Bạn muốn sử dụng FOMO trên WordPress và thông báo hiệu ứng xã hội trên trang web WordPress của bạn? FOMO, viết tắt của “fear of missing out” (sợ lỡ điều gì đó quan trọng), cơ bản là một kỹ thuật tiếp thị được sử dụng để tạo sự mong đợi và kích thích cho một sản phẩm. Trong bài viết này, Vietnix sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng FOMO một cách đúng đắn trên trang web WordPress để tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.
FOMO là gì? FOMO giúp chuyển đổi như thế nào?
FOMO hay “fear of missing out”, là một thuật ngữ tâm lý mô tả lo lắng về việc bỏ lỡ điều gì đó hấp dẫn và thịnh hành.
Là chủ sở hữu của một trang web WordPress, bạn có thể tận dụng hành vi con người này trong chiến lược tiếp thị của mình và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
Khái niệm về FOMO không mới. Thực tế, nó đã được các nhà tiếp thị sử dụng từ trước cả khi internet ra đời. Tuy nhiên, với tiếp thị trực tuyến, việc thực hiện FOMO đã trở nên dễ dàng hơn và hiệu quả hơn nhiều.
Ví dụ: Nếu bạn điều hành một cửa hàng trực tuyến, bạn có thể tạo sự mong đợi về một cuộc khuyến mãi sắp tới và các ưu đãi có thời hạn bằng cách thêm bằng chứng xã hội vào các trang đích của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng nó để xây dựng danh sách email, thực hiện các chiến dịch marketing liên kết, tăng tải ứng dụng và nhiều hơn nữa.
Nếu bạn đang sử dụng hoặc định xây dựng website bằng hệ thống quản lý nội dung WordPress, thì WordPress Hosting của Vietnix là lựa chọn phù hợp, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả trong kinh doanh trực tuyến nhờ những điểm nổi bật như:
- Tốc độ tải trang nhanh chóng với ổ cứng NVMe siêu tốc cùng với công nghệ LiteSpeed Enterprise đảm bảo tốc độ tải trang dưới 1 giây.
- Đội ngũ kỹ thuật của Vietnix sẵn sàng giúp bạn tìm ra lỗi và vấn đề trên website của bạn, từ đó tối ưu hóa mã nguồn WordPress một cách hiệu quả.
- An toàn dữ liệu với hệ thống sao lưu tự động 4 lần/ngày giảm thiểu rủi ro mất mát, đảm bảo dữ liệu của bạn và không làm gián đoạn hoạt động kinh doanh.
- Website của bạn luôn ổn định và an toàn nhờ hạ tầng hiện đại được tích hợp công nghệ Firewall chống DDoS độc quyền do Vietnix phát triển.
- Được hỗ trợ việc tạo website WordPress một cách dễ dàng chỉ với một cú nhấp chuột thông qua WordPress Toolkit.
Với những ưu điểm trên, Vietnix là sự lựa chọn tốt cho bạn khi muốn xây dựng website với dịch vụ hosting uy tín và chất lượng.
Thêm FOMO với hiệu ứng lan truyền bằng cách sử dụng TrustPulse
Mọi người cảm thấy thoải mái hơn với quyết định mua hàng khi biết rằng những người khác cũng đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự và có trải nghiệm tốt với nó.
Đây là lý do tại sao các chủ doanh nghiệp thông minh sử dụng hiệu ứng xã hội trong chiến lược tiếp thị của họ.
Cách tốt nhất để thêm hiệu ứng xã hội vào trang web của bạn là sử dụng TrustPulse. Đây là một trong những plugin hiệu ứng xã hội tốt nhất cho WordPress trên thị trường.
TrustPulse cho phép bạn hiển thị thông báo hoạt động của người dùng thời gian thực trên trang web của bạn, chẳng hạn như sản phẩm đã mua, biểu mẫu đã gửi và nhiều hơn nữa.
Để bắt đầu, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin TrustPulse trên trang web của mình. Để biết thêm chi tiết, xem hướng dẫn từng bước của Vietnix về cách cài đặt một plugin WordPress.
Plugin này giúp bạn kết nối trang web WordPress của mình với ứng dụng TrustPulse.
Sau khi kích hoạt, nhấp vào menu TrustPulse từ thanh bên quản lý WordPress của bạn, sau đó nhấp vào nút “Get started for free” để tiếp tục.
Điều này sẽ đưa bạn đến trang web TrustPulse, nơi bạn có thể đăng ký tài khoản miễn phí. Gói miễn phí được tốt cho tối đa 500 phiên mỗi tháng.
Sau khi đăng ký, bạn sẽ sẵn sàng tạo chiến dịch đầu tiên của mình. Chỉ cần nhấp vào nút “Create Campaign” để bắt đầu chiến dịch FOMO đầu tiên của bạn.
Tiếp theo, bạn sẽ cần cung cấp tiêu đề cho chiến dịch của bạn và chọn trang web của bạn.
Nếu bạn cuộn xuống, bạn có thể chọn một loại chiến dịch.
TrustPulse cung cấp 4 loại chiến dịch khác nhau để lựa chọn.
Điều này bao gồm hiển thị các hoạt động gần đây, số người tham gia hành động, phân tích lượt truy cập và thông báo tĩnh với thông tin hữu ích.
Sau khi chọn một loại chiến dịch, đừng quên nhấp vào nút “Next Step”.
Bây giờ bạn có thể chuyển đến tab “Appearance & Design” và chọn ngôn ngữ và các tùy chọn về giao diện cho chiến dịch của bạn. Bạn có thể thay đổi vị trí, hình ảnh huy hiệu, kiểu dáng và nhiều hơn nữa.
Sau khi hoàn thành, nhấp vào bước tiếp theo để tiếp tục.
Tiếp theo, bạn cần chọn cách bạn muốn ghi lại hoạt động. Vietnix khuyên bạn nên sử dụng “AutoMagic”, cho phép bạn chọn hoạt động phù hợp với các điều kiện khác nhau.
Ví dụ, bạn có thể chọn trang thanh toán của mình để tự động ghi lại hoạt động thương mại điện tử.
Bạn cũng có thể sử dụng Zapier để ghi lại các hoạt động từ hơn 1000 tích hợp.
Sau khi hoàn thành, nhấp vào nút bước tiếp theo để tiếp tục.
Tiếp theo, bạn cần thiết lập các quy tắc hiển thị. Bạn có thể hiển thị huy hiệu trên tất cả các trang hoặc trang cụ thể trên trang web của bạn. Bạn cũng có thể chọn thời gian trễ giữa các thông báo, chạy chúng dưới dạng vòng lặp và cho phép thông báo trên điện thoại di động.
Sau đó, nhấp vào tab “Publish” ở phía trên.
Trong bước tiếp theo, chỉ cần nhấp vào nút “Launch your TrustPulse campaigns”.
Đừng quên nhấp vào nút “Save” để lưu thay đổi và thoát khỏi trình tạo chiến dịch.
Bây giờ bạn có thể truy cập trang web của mình để xem chiến dịch FOMO của bạn hoạt động.
Thêm đồng hồ đếm ngược FOMO với OptinMonster
Chúng ta đã thấy những nhà tiếp thị sử dụng “tính cấp thiết” để thu hút sự chú ý của khách hàng. Cho dù đó là cửa hàng tạp hóa địa phương hay trang web của một thương hiệu nổi tiếng, tính cấp thiết là một trong những kỹ thuật tiếp thị cổ điển nhất. Hơn nữa, nó cũng hoạt động hiệu quả trực tuyến.
Đơn giản, bạn hiển thị một ưu đãi với tính cấp thiết. Điều này kích hoạt sự lo lắng về việc bỏ lỡ một giao dịch giá trị và giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng.
Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật tính cấp thiết với các ưu đãi có thời hạn, các chiến dịch giảm giá mùa, mã giảm giá một lần và nhiều hơn nữa. Để biết thêm thông tin, xem bài viết này về cách sử dụng tính cấp thiết để tăng tỷ lệ chuyển đổi với các phương pháp đã được chứng minh.
Cách tốt nhất để thêm đồng hồ tính cấp thiết vào WordPress hoặc WooCommerce là sử dụng OptinMonster. Đây là phần mềm tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và sinh lợi giúp doanh nghiệp biến khách truy cập trang web vãng lai thành người đăng ký và khách hàng.
Đầu tiên, bạn cần đăng ký một tài khoản OptinMonster. Đây là một công cụ trả phí, và bạn cần ít nhất gói “Basic” để sử dụng các Floating bar campaign.
Sau khi đăng ký một tài khoản, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin OptinMonster. Để biết thêm chi tiết, xem hướng dẫn từng bước của Vietnix về cách cài đặt một plugin WordPress.
Plugin này là một bộ kết nối giữa trang web WordPress của bạn và ứng dụng OptinMonster.
Sau khi kích hoạt, nhấp vào nút “Connect Your Existing Account” trên màn hình chào mừng của OptinMonster.
Tiếp theo, bạn sẽ thấy một cửa sổ mới mở ra, nơi bạn sẽ được yêu cầu kết nối trang web của mình.
Hãy nhấp vào nút “Connect to WordPress”.
Sau khi kết nối trang web của bạn, bạn cần đi đến OptinMonster > Campaigns từ bảng điều khiển WordPress của bạn.
Từ đây, nhấp vào nút “Create Your First Campaign” để tiếp tục.
Điều này sẽ khởi chạy trình tạo chiến dịch OptinMonster.
Đầu tiên, bạn sẽ cần chọn một loại optin và sau đó chọn một chủ đề. Vietnix sẽ sử dụng một chiến dịch “Floating bar” với chủ đề “Countdown”.
Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu chọn một tên cho chiến dịch của mình.
Sau khi hoàn thành, chỉ cần nhấp vào nút “Start Building”.
Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy công cụ kéo và thả, nơi bạn chỉ cần chỉ và nhấp để thiết kế chiến dịch của mình.
Bạn sẽ thấy một bản xem trước trực tiếp của chiến dịch của mình ở bên phải và một số block tùy chỉnh kèm các tùy chọn trong bảng bên trái.
Với chiến dịch đếm ngược dạng floating bar, bản xem trước sẽ xuất hiện ở gần dưới cùng của màn hình cho bạn.
Hãy nhấp vào đồng hồ đếm ngược trên bản xem trước để thiết lập kiểu đếm ngược và ngày kết thúc. Bạn có thể sử dụng hai loại đồng hồ đếm ngược: Tĩnh và Động.
Đồng hồ tĩnh giữ nguyên cho tất cả người dùng của bạn, trong khi đồng hồ động thay đổi dựa trên hành vi của người dùng trên trang web của bạn.
Vì đang dùng floating bar có theme hẹn giờ đếm ngược, bạn có thể di chuyển floating bar xuống dưới hoặc trên cùng.
Bạn chỉ cần chỉ và nhấp để chỉnh sửa văn bản trong thanh đợng động của bạn. Bạn có thể thêm mã giảm giá, thêm liên kết đến các ưu đãi đặc biệt và tùy chỉnh nó theo ý muốn.
Tiếp theo, hãy chuyển đến tab “Display Rule” ở phía trên. Ở đây, bạn sẽ thấy các tùy chọn khác nhau để hiển thị chiến dịch của bạn.
Ví dụ, bạn có thể chọn tùy chọn “Time on Page” và hiển thị thanh định vị động đếm ngược sau khi một người dùng truy cập ít nhất 5 giây trên trang web của bạn.
Dưới đó, bạn cũng có thể chọn vị trí cho chiến dịch của bạn. Vietnix sẽ sử dụng cài đặt mặc định vị trí đồng hồ đếm ngược dạng floating bar sẽ xuất hiện trên tất cả các trang trên trang web của bạn.
Khi bạn hài lòng, đừng quên nhấp vào nút “Save” ở phía trên.
Sau đó, hãy chuyển đến tab “Publish”. Bây giờ, thay đổi Trạng thái xuất bản từ Bản nháp thành Xuất bản.
Đừng quên nhấp vào nút “Save” và đóng trình tạo chiến dịch.
Bây giờ bạn có thể truy cập trang web của mình để xem chiến dịch tính giờ FOMO của bạn hoạt động.
Mặc định, chiến dịch của bạn sẽ bị vô hiệu hóa, và bạn chỉ cần nhấp vào menu thả xuống Trạng thái để chuyển từ Đang chờ sang Đã xuất bản.
Sau khi hoàn thành, nhấp vào nút “Save Changes”.
Bây giờ bạn có thể truy cập trang web của mình để xem chiến dịch FOMO với đồng hồ đếm ngược của bạn hoạt động.
Phương pháp 3: Theo dõi chuyển đổi của bạn trong WordPress
Phương pháp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn là thực sự hiệu quả, nhưng làm thế nào để theo dõi hiệu suất của chúng? Nếu không có theo dõi, bạn sẽ không biết được có bao nhiêu phiên bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng được tạo ra nhờ vào những chiến dịch này.
Tất cả các nhà tiếp thị chuyên nghiệp đều sử dụng Google Analytics. Nó không chỉ giúp bạn xem nguồn gốc của người dùng mà còn cho phép bạn theo dõi sự tương tác của người dùng trên trang web của bạn.
Cách đơn giản nhất để sử dụng Google Analytics trong WordPress là thông qua MonsterInsights. Đây là plugin Google Analytics tốt nhất cho WordPress và giúp bạn dễ dàng theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn.
Ví dụ, nó có một tiện ích bổ sung về thương mại điện tử, giúp bạn theo dõi hiệu suất thương mại điện tử mà không cần rời khỏi bảng điều khiển WordPress. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi tỷ lệ chuyển đổi biểu mẫu, nhấp vào liên kết và nhiều hơn nữa với MonsterInsights.
Để biết thêm chi tiết, vui lòng xem hướng dẫn của Vietnix về cách theo dõi chuyển đổi trong WordPress.
Lời kết
Vietnix hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách thêm FOMO vào trang web WordPress của bạn và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn cũng có thể xem danh sách các plugin WordPress cần thiết cho trang web doanh nghiệp và hướng dẫn của Vietnix về cách bắt đầu một blog WordPress.