SEO và Google Ads: Lựa chọn nào sẽ bền vững cho doanh nghiệp?

Lượt xem
Home

Cả SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và Google Ads (quảng cáo trên Google) là những công cụ marketing giúp tăng cường hiệu quả kinh doanh phổ biến nhất hiện nay. Mỗi phương pháp có những ưu, nhược điểm riêng và phù hợp với những mục tiêu khác nhau mà tổ chức hướng đến. Bài viết hôm nay Vietnix sẽ phân tích cụ thể và giúp bạn lựa chọn phương pháp tối ưu nhất cho tổ chức.

Điểm khác biệt giữa SEO và Google Ads

Hiện nay, Google được xem là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất Việt Nam và trên thế giới. Đa số người dùng đều chọn Google khi họ có nhu cầu tìm kiếm, thắc mắc nào đó. Chính vì thế, doanh nghiệp nếu muốn tiếp cận với người dùng thì bắt buộc phải hiển thị ở trang đầu và đạt vị trí càng cao trên kết quả tìm kiếm càng tốt.

điểm khác biệt giữa Seo và google ads
SEO và Google Ads: Lựa chọn nào sẽ bền vững cho doanh nghiệp? 136

Nhìn chung, sự khác biệt lớn nhất giữa SEO Google Ads nằm chủ yếu ở các yếu tố vị trí hiển thị, thời gian và chi phí đầu tư. Chi tiết như sau: 

Đối với Google Ads

Kết quả của quảng cáo Google sẽ hiển thị nổi bật ở 3-4 vị trí đầu tiên hoặc 2-3 vị trí cuối cùng trong trang tìm kiếm và gắn chữ “quảng cáo” ngay bên cạnh. Tuy nhiên, bạn cần trả phí cho mỗi lượt click của người dùng vào những kết quả quảng cáo này.

Đối với SEO

Bạn cần bỏ ra nhiều công sức và thời gian để phát triển website với những nội dung tin cậy, có ích với người dùng thì website mới có thể nằm trong TOP kết quả tìm kiếm của người dùng. Trái ngược với Google Ads, bạn sẽ không cần trả phí cho bất cứ lượt click nào vào kết quả SEO. Kết quả SEO là kết quả tìm kiếm xuất hiện một cách tự nhiên giữa những kết quả của quảng cáo Google Ads.

So sánh giữa SEO và Google Adwords

SEOGoogle Adwords
Chi phíTruy cập không mất phí.Truy cập cần trả phí.
Thời gianCần đầu tư thời gian (vài tháng trở lên) để xuất hiện trong vị trí TOP tìm kiếm. Từ khóa có độ cạnh tranh cao, thời gian tối ưu càng gian nan.Sau khi chiến dịch quảng cáo được phê duyệt, website của bạn có thể xuất hiện ở vị trí TOP đầu ngay.
Lưu lượng truy cậpLượng traffic về website sẽ ổn định và bền vững nếu nếu giữ được vị trí TOP trong thời gian dài.Traffic sẽ ngừng lại nếu hết ngân sách trong tài khoản quảng cáo. Bạn cần nạp thêm tiền chạy quảng cáo thì mới có thêm lượt truy cập.
Giá trị clickLượt click của SEO có giá trị hơn, chiếm đến 65% và không bị giới hạn. Độ tin cậy của kết quả SEO luôn cao hơn của quảng cáo.Lượt click chiếm thấp hơn gần 35%, sẽ dễ bị đối thủ chơi xấu bằng tools, click ảo,… dẫn đến hao tổn ngân sách mà không mang lại kết quả.
Số lượng từ khóaNên phát triển từ từ, ban đầu tập trung vào một nhóm từ khóa ưu tiên, sau đó phát triển dần lên.Trong một chiến dịch có thể đánh vào nhiều từ khóa, nhiều chủ đề khác nhau.
Đo lườngCần thời gian dài để đo lường kết quả.Đo lường nhanh chóng hiệu quả từng chiến dịch thông qua trình quảng cáo.

Ưu và nhược điểm của Google Ads

Hiện có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng Google Ads trong chiến lược marketing online của mình. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của Google Ads bạn có thể tham khảo: 

Ưu điểm

Nhanh chóng đem lại hiệu quả 

Như đã phân tích ở trên, chỉ cần bạn tạo chiến dịch và nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Google thì ngay lập tức bạn sẽ được ưu tiên hiển thị đến hàng nghìn khách hàng tiềm năng. Nếu quảng cáo thu hút thì bạn sẽ có cơ hội chuyển đổi và nâng cao doanh thu. 

uu va nhuoc diem google ads.png
Tìm hiểu ưu và nhược điểm của Google Ads

Hiện nay, Google đang tận dụng công nghệ Machine Learning nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo. Dù bạn là người mới hay chưa có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo thì đều sẽ được hướng dẫn chi tiết và làm quen với cách tạo quảng cáo, tối ưu chi phí, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng bằng Google Ads.

Tăng nhận diện thương hiệu

Kết quả Google Ads vẫn hiển thị ở top đầu tìm kiếm của Google dù người dùng có nhấp vào hay không. Tất nhiên nếu người dùng click vào xem quảng cáo thì bạn sẽ mất phí. Ngược lại nếu người không click vào thì bạn vẫn có cơ hội hiển thị và ghi dấu ấn thương hiệu trong tâm trí của họ.

Quảng cáo tìm kiếm giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu
Quảng cáo tìm kiếm giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Remarketing với những người dùng đã vào website

Một ưu điểm khác của hệ thống quảng cáo Google nói chung và Google Ads Search nói riêng là bạn được phép hiển thị lại 1 lần nữa với người dùng đã vào trang trước đó.

Chẳng hạn: Một người dùng đã truy cập vào website Vietnix để xem giá Hosting, tuy nhiên thời điểm này anh ta chưa có ý định đăng ký dịch vụ. Và một tuần sau anh ta đã thực sự có nhu cầu sử dụng và lên Google tìm kiếm. Nhờ Remarketing Search, quảng cáo có nội dung liên quan đến khách hàng của Vietnix có thể được hiển thị tới khách hàng này. Ví dụ: “Hosting tốc độ cao Vietnix chỉ từ 28,080đ/tháng”.

Có thể thấy, với Google Ads bạn có thể gia tăng cơ hội bán hàng cho website của mình. 

Dễ dàng đo lường hiệu quả quảng cáo 

Nếu bạn đã cài đặt những “chuyển đổi” chính xác trên website thì việc đo lường hiệu quả của Google Ads vô cùng dễ dàng. Hiện tại nền tảng này cung cấp hệ thống kiểm soát, báo cáo và tối ưu quảng cáo vô cùng cụ thể.

Bạn hoàn toàn nắm rõ mỗi nhấp chuột của khách hàng qua quảng cáo có sinh lời hay không và đem lại bao nhiêu doanh thu. Đồng thời, cũng đánh giá được đâu là từ khóa và mẫu quảng cáo mang đến hiệu quả cao nhất. 

Khi bạn quyết định chạy chiến dịch quảng cáo Google Ads, việc sở hữu một trang web chuyên nghiệp (landing page) để điều hướng khách hàng đến là điều quan trọng nhất. Nếu bạn muốn mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, việc sử dụng dịch vụ thuê hosting tốc độ cao và tên miền chất lượng tại Vietnix là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Với dịch vụ hosting tốc độ cao, trang web của bạn có thể được tải nhanh hơn và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Ngoài ra, với việc sử dụng tên miền chất lượng, bạn có thể tăng tính chuyên nghiệp và uy tín của trang web của mình. Còn chần chừ gì mà không sử dụng các dịch vụ tại Vietnix để có được trang web chuyên nghiệp và tối ưu nhất cho chiến dịch quảng cáo của bạn trên Google Ads.

Nhược điểm

Phức tạp đòi hỏi chuyên môn cao

Với một ít kiến thức cơ bản, bạn sẽ dễ dàng bắt đầu cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Ads và có thể đạt được một vài kết quả khả quan.

Tuy nhiên, để cạnh tranh và đạt được hiệu quả bền vững trong thời gian dài, đòi hỏi bạn phải am hiểu sâu và có kiến thức chuyên môn liên quan đến Google Ads. Lý do là bởi hiện tại số lượng quảng cáo xuất hiện trên Google Search có giới hạn nhưng lại có hàng trăm đối thủ cạnh tranh với bạn trong lĩnh vực đang hoạt động.

Ngoài ra, tuy Google đã chú trọng đưa ra những chỉ dẫn cho người dùng nhưng thực tế thì hệ thống đo lường, báo cáo và tối ưu của Google rất cụ thể và phức tạp. Bạn phải hiểu và biết cách kết hợp rất nhiều chỉ số khác nhau mới có thể tối ưu quảng cáo Google Ads một cách hiệu quả. 

Cạnh tranh ở mức độ cao 

Thị trường quảng cáo Google Ads hiện nay đang có mức độ cạnh tranh tương đối cao ở hầu hết lĩnh vực. Bất kể doanh nghiệp lớn, nhỏ nào khi có ý định triển khai marketing online đều bắt đầu bằng Google Ads và Facebook Ads

Nhược điểm của Google Ads
Nhược điểm của Google Ads

Google ngày càng trở nên quan trọng và đóng vai trò lớn trong việc tiếp cận, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Chính vì thế, không ít doanh nghiệp đã bỏ rất nhiều tiền để thống trị các từ khóa, vị trí hiển thị tốt.

Do đó để đạt được thành công, bạn nên có chiến lược hợp lý, đầu tư thời gian và nguồn lực để tập trung tối ưu chiến dịch quảng cáo. Tránh trường hợp đầu tư rất nhiều tiền bạc nhưng vẫn thất bại trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này. 

Chi phí cho chiến dịch quảng cáo Google dài hạn là rất lớn

Không giống như SEO, kết quả sẽ không mất đi nếu bạn dừng trả tiền. Để duy trì vị trí của mình trên Google bạn bỏ ra rất nhiều tiền. Một khi dừng quảng cáo hoặc tài khoản hết ngân sách thì ngay lập tức đối thủ cạnh tranh sẽ chiếm hết khách hàng của bạn. 

Hạn chế do chính sách của Google

Hiện tại, Google đang hạn chế và cấm quảng cáo đối với 1 số mặt hàng như: Rượu, bia, dịch vụ thuộc bên thứ 3, thuốc lá,…

Trường hợp bạn đang thuộc nhóm ngành này, cơ hội duy nhất để bạn tiếp cận với khách hàng trên Google là áp dụng thủ thuật SEO hợp lý. 

Dịch vụ SEO: Tăng nhận diện thương hiệu trên Google hiệu quả!

Ưu và nhược điểm của SEO

Tiếp theo hãy cùng phân tích những ưu – nhược điểm của chiến lược SEO, một trong những hoạt động marketing thông dụng nhất mà bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng thực hiện ở thời điểm hiện tại. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của SEO mà bạn có thể tham khảo. 

Ưu điểm

Hầu như miễn phí

Ngược lại với Google, khi kết quả SEO của bạn hiển thị đến người dùng và họ bấm vào, bạn không bất cứ chi phí nào. Do đó, đa số website trên thế giới đều chú trọng SEO bởi nó mang đến rất nhiều traffic miễn phí hàng tháng, số lượng có thể lên đến hàng trăm, hàng nghìn hay hàng triệu. 

Ưu và nhược điểm của SEO
Ưu và nhược điểm của SEO

Chính vì không cần tốn phí cho mỗi lượng click (CPC) cho nên về mặt lâu dài (từ 6-9 tháng trở lên) thì SEO tối ưu hiệu quả về chi phí hơn so với Google Ads rất nhiều. Chi phí cần bỏ ra duy nhất ở đây sẽ dành cho việc thuê Agency thực hiện SEO tối ưu thứ hạng ở thời điểm ban đầu của chiến dịch. Còn chi phí cho việc duy trì thứ hạng mỗi tháng là không đáng kể.

Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

Khi chạy quảng cáo Google Ads Search, để đảm bảo ROAS (doanh thu trên chi phí quảng cáo) bạn sẽ chỉ cần tập trung đến nhóm từ khóa mang ra nhiều chuyển đổi nhất, đại diện khoảng 2-5% khách hàng có nhu cầu cao nhất. 

thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng từ SEO
SEO mang lại được nhiều khách hàng hơn Google Ads

Còn 95-98% khách hàng tiềm năng nhưng chưa sẵn sàng mua hàng sẽ bị bỏ lại. Vì khi bạn quảng cáo tới nhóm khách hàng này thì ngân sách quảng cáo sẽ rất cao nhưng lại không mang lại lợi nhuận. 

Đối với SEO, do không cần tốn CPC nên bạn có thể mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng khá dễ dàng và ổn định. Chi phí để tiếp cận, nuôi dưỡng và chuyển đổi tệp khách hàng tiềm năng cũng không cao bằng chi phí cho Google Ads khi xét về dài hạn.

Traffic đến từ SEO đảm bảo hiệu quả chuyển đổi hơn

Bạn có thể tham khảo báo cáo mới nhất của Bright Edge về tác động và vị trí của Organic Search (tìm kiếm tự nhiên) đến những chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Người dùng truy cập từ Google Search thường sẽ có nhu cầu rõ ràng và có xu hướng chuyển đổi nhanh hơn so với những kênh khác.

Ngoài ra, khi truy cập qua kết quả tìm kiếm tự nhiên SEO, người dùng càng tin cậy và an tâm vào thương hiệu hơn so với kết quả được hiển thị từ quảng cáo. Do đó, hiệu quả chuyển đổi từ SEO luôn cao hơn so với Google Ads Search. 

Cập nhật quan trọng

Ngoài Google Ads Search, Google hiện đang cung cấp hình thức quảng cáo mua sắm (Google Shopping) tại trang kết quả tìm kiếm với hiệu quả chuyển đổi khả quan hơn SEO thông thường nhờ vị trí hiển thị và đi kèm giá bán /hình ảnh. Tuy nhiên, Google Shopping hiện chỉ áp dụng ở một số ngành có sản phẩm vật lý kèm theo những quy định khắt khe khác. 

Đạt được hiệu quả bền vững nhờ SEO

Hiệu quả của Google Ads mang tính chất tức thời, chỉ cần có nhiều đối thủ cạnh tranh trên cùng một nhóm dịch vụ hay sản phẩm tương tự thì ngân sách quảng cáo sẽ tăng nhanh chóng.

Và đến một thời điểm, ngân sách quảng cáo sẽ cao hơn lợi nhuận mà bạn có thể nhận được. Việc bắt đầu Google Ads đơn giản và mang đến hiệu quả nhanh nên số lượng đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ ngày càng nhiều.

Ngược lại với Google Ads, SEO tuy khó để lên top nhưng nếu đã đạt được rồi thì sẽ đem đến hiệu quả ổn định. Để SEO đạt thứ hạng cao, bạn phải có website đảm bảo đúng kỹ thuật SEO technical content SEO chuẩn chỉnh theo quy định của công cụ tìm kiếm và tối ưu cho trải nghiệm của người truy cập.

Đồng thời, bạn cần đảm bảo sự đa dạng về nội dung và cần thời gian để Google đánh giá trang là tin cậy đối với người dùng. Xuất phát từ những vấn đề trên nên sự cạnh tranh trong SEO sẽ thấp hơn so với quảng cáo Google. 

Mặt khác, kết quả của SEO cũng ổn định hơn. Kể cả khi bạn không thực hiện tối ưu SEO thì website của bạn thường sẽ giữ vị trí trong bảng tìm kiếm từ 3-6 tháng. Ngân sách duy trì sau đó cũng tương đối thấp. Do đó, đầu tư vào SEO sẽ giúp traffic và thương hiệu của doanh nghiệp luôn tăng trưởng bền vững.

Nhược điểm 

Tốn nhiều thời gian để đạt thứ hạng cao

Không kể đến những thủ thuật giúp SEO website nhanh chóng lên top và rớt top thì SEO chuyên nghiệp tiêu tốn rất nhiều công sức và thời gian.

Thông thường để triển khai một kế hoạch SEO và đạt hiệu quả bạn cần tốn từ 6-12 tháng. Trong khi đó nếu so với Google Ads thì chỉ cần từ vài ngày đến vài giờ để đạt thứ hạng đầu trong top tìm kiếm.

Để có doanh thu phải tốn thêm thời gian

Khi mới thực hiện SEO, doanh thu của bạn gần như nằm ở số 0. Chỉ khi thứ hạng của website được nâng cao bởi nhiều từ khóa thì doanh nghiệp mới có thể nhận được doanh thu. Chính vì thế, có rất nhiều tổ chức không có ý định đầu tư vào SEO. 

Trường hợp đang phân vân về hiệu quả lâu dài của SEO, bạn nên tham khảo chạy quảng cáo Google Ads để cải thiện doanh thu trước mắt. Hoặc bạn cũng có thể áp dụng cả 2 phương pháp cho kế hoạch marketing của mình. 

Thuật toán của Google

Với những lợi ích to lớn mà SEO mang lại, nhiều SEOer bất chấp mọi cách để trang web đạt thứ hạng cao trong thời gian ngắn nhất. Do đó, Google đã thường xuyên cập nhật các thuật toán loại bỏ loạt kết quả tìm kiếm không có giá trị với người dùng. 

Đào tạo SEO: Hiểu hơn về thuật toán Google và cốt lõi cách Google tìm kiếm hoạt động.

thuật toán Google
Thuật toán Google

Khi vi phạm thuật toán Google, nếu nhẹ thì sẽ hạ thứ hạng hoặc nặng thì xóa bỏ kết quả tìm kiếm vĩnh viễn. Điều này bắt buộc bạn phải thực hiện SEO lại từ đầu.

Nên lựa chọn SEO hay Google Ads thì hợp lý?

Để một chiến dịch marketing thành công bạn cần linh hoạt áp dụng nhiều công cụ tiếp cận khách hàng khác nhau. Từ những phân tích và so sánh về SEO và Google Ads ở trên, bạn có thể cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp với tình trạng hiện tại của tổ chức: 

  • Có thể chọn Google Ads, nếu bạn chưa từng thực hiện Google Ads lẫn SEO và phân vân về hiệu quả của cả 2. 
  • Trường hợp đã áp dụng 1 trong 2 nhưng chưa đạt kết quả tốt, có thể thử cái còn lại. 
  • Khi đã triển khai 1 trong 2 và hiệu quả, bạn vẫn nên thử áp dụng phương pháp còn lại. SEO và Google Ads không xung đột với nhau mà sẽ hỗ trợ lẫn nhau giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả tối ưu cho chiến dịch marketing. 
  • Khi bạn là doanh nghiệp nhỏ, cần hiệu quả ngay lập tức với nguồn ngân sách giới hạn thì hãy chọn SEO.
  • Khi doanh nghiệp của bạn đã hoạt động ổn định, cần chiếm lĩnh thị trường so với mọi đối thủ cạnh tranh và nâng cao doanh thu trong thời gian trung hoặc dài hạn, hãy sử dụng SEO. 

Lời kết 

Bài viết trên đây của Vietnix đã giúp bạn so sánh và có góc nhìn tổng quan hơn về SEO và Google Ads. Cả 2 đều được xem là một trong những công cụ không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch marketing nào của doanh nghiệp xây dựng. Hy vọng qua bài viết trên đây bạn đã có thể linh hoạt áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công.

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (188 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI