Thông qua việc tích hợp CRM vào website, doanh nghiệp sẽ nhận được về nhiều lợi ích đáng kể, bao gồm hiệu quả trong việc quản trị quan hệ khách hàng, tối ưu hóa quy trình quản trị khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website… Vậy, làm sao để tích hợp CRM vào website? Hãy cùng Vietnix tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Tìm hiểu tích hợp CRM vào website là gì?
Tích hợp CRM vào website được hiểu là quá trình tích hợp hệ thống CRM của doanh nghiệp vào trang web để thuận tiện trong việc lưu chuyển dữ liệu qua lại giữa 2 nền tảng. Thông qua đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng nắm bắt các mong muốn, sở thích, nhu cầu, hành vi và những thông tin liên quan đến khách hàng. Điều này cực kỳ quan trọng trong việc tạo dựng hồ sơ khách hàng đa chiều và đưa ra các quy trình, chiến lược quản trị quan hệ khách hàng của doanh nghiệp.
Cụ thể, CRM là từ viết tắt của Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Hiện nay, khách hàng đóng vai trò quan trọng và được xem như yếu tố sống còn của mỗi doanh nghiệp. Bằng cách tích hợp CRM vào trang web, nền tảng này sẽ tự động thu thập dữ liệu và phân tích các thông tin liên quan để doanh nghiệp sử dụng cho các chiến lược tiếp theo của mình.
Đặc biệt, tích hợp CRM vào website còn hỗ trợ cho quá trình xây dựng quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, tạo tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao doanh số cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể dựa trên các thông tin được cung cấp để tối ưu hóa dịch vụ, từ đó thu hút và giữ chân khách hàng. Đồng thời, việc làm này còn góp phần định hướng nội dung bài viết, bố cục cũng như cách tiếp cận khách hàng trên chính trang web của doanh nghiệp.
Lợi ích của việc tích hợp CRM vào website
Tích hợp CRM vào website mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:
Quản trị quan hệ khách hàng tốt hơn
Khi doanh nghiệp tích hợp phần mềm CRM vào trang web của mình, phần mềm này sẽ tự động lưu chuyển và đồng bộ dữ liệu khách hàng giữa hai nền tảng. Từ dữ liệu đó, doanh nghiệp có thể tiến hành phân tích và tìm ra các vấn đề đang tồn tại khiến khách hàng chưa mua hàng hoặc chưa hài lòng.
Đây là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp có thể cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ, nâng cao uy tín, hình ảnh doanh nghiệp và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua hàng và cuối cùng là khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.
Tối ưu hóa quy trình bán hàng
Bằng cách tích hợp hệ thống CRM vào trang web, doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược bán hàng hiệu quả và tối ưu hóa quy trình bán hàng của mình. Các tác vụ như tư vấn khách hàng, cung cấp thông tin, lên đơn, thanh toán… đều được thực hiện một cách tự động hóa. Khi quy trình này càng hiệu quả, chính xác và chặt chẽ thì quá trình bán hàng sẽ ít xảy ra lỗi hơn, từ đó tối ưu chi phí cho doanh nghiệp mà vẫn khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng.
Bảo mật thông tin khách hàng
Đa số khách hàng đều cảm thấy e ngại khi mua hàng online trên các trang web. Trong đó, trở ngại lớn nhất chính là rủi ro bị rò rỉ, đánh cắp thông tin các nhân. Rủi ro này không chỉ làm ảnh hưởng đến khách hàng, mà còn gây ra nhiều tổn thất đối với công ty. Khi dữ liệu khách hàng bị rò rỉ và đến tay đối thủ cạnh tranh, họ sẽ lập tức sử dụng thông tin đó để lôi kéo khách hàng.
Khi đó, doanh nghiệp sẽ đối diện với nguy cơ bị mất một lượng lớn khách hàng. Không chỉ vậy, nếu sự việc đến tai khách hàng, hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Thậm chí, trong tình huống xấu nhất, khách hàng có thể tẩy chay và không bao giờ sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Như vậy, việc tích hợp CRM vào trang web sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế tối thiểu rủi ro liên quan đến vấn đề bảo mật thông tin.
Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Sau khi tích hợp hệ thống CRM vào website, phần mềm này sẽ sử dụng các thông tin, dữ liệu từ trang web để phân tích và cung cấp cái nhìn toàn diện nhất cho doanh nghiệp về tình hình hiện tại.
Với các dữ liệu đó, doanh nghiệp có thể đưa ra chiến lược marketing hiệu quả để thu hút và giữ chân khách hàng, đồng thời thúc đẩy hành động mua hàng khi truy cập vào trang web thông qua các nội dung, cách trình bày, bố cục… phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây chính là cách hữu hiệu để tạo nên tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh số cho doanh nghiệp từ kênh bán hàng online.
Cách thức tích hợp CRM vào website
Để tích hợp CRM vào website, bạn có thể chọn một trong hai cách sau:
Tự triển khai phần mềm CRM
Với cách này, doanh nghiệp cần tự mình thực hiện mọi công đoạn. Hãy tìm hiểu và chọn mua một phần mềm CRM uy tín, hiệu quả đang được tin dùng trên thị trường để tích hợp vào trang web của mình.
Thông qua đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoản chi phí dùng cho việc thuê đội ngũ triển khai phần mềm riêng từ bên ngoài. Chưa kể là hầu hết các nền tảng CRM có sẵn hiện nay đều cung cấp hướng dẫn chi tiết để doanh nghiệp tự tích hợp vào website một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.
Tuy nhiên, cần lưu ý là cách này sẽ tồn tại một vài điểm hạn chế, chẳng hạn như doanh nghiệp cần sở hữu đội ngũ triển khai của riêng mình, và những nhân viên này không chỉ cần am hiểu kiến thức IT, mà còn phải nắm vững kiến thức liên quan đến CRM. Ngoài ra, thời gian triển khai và tích hợp CRM vào website cũng sẽ lâu hơn nhiều so với việc thuê đơn vị bên ngoài.
Tìm đến những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ CRM
Nếu không thể tự triển khai, doanh nghiệp có thể tìm đến các đội ngũ chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách tốt nhất. Những đơn vị này sẽ mang đến dịch vụ chất lượng nhất với đội ngũ IT giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, nếu gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình sử dụng phần mềm, bạn có thể liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ và họ sẽ nhanh chóng giúp bạn khắc phục sự cố.
Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích tuyệt vời trên, việc thuê đơn vị ngoài sẽ “ngốn” của doanh nghiệp một khoản tiền không nhỏ, nhất là đối với các doanh nghiệp lớn với lượng khách hàng khổng lồ.
Các tính năng của CRM khi được tích hợp vào website
Khi tích hợp CRM vào website, bạn có thể sử dụng một số tính năng hữu ích sau:
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Sau khi tích hợp CRM vào website, nền tảng này sẽ thu thập các thông tin, dữ liệu và đưa ra các phân tích, đánh giá khách quan nhất. Thông qua đó, bạn có thể nắm một số thông tin cốt lõi như: Đâu là khung giờ vàng có nhiều khách hàng truy cập nhất? Khách hàng truy cập trực tiếp vào trang web từ trình duyệt hay thông qua những phương tiện nào? Một số hành vi của khách hàng khi truy cập website? Những thông tin khách hàng để lại trên trang web…
Sau khi trả lời lần lượt những câu hỏi quan trọng, doanh nghiệp sẽ xây dựng được cho mình một chân dung khách hàng hoàn chỉnh nhất. Từ đó, việc xác định khách hàng tiềm năng và đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều.
Quản lý thông tin khách hàng
Sau khi tích hợp phần mềm CRM vào trang web, doanh nghiệp có thể quản lý, sắp xếp và phân loại thông tin khách hàng một cách dễ dàng hơn. Ngoài những thông tin quan trọng như thông tin cá nhân, thông tin liên hệ, phần mềm CRM còn lưu trữ lịch sử giao dịch và thói quen mua sắm của khách hàng.
Qua đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng thống kê, tìm kiếm và theo dõi các hoạt động của khách hàng để cung cấp những dịch vụ chất lượng, tập trung vào tính cá nhân hóa và quản trị quan hệ khách hàng một cách hiệu quả, tối ưu hơn.
Tự động hóa dịch vụ bán hàng
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo nên quy trình bán hàng tối ưu với một số công đoạn được tự động hóa trên website. Thông thường, phần mềm sẽ thu thập, lưu trữ và đưa ra các thống kê một cách tự động.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng chatbot để tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng. Như vậy, khách hàng có thể dễ dàng liên hệ và được giải đáp các câu hỏi, vấn đề đang gặp phải một cách nhanh chóng nhất. Thông qua quy trình tự động hóa, doanh nghiệp có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó thúc đẩy quá trình bán hàng và mang đến những dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng hơn.
Hỗ trợ phân tích thông tin
Như đã đề cập ở trên, phần mềm CRM sẽ tự động thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng khi truy cập vào trang web. Không chỉ thế, nền tảng này còn được tích hợp với các công cụ phân tích hữu ích. Doanh nghiệp có thể thông qua những chỉ số cơ bản như thời gian truy cập, thời gian rời khỏi website, lưu lượng truy cập, các phản hồi, đánh giá của khách hàng… để nắm bắt tình hình chung của website.
Đặc biệt, phần mềm CRM còn có khả năng cung cấp các phân tích và dự đoán hữu ích dựa trên tình hình hiện tại của doanh nghiệp. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể kịp thời đưa ra các chiến lược phù hợp để tối ưu hóa tổn thất và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên trang web.
Hỗ trợ làm việc nhóm
Cuối cùng, việc tích hợp phần mềm CRM vào website còn hỗ trợ cho quá trình làm việc nhóm của doanh nghiệp được hiệu quả hơn. Các thông tin được thu thập, lưu trữ bởi phần mềm không chỉ giúp ích cho công việc của nhân viên sale, nhân viên marketing và nhân viên chăm sóc khách hàng, mà còn tạo nên sự gắn kết giữa các phòng ban.
Thông qua đó, mọi phòng ban liên quan đều có thể theo dõi, nắm bắt tình hình kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp, từ đó đề xuất những thay đổi, cải tiến hoặc chiến lược mới để mang lại kết quả tốt nhất cho công ty.
Bạn có thể xem thêm một số bài viết sau của Vietnix:
Bên cạnh việc tích hợp CRM vào website, thì hosting cũng là một yếu tố không thể thiếu giúp bạn phát triển và quản trị website hiệu quả. Nếu bạn đang tìm một giải pháp hosting giúp phát triển website trên nền tảng WordPress, dịch vụ WordPress Hosting là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn. WordPress Hosting của Vietnix giúp website của bạn được tối ưu hiệu suất, tốc độ, bảo mật và an toàn thông tin.
Ngoài ra, khi sở hữu WordPress Hosting của Vietnix, bạn còn được tặng bộ theme và plugin WordPress bản quyền với giá trị khủng. Đăng ký ngay để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn.
Lời kết
Bên trên là những lợi ích vượt bậc mà việc tích hợp CRM vào website mang lại cho doanh nghiệp. Có thể nói rằng, trong thời đại công nghệ số như hiện tại, nhất là khi mà khách hàng đang dần cởi mở hơn với việc mua hàng online, việc tích hợp hệ thống CRM của doanh nghiệp vào trang web là cực kỳ cần thiết. Hy vọng nội dung bài viết sẽ hữu ích và đừng quên chia sẻ để mọi người cùng tham khảo, bạn nhé!