NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
20/03/2024
Lượt xem

Viral là gì? Tầm quan trọng của viral trong marketing

20/03/2024
29 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (106 bình chọn)

Ngày nay, chúng ta vẫn thường nghe đến thuật ngữ viral trong những chiến dịch marketing của các doanh nghiệp, công ty. Viral trở thành một trong những cách quảng bá thương hiệu, sản phẩm mang lại hiệu quả cao với hiệu ứng lan truyền vô cùng mạnh mẽ. Vậy thực chất viral là gì? Làm thế nào để tạo một chiến dịch viral hiệu quả và tối ưu nhất? Mọi thắc mắc của bạn sẽ được Vietnix giải đáp ngay dưới bài chia sẻ sau đây. 

Viral là gì? Viral tiếng Anh là gì? Viral marketing là gì? 

Trong marketing, viral là một thuật ngữ để nói về việc marketer lan truyền nhanh chóng một nội dung, sản phẩm hoặc thông điệp nào đó đến cộng đồng nhằm gây ấn tượng mạnh mẽ. Còn trong tiếng Anh, theo Cambridge Dictionary, viral có nghĩa là sự phổ biến nhanh chóng của một nội dung trên Internet hoặc sự lan truyền rộng rãi từ người này sang người khác thông qua email, tin nhắn, các nền tảng mạng xã hội,… Ngoài ra, viral còn có nghĩa khác ít người biết, nói về sự nhiễm virus tăng nhanh theo cấp số nhân.

Viral là một thuật ngữ để nói về việc marketer lan truyền nhanh chóng một nội dung, sản phẩm hoặc thông điệp nào đó đến cộng đồng nhằm gây ấn tượng mạnh mẽ
Viral là một thuật ngữ để nói về việc marketer lan truyền nhanh chóng một nội dung, sản phẩm hoặc thông điệp nào đó đến cộng đồng nhằm gây ấn tượng mạnh mẽ

Những thông điệp như “Bạn muốn mua tivi, bạn muốn mua tủ lạnh, đến Điện Máy Xanh” hay “Gì cũng có, mua hết ở Shopee” là những câu nói viral mà chỉ cần nghe qua là bạn sẽ nhớ ngay đến các thương hiệu lớn Điện Máy Xanh, Shopee. Những nội dung quảng cáo gây ấn tượng khiến nhiều người chú ý và thường xuyên nhắc đến chúng. Điều này giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu định vị thương hiệu mà không cần tốn quá nhiều công sức quảng bá.

Tầm quan trọng của viral trong marketing

Mục đích của chiến dịch marketing chính là tìm cách để kết nối khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ cũng như quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đến tệp khách hàng không giới hạn. Vậy viral chính là cách làm mang lại hiệu quả tối ưu, là con đường ngắn nhất giúp bạn giải quyết vấn đề trên.  

Viral là gì?
Viral là gì?

Mục đích chính của viral là tạo ra làn sóng mạnh mẽ nhằm tạo dấu ấn riêng cũng như khẳng định độ uy tín của thương hiệu trong tâm trí khách hàng, từ đó tạo niềm tin của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Viral là cách nhanh nhất để doanh nghiệp tạo dấu ấn và tăng uy tín trong tâm trí khách hàng
Viral là cách nhanh nhất để doanh nghiệp tạo dấu ấn và tăng uy tín trong tâm trí khách hàng

Ưu và nhược điểm khi sử dụng viral

Mọi phương thức marketing dù có hiệu quả đến đâu thì cũng sẽ đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng và viral cũng vậy, cụ thể:

Ưu điểm

Nhìn vào thực tế kết quả đạt được khi sử dụng các hình thức viral để làm quảng cáo, quảng bá tên tuổi thương hiệu, chúng ta phải công nhận chúng có những ưu điểm vượt trội như sau.

  • Tiết kiệm chi phí

Thực hiện một chiến dịch truyền thông luôn đòi hỏi sự đầu tư về mặt nội dung và các công cụ tích hợp tập trung xuyên suốt vào một mục tiêu nhất định. Để mọi người có thể tiếp cận và biết đến thương hiệu, sản phẩm của mình, các công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân hầu hết đều phải quảng cáo thông qua các kênh như TV, các trang mạng xã hội, những chương trình khuyến mãi,… Do vậy, việc thực hiện một chiến dịch nhìn chung là khá tốn kém. 

Viral giúp truyền thông hiệu quả, tiếp cận chi phí
Viral giúp truyền thông hiệu quả, tiếp cận chi phí

Với brand marketing, việc xây dựng, phát triển, nuôi dưỡng một thương hiệu cần rất nhiều thời gian, chi phí, công sức, nhưng đôi khi kết quả mang lại không như mong đợi, thương hiệu vẫn không thể tiếp cận rộng rãi đến đối tượng tiềm năng. 

Nhưng khi sử dụng kết hợp với marketing viral, chi phí bỏ ra có thể rất ít nhưng nếu nội dung hợp với thị hiếu chung, chúng sẽ tự lan truyền với tốc độ không thể ngờ đến. Nếu như chiến dịch marketing trở nên viral, đó sẽ là một tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp. Họ đã rút ngắn được công sức cũng như chi phí phải bỏ ra để quảng bá tên tuổi. Một làn sóng thông tin về thương hiệu sẽ tự động được lan truyền, từ đó thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng. 

Lúc này, viral marketing đã góp phần hỗ trợ brand marketing trong việc gia tăng nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng ghi nhớ  và củng cố thêm được USP (Unique Selling Point) của thương hiệu. Trên thực tế, có rất nhiều thương hiệu sử dụng viral marketing để tăng thêm hiệu quả cho chiến dịch brand marketing, có thể kể đến một vài trường hợp tiêu biểu như:

  • Beamin là thương hiệu được branding chủ yếu dành cho người trẻ năng động, do vậy, mọi chiến dịch marketing viral của Beamin đều chú trọng hướng đến đối tượng này.  Có thể thấy một vài chiến dịch viral marketing của Beamin có sức lan tỏa rất lớn đến cộng đồng như MV “Em bé” hợp tác cùng Amee và Karik, hay bộ sưu tập “món ngon quận mình”, các billboard trên đường phố mừng sinh nhật 3 tuổi,… Điểm chung của các chiến dịch này đều mang màu sắc tươi mới, năng động, dễ thương, dễ thu hút và đánh vào insight của đối tượng trẻ
  • Điện Máy Xanh với chiến dịch “Bạn muốn mua TV, bạn muốn mua tủ lạnh” viral trên mạng xã hội trong một thời gian dài. Thông qua việc nhắc đi nhắc lại nhiều lần về các sản phẩm và cụm từ “Điện Máy Xanh” kết hợp với việc sử dụng 2 tone màu xanh, vàng. Từ đó, thương hiệu đã thực sự ghi dấu ấn trong lòng người xem, branding rất hiệu quả về một thương hiệu bán đa dạng các sản phẩm điện tử, trở thành top of mind của khách hàng mỗi khi có nhu cầu mua bất cứ đồ điện tử, gia dụng nào.

Có thể thấy, viral marketing là một yếu tố bổ trợ không thể thiếu trong quá trình làm brand marketing, vì sẽ giúp truyền tải USP nhanh hơn, dễ nhớ, hiệu quả hơn đến khách hàng. Một thương hiệu nếu không có bất kỳ chiến dịch viral marketing nào thì sẽ rất khó để ghi dấu ấn về thương hiệu trong lòng các đối tượng tiềm năng.

Tiềm năng tiếp cận đông đảo khách hàng

Là cách lan truyền thông tin tạo nên một sự bùng nổ thông tin trong thời gian rất ngắn. Khả năng lan truyền thông tin bằng viral được tính theo cấp số nhân và không thể đo lường được. Có lẽ bạn đã quen với việc chỉ sau một đêm, một nội dung, sự việc hoặc câu nói nào đó bỗng trở nên phổ biến tràn lan trên khắp các mặt báo, mạng xã hội và bạn bỗng nhiên cảm thấy bị “tối cổ”. Bạn sẽ chủ động đi tìm hiểu thông tin về những nội dung đang viral đó để cập nhật tin tức. 

Viral Marketing giúp tiếp cận đông đảo khách hàng nhanh chóng
Viral Marketing giúp tiếp cận đông đảo khách hàng nhanh chóng

Như vậy phía làm công tác truyền thông đã đạt được mục đích của họ mà không cần tốn qua nhiều công sức. Có thể thấy, viral marketing góp vai trò không nhỏ trong việc đạt được những thành công đó,  mang lại kết quả tổng thể xứng đáng cho cả một quá trình đầu tư về chất xám và công cụ hỗ trợ của đội ngũ marketing.

  • Tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu

Những nội dung lan truyền sẽ được mọi người chia sẻ và cập nhật với tốc độ chóng mặt trong phạm vi không giới hạn. Sẽ có sự lặp đi lặp lại các nội dung được lan truyền trên các kênh truyền thông khiến cho khách hàng có sự ghi nhớ về thương hiệu, đơn vị tạo ra thông tin viral. Khi mà thông tin về một sản phẩm, thương hiệu có độ phủ sóng cao như vậy thì rất dễ tạo được niềm tin đối với khách hàng bởi sự thu hút nhờ content viral đã ngấm vào tiềm thức của họ.

Chiến dịch Marketing Viral "Gì cũng có, mua hết ở Shopee"
Chiến dịch Marketing Viral “Gì cũng có, mua hết ở Shopee”

Ví dụ như Shopee sử dụng câu slogan “Gì cũng có, mua hết ở Shopee” trên khắp các video quảng cáo, âm thanh, hình ảnh khiến cho khách hàng sẽ có sự chú ý về sàn thương mại điện tử này. Khách hàng sẽ có xu hướng tò mò, tìm hiểu nhiều hơn về kênh mua sắm này, từ đó kích thích việc vào xem và mua sắm sản phẩm của khách hàng. Đây cũng là một cách hiệu quả mà các doanh nghiệp sử dụng dùng để tăng độ nhận diện thương hiệu của mình đến tệp khách hàng không giới hạn.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm thì bất kể hình thức marketing nào cũng có những nhược điểm cần khắc phục, chẳng hạn như:

  • Việc lan truyền thông tin bao giờ cũng kèm theo những rủi ro mà chủ thể tạo ra chúng không mong muốn. Những nội dung, thông điệp khi truyền tai người này sang người kia rất dễ biến thể, sai lệch dẫn đến ý đồ truyền tải của bạn không đạt được như mong muốn. Vậy nên, rất khó để kiểm soát được những nội dung lan truyền rộng rãi mà bạn tạo ra, bạn sẽ luôn phải chấp nhận những rủi ro sai lệch thông tin, lệch với ý định truyền tải mong muốn.
  • Một nội dung viral sẽ không tránh khỏi việc có 2 luồng ý kiến đối lập. Do vậy, đôi khi nội dung viral cũng có thể gặp phải nhiều ý kiến tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp
  • Hơn nữa, một chiến dịch viral marketing thành công cũng sẽ thu hút nhiều người quan tâm, theo dõi. Tuy vậy, số lượng khách hàng thật sự trung thành với thương hiệu thì lại không nhiều đến vậy, họ có thể chỉ quan tâm thương hiệu trong lúc viral, sau khi không còn viral thì họ sẽ chuyển sang những thương hiệu khác, do đó, viral marketing không phải một chiến dịch phù hợp để giữ chân các khách hàng trung thành.

Một số định dạng content sử dụng trong viral

Có nhiều kiểu định dạng content để tạo nên những nội dung viral được sử dụng phổ biến hiện nay, trong đó phải kể đến là 14 kiểu thông dụng sau đây:

  1. Định dạng Infographic content.
  2. Định dạng video content.
  3. Bài viết hướng dẫn How to.
  4. Bài viết định nghĩa cái gì đó.
  5. Bài viết giải thích Why?
  6. Định dạng bài list, liệt kê.
  7. Những bài viết cảm động.
  8. Những sự thật ít ai biết đến.
  9. Những nội dung bàn tán, gây tranh cãi.
  10.  Ảnh chế, meme.
  11. Video, hình ảnh độc đáo.
  12.  Ebook, bài viết chia sẻ kiến thức, tài liệu hay.
  13.  Bài viết chia sẻ quan điểm cá nhân.
  14.  Những thông tin mang tính khẩn cấp.
Các định dạng content được sử dụng trong chiến dịch viral
Các định dạng content được sử dụng trong chiến dịch viral

Có những loại hình viral nào?

Có hai loại hình đang được sử dụng trong các chiến dịch marketing là viral nghe và viral nhìn.

1. Viral nghe

Là cách sử dụng các bài hát, âm thanh hay câu slogan hay, ấn tượng nào đó để gây sự chú ý, thích thú đối với người nghe. Những âm thanh nghe được sẽ khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu, sản phẩm hoặc tăng độ phủ sóng khi chúng được sáng tạo lại tạo ra một trend lan truyền rộng rãi.

Viral nghe là cách sử dụng các bài hát, âm thanh hay câu slogan ấn tượng nào đó để gây sự chú ý
Viral nghe là cách sử dụng các bài hát, âm thanh hay câu slogan ấn tượng nào đó để gây sự chú ý

Một ví dụ điển hình của viral nghe đó là chiến dịch marketing của Điện Máy Xanh, lời bài hát lần lượt là những câu hỏi về nhu cầu mua sắm đồ điện tử như “Bạn muốn mua TV?”, “Bạn muốn mua tủ lạnh?’ và tất cả được trả lời bằng “Đến Điện Máy Xanh”. Cụm từ “Điện máy xanh” được lặp đi lặp lại đã hình thành một sự ghi nhớ nhất định trong tâm trí người nghe, giúp thương hiệu viral trên khắp các nền tảng và trở thành top of mind mỗi khi người dùng có nhu cầu mua sắm đồ điện tử gia dụng.

Chiến dịch marketing của  Điện Máy Xanh
Chiến dịch marketing của Điện Máy Xanh

2. Viral nhìn

Đó là cách dùng các video, banner, hình ảnh,… để quảng cáo cho thương hiệu trên các kênh truyền thông phổ biến dễ tiếp cận số đông khách hàng. Các video, hình ảnh sử dụng để viral phải có điểm nhấn đặc trưng của thương hiệu để khi nhìn vào chúng, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn.

Video nhìn là cách dùng các video, banner, hình ảnh,... để quảng cáo cho thương hiệu
Video nhìn là cách dùng các video, banner, hình ảnh,… để quảng cáo cho thương hiệu

Với viral nhìn, chúng ta có thể nhìn vào trường hợp của Beamin. Nhờ việc sử dụng hiệu quả các yếu tố về màu sắc, hình ảnh, đồ họa, nên mọi chiến dịch truyền thông viral của Beamin đều rất thu hút và dễ nhận diện. Như trong chiến dịch “Cảm ơn” vừa rồi của Beamin, chiến dịch này nhằm đánh dấu chặng hành trình 3 năm của Beamin tại Việt Nam, chiến dịch này nhận được sự quan tâm đông đảo của giới truyền thông thông qua các billboard, pano, các quảng cáo trên các trang báo điện tử, nền tảng giải trí,… Bên cạnh việc giữ nguyên màu xanh đặc trưng cùng phong cách tối giản, điểm đặc biệt của chúng đó là được viết theo phông chữ viết tay cùng những lời nhắn nhủ, cảm ơn vô cùng dễ thương, do vậy đã nhanh chóng trở nên cực kỳ phổ biến trên các trang mạng xã hội và nhanh chóng lan tỏa đến hàng nghìn khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ. 

Chiến dịch marketing Cảm ơn của Baemin viral
Chiến dịch marketing Cảm ơn của Baemin viral

Hướng dẫn tạo một chiến dịch viral hiệu quả

Để tạo được một chiến dịch marketing viral thành công, bạn cần phải có sự đầu tư và chuẩn bị một kế hoạch thật kỹ lưỡng. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, Vietnix sẽ chia sẻ cho bạn những bước quan trọng cần thực hiện như sau.

Bước 1: Tạo thông điệp

Trước hết, bạn cần xác định rõ thông điệp muốn truyền tải ở đây là gì? Dành cho ai? Thông điệp truyền thông là vô cùng quan trọng, quyết định rất lớn đến sự thành công của chiến dịch. Thông điệp phải ấn tượng, dễ nhớ, dễ tạo hiệu ứng lan truyền thì mới dễ trở nên viral.

Một ví dụ cụ thể của việc tạo thông điệp thành công đó là chiến dịch viral marketing của thương hiệu Honda. Với phân khúc khách hàng trẻ tuổi, năng động, Honda đã kết hợp với rapper Đen Vâu và cho ra mắt MV “Mang tiền về cho mẹ” nhằm quảng bá cho sản phẩm Honda Winner X. Sau khi ra mắt, MV có đến hơn 74 triệu lượt xem và đạt top 1 trending sau vài giờ, thông điệp chính trong bài hát “mang tiền về cho mẹ” được lặp lại nhiều lần, đã nhanh chóng phổ biến trên khắp mạng xã hội vì đánh trúng vào insight của hầu hết tất cả mọi người hiện nay. Từ đó có thể thấy, Honda đã thật sự thành công trong việc tạo nên một chiến dịch viral marketing với thông điệp rất hay, ý nghĩa. Do vậy, việc tạo thông điệp thật sự rất quan trọng trong bước đầu hình thành nên một chiến dịch marketing viral.

Chiến dịch marketing viral của Honda x Đen Vâu
Chiến dịch marketing viral của Honda x Đen Vâu

Bước 2: Tạo content viral

Sau khi đã xác định được thông điệp viral, bạn cần lựa chọn dạng content sẽ sử dụng và lên ý tưởng thực hiện chúng. Trên thực tế hiện nay có trên 80% các content viral được thực hiện dưới dạng video.

Việc xây dựng nội dung content viral cũng là một bài toán khó mà đội ngũ thực hiện cần phải tính toán kỹ lưỡng. Nội dung xây dựng cần ưu tiên sự ngắn gọn, súc tích, làm nổi bật thông điệp truyền đi. Bật mí cho bạn một số từ khóa hữu ích khi làm nội dung viral dễ chạm đến cảm xúc người khác như: sự tức giận, nỗi sợ hãi, lòng trắc ẩn, cảnh báo, bật mí, niềm tin, sự đồng cảm,…

Cách xây dựng chiến dịch Viral Marketing hiệu quả
Cách xây dựng chiến dịch Viral Marketing hiệu quả

Cuối năm 2018, Mirinda đã cho ra mắt chiến dịch marketing thông qua MV âm nhạc “Chuyện cũ bỏ qua”. Với thông điệp ý nghĩa, đánh trúng insight của người Việt đó là mọi chuyện buồn của năm cũ nên gác lại và đón chờ những niềm vui của năm mới, kết hợp cùng với giai điệu bắt tai, hài hước, mang đến những cảm xúc, suy nghĩ, tâm trạng vô cùng tích cực cho người nghe. Chính vì vậy, MV nhanh chóng viral trên hầu hết mọi nền tảng và trở thành chủ đề bàn luận của rất nhiều chuyên gia trong ngành. Từ đó có thể thấy, việc tạo content viral thực sự giống như là một bước “quyết định” rằng liệu chiến dịch marketing của bạn có thành công hay không.

Chiến dịch marketing Chuyện cũ mình bỏ qua cùng Mirinda
Chiến dịch marketing Chuyện cũ mình bỏ qua cùng Mirinda

Bước 3: Chọn kênh truyền thông

Khi đã hoàn thiện content viral, bạn cần phải tính toán và cân nhắc cẩn thận khi chọn kênh truyền thông để đăng tải nội dung. Đây chính là yếu tố quan trọng để quyết định phương tiện truyền tải nội dung. 

Chọn kênh truyền thông
Chọn kênh truyền thông

Các kênh đăng tải uy tín và mang lại hiệu quả cao bạn có thể sử dụng như:

  • Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter.
  • Youtube.
  • Quảng cáo trả phí trên các nền tảng Google, LinkedIn.
  • Email.
  • Zalo.
  • Truyền hình và radio.
  • Báo điện tử.
  • Blog.
  • Podcast.
  • Website cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Để đạt được yếu tố viral thì không chỉ post bài lên một kênh cố định mà đôi khi bạn cần phải sử dụng kết hợp các kênh khác nhau cùng một lúc để tạo nên hiệu ứng lan truyền thông tin hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cách truyền thông marketing để mang lại hiệu quả cao hơn, giúp sự viral trở nên mạnh mẽ và nhanh chóng..

Bước 4: Đo lường kết quả

Khi đã đưa nội dung cần viral lên các kênh thông tin, việc quan trọng cần làm tiếp theo đó chính là đo lường kết quả chiến dịch mang lại. Bạn cần sử dụng các công cụ để tính toán và thống kê xem:

  • Content viral đăng tải trên bao nhiêu kênh?
  • Lượng truy cập web tăng bao nhiêu? Tăng trong bao lâu?
  • Số lượng người tiếp cận là bao nhiêu? Tăng hay giảm so với các chiến dịch trước?
  • Mức độ ảnh hưởng của chiến dịch?
  • Tỷ lệ chuyển đổi là bao nhiêu?
  • Các phản hồi từ cộng đồng như thế nào?
  • Thời gian thực hiện trong bao lâu?
  • Hiệu quả chi phí mà mỗi kênh đem lại ra sao?
  • Thống kê lượt tương tác, lượt chuyển đổi, ảnh hưởng của viral đến hoạt động kinh doanh ra sao? Doanh số tăng hay giảm sau khi thực hiện chiến dịch?

Việc đo lường kết quả này rất quan trọng nhằm đánh giá xem mức độ hiệu quả mà chiến dịch marketing viral mang lại và có những điều chỉnh sao cho phù hợp nhất và tiết kiệm chi phí nhất.

Đo lường chiến dịch
Đo lường chiến dịch

Bước 5: Quản trị rủi ro

Như đã nói ở trên, cách thức viral có thể gây ra những rủi ro không như mong muốn cho phía chủ thể doanh nghiệp. Nếu làm marketing viral không khéo léo thì rất có thể đây sẽ là con dao hai lưỡi tấn công ngược lại thương hiệu mà bạn đang xây dựng. 

Hãy luôn chuẩn bị sẵn những mối quan hệ với bên báo chí, các KOL có uy tín, những người phát ngôn,… để có cách giải quyết các rủi ro phát sinh, điều hướng dư luận tích cực theo mục đích ban đầu.

Một số video marketing viral nổi bật

Haidilao

Haidilao là một thương hiệu nổi tiếng với chuỗi cửa hàng lẩu có trụ sở chính tại Trung Quốc, đồng thời cũng là một thương hiệu có tần suất viral trên Tiktok rất thường xuyên. Cụ thể, các video về hoạt động biểu diễn mì sợi, hay cách pha nước chấm, các chế biến các món ăn mới, chúc mừng sinh nhật, nhảy điệu làng lá diễn ra tại Haidilao đều thu hút lượng người xem “khủng”. 

Video viral về Haidilao 
Video viral về Haidilao 

Đặc biệt, video viral của Haidilao đều đi kèm Call to action và được người dùng hưởng ứng tích cực. Một trong những chiến dịch cực kì viral của Haidilao đó là khuyến khích khách hàng tự sáng tạo nước sốt và đăng tải video Tiktok. Chỉ trong một thời gian ngắn, chiến dịch đã thu hút gần 2000 video mới, trong đó có cả các video của những KOL về lĩnh vực food và lifestyle giúp thu hút hơn 50 triệu lượt xem.

Maybeline

Maybeline là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với những chiến dịch marketing độc đáo. Một trong những chiến dịch video marketing viral trên Tiktok là thử thách quay video nhảy trên nền nhạc năng động, vui vẻ kèm theo hashtag #sonnhebeatbox nhằm quảng bá cho dòng son kem lì nhẹ môi mới. Người tham gia thử thách sẽ được gắn kém các sticker đáng yêu do chính Tiktok thiết kế, điều này tạo sự mới lạ, thú vị, giúp trào lưu lan rộng và tăng tương tác đáng kể. Nhờ có chiến dịch video marketing viral này, Maybeline đã nhận về gần 34 triệu view trên Tiktok cũng như quảng bá thành công cho dòng sản phẩm son kem lì mới ra mắt.

Chiến dịch video marketing viral #sonnhebeatbox của Maybeline
Chiến dịch video marketing viral #sonnhebeatbox của Maybeline

Video viral là gì? Cách để Viral Tiktok là gì? 

Video viral là video được lan truyền với tốc độ cực kỳ nhanh chóng, có lượng người xem “khủng” trong một khoảng thời gian ngắn, thường những video này sẽ tạo cho người xem những cao trào về cảm xúc và chủ động chia sẻ rộng rãi, video viral là một mục tiêu mà các marketer mong muốn đạt được vì sẽ dễ dàng tăng độ phủ sóng của thương hiệu.

Tiktok là một nền tảng sáng tạo video thịnh hành nhất hiện nay, video viral trên Tiktok sẽ giúp bạn tiếp cận được một lượng lớn người xem, giúp thương hiệu của bạn gần gũi hơn với họ, cũng như tạo tiền đề tốt cho các chiến dịch sau. Vì thế, tìm ra cách để video viral là một “bài toán khó” mà rất nhiều doanh nghiệp đang cần câu trả lời, Vietnix sẽ gợi ý cho bạn một số cách sau:

1. Xây dựng kênh Tiktok chất lượng.

2. Tiếp cận người xem thông qua nội dung thú vị, mới lạ, tạo được sự tò mò.

3. Video không nên quá dài dòng.

4. Có phong cách, điểm đặc biệt riêng.

5. Đăng video vào khung giờ “viral”.

6. Đăng ký Tiktok Pro.

7. Tối ưu first moment.

8. Tạo những caption thu hút.

9. Nghiên cứu và sử dụng những hashtag đang lọt top tìm kiếm trên Tiktok.

Sử dụng email marketing để tăng tính viral

Email marketing giúp tăng sự kết nối giữa thương hiệu với người dùng, rút ngắn khoảng cách tiếp cận đến người dùng. Một số lý do chứng minh rằng bạn nên sử dụng email marketing như một công cụ viral hiệu quả:

  • Tiếp cận với các mối quan hệ thông qua mạng xã hội: Email marketing sẽ thường kèm theo nút chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Linked,… nhờ vậy mà nội dung sẽ dàng lan truyền nhanh hơn và tiếp cận được nhiều người hơn
  • Kết nối mạnh mẽ hơn thông qua tính “cá nhân hóa”: Thông thường, email marketing thường gửi từ tên miền của cá nhân hoặc doanh nghiệp, do đó sẽ tạo sự tin tưởng cho người nhận, ngoài ra, email marketing thường sẽ được gửi cụ thể cho một cá nhân và có tính cá nhân hóa, tạo nên sự gần gũi và khả năng kết nối cao hơn.
Sử dụng email marketing để tăng tính viral
Sử dụng email marketing để tăng tính viral

Email marketing giúp tăng tính viral

  • Dễ dàng thông tin về khuyến mãi đối với đối tượng phù hợp: Khi có các chương trình khuyến mãi hoặc quà tặng cho những ai chia sẻ, việc gửi email sẽ giúp họ dễ nắm bắt thông tin và có động lực lan tỏa thông tin đến với người khác, từ đó tăng tính viral của thông tin nhanh chóng.
  • Dễ dàng tiếp cận với các đối tượng mục tiêu tiềm năng: Email marketing giúp bạn gửi trực tiếp nội dung đến đối tượng mục tiêu, nếu họ có hứng thú, quan tâm với sản phẩm, dịch vụ của bạn, rất có thể họ sẽ mua chúng và đồng thời lan tỏa thông tin đối với những người thân có cùng sở thích.
  • Dễ phân tích và theo dõi các chỉ số: Email marketing cũng cho phép đánh giá và theo dõi chỉ số, hiệu suất. Thông qua đó, bạn có thể nắm rõ thông tin về các lượt chia sẻ và nghiên cứu các chiến lược để khiến khiến thông tin viral hơn.

Trên thực tế, Dropbox là một trường hợp sử dụng chiến email marketing để tạo tính viral rất thành công. Cụ thể, Dropbox gửi email cho người dùng với lời mời tham gia chương trình giới thiệu người quen của họ, trong mail có gửi một đường dẫn cho phép bạn bè, người thân tham gia đăng ký sử dụng dịch vụ. Nếu người thân của họ sử dụng Dropbox nhờ liên kết đó, cả hai sẽ nhận được thêm dung lượng sử dụng miễn phí. Chiến dịch rất nhanh chóng trở nên viral vì tạo động lực cho người dùng chia sẻ đường liên kết cho nhiều người khác để nhận thêm dung lượng. Ngoài ra, thông qua chiến dịch email marketing khéo léo này, Dropbox cũng trở nên phổ biến với số lượt đăng ký tăng lên nhanh chóng cũng như tạo ra một cộng đồng người dùng trung thành nhờ được hưởng lợi ích từ việc chia sẻ. 

Câu hỏi thường gặp

Go viral là gì? Câu nói viral là gì?

Go viral là một thuật ngữ Tiếng Anh, nhằm mô tả một sự việc, hiện tượng nào đó trở nên lan truyền và có độ phủ sóng nhanh chóng, go viral thường có ý nghĩa tích cực.
Câu nói viral hay còn được biết đến là một hình thức của viral nghe, là những câu nói thú vị, đôi khi còn mang tính thương hiệu, được lan truyền rộng rãi và thường tạo sự ấn tượng, khiến người nghe nhớ đến nguồn gốc, tác giả của câu nói đó.

Visual là gì? 

Visual là một thuật ngữ trong tiếng Anh dùng để chỉ những điều bạn nhìn thấy, ở Việt Nam, visual có nghĩa là thị giác, tầm nhìn, còn trong Kpop, thành viên có ngoại hình xinh đẹp, nổi bật nhất sẽ gọi là Visual.

Điều gì tạo nên một chiến dịch viral thành công?

Một chiến dịch tiếp thị lan truyền thành công cần phụ thuộc vào việc chọn lựa nhóm
đối tượng mục tiêu. Đối với bất kỳ chiến dịch nào để trở nên viral, chiến dịch đó cần phải gây được tiếng vang với khán giả và khiến họ cảm thấy ấn tượng mạnh mẽ về nội dung của bạn đến mức họ quyết định chia sẻ chúng với gia đình, bạn bè và những người theo dõi.

Điều gì làm cho một sản phẩm, dịch vụ trở nên viral

Một trong những yếu tố quan trọng của khả năng viral của sản phẩm là
xây dựng tính lan truyền trong chính sản phẩm đó .
Một sản phẩm, dịch vụ chỉ đơn giản tung ra thị trường và quảng cáo là không đủ. Bạn cần tích hợp các chiến lược truyền thông khác để kích hoạt sự chú ý của người dùng và khuyến khích họ chia sẻ nó với người thân, bạn bè, các nền tảng mạng xã hội của họ.

Lời kết

Như vậy, Vietnix đã chia sẻ toàn bộ kiến thức chi tiết để giải đáp thắc mắc viral là gì và những vấn đề liên quan đến cách làm marketing viral. Có thể hiểu rằng viral là một trong những cách quảng bá thương hiệu với tốc độ nhanh nhất mà các doanh nghiệp, công ty nên cân nhắc. Hy vọng rằng những chia sẻ mà Vietnix mang đến sẽ hữu ích đối với các bạn. 

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI