Long-tail keywords là gì? 16 cách tìm long-tail keywords hiệu quả

Lượt xem
Home

Long-tail keywords là từ khóa có mức cạnh tranh thấp, tỷ lệ chuyển đổi cao và phù hợp với ý định tìm kiếm của người dùng. Do đó, để triển khai SEO hiệu quả, các SEOer không nên bỏ qua việc tìm hiểu và nghiên cứu long-tail keywords. Cùng theo dõi ngay bài viết sau đây của Vietnix để hiểu rõ long-tail keywords là gì và biết được 16 cách tìm long tail keywords hiệu quả.

Long-tail keywords là gì?

Long-tail keywords (từ khóa đuôi dài) là cụm từ khóa dài hơn thông thường, với khoảng 3 từ trở lên. Chúng có lượng tìm kiếm và cạnh tranh thấp hơn so với các từ khóa khác. Mặc dù ít người tìm kiếm từ khóa đuôi dài riêng lẻ, nhưng nếu bạn kết hợp nhiều cụm từ khóa lại thì chúng sẽ chiếm phần lớn tìm kiếm trên Google.

Long-tail keywords là gì?
Long-tail keywords là gì?

Theo báo cáo của Ahrefs, 94,74% long-tail keywords có khoảng 10 lượt tìm kiếm trở xuống mỗi tháng. Điều này đồng nghĩa với việc gần 95% từ khóa mà người dùng nhập vào Google là từ khóa đuôi dài.

Vì sao long-tail keywords lại quan trọng?

Có nhiều người thắc mắc vì sao SEOer lại quan tâm đến long-tail keywords dù chúng có ít lượt tìm kiếm. Dưới đây là hai lý do mà các SEOer nên tìm hiểu và sử dụng long-tail keywords trong việc tối ưu hóa nội dung.

Từ khóa dài có khả năng cạnh tranh thấp

Trong SEO, sử dụng cụm từ khóa dài sẽ giúp bạn giảm tỷ lệ cạnh tranh so với các cụm từ ngắn hơn. Điều này giúp bài viết tăng thứ hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm nhanh chóng hơn.

Ví dụ: Nếu bạn tìm từ khóa ngắn như “mua hosting”, sẽ có gần 5 triệu kết quả trên Google. Điều này có nghĩa là bạn phải vượt qua 5 triệu trang web khác để đạt được vị trí TOP 1 trên Google cho từ khóa mua hosting. Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi thành long-tail keywords như “mua hosting ở đâu chất lượng”, số trang web chỉ còn khoảng 200.000. Sự chênh lệch này cho thấy việc sử dụng long-tail keywords sẽ ít cạnh tranh hơn nhiều.

Từ khóa dài có khả năng cạnh tranh thấp
Từ khóa dài có khả năng cạnh tranh thấp

Tương tự, đối với PPC trong Google Adwords, việc sử dụng long-tail keywords sẽ giúp giá thầu thấp hơn so với các từ khóa ngắn thường được dùng.

Có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Long-tail keywords không chỉ dài hơn về số từ mà còn mang tính cụ thể hơn so với từ khóa ngắn. Người dùng tìm kiếm long-tail keywords thường có ý định mua sắm rõ ràng hơn so với những người chỉ tìm kiếm từ khóa chính.

Ví dụ: Nếu ai đó tìm kiếm từ khóa “WordPress hosting”, có thể họ đang tìm hiểu về loại hosting dành cho website WordPress và chưa có ý định mua loại hosting này. Tuy nhiên, nếu họ tìm kiếm cụm từ khóa dài hơn như “Mua hosting WordPress ở đâu”, tức là họ đang tiến gần hơn đến việc mua hàng.

Qua ví dụ này, chúng ta có thể thấy lượng traffic từ long-tail keywords có khả năng mang đến chuyển đổi tốt. Do đó, thông qua việc tập trung vào một long-tail keywords cụ thể liên quan đến sản phẩm và dịch vụ, bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng đến website của mình.

Để tối ưu hóa thời gian và hiệu quả cho quá trình tìm kiếm long-tail keywords, Vietnix gợi ý cho bạn 16 phương pháp sau đây:

Cách tìm kiếm long-tail keywords hiệu quả và phổ biến đầu tiên là sử dụng tính năng “Searches Related to…” hay “Tìm kiếm có liên quan”.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tại khung tìm kiếm của Google, nhập từ khóa mà bạn cần SEO vào.
  • Bước 2: Kéo xuống cuối trang và xem “Tìm kiếm có liên quan đến…” (Searches Related to…) của từ khóa đã nhập. Tại đây sẽ hiển thị một số từ khóa đuôi dài phổ biến mà người dùng thường tìm kiếm.
Tìm kiếm có liên quan
Tìm kiếm có liên quan

Một gợi ý hữu ích cho bạn là hãy tiếp tục lấy các từ khóa tại phần “Tìm kiếm có liên quan đến…” và nhập chúng vào khung tìm kiếm của Google. Tiếp theo, bạn lại kéo xuống để xem kết quả “Tìm kiếm có liên quan đến…” cụm từ đó. Lặp lại hành động này một vài lần sẽ giúp bạn thu được một danh sách các long-tail keywords.

Google Trends là một công cụ phổ biến để nghiên cứu long-tail keywords. Bạn có thể sử dụng nó để theo dõi sự quan tâm của người dùng đối với từ khóa trong quá trình triển khai chiến dịch SEO.

Bạn truy cập vào Google Trends (https://trends.google.com/) và nhập từ khóa muốn xem vào ô tìm kiếm rồi nhấn Khám phá. Công cụ sẽ hiển thị biểu đồ interest over time (sự quan tâm theo thời gian) dựa vào lượt tìm kiếm và tiêu đề các bài viết.

Tìm kiếm long-tail keywords bằng Google Trends
Tìm kiếm long-tail keywords bằng Google Trends

Ngoài ra, bạn có thể kéo xuống và xem phần “Truy vấn có liên quan“. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các từ khóa liên quan nhưng thường ít được biết đến.

3. Google Keyword Planner

Bạn có thể tìm kiếm từ khóa đuôi dài với tài khoản Google Ads bằng việc sử dụng tính năng Keyword Planner. Bạn sẽ có hai lựa chọn đó là: Tìm kiếm từ khóa mới hoặc search volume rồi dự báo từ khóa.

Cả hai lựa chọn đều cung cấp thông tin để bạn hiểu rõ hơn về xu hướng tìm kiếm, ước tính lượt click và tần số hiển thị (Impression). Thông qua đó đánh giá mức độ thành công khi chạy quảng cáo với những từ khóa đó.

Tìm kiếm long-tail keywords bằng Google Keyword Planner
Tìm kiếm long-tail keywords bằng Google Keyword Planner

Để tìm kiếm long-tail keywords bằng Keyword Planner, bạn chỉ cần nhập tên miền như một bộ lọc chứa từ khóa và tên thương hiệu. Sau đó áp dụng các bộ lọc khác để tìm kiếm các từ khóa đuôi dài cụ thể hơn. Khi danh sách từ khóa hiển thị, bạn có thể xem mức độ cạnh tranh của từng từ khóa và dựa trên giá đấu thầu để lựa chọn từ khóa phù hợp nhất cho chiến dịch Google Ads của mình.

4. Công cụ Answer The Public

Answer The Public là công cụ nghiên cứu từ khóa thông qua việc tạo ra các từ khóa theo những câu hỏi. Để tìm kiếm long tail keywords bằng Answer The Public, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://answerthepublic.com/.
  • Bước 2: Nhập một từ khóa ngắn vào khung. Sau đó nhấn Get questions.
  • Bước 3: Công cụ này sẽ hiển thị những câu hỏi mà người dùng thường tìm kiếm và hỏi về từ khóa mà bạn nhập vào.
Công cụ Answer The Public
Công cụ Answer The Public

Thông qua cách tìm kiếm các từ khóa dạng câu hỏi, bạn sẽ nhận được kết quả là các cụm từ dài với nhiều thông tin hơn. Bạn cũng có thể sắp xếp kết quả theo thứ tự ABC và tải xuống bằng file CSV. Dựa vào danh sách này, bạn tiến hành nghiên cứu và lựa chọn long-tail keywords phù hợp một cách dễ dàng.

5. People Also Ask (câu hỏi thường gặp)

Một cách tìm kiếm từ khóa đuôi dài đơn giản và nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng đó là sử dụng khung câu hỏi thường gặp. Đầu tiên, bạn nhập một từ khóa chung trên Google. Tại trang kết quả tìm kiếm, bạn kéo xuống phần “People Also Ask” (Mọi người cũng hỏi).

Lúc này, bạn sẽ thấy các câu hỏi mà người dùng thường tìm kiếm liên quan đến từ khóa đã nhập. Bên cạnh đó, khi chọn mở rộng một câu hỏi bất kỳ, bạn còn thấy được câu trả lời tương ứng.

People Also Ask (câu hỏi thường gặp)
People Also Ask (câu hỏi thường gặp)

6. Sử dụng Google Search Console

Bạn có thể sử dụng từ khóa đang xếp hạng cao để tìm kiếm các long-tail keywords giúp tối ưu SEO. Nếu các bài viết trên website đang nằm trên trang thứ 2, 3 hoặc 4 của Google, bạn có thể thay đổi từ khóa chung thành các từ khóa đuôi dài và tăng cường các yếu tố SEO. Kết quả là chỉ sau vài ngày hoặc vài tuần, chúng sẽ nhanh chóng leo lên top.

Bạn có thể sử dụng Google Search Console để tìm thấy các từ khóa cần tối ưu như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Google Search Console và chọn phần Performance (Báo cáo hiệu suất).
  • Bước 2: Kéo đến phần Queries. Phần này hiển thị các từ khóa nằm trên trang 1 trong kết quả tìm kiếm của Google.
  • Bước 3: Bạn nhấp chuột vào cột Position và đặt số lượng hàng hiển thị thành 500 để tìm kiếm các từ khóa nằm ở trang 2, trang 3.
  • Bước 4: Kéo xuống đến vị trí 10 – 15 và chọn những từ khóa tiềm năng trong danh sách này. Sau đó sử dụng Google Keyword Planner để kiểm tra lượng tìm kiếm của chúng.
Sử dụng Google Search Console
Sử dụng Google Search Console

Nếu bạn phát hiện một từ khóa phù hợp cho trang web của mình và được nhiều người tìm kiếm, hãy nhấp vào từ khóa đó và chuyển sang tab Pages. Giao diện sẽ hiển thị các đường dẫn trên website của bạn đang có xếp hạng cho từ khóa đó.

7. Quora

Quora là một trang web hỏi và đáp phổ biến trên toàn cầu với lượng người dùng đông đảo. Tất nhiên, bạn có thể tận dụng nền tảng này để tìm kiếm long-tail keywords.

Bạn cần tạo một tài khoản để sử dụng trang web này. Sau khi đăng nhập, bạn nhập từ khóa muốn xem vào ô tìm kiếm. Giống như các diễn đàn khác, Quora sẽ hiển thị những câu hỏi phổ biến về từ khóa đó. Trong đó sẽ bao gồm một số câu hỏi có chứa các từ khóa có lượng tìm kiếm lớn mà bạn có thể đưa vào danh sách từ khóa tiềm năng hoặc nội dung bài viết.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy ý tưởng cho các long-tail keywords mới từ những câu hỏi của người khác. Sau đó, bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner để kiểm tra cụm từ này. Nếu kết quả cho thấy các long tail keywords này có lượt tìm kiếm tương đối cao, độ cạnh tranh thấp thì bạn có thể sử dụng để làm từ khóa chủ đề cho bài viết mới.

8. Google Autocomplete (Tính năng tự động điền)

Google Autocomplete hay tính năng tự động điền được kích hoạt mỗi khi bạn tìm kiếm một nội dung, Google sẽ gợi ý các cụm từ ngay dưới khung tìm kiếm. Tính năng này giúp người dùng tiết kiệm gian gõ chữ và dễ dàng biết được các nội dung đang phổ biến. Các marketer có thể sử dụng tính năng này để nghiên cứu, khai thác long-tail keywords phổ biến.

Tính năng tự động điền
Tính năng tự động điền

Để tìm kiếm long-tail keywords bằng Google Autocomplete, bạn nhập một từ khóa vào thanh tìm kiếm của Google. Hoặc bạn có thể nhập một từ khóa cùng với một chữ cái.

Những công cụ tạo long-tail keywords như UbersuggestKeywordtool.io đều sử dụng dữ liệu từ tính năng Google Autocomplete. Cách hoạt động của cả hai công cụ này tương tự nhau. Chỉ cần nhập từ khóa chính và nhấn Search, bạn sẽ nhận được rất nhiều gợi ý khác nhau.

9. Google Autosuggest

Google Autosuggest là tính năng giúp bạn truy cập vào các danh mục tìm kiếm phổ biến một cách nhanh chóng. Khi làm SEO, bạn nên tận dụng Google Autosuggest để tìm kiếm long-tail keywords. Bạn chỉ cần nhập từ khóa chính vào khung tìm kiếm và kết hợp với các chữ cái từ A-Z theo thứ tự bảng chữ cái để thu thập kết quả theo ý muốn. Với những gợi ý từ khóa này, bạn sẽ tìm thấy nhiều từ khóa phổ biến và ít cạnh tranh hơn.

10. Ahrefs – Keywords Explorer

Khám phá từ các đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng Ahrefs với tính năng Keyword Site Explorer cũng là một cách tìm kiếm long-tail keywords hiệu quả. Bạn chỉ cần nhập tên miền đối thủ vào thanh tìm kiếm của Ahrefs, sau đó vào phần Word count và nhập số từ khóa bạn muốn tìm kiếm. Bạn sẽ tìm thấy các long-tail keywords nào đang mang lại lượng truy cập cao cho website của họ. Dựa vào đó, bạn có thể xây dựng các từ khóa cạnh tranh cho mình.

Ahrefs - Keywords Explorer
Ahrefs – Keywords Explorer

11. Sử dụng công cụ Keyword Magic Tool trên Semrush

Bạn có thể sử dụng Keyword Magic Tool để tìm kiếm long-tail keywords ở nhiều quốc gia. Công cụ này sẽ hiển thị cho bạn một danh sách đầy đủ các từ khóa theo các kiểu match như Broad match, Exact match, Phrase match,… Bạn có thể trích xuất danh sách từ khóa trên thành file Excel để sử dụng.

12. Sử dụng Topic Research Tool

Topic Research Tool sẽ cung cấp cho bạn một danh sách nhiều chủ đề liên quan cùng lúc để gợi ý cho bạn các long-tail keywords hay headlines phù hợp dưới dạng card.

13. Dùng Keyword Gap Tool

Để sử dụng Keyword Gap Tool, bạn chỉ cần nhập website của mình và 4 đối thủ cạnh tranh. Kết quả sẽ trả về danh sách các từ khóa đang có thứ hạng cao của đối thử. Từ đó, bạn có thể xây dựng danh sách từ khóa để sử dụng trong việc tối ưu nội dung, thứ hạng website.

14. Dùng Keyword Difficulty Tool

Keyword Difficulty sẽ giúp bạn đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa (dễ, trung bình hay khó) để từ đó áp dụng chiến lược SEO phù hợp, nhằm chiếm được vị trị hàng đầu trong top 20 từ khóa trên Google.

15. Công cụ Soovle

Soovle là một công cụ miễn phí giúp nghiên cứu từ khóa, thu thập các gợi ý từ website Amazon, Ask.com, Wikipedia và YouTube. Bằng cách sử dụng công cụ này, bạn có thể tìm được những thuật ngữ chưa được khai thác mà khó tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm từ khác.

Bạn chỉ cần truy cập vào trang web Soovle và nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm. Soovle sẽ tự động hiển thị các kết quả tìm kiếm được đề xuất từ nhiều trang web khác nhau. Để download file kết quả CSV, bạn có thể nhấn vào biểu tượng download ở góc trên bên trái trang web.

Công cụ Soovle
Công cụ Soovle

16. Tìm kiếm trên các diễn đàn hoặc bảng

Tận dụng diễn đàn làm nguồn nghiên cứu long-tail keywords cũng là một cách rất hiệu quả. Tại đây, bạn có thể tìm thấy hàng trăm câu hỏi và câu trả lời liên quan đến lĩnh vực trên website của bạn. Nếu một câu hỏi được đặt ra trên diễn đàn, đồng nghĩa với việc có nhiều người khác cũng đang tìm kiếm câu hỏi giống như vậy trên Google.

Bạn hãy truy cập vào các diễn đàn mà khách hàng mục tiêu thường truy cập. Hoặc bạn có thể sử dụng các chuỗi tìm kiếm sau đây để nhập vào Google:

  • “Từ khóa” + “diễn đàn”.
  • “Từ khóa” + “bảng”.
  • “Từ khóa” + “powered by vbulletin”.

Sau khi nhập vào Google, bạn sẽ nhìn thấy một loạt kết quả và từ đó truy cập vào những diễn đàn đang hoạt động. Bạn hãy xem tiêu đề các chủ đề mới nhất được thảo luận. Đồng thời, hãy kiểm tra các từ và cụm từ mà mọi người sử dụng khi thảo luận về chủ đề đó.

Cách sử dụng long-tail keywords hiệu quả

Sau khi bạn đã tìm được long-tail keywords phù hợp, thì việc sử dụng chúng một cách hiệu quả sẽ giúp bài viết trên website nhanh chóng đạt được thứ hạng cao trên Google. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn sử dụng từ khóa đuôi dài một cách hiệu quả nhất:

Tối ưu bài viết xung quanh long-tail keywords

Bạn có thể sử dụng những long-tail keywords mới để tạo các bài viết mới, được tối ưu và dành riêng cho từ khóa đó. Do những từ khóa này ít bị cạnh tranh nên khi bạn cung cấp đủ nội dung và đáp ứng các câu hỏi của người dùng thì bài viết của bạn sẽ dễ dàng lên top Google. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi phải tạo ra nhiều nội dung mới nên bạn có thể phải tiêu tốn nhiều thời gian và công sức.

Phân bố long-tail keywords đồng đều

Để tối ưu website, bạn có thể chèn thêm các long-tail keywords vào các bài viết có từ khóa ngắn hoặc trung bình.

Ví dụ: Khi viết bài “Hosting là gì? Tổng hợp kiến thức web hosting cho người mới”, bạn có thể tập trung vào từ khóa “hosting là gì” và bổ sung thêm các long tail keywords liên quan như “mua hosting ở đâu”, “hosting và tên miền là gì” để tối ưu cho bài viết và thu hút người đọc.

Sử dụng thêm các biến thể của long tail keywords

Để gia tăng số lần hiển thị với người dùng, bạn nên chèn thêm nhiều biến thể của long tail keywords vài tiêu đề, heading 2,3,4,…. hay các đoạn các giới thiệu.

Không nên cố tình nhồi nhét từ khóa dài

Mặc dù cần sử dụng nhiều từ khóa biến thể nhưng không có nghĩa là bạn nên nhồi nhét từ khóa một cách gượng ép vào nội dung. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bài viết và kết quả SEO.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về long-tail keywords là gì và cách tìm kiếm cũng như sử dụng chúng hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích để giúp website của bạn nhanh chóng xếp hạng cao trên Google và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ wesbite. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên chia sẻ nếu cảm thấy những thông tin này hữu ích nhé.

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (193 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI