Bạn đang tìm kiếm các cách dễ dàng và thông minh để tự động hóa các công việc và tăng doanh số bán hàng trong cửa hàng WooCommerce? Bằng cách tự động hóa, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi phát triển doanh nghiệp và tăng doanh số bán hàng. Trong bài viết này, Vietnix sẽ hướng dẫn bạn cách tự động hóa WooCommerce đơn giản.
Tại sao cần tìm cách tự động hóa WooCommerce?
Nếu bạn đang vận hành một cửa hàng WooCommerce, có lẽ bạn dành rất nhiều thời gian để thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Điều này có thể là bất cứ điều gì, từ việc gửi email marketing cho cửa hàng trực tuyến đến xử lý hóa đơn khách hàng.
Liệu không phải tốt nếu bạn có thể tự động hóa tất cả các nhiệm vụ đó và tập trung vào việc tăng doanh số bán hàng và phát triển doanh nghiệp của mình?
May mắn thay, bạn có thể sử dụng các công cụ và plugin tự động hóa WordPress tốt nhất để tự động hóa các nhiệm vụ WooCommerce. Bằng cách làm điều này, bạn sẽ tiết kiệm thời gian, mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn cho khách hàng và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng. Nếu bạn chưa biết cách cài đặt một plugin vào WordPress, có thể tham khảo bài viết sau:
Xem thêm: Hướng dẫn cách cài đặt plugin WordPress
Nếu bạn có kế hoạch xây dựng website bán hàng trên nền tảng WordPress, bạn có thể tham khảo đăng ký các gói WordPress Hosting của Vietnix. Ngoài việc cung cấp môi trường tối ưu cho mã nguồn WordPress, dịch vụ WordPress Hosting của Vietnix còn mang đến cho bạn nhiều lợi ích hấp dẫn khác.
Khi mua WordPress Hosting, bạn sẽ nhận được bộ theme và plugin WordPress bản quyền miễn phí, có tổng giá trị lên đến 26.000.000 VND/năm. Bộ quà tặng này sẽ hỗ trợ bạn xây dựng và quản lý trang web WordPress một cách chuyên nghiệp, hiệu quả về mặt SEO và tiết kiệm kinh phí đáng kể.

Cách tự động hóa WooCommerce đơn giản
1. Sử dụng tự động hóa để cá nhân hóa email marketing
Bạn đã giữ liên lạc với khách hàng của mình bằng cách sử dụng email chưa? Bạn có thể chưa tận dụng hết các công cụ tự động hóa có sẵn trong phần mềm email marketing của mình để tối ưu cho việc kinh doanh.
Ví dụ, các dịch vụ email tốt nhất như Constant Contact, Sendinblue và Omnisend đều tích hợp với WooCommerce. Chúng cho phép bạn cá nhân hóa email bằng cách thêm tên khách hàng và nhiều hơn nữa.
Chúng cũng cho phép bạn thiết lập một chuỗi email chào mừng bằng cách sử dụng drip campaign. Đây là một loạt các email tự động sẽ được gửi tự động cho khách hàng mới.

Bạn có thể tìm hiểu cách bắt đầu bằng cách cuộn xuống phần email tự động drip trong hướng dẫn của Vietnix về cách gửi email tự động trong WordPress.
Xem thêm: Cách gửi email tự động trong WordPress
Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ hoàn chỉnh cung cấp tùy chỉnh và tự động hóa email WooCommerce, Vietnix đề xuất sử dụng FunnelKit Automations. Bên cạnh việc cho phép bạn tùy chỉnh hoàn toàn email WooCommerce của mình, công cụ này còn cho phép bạn thiết lập các email theo dõi thông minh và quy trình làm việc tự động để tăng doanh số bán hàng.
Bạn có thể bắt đầu với FunnelKit Automations bằng cách chọn một tự động hóa từ thư viện các mẫu widget.

Ví dụ, bạn có thể tự động gửi một loạt email cho khách hàng mới, khôi phục giỏ hàng bị bỏ rơi, gửi email quảng cáo đến khách hàng được chọn lọc và nhiều hơn nữa.
Bạn cũng có thể tạo tự động hóa WooCommerce của riêng mình từ đầu. Sau đó, bạn sẽ thấy một công cụ xây dựng tự động email trực quan, nơi bạn có thể tùy chỉnh theo ý muốn.
Ví dụ, ảnh chụp màn hình ở trên cho thấy quy trình làm việc để gửi email cảm ơn sau khi khách hàng đặt hàng lần đầu. Bạn còn có thể thấy thông tin thống kê trực tiếp cho mỗi email.
Bạn có thể tìm hiểu thêm trong hướng dẫn của Vietnix về cách tùy chỉnh email WooCommerce. Hãy chắc chắn cuộn xuống phần về FunnelKit Automations.
Mẹo: Vietnix khuyến nghị kết hợp FunnelKit Automations với một dịch vụ SMTP như WP Mail SMTP. Điều này sẽ đảm bảo email được gửi đến khách hàng và không bị mất hoặc rơi vào thư mục spam.
2. Thiết lập marketing campaign tự động bằng thông báo đẩy
Bạn cũng có thể thực hiện marketing campaign tự động bằng cách sử dụng thông báo đẩy thay vì email. Những thông báo này được gửi trực tiếp đến trình duyệt web hoặc thiết bị di động của người dùng. Điều này có nghĩa là tỷ lệ tương tác cao hơn nhiều, tương tự như tin nhắn SMS. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo bài viết sau:
Cách đơn giản nhất để thiết lập thông báo đẩy tự động là sử dụng PushEngage. Đây là phần mềm thông báo đẩy web tốt nhất cho WordPress, và hơn 10,000 doanh nghiệp sử dụng để gửi tin nhắn nhắm mục tiêu.

Đối với mỗi thông báo, bạn có thể thay đổi tiêu đề, nội dung, URL, hình ảnh biểu tượng và nhiều hơn nữa bằng cách mở rộng nó.
Ngoài ra, còn có một bản xem trước về cách thông báo sẽ hiển thị trong trình duyệt.

PushEngage cũng cho phép bạn chọn thời điểm gửi mỗi thông báo.
Ví dụ, bạn có thể gửi ngay thông báo đầu tiên và chọn một thời gian khác cho các thông báo tiếp theo.
3. Cho phép khách hàng theo dõi đơn hàng thông qua các email giao dịch tự động
WooCommerce sẽ gửi các email giao dịch khác nhau đến khách hàng. Những email này giúp họ nhận được xác nhận đơn hàng, theo dõi tình trạng đơn hàng, nhận hóa đơn và tìm hiểu thêm thông tin về cửa hàng trực tuyến.
Bạn có thể tùy chỉnh và tự động hóa các email này bằng cách sử dụng FunnelKit Automations, một plugin phổ biến cho WooCommerce về tự động hóa marketing.
Bảng điều khiển FunnelKit Automations giúp bạn dễ dàng tạo một tự động hóa mới. Bạn chỉ cần nhấp vào một trong nhiều mẫu có sẵn trong plugin.

Bạn có thể lọc danh sách để nhanh chóng tìm kiếm tự động hóa WooCommerce mà bạn muốn sử dụng.
Ví dụ, bạn có thể muốn gửi email cảm ơn tự động cho khách hàng thường xuyên.
Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh tự động hóa bằng cách sử dụng trình xây dựng tự động hóa trực quan, bao gồm nội dung của email.

4. Nhanh chóng cập nhật thông tin cho khách hàng bằng tin nhắn SMS tự động
Nhiều khách hàng thích nhận tin nhắn văn bản để thông báo về đơn hàng của họ. Các plugin như YITH WooCommerce SMS Notifications hoặc FunnelKit Automations sẽ tự động gửi tin nhắn SMS đến khách hàng.

Tin nhắn SMS là một cách hiệu quả để thông báo cho khách hàng. Chúng có tỷ lệ mở tin trung bình là 98%, với 95% tin nhắn được đọc trong vòng 3 phút đầu tiên!
Bạn có thể tự động gửi tin nhắn đến khách hàng khi đơn hàng của họ được gửi đi hoặc trạng thái của đơn hàng thay đổi. Bạn cũng có thể tự động gửi thông báo SMS cho khách hàng hoặc cho phép họ tham gia tại trang thanh toán.
5. Tự động hóa toàn bộ quy trình lập hóa đơn và thanh toán
Là chủ doanh nghiệp, có rất nhiều công việc cần quản lý. Nếu bạn vẫn tạo hóa đơn bằng tay, bạn có thể chuyển sang phần mềm lập hóa đơn chuyên nghiệp để tự động hóa toàn bộ quy trình lập hóa đơn và thanh toán. Khi đó, bạn sẽ có thời gian tự do để tập trung phát triển kinh doanh của mình.
Một plugin như WooCommerce PDF Invoices giúp bạn dễ dàng tạo tự động hóa đơn, thu thập đơn hàng và quản lý tài chính của mình.

Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian bằng cách chấp nhận thanh toán định kỳ hoặc thêm gói đăng ký vào WooCommerce. Những tự động hóa WooCommerce này sẽ giúp tự động hóa quy trình thanh toán và giúp bạn tiết kiệm thời gian.
Với thanh toán định kỳ tự động, bạn không cần phải tốn thời gian gửi hóa đơn thủ công và chờ đợi thanh toán từ khách hàng.
Ngoài ra, việc thêm thanh toán đăng ký vào doanh nghiệp eCommerce sẽ mang lại cho bạn luồng tiền nhất quán hơn, ít lỗi thanh toán và ít trễ hạn thanh toán hơn.
6. Sử dụng thông báo hoạt động cửa hàng tự động để tăng doanh số
Thông báo FOMO và chứng cứ xã hội tự động cũng có thể tăng doanh số trong cửa hàng WooCommerce.
FOMO, viết tắt của fear of missing out (sợ bỏ lỡ), là một kỹ thuật tiếp thị được sử dụng để tạo ra sự hứng thú về một sản phẩm. FOMO sử dụng tâm lý để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
Ngoài ra, chứng cứ xã hội cho thấy khách truy cập rằng có khách hàng khác đã mua sản phẩm. Điều này có thể thuyết phục người dùng rằng cửa hàng trực tuyến đáng tin cậy.
Cách tốt nhất để thêm chứng cứ xã hội vào trang web là sử dụng TrustPulse. Đây là một trong những plugin chứng cứ xã hội tốt nhất cho WordPress hiện có trên thị trường.

Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng FOMO, bạn có thể tham khảo bài viết sau:
TrustPulse tự động giám sát hoạt động trên trang web. Khi khách hàng tiềm năng sắp mua một sản phẩm, họ sẽ thấy một thông báo cho biết một khách hàng khác vừa mới mua hàng.
Chỉ bằng việc hiển thị chứng cứ xã hội, bạn sẽ tạo động lực nhỏ để khách truy cập hoàn thành việc mua hàng của họ.
7. Hiển thị tự động những đánh giá tốt nhất của sản phẩm
Bạn muốn tự động hiển thị những đánh giá tốt nhất về sản phẩm từ khắp mạng? Bạn có thể sao chép và dán chúng thủ công, nhưng điều đó tốn nhiều công sức. Ngoài ra, sẽ có độ trễ trước khi chúng xuất hiện trên trang web.
May mắn thay, có một plugin tên là Reviews Feed Pro của Smash Balloon giúp bạn tự động hiển thị những đánh giá tốt nhất từ các nền tảng như Google Reviews, Yelp, TripAdvisor và nhiều nền tảng khác.

Plugin này đi kèm với các mẫu đã được thiết kế sẵn, cho phép bạn hiển thị các đánh giá của mình trong các bố cục khác nhau, bao gồm các trình trưng bày, carousel, lưới và nhiều hơn nữa.
Reviews Feed sẽ tự động sao chép thiết kế của trang web để các đánh giá trông như một phần tự nhiên của trang web thay vì nội dung được nhúng từ một nền tảng khác.
8. Sử dụng sales funnel tự động để tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng
Sales funnel là quá trình mà người dùng đi qua trên trang web để trở thành khách hàng. Sales funnel bao gồm các trang cụ thể mà người dùng có thể truy cập trước khi thực hiện một giao dịch mua hàng.
Ví dụ, một khách truy cập mới có thể đến trang blog, sau đó xem trang sản phẩm, sau đó tiến qua quá trình thanh toán.
Thật không may, chỉ có khoảng 10% khách hàng mua sắm, trung bình, sẽ thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Sau đó, 60-80% trong số họ bỏ giỏ hàng mà không hoàn tất giao dịch mua hàng.
May mắn thay, bạn có thể sử dụng FunnelKit, plugin Sales Funnel tốt nhất cho WooCommerce, để thay đổi điều đó. Bạn có thể sử dụng plugin này để tối ưu hóa từng bước, cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn, giảm sự phân tán và thúc đẩy người dùng hoàn tất giao dịch mua hàng.
Ví dụ, FunnelKit đi kèm với tính năng Upsells một lần nhấp chuột, cho phép người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng trong quá trình đi đến trang thanh toán.

FunnelKit cũng cho phép bạn tùy chỉnh quá trình xác nhận của người dùng với các ưu đãi trước thanh toán, mẫu bố cục form thanh toán tùy chỉnh, các mẫu thiết kế đẹp mắt và nhiều hơn nữa.
Ví dụ, FunnelKit Funnel Builder cho phép bạn thêm order bumps để tăng lợi nhuận nếu ai đó thêm $X vào giỏ hàng của họ. Bạn cũng có thể thêm order bumps một lần nhấp chuột vào trang thanh toán của mình.
Để biết thêm thông tin về chủ đề này, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây:
9. Giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng với pop up và thông báo đẩy
Như Vietnix đã đề cập trước đó, 60 đến 80% số người thêm sản phẩm vào giỏ hàng không thực sự mua chúng. Điều này có nghĩa là nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến, thì bạn đang bỏ lỡ nhiều cơ hội bán hàng. May mắn thay, bạn có thể sử dụng thông báo đẩy tự động để giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng.
Ví dụ, bạn có thể hiển thị một thông báo khi người dùng chuẩn bị rời khỏi trang web và cung cấp một phiếu giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển. Hoặc, nếu khách hàng đã có các mặt hàng được giảm giá trong giỏ hàng của họ, họ có thể chỉ cần được đảm bảo rằng họ đã đưa ra quyết định đúng đắn. Thông báo đẩy như thế này có thể giúp bạn khôi phục được 3 – 8% doanh số từ giỏ hàng bị bỏ quên.

Bạn có thể tìm hiểu cách sử dụng OptinMonster để thêm các pop up kích hoạt khi rời trang bằng cách làm theo hướng dẫn của Vietnix về cách tạo một pop up để tăng doanh số.
Nhưng nếu khách hàng rời khỏi trang web trước khi họ nhìn thấy pop up? Thông báo đẩy cũng có thể giúp bạn kết nối với khách truy cập sau khi họ rời khỏi trang web. Những tin nhắn này sẽ hiển thị trên trình duyệt của người đăng ký ngay cả khi họ không hoạt động trong trang web.
Cách đơn giản nhất để làm điều này là sử dụng PushEngage. Đây là phần mềm thông báo đẩy web tốt nhất trên thị trường và được sử dụng để gửi hơn 15 tỷ tin nhắn đẩy mỗi tháng.
Bạn cũng có thể giảm đáng kể việc bỏ giỏ hàng bằng cách đơn giản là cải thiện cửa hàng trực tuyến và quy trình thanh toán. Vietnix chia sẻ nhiều gợi ý đã được chứng minh với các ví dụ thực tế trong hướng dẫn của Vietnix về cách khôi phục doanh số bỏ giỏ hàng bị bỏ qua trong WooCommerce.
10. Gửi phiếu giảm giá tự động để thu hút lại khách hàng
Việc chi phí để thu hút một khách hàng mới là 5 lần chi phí để giữ một khách hàng cũ. Theo thời gian, người dùng có thể mất kiên nhẫn với trang web, quên sản phẩm hoặc bắt đầu mua sắm ở một đối thủ.
Một cách để thu hút lại những khách hàng đó là tự động gửi cho họ một mã giảm giá qua email. Bạn có thể sử dụng các công cụ tự động hóa để gửi phiếu giảm giá cho những khách hàng đã mất quan tâm, chẳng hạn như khi họ không đặt đơn hàng trong 2 tháng hoặc đã ngừng mở email.

Bạn có thể tìm hiểu cách làm điều đó trong hướng dẫn từng bước của Vietnix về cách gửi mã giảm giá tự động trong WordPress để thu hút lại khách hàng.
Một cách sử dụng tốt khác cho các mã giảm giá tự động là nhận ra và thưởng cho khách hàng khi họ tương tác với cửa hàng trực tuyến.
Ví dụ, bạn có thể gửi một phiếu giảm giá sau khi khách hàng đánh giá một trong các sản phẩm.
Điều này xây dựng lòng trung thành với cửa hàng và có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng. Ngoài ra cũng khuyến khích người mua đánh giá nhiều sản phẩm hơn trong tương lai.
Bạn cũng có thể lên lịch trình các mã giảm giá trước để chúng tự động được gửi vào các dịp lễ phổ biến như black friday, giáng sinh, năm mới, ngày của mẹ và valentine. Điều này sẽ giúp bạn tập trung quảng bá các ưu đãi của mình và đạt được nhiều doanh số bán hàng nhất có thể.
Ngoài ra, như Vietnix đã đề cập trước đây, bạn cũng có thể cung cấp một mã giảm giá trong một cửa sổ pop up. Hiển thị một mã giảm giá vào thời điểm phù hợp sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng trả tiền.
11. Tự động hóa kênh mạng xã hội
Bạn cũng có thể sử dụng tự động hóa để đăng nội dung cửa hàng trực tuyến lên các kênh mạng xã hội. Điều này giúp giữ cho người theo dõi trang mạng xã hội luôn được tham gia với nội dung mới.
Uncanny Automator tích hợp với tất cả các nền tảng mạng xã hội phổ biến. Uncanny Automator cho phép bạn đăng bài viết mới trên Facebook, hiển thị hình ảnh sản phẩm mới nhất trên Instagram, quảng cáo các khuyến mãi trên Twitter và nhiều hơn nữa.

12. Tự động hiển thị nội dung mạng xã hội trong WooCommerce
Bạn đang tìm cách hiển thị nội dung mới mẻ mà không phải làm thêm công việc? Một cách để làm điều đó là tự động hiển thị hoạt động mạng xã hội mới nhất trong cửa hàng WooCommerce.
Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và giữ nội dung trang web luôn mới mẻ và hấp dẫn đối với khách truy cập. Ngoài ra, còn giúp tăng chứng thực xã hội bằng cách hiển thị số lượng người theo dõi, bình luận và lượt thích trên mạng xã hội.
Smash Balloon tự động hiển thị hoạt động mạng xã hội mới nhất trên trang web. Đây là một plugin feed mạng xã hội phổ biến cho WordPress được sử dụng bởi hơn 1,4 triệu trang web.
Ví dụ, bạn có thể thêm feed Facebook vào WordPress và các bài đăng mới sẽ tự động xuất hiện theo thời gian thực. Khách hàng cũng có thể thích, chia sẻ và bình luận trên các bài đăng WordPress, đây là một cách tuyệt vời để tăng tương tác trên Facebook.

Bạn có thể thay đổi màu sắc của feed, thiết kế một tiêu đề tùy chỉnh, thêm các nút like và load more, và nhiều hơn nữa.
Nếu bạn đăng tải những bức ảnh đẹp và video thu hút trên Instagram, thì việc đăng tải nội dung đó lên WordPress cũng là một ý kiến hợp lý.
Bạn còn có thể hiển thị những bức ảnh của người khác trên trang web của mình bằng cách tạo một hashtag feed hoặc hiển thị các bài viết mà người khác đã gắn thẻ tài khoản vào.
Để biết thêm chi tiết, vui lòng xem hướng dẫn từng bước của Vietnix về cách thêm feed mạng xã hội vào WordPress.
13. Làm form tối ưu hơn bằng cách sử dụng tự động hóa
Bạn có thể sử dụng các plugin form như WPForms để thu thập mọi loại thông tin từ khách hàng.
Ví dụ, bạn có thể sử dụng một plugin form để hiển thị một form liên hệ, tạo một bảng câu hỏi, thu thập những lời chứng thực, hoặc xây dựng một form khảo sát.
Điều tuyệt vời nhất là WPForms dễ dàng tích hợp với nhiều công cụ và plugin khác, vì vậy bạn có thể dễ dàng tự động hóa bất kỳ hành động nào sau khi ai đó điền vào form.
Ví dụ, khi ai đó điền vào form đặt hàng, bạn có thể sử dụng logic có điều kiện để gửi thông báo qua email đến phòng ban đúng, tùy thuộc vào sản phẩm đã được mua.

Bạn cũng có thể gửi một email xác nhận cho khách hàng đã điền vào form để thông báo rằng bạn sẽ liên hệ sớm. Điều này là một điều tử tế để cho người dùng biết rằng bạn đã nhận được thông tin của họ.
Ngoài ra, bằng cách sử dụng Addon Google Sheets, bạn có thể gửi bất kỳ trường dữ liệu form nào bạn muốn đến một bảng tính. Điều này sẽ cho phép bạn sử dụng các tính năng bảng tính để phân tích dữ liệu và làm việc cùng nhau với các thành viên trong nhóm.
Để tự động hóa form hơn nữa, Uncanny Automator cho phép bạn kết nối WPForms và các plugin form khác với hơn 100 dịch vụ bên thứ ba mà không cần trả phí cho các dịch vụ như Zapier.
Ví dụ, bạn có thể tạo một công thức Uncanny Automator để gửi dữ liệu form của khách hàng đến Airtable. Sau đó, nhóm của bạn sẽ có thể truy cập và sử dụng dữ liệu một cách dễ dàng.
14. Tự động hóa trò chuyện trực tiếp bằng trí tuệ nhân tạo
Các chatbot tự động là tương lai của phần mềm trò chuyện trực tiếp vì chúng cho phép bạn tương tác với khách hàng của mình 24/7. Chúng có thể giải phóng thời gian bằng cách tự động trả lời các câu hỏi thông thường của khách hàng, tạo cơ hội tiềm năng, cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng doanh số bán hàng.
Chatbot.com là phần mềm chatbot AI tốt nhất cho WordPress. Chatbot.com cho phép bạn dễ dàng tự động hóa trò chuyện trực tiếp trên trang web bằng cách thiết lập chatbot của riêng bạn sử dụng công cụ kéo và thả. Bạn không cần làm bất kỳ lập trình nào hoặc có bất kỳ kỹ năng kỹ thuật đặc biệt nào.

Ngoài ra còn đi kèm với các mẫu sẵn có mà bạn có thể sử dụng như một điểm khởi đầu để nhanh chóng thiết lập chatbot AI. Các mẫu này bao gồm các kịch bản khác nhau như bán sản phẩm, dịch vụ khách hàng, tuyển dụng, đặt chỗ và nhiều hơn nữa.
Ví dụ, bạn có thể sử dụng mẫu chatbot thương mại điện tử để hướng dẫn khách hàng quá trình mua hàng. Có thậm chí còn các mẫu cho các ngành công nghiệp cụ thể, bao gồm một chatbot cho quán cà phê, chatbot tuyển dụng và chatbot nhà hàng.
Nếu khách truy cập muốn liên lạc với một người thật, bạn có thể dễ dàng chuyển hướng họ đến nhân viên hỗ trợ khách hàng, hỗ trợ qua điện thoại hoặc bất kỳ tích hợp phần mềm trò chuyện trực tiếp nào của ChatBot, chẳng hạn như LiveChat. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo bài viết sau để biết thêm chi tiết:
15. Sử dụng Uncanny Automator để tự động hóa công việc
Bài viết này chứa nhiều công cụ chuyên môn thực hiện các công việc tự động hóa cụ thể rất tốt. Trái lại, Uncanny Automator là một công cụ đa năng cho phép bạn tạo ra tất cả các luồng công việc tự động hóa mà không cần viết code.
Uncanny Automator hoạt động như một cầu nối để bạn có thể kết nối các plugin WordPress khác nhau với nhau, cũng như nhiều dịch vụ bên thứ ba.
Bạn tạo ra các luồng tự động hóa bằng cách xây dựng các công thức Uncanny Automator, bao gồm các trigger và action. Hành động sẽ được thực thi tự động khi người dùng hoặc WooCommerce kích hoạt một sự kiện.

Dưới đây là một số trigger WooCommerce mà bạn có thể sử dụng để chạy một công thức:
- Khách hàng xem sản phẩm
- Khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng
- Khách hàng thanh toán cho một sản phẩm
- Thanh toán thất bại
- Khách hàng đánh giá một sản phẩm
- Và nhiều trigger khác
Sau đó, công thức có thể tự động thực hiện bất kỳ hành động WooCommerce nào sau đây:
- Tạo đơn hàng với một sản phẩm
- Thay đổi giá của một sản phẩm
- Tạo và gửi mã giảm giá qua email
- Đặt một trạng thái cụ thể cho đơn hàng
Có hàng chục công thức mà bạn có thể tạo ra, giúp bạn tiết kiệm hàng trăm giờ đồng hồ trong khi vận hành cửa hàng trực tuyế một cách hiệu quả hơn.
Ví dụ, bạn có thể sử dụng Uncanny Automator để tự động tạo một tài khoản khách hàng mới khi có người gửi một form liên hệ trên trang web, hoặc gửi thông báo đến Slack.
16. Theo dõi chuyển đổi để tìm cách tăng doanh số bán hàng
Để sử dụng bất kỳ nền tảng tự động hóa marketing nào một cách hiệu quả, bạn cần có báo cáo dễ hiểu cho biết chính xác những gì đang hoạt động và những gì không đối với doanh nghiệp.
MonsterInsights là plugin Google Analytics tốt nhất cho WordPress. MonsterInsights giúp bạn có một cái nhìn rõ ràng về những gì đang xảy ra trên trang web và những gì bạn có thể làm để tăng doanh số bán hàng.
Plugin này còn đi kèm với theo dõi chuyển đổi WooCommerce, việc gửi form, theo dõi liên kết đi ra và theo dõi người dùng.
Trang Reports có một tab eCommerce hiển thị các chỉ số chuyển đổi quan trọng nhất, bao gồm tỷ lệ chuyển đổi, giao dịch, doanh thu và giá trị đơn hàng trung bình. Bên dưới đó, bạn sẽ thấy danh sách các sản phẩm hàng đầu kèm theo số lượng, tỷ lệ bán hàng và tổng doanh thu.

Bạn cũng sẽ thấy các nguồn chuyển đổi hàng đầu. Bạn có thể sử dụng báo cáo này để thu hút nhiều khách hàng hơn và cung cấp các ưu đãi độc quyền cho khách hàng từ các nguồn cụ thể.
Bạn cũng có thể kết nối Google Sheets với WooCommerce để dễ dàng ghi và quản lý các đơn hàng và dữ liệu khách hàng. Khi thông tin đã được ghi vào Google Sheets, bạn có thể dễ dàng lọc dựa trên các yếu tố như tổng giá trị đơn hàng, vị trí khách hàng, mã giảm giá đã sử dụng và nhiều hơn nữa. Sau đó, bạn có thể chia sẻ thông tin này với đội ngũ của mình, ngay cả khi họ không có quyền truy cập vào bảng điều khiển WordPress.
Ví dụ, bạn có thể dễ dàng gửi dữ liệu này cho nhà cung cấp, phòng tiếp thị hoặc các thành viên khác trong nhóm.
Bạn cũng có thể chuyển đổi dữ liệu này thành biểu đồ và đồ thị. Tất cả những điều này giúp bạn dễ dàng phân tích thông tin và sử dụng những thông tin này để điều chỉnh kinh doanh và tăng doanh số.
Vietnix là nhà cung cấp hosting, VPS tốc độ cao uy tín hàng đầu Việt Nam. Trong hơn 11 năm hoạt động, Vietnix đã được hơn 50,000 khách hàng lựa chọn sử dụng, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn như iVIVU.com, Vietnamwork, KINGFOOD, UBGroup, GTV,…

Với chất lượng sản phẩm vượt trội và dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp, Vietnix nhận được đánh giá cao từ khách hàng. Có đến 97% khách hàng đánh giá 5 sao cho Vietnix và giới thiệu cho người khác sau khi sử dụng dịch vụ.
Uy tín của Vietnix còn khẳng định qua việc Vietnix vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu Việt Nam xuất sắc năm 2022. Do đó, nếu cần giải pháp hosting tốc độ cao và ổn định cho mã nguồn WordPress, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn Vietnix.
Liên hệ ngay với Vietnix để được tư vấn chi tiết về dịch vụ:
- Địa chỉ: 265 Hồng Lạc, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh.
- Hotline: 1800 1093.
- Email: sales@vietnix.com.vn.
Lời kết
Vietnix hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn tìm hiểu cách tăng doanh số bán hàng bằng cách tự động hóa WooCommerce. Bạn cũng có thể xem thêm về plugin hay cho WooCommerce giúp tăng doanh thu hiệu quả hoặc tổng hợp 24 đoạn code hay cho WooCommerce trong WordPress tại Vietnix.vn để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích, chúc bạn thành công!