Ma trận BCG là gì? 5 bước ứng dụng và ví dụ về ma trận BCG

Lượt xem
Home

Ma trận BCG là một trong các phương pháp xác định chiến lược được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Hãy cùng Vietnix tìm hiểu về ma trận BCG, các phân tích ma trận BCG, một số ví dụ về ma trận BCG.

Ma trận BCG là gì?

Ma trận BCG (BCG Matrix) là viết tắt của Boston Consulting Group – Công ty đã sáng tạo ra lý thuyết này. Ma trận BCG được hình thành để giúp các công ty xác định chiến lược tăng trưởng thị phần bằng cách phân tích danh mục sản phẩm của họ, từ đó đưa ra quyết định tiếp tục đầu tư vào hay từ bỏ sản phẩm. Ma trận Boston phân tích các khía cạnh tương ứng với các trục ngang và dọc, bao gồm:

  • Thị phần: Đo lường thị phần của một sản phẩm.
  • Tăng trưởng thị trường: Đo lường mức tăng trưởng thị trường cho sản phẩm này.
ma trận bcg
Ma trận BCG là gì? 5 bước ứng dụng và ví dụ về ma trận BCG 28

Ma trận BCG gồm những gì?

Về cơ bản, ma trận BCG cho rằng trong số các sản phẩm của doanh nghiệp, có thể có sản phẩm đem lại lợi nhuận cao, có các sản phẩm mang lại lợi nhuận tầm trung, lại có những sản phẩm nếu tiếp tục giữ lại sẽ gây tổn thất đến doanh nghiệp. Từ đó, người lãnh đạo cần căn cứ vào thị phần (cao, thấp), tốc độ tăng trưởng của ngành hàng (cao, thấp) để phân loại sản phẩm vào các nhóm tương ứng.

Ma trận được chia thành 4 góc phần tư (tương ứng với 4 SBU). Phân khúc dựa trên phân tích tăng trưởng thị trường và thị phần tương đối. 4 thành phần trong ma trận BCG gồm những phần như sau:

  1. SBU Con chó: Các sản phẩm có thị phần thấp và mức tăng trưởng thấp.
  2. SBU dấu hỏi: Các sản phẩm có thị phần nhỏ trong thị trường tăng trưởng cao.
  3. SBU ngôi sao: Các sản phẩm có thị phần cao, mức tăng trưởng cao.
  4. SBU con bò: Các sản phẩm có thị phần cao, nhưng mức tăng trưởng thấp.

Nếu bạn chưa biết, SBU là cụm từ viết tắt trong tiếng Anh Strategic Business Unit – Đơn vị kinh doanh chiến lược. SBU nhằm đề cập một bộ phận được quản lý độc lập của một công ty kinh doanh, có sứ mệnh, tầm nhìn, định hướng và mục tiêu riêng của mình. Mỗi đơn vị kinh doanh được định vị và xây dựng khác nhau khi so sánh ở các ma trận, mô hình.

Phân tích ma trận BCG

Như vậy, bạn đã biết ma trận BCG là gì và những yếu tố của một ma trận BCG. Trong phần dưới đây, hãy cũng Vietnix tìm hiểu cụ thể về 4 yếu tố này:

1. SBU Con Chó (Dog)

Con chó chiếm thị phần thấp và hoạt động trên thị trường có mức tăng trưởng cũng thấp. Chúng khó có thể tạo ra tiền mặt cũng như không yêu cầu lượng tiền mặt khổng lồ để duy trì. Đối với các doanh nghiệp, các sản phẩm Con chó thường không đáng để đầu tư vì chúng tạo ra lợi nhuận thấp hoặc thậm chí khiến doanh nghiệp phải bù lỗ. Các sản phẩm này cũng gặp bất lợi về giá thành.

4 yếu tố trong ma trận BCG
Hình ảnh minh họa 4 yếu tố trong ma trận BCG

2. SBU Con Bò (Cash Cow)

Các sản phẩm có mức tăng trưởng thấp nhưng có thị phần cao và khả năng cạnh tranh lớn. Chúng có khả năng sinh lợi cao nhưng tốc độ phát triển của ngành hàng lại rất thấp do đã có sự bão hòa. Do đó nên duy trì khoản đầu tư ở mức vừa phải để đầu tư vào các đơn vị kinh doanh khác như Ngôi sao hoặc Dấu hỏi. Bò sữa có nhiệm vụ mang lại sự cân bằng và ổn định cho các danh mục đầu tư.

3. SBU Ngôi Sao (Star)

Các sản phẩm Ngôi sao có thị phần lớn ở các ngành hàng có mức tăng trưởng cao. Chúng có lợi thế lớn trong việc cạnh tranh và đang trên đà phát triển trong dài hạn. Các sản phẩm này được đánh giá cao về khả năng sinh lời, tuy nhiên chúng lại cần nguồn vốn đầu tư khá lớn nhằm giữ vững vị trí dẫn đầu. Theo thời gian, khi thị trường bão hòa, các Ngôi sao sẽ trở thành các Con bò khi có thị phần khổng lồ nhưng trong một thị trường có mức tăng trưởng thấp.

Phân tích ma trận BCG
Ma trận BCG giúp công ty xác định chiến lược tăng trưởng thị phần

4. SBU Dấu Hỏi Chấm

Đây là sản phẩm có thị phần nhỏ nhưng mức độ tăng trưởng cao. Chúng là các ngành hàng có khả năng tăng trưởng dài hạn trong tương lai. Chúng cần nguồn vốn đầu tư lớn và các công đoạn đánh giá tiềm năng chính xác. Các dự án mạo hiểm hoặc khởi nghiệp thường nằm ở dạng Dấu hỏi. Họ có tiềm năng giành được thị phần và cuối cùng trở thành các sản phẩm Ngôi sao. Nếu được đầu tư đúng cách, Dấu hỏi sẽ phát triển và tiêu tốn một lượng đầu tư lớn. Nhưng nếu các sản phẩm Dấu hỏi không thành công, chúng sẽ dễ dàng biến thành sản phẩm Con chó

Ưu nhược điểm của ma trận BCG

Bất kể mô hình nào đều có những ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây là toàn bộ ưu và nhược điểm của mô hình BCG bạn cần biết trước khi áp dụng mô hình này vào thực tế:

Ưu nhược điểm của ma trận BCG
Ưu nhược điểm của ma trận BCG

Ưu điểm

  • BCG Matrix giúp phân bổ nguồn vốn cho doanh nghiệp, giúp các công ty theo đuổi mục tiêu thị phần và tìm kiếm lợi ích từ đường cong kinh nghiệm.
  • Ma trận BCG có cấu trúc rất đơn giản, dễ dàng làm quen và sử dụng.
  • Là mô hình chiến lược uy tín, lâu đời, đã được chứng minh theo thời gian.
  • Ma trận BCG đem đến sự hiểu biết về việc liên kết điểm mạnh cạnh tranh với các cơ hội thị trường để có được một chiến lược phù hợp cho tổ chức.

Nhược điểm

Tuy được đánh giá cao, Ma trận BCG cũng tồn tại những hạn chế mà bạn nên cân nhắc trước khi áp dụng:

  • Ma trận BCG không quan tâm đến môi trường vĩ mô. Do đó không cho ta thấy được bức tranh tổng quan của sản phẩm ở cả môi trường bên trong và bên ngoài doanh nghiệp. 
  • Ma trận BCG hầu như không có giá trị dự báo tương lai.
  • Ma trận BCG tiềm ẩn những sai sót khi nhà lãnh đạo tiến hành đánh giá và phân loại các sản phẩm.

Ý nghĩa của ma trận BCG là gì?

  • BCG Matrix giúp doanh nghiệp dễ dàng phân bổ nguồn đầu tư đúng đắn cho các sản phẩm có tiềm năng hơn, giúp đảm bảo lợi nhuận tối đa.
  • Giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát nhất về giá trị thực tại của doanh nghiệp mình.
  • Là thước đo đánh giá tiềm năng doanh thu, lợi nhuận khi sản phẩm mới ra mắt trên thị trường. 
  • Giúp nhà lãnh đạo dễ dàng hơn khi đưa ra các quyết định và chiến lược kinh doanh mới.

Cách vẽ ma trận BCG

Để vẽ nhanh ma trận BCG, cần xác định được 2 thông số: tỷ lệ tăng trưởng và thị phần. Sau khi xác định kết quả của 2 thông số này, việc tiếp theo xác định các SBU của doanh nghiệp.

Công thức: Thị phần tương đối (TPTĐ) = Tổng doanh số của doanh nghiệp / Tổng doanh số của đối thủ cạnh tranh.

Công thức tính thị phần tương đối
Công thức tính thị phần tương đối

Mỗi SBU là một góc tư trên ma trận BCG. Độ lớn tỉ lệ thuận với tỷ lệ đóng góp của SBU trong toàn bộ doanh thu. Xác định vị trí các SBU trên ma trận BCG thông qua 2 thông số: thị phần tương đối và tỷ lệ tăng trưởng.

Cách xây dựng ma trận BCG

Sau đây là cách phân loại các sản phẩm doanh nghiệp vào 4 cơ cấu tương ứng:

1. Ngôi sao: Đây là những sản phẩm có sức cạnh tranh tốt trên thị trường, nhưng thường xuyên phải cạnh tranh với một số đối thủ mạnh khách. Doanh nghiệp cần duy trì nguồn vốn đầu tư khủng để duy trì tốc độ tăng trưởng của các sản phẩm loại này. Ngôi sao rồi cũng trở thành Bò sữa khi thị trường tiêu thụ của nó bước sang giai đoạn chín muồi. Doanh nghiệp cũng nên bổ sung thêm chi phí cho hoạt động marketing, truyền thông, bán hàng,…

Cách xây dựng ma trận BCG
Cách xây dựng ma trận BCG

2. Bò sữa: Đây là những sản phẩm có mức tăng trưởng thấp, nhưng lại chiếm thị phần lớn trong ngành hàng. Các sản phẩm Bò sữa đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, nên nó chỉ cần khoản đầu tư vừa đủ để duy trì lợi thế cạnh tranh. Doanh nghiệp nên dùng lợi nhuận từ sản phẩm Bò sữa để đầu tư phát triển cho sản phẩm Ngôi sao.

3. Dấu hỏi: Đây là các sản phẩm có mức tăng trưởng cao, nhưng chỉ chiếm thị phần nhỏ trên thị trường. Chúng là những sản phẩm khó quyết định và có nhiều nghi vấn nhất. Một số có thể có tiềm năng phát triển thành Ngôi sao, trong khi một số khác cần loại bỏ. Doanh nghiệp nghiệp nên thận trọng khi đưa ra các quyết định kinh doanh ở ô này. Bạn có thể test thị trường với một số phương pháp như khảo sát qua phiếu khảo sát, dùng thử sản phẩm, bán thử hàng hóa,…

4. Con chó: Đây là những sản phẩm nằm trong thị trường kém hấp dẫn và có thị phần thấp. Doanh nghiệp nên loại bỏ các sản phẩm này và lấy số tiền đó để đầu tư cho sản phẩm Ngôi sao hoặc Dấu hỏi

Nhờ vào việc phân loại sản phẩm vào 4 cơ cấu trên, doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt được chu kỳ sống của các sản phẩm, từ đó đưa ra các chiến lược phân bổ nguồn lực và vốn đầu tư sao cho hợp lý.

5 bước ứng dụng ma trận BCG trong quy trình lập chiến lược

Dù việc phân tích BCG đã đánh mất đi tầm quan trọng do còn nhiều hạn chế, tuy nhiên ma trận BCG vẫn có thể là một công cụ hỗ trợ tốt nếu được thực hiện đầy đủ các bước sau:

Bước 1: Chọn đơn vị

Mô hình BCG có thể được dùng để phân tích các SBU, thương hiệu, các sản phẩm riêng biệt hay một công ty như một đơn vị. Đơn vị được chọn có tác động đến toàn bộ phân tích. Chính vì thế, điều quan trọng là phải xác định đơn vị mà bạn thực hiện phân tích.

Bước 2: Xác định thị trường 

Xác định thị trường là một trong những bước nhất cần làm trong phân tích ma trận BCG . Việc xác định thị trường không chính xác có thể dẫn đến khả năng phân loại kém. Giả sử, nếu bạn thực hiện phân tích thương hiệu xe hơi Mercedes-Benz trong thị trường xe chở khách sẽ trở thành một con chó vì hãng xe này chiếm thị phần tương đối ít hơn 20%, nhưng sẽ là một Bò sữa trong thị trường ô tô hạng sang. Yếu tố quan trọng là phải xác định đúng thị trường để biết rõ về vị thế, danh mục đầu tư của doanh nghiệp.

Xác định thị trường
Xác định thị trường

Bước 3: Tính thị phần tương đối

Thị phần tương đối có thể được xác định bằng doanh thu hoặc thị phần. Bạn có thể tính bằng cách chia thị phần hoặc doanh thu của thương hiệu trong một lĩnh vực cho thị phần của đối thủ cạnh tranh lớn nhất của thương hiệu đó trong ngành. 

Ví dụ: Giả sử thị phần của đối thủ cạnh tranh trong ngành kinh doanh tủ lạnh là 25%, thị phần thương hiệu của doanh nghiệp bạn là 10% (số liệu trong cùng một năm), ta tính được thị phần tương đối của doanh nghiệp bạn là 0,4. 

Bước 4: Tìm hiểu tốc độ tăng trưởng của thị trường. 

Tỷ lệ tăng trưởng của một ngành bất kì có thể dễ dàng được tìm thấy trong các báo cáo của ngành và thường được cung cấp trực tuyến, hoàn toàn miễn phí. Tốc độ tăng trưởng của thị trường có thể được tính toán dựa trên tăng trưởng về doanh thu trung bình của các công ty đứng đầu ngành. Tốc độ tăng trưởng thị trường ngành đo bằng tỷ lệ phần trăm. Điểm giữa trục y thường đặt ở tốc độ tăng trưởng 10%, nhưng có thể thay đổi. Một số ngành tăng trưởng trong nhiều năm, nhưng với tốc độ bình quân là 1 hoặc 2%/Năm. Vì thế , khi tiến hành phân tích, bạn nên tìm ra tốc độ tăng trưởng được coi là đáng kể để tách Dấu hỏi với Con chó và Bò sữa ra khỏi Ngôi sao.

Bước 5: Vẽ các vòng tròn trên ma trận

Sau khi đã tính toán tất cả các biện pháp, bạn sẽ có thể vẽ thương hiệu của mình trên ma trận. Bạn nên làm điều này bằng cách vẽ cho mỗi thương hiệu một vòng tròn. Kích thước của vòng tròn phải tương ứng với tỷ lệ doanh thu trong quá trình kinh doanh do thương hiệu đó tạo nên.

Một số ví dụ về ma trận BCG

Ma trận BCG của Unilever

Để hiểu rõ hơn về việc áp dụng ma trận BCG vào thực tế, hãy cùng tìm hiểu về ma trận BCG của nhãn hàng Unilever:

Sản phẩm của Unilever
Sản phẩm của Unilever

>> Xem thêm: SBU Là Gì? Hướng Dẫn Phân Tích SBU Trong Ma Trận Boston

Ngôi sao

Mảng chăm sóc cá nhân của Unilever được coi là các sản phẩm Ngôi sao, bởi thị phần của nó đang tăng lên nhanh chóng qua từng năm và tạo ra doanh thu cao nhất cho công ty. Xét về khu vực địa lý, khu vực Châu Á là khu vực có tiềm năng lớn đối với Unilever bởi mức doanh thu đem lại là cao nhất, chiếm khoảng 40% tổng doanh thu của công ty. Sự phân chia về địa lý Châu Á cũng xuất hiện theo từng nếp gấp của Ngôi sao.

Dấu hỏi

Mảng thực phẩm của Unilever được xếp vào diện Dấu hỏi. Thị phần phân khúc thực phẩm của Unilever đang giảm hàng năm, tuy nhiên mức tăng trưởng doanh số của ngành hàng này lại khá cao. Unilever cần tập trung vào phân khúc này phát triển nó thành sản phẩm Ngôi sao. Đồng thời, công ty nên đầu tư nhiều hơn vào việc phát triển sản phẩm để cạnh tranh với các đối thủ và làm gia tăng thị phần trong ngành thực phẩm. 

Bò sữa

Phân khúc chăm sóc và giải khát tại nhà của Unilever được xếp vào loại Bò sữa bởi chúng có thị phần cao, nằm trong ngành có mức tăng trưởng thấp. Chúng đang bị sụt giảm về doanh số bán hàng nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của công ty. 

Con chó

Unilever không có sản phẩm thuộc danh mục Con chó. Unilever là một trong những nhà sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới và hầu như các công ty như vậy đều không có danh mục Con chó

Ma trận BCG của Unilever
Ma trận BCG của Unilever

>> Xem thêm: Top 13 nền tảng Dropshipping Việt Nam và nước ngoài uy tín nhất hiện nay

Ma trận BCG của Vinamilk

Bảng thống kê các thông số SBU sản phẩm của thương hiệu Vinamilk

Bảng thống kê thông số sản phẩm của Vinamilk
Bảng thống kê thông số sản phẩm của Vinamilk

SBU sữa bột

Dựa vào bảng trên ta có thể thấy, sữa bột của Vinamilk chiếm 30% thị phần, nhưng khu vực nông thôn là thị trường chủ yếu. Ở các thành phố lớn, thị phần sữa bột phải cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu sữa bột nước ngoài.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm sữa bột của Vinamilk đang đa dạng hòa phân khúc khách hàng, không chỉ giới hạn ở đối tượng khách hàng là trẻ em mà đang được mở rộng sang các đối tượng khách hàng khác như phụ nữ mang thai, người ăn kiêng và người cao tuổi. Nhờ thế, sữa bột của Vinamilk vẫn tiếp tục nắm giữ được thị phần.

Giải pháp cho vấn đề này là Vinamilk nên tiếp tục đầu tư mạnh vào danh mục SBU sữa bột, phát triển nhiều sản phẩm mới ở phân khúc giá thấp.

SBU sữa nước

SBU sữa nước chính là mặt hàng chủ lực, chiếm phần trăm cao nhất trong toàn bộ doanh thu của Vinamilk. Với lợi thế là dòng sản phẩm sữa tươi tiệt trùng, sữa nước vẫn là phân khúc không thể lơ là  của Vinamilk.

Sữa tươi của Vinamilk
Sữa tươi của Vinamilk

Giải pháp cho vấn đề này là Vinamilk nên mở rộng hệ thống trang trại, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng đàn bò, ứng dụng nhiều công nghệ mới. Tiếp tục đẩy mạnh Marketing duy trình và phát triển thương hiệu, mở rộng các tệp khách hàng.

SBU sữa đặc

SBU sữa đặc của Vinamilk có mặt trên thị trường từ rất sớm và luôn giữ được vị thế ổn định trên thị trường. SBU sữa đặc là dòng sản phẩm có thị phần lớn nhưng tăng trưởng ở mức thấp. Nhưng Vinamilk cần tiếp tục đầu tư, tập trung vào đối tượng khách hàng bình dân và các kênh phân phối bán lẻ.

Ma trận BCG của Apple

Ngôi sao

Trong khung BCG của Apple, điện thoại iPhone đóng vai trò là ngôi sao với sự nổi bật không thể phủ nhận. Mỗi lần ra mắt một sản phẩm mới, iPhone đều mang lại kỷ lục về doanh số bán hàng, cung cấp nguồn thu nhập đáng kể cho Apple.

Trải qua nhiều năm, Apple đã xác lập vị thế mạnh mẽ trên thị trường với nhóm sản phẩm bao gồm iPad và Apple Smartwatch, mang lại hiệu suất tốt nhất cho thương hiệu “quả táo cắn dở”. Để duy trì tình trạng ngôi sao, iPhone liên tục đầu tư vào nghiên cứu để cập nhật công nghệ mới, tạo ra các phiên bản nâng cấp tiếp theo.

ma tran bcg 8
Sản phẩm iPhone của Apple

Bò sữa

Ở phần Cow, Apple sở hữu ba sản phẩm chủ lực là Apple iTunes, Apple MacBook và iMac. Trong thời gian gần đây, iTunes, MacBook và iMac đã đạt được nhiều thành công, đặt nền móng cho nguồn thu nhập lớn của công ty. Với định vị rõ ràng và dấu ấn mạnh mẽ, MacBook và iMac, mặc dù đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường laptop và PC, vẫn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng người dùng.

Con chó

Sản phẩm iPod thuộc nhóm Dog, từng là ngôi sao sáng trong thị trường nhưng do sự cạnh tranh mạnh mẽ và nhu cầu giảm đi, doanh số bán hàng không đạt đến mức cao như mong đợi.

Dấu hỏi

Trong khi đó, Apple TV đặt ở ô Question mark, đối mặt với nhiều thách thức từ môi trường cạnh tranh và lợi nhuận thấp. Với tình trạng thị trường đang tăng trưởng, việc đầu tư vào Apple TV đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng từ phía Apple để xác định chiến lược tiếp theo.

Ma trận BCG của Honda

Ở thị trường Việt Nam, các dòng sản phẩm của thương hiệu Honda được xếp vào danh mục Cash Cow có thể nhắc đến như xe máy Honda Wave, xe máy Honda Lead và ô tô Honda City.  Các sản phẩm xe máy Honda SH và Honda Vision được coi là Ngôi sao. Bên cạnh đó, các dòng xe phân khối lớn cũng được xem là Ngôi sao đang trong quá trình chuyển đổi để được xếp vào Cash Cow.

Sản phẩm của Honda
Sản phẩm của Honda

Lưu ý khi sử dụng ma trận BCG

  • Doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào Thị phầnMức tăng trưởng Thị phần. Điều này có thể sẽ làm doanh nghiệp thiếu đi cái nhìn khách quan về các yếu tố khác ảnh hưởng tới sản phẩm..
  • Chu kỳ kinh doanh của các sản phẩm khác nhau là không giống nhau, khó có thể quy về một tiêu chuẩn nhất định.
  • Bạn cần là người hiểu rõ về từng loại sản phẩm để có cái nhìn chính xác nhất khi đánh giá sản phẩm đó.

Lời kết  

Trên đây, Vietnix đã cùng bạn tìm hiểu về ma trận BCG, các phân tích ma trận BCG, ma trận BCG trong quản trị chiến lược và một số ví dụ về ma trận BCG. Mong rằng bài viết này sẽ đem đến những thông tin hữu ích, giúp bạn dễ dàng ứng dụng ma trận BCG vào phát triển doanh nghiệp của mình!

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (81 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI