VPS
Hosting
Email
Máy chủ
Firewall Anti DDoS
Tên Miền
SSL
3
3

Kế hoạch Marketing là gì? Cách lên một Marketing Plan hiệu quả cho doanh nghiệp

679
Lượt xem
Home Marketing Kế hoạch Marketing là gì? Cách lên một Marketing Plan hiệu quả cho doanh nghiệp

Marketing có ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển vả vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Vì vậy, việc xây dựng và lên kế hoạch marketing được nhiều doanh nghiệp hết sức chú trọng. Vậy nên lập Marketing Plan như thế nào để hiệu quả và đạt được mục tiêu doanh nghiệp đã đề ra? Hãy cùng Vietnix tìm hiểu chi tiết về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Kế hoạch Marketing là gì?

Kế hoạch marketing hay plan marketing là một lộ trình chiến lược mà doanh nghiệp sử dụng để tổ chức, quản lý, theo dõi, đo lường các hoạt động marketing trong một khoảng thời gian nhất định. Kế hoạch marketing sẽ thay đổi theo từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên mục tiêu chung của kế hoạch marketing đều là đảm bảo mục tiêu doanh số đã đề ra.

Hiện nay có nhiều kế hoạch marketing khác nhau nhằm đáp ứng cho nhu cầu của doanh nghiệp qua từng giai đoạn. Cụ thể gồm:

  • Kế hoạch marketing theo Quý/Năm: Những kế hoạch này thể hiện các chiến lược, hoạt động Marketing doanh nghiệp sẽ thực hiện trong khoảng thời gian nhất định.
  • Kế hoạch marketing trả phí: Kế hoạch này thể hiện các chiến lược marketing trả phí như quảng cáo gốc, PPC, quảng cáo trả phí trên các mạng xã hội.
  • Kế hoạch marketing trên Social Media: Kế hoạch này thể hiện các chiến lược cụ thể mà doanh nghiệp sẽ thực hiện trên mạng xã hội.
  • Kế hoạch content marketing: Kế hoạch này bao gồm các chiến lược nội dung cụ thể mà doanh nghiệp sử dụng để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu doanh nghiệp.
  • Kế hoạch marketing cho sản phẩm mới: Kế hoạch này bao gồm những chiến lược, hoạt động cụ thể mà doanh nghiệp sẽ thực hiện để quảng bá cho sản phẩm mới.
Kế hoạch marketing là gì?
Kế hoạch marketing là gì?
banner hosting gif

Lợi ích khi phác thảo bản kế hoạch Marketing

Việc phác thảo bản kế hoạch marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện hoạt động tiếp thị. Cụ thể như sau:

  • Xác định rõ mục tiêu marketing của doanh nghiệp: Trong đó, mục tiêu marketing cần phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn tổ chức. Những mục tiêu này cũng thể hiện mong muốn và định hướng phát triển của doanh nghiệp qua từng giai đoạn.
  • Đưa ra các chiến lược marketing cụ thể: Việc phác thảo marketing plan giúp doanh nghiệp lên danh sách các chiến lược marketing cụ thể cần thực hiện. Cùng với đó là việc xác định rõ những yếu tố liên quan như cơ hội, thách thức, nguồn lực cần thiết,… để có thể thực hiện những chiến lược này.
  • Cơ sở để thực hiện và giám sát hoạt động marketing: Marketing plan là cơ sở để doanh nghiệp tiến hành thực hiện, giám sát, đo lường hiệu quả của hoạt động tiếp thị. Nhờ đó, bộ phận quản lý có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động marketing đang thực hiện để có thể đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra.
  • Đảm bảo tính thống nhất trong hoạt động marketing: Thông thường, một chiến dịch marketing sẽ bao gồm nhiều chiến lược với các mục tiêu khác nhau. Kế hoạch marketing là bản tổng hợp tất cả những chiến lược này nhằm đảm mọi hoạt động của doanh nghiệp đều hướng tới mục tiêu chung.
  • Là công cụ truyền thông nội bộ: Ban lãnh đạo có thể sử dụng kế hoạch marketing như là một công cụ để truyền thông nội bộ tới toàn thể nhân viên. Các phòng ban sẽ thực hiện các hoạt động dựa trên kế hoạch đã đề ra. Trong trường hợp có thay đổi về nhân sự, trưởng phòng cũng có thể chủ động sắp xếp công việc và tuyển dụng nhân viên mới để không gây ảnh hưởng tới hoạt động doanh nghiệp.

Bản Marketing Plan cần có những nội dung gì?

Có nhiều vấn đề cần chú ý trong quá trình lập Plan Marketing. Trong đó, những nội dung cụ thể bắt buộc cần có trong một bản kế hoạch marketing là:

Executive Summary – Tóm tắt hoạt động

Đây là hạng mục đầu tiên cần có ở bất cứ kế hoạch marketing nào. Bản tóm tắt hoạt động này là tổng hợp ngắn gọn về các ý tưởng và kiến nghị marketing phù hợp với doanh nghiệp hiện nay. Thông qua đó, ban lãnh đạo có thể đánh giá liệu kế hoạch marketing có phù hợp và hướng tới mục tiêu chung không? Mức độ khả thi của kế hoạch là bao nhiêu phần trăm?

Executive Summary
Executive Summary

Chính bởi những lý do trên mà trong quá trình lập kế hoạch, maketer cần chú ý trình bày mục tóm tắt hết sức ngắn gọn, súc tích, tránh lan man. Chỉ khi ban lãnh đạo hiểu và phê duyệt dự án thì các bước tiếp theo mới có cơ hội được thực hiện.

Current Marketing Situation – Tình hình marketing của doanh nghiệp hiện tại

Ở hạng mục này, bạn cần trình bày rõ về tình hình marketing hiện tại của doanh nghiệp. Trong đó, các yếu tố cần làm rõ là:

  • Phân tích thị trường: Gồm những thông tin thu thập và tổng hợp về thị trường tại thời điểm lập kế hoạch. Cụ thể, bạn cần đưa ra dữ liệu về xu hướng tiêu dùng, tâm lý người dùng, mức độ tăng trưởng của thị trường,…
  • Phân tích sản phẩm: Gồm những thông tin cơ bản và chuyên sâu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Những thông tin bạn phải đưa ra là chi phí sản xuất, giá bán, mức doanh thu và lợi nhuận của từng sản phẩm, vị trí sản phẩm trên thị trường,…
  • Phân tích đối thủ: Gồm thông tin và phân tích về những đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp trên thị trường. Trong đó, bạn cần chú ý về quy mô, sản phẩm, các kênh tiếp thị, chiến lược tiếp thị mà đối thủ đang thực hiện. Như vậy, bạn mới có thể đưa ra những kế hoạch cạnh tranh có hiệu quả và thành công.
  • Phân tích kênh phân phối: Gồm những thông tin về quy mô, kênh phân phối, mạng lưới tiêu thụ sản phẩm, mức độ phổ biến của sản phẩm với khách hàng. Từ đó lựa chọn được chiến lược phân phối sản phẩm hiệu quả nhất để đưa sản phẩm tới thẳng tay người tiêu dùng.

Opportunities and Issue Analysis – Phân tích cơ hội và vấn đề

Phân tích cơ hội và vấn đề sẽ giúp nhà quản trị nhận định những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch marketing của doanh nghiệp. Thông qua đó, bạn sẽ đưa ra những kế hoạch cụ thể để nắm bắt cơ hội hoặc vượt qua những thách thức có thể xảy đến trong tương lai.

Ở phần này, bạn cần tập trung phân tích những nội dung sau:

  • Phân tích cơ hội/thách thức: Bạn cần liệt kê đầy đủ danh sách những cơ hội, thách thức mà doanh nghiệp sẽ phải đối mặt. Doanh nghiệp có thể tận dụng được những cơ hội nào? Những thách thức nào có thể gây trở ngại tới sự phát triển của doanh nghiệp?
  • Phân tích điểm mạnh/điểm yếu: Bạn cần xem xét sản phẩm và doanh nghiệp đang sở hữu những điểm mạnh, điểm yếu nào? Từ đó đưa ra giải pháp để phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu.
  • Phân tích vấn đề: Từ việc phân tích cơ hội, thách thức, điểm mạnh, điểm yếu trên, bạn sẽ xác định chính xác vấn đề mà kế hoạch marketing phải giải quyết là gì.

Bạn có thể dựa vào mô hình SWOT để có thể phân tích cơ hội và vấn đề của doanh nghiệp

Objectives – Mục tiêu

Ở hạng mục này, bạn cần chỉ ra rõ mục tiêu mà kế hoạch Marketing này hướng tới và mong muốn đạt được. Việc xác định đúng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp triển khai các chiến lược, hoạt động marketing đồng bộ và đúng đắn nhất.

Mục tiêu mà kế hoạch Marketing này hướng tới
Mục tiêu mà kế hoạch Marketing này hướng tới

Kế hoạch Marketing thường đưa ra các mục tiêu sau:

  • Đưa ra phương pháp cụ thể giúp sản phẩm tiếp cận đúng với những khách hàng đang có nhu cầu.
  • Hoạt động Marketing phải giúp doanh nghiệp rút ngắn khoảng cách với mục tiêu kinh doanh đã đề ra.
  • Giúp xác định vị thế của doanh nghiệp sau một khoảng thời gian hoạt động.
  • Đưa ra những kết quả doanh nghiệp có thể đạt được. Đánh giá chi phí và lợi ích thu được có cân bằng không, có thể xảy ra rủi ro nào không?

Marketing Strategy – Chiến lược Marketing

Từ những dữ liệu, thông tin được thu thập và phân tích ở các hạng mục trên, bạn sẽ tiến hành lập chiến lược Marketing phù hợp.

Các chiến lược Marketing cần đảm bảo những yếu tố:

  • Thống nhất và cùng hướng tới mục tiêu mà kế hoạch đặt ra.
  • Có mốc thời gian, lộ trình thực hiện các hoạt động cụ thể.
  • Mỗi chiến lược phải phù hợp với từng giai đoạn của kế hoạch Marketing tổng thể.

Thực tế, bạn sẽ phải đưa ra rất nhiều chiến lược Marketing trong một kế hoạch. Chỉ những chiến lược thực sự độc đáo, hiệu quả mới được ban lãnh đạo xét duyệt và thông qua. Vì vậy bạn cần dành nhiều thời gian nghiên cứu thị trường, sản phẩm, đối thủ để có thể đưa ra chiến lược tốt nhất.

Marketing Strategy
Marketing Strategy

Action Programs – Chương trình hành động

Ở hạng mục này, bạn cần lên danh sách cụ thể và chi tiết về từng hoạt động trong kế hoạch marketing. Những yếu tố bắt buộc phải đề cập tới là:

  • Liệt kê những công việc, hoạt động cụ thể.
  • Thời gian thực hiện.
  • Nhân sự cần thiết cho từng hoạt động.
  • Chi phí dự tính cho mỗi hoạt động.

Project Profit-and-Loss Statement – Dự tính lỗ lãi

Ở hạng mục này, bạn cần đưa ra dự toán lỗ – lãi cho doanh nghiệp khi thực hiện kế hoạch markeitng này. Đây là bước quan trọng bởi dựa vào dự toán này, ban lãnh đạo sẽ quyết định có nên triển khai kế hoạch hay không? Nếu kế hoạch không thành công thì doanh nghiệp phải đổi mặt với những hậu quả nào?

Những chi phí cần được liệt kê bao gồm:

  • Ước tính doanh thu, lợi nhuận có thể đạt được.
  • Ước tính chi phí vận hành kế hoạch marketing.
  • Ước tính các chi phí khác (thuế, chi phí bán hàng,…)

Controls – Kiểm soát

Kiểm soát là quá trình không thể thiếu giúp đảm bảo kế hoạch diễn ra đúng thời gian và mang lại hiệu quả lớn nhất. Vì vậy ở hạng mục này, bạn cần đưa ra những cá nhân đảm nhận việc kiểm soát toàn bộ hoạt động của kế hoạch.

Họ phải là những người có năng lực và nhiệt tình trong quá trình làm việc. Thông thường, đội ngũ kiểm soát là giám đốc, trưởng phòng marketing, leader các bộ phận. Họ am hiểu về hoạt động marketing và có thể thúc đẩy thường xuyên các nhân viên hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Quy trình lập kế hoạch marketing hiệu quả

Các bước xây dựng kế hoạch marketing sẽ trải qua 7 giai đoạn cơ bản như sau:

Bước 1: Nắm vững tình hình doanh nghiệp

Bước đầu tiên đóng vai trò vô cùng quan trọng vì đây là bước bạn có thể nhìn nhận lại những ưu – nhược điểm của doanh nghiệp. Thông qua việc phân tích mô hình SWOT doanh nghiệp.

Bước 2: Lựa chọn thị trường mục tiêu

Trong phần này, bạn cần liệt kê mọi thứ về đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Bao gồm những thông tin về nhân khẩu học như tuổi tác, giới tính và sâu hơn hết là hành vi và thói quen mua hàng. Lý do nào làm họ quyết định mua hàng của bạn? Sản phẩm của bạn giúp họ giải quyết những vấn đề gì? Họ sử dụng thời gian rảnh rỗi như thế nào? Những thông tin mà họ muốn tìm kiếm thường từ đâu? 

Khi đã tổng hợp lại toàn bộ dữ liệu này, bạn có thể nhận diện chính xác các phương án và chiến lược marketing cần sử dụng. Bởi vì thấu hiểu khách hàng mục tiêu “từ trong ra ngoài” sẽ vô cùng hữu ích để xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả.

Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp

Bạn sở hữu những ưu điểm nổi trội và ưu thế gì hơn so với đối thủ của bạn? Điểm mạnh và điểm yếu của họ so với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì? Bằng việc thu thập những thông tin chi tiết cả về khách hàng đối thủ. Cũng được xem là phương pháp giúp bạn nâng tầm sự khác biệt trong việc chiếm lĩnh thị trường.

Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh

Bước 4: Đặt ra các mục tiêu cụ thể

Doanh nghiệp của bạn cần chiếm được thêm bao nhiêu % thị phần trong những năm tới? Nội dung xác định nào mà bạn cần phải đạt được hay không? Dựa vào tình hình thực tế và những tham vọng mà từ đó bạn có thể đưa ra các mục tiêu cụ thể. Từ tài chính cho đến việc mở rộng thị trường. Nhờ đó mà nhuận thu về cho đến số lượng khách hàng biết đến thương hiệu của bạn.

Quang trọng là bạn cần khoanh vùng lại đích đến mà doanh nghiệp cần đạt tới trong năm. Cho dù nó có khả thi hay là không đi chăng nữa. 

Bạn nên cố gắng không đưa các vấn đề như quản trị hay logistic vào bước này để tránh bị phân tâm. Vì nhiệm vụ chính của bước này là cụ thể hóa những mong muốn và mục đích của doanh nghiệp về sản phẩm/dịch vụ. 

Bước 5: Phác hoạ kế hoạch marketing

Trong quy trình lập kế hoạch marketing thì đây là bước khiến bạn phải dành nhiều thời gian và công sức nhất. Từ những mục tiêu đã đề ra ở bước 4 thì giờ là lúc doanh nghiệp cần xây dựng một kế hoạch marketing tổng thể.

Trước khi lập nên một hệ thống hoàn chỉnh, doanh nghiệp hoặc người làm marketing phải giải quyết từng mục tiêu bằng cách đưa ra các phương án thực hiện. Điều này cho phép doanh nghiệp nhìn được cụ thể các công việc cần thiết để đẩy mạnh triển khai. Bước này cũng là cơ hội để người làm marketing cân nhắc và xem xét các mục tiêu đặt ra có khả thi hay không.

Bước 6: Xây dựng nguồn ngân sách cho kế hoạch marketing

Một kế hoạch đạt hiệu quả là không lãng phí quá nhiều tiền nhưng vẫn tạo được sự thu hút. Bạn cần lập bảng kê khai dự trù kinh phí đầy đủ và rõ ràng để phân bổ ngân sách một cách hợp lý. Để tránh phát sinh chi phí ngoài ý muốn.

Xây dựng nguồn ngân sách cho kế hoạch
Xây dựng nguồn ngân sách cho kế hoạch

Ngân sách trong kế hoạch marketing luôn luôn là công việc “đau đầu” với nhiều nhà quản trị. Doanh nghiệp cần xác định rõ từng khoản chi phí để đảm bảo ngân sách nằm trong phạm vi thực hiện vào thời điểm hiện tại. Chứ không phải phụ thuộc vào tương lai.

Bước 7: Bắt đầu thực hiện kế hoạch

Bản kế hoạch marketing hiệu quả và thành công cần phải có sự đầu tư công sức và chất xám của cả doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực hiện tốt các bước lập kế hoạch marketing như trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian mà hiệu quả mang lại vô cùng lớn.

Mô hình SWOT trong kế hoạch
Mô hình SWOT trong kế hoạch

Một số lưu ý khi xây dựng Marketing Plan

Tất nhiên việc xây dựng kế hoạch marketing chưa bao giờ là dễ dàng. Sau đây là một số lưu ý giúp bạn nâng cao hiệu quả và giúp kế hoạch đạt được mục tiêu đã đề ra.

Không có sự phối hợp giữa các phòng ban

Mục tiêu chính của kế hoạch marketing là xác định thị trường và phương thức tiếp thị giúp sản phẩm tiếp cận với những khách hàng đang có nhu cầu. Để có thể thực hiện được mục tiêu này cần có sự đồng lòng và phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban trong công ty. Đồng thời, giữa cấp quản lý và nhân viên cần có sự thấu hiểu để quá trình làm việc diễn ra thuận lợi hơn.

Không có sự phối hợp giữa các phòng ban
Không có sự phối hợp giữa các phòng ban

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện marketing plan, phòng Marketing sẽ đóng vai trò chủ đạo. Tuy nhiên nếu không có sự hỗ trợ từ các phòng ban khác (phòng kinh doanh, phòng nhân sự, kế toán,…) thì kế hoạch khó có thể thành công. Vì vậy khi xây dựng kế hoạch marketing, bạn cần đảm bảo phổ biến tới từng phòng ban liên quan để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Cần phân biệt rõ giữa chiến lược và chiến thuật

Không ít người lập kế hoạch nhầm lẫn giữa chiến lược và chiến thuật. Điều này dẫn tới việc xác định mục tiêu, nguồn lực cần thiết, chi phí thực hiện,… không chính xác và gây ảnh hưởng tới kế hoạch tổng thể.

Vì vậy, bạn cần lưu ý phân biệt rõ giữa chiến lược và chiến thuật trong quá trình lên marketing plan. Cụ thể, Chiến lược là việc xác định mục tiêu dài hạn và những phương pháp có thể thực hiện để đạt mục tiêu đó. Còn chiến thuật những hoạt động cụ thể được thực hiện trong khoảng thời gian nhất định. Trong một marketing plan thì chiến lược sẽ bao hàm rộng hơn và thường chứa đựng chiến thuật trong đó.

Thiếu hụt nguồn nhân lực, tài chính

Thiếu hụt nhân lực, tài chính là vấn đề mà nhiều người thiếu sót, không đề cập đến trong quá trình lập kế hoạch marketing. Thực tế, đây là 2 yếu tố quan trọng và không thể thiếu ở bất cứ kế hoạch nào.

Nhân sự là những người sẽ trực tiếp thực hiện các hoạt động để triển trai kế hoạch. Vì vậy nếu thiếu hụt nhân sự hoặc nhân sự không đủ năng lực thì kế hoạch cũng không thể thành công.

Bên cạnh nhân sự thì tài chính cũng là một yếu tố có ảnh hưởng không nhỏ tới marketing plan. Nếu tài chính không đủ đáp ứng thì kế hoạch sẽ không thể thực hiện; hoặc thực hiện nhưng không đáp ứng được mong đợi ban đầu. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới mục tiêu kinh doanh đã đặt ra.

Chính bởi những lý do trên mà bạn cần xem xét kỹ liệu doanh nghiệp có đáp ứng đầy đủ nhân lực, tài chính để phục vụ kế hoạch marketing không. Nếu không, bạn cần đưa ra giải pháp để giải quyết những vấn đề này.

Không chú ý tới tâm lý khách hàng

Thực tế, tâm lý khách hàng không cố định mà luôn luôn thay đổi theo mùa, theo xu hướng. Chính vì vậy, khi lập kế hoạch marketing, bạn cần nghiên cứu kỹ về tâm lý và thói quen mua hàng của khách, những xu hướng hiện tại trên thị trường. Như vậy mới có thể đưa ra kế hoạch chính xác và có thể đạt được mục tiêu doanh thu lớn nhất.

Tuy nhiên vẫn sẽ có những trường hợp đột ngột phát sinh mà bạn không thể dự tính được. Điều quan trọng là bạn cần nắm bắt và nhanh chóng đưa ra kế hoạch dự phòng cho sự thay đổi này.

Không chú ý tới tâm lý khách hàng
Không chú ý tới tâm lý khách hàng

Đặt ra kỳ vọng quá cao, không phù hợp với thực tế

Kế hoạch marketing sẽ hướng tới những mục tiêu có thể đạt được trong tương lai. Tuy nhiên không vì thế mà bạn có quyền lựa chọn mục tiêu bất kỳ mà không dựa trên cơ sở nào. Đây là dự báo cho thất bại sẽ xảy ra trong tương lai.

Việc đặt kỳ vọng quá cao cũng sẽ dẫn tới việc lãng phí các nguồn lực trong doanh nghiệp. Về lâu dài có thể ảnh hưởng tới tinh thần, động lực làm việc của nhân viên trong công ty.

Một số lưu ý khi lập nên một chiến lược marketing
Một số lưu ý khi lập nên một chiến lược marketing

Tham khảo một số mẫu kế hoạch marketing thành công cho các doanh nghiệp

Việc xây dựng kế hoạch marketing có thể quá sức đối với những người mới bắt đầu. Sau đây là một số mẫu kế hoạch thành công của các thương hiệu nổi tiếng. Bạn có thể tham khảo và thực hiện cho doanh nghiệp của mình.

Mẫu kế hoạch của Contently

Chủ đề: Kế hoạch Content Marketing.

Kế hoạch marketing của Contently hoạt động giống như một bánh đà. Thay vì triển khai chiến lược hoàn toàn mới cho chiến dịch tiếp thị này, họ đã tận dụng những chiến lược trước đó. Chiến lược này sẽ giúp bạn tận dụng những động lực từ chiến dịch cũ để thúc đẩy chiến dịch mới hoạt động hiệu quả hơn.

Kế hoạch của Contently bao gồm các hạng mục chủ yếu sau:

  • Điều chỉnh mục tiêu contentKPI.
  • Xác định chân dung khách hàng.
  • Sáng tạo nội dung cho từng giai đoạn.
  • Xác định các kênh tiếp thị hiệu quả nhất.
  • Xác định chủ đề mà khách hàng thực sự yêu thích.
  • Đánh giá nhu cầu về nguồn lực của tổ chức bạn.

Mẫu kế hoạch của Forbes

Chủ đề: Kế hoạch Content Marketing.

Forbes đã xuất bản một mẫu kế hoạch marketing thu về gần 4 triệu lượt xem. Nếu bạn chưa có bất cứ kinh nghiệm nào trong việc lập kế hoạch marketing thì có thể tham khảo.

Mẫu kế hoạch này bao gồm 15 hạng mục chính như sau:

  • Tóm tắt.
  • Khách hàng mục tiêu.
  • Đề xuất bán hàng độc đáo.
  • Chiến lược giá & Định vị.
  • Kế hoạch phân phối.
  • Khuyến mãi.
  • Tài liệu tiếp thị.
  • Chiến lược quảng cáo.
  • Chiến lược marketing online.
  • Chiến lược chuyển đổi.
  • Liên doanh & Hợp danh.
  • Chiến lược giới thiệu.
  • Chiến lược tăng giá.
  • Chiến lược giữ chân.
  • Dự toán tài chính.

Mẫu kế hoạch của Chief Outsiders

Chủ đề: Kế hoạch marketing ra mắt sản phẩm mới.

Nếu bạn đang có dự định ra mắt sản phẩm mới thì có thể tham khảo mẫu kế hoạch của Chief Outsiders. Kế hoạch này chủ yếu hướng tới sản phẩm cụ thể thay vì toàn bộ các sản phẩm hiện có của doanh nghiệp.

Những nội dung chính mà Chief Outsiders cung cấp bao gồm:

  • Xác định sản phẩm.
  • Mục tiêu chiến lược.
  • Xác định thị trường.
  • Bối cảnh cạnh tranh.
  • Đề xuất vị thế cho sản phẩm mới.
  • Cân nhắc việc bán hàng và dịch vụ.

Mẫu kế hoạch của Venture Harbour

Chủ đề: Kế hoạch tiếp thị tăng trưởng (Growth Marketing)

Kế hoạch tiếp thị tăng trưởng của Venture Harbour là một giải pháp dựa trên dữ liệu và thử nghiệp. Mẫu kế hoạch mà họ đưa ra bao gồm năm bước được thiết kế theo chu kỳ kiểm tra-đo-học. Đây là kế hoạch tuyệt vời nếu bạn muốn thử nghiệm nhiều chiến dịch marketing trên các nền tảng khác nhau.

Cụ thể những nội dung cần có trong bản kế hoạch là:

  • Mục tiêu.
  • Đối chiếu.
  • Thử nghiệm.
  • Lộ trình.
  • Thông tin chi tiết.

Lời kết

Bên trên là những thông về kế hoạch marketing cũng như các bước lập nên một kế hoạch hoàn chỉnh nhất. Hy vọng đã mang đến bạn những thông tin bổ ích và mong rằng bạn có thể áp dụng thành công!

Chia sẻ bài viết
Đánh giá
5/5 - (5 votes)
Kết nối với mình qua
Mình là Bo - admin của Quản Trị Linux. Mình đã có 10 năm làm việc trong mảng System, Network, Security và đã trải nghiệm qua các chứng chỉ như CCNP, CISSP, CISA, đặc biệt là chống tấn công DDoS. Gần đây mình trải nghiệm thêm Digital Marketing và đã hòan thành chứng chỉ CDMP của PearsonVUE. Mình rất thích được chia sẻ và hỗ trợ cho mọi người, nhất là các bạn sinh viên. Hãy kết nối với mình nhé!
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix
Bài viết liên quan
Bình luận
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Yêu cầu Vietnix gọi lại

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn