NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
07/12/2023
Lượt xem

Trình quản lý quảng cáo là gì? Cách vào trình quản lý quảng cáo trên Facebook

07/12/2023
40 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (127 bình chọn)

Trên nền tảng Facebook, việc quảng cáo là điều không thể thiếu đối với các cá nhân, doanh nghiệp muốn kinh doanh trên ứng dụng này. Vậy trình quản lý quảng cáo Facebook là gì? Cách sử dụng chúng trong việc quảng cáo như thế nào? Cùng Vietnix tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?

Trình quản lý quảng cáo Facebook (Facebook Ads Manager) là nơi hỗ trợ người dùng sử dụng dịch vụ quảng cáo trên nền tảng này có thể: Tạo quảng cáo, đo lường hiệu suất của chiến dịch quảng cáo (Advertising campaign), quản lý tiến độ quảng cáo.

Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?
Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?

Có thể nói, đối với những người muốn chạy quảng cáo ở nền tảng Facebook thì chỉ cần duy nhất công cụ này. Trình quản lý quảng cáo trên Facebook sẽ đáp ứng được vô vàn các hoạt động quản lý chiến dịch, có thể kể đến như:

  • Thiết lập toàn bộ chiến dịch chạy quảng cáo (xuất hiện trên Facebook).
  • Được Facebook ưu ái hỗ trợ mạnh mẽ hơn so với tài khoản cá nhân.
  • Sử dụng Facebook Pixel giúp theo dõi (tracking) và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate).
  • Tạo, kiểm soát hoặc điều chỉnh quảng cáo hay nhóm quảng cáo.
  • Hỗ trợ xác định và hướng đến nhiều khách hàng tiềm năng theo đặc tính mà bạn lựa chọn.
  • Giá thầu được biểu thị rõ và người dùng có thể dễ dàng nắm bắt cũng như quản lý tối ưu cho chiến dịch.
  • Bạn được phép truy cập bảng phân tích, đồng thời xem rõ tất tần tật những chỉ số liên quan đến quảng cáo để đánh giá kết quả.
  • Tối ưu và theo dõi hiệu suất chiến dịch trong suốt quá trình vận hành.
  • Kiểm tra chiến dịch quảng cáo qua thử nghiệm A/B.
Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?
Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?

Việc nắm rõ cách thức hoạt động cũng như thuần thục mọi kỹ năng của trình quản lý quảng cáo sẽ là yếu tố nền tảng cho bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo trên Facebook. 

Mỗi tài khoản cá nhân được phép đăng ký hơn một tài khoản BM (Business Manager). BM được hiểu đơn giản là trình quản lý doanh nghiệp và chúng bao hàm cả công cụ quản lý quảng cáo Facebook.

Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Tạo tài khoản trình quản lý doanh nghiệp (Business Manager)

Business Manager thường được biết đến với tên gọi BM, giống như một ngôi nhà rộng lớn mà bên trong lưu giữ nhiều loại tài sản khác nhau như: Tệp đối tượng, Tài khoản quảng cáo, Fanpage, Pixel,… Trong “ngôi nhà” BM này, có thể có vài người điều hành, được gọi là các Quản trị viên. Mỗi Quản trị viên có thể được giao nhiệm vụ quản lý các phần tài sản khác nhau.

Để bắt đầu, bạn cần thiết lập một tài khoản BM theo theo các bước sau:

Tạo tài khoản BM (Business Manager)
Tạo tài khoản BM (Business Manager)
  • Bước 2: Bạn sẽ tiến hành điền toàn bộ thông tin được yêu cầu rồi chọn mục Tiếp theo.
Tạo tài khoản BM (Business Manager)
Điền thông tin cho tài khoản BM (Business Manager)

Lưu ý: Ở ô email doanh nghiệp, bạn nên sử dụng tài khoản dùng chung, điều này giúp cho cả quản lý và nhân viên đều dễ dàng truy cập nhằm theo dõi hiệu suất thuận lợi hơn. Ngược lại, nếu là cá nhân chạy quảng cáo thì nên chọn email cá nhân.

  • Bước 3: Đến đây, bạn sẽ phải cung cấp thêm một vài thông tin chi tiết (số điện thoại, quốc gia, website, địa chỉ,…) sau đó chọn mục Gửi.

Tạo tài khoản quảng cáo Facebook (Ads account)

  • Bước 1: Khi đã hoàn thành quy trình tài tài khoản BM, bạn truy cập vào Trình quản lý doanh nghiệp.
  • Bước 2: Bạn sẽ chọn Tài khoản quảng cáo rồi chọn Thêm tại vị trí bên cạnh, tiếp theo là Tạo tài khoản quảng cáo mới.
Tạo tài khoản trình quản lý quảng cáo Facebook
Tạo tài khoản trình quản lý quảng cáo Facebook
  • Bước 3: Bạn điền những dữ kiện được yêu cầu, nếu là tài khoản doanh nghiệp bạn chọn Doanh nghiệp của tôi ở bước kế tiếp và hoàn thành.
Chọn tài khoản quảng cáo
Chọn tài khoản quảng cáo

Lưu ý:

  • Bạn nên thiết lập Name có sự khác biệt với tên Business, điều này sẽ giúp người mới làm quen với công cụ dễ dàng nhận dạng hơn.
  • Đối với một số tài khoản sẽ cần phải cung cấp thông tin thẻ thanh toán.
  • Tiền tệ và đơn vị của thẻ Credit nên cùng dạng để dễ dàng trong quá trình thanh toán.

Thêm thành viên sử dụng chung tài khoản Business

Để quản lý các hoạt động marketing của doanh nghiệp một cách hiệu quả, bạn có thể thêm tài khoản của các thành viên vào trình quản lý quảng cáo. Khi đó, họ sẽ có thể cùng nhau quản lý quảng cáo, fanpage và theo dõi các số liệu hiệu suất.

  • Bước 1: Chọn vào Người trong mục Người dùng, kế tiếp chọn Thêm người bên góc phải.
Thêm người dùng chung Business
Thêm người dùng chung Business
  • Bước 2: Điền email đăng nhập facebook của thành viên cần thêm vào Business.
Điền email cần thêm vào Business
Điền email cần thêm vào Business

Lưu ý: Quản trị viên có quyền trong Business, bao gồm quyền quản lý Cài đặt, thêm và xóa thành viên,… Thành viên chỉ được phép sử dụng các tính năng được cấp, chẳng hạn như chạy quảng cáo.

  • Bước 3: Phân quyền cho thành viên Business để chạy quảng cáo, Chọn Thành viên muốn phân quyền rồi chọn Phân quyền tùy chọn.
Phân quyền cho thành viên
Phân quyền cho thành viên

Thêm thẻ thanh toán cho tài khoản quảng cáo Facebook

Sau khi tạo xong tài khoản trình quản lý quảng cáo, bạn cần phải thêm phương thức thanh toán để việc chi trả trở nên dễ dàng, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Chọn vào Lập hóa đơn & thanh toán, sau đó sẽ chuyển bạn đến trang Phương thức thanh toán.
  • Bước 2: Vào mục Thêm Phương thức Thanh toán rồi bắt đầu cung cấp thông tin.
Thêm thông tin cho thẻ thanh toán
Thêm thông tin cho thẻ thanh toán
  • Bước 3: Thêm thông tin thanh toán để hoàn tất.
Thêm thông tin thanh toán
Thêm thông tin thanh toán

Một số lưu ý khi sử dụng trình quản lý quảng cáo

Về cơ bản, đối với loại công cụ này, bạn cần khá nhiều thời gian để làm quen cũng như thao tác thuần thục với những chức năng của chúng. Dưới đây, Vietnix sẽ tổng hợp 4 lưu ý khi sử dụng trình quản lý quảng cáo:

  1. Chỉ phân quyền admin cho cá nhân có sự tín nhiệm cao. Hạn chế việc tự ý hoặc tùy tiện trao quyền cho cá nhân thuộc Facebook Business hay tài khoản quảng cáo.
  2. Mỗi thẻ Visa chỉ nên thêm vào một tài khoản quảng cáo để tránh bị Facebook cho là hành vi bất thường. Khi bạn bị đánh giá bất thường thì tỷ lệ khoá tài khoản là khá cao.
  3. Ban đầu, nếu bạn chạy quảng cáo ở nước ngoài thì cần chú ý đến việc cài đặt múi giờ.
  4. Nếu bạn thanh toán qua Paypal thì cần đặc biệt chú ý vì Facebook rà soát dữ liệu rất kỹ đối với phương thức thanh toán này (khi xuất phát từ Việt Nam).

Cách vào trình quản lý quảng cáo trên Facebook

Để truy cập vào công cụ quản lý chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn có thể truy cập bằng 2 cách đơn giản sau:

  • Cách 1: Trong giao diện Facebook, bạn sẽ tìm thấy Trình quản lý quảng cáo nằm bên trái màn hình ngay thanh công cụ nằm dưới tài khoản của bạn.
Cách vào trình quản lý quảng cáo trên Facebook
Cách vào trình quản lý quảng cáo trên Facebook
  • Cách 2: Bạn chọn vào thanh Menu nằm bên phải giao diện Facebook, sau đó nhập Trình quản lý quảng cáo vào thanh tìm kiếm.
Cách vào trình quản lý quảng cáo trên Facebook
Cách vào trình quản lý quảng cáo trên Facebook

Nếu bạn là người lần đầu sử dụng công cụ này để quảng cáo thì rất khó sử dụng, vì có quá nhiều tính năng. Để giải quyết vấn đề này, nội dung tiếp theo của bài viết sẽ giúp bạn phần nào nắm được cách sử dụng cũng như giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ trình quản lý quảng cáo Facebook.

Những chức năng chính trên trình quản lý quảng cáo

Những chức năng trong trình quản lý quảng cáo
Những chức năng trong trình quản lý quảng cáo
  1. Menu điều hướng chính: Điều hướng đến các công cụ khác như Trình quản lý doanh nghiệp hoặc Công cụ mục tiêu.
  2. Tạo chiến dịch quảng cáo mới: Tạo chiến dịch mới cho doanh nghiệp hoặc cá nhân.
  3. Xem chiến dịch: Tất cả các chiến dịch Facebook khi bắt đầu chạy sẽ được cung cấp thông tin trong chế độ xem chiến dịch.
  4. Xem bộ quảng cáo: Cung cấp các chỉ số về số lượt hiển thị, số lần nhấp, và giá thầu của từng bộ quảng cáo, giúp bạn so sánh hiệu quả.
  5. Chế độ xem quảng cáo: Cung cấp thông tin về từng quảng cáo bạn đang chạy. 
  6. Cột: Tùy chỉnh các cột để hiển thị các thông tin khác nhau về chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn.
  7. Phân tích chiến dịch: Có thể được sử dụng để lọc kết quả theo thời gian, phân phối hoặc hành động, giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả của chiến dịch.
  8. Trường dữ liệu: Sử dụng Phân tích dữ liệu để khám phá dữ liệu của bạn theo thời gian, phân phối hoặc hành động.

Tạo quảng cáo hoàn toàn mới

Để tạo quảng cáo mới, bạn cần chọn các thông số cho chiến dịch, bao gồm mục tiêu quảng cáo. Mục tiêu quảng cáo sẽ giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu và định dạng quảng cáo phù hợp.

Bạn cũng cần quản lý mảng nội dung của quảng cáo, bao gồm tải lên nội dung quảng cáo, viết câu từ quảng cáo và xem lại giao diện quảng cáo trên các thiết bị khác nhau.

Chọn các thông số cho chiến dịch

  • Mục tiêu quảng cáo: Đây là mục tiêu chính của chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chọn các mục tiêu khác nhau, chẳng hạn như tăng nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy chuyển đổi,…
  • Đối tượng mục tiêu: Đây là nhóm người mà bạn muốn tiếp cận với quảng cáo của mình. Bạn có thể chọn đối tượng mục tiêu dựa trên các yếu tố như sở thích, vị trí, giới tính, độ tuổi,…
  • Định dạng quảng cáo: Đây là định dạng hiển thị của quảng cáo. Bạn có thể chọn các định dạng khác nhau, chẳng hạn như hình ảnh, video, bài viết,…

Quản lý mảng nội dung của quảng cáo

  • Tải lên nội dung quảng cáo: Bạn có thể tải lên nội dung quảng cáo từ máy tính của mình hoặc sử dụng nội dung có sẵn trên Facebook.
  • Viết câu từ quảng cáo: Câu từ quảng cáo cần ngắn gọn, súc tích và truyền tải được thông điệp mà bạn muốn gửi đến khách hàng.
  • Xem lại giao diện quảng cáo trên các thiết bị khác nhau: Bạn nên xem lại giao diện quảng cáo trên các thiết bị khác nhau để đảm bảo rằng quảng cáo hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị.

Lời khuyên

  • Trước khi tạo quảng cáo, bạn cần xác định rõ mục tiêu kinh doanh của mình. Mục tiêu kinh doanh sẽ giúp bạn lựa chọn các thông số cho chiến dịch và quản lý mảng nội dung của quảng cáo hiệu quả hơn.
  • Hãy thử nghiệm các thông số khác nhau để tìm ra cách tạo quảng cáo hiệu quả nhất. Bạn có thể theo dõi kết quả của các chiến dịch quảng cáo để đánh giá hiệu quả và điều chỉnh các thông số cho phù hợp.

Chọn đối tượng

Để quảng cáo hiệu quả, bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình. Đối tượng mục tiêu là những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể chọn đối tượng mục tiêu dựa trên các yếu tố như:

  • Nhân khẩu học: giới tính, tuổi tác, vị trí, trình độ học vấn, thu nhập,…
  • Sở thích: sở thích, mối quan tâm, hành vi,…
  • Hành vi: lịch sử mua sắm, tương tác trên mạng xã hội,…

Bạn có thể điều chỉnh phạm vi đối tượng mục tiêu của mình, từ rộng đến hẹp. Phạm vi rộng sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn, nhưng hiệu quả có thể không cao. Phạm vi hẹp sẽ giúp bạn tiếp cận được những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cao hơn, nhưng chi phí quảng cáo có thể cao hơn.

Ví dụ:

  • Nếu bạn kinh doanh thời trang nữ, bạn có thể chọn đối tượng mục tiêu là phụ nữ từ 18 đến 35 tuổi, sống tại thành phố Hồ Chí Minh, quan tâm đến thời trang.
  • Nếu bạn kinh doanh dịch vụ du lịch, bạn có thể chọn đối tượng mục tiêu là những người có thu nhập trung bình trở lên, đã từng đi du lịch, đang tìm kiếm thông tin về du lịch.

Lời khuyên:

  • Hãy dành thời gian nghiên cứu để hiểu rõ về khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Hãy thử nghiệm các nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau để tìm ra nhóm phù hợp nhất với mục tiêu quảng cáo của bạn.

Thiết lập và quản lý ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xác định thành công của một chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Ngân sách quảng cáo sẽ quyết định phạm vi tiếp cận của chiến dịch, cũng như số lượng người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Có hai cách để thiết lập ngân sách quảng cáo trên Facebook:

  • Ngân sách hàng ngày: Ngân sách hàng ngày là số tiền tối đa mà bạn muốn chi cho chiến dịch của mình trong một ngày.
  • Ngân sách trọn đời: Ngân sách trọn đời là số tiền tối đa mà bạn muốn chi cho chiến dịch của mình trong suốt thời gian của chiến dịch.

Chạy quảng cáo trên nhiều ứng dụng

Với vị trí quảng cáo tự động, bạn có thể tự động mở rộng quảng cáo của mình trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều người dùng hơn và đạt được mục tiêu của mình nhanh hơn.

Khi bạn sử dụng vị trí quảng cáo tự động, Facebook sẽ sử dụng hệ thống phân phối của mình để phân phối quảng cáo của bạn đến những vị trí có khả năng mang lại kết quả tốt nhất. Hệ thống phân phối của Facebook sẽ xem xét các yếu tố sau để quyết định nơi phân phối quảng cáo của bạn:

  • Mục tiêu của chiến dịch
  • Đối tượng mục tiêu
  • Ngân sách
  • Khả năng tiếp cận của vị trí

Vị trí quảng cáo tự động mang lại một số lợi ích cho nhà quảng cáo, bao gồm:

  • Tiếp cận nhiều người dùng hơn: Vị trí quảng cáo tự động sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều người dùng hơn trên nhiều ứng dụng và dịch vụ của Facebook.
  • Đạt được mục tiêu nhanh hơn: Vị trí quảng cáo tự động có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình nhanh hơn bằng cách phân phối quảng cáo của bạn đến những vị trí có khả năng mang lại kết quả tốt nhất.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Vị trí quảng cáo tự động giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách tự động phân phối quảng cáo của bạn đến những vị trí tốt nhất.

Khi sử dụng vị trí quảng cáo tự động, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Vị trí quảng cáo tự động có thể làm tăng chi phí: Vị trí quảng cáo tự động có thể làm tăng chi phí quảng cáo của bạn, vì bạn đang tiếp cận nhiều người dùng hơn.
  • Bạn có thể không kiểm soát được vị trí quảng cáo: Bạn không thể kiểm soát chính xác vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị khi sử dụng vị trí quảng cáo tự động.

Nhìn chung, vị trí quảng cáo tự động là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp bạn tiếp cận nhiều người dùng hơn và đạt được mục tiêu của mình nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ các lợi ích và rủi ro trước khi sử dụng vị trí quảng cáo tự động.

Điều chỉnh chiến dịch

Sau khi tạo chiến dịch quảng cáo, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch bất cứ lúc nào để tối ưu hóa hiệu quả của nó. Bạn có thể chỉnh sửa các yếu tố sau:

  • Ngân sách: Bạn có thể tăng hoặc giảm ngân sách của chiến dịch để phù hợp với mục tiêu và ngân sách của mình.
  • Đối tượng: Bạn có thể thêm hoặc xóa các đối tượng mục tiêu để mở rộng hoặc thu hẹp phạm vi tiếp cận của chiến dịch.
  • Vị trí quảng cáo: Bạn có thể thêm hoặc xóa các vị trí quảng cáo để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được hiển thị ở những nơi mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể nhìn thấy.
  • Nội dung: Bạn có thể chỉnh sửa tiêu đề, văn bản, hình ảnh và nút kêu gọi hành động của quảng cáo để cải thiện hiệu quả của chúng.

Bạn cũng có thể tạm dừng, sao chép hoặc khởi chạy lại chiến dịch quảng cáo bất cứ lúc nào.

  • Tạm dừng chiến dịch: Nếu bạn muốn ngừng phân phối quảng cáo của mình, bạn có thể tạm dừng chiến dịch. Để tạm dừng chiến dịch, hãy nhấp vào nút “Tạm dừng”.
  • Sao chép chiến dịch: Nếu bạn muốn tạo một chiến dịch mới dựa trên chiến dịch hiện tại của mình, bạn có thể sao chép chiến dịch. Để sao chép chiến dịch, hãy nhấp vào nút “Sao chép”.
  • Khởi chạy lại chiến dịch: Nếu bạn muốn bắt đầu lại chiến dịch đã tạm dừng, bạn có thể khởi chạy lại chiến dịch. Để khởi chạy lại chiến dịch, hãy nhấp vào nút “Khởi chạy lại”.

Việc điều chỉnh chiến dịch quảng cáo một cách thường xuyên có thể giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch và đạt được mục tiêu của mình.

Cải thiện hiệu quả bằng nội dung động

Khi bạn tạo quảng cáo nội dung động, bạn sẽ cung cấp cho Facebook một số tài sản quảng cáo, chẳng hạn như hình ảnh, video và văn bản. Facebook sau đó sẽ tạo ra nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau bằng cách kết hợp các tài sản này theo các cách khác nhau.

Facebook sẽ sử dụng thuật toán học máy để phân phối các phiên bản quảng cáo này cho các đối tượng khác nhau. Thuật toán này sẽ xem xét các yếu tố như sở thích, hành vi và vị trí của đối tượng để xác định phiên bản quảng cáo nào có nhiều khả năng thu hút họ nhất.

Nội dung động có thể mang lại một số lợi ích cho chiến dịch quảng cáo của bạn, bao gồm:

  • Tăng hiệu quả: Nội dung động có thể giúp bạn tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của mình bằng cách đảm bảo rằng bạn đang hiển thị quảng cáo phù hợp cho đúng đối tượng.
  • Tăng tương tác: Nội dung động có thể giúp bạn tăng tương tác với quảng cáo của mình bằng cách cung cấp các phiên bản quảng cáo hấp dẫn hơn cho từng đối tượng.
  • Tiết kiệm chi phí: Nội dung động có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo của mình bằng cách giảm số lần hiển thị quảng cáo không hiệu quả.

Thử nghiệm xem quảng cáo nào mang lại hiệu quả tốt nhất

Thử nghiệm A/B là một phương pháp khoa học để so sánh hai phiên bản của một thứ gì đó để xác định phiên bản nào hiệu quả hơn. Trong trường hợp quảng cáo Facebook, bạn có thể sử dụng thử nghiệm A/B để so sánh hai phiên bản của một quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo để xác định phiên bản nào mang lại kết quả tốt hơn.

Để tạo thử nghiệm A/B, bạn cần xác định những yếu tố bạn muốn thử nghiệm. Bạn có thể thử nghiệm các yếu tố sau:

  • Đối tượng nhắm mục tiêu: Bạn có thể thử nghiệm các yếu tố như độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích hoặc hành vi của đối tượng nhắm mục tiêu của mình.
  • Tùy chọn tối ưu hóa phân phối: Bạn có thể thử nghiệm các tùy chọn như tối ưu hóa cho lượt xem, lượt tương tác hoặc lượt chuyển đổi.
  • Vị trí quảng cáo: Bạn có thể thử nghiệm các vị trí quảng cáo khác nhau, chẳng hạn như trên Facebook, Instagram, Messenger hoặc Audience Network.
  • Nội dung: Bạn có thể thử nghiệm các yếu tố như tiêu đề, mô tả, hình ảnh hoặc video của quảng cáo.
  • Bộ sản phẩm: Bạn có thể thử nghiệm các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau mà bạn đang quảng cáo.

Sau khi xác định các yếu tố bạn muốn thử nghiệm, bạn cần tạo hai phiên bản của quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo của mình. Mỗi phiên bản sẽ chỉ khác nhau ở một yếu tố mà bạn đang thử nghiệm.

Ví dụ: nếu bạn đang thử nghiệm đối tượng nhắm mục tiêu, bạn có thể tạo hai phiên bản của quảng cáo của mình, mỗi phiên bản nhắm mục tiêu đến một nhóm đối tượng khác nhau.

Khi bạn đã tạo hai phiên bản, bạn cần chạy thử nghiệm của mình. Thử nghiệm sẽ chạy trong một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như một tuần hoặc một tháng.

Sau khi thử nghiệm kết thúc, bạn có thể xem dữ liệu để xác định phiên bản nào hiệu quả hơn. Các dữ liệu bạn có thể xem bao gồm:

  • Mức độ tiếp cận: Số lượng người dùng đã nhìn thấy quảng cáo của bạn.
  • Tương tác: Số lượng người dùng đã tương tác với quảng cáo của bạn, chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo, thích hoặc chia sẻ quảng cáo.
  • Chuyển đổi: Số lượng người dùng đã thực hiện hành động bạn muốn họ thực hiện, chẳng hạn như truy cập trang web của bạn, mua hàng hoặc tải xuống ứng dụng của bạn.

Nếu phiên bản A hiệu quả hơn phiên bản B, bạn có thể sử dụng phiên bản A cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Thử nghiệm A/B là một cách quan trọng để cải thiện hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Bằng cách thử nghiệm các yếu tố khác nhau, bạn có thể tìm ra phiên bản quảng cáo nào mang lại kết quả tốt nhất cho mục tiêu của mình.

Một số mẹo để tạo thử nghiệm A/B hiệu quả

  • Chọn các yếu tố để thử nghiệm một cách cẩn thận. Bạn không nên thử nghiệm quá nhiều yếu tố cùng một lúc, vì điều này có thể làm cho việc xác định phiên bản nào hiệu quả hơn trở nên khó khăn.
  • Chạy thử nghiệm trong thời gian đủ dài. Bạn cần cho thử nghiệm đủ thời gian để thu thập dữ liệu đáng tin cậy.
  • Theo dõi dữ liệu của bạn cẩn thận. Bạn cần hiểu dữ liệu của mình để có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Với một chút nỗ lực, bạn có thể sử dụng thử nghiệm A/B để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo Facebook của mình và đạt được kết quả tốt hơn.

Xem thông tin chi tiết theo thời gian thực.

Trình quản lý quảng cáo Facebook cung cấp các công cụ báo cáo mạnh mẽ giúp bạn xem thông tin chi tiết về hiệu quả của chiến dịch của mình theo thời gian thực. Bạn có thể xem các số liệu như:

  • Số lượt hiển thị
  • Số lượt nhấp chuột
  • Số lần chuyển đổi
  • Chi phí mỗi lượt nhấp chuột (CPC)
  • Chi phí mỗi lần chuyển đổi (CPA)

Bằng cách xem thông tin chi tiết này, bạn có thể đánh giá hiệu quả của chiến dịch của mình và xác định các khu vực cần cải thiện.

Cải thiện hiệu quả chiến dịch

Khi phát hiện xu hướng theo thời gian, bạn có thể xác định được các vấn đề cần điều chỉnh như hình ảnh, ngân sách hoặc đối tượng để cải thiện hiệu quả chiến dịch.

Ví dụ: nếu bạn thấy rằng CPC của mình đang tăng, bạn có thể thử điều chỉnh hình ảnh hoặc đối tượng của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ thử nghiệm của Facebook để so sánh hiệu quả của các phiên bản khác nhau của quảng cáo của mình. Điều này có thể giúp bạn tìm ra phiên bản nào hiệu quả nhất.

Tóm lại

Việc theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn là điều cần thiết để đảm bảo rằng bạn đang đạt được mục tiêu của mình. Bằng cách xem thông tin chi tiết theo thời gian thực và phát hiện xu hướng, bạn có thể cải thiện hiệu quả chiến dịch của mình và đạt được kết quả tốt hơn.

Một số mẹo để xem thông tin chi tiết theo thời gian thực hiệu quả:

  • Xem thông tin chi tiết cho từng chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo. Điều này sẽ giúp bạn hiểu hiệu quả của từng phần của chiến dịch của mình.
  • Sử dụng các bộ lọc để xem thông tin chi tiết theo các phân đoạn khác nhau. Ví dụ: bạn có thể xem thông tin chi tiết theo vị trí, độ tuổi hoặc giới tính của đối tượng.
  • So sánh hiệu quả của các chiến dịch khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn xác định các chiến dịch nào đang hoạt động tốt nhất.

Với việc theo dõi hiệu quả của chiến dịch của mình một cách cẩn thận, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch của mình và đạt được kết quả tốt hơn.

Cách tạo quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo

Cách truy cập và quản lý tài khoản Trình quản lý quảng cáo Facebook

Để truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn cần có một tài khoản Trang Facebook. Nếu bạn chưa có, hãy tạo một tài khoản Trang mới.

Sau khi có tài khoản Trang, bạn có thể truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook theo các bước sau:

  • Truy cập trang chủ Facebook của bạn.
  • Ở bên trái trang, dưới phần “Khám phá”, hãy nhấp vào “Xem thêm” để mở rộng menu.
  • Chọn “Trình quản lý quảng cáo”.

Trình quản lý quảng cáo sẽ mở ra, hiển thị cho bạn tất cả các tài khoản quảng cáo của bạn. Nếu bạn chưa có tài khoản quảng cáo nào, Facebook sẽ tự động tạo một tài khoản cho bạn dựa trên vị trí của bạn.

Số ID tài khoản, đơn vị tiền tệ và múi giờ của tài khoản quảng cáo sẽ được tự động chỉ định cho bạn. Bạn có thể thay đổi đơn vị tiền tệ và múi giờ, nhưng điều đó sẽ thiết lập một tài khoản Trình quản lý quảng cáo mới.

Để vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo cũ, hãy làm theo hướng dẫn trong các cửa sổ bật lên. Bạn vẫn có thể xem tài khoản cũ trong Trình quản lý quảng cáo, nhưng quảng cáo của các tài khoản đó sẽ ngừng chạy.

Những thông tin pháp lý cần thiết khi chạy quảng cáo trên Facebook

Để hoàn tất cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn cần cung cấp một số thông tin pháp lý trong phần Tùy chọn, bao gồm:

  1. Mục đích quảng cáo: Mục đích của bạn khi chạy quảng cáo là gì? Bạn muốn quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình, thu hút khách hàng mới, hay gia tăng doanh số bán hàng?
  2. Tên doanh nghiệp: Tên của doanh nghiệp bạn là gì?
  3. Địa chỉ doanh nghiệp: Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp bạn là ở đâu?

Thông tin này giúp Facebook xác định loại quảng cáo mà bạn có thể chạy ở khu vực của mình. Ví dụ, nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm cho người lớn, bạn cần cung cấp thông tin về độ tuổi của đối tượng mục tiêu. Nếu bạn muốn quảng cáo dịch vụ tài chính, bạn cần cung cấp thông tin về loại giấy phép kinh doanh của bạn. Sau khi xong, bạn hãy chọn Thay đổi.

Cài đặt thanh toán cho tài khoản quảng cáo Facebook

Để chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần nhập cài đặt thanh toán. Bạn có thể truy cập cài đặt này bằng cách nhấp vào biểu tượng thẻ tín dụng ở bên trái.

Trong cài đặt thanh toán, bạn có thể:

  1. Xem số dư của tài khoản quảng cáo của mình.
  2. Thêm phương thức thanh toán, chẳng hạn như thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng hoặc thẻ quà tặng. Bạn có thể thêm nhiều phương thức thanh toán và thay đổi hoặc gỡ bỏ chúng bất kỳ lúc nào.
  3. Đặt giới hạn chi tiêu cho tài khoản của mình. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn không chi tiêu quá nhiều tiền cho quảng cáo. Khi quảng cáo của bạn đạt đến giới hạn, nó sẽ tạm dừng cho đến khi bạn thay đổi giới hạn.

Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo

Trên thực tế, do trình quảng cáo Facebook được tạo ra nhằm phục vụ cho nhu cầu tạo lập chiến dịch, thế nên chúng sẽ đáp ứng được những tính năng đặc thù. Vietnix sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo với 4 tác vụ chính dưới đây.

1. Tạo quảng cáo

Người dùng sẽ được hỗ trợ toàn bộ các hạng mục thiết lập quảng cáo bao gồm:

  • Đề ra mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo đang hướng đến.
  • Bạn có thể tự đặt tên cho chiến dịch theo đúng nhu cầu và khả năng nhận dạng.
  • Người dùng được phép thiết lập các giới hạn về mặt ngân sách, giá thầu và lịch chạy.
  • Lựa chọn hạng mục quảng cáo đặc thù, tối ưu ngân sách, thử nghiệm A/B.
  • Thiết lập mục tiêu khách hàng mà chiến dịch đang hướng đến.
  • Được phép lựa chọn vị trí mà quảng cáo sẽ xuất hiện trên giao diện người dùng.
Tạo chiến dịch quảng cáo
Tạo chiến dịch quảng cáo

2. Chỉnh sửa quảng cáo

Đầu tiên, bạn chọn mục Chỉnh sửa đặt tại cột thứ nhất của thanh điều hướng. Dưới đây là ba hạng mục chính mà bạn có thể tùy chỉnh , gồm:

  • Chiến dịch: Đối với nội dung này, admin sẽ được quyền thay đổi tên chiến dịch, kiểm soát ngân sách hoặc bật/tắt chiến dịch.
  • Nhóm quảng cáo: Đối với danh mục này, bạn được phép bật/tắt nhóm quảng cáo, đổi tên hoặc vị trí xuất hiện, tối ưu hóa ngân sách và lịch chạy,…
  • Quảng cáo: Admin được quyền đổi tên quảng cáo, nội dung (văn bản, hình ảnh, liên kết, CTA), bật hoặc tắt quảng cáo,…

3. Báo cáo quảng cáo

Dựa trên những chỉ số của chiến dịch thông qua bộ lọc trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn sẽ dễ dàng thống kê báo cáo đưa đến đội nhóm của mình. 

Bộ lọc quảng cáo

Tác dụng của công cụ này sẽ bao gồm việc tìm chiến dịch dễ dàng, xác định nhóm quảng cáo hay quảng cáo phù hợp. Hiện nay, Facebook mang đến bốn phương hướng thuận tiện để tìm kiếm và lọc quảng cáo hay nhóm quảng cáo bao gồm: Phạm vi ngày, tìm kiếm, bậc quảng cáo, bộ lọc.

Báo cáo qua bộ lọc quảng cáo
Báo cáo qua bộ lọc quảng cáo

Bộ lọc thống kê

Tác dụng của bộ lọc thống kê là nhận những dữ liệu cần thiết cho báo cáo của các chiến dịch quảng cáo. Bạn sẽ có thể tùy chỉnh báo cáo thông qua hai yếu tố là cột và phân tích.

Đối với cột sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm dữ liệu có sự liên quan nhanh chóng. Bạn có thể chọn Tùy chỉnh cột để chọn thêm hoặc bỏ chọn một vài số liệu khác nhau để đi đến kết quả phù hợp.

Báo cáo qua bộ lọc thống kê
Báo cáo qua bộ lọc thống kê

Bạn sẽ dễ dàng nắm bắt chiến dịch thông qua trình quản lý quảng cáo Facebook bằng việc chia nhỏ dữ liệu, 3 cách chia nhỏ dữ liệu như sau:

  • Phân phối: Có thể là độ tuổi, nền tảng, hay vị trí.
  • Thời gian: Có thể là ngày, tháng hoặc năm cụ thể.
  • Hành động: Có thể là dạng chế độ xem thông tin, điểm đến, thiết bị chuyển đổi.

Lưu ý: Trong mỗi hạng mục chia nhỏ dữ liệu như trên, bạn chỉ được chọn tối đa một tiêu chí đến từ mỗi phần.

Chia sẻ, xuất và lưu báo cáo

Người dùng sẽ được hỗ trợ việc chia sẻ, xuất và lưu báo cáo về các chiến dịch quảng cáo nhằm dễ dàng tìm kiếm thông tin và tối ưu cho các dự án tiếp theo.

  • Chia sẻ: Bạn sẽ được cung cấp một đường dẫn và được phép chia sẻ cho các thành viên có thể truy cập vào tài khoản quảng cáo.
  • Xuất: Các dữ liệu sẽ được hỗ trợ tải về thiết bị theo yêu cầu của bạn (dữ liệu sẽ được lưu ở dạng Excel hoặc CSV).
  • Lưu: Người dùng được phép lưu các chế độ xem và quay lại sau. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thiết lập lịch email để trình quản lý quảng cáo có thể gửi báo cáo mỗi ngày/tuần/tháng.
Chia sẻ, xuất và lưu báo cáo
Chia sẻ, xuất và lưu báo cáo

4. Phân tích hiệu suất

Công cụ quảng cáo Facebook cho phép bạn nắm rõ thông tin chuyên sâu về từng chiến dịch, nhóm quảng cáo. Các kết quả được phân tính và đưa ra chi tiết hơn hỗ trợ người dùng dễ dàng quản lý tiến độ quảng cáo thông qua:

  • Biểu đồ dữ kiện chi tiết: Dạng biểu đồ này sẽ được hiển thị trực quan mang đến bạn góc nhìn toàn cảnh về dự án, hiệu suất, vị trí,…
  • Bảng báo cáo: Tương tự như bảng ở trang chính, tuy nhiên bảng báo cáo chỉ thể hiện thông tin cụ thể của hạng mục bạn đang xem. Ví dụ: nếu bạn xem nhóm quảng cáo, chúng chỉ biểu thị các quảng cáo thuộc nhóm này.
  • Phần tóm tắt: Đối với phần này sẽ mang đến bạn những tóm tắt của quảng cáo như chi phí, mục tiêu, phân phối,… Bên cạnh đó, chúng còn hỗ trợ xóa hoặc tạo quảng cáo tương tự, chỉnh sửa, bật hoặc tắt quảng cáo.

Một số bí quyết để khai thác tối đa trình quản lý quảng cáo

Chuẩn bị quảng cáo trước vài ngày trước khi chạy quảng cáo

Trước khi quảng cáo được phát hành, Facebook sẽ thực hiện kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo rằng bạn đã tuân thủ các quy định về quảng cáo. Trong cột “Trạng thái” bạn sẽ thấy thông báo “Đang xét duyệt” Thời gian cần thiết để hoàn tất quá trình kiểm duyệt này thường là 24 giờ, tuy nhiên đôi khi có thể mất nhiều thời gian hơn. Do đó, bạn nên lên kế hoạch và chuẩn bị quảng cáo của mình trước vài ngày dự kiến bắt đầu chạy quảng cáo của mình, và thiết lập ngày bắt đầu quảng cáo ít nhất là vài ngày sau để dành thời gian cho việc kiểm duyệt.

Xác định mục phù hợp nhất cho nhu cầu kinh doanh.

Trong quảng cáo, nhà quảng cáo có thể gặp trở ngại do không nhìn thấy loại kết quả quảng cáo mong muốn. Tuy nhiên, mỗi chiến dịch quảng cáo được thiết kế riêng biệt để đạt mục tiêu cụ thể. Vì thế, việc xem xét kỹ lưỡng các mục tiêu của Facebook sẽ giúp bạn xác định được chiến lược phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của mình.

Sử dụng công cụ đo lường để có thể hiểu rõ hơn về đối tượng hướng đến

Bắt đầu từ việc xác định một phạm vi khách hàng tiềm năng rộng lớn, sau đó từ từ thu hẹp lựa chọn theo thời gian. Quan sát và phân tích các phản hồi đối với tin nhắn, dịch vụ hay sản phẩm để điều chỉnh thông điệp và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp bạn muốn truyền đạt tới khách hàng.

Kết hợp trình quản lý quảng cáo với những phương pháp tiếp cận thử nghiệm và học hỏi từ các nguồn quảng cáo khác.

Để tối ưu hóa việc sử dụng trình quản lý quảng cáo, bạn nên kết hợp nó với quy trình thực hiện các thử nghiệm và không ngừng học hỏi. Việc thay đổi và điều chỉnh các yếu tố như đối tượng mục tiêu, nội dung và vị trí của quảng cáo có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến kết quả đạt được. Bằng cách nắm bắt những yếu tố nào thực sự làm tăng hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của bạn, hãy áp dụng những thông tin này để cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình. Nghiên cứu và phân tích các mô hình dựa trên lựa chọn của bạn để xác định những yếu tố nào mang lại hiệu quả tốt nhất.

Một số tính năng hữu ích bên ngoài trình quản lý quảng cáo

Bên cạnh những tính năng nổi bật với công dụng giúp bạn theo dõi và quản lý các quảng cáo thì những chức năng hữu ích bên ngoài cũng không làm bạn thất vọng:

  • Audience Insights: Đây là công vụ hỗ trợ bạn tìm hiểu về đối tượng mục tiêu, bao gồm những thông tin như hành vi, nhân khẩu học, vị trí,…
  • Power Editor: Công cụ dành cho người có nhu cầu tạo ra lượng lớn bài quảng cáo trong lúc đang di chuyển và được quyền quản lý chi tiết với cách phân bố quảng cáo.
  • Facebook Pixel: Đây là những dòng mã cho phép thu thập hoạt động của người dùng truy cập vào trang của bạn. Từ đó, chúng sẽ đưa ra những chỉ số tối ưu cho quảng cáo.

Câu hỏi thường gặp

Trình quản lí quảng cáo Facebook trên điện thoại

Ứng dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook là một công cụ mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp và tổ chức tiếp cận khách hàng mục tiêu trên các nền tảng của Meta. Ứng dụng này cung cấp nhiều tính năng hữu ích, bao gồm tạo quảng cáo, quản lý chiến dịch, nhận thông báo về hiệu suất và kiểm tra các chỉ số của quảng cáo.

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ về trình quản lý quảng cáo Facebook và các nội dung cần thiết đến bạn. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ này. Nếu còn thông tin bổ ích về trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn có thể để lại bình luận bên dưới để Vietnix và mọi người cùng tham khảo. Chúc các bạn thành công!

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

SEO Specialist
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Banner group
Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Black Friday Hosting & VPS

Chương trình bắt đầu sau

Giảm giá 40% hosting VPS

50 coupon mỗi ngày

Gia hạn giá không đổi

NHẬN DEAL NGAY
Pattern

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

Icon
ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

Asset

7 NGÀY MIỄN PHÍ

Asset 1

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

Asset

7 NGÀY MIỄN PHÍ

Asset 1
Icon
XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG