Từ khóa là yếu tố cốt lõi trong chiến lược SEO, quyết định việc website của bạn có xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của người dùng hay không. Để hiểu rõ hơn về khái niệm keyword là gì và cách tối ưu hoá từ khoá như thế nào để mang lại hiệu quả trong SEO, bạn hãy đọc qua bài viết dưới đây của Vietnix
4 điểm chính trong bài viết này:
- Nắm vững khái niệm và tầm quan trọng của Keyword trong SEO. Bạn sẽ hiểu rõ Keyword là gì, tại sao lại quan trọng và tác động như thế nào đến hiệu quả của chiến dịch SEO.
- Khám phá 19 loại Keyword phổ biến & ứng dụng của từng loại. Từ những kiến thức cơ bản đến các loại Keyword chuyên sâu, bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách phân loại và sử dụng từng loại từ khóa phù hợp.
- Học cách nghiên cứu và sử dụng từ khóa một cách hiệu quả. Bạn sẽ được hướng dẫn những bí quyết nghiên cứu, phân tích và ứng dụng từ khóa vào nội dung website để tối ưu trải nghiệm người dùng và thu hút khách hàng tiềm năng.
- Làm quen với các công cụ tìm kiếm Keyword miễn phí và hiệu quả. Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn những công cụ hỗ trợ trong việc tìm kiếm, phân tích từ khóa, giúp việc tối ưu website trở nên dễ dàng hơn.
Keyword là gì?
Từ khóa (Keyword) là những từ hoặc cụm từ mà người dùng sử dụng trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… Để tìm kiếm thông tin liên quan đến nhu cầu của họ. Việc sử dụng từ khóa chính xác và phù hợp giúp người dùng nhanh chóng đạt được kết quả mong muốn và tiếp cận đến nội dung phù hợp với yêu cầu truy vấn của họ.
Ví dụ đơn giản giúp bạn hiểu được khái niệm này như sau:
Bạn gõ vào keyword: “mua hosting giá rẻ” hay những cụm liên quan như “thuê hosting”, “hosting chất lượng” trên thanh tìm kiếm. Website sẽ được google ghi nhận những nội dung liên quan đến từ khóa. Và nếu nội dung trên trang của bạn đủ hấp dẫn, nó sẽ được hiển thị trên đầu thanh công cụ. Nhìn chung, thứ tự xuất hiện của các trang khi tìm kiếm từ khóa sẽ phụ thuộc vào độ hấp dẫn, tính đầy đủ, độ chuẩn SEO và hữu ích của bài viết đó.
Cách để keyword xuất hiện trên công cụ tìm kiếm
Để tăng traffic cho website của bạn, việc tối ưu cho từ khóa xuất hiện trên Google là điều cần thiết. Vì vậy, bạn cần đầu tư vào các phương thức như Google Ads (PPC) hay SEO (tối ưu hoá công cụ tìm kiếm).
Google Ads hoạt động theo cơ chế bạn trả tiền cho Google với mỗi khi có lượt nhấp chuột vào liên kết đến website của bạn từ kết quả tìm kiếm. Bạn có thể đặt giá thầu cho cụm từ khóa mà mình muốn nhắm đến, và liên kết website sẽ hiển thị ở vị trí đầu trang kết quả tìm kiếm Google khi người dùng tìm kiếm từ khoá đó.
SEO (Search Engine Optimization) lại là phương thức tăng thứ hạng website mà không cần trả tiền cho Google. Google sẽ xếp hạng các website phù hợp và chất lượng nhất cho mỗi truy vấn người dùng tìm kiếm.
SEO là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và đầu tư, đặc biệt là trong việc xây dựng một website chất lượng, thân thiện với người dùng và tối ưu hóa tốc độ tải trang. Một website tải chậm không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng mà còn làm giảm thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Google.
Việc lựa chọn một gói hosting phù hợp đóng vai trò then chốt trong việc tối ưu hiệu năng website, từ đó giúp các nỗ lực SEO của bạn phát huy tối đa hiệu quả. Hosting giá rẻ của Vietnix, với ưu điểm về tốc độ, bảo mật và hỗ trợ kỹ thuật 24/7, là giải pháp tối ưu cho việc xây dựng website chuẩn SEO và nâng cao thứ hạng tìm kiếm của bạn.
Khám phá các gói Hosting giá rẻ tại đây.
Các loại keyword phổ biến
1. Short-tail keywords – Từ khóa ngắn
Những từ khóa này còn được gọi là từ khóa chung. Các từ khóa tìm kiếm rộng, phổ biến dẫn đến hàng tấn lưu lượng tìm kiếm. Loại từ khóa này bao gồm ít hơn hai từ. Hơn nữa, họ xếp hạng cạnh tranh so với hầu hết các từ khóa. Từ khóa đuôi ngắn ngắn gọn và chứa một hoặc hai cụm từ.
Một ví dụ điển hình về từ khóa đuôi ngắn có thể là “hosting”.
2. Mid-tail keywords – Từ khóa trung bình
Những từ khóa này nằm giữa từ khóa ngắn và từ khóa dài. Mặc dù các từ khóa đuôi trung bình có lưu lượng truy cập tương đối nhỏ hơn, nhưng chúng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và ít cạnh tranh hơn so với các từ khóa khác.
Ví dụ keyword so sánh các loại hosting là một từ khoá trung bình.
3. Long-tail keywords – Từ khóa dài
Long-tail keywords là những từ khóa tìm kiếm dài nhất, hướng đến một đối tượng hoặc chủ đề cụ thể. Những từ khóa này có từ khóa cạnh tranh thấp. Các từ khóa cũng có lưu lượng tìm kiếm hạn chế, giúp xếp hạng chúng dễ dàng hơn. Vì các từ khóa đuôi dài cụ thể hơn các từ khóa khác nên chúng có thể có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn hầu hết các từ khóa.
Một ví dụ điển hình về từ khóa đuôi dài có thể là “hosting giá rẻ dành cho sinh viên”.
4. Informational keyword – Từ khóa thông tin
Từ khóa thông tin là những từ khóa mà khách hàng sử dụng khi tìm kiếm thông tin chung về một chủ đề, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Người mua thường sử dụng những từ khóa này trong giai đoạn nhận thức của quá trình mua hàng. Người mua biết rằng họ muốn một sản phẩm cụ thể hoặc để giải quyết một vấn đề cụ thể. Vì vậy, họ cần thông tin liên quan trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Một ví dụ tuyệt vời về từ khóa thông tin có thể là “hosting là gì?”
5. Navigational keywords – Từ khóa điều hướng
Những từ khóa này còn được gọi là từ khóa “đi”. Mọi người sử dụng những từ khóa này khi họ muốn điều hướng đến trang web của một thương hiệu cụ thể. Những người sử dụng những từ khóa này đã biết tại sao họ cần mua một sản phẩm và họ sẽ mua những sản phẩm đó ở đâu. Vì vậy, họ sử dụng các từ khóa mua hàng cụ thể để tìm đúng nơi để mua thứ họ muốn.
Ví dụ: người dùng có thể nhập từ khóa điều hướng “hosting vietnix”, sử dụng tên cụ thể của thương hiệu giày mà họ muốn mua.
6. Market segment keywords – Từ khóa phân khúc thị trường
Những từ khóa này là những từ chung chung được liên kết với một thương hiệu hoặc ngành cụ thể. Chúng nhắm mục tiêu đối tượng đang tìm kiếm thông tin chung, mặc dù chúng có thể cụ thể hơn đối với các nhu cầu tiếp thị thích hợp.
Ví dụ: Một doanh nghiệp đang cần một giải pháp lưu trữ có thể tìm kiếm cụm từ “hosting doanh nghiệp”
7. Customer-defining keywords – Từ khóa xác định khách hàng
Những từ khóa này dành cho các loại khách hàng cụ thể. Bạn có thể xem xét độ tuổi của đối tượng mục tiêu khi sử dụng các từ khóa này. Sau đó, bạn có thể nghiên cứu giới tính, nghề nghiệp và nơi cư trú của họ để nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến các nhóm cụ thể. Các từ khóa do khách hàng xác định có thể được nhắm mục tiêu đến đối tượng mục tiêu của bạn.
Ví dụ:
8. Product-defining keywords – Từ khóa xác định sản phẩm
Những từ khóa này mô tả và giải thích sản phẩm. Khách hàng sử dụng các từ khóa do sản phẩm xác định cho các kết quả tìm kiếm cụ thể, chẳng hạn như các mặt hàng cụ thể. Thương hiệu của bạn cần sử dụng các từ khóa xác định sản phẩm để phác thảo chính xác sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Người mua tìm kiếm các từ khóa xác định sản phẩm trong giai đoạn đầu mua hàng.
Cách tốt nhất để sử dụng những từ khóa này trước tiên là phân tích danh sách sản phẩm của bạn và sau đó cung cấp giải thích kỹ lưỡng về từng sản phẩm trong danh sách. Sau đó kiểm tra mô tả sản phẩm của bạn và chọn ít nhất hai từ khóa có liên quan. Sử dụng các từ khóa này làm từ khóa định nghĩa sản phẩm của bạn.
9. Product keywords – Từ khóa sản phẩm
Từ khóa sản phẩm là những từ khóa liên quan đến một sản phẩm thương hiệu cụ thể. Những từ khóa này là những cụm từ hoặc thuật ngữ đề cập trực tiếp đến các dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty. Mỗi thương hiệu cần xác định từ khóa sản phẩm cho tất cả các dịch vụ và sản phẩm của mình để giúp khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng tìm thấy sản phẩm của mình thông qua tìm kiếm.
10. Competitor keywords – Từ khóa đối thủ cạnh tranh
Đây là những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng trong chiến lược tiếp thị của họ để đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Thực hiện nghiên cứu từ khóa để khám phá các từ khóa của đối thủ cạnh tranh mà các doanh nghiệp khác đang sử dụng để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của họ.
Xác định đúng từ khóa của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn hiểu các từ khóa cụ thể đang hoạt động cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Nó cũng mang đến cho bạn cơ hội để soạn thảo nội dung mới giúp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm cho thương hiệu của bạn.
Trong lĩnh vực Hosting, ví dụ về Competitor Keywords như một keyword dựa trên loại hình Hosting: hosting wordpress giá rẻ
11. Intent targeting keywords – Từ khóa nhắm mục tiêu có mục đích
Những từ khóa này phù hợp với ý định của người dùng khi họ đang tìm kiếm một cụm từ cụ thể. Những từ khóa này là một phần thiết yếu của tìm kiếm có trả tiền. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng nó để tiến hành tiếp thị theo mục đích. Từ khóa nhắm mục tiêu có mục đích giúp các nhà tiếp thị tăng lưu lượng truy cập vào trang web của họ, tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và thu hút khách hàng tiềm năng tốt hơn.
Ví dụ: so sánh hosting việt nam và quốc tế là keyword nói về việc người dùng đang tìm hiểu về sự khác biệt giữa các nhà cung cấp hosting trong nước và quốc tế.
12. LSI keywords – Từ khóa LSI
Latent Semantic Indexing (LSI) là các cụm từ khái niệm mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để hiểu nội dung của trang web.
Ví dụ chúng ta cps một từ kháo chính là “hosting”. Thì dưới đây là một số từ liên quan tới từ khoá Hosting như:
- Shared Hosting
- VPS Hosting
- Dedicated Hosting
- WordPress Hosting
13. Phrase match keywords – Từ khóa đối sánh cụm từ
Những từ khóa này tìm kiếm các đối sánh chính xác trong tham số tìm kiếm của công cụ tìm kiếm để bắt đầu quảng cáo.
Ví dụ, nếu bạn sử dụng phrase match “hosting giá rẻ”, Google sẽ hiển thị kết quả cho các trang web có chứa cụm từ “hosting giá rẻ” hoặc “hosting giá rẻ tốt nhất”, “dịch vụ hosting giá rẻ”, nhưng
14. Exact match keywords – Từ khóa đối sánh chính xác
Từ khóa đối sánh chính xác gần giống nhất với từ khóa đuôi ngắn. Các nhà tiếp thị thường sử dụng các từ khóa này để nhắm mục tiêu các nhà quảng cáo có quảng cáo mở ra khi người dùng internet tìm kiếm một cụm từ cụ thể trên công cụ tìm kiếm. Các nhà quảng cáo thường đặt giá thầu cho các từ khóa này và các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng để nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể bằng các quảng cáo cụ thể.
Thương hiệu của bạn có thể sử dụng những từ khóa này để nhắm mục tiêu những người tìm kiếm các cụm từ cụ thể. Cuối cùng, những từ khóa này có thể tăng cơ hội nhận được chuyển đổi của bạn. Các từ khóa đối sánh chính xác là một phần của một số dịch vụ tìm kiếm có trả tiền.
Ví dụ, nếu ai đó đang tìm kiếm một dịch vụ hosting giá rẻ, họ sẽ có thể nhập “hosting giá rẻ” vào Google.
15. Negative keywords – Từ khóa phủ định
Những từ khóa này đối lập với từ khóa đối sánh chính xác. Chúng ngăn quảng cáo bật lên khi người dùng tìm kiếm một cụm từ cụ thể, thường được gọi là đối sánh phủ định. Một số công cụ tìm kiếm coi những từ như “miễn phí” là từ khóa phủ định. Điều này có nghĩa là nếu người dùng thực hiện tìm kiếm bằng từ phủ định này, họ có thể không thấy một số kết quả kinh doanh nhất định.
Ví dụ: hosting miễn phí là keyword nói về việc nếu bạn cung cấp dịch vụ hosting trả phí, bạn không muốn quảng cáo của mình hiển thị cho những người tìm kiếm hosting miễn phí.
16. Related vertical keywords – Từ khóa dọc có liên quan
Những từ khóa này thường cung cấp góc nhìn chi tiết hơn về nội dung của doanh nghiệp bạn.
Ví dụ: Chúng ta có keyword chính là hosting thì Related Vertical Keywords sẽ bao gồm các từ như sau:
- Cài đặt Hosting
- Quản lý Hosting
- Chuyển Hosting
- Backup Hosting
17. Locational keywords – Từ khóa vị trí
Những từ khóa này bao gồm mọi thứ liên quan đến một vị trí cụ thể. Từ khóa vị trí là công cụ cho các doanh nghiệp dựa trên vị trí.
Ví dụ Hosting tại Hà nội là keyword nói về việc khách hàng đang tìm kiếm nhà cung cấp dich vụ hosting được đặt tại Hà Nội.
18. Long-term evergreen keyword – Từ khóa thường xanh dài hạn
Đây là những từ khóa vẫn có liên quan vô thời hạn. Mặc dù khối lượng tìm kiếm có thể dao động, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến những từ khóa này. Các từ khóa thường xanh dài hạn vẫn có liên quan hàng tháng và thậm chí hàng năm sau khi xuất bản vì mọi người sẽ tìm kiếm nội dung liên quan đến các từ khóa này trong một thời gian dài. Các từ khóa thường xanh dài hạn rất hiếm khi yêu cầu cập nhật, có lẽ hàng năm.
Ví dụ: hosting giá rẻ là keyword rất phổ biến và có lượng tìm kiếm ổn định, vì người dùng luôn muốn tìm kiếm giải pháp lưu trữ website với chi phí hợp lý.
19. Transactional keywords – Từ khóa giao dịch
Từ khóa giao dịch còn được gọi là từ khóa “làm”. Đây là những từ khóa mà người mua sử dụng khi họ đã quyết định mua một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Người mua sử dụng các từ khóa giao dịch ở giai đoạn hội thoại của quy trình mua hàng. Ví dụ: người dùng có thể tìm kiếm “mua giày chạy bộ trực tuyến” khi họ sẵn sàng mua hàng.
Ví dụ: Đăng ký hosting giá rẻ là một keyword rõ ràng thể hiện ý định đăng ký sử dụng dịch vụ hosting với mức giá phải chăng. Người dùng đang tìm kiếm một giải pháp hosting cụ thể và sẵn sàng thực hiện hành động.
Chiến lược nghiên cứu từ khoá
Tầm quan trọng của nghiên cứu từ khoá
Nghiên cứu từ khoá có một vai trò quan trọng trong việc tăng hiệu quả chiến dịch Marketing và thu hút nhiều khách hàng mục tiêu. Việc bạn bỏ qua giai đoạn research keyword có thể sẽ tiếp cận sai khách hàng, ngược lại nếu áp dụng tốt chiến lược nghiên cứu từ khoá, website sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, tăng traffic và kéo khách hàng tới với doanh nghiệp.
Nghiên cứu từ khoá hiệu quả cũng giúp cho các doanh nghiệp tránh lãng phí thời gian và nguồn lực vào những từ khóa không mang lại lợi ích.
Các yếu tố quan trọng khi nghiên cứu từ khóa trong SEO
- Khối lượng tìm kiếm: Thị phần tìm kiếm thường được tính toán dựa trên trung bình truy vấn hàng tháng. Chỉ số này phản ánh chính xác lượng người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm và giúp bạn đánh giá tính phù hợp của từ khóa đối với chiến dịch. Nếu thị phần tìm kiếm cao, điều này cho thấy từ khóa được đông đảo người dùng lựa chọn để tìm kiếm thông tin. Khi đó, bạn có thể xem xét lựa chọn từ khóa này làm trọng tâm trong chiến lược nghiên cứu của mình.
- Thứ hạng từ khóa: Các công cụ kiểm tra thứ khoá cung cấp thông tin về vị trí website của bạn trên kết quả tìm kiếm của Google. Nếu website của bạn đang đạt thứ hạng cao, hãy dành nhiều thời gian hơn để đầu tư vào việc tạo ra nội dung chất lượng xoay quanh từ khóa chính đó.
- CPC (Chi phí mỗi lần nhấp): Chỉ số CPC cho biết chi phí phải trả cho mỗi lần người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm bao gồm từ khóa đó. Dựa trên thông tin này, bạn có thể hiểu rõ hơn về chi phí quảng cáo và lên kế hoạch chi tiêu hiệu quả cho các chiến dịch tiếp thị của mình.
- Ý định tìm kiếm: Hiểu rõ hành vi tìm kiếm của người dùng là một trong những yếu tố then chốt giúp quá trình nghiên cứu từ khóa trở nên hiệu quả hơn. Khi biết được người dùng đang tìm kiếm những gì, bạn sẽ có thể lựa chọn những từ khóa phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người dùng một cách hiệu quả và tối ưu nhất.
Sự quan trọng của từ khóa trong SEO
Một trong những điều Google xem xét khi xếp hạng một trang là nội dung trên trang đó. Bây giờ hãy hình dung thế này, nếu mỗi từ trong một bài đăng trên blog về đàn piano kỹ thuật số được sử dụng 2 lần, thì tất cả các từ đều có tầm quan trọng như nhau. Google sẽ không biết từ nào quan trọng và từ nào không. Điều này cho thấy việc lựa chọn và sử dụng keyword một cách hiệu quả là rất quan trọng, vì chúng là “manh mối” giúp Google hiểu nội dung trang web của bạn và trả về kết quả tìm kiếm phù hợp với người dùng.
Để hiểu rõ hơn về cách Google và các công cụ tìm kiếm khác hoạt động và cách chúng xử lý thông tin, bạn có thể tham khảo bài viết Máy tìm kiếm. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các khía cạnh then chốt trong hoạt động của các công cụ tìm kiếm, bao gồm cách Google thu thập, xử lý và sắp xếp thông tin để đưa đến kết quả tìm kiếm phù hợp với nhu cầu của người dùng.
Nhưng Google không phải là lý do duy nhất tại sao các cụm từ khóa lại quan trọng. Trên thực tế, điều đó ít quan trọng hơn vì bạn phải luôn tập trung vào người dùng: vào khách truy cập và khách hàng tiềm năng của bạn. Với SEO, bạn muốn mọi người truy cập trang web của mình khi sử dụng một cụm từ tìm kiếm hoặc cụm từ khóa nhất định. Bạn cần đi sâu vào suy nghĩ của khán giả và sử dụng những từ họ sử dụng khi họ đang tìm kiếm.
Nếu bạn sử dụng cụm từ khóa sai, bạn sẽ không bao giờ có được những khách truy cập mà bạn muốn hoặc cần, bởi vì văn bản của bạn không khớp với những gì đối tượng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Nhưng nếu bạn sử dụng những từ mà mọi người đang tìm kiếm, doanh nghiệp của bạn có thể phát đạt.
Vì vậy, nếu bạn thấy như vậy, từ khóa của bạn sẽ phản ánh những gì đối tượng của bạn đang tìm kiếm. Với cụm từ khóa sai, bạn sẽ kết thúc với sai đối tượng hoặc không có đối tượng nào cả. Đó là lý do tại sao có các từ khóa phù hợp là thực sự quan trọng.
Cách sử dụng từ khóa để đạt hiệu quả trong SEO
Đã từng có lúc bạn có thể thêm rất nhiều từ khóa vào các trang và bài đăng của mình, thực hiện một số thao tác nhồi nhét từ khóa lỗi thời và bạn sẽ xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm. Nhưng một văn bản có nhiều từ giống nhau thì đọc không dễ chịu chút nào. Và bởi vì người dùng thấy loại nội dung này rất khó đọc, nên Google cũng thấy nó rất tệ.
Đó là lý do tại sao việc xếp hạng trên Google bằng cách nhồi nhét cụm từ khóa, may mắn thay, lại trở nên khó thực hiện. Ngày nay, bạn sẽ cần thêm cụm từ khóa của mình theo cách tự nhiên bằng cách viết nội dung tập trung.
Không nhồi nhét keyword
Có được số lượng từ khóa phù hợp trên trang của bạn là một hành động cân bằng. Nếu bạn không sử dụng đủ từ khóa của mình, bạn sẽ khó xếp hạng cho cụm từ đó. Nhưng nếu bạn sử dụng cụm từ khóa của mình quá nhiều, trang của bạn sẽ trở nên spam và không thể đọc được, đồng thời điều đó cũng khiến trang khó xếp hạng.
Bạn cần tìm điểm thích hợp mà bạn đang sử dụng từ khóa của mình đủ nhưng không quá mức. Hãy chắc chắn rằng bạn không nhét nó vào hầu hết mọi câu. Nói chung, nếu cụm từ khóa của bạn chiếm 1 hoặc 2% tổng số từ trong bản sao của bạn, thì bạn không lạm dụng nó.
Sử dụng keyword một cách tự nhiên
Ngoài việc cố gắng thêm đủ nhưng không quá nhiều từ khóa, bạn cần đảm bảo rằng bạn đưa chúng vào một cách tự nhiên. Các từ khóa của bạn phải là một phần của các câu hợp lý, mạch lạc để cho người dùng biết điều gì đó về chủ đề đó. Đừng ép các cụm từ khóa vào văn bản (hoặc tiêu đề) khi chúng không có ý nghĩa hoặc khi chúng không thêm bất kỳ giá trị nào cho người đọc của bạn.
Và, đó không phải là tất cả. Hãy chắc chắn rằng tất cả các từ khóa của bạn được phân phối tốt trong toàn bộ văn bản của bạn. Đừng đặt tất cả các từ khóa của bạn vào đoạn đầu tiên với suy nghĩ rằng bạn đã hoàn thành phần tối ưu hóa đó. Tự nhiên lan truyền chúng trên khắp trang hoặc bài đăng của bạn.
Nơi để thêm từ khóa của bạn
Ngoài việc phân phối cụm từ khóa của bạn xuyên suốt văn bản, có một số vị trí khác mà bạn cũng nên thêm từ khóa của mình. Hãy nhớ rằng, luôn thêm từ khóa ở mức vừa phải và đặt khả năng đọc lên hàng đầu!
- Tiêu đề trang và tiêu đề SEO: Bạn phải luôn thêm từ khóa vào tiêu đề trang của mình. Lý tưởng nhất là bạn muốn thêm nó vào đầu tiêu đề của mình, đặc biệt nếu tiêu đề của bạn dài. Điều tương tự cũng xảy ra với tiêu đề SEO hoặc tiêu đề meta của bạn.
- Tiêu đề phụ: Bạn nên thêm từ khóa vào một số tiêu đề phụ (H2 và H3), nhưng không phải tất cả. Nó giống như với các cụm từ khóa trong văn bản chính của bạn. Sử dụng từ khóa của bạn trong một tiêu đề hoặc một vài tiêu đề phụ, tùy thuộc vào độ dài của trang hoặc bài đăng của bạn.
- Giới thiệu: Phần giới thiệu là đoạn đầu tiên của văn bản bình thường trên trang. Phần giới thiệu của bạn nên đi thẳng vào vấn đề để Google và độc giả của bạn biết bạn sẽ nói về điều gì. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bao gồm cụm từ khóa của bạn!
- Văn bản thay thế hình ảnh: Hy vọng rằng trang hoặc bài đăng của bạn bao gồm một hình ảnh liên quan đến chủ đề bạn đang viết. Thêm một số văn bản thay thế vào hình ảnh của bạn và xem liệu bạn có thể tìm thấy một cách tự nhiên để bao gồm từ khóa của mình hay không.
- Mô tả meta: Mô tả meta của bạn là một phần của văn bản mà Google hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Nó nên chứa một đoạn mô tả ngắn về những gì người dùng có thể tìm thấy trên trang của bạn. Đó cũng là một nơi tuyệt vời khác để thêm cụm từ khóa của bạn!
- Slug URL: Slug là phần thứ hai của URL (địa chỉ web) xác định một trang cụ thể. Chẳng hạn, URL của bài đăng này là https://yoast.com/what-is-a-keyword/. Sên là phần ‘từ khóa là gì’. Bạn nên cố gắng tạo các slug rõ ràng, mô tả cho mỗi trang bạn tạo và nếu có thể, bạn cũng nên bao gồm cụm từ khóa của mình trong đó.
Các công cụ tìm kiếm keyword miễn phí
Không cần những công cụ đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những công cụ miễn phí để tìm kiếm, nghiên cứu từ khóa cho website của mình. Dưới đây là những công cụ hữu ích Vietnix giới thiệu cho bạn.
Google Suggest
Công cụ này còn được gọi là “Google gợi ý từ khóa”. Là tính năng của Google cho phép người dùng tự động hoàn thiện truy vấn khi nhập từ khóa vào ô tìm kiếm của công cụ đó.
Dựa vào độ phổ biến của từ khóa, Google sẽ dễ dàng truy xuất những từ khóa phù hợp. Các từ khóa có lượng tìm kiếm cao sẽ được sắp xếp ở trên đầu. Từ đó, giúp bạn dễ dàng nắm bắt xu hướng tìm kiếm ở từng thời điểm.
Keyword Planner
Công cụ Keyword Planner cũng là một lựa chọn hoàn toàn miễn phí đến từ Google. Nó còn được biết đến là Google Keyword Tool, cho phép người dùng xác định đối tượng mục tiêu mà họ đang tìm kiếm.
Nói cách khác, công cụ này của Google cho phép bạn tìm ra những từ khóa thích hợp nhất để sử dụng với chủ đề của mình. Từ đó, hoàn thiện những chiến dịch SEO, quảng cáo một cách thật hiệu quả.
AnswerThePublic
Đây là công cụ xây dựng bộ từ khóa dựa trên Google AutoComplete mở rộng. Nó được đánh giá là lựa chọn tối ưu để người dùng xây dựng, tạo ý tưởng chủ đề cho website. Từ đó, thúc đẩy tăng trưởng thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm.
Giới thiệu Vietnix – Kết nối từ khóa đến thành công
Hiểu rõ tầm quan trọng của từ khóa trong việc thu hút khách hàng và nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm, bạn hẳn đã nắm bắt được những kiến thức cơ bản về SEO thông qua bài viết này.
Vậy, để kiến thức được ứng dụng hiệu quả và website của bạn đạt được kết quả tốt nhất, Vietnix – Đơn vị cung cấp dịch vụ Hosting, VPS tốc độ cao sẵn sàng hỗ trợ bạn trên hành trình chinh phục thị trường internet.
Vietnix luôn lấy sự thành công của khách hàng làm mục tiêu với cam kết mang đến những giá trị cốt lõi sau:
- Hoàn thành đúng tiến độ và chịu trách nhiệm cao
- Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ
- Minh bạch và trách nhiệm trong mọi hoạt động
- Luôn không ngừng học hỏi và sáng tạo
Bạn đang tìm kiếm giải pháp Hosting giá rẻ và ổn định cho website của mình? Hãy liên hệ với Vietnix ngay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!
- Hotline: 18001093
- Email liên hệ: sales@vietnix.com.vn
- Địa chỉ: 265 Hồng Lạc, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh
Lời kết
Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết để hiểu từ khóa là gì, keyword là gì. Với những thông tin này, việc xây dựng bộ từ khóa cũng như hoàn thành những chiến dịch SEO sẽ đơn giản hơn.
Nguồn tham khảo:
- What is keyword – Yoast
- 19 Types of Keywords – Indeed.com