ giúp bạn phát triển nhanh hơn và ít cạnh tranh hơn với các đối thủ khác.
Tại sao nên tham gia Affiliate Marketing?
Đối với nhà cung cấp
Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã hiểu Affiliate Marketing là gì? Bây giờ hãy tìm hiểu sâu hơn về lợi ích mà tiếp thị liên kết mang lại cho nhà cung cấp là gì?
- Cải thiện hiệu suất bán hàng.
- Chi phí quảng bá sản phẩm hợp lý.
- Quá trình phân phối không có rủi ro vì bạn chỉ trả tiền hoa hồng cho các đơn hàng thành công.
- Sản phẩm được đưa đến đúng khách hàng mục tiêu.
- Dễ dàng kiểm soát và đo lường hiệu suất bán hàng với nền tảng liên kết minh bạch và rõ ràng.
- Ít tài nguyên hơn so với phân phối truyền thống.
Đối với nhà phân phối
Tuy còn rất mới và chưa thực sự phát triển tại thị trường Việt Nam nhưng Affiliate Marketing chắc chắn là mảnh đất màu mỡ cho những ai muốn kiếm tiền online. Những lợi ích khi tham gia tiếp thị liên kết sau đây chắc chắn là lý do tại sao bạn nên quan tâm đến hình thức này tại Việt Nam.
- Là một nhà phân phối, nhưng không cần bỏ ra bất kì chi phí nào khi tham gia.
- Bạn có thể kiếm tiền trực tuyến chỉ với một trang web hấp dẫn, sở hữu lưu lượng truy cập tương đối lớn và ổn định.
- Mức hoa hồng nhận được hấp dẫn.
- Nền tảng Affiliate có đầy đủ các công cụ dễ dàng theo dõi và kiểm soát nên không mất nhiều thời gian và công sức.
So với các hình thức khác, tiếp thị liên kết có những ưu điểm vượt trội trên thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam, như:
- Tiếp thị liên kết mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với quảng cáo CPC hoặc CPM.
- Việc sử dụng hoặc đặt liên kết để quảng bá sản phẩm rất dễ dàng và đơn giản, đồng thời không mất nhiều thời gian để kiểm tra tài khoản và nội dung như Google.
- Nhờ biết được điểm mạnh của khách hàng, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nội dung vào đúng thời điểm để tăng tỷ lệ nhấp. Điều này không có sẵn trong Adsense hoặc Youtube.
- Thanh toán trực tiếp vào tài khoản đã đăng ký, thay vì hệ thống thanh toán trung gian như Google Adsense thanh toán qua Paypal.
- Thông qua hình thức tiếp thị liên kết, việc tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo sẽ làm tăng tỷ lệ thành công của đơn hàng.
Câu hỏi thường gặp
Link Affiliate Marketing là gì?
Link tiếp thị liên kết là link bạn dùng để giới thiệu khách hàng mua sản phẩm và khuyến khích họ click vào đường link này. Nếu ai đó click vào đường link của bạn và hoàn tất quá trình mua hàng thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng.
Mỗi thành viên khi tham gia vào một hệ thống Affiliate Marketing đều có thể tạo cho mình một đường link tiếp thị riêng. Bạn có thể sử dụng đường link này để giới thiệu sản phẩm của nhà cung cấp.
Cần bao nhiêu chi phí để tham gia một chương trình Affiliate?
Bạn hoàn toàn không mất phí khi gia nhập một chương trình Affiliate Marketing. Tuy nhiên, tổng chi phí của bạn phụ thuộc vào những kỹ thuật quảng bá bạn đang sử dụng. Ví dụ, một bài đăng blog không tốn một xu, nhưng marketing PPC, email marketing và quảng cáo thì có thể tốn những khoản phí khác nhau.
Lời kết
Bài viết trên Vietnix đã tổng hợp những thông tin liên quan đến Affiliate Marketing là gì. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm kiến thức vè tiếp thị liên kết. Chúc bạn có những chiến dịch Affiliate hiệu quả.