Hướng dẫn cách tạo segments audiences trong GA4

Lượt xem
Home

So với Universal Analytics (UA), phiên bản Google Analytics 4 (GA4) giờ đây đã được trang bị trình tạo audiences linh hoạt và nâng cao hơn. Đồng thời, công cụ cũng có khả năng tách các nhóm người dùng cụ thể và so sánh hành vi của họ với phần dữ liệu còn lại nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng hồ sơ người dùng một cách hoàn chỉnh nhất. Cùng Vietnix tìm hiểu chi tiết cách tạo segments audiences trong GA4 qua bài viết sau đây! 

Audiences là gì? 

Audiences hay đối tượng là các nhóm người dùng được sử dụng chung cho cả mục đích phân tích lẫn quảng cáo. Những nhóm này được tạo nên từ nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm lượt xem trang, thuộc tính người dùng và events (hoặc trình tự) có liên quan đến doanh nghiệp. Tuy nhiên, vì GA4 liên tục thu thập dữ liệu người dùng mới nên các đối tượng cũng sẽ tự động được đánh giá lại.

Audiences là gì? 
Audiences là gì? 

Segments là gì?

Segments hay phân khúc là một phần dữ liệu thỏa mãn các tiêu chí nhất định và có thể phân tích riêng với phần dữ liệu còn lại. Thay vì phân tích dữ liệu của tất cả người truy cập, segments cho phép tách các nhóm người dùng riêng biệt và so sánh hành vi của họ với phần còn lại.

Segments là gì?
Segments là gì?

Ví dụ: Bạn có thể so sánh hành vi của người dùng đến từ Hoa Kỳ với hành vi của tất cả người dùng hoặc giữa người dùng thiết bị di động với người dùng máy tính để hiểu rõ hơn về nhóm người dùng đang nhắm tới.

Mối liên hệ giữa Segments và Audiences

Sau khi tạo một segment, bạn có thể chọn cách xây dựng một audience dựa trên segment đó mặc dù cả 2 tính năng này không giống nhau. Cụ thể:

  • Ở các báo cáo tiêu chuẩn (standard reports) bạn không thể sử dụng segments, nhưng lại có thể sử dụng audiences. 
  • Ở báo cáo khám phá (exploration reports) lại có sẵn segments nhưng không tồn tại audiences.
  • Trong chiến dịch remarketing trên Google Ads, audiences có thể được sử dụng nhưng segments lại không thể. 
  • Segments có hiệu lực từ trước còn audiences thì không, bởi vì audiences bắt đầu thu thập thông tin từ thời điểm khởi tạo. 
Mối liên hệ giữa Segments và Audiences
Mối liên hệ giữa Segments và Audiences

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm:

Hướng dẫn tạo segments audiences trong GA4

Để tạo segments trong GA4, bạn tiến hành thực hiện như sau:

Đầu tiên, di chuyển đến phần Explorations. Sau đó, nhấp chọn vào biểu tượng dấu + Create a New Exploration.

Hướng dẫn tạo segment
Hướng dẫn tạo segments
Hướng dẫn tiếp tục tạo segment
Hướng dẫn cách tạo segments audiences trong GA4 38

Trên màn hình hiển thị 3 loại segment mà bạn có thể chọn để khởi tạo:

  • User segment – Phân khúc người dùng: Bao gồm tất cả các event liên quan đến những người dùng thỏa mãn một tập hợp các tiêu chí cụ thể.
  • Sessions segment – Phân khúc phiên: Bao gồm tất cả các event liên quan đến những session phù hợp với các tiêu chí cụ thể. 
  • Event segment – Phân khúc sự kiện: Chỉ bao gồm các event cụ thể thỏa mãn các tiêu chí cụ thể.

Để nhận biết về cơ chế hoạt động của mỗi loại segment, bạn có thể tìm hiểu thông qua mô hình đơn giản hóa.

Hiểu đơn giản bằng cách, giả sử người truy cập website đã thực hiện các hành động tương tác như bên dưới trong session đầu tiên:

  • Xem trang.
  • Gửi biểu mẫu.
  • Xem video. 

Đến session thứ 2 của ngày tiếp theo, người dùng đó thực hiện các hành động sau:

  • Xem trang.
  • Xem video.
  • Nhấp chuột. 

Bây giờ, nếu bạn tạo một user segment với điều kiện người dùng đã gửi biểu mẫu thì segment đó sẽ chứa dữ liệu cả 2 session. Lý do là bởi bạn đã yêu cầu GA4 thêm tất cả dữ liệu thuộc về người dùng đó. 

Nếu bạn xây dựng sessions segment với điều kiện là trong session đó, người dùng đã gửi biểu mẫu thì segment đó sẽ chỉ chứa dữ liệu từ session đầu tiên. Lúc này, bạn chỉ yêu cầu GA4 chứa dữ liệu từ các session mà người dùng đã gửi biểu mẫu.

Hoặc nếu bạn tạo sessions segment về thời điểm ai đó xem video thì segment đó sẽ chứa dữ liệu từ 2 session vì người dùng đều đã xem video trong cả 2 session. 

Cuối cùng, nếu bạn tạo một segment event với điều kiện là người dùng nhấp đã vào liên kết thì segment đó chỉ chứa những dữ liệu event nhấp chuột từ session thứ 2. 

Ở nội dung tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu về giao diện người dùng (UI) của trình khởi tạo segment trong GA4. Giao diện này tương tự như giao diện người dùng được sử dụng để xây dựng audience.

Lưu ý: Để đảm bảo khả năng theo dõi và phân tích hiệu suất tốt trên Google Analytics, bạn cần sở hữu một hosting chất lượng, hoạt động ổn định để không gây tình trạng website quá tải, giật lag hoặc ngừng hoạt động. Hosting tốc độ cao của Vietnix là sự lựa chọn hoàn hảo với nhiều ưu điểm như:

  • Tốc độ tải trang nhanh dưới 1 giây, giúp tăng trải nghiệm người dùng và cải thiện SEO của website.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và hỗ trợ khách hàng 24/7, giúp bạn giải quyết mọi vấn đề về hosting nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo website luôn hoạt động ổn định.
  • Các tính năng bảo mật mạnh mẽ, bao gồm hệ thống giám sát và quét mã độc tự động, Firewall anti DDoS nâng cao, chứng chỉ SSL miễn phí, giúp bảo vệ website toàn diện.

Khám phá giao diện người dùng của trình khởi tạo segments audiences trong GA4 

Giao diện của trình khởi tạo segments trong GA4 sẽ như sau:

Khám phá giao diện trình khởi tạo segment người dùng trong GA4 
Khám phá giao diện trình khởi tạo segments người dùng trong GA4 
Khám phá giao diện trình khởi tạo segment người dùng trong GA4 
Trình khởi tạo segments người dùng trong GA4 

Một số tính năng cần nắm trong trình tạo segments:

  • Toán tử điều kiện logic OR/AND: Có thể được sử dụng để áp dụng nhiều tiêu chí cùng lúc nhiều segment trong các nhóm.
  • Sequence: Chỉ có sẵn trong các user segments và không thể cấu hình cho sessions segments hoặc event segments. Bạn có thể sử dụng sequence để biết số lượng người dùng đăng ký sau khi truy cập vào trang chủ.
  • Ràng buộc thời gian: Áp dụng cho các sequential segments.

Ví dụ: Bạn có thể áp dụng tính năng này để biết số lượng người dùng truy cập trang đăng ký và tiến hành đăng ký trong vòng 5 phút hoặc số lượng người dùng truy cập trang sản phẩm và thêm vào giỏ hàng trong vòng 5 phút. 

  • Build an Audience: Cho phép tạo audience từ segments thông qua hộp kiểm “Build Audience”. 
  • Exclusion group: Một công cụ cho phép tinh chỉnh segments hoặc audience bằng cách loại trừ người dùng cụ thể.

Ví dụ: Bạn có thể tạo audience bao gồm những người đã nhấp vào nút “Add to cart” nhưng loại trừ những người đã mua hàng. Tính năng này cho phép bạn phát triển các audience đã được nhắm mục tiêu cho chiến dịch remarketing trong Google Ads, đặc biệt phục vụ cho những người đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm nhưng chưa hoàn tất việc mua hàng. 

  • Phạm vi cấp độ nhóm: Bao gồm Across all session (trong tất cả các session), Within the same session (trong cùng một session) và Within the same event (trong cùng event). Áp dụng cho tất cả các điều kiện trong nhóm.  

Lưu ý: Phạm vi “Across all session” chỉ khả dụng cho user segments

Ví dụ về user segments (phân khúc người dùng)

Dưới đây là ví dụ user segments để đo lường thời gian người dùng đăng ký nhận bản tin sau khi truy cập vào các trang bài viết trên website. Trong trường hợp này, bạn có thể xây dựng một user segments đã đăng ký nhận bản tin và event page_view ngay sau đó trong thời gian 10 phút. 

Ví dụ về user segment (phân khúc người dùng)
Ví dụ về user segments (phân khúc người dùng)

Khi đó, bạn chọn “first_visit” làm event.

Ví dụ giới hạn thời gian cho bước cụ thể
Ví dụ giới hạn thời gian cho bước cụ thể

Nếu bạn muốn giới hạn thời gian cho một bước cụ thể nào đó, có thể sử dụng tùy chọn giới hạn thời gian trong sequence. Trong ví dụ này áp dụng giới hạn thời gian là 10 phút cho toàn bộ các bước sequence. 

Kết quả tìm kiếm segment
Kết quả tìm kiếm segment

Theo kết quả tìm thấy từ segments này, có tổng cộng 478/1302 người đăng ký (chiếm 37%) trong khoảng 10 phút kể từ khi truy cập vào trang bài viết. Tương tự, bạn cũng có thể xây dựng user segments cho những người tiến hành mua hàng trong thời gian 1 ngày sau khi truy cập trang sản phẩm. 

Tuy nhiên cần lưu ý rằng khi tạo một segments, bạn không thể chia sẻ segments đó giữa các bản exploration (khám phá) mà sẽ cần tạo lại segments đó. Lúc này, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách tạo một exploration trống chứa các segments cần thiết. Sau đó, khi cần tạo một báo cáo mới, bạn có thể sao chép dữ liệu exploration và sử dụng các segments trong phiên bản đã sao chép để không phải tạo lại chúng mỗi lần. 

Dưới đây là một số ý tưởng về segments mà bạn có thể sử dụng cho user segments:

  • User Acquisition – Chuyển đổi người dùng: Hiểu hành vi của người dùng từ các kênh chuyển đổi khác nhau (tìm kiếm tự nhiên, quảng cáo trả phí, mạng xã hội hay email marketing).
  • Cohort Analytics – Phân tích theo nhóm: So sánh tỷ lệ tương tác, giữ chân và chuyển đổi giữa người dùng mới và người dùng cũ. 
  • Customer Lifetime Value (CLTV) – Giá trị vòng đời khách hàng: Xác định người dùng có giá trị cao dựa trên doanh thu, giá trị đơn hàng và tần suất mua hàng.
  • Demographic Analysis – Phân tích nhân khẩu học: Phân khúc người dùng dựa trên độ tuổi, giới tính, địa điểm hoặc sở thích để cá nhân hóa các chiến lược marketing.
  • Churn Analysis – Phân tích rời bỏ: Xác định và thu hút lại những người dùng đã rời bỏ thông qua các chiến dịch remarketing. 

Ngoài những thông tin về segments audiences trong GA4, bạn cũng có thể tham khảo:

Ví dụ về session segments 

Trong khi user segments giúp phân tích hành vi và đặc điểm người dùng về lâu dài thì các session segments lại hỗ trợ phân tích tương tác của người dùng theo ngữ cảnh và chỉ trong một session duy nhất.

Session segments là lựa chọn tốt nhất cho các loại báo cáo phân tích tương tác nội dung. Chúng giúp phân tích cách người dùng tương tác với những loại nội dung khác nhau trên website hoặc hiểu hành vi người dùng dựa trên các nguồn giới thiệu.

Ví dụ về session segment 
Ví dụ về session segments 

Trong session segments cũng chứa các yếu tố giống như user segmentss nhưng không bao gồm: 

  • Phạm vi “Across all session”.
  • Sequence.
  • Hạn chế thời gian.

Ví dụ: Tiến hành xây dựng một phân khúc người dùng đến website từ mạng xã hội. 

Xây dựng một segment người dùng đến website từ mạng xã hội
Xây dựng một segments người dùng đến website từ mạng xã hội

Lưu ý:Session source” là “social” với điều kiện OR, trong đó liên kết giới thiệu trang có kết quả khớp với biểu thức chính quy.

.*(?:facebook\.com|instagram\.com|twitter\.com|linkedin\.com|pinterest\.com|youtube\.com|t\.co|lnkd\.in).*

Dưới đây là một số ý tưởng về cách bạn có thể sử dụng các session segments:

  • Content Engagement – Tương tác với nội dung: Phân tích các session mà người dùng tương tác với các loại nội dung cụ thể.
  • Campaign Performance – Hiệu quả chiến dịch: Đánh giá các session bắt nguồn từ các chiến dịch marketing hoặc kênh cụ thể để đo lường độ hiệu quả.
  • Feature Engagement – Tương tác với tính năng: Phát hiện các session mà người dùng tích cực tương tác với các tính năng cụ thể trên website. Chẳng hạn như thêm sản phẩm vào danh sách yêu thích hay sử dụng live chat,…
  • Channel Funnels – Kênh chuyển đổi: Phân tích sessions được tiến hành thông qua các bước chính trong kênh chuyển đổi, từ tương tác đầu tiên đến hoàn thành mục tiêu. Điều này giúp bạn tối ưu hóa hành trình người dùng. 

Nếu bạn quan tâm về chủ đề GA4, có thể tham khảo:

Ví dụ về event segments

Event segments là tập hợp các event được kích hoạt trên website hoặc ứng dụng của bạn. So với user segments và session segments, các event segments cung cấp phân tích cụ thể và có mục tiêu hơn. Cụ thể, event segments cho phép bạn xem xét các hành động cụ thể mà người dùng thực hiện trên website để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Ví dụ: Tạo một event segments liên quan đến hành vi cuộn trang (scroll depth) của người dùng. Thông qua đó, bạn có thể xác định được đâu là trang mà người dùng thực sự quan tâm, tương tác nhiều nhất để tối ưu hóa bố cục nội dung nhằm cải thiện mức độ tương tác trên tổng thể toàn trang.

Xem dữ liệu người dùng
Xem dữ liệu người dùng

Ở hình minh họa trên, nếu muốn xem dữ liệu từ người dùng đã cuộn 50% trang thì tùy chọn phạm vi chỉ còn Within the same event. Trong trường hợp chưa thiết lập tính năng theo dõi mức độ cuộn trang thì bạn có thể sử dụng event “scroll” mà không cần thông số tùy chỉnh “percent_scrolled”. 

Dưới đây là những ý tưởng về thời điểm bạn có thể sử dụng event segments:

  • Clicks Events – Sự kiện nhấp chuột: Tạo event dựa trên các hành vi nhấp chuột, chẳng hạn như “Thêm vào giỏ hàng” hoặc “Gửi biểu mẫu”. Những segments này phép bạn phân tích các session hoặc những người dùng tham gia tích cực tương tác với CTA và đo lường hiệu quả các nút đó.
  • Video Engagement – Tương tác với video: Bạn có thể tạo event segments dựa trên các hành động cụ thể trong quá trình xem video như “video_start”, “video_progress” hoặc “video_complete”. Segments này cho phép phân tích cách thức các session hoặc người dùng tương tác với nội dung video trên website hoặc ứng dụng. 
  • Custom Interactions – Tương tác tùy chỉnh: Dựa trên các tương tác cụ thể liên quan đến doanh nghiệp, chẳng hạn như chia sẻ trên mạng xã hội hoặc theo dõi lỗi để tạo segments. Điều này giúp bạn xác định và phân tích các session hoặc người dùng gặp sự cố. 
  • Error Tracking – Theo dõi lõi: Tạo một segments dựa trên các event lỗi, chẳng hạn như lỗi xác thực biểu mẫu, links hỏng hoặc lỗi server. Các event segments này sẽ giúp bạn xác định và phân tích các session hoặc người dùng gặp vấn đề. Từ đó cải thiện, xử lý lỗi, sửa chữa các yếu tố bị hỏng và gia tăng chức năng tổng thể của website hoặc ứng dụng. 
  • Interaction with Dynamic Content – Tương tác với nội dung động: Phân tích các session hoặc người dùng đã tương tác với các yếu tố nội dung được tải động hoặc được điều chỉnh theo hướng cá nhân hóa. Ví dụ, hình ảnh trượt, bài viết liên quan hoặc các ưu đãi cá nhân.

Hướng dẫn cách tạo Audiences

Phương thức đơn giản nhất là tạo audiences ngay từ các segments bằng cách chọn hộp kiểm để xây dựng một tập hợp người dùng mục tiêu. Hoặc, bạn có thể truy cập vào mục dưới đây trong menu Property. 

Cách tạo Audiences
Cách tạo Audiences

Ví dụ minh họa: Bạn sẽ tạo một new audience gồm những người không điền biểu mẫu đăng ký để tiếp cận họ thông qua các chiến dịch remarketing trên Google Ads. 

Tạo một new audience gồm những người không điền biểu mẫu đăng ký
Tạo một new audience gồm những người không điền biểu mẫu đăng ký
Nhấn vào hộp kiểm để ghi lại sự kiện
Nhấn vào hộp kiểm để ghi lại sự kiện

Trong đó, sử dụng một event “form_start” và loại trừ những người đã gửi biểu mẫu. 

Thiết lập thời hạn thành viên là gì?

Membership Duration hay thời hạn thành viên là khoảng thời gian mà người dùng còn là một audience sau khi họ đáp ứng tiêu chí cần thiết. Thiết lập này cho phép bạn xác định thời gian mà một người dùng vẫn thuộc audience trước khi họ bị hệ thống tự động loại bỏ. 

Dựa trên nhu cầu của chiến dịch remarketing, bạn có thể thiết lập chiến dịch này thành các giá trị khác nhau.

Ví dụ: Bạn có thể muốn xây dựng một audience gồm những người dùng đã quan tâm đến sản phẩm của mình trong vòng 15 ngày qua và quảng cáo đến họ. 

Trình kích hoạt đối tượng là gì?

Trình kích hoạt thành viên hay Audience Trigger là một tính năng mới trong GA4 cho phép bạn tự động kích hoạt một event tùy chỉnh khi người dùng mới đáp ứng các tiêu chí để thuộc audience. Bằng cách sử dụng tính năng này, bạn có thể tạo chuyển đổi sáp nhập người dùng thông qua việc đánh dấu event đó là chuyển đổi. 

Bạn có thể xây dựng audience persona (chân dung khách hàng mục tiêu) theo một số điều kiện. Chẳng hạn như, người dùng đã đọc 3 bài viết về chủ đề “Marketing” – đặt tên là “Marketers” và kích hoạt event tùy chỉnh “marketer_acquisition”. Sau đó, khi bạn thực hiện các chiến dịch cụ thể để thu hút traffic đến blog, có thể sử dụng chuyển đổi marketer_acquisition như một KPI để đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch trong việc thu hút traffic liên quan đến website.

Hộp kiểm “Log an additional event when audience membership refreshes” cho phép bạn quyết định liệu có ghi lại một sự kiện bổ sung khi đối tượng khán giả được cập nhật hay không. Điều này có thể hữu ích trong thương mại điện tử, khi người dùng có thể quan tâm đến một sản phẩm trong 15 ngày và sau đó họ bị xóa khỏi audience. Lúc này, bạn có thể muốn kích hoạt hộp kiểm này để ghi lại sự kiện khi họ quay lại và quan tâm lại tới sản phẩm.  

Kết luận

Bên trên là những thông tin chi tiết hướng dẫn cách tạo segments audiences trong GA4 cho người mới. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích về GA4 – công cụ phân tích dữ liệu tuyệt vời, cho phép bạn tối ưu hóa hiệu quả các chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công.

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (109 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI