Content website chất lượng cần được xây dựng ngay từ bước lập kế hoạch SEO. Chúng không chỉ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, mà còn tạo cho họ những trải nghiệm tốt nhất khi truy cập trang web của bạn. Hơn cả thế, content website còn đóng vai trò quan trọng trong gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu content website là gì và cách tối ưu bài viết chuẩn SEO content ấn tượng, thu hút người đọc qua bài viết dưới đây của Vietnix.
Content website là gì?
Content website là một phần của content bao gồm những nội dung văn bản, video, hình ảnh có trên một trang web. Content website có thể là là một bài viết cung cấp thông tin giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ hoặc truyền tải những nội dung kiến thức mà khách hàng – cũng chính là người đọc quan tâm.

Content website góp phần thu hút sự quan tâm và nâng cao trải nghiệm của người dùng khi truy cập một trang web nào đó. Để làm được điều này, bạn cần phải xây dựng nội dung hữu ích, thân thiện với người dùng và cả công cụ tìm kiếm Google.
Trong đó, từ khóa mà content web hướng tới đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng cũng như chất lượng người truy cập trang web. Dù có nội dung bổ ích, hay ho đến đâu nhưng không phù hợp với ngành nghề hoạt động thì cũng không thu hút nhóm khách hàng tiềm năng bạn hướng đến. Cuối cùng, không tạo nên bất cứ giá trị chuyển đổi nào cho website.
Như vậy. việc tạo content website là điều không hề đơn giản. Bạn cần phải xác định được lĩnh vực hoạt động, khách hàng mục tiêu và nghiên cứu từ khóa liên quan đến ngành nghề của mình. Khi kết hợp tốt bộ từ khóa tiềm năng với nội dung chất lượng, việc đạt được mục tiêu đề ra ban đầu sẽ không còn là điều quá khó khăn.
Xem thêm: Content audit là gì? Hướng dẫn audit content từ A-Z
Tìm hiểu SEO Content là gì?
SEO content bản chất là loại content website được tối ưu SEO để thân thiện với công cụ tìm kiếm và dễ dàng tăng thứ hạng hơn. SEO content còn được hiểu là các bước xây dựng và tối ưu content website để tăng thứ hạng tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm (cụ thể là Google). SEO content là công việc quan trọng giúp gia tăng traffic và tạo nên giá trị chuyển đổi cho website mà không cần mất các chi phí quảng cáo.

Content chuẩn SEO sẽ phải đảm bảo các tiêu chí là nội dung chất lượng, cung cấp những thông tin hữu ích, giá trị và giải quyết mục đích tìm kiếm của người đọc. Đồng thời, content chuẩn SEO sẽ được tối ưu hóa theo các kỹ thuật SEO nhằm đảm bảo độ thân thiên với công cụ tìm kiếm. Từ đó giúp nâng cao thứ hạng từ khóa trên các trang danh sách kết quả tìm kiếm.
Tầm quan trọng của content website
Xây dựng content website chất lượng cao được xem là chiến lược và là giải pháp tối ưu nhất để đưa nội dung, sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với người đọc – cũng chính là khách hàng tiềm năng của bạn. Dưới đây là những lợi ích mà content website đem lại cho bạn:
Giúp thương hiệu nhanh chóng tiếp cận với khách hàng mục tiêu
Khi bạn xây dựng được một bài viết chất lượng và thân thiện với công cụ tìm kiếm, Google sẽ đánh giá cao nội dung của bạn và xếp hạng bài viết ở vị trí cao hơn trong danh sách kết quả tìm kiếm của người dùng. Lúc này, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và tạo ấn tượng tốt với khách hàng mục tiêu của bạn ngay từ những giây phút tiếp xúc ban đầu.

Điều này nâng cao khả năng biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng có giá trị. Bởi vì người đọc có xu hướng click vào những bài viết ở vị trí top cao trên danh sách kết quả tìm kiếm. Nội dung càng hữu ích, có thứ hạng càng cao thì lượng truy cập cũng càng nhiều. Hãy tận dụng thời cơ này để tạo nên giá trị chuyển đổi cho thương hiệu của mình.
Mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn
Mục đích của việc xây dựng content website chính là thu hút và mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Content website hay, chất lượng, có giá trị và đặc biệt là có thứ hạng cao trên danh sách kết quả tìm kiếm sẽ thu hút nhiều khách hàng truy cập. Song song với đó, bạn có thể kết hợp với các chiến lược SEO hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng hơn và tạo nên giá trị chuyển đổi sau này.
Cải thiện hình ảnh thương hiệu
Việc tạo dụng content website thành công còn giúp cải thiện và nâng cao hình ảnh của thương hiệu trong mắt khách hàng. Bởi vì nội dung trên website của bạn cũng được xem là một nguồn thông tin nhất định về ngành nghề, lĩnh vực nào đó.

Khi bạn xây dựng tốt các nội dung về ngành nghề, khách hàng sẽ dẫn coi thương hiệu của bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực đó. Và dĩ nhiên, điều này góp phần gắn liền hình ảnh thương hiệu với sự uy tín, chuyên nghiệp. Khi độ tin cậy đủ lớn, khách hàng sẽ nhớ đến bạn và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn trong tương lai.
Tăng độ nhận diện cho thương hiệu
Một thương hiệu nổi tiếng sẽ dễ dàng thành công trong các chiến lược tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình. Vì thế, nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp là vô cùng quan trọng quyết định khách hàng có đến với thương hiệu của bạn hay không.
Việc xây dựng content website chất lượng được xem như một biện pháp hữu hiệu để tăng nhận thức về thương hiệu. Khi trang web xuất hiện tại một vị trí dễ nhìn thấy nhất trên các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ thu hút được lượng người dùng truy cập cao hơn. Khách hàng mục tiêu nhìn thấy thương hiệu và truy cập càng nhiều thì mức độ nhận diện thương hiệu cũng sẽ càng tăng. Đây là bước đệm quan trọng giúp tạo nên giá trị chuyển đổi từ content website cho thương hiệu của bạn.
Tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp
Content website chất lượng bên cạnh các bài viết về dịch vụ, còn cần phải kết hợp với các nội dung giải trí, giáo dục liên quan để khách hàng cảm thấy thích thú và tránh khỏi nhàm chán khi truy cập trang web. Ngoài ra, thông qua đó, họ còn có cơ hội tìm hiểu thêm về ngành nghề mà doanh nghiệp đang hoạt động.
Trong các bài viết đó, bạn vẫn có thể lồng ghép chào hàng ở bên dưới để khách hàng có thể mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này vừa giúp tạo giá trị chuyển đổi, vừa tăng khả năng hiển thị và biến doanh nghiệp của bạn thành một chuyên gia trong mắt khách hàng.
Tăng doanh số bán hàng
Lợi ích quan trọng nhất của content website là khả năng tạo nên giá trị chuyển đổi và gia tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Khi bạn xây dựng được nội dung chất lượng cho nhóm đối tượng khách hàng mà mình hướng đến, bạn có thể biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng có giá trị.
Việc lồng ghép sản phẩm, dịch vụ vào các bài viết sẽ kích thích sự quan tâm và nhu cầu sử dụng của người đọc. Lúc này, hãy thêm vào các thông tin liên hệ để khách hàng có thể liên lạc một cách thuận tiện nhất. Việc chốt đơn và gia tăng doanh số bán hàng chẳng còn là điều khó khăn nữa.
Phân loại Content website phổ biến hiện nay
Sau khi nắm rõ khái niệm content website và tầm quan trọng của việc xây dựng content website, tiếp theo hãy cùng tìm hiểu về 4 loại content website cơ bản và phổ biến nhất hiện nay:
Content Social
Content social là loại content website mang lại những thông tin gần gũi, bổ ích hoặc khơi gợi sự thích thú, tò mò cho số đông người đọc. Thông thường, content social sẽ được xây dựng dựa trên những thông tin đang “hot trend”, “hot search” hoặc những thông tin nóng hổi được nhiều người quan tâm.

Sau khi xây dựng nội dung, bạn có thể chia sẻ bài viết này tại các trang social với mục đích kéo traffic về cho website của mình. Có thể nói rằng, đây cũng là một dạng Pr khi mục đích chính của content social là tăng traffic, tạo nên độ uy tín và nâng cao độ nhận diện thương hiệu cho cả người dùng lẫn công cụ tìm kiếm Google.
Content Blog
Content blog là dạng content được sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng. Thông thường, dạng content này hỗ trợ cho mục đích tiếp thị, quảng cáo sản phẩm của thương hiệu.

Ngoài ra, content blog còn giúp Remarketing (hay Tiếp thị lại) trên Facebook, Google để tạo giá trị chuyển đổi và gia tăng doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, content blog còn được sử dụng để cung cấp các nội dung hữu ích, có giá trị và giải quyết nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
Nếu bạn cần mua tên miền và hosting để xây dựng blog, tạo nội dung marketing và quảng cáo sản phẩm thương hiệu, hãy liên hệ ngay với Vietnix. Tại Vietnix, bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn tên miền đa dạng với mục đích kinh doanh và các gói hosting tốc độ cao, giúp blog của bạn hoạt động ổn định và nhanh chóng. Đặc biệt, khi mua hosting tại Vietnix, bạn còn được tặng bộ theme và plugin WordPress trị giá lên đến 26.000.000 VND/Năm, giúp bạn dễ dàng tạo ra một blog chất lượng, đẹp mắt và tiết kiệm chi phí.