NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
14/08/2023
Lượt xem

Google Ads extensions: Bí kíp tăng CTR hiệu quả

14/08/2023
20 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (137 bình chọn)

Google Ads extensions là các công cụ hữu ích giúp cung cấp thêm thông tin cho người dùng, tăng cường tỷ lệ nhấp chuột (CTR), từ đó cải thiện chất lượng quảng cáo. Trong bài viết này, Vietnix sẽ hướng dẫn bạn cách tận dụng tối đa Google Ads extensions để tăng CTR và chuyển đổi trong chiến dịch quảng cáo của bạn.

Google Ads extensions (tiện ích mở rộng Google Ads) là những nội dung bổ sung xuất hiện trong kết quả tìm kiếm ở vị trí quảng cáo theo thời gian thực.

Google Ads Extensions là gì?
Google Ads Extensions là gì?

Nó giúp bạn cung cấp thông tin hữu ích hơn cho khách hàng, nâng cao trải nghiệm và chất lượng quảng cáo, từ đó thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Google Ads extensions là các tính năng bổ sung được cung cấp miễn phí. Bạn có thể sử dụng cho tất cả các quảng cáo xuất hiện trên kết quả tìm kiếm trong một tài khoản, chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo.

Ví dụ về về các yếu tố mở rộng trong 1 mẫu quảng cáo
Ví dụ về về các yếu tố mở rộng trong 1 mẫu quảng cáo

Tuy nhiên, không phải lúc nào Google Ads extensions cũng xuất hiện khi quảng cáo của bạn hiển thị cho người xem. Việc này phụ thuộc vào thuật toán của Google và việc hiển thị được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như vị trí của quảng cáo, các quảng cáo khác trên trang, hiệu suất của tiện ích mở rộng trong quá khứ trong thời gian trước đó,…

Có bao nhiêu Google Ads extensions?

Google Ads cung cấp tổng cộng 19 ads extensions, trong đó có 8 tiện ích động (dynamic) và 11 loại khác được thiết lập thủ công. 

Với các extensions thủ công, bạn cần mất chút thời gian để thiết lập và tùy chỉnh theo ý muốn. Trong khi đó, dynamic extensions được tạo tự động bởi thuật toán của Google nhờ sử dụng nhiều dữ liệu và thông tin từ tài khoản, website của bạn.

Dưới đây là thông tin về 11 Google Ads extensions thủ công, bạn có thể tham khảo và sử dụng.

Sitelink extensions là một trong những tiện ích mở rộng phổ biến nhất của Google Ads. Nó cho phép bạn hiển thị các liên kết bổ sung dưới quảng cáo trên kết quả tìm kiếm. Bạn có thể xem tiện ích này như một phiên bản quảng cáo mini vì nó giống như một tiêu đề quảng cáo với các thông tin bổ sung.

Sitelink extensions
Sitelink extensions

Sitelink extensions cung cấp 4 phần trống để bạn điền thông tin.

  • Phần đầu tiên là Sitelink text để người xem biết họ có thể nhấp vào nội dung gì.
  • Phần thứ hai và thứ ba là các dòng mô tả ngắn khoảng 25 ký tự, cho phép bạn thêm ngữ cảnh vào liên kết.
  • Cuối cùng, thêm URL vào phần final URL để liên kết đến website mong muốn.

Ai nên sử dụng Sitelink extensions?

  • Những người muốn muốn tăng tỷ lệ nhấp (CTR) cho quảng cáo của mình.
  • Những người muốn hướng traffic đến website của mình.
  • Những người có các mục tiêu PPC khác nhau, nhưng vẫn muốn sử dụng Sitelink extensions để nâng cao độ nhận diện thương hiệu và cạnh tranh với đối thủ trên kết quả tìm kiếm.
  • Những người có các trang đích bổ sung trên website muốn hướng người xem truy cập đến như trang Giới thiệu, trang liên hệ hoặc trang “Testimonial”.

Cách sử dụng Sitelink extensions hiệu quả

Để áp dụng Sitelink cho quảng cáo, bạn cần thiết lập ít nhất hai Sitelink extensions cùng một lúc, với số lượng là bộ chẵn như 2, 4,…

Để tránh việc quảng cáo bị từ chối, bạn cần chắc chắn rằng các Sitelink của bạn đều trỏ đến cùng các tên miền. Cũng giống như trong mọi chiến dịch trên Google Ads, hãy đảm bảo Sitelink extensions chứa nhiều từ khóa liên quan càng nhiều càng tốt.

Cách sử dụng sitelinks extensions
Cách sử dụng sitelinks extensions

2. Callout extensions

Callout extensions được nhiều người lựa chọn bởi tính đơn giản và thu hút. Nó là các đoạn văn bản giới thiệu ngắn gọn (tối đa 25 ký tự) xuất hiện sau phần mô tả quảng cáo.

google ad extension callout
Call out extensions

Trên kết quả tìm kiếm, Callout extensions hiển thị giống như meta description. Tiện ích mở rộng này giúp bạn có thể thêm văn bản bổ sung mà có thể trước đây bạn có chỗ để thêm, giúp bạn “kêu gọi” các thông tin mà trước đó có thể bạn chưa đề cập như BBB A+ Rated hoặc Family Owned & Operated.

Ai nên sử dụng Callout extensions?

Callout extensions phù hợp cho tất cả các doanh nghiệp, không phân biệt mục tiêu kinh doanh của bạn là gì. Nó giúp tối ưu hóa quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm và giúp quảng cáo của bạn hiển thị với nhiều từ khóa hơn, từ đó cải thiện thứ hạng quảng cáo của bạn .

Cách sử dụng Callout extensions hiệu quả

Không nên để Callout extensions lặp lại quá nhiều. Vì nó xuất hiện ngay sau phần mô tả của quảng cáo, việc sử dụng nội dung giống nhau hai lần có thể khiến người xem cảm thấy nhàm chán và không hấp dẫn.

Ví dụ về Call out extensions
Ví dụ về Call out extensions

3. Structured snippet extensions

Structured snippet extensions giống như Callout extensions, nhưng khác biệt ở chỗ nó cung cấp một danh sách hoặc danh mục các dịch vụ mà bạn có.

Structured snippet extensions xuất hiện ngay bên cạnh mô tả quảng cáo và người xem sẽ không thấy có gì khác biệt.

Structured snippet extensions
Structured snippet extensions

Để sử dụng tiện ích mở rộng này, bạn chỉ cần chọn ngôn ngữ và danh mục tại phần Header. Đoạn văn bản mẫu sẽ tự động xuất hiện trước danh sách Structured snippet mà bạn đã chọn. Sau đó, bạn có thể thêm tối đa 10 giá trị, mỗi giá trị gồm tối đa 25 ký tự.

Ai nên sử dụng Structured snippet extensions?

Mặc dù bạn có thể điều chỉnh Structured snippet extensions để phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp, nhưng nó thường được sử dụng bởi các nhà quảng cáo muốn quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ phổ biến nhất, do có sẵn các tiêu đề theo mẫu.

Một số loại Structured snippet extensions hiện nay có thể kể đến như:

  • Amenities
  • Brands
  • Courses
  • Degree programs
  • Destinations
  • Featured hotels
  • Insurance coverage
  • Models
  • Neighborhoods
  • Service catalog
  • Shows
  • Styles
  • Types

Cách sử dụng Structured snippet extensions hiệu quả

Structured snippet cần phải thể hiện rõ ràng những gì bạn cung cấp. 

Ví dụ về structured snippet extensions
Ví dụ về structured snippet extensions

4. Image extensions

Image extensions được sử dụng để hiển thị hình ảnh bên dưới quảng cáo. Các hình ảnh này có định dạng vuông 1×1 và kích thước tối đa là 5120KB.

Image extensions trong Google Ads
Image extensions trong Google Ads

Ai nên sử dụng Image extensions?

Các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ trực quan và đáp ứng được những điều kiện dưới đây của Google đều có thể sử dụng Image extensions:

  • Tài khoản đã được mở ít nhất 90 ngày.
  • Tuân thủ tốt chính sách của Google.
  • Có các chiến dịch đang hoạt động trong ít nhất 1 tháng.
  • Tài khoản không thuộc danh mục ngành nhạy cảm như nội dung khiêu dâm, cờ bạc, rượu hoặc chăm sóc sức khỏe.

Cách sử dụng Image extensions hiệu quả

Để tạo Image extensions hấp dẫn, bạn cần lưu ý các mẹo sau:

  • Đảm bảo hình ảnh đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Google Ads.
  • Tránh sử dụng logo doanh nghiệp hoặc các đồ họa tinh xảo khác.
  • Hình ảnh phải rõ nét, không bị lớp phủ logo, văn bản hoặc mờ, cắt xén kém, gif.
Tối ưu hóa hình ảnh Google Ads
Tối ưu hóa hình ảnh Google Ads

Điều quan trọng là hình ảnh của bạn cần phù hợp và trực quan để thu hút sự chú ý của người xem.

Cùng tham khảo thêm một số bài viết về tối ưu hình ảnh có thể bạn quan tâm:

5. Call extensions

Call extensions được tạo ra nhằm khuyến khích người dùng gọi điện đến doanh nghiệp của bạn. Nó sẽ bổ sung một số điện thoại mà bạn đã chọn vào quảng cáo.

Đối với quảng cáo trên điện thoại di động, Call extensions sẽ hiển thị bên dưới quảng cáo.

Còn đối với phiên bản desktop, nó sẽ xuất hiện bên cạnh URL hiển thị.

Call extensions trong Google Ads
Call extensions trong Google Ads

Nhờ Call extensions, người xem dễ dàng nhận biết số điện thoại và gọi trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn mà không cần nhấp vào trang đích. 

Ai nên sử dụng Call extensions?

Dù cho doanh nghiệp của bạn không chủ yếu dựa vào cuộc gọi, bạn vẫn nên sử dụng Call extensions. Điều này sẽ giúp bổ sung thêm yếu tố vào quảng cáo, tạo ra quảng cáo chất lượng cao hơn và tăng khả năng thu hút tương tác từ người xem.

Cách sử dụng Call extensions hiệu quả

Thúc đẩy cuộc gọi là việc làm mang lại nhiều lợi ích nhưng bạn cần sẵn sàng xử lý các cuộc gọi đến để không bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi nào. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng vì đã có sẵn một hệ thống để theo dõi và trả lời bất kỳ cuộc gọi nào bạn nhận được từ Call extensions.

Ví dụ về Google Ads Call extensions
Ví dụ về Google Ads Call extensions

6. Lead form extensions

Lead form extensions giúp bạn tăng số lượt chuyển đổi hiệu quả. Người dùng có thể điền thông tin vào form trực tiếp trên quảng cáo, không cần phải nhấp vào trang đích.

Tuy nhiên, để sử dụng tiện ích mở rộng này, bạn cần thực hiện các bước như chấp nhận Điều khoản dịch vụ của Google, thiết lập câu hỏi, tạo thông báo cho các form đã hoàn thành, chọn lời kêu gọi hành động (Call to action) và cách theo dõi và/xuất thông tin của các khách hàng tiềm năng mà bạn nhận được.

Lead form extensions trong Google Ads
Lead form extensions trong Google Ads

Ai nên sử dụng Lead form extensions?

Tất cả những doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng tiềm năng hoặc hoặc thu thập thông tin từ người dùng.

Cách sử dụng Lead form extensions hiệu quả

Để tận dụng Lead form extensions hiệu quả, bạn nên:

  • Dành thời gian để thiết lập chính xác từ ban đầu theo ý muốn của bạn.
  • Hạn chế số lượng trường trong form càng ít càng tốt để tránh việc người dùng từ bỏ.
  • Chuẩn bị sẵn một CRM để xuất form và theo dõi khách hàng tiềm năng.
Ví dụ về lead form extensions
Ví dụ về lead form extensions

7. Location extensions

Location extensions hiển thị địa chỉ bên dưới bản sao quảng cáo. Bạn không thể tự nhập địa chỉ vào mà phải chọn từ các vị trí đã được đồng bộ hóa với tài khoản từ thông tin doanh nghiệp trong cài đặt của bạn.

Location extensions trong Google Ads
Location extensions trong Google Ads

Ai nên sử dụng Location extensions?

Location extensions phù hợp cho ai muốn tăng lưu lượng truy cập đến doanh nghiệp của mình. Dù bạn có hoạt động ở vị trí cụ thể hay không, bạn vẫn có thể hiển thị vị trí doanh nghiệp để tạo thêm local “touch” cho quảng cáo của bạn.

Cách sử dụng Location extensions hiệu quả

Thường xuyên kiểm tra Location extensions để đảm bảo địa chỉ của bạn luôn được cập nhật và chính xác với các quảng cáo tương ứng. Nếu bạn sử dụng thông số nhắm mục tiêu theo vị trí cụ thể, hãy kiểm tra định kỳ để đảm bảo Location extensions áp dụng phù hợp với quảng cáo của bạn.

Ví dụ về mẫu quảng cáo chứa location extensions
Ví dụ về mẫu quảng cáo chứa location extensions

8. Affiliate location extensions

Google Ads cung cấp Affiliate location extensions cho mục đích tiếp thị đa địa điểm hoặc nhượng quyền thương mại. Tiện ích này cho phép bạn chọn từ danh sách các nhà bán lẻ hoặc đại lý ô tô trên toàn thế giới để đính kèm vào quảng cáo của mình. Khi người xem nhìn thấy quảng cáo của bạn, Affiliate location extensions sẽ hiển thị vị trí của chuỗi cửa hàng bán lẻ hoặc ô tô gần họ nhất.

Affiliate location extensions trong Google Ads
Affiliate location extensions trong Google Ads

Ai nên sử dụng Affiliate location extensions?

Affiliate location extensions phù hợp cho những nhà bán lẻ hoặc đại lý lớn.

Cách sử dụng Affiliate location extensions hiệu quả

Khi sử dụng Affiliate location extensions, bạn hãy chọn các chuỗi mà bạn thực sự làm việc cùng. Điều này đảm bảo rằng bạn luôn có các sản phẩm có sẵn trong chuỗi tại tất cả các địa điểm.

Ví dụ về affiliate location extensions
Ví dụ về affiliate location extensions

Cùng tham khảo thêm một số bài viết về Google Ads có thể bạn quan tâm:

9. Price extensions

Price extensions của Google Ads tập trung vào sản phẩm và ưu đãi, cho phép bạn liệt kê các mặt hàng cụ thể kèm theo giá và mô tả. Bạn có thể sử dụng mẫu có sẵn từ Google như loại sản phẩm, đơn vị tiền tệ và bộ định giá. Khi chọn các tùy chọn này, bạn có thể liệt kê tên sản phẩm, mô tả, giá và URL. Mỗi lần thiết lập, bạn có thể thêm tối đa 8 Price extensions.

Price extensions
Price extensions

Ai nên sử dụng Price extensions?

Những doanh nghiệp muốn niêm yết giá trên các mặt hàng như gói dịch vụ, event, sản phẩm, địa điểm (để tiếp thị bất động sản),… đều có thể tận dụng Price extensions. Các mẫu mà Google cung cấp cho tiện ích này rất linh hoạt và đa dạng. 

Cách sử dụng Price extensions hiệu quả

Để sử dụng Price extensions hiệu quả, bạn hãy thường xuyên kiểm tra để tránh chương trình giảm giá theo mùa có thể hết hạn hoặc không chính xác trong tương lai.

Ví dụ về price extensions trong Google Ads
Ví dụ về price extensions trong Google Ads

10. App extensions

App extensions giúp thúc đẩy lượt download ứng dụng dưới quảng cáo của bạn. Để sử dụng tiện ích này, ứng dụng của bạn phải đảm bảo đã có trên iOS hoặc Android. Sau đó, bạn có thể chọn ứng dụng đó làm tùy chọn tiện ích mở rộng để hiển thị dưới quảng cáo.

App extensions
App extensions

Ai nên sử dụng App extensions?

App extensions chỉ phù hợp cho các doanh nghiệp có ứng dụng.

Ví dụ về app extensions trong Google Ads
Ví dụ về app extensions trong Google Ads

Cách sử dụng App extensions hiệu quả

Nên sử dụng App extensions trong Chiến dịch tìm kiếm để bổ sung cho chiến dịch ứng dụng của bạn. Điều này giúp tăng cơ hội download ứng dụng trên nhiều loại chiến dịch Google Ads.

11. Promotion extensions

Promotion extensions là lựa chọn hoàn hảo để quảng bá ưu đãi hoặc giảm giá trong thời gian giới hạn. Tương tự như Price extensions, bạn có thể chọn mẫu các loại khuyến mãi, chi tiết khuyến mãi và đơn vị tiền tệ. Sau đó, bạn chỉ cần điền vào mô tả mặt hàng được quảng cáo, URL, chọn có ngày bắt đầu và ngày kết thúc hoặc chạy tiện ích mở rộng vô thời hạn.

Promotion extensions
Promotion extensions

Ai nên sử dụng Promotion extensions?

Tất cả những ai chạy quảng cáo đều có thể sử dụng Promotion extensions vì nó cung cấp nhiều tùy chọn để phù hợp với nhiều loại ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá khác nhau.

Cách sử dụng Promotion extensions hiệu quả

Bạn nên tận dụng các tùy chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho các giao dịch ngắn hạn, giúp tránh việc quên thiết lập lại giá khi hết chương trình khuyến mãi. Ngoài ra, bạn có thể chọn sử dụng các phần mở rộng về giá hoặc đoạn thông tin có cấu trúc nếu cần thay thế.

Ví dụ về promotion extensions
Ví dụ về promotion extensions

Cùng tham khảo thêm một số bài viết về Ads:

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian kiểm tra và quản lý quảng cáo PPC, bạn có thể lựa chọn sử dụng Google Ad extensions tự động vì nó yêu cầu ít giám sát.

Bạn không thể chỉnh sửa Google Ad extensions tự động. Google sẽ tạo nó dựa trên thông tin từ trang đích, truy vấn hiển thị quảng cáo, dữ liệu lịch sử và cài đặt doanh nghiệp,…

Để bật hoặc tắt Google Ad extensions tự động, bạn nhấp vào “Automatic extensions” từ trang tiện ích mở rộng ban đầu. Sau đó, nhấp vào ba dấu chấm ở phía trên cùng bên phải và chọn “Advanced Settings”.

google ad automated
Google Ads extensions: Bí kíp tăng CTR hiệu quả 55

Ở màn hình tiếp theo hiện ra, bạn có thể bật hoặc tắt các các tiện ích mở rộng tự động một cách riêng lẻ.

google ad extension dynamic list
Google Ads extensions: Bí kíp tăng CTR hiệu quả 56

Danh sách các Google Ad extensions tự động đó là:

  • Dynamic sitelinks.
  • Dynamic callouts.
  • Dynamic structured snippets.
  • Automated app extensions.
  • Automated location extensions.
  • Dynamic image extensions.
  • Longer ad headlines.
  • Seller ratings.

Nếu bạn đang có nhu cầu tạo website để phục vụ việc chạy ads hoặc phát triển kinh doanh online thì có thể liên hệ Vietnix để được tư vấn gói hosting phù hợp. Hosting tốc độ cao của Vietnix có thể giúp giảm thời gian tải trang dưới 1 giây, từ đó cải thiện trải nghiệm người dùng và giúp bạn đạt được thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Lời kết

Hy vọng những thông tin về các Google Ads extensions được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tạo ra những quảng cáo hiệu quả và tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng. Đừng quên theo dõi blog của Vietnix để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích về Google Ads nhé.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

SEO Specialist
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG