NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
27/11/2023
Lượt xem

SBU là gì? Tầm quan trọng của đơn vị kinh doanh chiến lược đối với doanh nghiệp

27/11/2023
23 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (149 bình chọn)


Trong bối cảnh kinh doanh đầy tính cạnh tranh ngày nay, việc hiểu rõ và áp dụng khái niệm SBU – Đơn vị kinh doanh chiến lược, trở nên vô cùng quan trọng đối với sự thành công của các tổ chức. Điều này không chỉ là một phần thiết yếu trong quản trị chiến lược mà còn là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội phát triển đối với doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Vietnix tham khảo nội dung bài viết sau đây.

SBU là gì?

SBU là cụm từ viết tắt trong tiếng Anh Strategic Business Unit – Đơn vị kinh doanh chiến lược. Đây là khái niệm căn bản trong quản trị chiến lược. Mỗi doanh nghiệp được phát triển và định vị theo cách riêng biệt, thường dựa trên sự so sánh giữa các mô hình và ma trận khác nhau. Về cơ bản, một SBU thường được thấy như một đơn vị kinh doanh động lập (công ty) hay một nhóm đơn vị kinh doanh trong cùng một mảng. Chính vì vậy đơn vị này sẽ có chiến lược và hạch toán lợi nhuận riêng biệt.

Bằng cách hợp nhất hay liên kết để tạo ra một SBU, đây cũng chính là một trong những chiến lược tổng thể của công ty mẹ. Đồng thời mục đích quan trọng của việc này chính là giúp tạo ra những lợi thế cạnh tranh hoặc đảm bảo sự ổn định cho các hoạt động chính của cả tập đoàn, và không chỉ vì lợi nhuận kể cả khi SBU có thể sinh lời.

SBU là gì?
SBU là gì?

Ngoài những thông tin trong bài, bạn cũng có thể tham khảo:

Ví dụ về SBU

Công ty Cổ phần TASCO là một doanh nghiệp đa ngành nghề tại Việt Nam, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực hạ tầng giao thông và dịch vụ ô tô, cùng với tài chính và bảo hiểm. Năm 2014, TASCO là công ty mẹ đã đầu tư vào công ty con là TASCO Thành công để tập trung vào khai thác mỏ đá ở Quảng Bình.

Điều này đã giúp TASCO hoạt động trở nên ổn định và chủ động về nguồn cung cấp một đầu vào quan trọng cho mình ở lĩnh vực hoạt động trọng yếu, đó là đá rải đường, cầu cống,… TASCO Thành Công trong quá trình hoạt động vẫn có tính toán đến hiệu quả sinh lời, họ coi đây là một thực thể kinh doanh độc lập và bán sản phẩm không chỉ riêng cho TASCO. Và điều hiển nhiên là công ty này cũng phục vụ và đảm bảo an toàn về nguồn nguyên liệu cho công ty mẹ luôn là mục tiêu ưu tiên hàng đầu.

Công ty mẹ TASCO đã đầu tư vào công ty con TASCO Thành Công
Công ty mẹ TASCO đã đầu tư vào công ty con TASCO Thành Công

Trong một trường hợp khác, chính là công ty nước giải khát PEPSI ra mắt sản phẩm điện thoại PEPSI Phone. Rất nhiều người lầm tưởng đây là SBU, một bước tiến của PEPSI vào thị trường công nghệ. Đây thực chất chỉ là một kế hoạch nhằm mở rộng nhận diện thương hiệu, thu hút sự chú ý và tăng cường hình ảnh thương hiệu PEPSI trong mắt công chúng. 

Ví dụ: Unilever là điển hình cho tập đoàn đa sản phẩm sử dụng đơn vị kinh doanh chiến lược để quản lí bao quát:

SBU của Unilever
SBU của Unilever

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo:

Đặc điểm của SBU

Sau đây, Vietnix sẽ đưa ra thông tin về các đặc điểm của một SBU thường có hiện nay:

  • Nằm trong một tổ chức kinh doanh lớn nhưng có rõ ràng, tách biệt với tất cả những đơn vị khác trong tổ chức. Vì SBU hoạt động một cách độc lập, có thị trường và đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể.
  • SBU được quyền tự chủ trong tất cả các vấn đề, chẳng hạn như: đầu tư, dùng ngân sách,…
    SBU có đối thủ cạnh tranh riêng bởi sở hữu nguồn nhân lực lớn và khả năng kiểm soát các chiến lược kinh doanh đủ tốt. Do đó, các doanh thu và lợi nhuận hay mọi chi phí khác đều được SBU quản lý một cách riêng biệt.
  • Mỗi SBU cũng có những người quản lý chịu trách nhiệm riêng biệt về chiến lược kinh doanh của toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.
  • Kể cả có vận hành một cách độc lập nhưng đơn vị kinh doanh chiến lược vẫn phải báo cáo với công ty mẹ/tập đoàn về tình hình hoạt động theo từng giai đoạn cụ thể.

Ngoài các thông tin trên, có thể bạn quan tâm:

Khởi động, cải thiện hoặc ngừng hoạt động của các SBU

Tập đoàn Masan đã từng giữ cổ phần và quản lý trong nhiều công ty liên kết và công ty con, bao gồm cả những doanh nghiệp chuyên về sản xuất bao bì và chế biến. Tuy nhiên,ở thời điểm hiện tại có thể thấy sự thay đổi trong việc duy trì các công ty này vì chúng không còn đóng vai trò thiết yếu hoặc không đáp ứng được yêu cầu của hoạt động kinh doanh chủ chốt. Masan có đã cân nhắc việc ngừng hoạt động và tìm kiếm nhà cung cấp khác khi cảm thấy rằng việc duy trì không còn mang lại giá trị kinh tế hoặc do sự thay đổi trong điều kiện cạnh tranh.

Điều này đánh dấu sự dịch chuyển từ chiến lược mở rộng ban đầu, khi Masan sẵn lòng đầu tư vào các lĩnh vực không hiệu quả với mục tiêu tăng cường năng lực cạnh tranh, sang một chiến lược tập trung vào việc tối ưu hóa lợi nhuận và nguồn lực. Tính đến thời điểm hiện tại, dưới đây là những công ty con chủ chốt trong đơn vị kinh doanh chiến lược SBU của tập đoàn Masan bao gồm: The CrownX, WinCommerce, Masan Consumer Holdings, Masan MEATLife,  Techcombank, Masan High-Tech Materials.   

SBU của tập đoàn Masan
SBU của tập đoàn Masan

Ma trận Boston là gì?

Ma trận Boston hay còn có tên gọi khác là: Ma trận BCG, ma trận tăng trưởng được phát triển bởi Boston Consulting Group vào cuối năm 1960s đầu năm 1970s. Đây là một công cụ hữu ích dùng để lập kế hoạch chiến lược dài hạn và phân tích các danh mục kinh doanh đa dạng của công ty. Từ đó giúp doanh nghiệp xem xét các cơ hội tăng trưởng bằng cách xem xét danh mục sản phẩm của mình để quyết định nơi đầu tư, ngừng tiếp tục hoặc phát triển sản phẩm.

Ma trận Boston hỗ trợ doanh nghiệp phân tích, đánh giá được tiềm năng phát triển và vị thế cạnh tranh của các danh mục sản phẩm cũng như các loại sản phẩm, từ đó định hướng chiến lược kinh doanh để làm tăng thị phần, đạt khả năng cạnh tranh cao trên thị trường sản phẩm.

Ma trận Boston
Ma trận Boston

Hướng dẫn phân tích SBU trong ma trận Boston

Ma trận Boston, một công cụ của Boston Consulting Group (BCG), được thiết kế để đánh giá nhu cầu vốn đầu tư và khả năng sinh lời của các lĩnh vực kinh doanh khác nhau trong công ty. Công cụ này hỗ trợ quản lý trong việc xác định cách phân bổ nguồn lực tài chính một cách hiệu quả. Ma trận này được triển khai theo ba giai đoạn chính:

  • Các lĩnh vực kinh doanh của công ty, bao gồm các ngành nghề, thị trường, sản phẩm, dịch vụ,…
  • Dựa trên biểu đồ phân loại và sắp xếp các SBU trên ma trận.
  • Xây dựng và phát triển các mục tiêu của chiến lược cho SBU.
SBU trong ma trận Boston
SBU trong ma trận Boston

SBU được khoanh tròn ở ô Ngôi Sao được khuyến khích đầu tư, trong khi ở ô Con Chó nên được rút vốn.

Phương pháp phân tích SBU trong ma trận Boston bao gồm 4 bước:

  • Bước 1: Phân chia tổ chức/doanh nghiệp thành nhiều SBU (tối thiểu 2 SBU).
  • Bước 2: Xác định, đánh giá triển vọng của từng SBU của tổ chức/doanh nghiệp theo 2 chỉ tiêu thị phần tương đối và mức độ tăng trưởng của mỗi SBU.
  • Bước 3: Phân loại, so sánh từng SBU khác với nhau qua sự trợ giúp của ma trận. Có 4 loại SBU:
  1. Ngôi sao (Stars).
  2. Dấu chấm hỏi (Question Marks).
  3. Bò sữa (Cash Cows).
  4. Con chó (Dogs).

Bước 4: Xây dựng mục tiêu chiến lược cho từng loại SBU.

  1. Dùng vốn thu hồi từ các SBU tại “Bò sữa” và đầu tư vào các SBU tại “Dấu chấm hỏi” và đầu tư nuôi dưỡng các SBU tại “Ngôi sao” đang hình thành.
  2. Củng cố vị thế các SBU tại “Ngôi sao” và chuyển các SBU tại “Dấu chấm hỏi” có triển vọng thành “Ngôi sao”.
  3. Bỏ các SBU tại “Dấu chấm hỏi” có ít triển vọng nhất để giảm áp lực về vốn đầu tư.
  4. Loại bỏ các SBU tại “Con chó” hay “Điểm chết” ra khỏi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Ví dụ về SBU của Samsung
Ví dụ về SBU của Samsung

Mục tiêu chính của ma trận Boston là xác định những nhu cầu về vốn đầu tư cho các SBU ở nhiều ngành, lĩnh vực đa dạng trong cấu trúc kinh doanh của công ty. Từ đó xác định trực quan các cơ hội, biết được doanh nghiệp nào nên đầu tư doanh nghiệp nào, doanh nghiệp nào nên thoái vốn.

Làm thế nào để phân tích phân tích SBU trong ma trận Boston?

Dựa trên sự phân tích về tốc độ phát triển của thị phần tương đối và tỷ lệ tăng trưởng của thị trường. Chúng ta có thể so sánh từng SBU với nhau bằng dùng bảng phân tích qua ma trận Boston (BCG) cho mỗi SBU.

Ma trận BCG được chia làm 4 phân nhóm như sau:

Góc phần tư thứ nhất: Ngôi sao

Nhiều nhà kinh doanh đánh giá cho rằng đây là SBU tốt nhất dành cho các doanh nghiệp. Ở doanh nghiệp hay SBU này, các dòng sản phẩm ngôi sao đều sản có thị phần tương đối cao và ở những ngành có tốc độ phát triển nhanh. Chính vì sở hữu những lợi thế này, những sản phẩm trong nhóm ”ngôi sao” nên tạo ra nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp. Các sản phẩm thuộc phần này thường độc quyền hoặc mới ra mắt thị trường, nhận được đánh giá cao từ phía khách hàng.

Tuy nhiên, các sản phẩm thuộc nhóm ngôi sao này cũng mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đặc biệt ở các ngành công nghiệp luôn thay đổi nhanh chóng – Nơi các sản phẩm luôn được cải tiến, đầu tư nhiều nguồn lực để trở thành ”ngôi sao”. Như vậy mới có thể sớm vượt qua, đạt hiệu quả cao trong kinh doanh bởi những công nghệ tiên tiến mới.

Chính vì vậy, lời khuyên cho các doanh nghiệp là nên lựa chọn chiến lược khôn ngoan: Tích hợp ngang, tích hợp dọc, thâm nhập phát triển thị trường, phát triển sản phẩm.

Góc phần tư thứ hai: Bò sữa

Bò sữa là SBU thể hiện nhóm các sản phẩm chiếm thị phần cao, vị thế cạnh tranh mạnh nhưng hoạt động trong những ngành công nghiệp có tốc độ phát triển tăng trưởng khá chậm. Những sản phẩm thuộc nhóm này sẽ giúp doanh nghiệp thu được lợi nhuận cao do vượt quá mức tái đầu tư cần thiết để duy trì thị phần.

Các doanh nghiệp không nên đầu tư vào góc phần tư này để tạo ra sự tăng trưởng bởi ít có cơ hội phát triển và tốc độ tăng trưởng ngành thấp. Vậy nên, chiến lược này chỉ để hỗ trợ để doanh nghiệp có thể khai thác tối đa, duy trì thị phần hiện tại.

Thông thường thì các SBU cần đổi mới các sản phẩm hoặc chiến lược mới, hay những doanh nghiệp lớn muốn có bước đệm trở thành “ngôi sao” thì nên lựa chọn góc phần tư thứ hai này. Những trường hợp doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn: Đa dạng hóa, phát triển sản phẩm, thoái vốn, thoái lui.

Góc phần tư thứ ba: Dấu hỏi

SBU dấu hỏi được coi là điểm xuất phát của hầu hết các công ty, doanh nghiệp mới. Bởi SBU này hoạt động ở mức độ tăng trưởng cao nhưng lại chiếm thị phần thấp trong thị trường. Ở góc này các doanh nghiệp đòi hỏi suy nghĩ nghiêm túc và xem xét thật kỹ để quyết định các SBU này có đáng để đầu tư hay không. Những loại sản phẩm thuộc nhóm này thường tiêu thụ vốn đầu tư khá lớn và thường lớn hơn lượng doanh thu, lợi nhuận mà sản phẩm thu được về.

Các sản phẩm ở nhóm này có thể phát triển thành góc ngôi sao hoặc thụt lùi xuống góc “con chó” (điểm chết” vì tùy thuộc vào mức độ tăng trưởng thị trường cũng như kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.

Góc phần tư thứ tư: Con chó (Điểm chết)

Góc phần tư con chó dùng để chỉ những sản phẩm có mức độ tăng trưởng thị trường thấp và thị trường yếu hoạt động trong những ngành, lĩnh vực còn phát triển chậm so với các đối thủ cạnh tranh. Đối với những sản phẩm thuộc nhóm này, doanh nghiệp không cần phải đầu tư nguồn lực vì góc phần tư này sẽ không thu được thị phần và lợi nhuận mà công ty mong muốn thậm chí dẫn đến tình trạng trầm trọng là phá sản.Vì vậy, các SBU thuộc khung này cần phải xem xét loại trừ hoặc tái cấu trúc để tăng hiệu suất kinh doanh của cả doanh nghiệp

Sử dụng SBU trong ma trận ADL

Ma trận ADL, được tạo ra bởi Arthur D. Little, dựa trên hai yếu tố chính: Vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp (Competitive Position) và mức độ trưởng thành của ngành công nghiệp (Industry Maturity). Sự kết hợp của hai yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra các quyết định chiến lược. Ma trận ADL thường được áp dụng để xác định chiến lược cho các đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU), nhưng cũng có thể sử dụng để phân loại và xác định vị trí cho từng dòng sản phẩm hoặc sản phẩm cụ thể trên ma trận.

SBU trong ma trận ADL
SBU trong ma trận ADL

Ma trận ADL giúp các nhà hoạch định chiến lược có thể thúc đẩy đề nghị những kế hoạch thích hợp:

  • Tập trung (build).
  • Duy trì (maintain).
  • Rút bỏ ( liquidate) hoặc có xử lý khác.

Ngoài ra, ma trận ADL thường dùng để phân tích rõ ràng rồi đưa ra chiến lược cho các SBU nhưng cũng có thể dùng cho các dòng sản phẩm hoặc các sản phẩm mà chúng được phân loại theo các ô tương ứng với vị trí trên ma trận ADL. Phương pháp này giúp cải thiện hậu cần, đem lại lợi thế cạnh tranh như sản xuất với chi phí thấp và đáp ứng nhu cầu của khách hàng được tốt hơn.

STP trong marketing.
STP trong marketing

Một sản phẩm thành công hay thất bại phụ thuộc vào kết quả STP marketing của doanh nghiệp. STP giống như chìa khóa thành công cho doanh nghiệp, còn SBU được tạo ra để chia các nhóm sản phẩm giúp cho doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt thị trường một cách bao quát và hiệu quả. Vì thế, STP và SBU có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Bên cạnh đó phải xây dựng nhóm riêng cho mỗi đơn vị kinh doanh chiến lược, trưởng nhóm marketing, đội nhóm kinh doanh bán hàng. Các bộ phận này sẽ được chỉ định một sản phẩm cụ thể duy nhất tại một thời điểm, và chịu trách nhiệm về chính sản phẩm đó và họ có thể duy trì STP marketing của sản phẩm trong thị trường mục tiêu. Khi đó SBU phải chịu trách nhiệm chính với vấn đề về doanh số kinh doanh của sản phẩm.

Giúp chủ doanh nghiệp đưa ra quyết định đầu tư hợp lí vào từng sản phẩm

Khi sử dụng ma trận Boston, SBU sẽ được chia theo 2 nhân tố đó là: thị phần và tỉ lệ tăng trưởng của thị trường. Vì vậy bằng cách sử dụng ma trận Boston, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể cân nhắc đưa ra quyết định khách quan hơn với mỗi sản phẩm cần được đầu tư trong danh mục.

Đánh giá tỷ lệ lợi nhuận sản phẩm đạt hiệu suất cao

Doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu suất cao và phát triển vượt bậc trong việc tổ chức, tầm nhìn và kế hoạch khi áp dụng trạng thái SBU – Công cụ đắc lực trong việc chuẩn bị báo cáo tài chính và dễ dàng nắm bắt theo dõi những lợi nhuận mà công ty đạt được.

Hơn thế nữa, SBU luôn tập trung nhóm khách hàng cần hướng tới và phân khúc thị trường, xác định rõ mục tiêu. Từ đó SBU sẽ tự xây dựng kế hoạch hợp lý, khoa học để giúp phát triển những nhóm sản phẩm chính. Điều này giúp doanh nghiệp hoàn thiện và đem lại khả năng sinh lời cao hơn là áp dụng một chiến lược sản phẩm duy nhất cho toàn bộ các mặt hàng.

Tầm quan trọng của SBU đối với doanh nghiệp

Ở phần trên Vietnix đã giải thích Strategic Business Unit là gì? Tiếp theo hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng SBU đối với doanh nghiệp như thế nào nhé!

SBU là giải pháp cho vấn đề xây dựng tổ chức công ty

Nguyên tắc quan trọng đầu tiên để quản lí thời gian, khối lượng công việc chính là tổ chức một cách hợp lý. Tuy nhiên, việc tổ chức hay doanh nghiệp có quy mô càng lớn thì việc quản lý và vận hành sản xuất càng trở nên khó khăn. Vậy nên, thiết lập SBU là giải pháp thông minh giúp cho doanh nghiêp dễ dàng trong việc kiểm soát, quản lý các yếu tố liên quan ảnh hưởng đến quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

SBU là giải pháp cho vấn đề xây dựng tổ chức công ty
SBU là giải pháp cho vấn đề xây dựng tổ chức công ty

Ví dụ: Phân sản phẩm thành một SBU độc lập, người chịu trách nhiệm sản phẩm sẽ tự tổ chức bộ phận marketing, kinh doanh, kế toán,… sao cho sản phẩm được tối ưu nhất mà vẫn đem lại giá trị cao trong kinh doanh.

Mục đích cốt lõi của SBU chính là tạo ra các lợi thế cạnh tranh, bảo đảm sự ổn định và phát triển nâng cấp trong quá trình hoạt động chính của cả doanh nghiệp, chứ không chỉ vì lợi nhuận riêng của SBU. Chính vì thế, các đơn vị kinh doanh chiến lược là rất quan trọng đối với doanh nghiệp.

Giải pháp cho vấn đề quản lý đa sản phẩm của doanh nghiệp

Về mặt bằng chung, các doanh nghiệp lớn thường sẽ sản xuất ra rất nhiều sản phẩm đa dạng thuộc các ngành, lĩnh vực, khác nhau. Vậy nên, SBU chính là giải pháp hiệu quả nhất trong việc tổ chức công ty sẽ giúp bạn dễ dàng quản lí mọi thứ.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn công dụng của SBU giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý mô hình đa sản phẩm như thế nào, hãy nhìn vào các công ty hàng đầu như Nestlé, Samsung hay VinGroup. Đây là những tập đoàn đa sản phẩm đều sở hữu rất nhiều các loại mặt hàng sản phẩm đa dạng khác nhau.

Sản phẩm đa dạng của Nestlé
Sản phẩm đa dạng của Nestlé

Tùy từng thời điểm, các SBU trong số đó đều đòi hỏi chiến lược, định hướng, nguồn nhân lực và chi phí khác biệt. Tất cả các quá trình hoạt động này, các đơn vị chiến lược kinh doanh đều phải báo cáo cho ban lãnh đạo cấp cao của công ty mẹ. Từ đó doanh nghiệp gốc sẽ dễ dàng quản lý triệt để, đề ra các phương ấn tốt nhất giúp cắt giảm rủi ro khi tham gia vào một thị trường duy nhất.

Chính vì thế, doanh nghiệp nên áp dụng SBU độc lập để hướng trọng tâm, quản lý vi mô chuyên sâu các nhóm sản phẩm. Từ đó dễ dàng liên kết các chiến lược giúp sản phẩm dần được hoàn thiện và làm tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Hỗ trợ hoàn thiện trong quá trình STP của các tập đoàn

Trước tiên, chúng ta cần hiểu một chút về STP trong marketing. Đó là cụm viết tắt của 3 thuật ngữ trong 3 giai đoạn quan trọng đối với doanh nghiệp, bao gồm:

  • Segmentation – Phân khúc thị trường.
  • Targeting – Xác định thị trường mục tiêu.
  • Positioning – Định vị thị trường.

Điều kiện để trở thành một SBU là gì?

Để trở thành một SBU phải đủ các tiêu chí như sau:

1. Các dịch vụ/sản phẩm có sự khác biệt hóa về mặt công nghệ

Ví dụ: Doanh nghiệp sản xuất điện thoại:

  • SBU – Samsung.
  • SBU – Apple.

2. Các dịch vụ/sản phẩm có sự khác biệt về chức năng, mục tiêu sử dụng của sản phẩm

Ví dụ: Doanh nghiệp sản xuất dược phẩm:

  • SBU – Thuốc điều trị bệnh cảm cúm.
  • SBU – Thuốc điều trị bệnh đau xương khớp.

3. Các dịch vụ/sản phẩm có sự khác biệt về nhãn hiệu hoặc phương thức tiếp thị

Ví dụ: Doanh nghiệp sản xuất dầu gội đầu có:

  • SBU – Nhãn A.
  • SBU – Nhãn B.

4. Các dịch vụ/sản phẩm khác biệt hóa theo phân loại đối tượng khách hàng mục tiêu

Ví dụ: Doanh nghiệp sản xuất thịt heo:

  • SBU – Bán lẻ cho khách hàng cá nhân.
  • SBU – Phân phối cho các đại lý, cửa hàng, siêu thị,…

5. Các dịch vụ/sản phẩm khác biệt hóa về phân khúc thị trường sản phẩm

Ví dụ: Doanh nghiệp sản xuất mặt hàng thời trang quần áo:

  • SBU – Sản phẩm giá cao dành cho khách hàng chuộng hình thức và chất lượng, được bán dưới thương hiệu uy tín của doanh nghiệp.
  • SBU – Sản phẩm giá bình dân, bán dưới thương hiệu riêng.

Lời kết

Như vậy trên đây là toàn bộ thông tin soay quay SBU là gì. Hy vọng bài viết này của Vietnix sẽ là nguồn tư liệu hữu ích đem lại những kiến thức cần thiết giúp bạn thuận lợi trong sự nghiệp kinh doanh. Chúc bạn áp dụng SBU thành công trong kinh doanh và đạt được thành tựu như ý muốn!

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI