Cách theo dõi customer journey bằng MemberPress là một yếu tố quan trọng trong việc phân tích và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên trang web. Trong bài viết này, Vietnix sẽ hướng dẫn đến bạn cách theo dõi customer journey bằng MemberPress đơn giản, dễ thao tác.
1. Cách theo dõi customer journey bằng MemberPress với MonsterInsights
Cách nhanh nhất và đơn giản nhất để thiết lập theo dõi khách hàng MemberPress là sử dụng plugin MonsterInsights. Plugin này cho phép bạn xem traffic và thống kê khách truy cập qua Google Analytics ngay từ bảng điều khiển WordPress.
Plugin này cung cấp một addon thương mại điện tử. Tính năng này tự động nhận diện MemberPress và các plugin thương mại điện tử khác. Sau đó, MonsterInsights bắt đầu theo dõi hành vi của khách hàng trong Google Analytics.
MonsterInsights cũng đi kèm với một customer journey addon cho phép bạn xem hành vi của người dùng trước khi họ đăng ký.
Trước tiên, bạn sẽ cần cài đặt và kích hoạt plugin MonsterInsights. Để biết thêm chi tiết, xem hướng dẫn từng bước của Vietnix về cách cài đặt một plugin WordPress.
Xem thêm: Hướng dẫn cách cài đặt plugin WordPress
Lưu ý: MonsterInsights có phiên bản Pro và MonsterInsights Lite, và trong nội dung hướng dẫn sau đây sẽ sử dụng phiên bản Pro.
Sau khi kích hoạt, bạn sẽ thấy màn hình chào mừng và trình hướng dẫn cài đặt. Chỉ cần nhấp vào nút Launch the Wizard và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
Tuy nhiên bạn cần lưu ý, để đảm bảo an toàn, hiệu suất và tính bảo mật cho website WordPress bạn nên sử dụng các theme và plugin có bản quyền từ các nguồn tin cậy. Chi phí để mua theme và plugin bản quyền sẽ khá cao, nếu bạn mới bắt đầu tạo website thì đây có thể là một vấn đề cản trở việc bạn xây dựng một website chuyên nghiệp và thẩm mỹ.
Chuyển sang Google Analytics 4 sử dụng MonsterInsights
MonsterInsights cũng giúp bạn thiết lập một thuộc tính Google Analytics 4 (GA4) thông qua tính năng Dual Tracking. GA4 là phiên bản mới nhất của Google Analytics.
Cài đặt eCommerce addon trong MonsterInsights
Sau khi bạn đã cấu hình Google Analytics trên trang web, bước tiếp theo là cài đặt eCommerce addon.
Để làm điều đó, bạn cần truy cập trang Insights > Addons và điều hướng đến addon eCommerce. Chỉ cần nhấp vào nút Install, và addon sẽ tự động kích hoạt.
Ngay khi addon được kích hoạt, nó sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu. Bạn sẽ tìm thấy dữ liệu này trong MonsterInsights eCommerce Report.
Bạn có thể truy cập báo cáo này bằng cách điều hướng đến Insights > Reports và sau đó nhấp vào tab eCommerce. Có thể bạn cần chờ đợi tối đa 24 giờ để xem các chỉ số.
Kích hoạt báo cáo enhanced eCommerce trong Google Analytics
Bước tiếp theo là kích hoạt việc theo dõi eCommerce trong Google Analytics. Điều này không được kích hoạt mặc định trong Google Analytics, vì vậy bạn phải bật nó bằng cách thủ công.
Đầu tiên, bạn cần truy cập bảng điều khiển tài khoản Google Analytics của mình và nhấp vào tùy chọn Admin.
Tiếp theo, bạn cần nhấp vào tùy chọn Ecommerce Settings.
Nó nằm trong cột View.
Trên trang cài đặt, chỉ cần nhấp vào các thanh trượt dưới Enable Ecommerce và Enable Enhanced Ecommerce Reporting để bật chúng.
Đừng quên nhấp vào nút Save khi bạn hoàn thành.
Bây giờ bạn đã bật enhanced eCommerce settings trong Google Analytics, bạn có thể quay lại bảng điều khiển trang web WordPress.
Chỉ cần điều hướng đến Insights > Settings và sau đó nhấp vào tab eCommerce.
Tiếp theo, bạn cần đảm bảo rằng tùy chọn Use Enhanced eCommerce được bật trong phần eCommerce Tracking.
MonsterInsights sẽ tự động nhận diện rằng bạn đang sử dụng MemberPress và bắt đầu ghi nhận các dữ liệu phân tích.
Cài đặt user journey addon trong MonsterInsights
Bây giờ Google Analytics đã theo dõi trang web MemberPress của bạn, bước tiếp theo là kích hoạt MonsterInsights Customer Journey addon.
Addon này cho phép bạn xem các bước mà mỗi khách hàng thực hiện trước khi thực hiện mua hàng trong MemberPress, chẳng hạn như các trang họ truy cập, thời gian dành cho mỗi trang, và nhiều hơn nữa.
Đầu tiên, bạn cần vào Insights > Addons từ bảng điều khiển quản trị WordPress. Tiếp theo, điều hướng đến User Journey addon và nhấp vào nút Install.
Addon sẽ tự động kích hoạt và bắt đầu theo dõi customer journey của bạn.
Ngoài ra, để tối ưu cho việc kinh doanh tốt hơn bạn cũng cần thấu hiểu insight khách hàng, bạn có thể tìm hiểu vấn đề này tại bài viết sau:
2. Cách theo dõi customer journey bằng MemberPress trong MemberPress.
Sau khi một khách truy cập mua một gói thành viên trên trang web, journey của họ sẽ tự động được ghi lại và lưu trữ.
Chỉ cần điều hướng đến MemberPress > Transactions để xem danh sách các đơn hàng MemberPress.
Bạn có thể xem chi tiết của một giao dịch bằng cách nhấp vào số giao dịch tương ứng trong cột đầu tiên.
Bây giờ, bạn chỉ cần cuộn xuống cuối chi tiết giao dịch để tìm phần User Journey by MonsterInsights.
Bạn sẽ có thể thấy từng bước mà người dùng đã thực hiện trong quá trình mua một gói thành viên.
Điều này bao gồm thời gian họ xem mỗi trang, tiêu đề của các trang họ truy cập với liên kết và thời gian họ dành cho mỗi trang. Bạn cũng sẽ thấy tổng số bước và thời gian mà một người dùng đã thực hiện trước khi trở thành một khách hàng trả tiền.
Đó là rất nhiều thông tin về các hành trình mà khách truy cập của bạn thực hiện để trở thành thành viên có trả phí.
Sử dụng việc theo dõi customer journey trong MemberPress
Bây giờ bạn đang theo dõi MemberPress customer journey, dưới đây là một số gợi ý để sử dụng dữ liệu đó để cải thiện trang web của bạn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Liệu có một bài viết hoặc trang nào trên trang web được nhiều khách truy cập đọc trước khi mua một gói thành viên? Bạn có thể tăng doanh số bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi bằng cách đưa thêm traffic đến đó.
Ví dụ, bạn có thể thêm nhiều internal link đến bài viết hoặc trang đó từ các bài viết khác trên trang web.
Bạn cũng có thể tìm kiếm người dùng đã mua một gói thành viên mà chỉ mất ít bước hoặc thời gian ít hơn.
Ví dụ, họ có cùng xem trang web trên một địa điểm hoặc tương đồng về tuổi không? Hoặc họ đến từ cùng một nguồn giới thiệu nào?
Bạn cũng có thể xem tất cả các trang mà khách truy cập của bạn đang đọc. Người dùng hầu hết muốn biết gì trước khi thực hiện mua hàng? Bạn có thể đơn giản hóa hành trình của họ bằng cách cung cấp thông tin đó trên một landing page duy nhất cho họ biết tất cả những gì họ cần.
Khi bạn dành thời gian nghiên cứu customer journey trong MemberPress, bạn sẽ tìm hiểu thêm về quy trình đăng ký trực tuyến và xâu chuỗi bán hàng. Bạn có thể sử dụng kiến thức đó để cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng doanh số bán hàng.
Lời kết
Theo dõi customer journey bằng MemberPress là cách hiệu quả để bạn nắm bắt và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên trang web. Hy vọng bài viết trên Vietnix đã giúp bạn có những thông tin cần thiết, ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các bài viết khác như cách vẽ chân dung khách hàng chuẩn nhất hoặc cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất hiện nay tại Vietnix.vn để biết thêm kiến thức, chúc bạn thành công!