Hotline : 07 088 44444
Thích
Chia sẻ

Cách khắc phục 502 Bad Gateway

09/04/2021

502 Bad Gateway là một lỗi phổ biến, khiến khách không thể truy cập trang web. Vậy làm thế nào để khắc phục được lỗi 502 Bad Gateway?

502 Bad Gateway là gì?

502 Bad Gateway chỉ ra rằng edge server (server hoạt động như proxy) không thể nhận được một phản hồi hợp lệ hay bất kỳ phản hồi nào từ server ứng dụng (upstream server). Các lý do cho lỗi này sẽ được thảo luận ở dưới.

502 Bad Gateway
502 Bad Gateway là gì?

Nguyên nhân gây ra lỗi 502 Bad Gateway là gì?

Có ba nguyên nhân chính gây ra 502 Bad Gateway. Bao gồm:

  • Server ứng dụng bị sập: Server ứng dụng không thể truy cập được. Có thể vì nó đã sập, quá tải hoặc không thể kết nối.
  • Firewall chặn request: Firewall có thể chặn giao tiếp giữa edge server và server ứng dụng. Điều này cũng có thể được gây ra bởi các plugin bảo mật của CMS. Một số hệ thống bảo vệ và giảm thiểu DDoS cũng có thể phản ứng quá mức. Và bắt đầu ngăn chặn các request từ egde server.
  • Không thể phân giải tên miền của upstream: Tên miền phân giải đúng IP. Hoặc nó không phân giải đến bất kỳ IP nào. Cần lưu ý là những thay đổi DNS cần thời gian để cập nhật và có hiệu lực. Điều này phụ thuộc vào TTL được cấu hình trên mỗi record.

Biểu hiện của lỗi 502 Bad Gateway

Dựa vào web server của bạn, bạn có thể sẽ thấy cách hiển thị lỗi 502.

Biểu hiện của lỗi 502 Bad Gateway
Biểu hiện lỗi 502 Bad Gateway

Tất cả đều có nghĩa như nhau, chỉ khác cách quy ước đặt tên. Dưới đây là một vài ví dụ về những gì bạn có thể thấy:

  • 502 Bad Gateway
  • HTTP Error 502 – BadGateway
  • 502 Service Temporarily Overloaded
  • Error 502
  • 502 Proxy Error
  • HTTP 502
  • 502 Bad Gateway NGINX

Bạn có thể thấy chi tiết hơn về yêu cầu của lỗi bằng cách truy cập error log file của server. Tất cả thông tin lỗi và chẩn đoán được lưu trữ trong file này.

File log rất hữu ích khi cần kiểm tra thêm chi tiết về một lỗi cụ thể. Bạn có thể định vị file này trong Apache ở /var/log/apache2/error.log. Trong Nginx là /var/log/nginx/error.log.

Cách giải quyết 502 error đối với web developer

Là một web developer hay chủ sở hữu website, có một số lý do bạn có thể gặp lỗi 502 Bad Gateway trên server ứng dụng của mình. Do đó, bạn có thể cần thử các phương pháp khác nhau để giải quyết. Tham khảo danh sách đề xuất sau:

  • Kiểm tra xem FQDN (fully qualified domain name) có đang phân giải đúng không bằng DNS test tool.
  • Xác minh xem server có thể truy cập không bằng ping test hay traceroute.
  • Kiểm tra xem firewall log có nhận thấy các drop bất thường không.
  • Nếu bạn là người dùng CloudFlare, thử vô hiệu hóa nó như khi đạt giới hạn nhất định, CloudFlare trả về 502 Bad Gateway error cho khách truy cập.

Giải quyết 502 error đối với khách truy cập

Nếu bạn là khách truy cập trang web và gặp lỗi 502 thì cũng có nhiều cách để giải quyết. Mặc dù vấn đề chính sẽ gần như luôn là trách nhiệm của web developer, bạn có thể thử các cách:

  • Hard refresh trình duyệt.
    • Trên Macs, nhấn Cmd+Shift+R.
    • Trên Windows, nhấm Ctrl + Shift + F5
  • Xóa cache trình duyệt và cookies. Trình duyệt của bạn có thể đang sự một số file đã được lưu sau khi truy cập trang web có lỗi 502.
  • Restart lại thiết bị máy tính/mạng của bạn.
  • Thay đổi DNS server. Nếu bạn chưa từng thay đổi, bạn vẫn có khả năng có các server mặc định được gán vào ISP của bạn. Hãy thử sử dụng các server DNS mở như Public DNS của Google.

Bài viết cách khắc phục và giải quyết các vấn đề về lỗi 502 Bad Gateway. Mong những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn giải quyết tốt hơn về các lỗi này

Nếu bạn có thắc mắc hay có vấn đề cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Vietnix thông qua các kênh sau:
  • Hotline: 1800 1093 - 07 088 44444
  • Email: support@vietnix.vn
  • Hoặc chat trực tiếp với Vietnix thông qua biểu tượng Livechat ở góc phải màn hình. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn 24/7.
Vietnix hiện đang có chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm, giảm giá TRỌN ĐỜI: Đăng ký dùng thử ngay và Vietnix sẽ hoàn tiền 100% nếu quý khách không hài lòng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ!
Mình là Bo - admin của Quản Trị Linux. Mình đã có 10 năm làm việc trong mảng System, Network, Security và đã trải nghiệm qua các chứng chỉ như CCNP, CISSP, CISA, đặc biệt là chống tấn công DDoS. Gần đây mình trải nghiệm thêm Digital Marketing và đã hòan thành chứng chỉ CDMP của PersonVUE. Mình rất thích được chia sẻ và hỗ trợ cho mọi người, nhất là các bạn sinh viên. Hãy kết nối với mình nhé!
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments