Chiến lược giá là gì? Các chiến lược giá trong marketing căn bản

Lượt xem
Home

Chiến lược giá là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số và sự phát triển của doanh nghiệp. Làm thế nào để xác định được chiến lược về giá phù hợp với từng doanh nghiệp, Vietnix mời bạn đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Chiến lược giá là gì?

Chiến lược giá (Pricing Strategy)chiến lược hay chiến thuật các doanh nghiệp sử dụng để tìm ra định hướng về giá của sản phẩm cụ thể nào đó. Chiến lược giá giúp tổ chức đạt được mục tiêu Marketing (tăng thị phần, tăng doanh thu, lợi nhuận,…) bằng cách đặt ra những phương hướng về giá thành của sản phẩm hay dịch vụ hợp lý trong một thời điểm xác định. 

chien luoc gia la gi
Chiến lược giá là gì?

Vai trò của chiến lược giá đối với doanh nghiệp 

Chiến lược giá có vai trò cực kỳ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp hiện nay. Nếu như bạn biết cách sử dụng chiến thuật này thì sẽ nâng cao được thị phần và tiếp cận được khách hàng tiềm năng trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. Cùng Vietnix tìm hiểu thêm về vai trò của chiến lược giá ngay sau đây:

vai tro chien luoc gia 2.png
Chiến lược giá là gì? Các chiến lược giá trong marketing căn bản 30

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Chiến lược giá ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu và lợi nhuận của một doanh nghiệp. Nguyên nhân là vì nếu như doanh nghiệp có mức giá cả phù hợp với chất lượng sản phẩm thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng để từ đó doanh nghiệp sẽ chuyển đổi được nhiều lượng khách hàng tiềm năng hơn. Thêm vào đó, đây cũng được coi là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý khách hàng, bởi trước khi sử dụng sản phẩm khách hàng luôn quan tâm đến mức chi phí trước khi quyết định mua sản phẩm, do đó một mức giá phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng lâu hơn và tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi.

Hình thành lợi thế cạnh tranh

Hiện nay số lượng doanh nghiệp cùng kinh doanh cùng một sản phẩm trên thị trường ngày càng nhiều hơn. Do đó, việc của bạn bây giờ là nghiên cứu thị trường để đưa ra được mức giá hấp dẫn hơn đối thủ nhằm chiếm được ưu thế trong lòng khách hàng. Mặc dù việc đưa ra mức giá thấp hơn sẽ khiến cho doanh nghiệp bị sụt giảm lợi nhuận vào thời gian đầu nhưng sau một thời gian nếu như nắm được thị phần thì bạn có thể đạt được doanh thu nhiều hơn so với ban đầu.

Phản ánh được giá trị thương hiệu của doanh nghiệp

Nếu như một sản phẩm có giá thành quá rẻ thì thường sẽ khiến nhiều người dùng có cảm giác e ngại và thiếu sự tin tưởng. Bên cạnh đó nếu như sản phẩm có mức giá quá cao thì cũng khó có thể tồn tại được lâu dài. Chính vì vậy mà doanh nghiệp cần phải luôn cân nhắc sử dụng chiến lược giá để đưa ra được mức giá hợp lý cho từng sản phẩm của công ty.

Tăng giá trị thương hiệu trong tâm trí khách hàng 

Nếu như sản phẩm của doanh nghiệp bạn có được mức giá hợp lý và ổn định nhất trong hàng loạt đối thủ cạnh tranh thì đó cũng chính là cách giúp bạn gây dựng được lòng tin trong tâm trí của người tiêu dùng.

Phân biệt giữa chiến lược giá và phương pháp định giá

Hiện nay, nhiều người có sự lầm tưởng giữa hai khái niệm là chiến lược giá và phương pháp định giá. Lý do vì khái niệm giữa hai mô hình này khá giống nhau, đều là áp dụng một mức giá cho một sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Tuy vậy, dưới đây là một số điểm khác nhau giữa chúng bạn cần biết:

So sánhChiến lược giáPhương pháp định giá
Khái niệmLà những phương hướng sử dụng giá thành sản phẩm để đạt được các mục tiêu nhất địnhLà phương pháp tính giá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sao cho đạt được mục tiêu theo chiến lược đã đề ra
Thời gianThường kéo dài trong thời gian trung và dài hạnDiễn ra trong thời gian ngắn và ở thời điểm nhất định
Mục tiêu hướng tớiPhụ thuộc theo mục tiêu của doanh nghiệp như tăng doanh thu, chiếm lĩnh thị trường, tối ưu hiệu quả marketingĐưa ra được mức giá cụ thể và hợp lý cho từng sản phẩm, dịch vụ trong doanh nghiệp
Yếu tố ảnh hưởngChịu ảnh hưởng chủ yếu từ các yếu tố khách quan như xu hướng thị trường, phân khúc khách hàng, khu vực địa lý, thời điểm tung ra sản phẩm,…Chịu ảnh hưởng chủ yếu từ các yếu tố chủ quan như chi phí sản xuất, tính năng, chất lượng, số lượng sản phẩm, giá trị thương hiệu và các yếu tố khách quan khác như đối thủ, xu hướng thị trường,…
Bảng so sánh chiến lược giá và phương pháp giá

Các chiến lược giá trong marketing

Hiện nay, có rất nhiều chiến lược giá marketing căn bản được đặt ra sao cho phù hợp với từng giai đoạn, hoàn cảnh của doanh nghiệp hay cá nhân. Tuy nhiên, 10 chiến lược mà Vietnix giới thiệu dưới đây được sử dụng phổ biến hơn cả.

Danh sách 10 chiến lược giá phổ biến trong marketing bao gồm:

  • Chiến lược giá thâm nhập thị trường.
  • Chiến lược hớt váng sữa.
  • Chiến lược giá theo dòng sản phẩm
  • Chiến lược giá theo combo.
  • Chiến lược giá theo tâm lý.
  • Chiến lược giá trả sau/trả góp.
  • Chiến lược giá đánh vào từng phân khúc.
  • Chiến lược giá khuyến mãi.
  • Chiến lược giá với sản phẩm đi kèm.
  • Chiến lược giá theo thương hiệu sản phẩm.
Các chiến lược về giá trong Marketing là gì?
Các chiến lược về giá trong Marketing là gì?

Chiến lược thâm nhập thị trường (Market-penetration Pricing)

Chiến lược thâm nhập thị trường thường được sử dụng trong thời gian đầu khi ra mắt sản phẩm mới. Với chiến lược này, doanh nghiệp sẽ giảm giá sản phẩm xuống thấp nhất có thể nhằm thu hút, lôi kéo người tiêu dùng mua sản phẩm. 

Chiến lược thâm nhập thị trường giảm giá bán xuống thấp để thu hút khách hàng
Chiến lược thâm nhập thị trường giảm giá bán xuống thấp để thu hút khách hàng

Mục tiêu của chiến lược này là gây sức ép lên các đối thủ cạnh tranh và chiếm được một mức thị phần nhất định. Sau đó, doanh nghiệp cần định vị lại giá thành sản phẩm để hoàn vốn, thu lãi cũng như tăng hình ảnh của sản phẩm trong mắt công chúng.

Chiến lược thâm nhập thị trường phù hợp với những mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) như bột giặt, xà phòng, mì tôm,… và luôn có nhu cầu tăng trưởng trong tương lai. 

Ví dụ:

Sản phẩm nước giải khát CocaCola là ví dụ cho chiến lược giá thâm nhập thị trường. Khi vào thời điểm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam năm 1960, khi đó Pepsi đang chiếm vị thế đứng đầu và sở hữu thị phần lớn trong ngành nước giải khát. Lúc này, CocaCola đã sẵn sàng hạ giá bán xuống thật thấp để tiếp cận sản phẩm của mình tới mọi phân khúc khách hàng.

Thời điểm đó, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy CocaCola ở những gánh bán hàng rong, hay quán xá vỉa hè. Giá một chai CocaCola thời điểm đó là 2.000 trong khi đó Pepsi là 5.000 và có thể cao hơn. Và hiện nay, CocaCola đang là một trong những ông lớn chiếm thị phần lớn nhất trên toàn thế giới, và yếu tố chiến lược giá thâm nhập thị trường đã mang lại hiệu quả cực lớn cho chiến dịch Marketing của công ty này.

Chiến lược hớt váng sữa (Market-Skimming Pricing)

Trái ngược với chiến lược thâm nhập thị trường, chiến lược hớt váng sữa sẽ tung sản phẩm mới với giá thành cao nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm và tăng cạnh tranh trong ngành. 

Để thực hiện được chiến lược này, doanh nghiệp cần đầu tư vào việc tạo ra chất lượng, bao bì hay những chiến lược marketing phù hợp với tính chất cũng như giá bán ra của sản phẩm. 

Chiến lược này tung ra nhằm bán cho ít người, nhưng lợi nhuận trên mỗi người sẽ lớn nên dễ dàng thu lợi trong thời gian đầu. Chiến lược hớt váng sữa đặc biệt phù hợp với những sản phẩm công nghệ, có chu kỳ sống ngắn. 

Chiến lược này phù hợp với những sản phẩm công nghệ có chu kỳ sống ngắn.

Ví dụ:

Apple là ví dụ điển hình của chiến lược này khi tung ra các sản phẩm mới với giá thành cao, sau đó giá sản phẩm giảm dần để bắt đầu một chiến lược tương tự với sản phẩm đời sau. 

chien luoc gia cua apple la chien luoc hot van sua
Apple sử dụng chiến lược hớt váng sữa cho mỗi lần ra sản phẩm mới

Chiến lược giá theo dòng sản phẩm

Ngày nay, dựa theo nhu cầu của người sử dụng mà một sản phẩm có thể có nhiều phiên bản khác nhau. Tất cả những phiên bản của một sản phẩm gốc được gọi là dòng sản phẩm hay product line. 

Với chiến lược này, những phiên bản cao cấp hay có giá trị sử dụng hơn sẽ có giá tăng dần.

Ví dụ:

Vào mỗi đợt ra mắt sản phẩm mới, Iphone cho ra mắt một mẫu sản phẩm điện thoại Iphone với nhiều phiên bản dung lượng khác như như 64GB, 128GB hay 256GB, 516GB,… cho người dùng dễ dàng lựa chọn các phân loại sản phẩm theo nhu cầu.

Dòng sản phẩm theo các mức giá khác nhau đáp ứng nhiều yêu cầu người dùng
Dòng sản phẩm theo các mức giá khác nhau đáp ứng nhiều yêu cầu người dùng

Chiến lược giá theo combo

Chiến lược combo có thể giúp doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm cùng một lúc hơn bằng cách kết hợp những sản phẩm có tính tương đồng hoặc có thể sử dụng cùng nhau với mức giá rẻ hơn khi mua tách lẻ. 

Ví dụ: Combo bỏng + nước + vé tại CGV sẽ có giá ưu đãi vào một số ngày nhất định nhằm kích thích tiêu dùng sản phẩm. 

Combo của CGV giúp thúc đẩy doanh thu nhờ bán giá thấp hơn
Combo của CGV giúp thúc đẩy doanh thu nhờ bán giá thấp hơn

Chiến lược giá theo tâm lý (Psychological pricing)

Chiến lược tâm lý hiện nay được ứng dụng rất nhiều trong kinh doanh. Chiến lược này tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau. Cách thức này tiếp cận theo hướng thu thập cảm xúc của khách hàng thay vì phản ứng tiêu dùng bình thường. 

Ví dụ: Giá sản phẩm trên mác thường sẽ là 99.000 VND thay vì 100.000 VND để khiến khách hàng nghĩ rằng sản phẩm có giá thành không quá cao. 

Hoặc nhãn hàng tăng giá cao hơn so với thực tế nhằm đánh vào tâm lý “tiền nào của nấy”, khiến khách hàng tin tưởng và chi mạnh tay khi mua sắm. 

Chiến lược tâm lý kích thích người mua quyết định theo cảm xúc
Chiến lược tâm lý kích thích người mua quyết định theo cảm xúc

Chiến lược trả sau/trả góp (Credit-term pricing)

Hình thức mua trả sau hay trả góp ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Chiến lược định giá này giúp khách hàng sở hữu sản phẩm mà không cần phải trả hết chi phí trong một lần. 

Ta dễ thấy chiến lược này áp dụng hiệu quả cho những sản phẩm theo xu hướng và có giá thành cao như điện thoại hay laptop. 

Hình thức trả góp được ứng dụng tại nhiều cửa hàng, điểm bán
Hình thức trả góp được ứng dụng tại nhiều cửa hàng, điểm bán

Chiến lược giá đánh vào từng phân khúc (Segmented pricing)

Chiến lược đánh theo phân khúc hay Segmented Pricing là các cửa hàng hay doanh nghiệp đưa sản phẩm ra với từng mức giá khác nhau đối với những đối tượng khác nhau. 

Ví dụ: Rạp phim, khu vui chơi áp dụng mức giá ưu đãi đối với trẻ em và học sinh/sinh viên. 

Chiến lược phân khúc khách hàng được áp dụng trong nhiều doanh nghiệp
Chiến lược phân khúc khách hàng được áp dụng trong nhiều doanh nghiệp

Chiến lược giá khuyến mãi

Đưa ra các chương trình khuyến mãi là một chiến thuật tốt và được thực hiện hầu như tại tất cả các doanh nghiệp hiện nay. Doanh nghiệp hay cá nhân bán hàng sẽ tung sản phẩm với mức giá rẻ hơn vào những ngày đặc biệt như dịp lễ Tết, sinh nhật hay Black Friday nhằm thúc đẩy doanh số. 

Black Friday là dịp nổi bật để sử dụng chiến lược khuyến mãi
Black Friday là dịp nổi bật để sử dụng chiến lược khuyến mãi

Chiến lược giá với sản phẩm đi kèm (Optional-product Pricing)

Các cửa hàng, doanh nghiệp có thể bán kèm sản phẩm phụ đi kèm sản phẩm chính để tăng doanh thu cũng như đem lại sự tiện ích tới cho người tiêu dùng. Có hai dạng sản phẩm đi kèm là sản phẩm đi kèm bắt buộc và sản phẩm đi kèm tuỳ chọn. 

Sản phẩm đi kèm bắt buộc là những sản phẩm phụ nhưng phải sử dụng với sản phẩm chính thì mới có tác dụng. 

Ngược lại, với những sản phẩm đi kèm không bắt buộc, các cửa hàng thường áp dụng ưu đãi. Đây là cách làm tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm chính cũng như đẩy hàng tồn hiệu quả. 

Ví dụ: Cửa hàng sẽ thường bán kèm mực in, giấy in khi khách hàng mua máy in hoặc khi bạn mua một chiếc điện thoại di động tại Thegioididong, nhân viên sẽ tư vấn bạn có thể mua kèm cục sạc dự phòng với mức giá chỉ bằng 50% so với mức giá bình thường.

chien luoc gia san pham di kem tuy chon
Chiến lược giá với sản phẩm đi kèm (Optional-product Pricing)

Chiến lược giá theo thương hiệu sản phẩm

Đây là chiến lược giúp khách hàng ghi nhớ tới thương hiệu tốt hơn. Có hai hướng đi chính trong cách làm này: chiến lược giá cao và chiến lược giá thấp. Tuỳ vào mỗi thương hiệu mà việc định vị giá bán sẽ ở mức độ nào.

Ví dụ: Chanel, Iphone hay Gucci là những thương hiệu nổi tiếng thường sử dụng mức giá cao, mang tới cảm giác sang trọng, cao quý cho người sở hữu.

Gucci sử dụng chiến lược theo thương hiệu để nâng mức giá bán
Gucci sử dụng chiến lược theo thương hiệu để nâng mức giá bán

Cách xác định chiến lược giá trong marketing cho doanh nghiệp

Để xác định được chiến lược thích hợp với sản phẩm hay dịch vụ, doanh nghiệp cần xác định được một số yếu tố cơ bản sau đây:

  • Xác định mục tiêu marketing chính: Mục tiêu marketing ở đây có thể là mở rộng thị trường, tăng lợi nhuận hay thâm nhập sâu vào một ngách thị trường nào đó,…
  • Xác định được khách hàng mục tiêu: Giới tính, tuổi tác, địa điểm, khả năng chi trả cho sản phẩm là bao nhiêu,…
  • Xác định nguồn tài chính của doanh nghiệp phù hợp với chiến lược nào. Doanh nghiệp có thể chịu lỗ trong khoảng thời gian là bao lâu để sản phẩm có thể tới tay của khách hàng nhiều nhất?
  • Mức độ cạnh tranh: Số lượng đối thủ, điểm mạnh, điểm yếu,…
  • Định vị sản phẩm đứng trong tầm nào, cao cấp hay bình dân?
  • Trong thời gian thực hiện, sản phẩm đang nằm trong giai đoạn nào? Thâm nhập, tăng trưởng, bão hoà hay suy thoái?
Lựa chọn chiến lược định giá trong marketing cần dựa trên những yếu tố cụ thể
Lựa chọn chiến lược định giá trong marketing cần dựa trên những yếu tố cụ thể

Với những vấn đề trên, doanh nghiệp đã có được những thông tin ban đầu để loại bỏ các chiến lược về giá không thực sự phù hợp với tình hình thực hiện. 

Sau khi đã chọn được những chiến lược thích hợp, doanh nghiệp cần phân tích, đánh giá cụ thể để tìm ra được phương thức tối ưu nhất.

Các bước xây dựng chiến lược giá

Dưới đây là 5 bước xây dựng chiến lược giá hiệu quả cho mọi doanh nghiệp.

Bước 1 – Liệt kê các khoản chi phí của doanh nghiệp

Bước đầu tiên trong việc xây dựng chiến lược giá là xác định các khoản chi phí sản xuất của doanh nghiệp. Những khoản chi phí này thường bao gồm:

  • Chi phí sản xuất sản phẩm, dịch vụ: Bao gồm chi phí nguyên vật liệu, chi phí máy móc, tiền lương cho người lao động, chi phí thuê văn phòng,…
  • Chi phí phân phối: Bao gồm chi phí vận chuyển, chi phí bảo quản – quản lý, chi phí bán hàng,…
  • Chi phí tiếp thị: Bao gồm chi phí cho hoạt động Marketing, truyền thông, tổ chức sự kiện,…

Bước 2 – Phân tích tiềm năng của thị trường.

Tiềm năng của thị trường sẽ quyết định số lượng sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Nó cũng có ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu và lợi nhuận mà công ty có thể đạt được.

Để phân tích tiềm năng của thị trường, các chuyên gia thường dựa vào chỉ số độ co giãn của cầu ED (elasticity of demand). Chỉ số này thể hiện sự nhạy cảm của cầu đối với sự thay đổi về giá. Trong đó, công thức tính chỉ số này cụ thể như sau:

ED = (% sự thay đổi về lượng cầu sản phẩm)/(% sự thay đổi về giá sản phẩm)

  • Nếu ED>1 (cầu co giãn nhiều): Lúc này, giá thành có tác động lớn tới nhu cầu mua hàng của người dùng.
  • Nếu ED=1 (cầu co giãn đơn vị): Lúc này, giá thành có tác động bình thường tới nhu cầu mua hàng của người dùng.
  • Nếu ED<1 (cầu co giãn ít): Lúc này, giá thành hầu như không có nhiều tác động với nhu cầu mua hàng của người dùng.

Bước 3 – Xác định được vùng giá lý tưởng và mức giá cạnh tranh

Bước tiếp theo bạn cần thực hiện trong quá trình xây dựng chiến lược giá là xác định vùng giá lý tưởng và mức giá cạnh tranh. Ở bước này, bạn có thể xác định được mức giá dự kiến ban đầu cho sản phẩm, dịch vụ của công ty. Vùng giá và mức giá cần được xem xét dựa trên những yếu tố sau:

  • Mức giá hòa vốn của doanh nghiệp là bao nhiêu?
  • Mức giá sản phẩm, dịch vụ thấp nhất hiện nay là bao nhiêu?
  • Mức giá cao nhất mà người dùng có thể chấp nhận là bao nhiêu?

Bước 4 – Xây dựng chiến lược giá theo cơ cấu sản phẩm

Cuối cùng, bạn cần đối chiếu và hoàn thiện chiến lược giá theo cơ cấu sản phẩm. Chiến lược giá hoàn chỉnh cần đảm bảo đầy đủ những yếu tố sau:

  • Hoàn thiện khung tính giá chi tiết cho từng sản phẩm, dịch vụ trong công ty.
  • Thể hiện vị thế của công ty dựa trên mức giá cạnh tranh.
  • Loại bỏ những lỗ hổng trong chi phí của doanh nghiệp, từ đó tối ưu giá thành sản phẩm.
  • Đưa ra mức giá cạnh tranh nhất cho sản phẩm, dịch vụ dựa trên cơ cấu chi tiết của sản phẩm.

Bước 5 – Báo giá

Sau khi đã sở hữu chiến lược giá hoàn thiện, doanh nghiệp có thể tiến hành báo giá với đối tác, khách hàng. Tùy thuộc vào kênh phân phối (phân phối trực tiếp, phân phối qua đại lý, nhượng quyền thương hiệu) mà doanh nghiệp cầ đảm bảo mối quan hệ lợi ích giữa các bên.

Câu hỏi thường gặp

Tại sao chiến lược giá lại quan trọng?

Giá cả có thể ảnh hưởng trực tiếp về cách sản phẩm của bạn được thị trường đón nhận. Đó là lý do tại sao bạn cần hiểu được tầm quan trọng của chiến lược định giá. 
Giá quá thấp có thể không tạo ra đủ lãi hoặc không đủ biên lợi nhuận. 
Đặt giá quá cao và bạn cũng có thể làm mất hứng thú của khách hàng

Ưu điểm và nhược điểm của việc định giá là gì?

Ưu điểm của chính sách giá nằm ở khả năng làm cho sản phẩm của bạn hấp dẫn khách hàng, đồng thời bù đắp chi phí của bạn . 
Những bất lợi của chiến lược định giá xảy ra khi chiến lược thất bại, hoặc do không đủ hấp dẫn khách hàng dẫn dến vấn đề thua lỗ.

Lời kết

Với bài viết trên đây, Vietnix hy vọng đã giúp bạn đọc hiểu thêm các chiến lược giá trong marketing cũng như cách xây dựng cơ bản để áp dụng vào doanh nghiệp hiệu quả hơn. 

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (90 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI