NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
27/02/2024
Lượt xem

Mobile Marketing là gì? 12 hình thức tiếp cận khách hàng phổ biến

27/02/2024
23 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (93 bình chọn)

Với nhu cầu sử dụng điện thoại như hiện nay thì Mobile Marketing là một phương pháp tiếp thị đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Đây được xem là một phương pháp rất quan trọng trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Vậy Mobile Marketing là gì? Ưu và nhược điểm của phương pháp này như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing là một phương pháp truyền thông quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng thông qua việc truyền tải nội dung, hình ảnh, video,… qua các thiết bị điện thoại di động. Việc sử dụng kênh thông tin di động để thực hiện chiến dịch marketing là cách thức hữu hiệu để đưa sản phẩm dịch vụ đến khách hàng trực tiếp đầy đủ nhất.

Với cách thức marketing qua thiết bị di động sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải đúng thông tin và nhận lại phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng. Đây là hình thức mở rộng của SMS Marketing, trong khi SMS Marketing chiếm khoảng 95% thì những hình thức nâng cao như MMS, PSMS, WAP sẽ góp phần tăng thêm các giá trị thông tin khi được gửi đi.

Marketing qua điện thoại di động
Giới thiệu dịch vụ, sản phẩm hàng hóa đến khách hàng thông qua điện thoại di động

Mobile marketing phù hợp với loại hình kinh doanh nào?

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, Mobile Marketing càng trở nên phổ biến hơn hết và được nhiều doanh nghiệp tổ chức và triển khai. Cụ thể những doanh nghiệp thuộc những loại hình kinh doanh dưới đây:

  • Giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ.
  • Cung cấp dịch vụ tư vấn, chăm sóc cho khách hàng.
  • Quảng cáo qua SMS.
  • Giám sát, quản lý và theo dõi các hoạt động marketing.
Mobile Marketing phù hợp để chăm sóc, tư vấn dịch vụ, giới thiệu sản phẩm
Mobile Marketing giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng

Tại sao nên ứng dụng Mobile Marketing?

Mobile Marketing ngày càng phát triển mạnh mẽ, dưới đây là 2 lý do tại sao Mobile Marketing dần trở thành xu hướng trong công nghệ 4.0 như hiện nay.

Đông đảo người sử dụng điện thoại di động

Theo số liệu đo lường, Việt Nam hiện có 93,5 triệu người dùng sử dụng điện thoại thông minh, tỷ lệ người trưởng thành tại Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh đạt khoảng 73,5% và mục tiêu sẽ nâng tỷ lệ này lên 85% vào cuối năm 2022.

Theo thống kê mỗi người Việt Nam dùng điện thoại trung bình ít nhất 3 giờ 18 phút mỗi ngày. Chính vì vậy Mobile Marketing là một kênh marketing bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn truyền thông hiệu quả, tiếp cận người tiêu dùng dễ hơn.

Đa dạng hình thức quảng cáo

Theo đánh giá của các nhà phân tích, sự tiện ích và bùng nổ của việc internet, smartphone sẽ tạo ra chất xúc tác cho doanh nghiệp thay đổi môi trường quảng cáo trên nền tảng di động. Khi sử dụng hình thức Mobile Marketing, doanh nghiệp có thể lựa chọn các hình thức quảng cáo khác nhau như tìm kiếm (SEO), hiển thị (quảng cáo video, banner…) và mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok,… 

Ứng dụng Mobile Marketing dựa trên xu hướng dùng điện thoại di động của người tiêu dùng
Phát triển theo xu hướng công nghệ Mobile Marketing được ứng dụng mạnh trong marketing doanh nghiệp

Vai trò của Mobile Marketing 

Mobile Marketing đối với khách hàng

Mobile Marketing giúp tiếp cận với sản phẩm dễ dàng, nhanh chóng hơn. Thống kê cho thấy có tới 90% người dân hiện nay đã sử dụng điện thoại di động. Khi các tin nhắn, thông điệp quảng cáo bằng hình ảnh đa dạng được tiếp thị hàng ngày đến khách hàng thì họ có thể tiếp cận sản phẩm, thông điệp dễ dàng hơn.

Đặc biệt, đối với những khách hàng chưa am hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp, họ có thể sử dụng trực tiếp Mobile Marketing để tiếp cận và tìm hiểu. Chính vì thế mà hình thức quảng cáo này ngày càng được nhiều khách hàng ưu tiên sử dụng trên thị trường hiện nay.

Mobile Marketing đối với các doanh nghiệp

  • Mobile Marketing giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận biết nhãn hiệu của khách hàng: Khi phần lớn mỗi chúng ta đều dành hàng giờ đồng hồ cho thiết bị di động thì Mobile Marketing cũng ít nhiều ảnh hưởng đến nhận thức về nhãn hiệu. Nếu doanh nghiệp sử dụng quảng cáo, tiếp thị trong khoảng một thời gian nhất định hoặc theo định kỳ sẽ giúp tăng độ nhận diện về thương hiệu lẫn sản phẩm.
  • Mobile Marketing giúp doanh nghiệp có được dữ liệu về độ quan tâm của khách hàng: Khi gửi các tin nhắn, sử dụng các hình ảnh quảng cáo đến điện thoại của người dùng, bên phía doanh nghiệp cũng sẽ có thể thống kê, đo lường dễ dàng thông qua một phần mềm nhất định. Điều này sẽ tạo nên một data cực chất lượng về mức độ quan tâm của khách hàng về sản phẩm, từ đó doanh nghiệp dễ dàng đưa ra được các định hướng kinh doanh tiếp theo.
  • Mobile Marketing giúp doanh nghiệp định hướng khách hàng vào sản phẩm và con số đạt được: Nhờ Mobile Marketing, doanh nghiệp có thể kiểm soát được hàng loạt các tin nhắn quảng cáo với khách hàng. Từ đó có thể định hướng họ theo nhu cầu cá nhân.
  • Mobile Marketing giúp doanh nghiệp tạo dựng và duy trì sự trung thành của khách hàng: Mobile Marketing cập nhật thường xuyên sẽ giúp khách hàng làm quen dần với sự hiện diện của thương hiệu. Dần dần, họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng, xu hướng ưu tiên khi mua và sử dụng của họ sẽ dành cho sản phẩm của thương hiệu.
Vai trò của Mobile Marketing giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng
Mobile Marketing kết nối thương hiệu của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng

Ưu và nhược điểm của Mobile Marketing

Là một phương pháp marketing mới và đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng, tuy nhiên Mobile Marketing cũng mang những ưu và nhược điểm của mình, nắm bắt được ưu và nhược điểm sẽ giúp doanh nghiệp vận dụng chiến lược này hiệu quả hơn.

Ưu điểm

  • Là kênh giao tiếp cá nhân nhất với khách hàng.
  • Tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu.
  • Truyền tải thông tin nhanh và trực tiếp nhất.
  • Có thể thực hiện chiến dịch chủ động.
  • Với Mobile Marketing số lượng khách hàng tiếp nhận thông tin cao nhất lên đến 99,9%.
  • Thời gian triển khai nhanh chóng, dễ dàng, không mất quá nhiều công sức và tài nguyên cho chiến dịch.
  • Cho phép khách hàng chuyển tiếp, phản hồi, chia sẻ thông tin nhanh chóng.
  • Trở thành kênh marketing bổ trợ hiệu quả khi tích hợp với phương tiện marketing khác.

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm như trên thì phương pháp Mobile Marketing này cũng có những khuyết điểm sau:

  • Dung lượng và bộ nhớ trên thiết bị di động còn hạn chế dẫn đến thông điệp của doanh nghiệp truyền tải đến khách hàng còn bị hạn chế.
  • Mobile marketing đòi hỏi phải có sự sáng tạo, đổi mới liên tục để tránh sự nhàm chán, thu hút lượt xem của khách hàng.
  • Một số chiến dịch marketing tạo video yêu cầu sử dụng dữ liệu di động cao thì có thể sẽ dẫn đến người dùng không đủ dữ liệu để xem video. Vấn đề này có thể làm tăng chi phí mua dữ liệu cho người tiêu dùng.
  • Dữ liệu cá nhân của khách hàng dễ dàng bị đánh cắp nếu doanh nghiệp không cẩn trọng trong việc lưu trữ thông tin mà các thiết bị di động thu thập được. 
  • Mobile Marketing theo dõi vị trí người dùng, điều này gây ra vấn đề về bảo mật và riêng tư gây xâm phạm quyền cá nhân của người dùng.
Ưu điểm tiếp cận nhanh và trực tiếp đến khách hàng của Mobile Marketing
Mobile Marketing tiếp cận nhanh và trực tiếp đến khách hàng

Các loại hình Mobile Marketing phổ biến

Tiếp thị di động trực tiếp

Tiếp thị trên thiết bị di động là cung cấp cơ hội tương tác trực tiếp gần nhất với khách hàng thay vì chuyển phát nhanh, mạng truyền hình, địa chỉ nhà ở,… Chúng giúp doanh nghiệp có thể đưa tới khách hàng các thông tin hữu ích nhất, cũng dễ dàng thuyết phục khách hàng nhất. Theo đó, tiếp thị di động trực tiếp sẽ liên quan tới hoạt động gửi và nhận tin nhắn từ phía người tiêu dùng với 2 hình thức như sau:

  • Giao tiếp do nhà tiếp thị khởi xướng: Điều này xảy ra khi doanh nghiệp tương tác với khách hàng bằng phương thức gửi tin nhắn, gọi điện, hoặc đẩy cảnh báo ứng dụng.
  • Giao tiếp do người tiêu dùng thực hiện: Xảy ra khi người dùng tương tác với doanh nghiệp trong lúc truy cập trang web di động, hay tải xuống ứng dụng,…
Các loại hình Mobile Marketing phổ biến
Các loại hình Mobile Marketing phổ biến

Tiếp thị truyền thống và truyền thông kỹ thuật số qua hỗ trợ di động

Đây là sự gia tăng của số lượng điện thoại di động – tăng cường lượng các chương trình quảng cáo truyền thống và hiện đại. Những chương trình truyền thông như TV, radio, Outdoor, Báo in, email,… và kích thích đối tượng khách hàng sử dụng điện thoại trả lời các cuộc gọi từ nhân viên Telesales. Chẳng hạn, trên website di động, bạn có thể yêu cầu người dùng điền các thông tin vào biểu mẫu, bao gồm cả số điện thoại để tham gia chương trình khuyến mãi nào đó mà bạn đã tạo ra.

Các sản phẩm và dịch vụ qua sự hỗ trợ của di động

Ngày càng nhiều tập đoàn, công ty dịch vụ chuyển sang sử dụng thiết bị di động để cung cấp, tiếp thị sản phẩm của họ. Ví dụ: Các ngân hàng đã ra mắt ứng dụng để chuyển tiền mà không cần tới cây rút tiền. Các công ty ô tô cung cấp đường dây nóng để tư vấn thay vì phải mang xe tới tận Gara.

Loại hình Mobile Marketing tiếp thị di động trực tiếp
Tiếp thị di động là cơ hội tương tác trực tiếp đến khách hàng

Top 12 hình thức của Mobile Marketing phổ biến hiện nay

Trong Mobile Marketing có nhiều hình thức hoạt động khác nhau nhưng mục đích chung của nó là truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng. Hình thức Mobile Marketing gồm những gì, cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

1. SMS 

SMS Marketing là một hình thức phổ biến của Mobile Marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Phương thức này khá đơn giản, chỉ cần doanh nghiệp có danh sách số điện thoại của khách hàng và một phần mềm chạy tự động thì tin nhắn tiếp thị sẽ được gửi đến khách hàng nhanh và chi tiết nhất.

Các tin nhắn đó có thể là cập nhật tình hình giao hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, gửi chương trình khuyến mãi,… Hiện nay với SMS Marketing thì tên thương hiệu sẽ được hiển thị thay vì dãy số điện thoại, cách này giúp làm tăng độ nhận dạng thương hiệu, đem lại thiện cảm với khách hàng.

2. PSMS 

PSMS là một dạng tin nhắn ngắn đặc biệt trong Mobile Marketing nhằm mục đích kêu gọi khách hàng tham gia trò chơi của doanh nghiệp. Ngoài ra PSMS còn cung cấp các dịch vụ như nhạc chuông, nhạc chờ, hình nền điện thoại,… Chi phí cho PSMS tuy cao nhưng hiệu quả tương tác đem lại cao cho các doanh nghiệp khi mới triển khai chiến lược marketing này.

3. MSS 

MSS là dạng tin nhắn có hình ảnh, âm thanh, video sinh động giúp cho việc quảng cáo dễ dàng được thu hút. Với hình ảnh, video sáng tạo sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ hơn những tin nhắn văn bản thông thường. Hình thức MSS tốn phí phí khá lớn và đòi hỏi các thiết bị di động tương thích mới có thể nhận và xem được tin nhắn MSS. Do đó doanh nghiệp cần phải khoanh vùng được nhóm đối tượng có thiết bị di động tương thích thì mới đem lại hiệu quả quảng cáo cao.

4. WAP 

WAP được hiểu là một trang web trên điện thoại di động. Tương tự như các trang web trên internet, doanh nghiệp sẽ đăng tải các thông tin, nội dung về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn đưa đến khách hàng lên trang WAP này. 

5. Mobile Marketing thông qua app

Mobile Marketing thông qua app ngày nay được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phát triển mảng marketing. Càng nhiều lượt tải ứng dụng về máy thì khả năng chạy quảng cáo càng cao, độ nhận diện thương hiệu càng được gia tăng. Khi hợp tác với các công ty ứng dụng thì các hình ảnh, clip quảng cáo sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng, làm cho khách hàng dễ ấn tượng với tên thương hiệu khi mỗi lần truy cập ứng dụng.

6. Game Mobile Marketing 

Game Mobile Marketing là hình thức marketing phù hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi thích chơi game trên thiết bị di động. Với hình thức này các video quảng cáo nhỏ sẽ được lồng ghép trong lúc khách hàng chơi game, chèn hình ảnh, hiển thị hộp thoại chứa nội dung quảng cáo,… Và để hút chân người xem, các nhà phát triển còn đưa ra điều kiện xem quảng cáo để được tặng quà trong game, cách này giúp đem lại hiệu quả quảng cáo, độ nhận diện thương hiệu khá cao.

7. Sử dụng mã QR codes

Sử dụng mã QR codes là hình thức trong Mobile Marketing đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng hiện nay. Phương pháp này giúp khách hàng tiếp cận đến thông tin, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp một cách chính xác nhất. Quét mã QR sẽ điều chỉnh khách hàng đến đúng trang web của doanh nghiệp hoặc dẫn khách hàng đến đúng sản phẩm đang cần được tiếp thị. Phương pháp này cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian mà khách hàng cũng cảm thấy hài lòng hơn khi tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ cho mình.

8. Location- based marketing 

Marketing dựa trên việc định vị qua điện thoại di động bằng GPS được phát triển mạnh trong thời buổi kinh tế hiện nay. Định vị qua thiết bị di động sẽ giúp doanh nghiệp phân loại được nhóm khách hàng tại phạm vi mà doanh nghiệp muốn quảng cáo. Các doanh nghiệp nghiệp sẽ gửi tin nhắn quảng cáo hoặc thông báo qua thiết bị di động nhằm tác động đến hành vi mua hàng tìm kiếm sản phẩm của khách hàng.

9. Mobile Search Ads

Đây là một dạng quảng cáo tìm kiếm do Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm. Khách hàng chỉ cần gõ gợi ý từ khóa tìm kiếm thì Google sẽ đưa ra các kết quả chính xác với từ khóa đó dưới dạng quảng cáo hiển thị hoặc các quảng cáo gần đúng với từ khóa nhất.

10. Trang web di động

Mobile website được hiểu là trang web trên di động, là hình thức Mobile Marketing dạng trang web có thể truy cập trên điện thoại di động thông qua kết nối wifi hoặc 3G. Nội dung quảng cáo sẽ được hiển thị phù hợp với kích cỡ màn hình của người dùng.

11. Email di động

Với hình thức email marketing này các doanh nghiệp chỉ cần thiết kế hình ảnh, banner tương thích với thiết bị di động và gửi email là cách dễ dàng gửi thông tin đến khách hàng. Chi phí cho chiến lược marketing này không cao nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng thường xuyên.

12. Mạng xã hội di động

Mobile Social – mạng xã hội di động giúp khách hàng nhận được quà tặng, ưu đãi qua ứng dụng mà khách hàng đã cài đặt trong thiết bị di động của mình.

Hình thức Mobile Marketing SMS
SMS là hình thức phổ biến của Mobile Marketing

Tham khảo một số ví dụ Mobile Marketing đã thành công

Mobile marketing của Dove

Chiến dịch Mobile Marketing của thương hiệu mỹ phẩm Dove thuộc công ty Unilever đã thành công vang dội trên thế giới là minh chứng cho Mobile Marketing thành công. Bắt nguồn từ phong trào tự sướng năm 2013, Dove Selfie được đánh giá cao ở yếu tố cảm xúc, nhân văn. Ứng dụng Dove Love Hair đã giúp Dove thu hút hơn 40 ngàn lượt tải về và tiếp cận 7,9 triệu người dùng trên ứng dụng facebook.

Mobile marketing của Vinamilk

Vinamilk là một doanh nghiệp thuộc ngành hàng tiêu dùng nổi tiếng ở Việt Nam. Tháng 10/2016 nhận thấy tiềm năng từ Mobile Marketing công ty đã ra mắt trang web bán hàng online Vinamilk Shop. Ở đây khách hàng hoàn toàn lựa chọn được tất cả các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp từ sữa tươi, sữa chua, sữa bột,… và được giao hàng tận nơi. Thông qua bán hàng trực tiếp trên website Vinamilk đã thu hút một lượng lớn khách hàng và thúc đẩy doanh số tăng trưởng cao.

Mobile Marketing của Vinamilk
Mobile Marketing của Vinamilk tạo website mua hàng trực tuyến thuận lợi cho người tiêu dùng

Mobile Marketing của Coca-Cola

Mobile Marketing của Coca-Cola và một ví dụ cho sự thành công của Mobile Marketing. Hàng triệu người tiêu dùng đã bị thu hút bởi chiến dịch 41 Coke Emoticons, biểu tượng giúp người dùng bộc lộ được cảm xúc, tâm tư của mình.  Bên cạnh đó doanh nghiệp còn chèn các biểu tượng này vào các bài hát trên các trang âm nhạc trực tuyến lớn để thu hút khách hàng.

Mobile Marketing của Clear MyKool Việt Nam

Clear nhận ra rằng di động không chỉ là thiết bị dùng để liên lạc mà nó còn là thiết bị thể hiện phong cách của giới trẻ. Từ đó MyKool Việt Nam được tạo ra với tính năng chính là bản đồ địa điểm – nơi mà khách hàng tiềm năng của Clear có thể đánh dấu địa điểm mà họ đã đi qua. MyKool Việt Nam ngay sau đó đã vươn lên vị trí TOP 1 trên bảng xếp hạng tải về ứng dụng du lịch, vượt qua Agoda và Vietnam Airlines với hơn 5 triệu tương tác.

Các bước xây dựng mobile marketing hiệu quả

Rõ ràng và súc tích

Xây dựng nội dung cần tập trung vào ý chính, dùng câu chữ ngắn gọn giúp khách hàng có thể chú ý và hiểu ngay được trọng tâm của thông điệp mà công ty đang hướng tới.

Phân loại đối tượng khách hàng

Những quảng cáo về công nghệ sẽ thích hợp cho giới trẻ, còn quảng cáo về thuốc, thực phẩm chức năng sẽ phù hợp với người cao tuổi. Phân loại đúng đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra được các chiến lược phù hợp và tiếp cận nhanh chóng.

Cách triển khai chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả
Cách triển khai chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả

Tối ưu hóa cho địa phương

Các tìm kiếm của người dùng hiện nay thường có xu hướng chọn lọc theo địa điểm gần nhất. Chính vì vậy, quá trình tối ưu hóa quảng cáo cho từng khu vực sẽ giúp ích rất nhiều cho quảng cáo của bạn trong việc thu hút sự ưu tiên của khách hàng.

Sẵn sàng thử nghiệm chiến lược mới

Với mỗi sản phẩm khác nhau, doanh nghiệp sẽ có nhiều phương thức tiếp cận quảng cáo riêng biệt để lựa chọn. Do đó đừng ngại thử nghiệm các chiến lược mới để có thể đánh giá chính xác hiệu quả, bắt kịp các xu hướng.

Đặt hiệu quả và ứng dụng thực tế lên hàng đầu

Công việc giám sát quảng cáo được coi là cách giúp nâng cao hiệu quả hàng đầu của Mobile Marketing. Bằng cách sử dụng những phần mềm hỗ trợ, bạn sẽ xem được trực tiếp cách hoạt động quảng cáo của bạn, đồng thời tìm ra các sai sót cần sửa chữa.

Xây dựng Mobile Marketing bằng cách phân loại đối tượng khách hàng phù hợp
Xây dựng Mobile Marketing bằng cách phân loại đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ

Những điều cần lưu ý khi triển khai chiến lược Mobile Marketing 

Đúng nội dung

Các nội dung của Mobile Marketing thường là về tin nhắn thông báo quảng cáo, khuyến mãi, thông tin tiếp thị dịch vụ, sản phẩm mới, chương trình sự kiện. Các nội dung quảng cáo cần thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng. Nội dung SMS hiệu quả quyết định 50% thành công của một chiến dịch Mobile Marketing.

Đúng người

Gửi thông điệp của bạn đến đúng người sẽ giúp chiến dịch tăng lượt tương tác nhiều hơn. Chọn đúng data khách hàng góp 30% thành công của chiến dịch.

Đúng giờ

Để nhận được sự tương tác từ phía người dùng, bạn nên thực hiện gửi thông điệp của mình vào những khoảng thời gian mà người đọc cảm thấy thoải mái nhất, đặc biệt là 2 khung giờ 11 giờ 30 trưa hoặc 7 giờ tối.

Đúng số lượng

Người dùng thường cảm thấy khó chịu nếu nhận được quá nhiều tin nhắn trong cùng một khoảng thời gian nhất định. Theo đó, để Mobile Marketing đạt hiệu quả cao, bạn chỉ nên gửi khoảng 2-3 tin nhắn/ tuần. Lúc này, khách hàng sẽ cảm thấy mình được tôn trọng và có thiện cảm với doanh nghiệp hơn.

Lưu ý khi triển khai Mobile Marketing cần đúng nội dung, đối tượng khách hàng
Tiếp thị trên thiết bị di động đúng nội dung, đúng người để đạt hiệu quả marketing cao

Câu hỏi thường gặp

Ví dụ về Mobile Marketing là gì?

Hình thức Mobile Marketing có thể bao gồm các khuyến mại được gửi qua tin nhắn văn bản SMS, nhắn tin đa phương tiện MMS, thông qua các ứng dụng đã tải xuống bằng cách sử dụng thông báo đẩy, thông qua tiếp thị trong ứng dụng hoặc trong trò chơi, thông qua các trang web trên thiết bị di động hoặc bằng cách sử dụng thiết bị di động để quét mã QR.

Chi phí cho một chiến dịch Mobile Marketing bao nhiêu?

Chi phí cho chiến dịch Mobile Marketing khác nhau tùy thuộc vào nền tảng được sử dụng và khoảng thời gian quảng cáo được chạy. 
Tuy nhiên, tiếp thị trên thiết bị di động có chi phí cực kỳ phải chăng, thường tốn vài đô la cho một quảng cáo chạy trong vài ngày.

Lời kết

Mobile Marketing là hình thức marketing không thể thiếu trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay. Mobile Marketing phù hợp với từng mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ với từng đối tượng khách hàng sẽ đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Mong rằng thông qua những chia sẻ hữu ích về Mobile Marketing sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách thức hoạt động của phương pháp marketing hiện đại này.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

SEO Specialist
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG