NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
16/11/2023
Lượt xem

Kênh phân phối là gì? Các kênh phân phối phổ biến hiện đại

16/11/2023
20 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (185 bình chọn)

Theo các chuyên gia kinh tế, một chiến dịch kinh doanh hiệu quả cần rất nhiều yếu tố đóng góp và trong đó không thể thiếu được các kênh phân phối. Vậy kênh phân phối là gì? Có bao nhiêu loại hình kênh phân phối hiện nay? Cùng đọc ngay bài viết sau để hiểu hơn nhé!

Kênh phân phối là gì?

Kênh phân phối là một hình thức trung gian giúp doanh nghiệp phân bổ các sản phẩm, dịch vụ ra thị trường nhằm mục đích sản phẩm dịch vụ đến được người tiêu dùng cuối cùng. Đây được xem là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Nhờ đó, chuỗi cung ứng hàng hóa được lưu thông liền mạch và liên tục.

Kênh phân phối là gì?
Kênh phân phối là gì?

Trên thực tế, các trung gian trong kênh phân phối bao gồm các thành phần sau:

  • Nhà bán lẻ: Đóng vai trò luân chuyển hàng hàng hóa từ nhà phân phối hoặc nhà bán buôn đến những người tiêu dùng cuối cùng.
  • Nhà bán sỉ (bán buôn): Mua các sản phẩm, dịch vụ của nhà sản xuất, nhad phân phối sau đó bán lại cho các kênh trung gian khác hoặc trực tiếp bán cho khách hàng (cá nhân hoặc doanh nghiệp).  
  • Nhà phân phối: Đóng vai trò trung gian phân phối hàng hóa, dịch vụ từ người bán (đại lý, nhà bán lẻ, nhà bán buôn) đến người mua (nhà bán lẻ, nhà bán buôn, khách hàng cuối cùng).
  • Đại lý, môi giới: Bên đại diện cho nhà sản xuất, không trực tiếp tạo ra sản phẩm nhưng sẽ là nguồn cung ứng lớn nhất cho các kênh trung gian còn lại. 

Ý nghĩa của các kênh phân phối với doanh nghiệp và khách hàng

Kênh phân phối là một tập hợp các tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng. Kênh phân phối có ý nghĩa quan trọng đối với cả doanh nghiệp và khách hàng.

Kênh phân phối đối với doanh nghiệp

  • Giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường và khách hàng mục tiêu: Kênh phân phối là cầu nối giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, mở rộng thị trường và gia tăng doanh số.
  • Tăng cường nhận diện thương hiệu: Kênh phân phối góp phần tạo nên sự hiện diện của thương hiệu doanh nghiệp (brand personality) trên thị trường. Khi khách hàng nhìn thấy sản phẩm của doanh nghiệp ở nhiều nơi khác nhau, họ sẽ có khả năng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu (Brand Awareness) tốt hơn.
  • Tối ưu chi phí: Kênh phân phối giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí sản xuất và vận chuyển, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Kênh phân phối đối với doanh nghiệp
Kênh phân phối đối với doanh nghiệp

Kênh phân phối đối với khách hàng

  • Tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua sắm: Kênh phân phối giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm mà họ cần. Nhờ vậy, khách hàng có thể mua sắm ngay cả khi nhà sản xuất không có cửa hàng trực tiếp tại khu vực của họ.
  • Tăng cường trải nghiệm mua sắm: Kênh phân phối mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về sản phẩm, giá cả và dịch vụ. Điều này giúp khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

Tóm lại, kênh phân phối là một yếu tố quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần lựa chọn kênh phân phối phù hợp với mục tiêu và chiến lược, kế hoạch kinh doanh của mình để đạt được hiệu quả cao nhất.

Kênh phân phối đối với khách hàng
Kênh phân phối đối với khách hàng

Các loại hình kênh phân phối trong marketing

Hiện nay, kênh phân phối đang là một trong những công cụ tiếp thị sản phẩm cực kỳ hiệu quả của nhiều doanh nghiệp. Vậy các loại kênh phân phối thường gặp nhất trên thị trường hiện nay bao gồm những kênh nào?

Các loại hình kênh phân phối trong marketing
Các loại hình kênh phân phối trong marketing

Kênh phân phối trực tiếp

Kênh phân phối trực tiếp hay còn được gọi là kênh phân phối cấp 0. Đây là loại hình đơn giản nhất trong mô hình các kênh phân phối hiện nay. 

Trong kênh phân phối trực tiếp, các đơn vị trung gian sẽ được loại bỏ và thay vào đó là quá trình phân phối hàng hóa một cách trực tiếp từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. 

Kênh phân phối trực tiếp có đặc điểm gì
Kênh phân phối trực tiếp có đặc điểm gì

Ở loại hình này, người bán/nhà sản xuất thường lựa chọn 1 trong 2 nền tảng là bán hàng qua sàn thương mại điện tử hoặc bán trực tiếp tại cửa hàng truyền thống.

Hai nền tảng trên đều đem lại hiệu quả bán hàng cao cho nhà sản xuất vì hàng hóa được phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Cách thức này cũng giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí liên quan. 

Kênh phân phối gián tiếp

Ngược lại với các kênh phân phối trực tiếp, kênh phân phối gián tiếp sẽ cần đến sự trợ giúp của các bên trung gian để luân chuyển hàng hóa từ nhà sản xuất hoặc đại lý đến tay người tiêu dùng.

Trong kênh phân phối gián tiếp lại được chia thành 2 loại hình nhỏ hơn đó là:

  • Kênh phân phối truyền thống: Diễn ra theo một trình tự truyền thống từ nhà sản xuất qua một hoặc nhiều đơn vị trung gian và cuối cùng bán ra cho các khách hàng cụ thể. 
  • Kênh phân phối hiện đại: Các thành phần tham gia sẽ được rút gọn khi đại lý, nhà sản xuất và các bên trung gian hợp nhất với nhau để trực tiếp cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.
Kênh phân phối gián tiếp có sự hợp tác của các bên trung gian
Kênh phân phối gián tiếp có sự hợp tác của các bên trung gian

Hai hình thức nêu trên cũng thường được biểu diễn trong sơ đồ kênh phân phối cơ bản hiện nay. Chúng là những thành phần không thể thiếu trong mối quan hệ giữa bên sản xuất và bên tiêu thụ sản phẩm.

Kênh phân phối gián tiếp thường tốn nhiều thời gian hơn để sản phẩm được bày bán rộng rãi trên thị trường và đến được giỏ hàng của người tiêu dùng bởi phải thông qua rất nhiều bên trung gian.

Tuy vậy, đây cũng là một phương thức giúp phân bổ nguồn hàng hóa đa kênh và tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng hơn trong thị trường. Từ đó gia tăng lợi nhuận và doanh số của nhiều đơn vị sản xuất. 

Kênh phân phối đa cấp

Đây cũng là một trong số các loại hình kênh phân phối cực kỳ phổ biến trên thị trường tiêu thụ hàng hóa hiện nay. Chúng vừa là người tiêu dùng vừa là bên phân phối hàng hóa, dịch vụ đến người tiêu dùng khác. 

Kênh phân phối đa cấp
Kênh phân phối là gì? Các kênh phân phối phổ biến hiện đại 30

Với sự đa nhiệm của mình, kênh phân phối đa cấp đang dần trở thành xu hướng của nền kinh tế hiện đại. Chúng có thể thay đổi linh hoạt, miễn là đáp ứng được yêu cầu của từng mô hình kinh doanh khác nhau. 

Kênh phân phối đa cấp giúp các nhà sản xuất tiết kiệm và tối ưu chi phí vận hành các kênh trung gian. Tuy nhiên, hình thức này cũng dễ bị lợi dụng, biến tướng thành các mô hình đa cấp, lừa đảo nguy hiểm. 

Vai trò của kênh phân phối trong marketing

Kênh phân phối ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động kinh doanh mua bán. Mặt khác, chúng cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác đặc biệt là marketing.

Vai trò của kênh phân phối trong marketing
Vai trò của kênh phân phối trong marketing là gì?

Vai trò của các kênh phân phối trong marketing có thể kể đến là:

  • Kênh phân phối giúp các hoạt động marketing phát huy hết năng lực tiếp thị quảng bá của mình nhờ sự đa dạng và đa nền tảng các kênh phân phối.
  • Nhờ có các kênh phân phối, nhiều chiến dịch marketing đạt hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, tiếp cận và thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Kênh phân phối giúp thu thập ý kiến, phản hồi của người tiêu dùng về các hoạt động marketing để doanh nghiệp kịp thời điều chỉnh và khắc phục.
  • Khi kênh phân phối kết hợp với marketing, mức độ thỏa mãn nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người dùng sẽ được đáp ứng một cách triệt để nhất. 
  • Các kênh phân phối hiện đại còn giúp gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng và ổn định trong các mô hình marketing trực tiếp hiện nay,…

Kênh phân phối có ảnh hưởng như thế nào đến doanh nghiệp?

Trong bối cảnh hiện nay, việc nắm bắt các xu hướng kinh doanh mới như việc sử dụng kênh phân phối là điều cực kỳ cần thiết để một doanh chiếm được ưu thế cạnh tranh so với đối thủ trên thị trường.  

Nếu doanh nghiệp lựa chọn đúng và tận dụng các kênh phân phối một cách hợp lý, chúng sẽ giúp đơn vị đó đạt được tất cả những gì mà họ mong muốn: Branding thương hiệu, lợi nhuận, khách hàng, ưu thế cạnh tranh,…

Ảnh hưởng tích cực từ kênh phân phối còn giúp doanh nghiệp có chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường, sự am hiểu sâu sắc về khách hàng để đưa ra nhiều chiến lược kinh doanh xuất sắc trong tương lai.

Ảnh hưởng của kênh phân phối đến các doanh nghiệp 
Ảnh hưởng của kênh phân phối đến các doanh nghiệp 

Ngược lại, khi doanh nghiệp không cẩn trọng trong việc sử dụng kênh phân phối, rất có thể đây sẽ là một con dao hai lưỡi mang lại nhiều rủi ro cho hoạt động của toàn bộ công ty. 

Hệ quả nguy hiểm nhất của việc lựa chọn sai kênh phân phối là khiến khách hàng mất niềm tin và có cái nhìn tiêu cực về doanh nghiệp. Nếu không còn khách hàng, mọi hoạt động khác đều trở nên vô nghĩa.

Các chiến lược phát triển kênh phân phối

Để sử dụng kênh phân phối hiệu quả, việc tìm hiểu về vai trò và các loại hình kênh phân phối là vẫn chưa đủ. Nhà kinh doanh còn cần lưu ý những chiến lược cơ bản sau đây: 

Xác định và lựa chọn kênh phân phối

Chiến lược đầu tiên cũng là quan trọng nhất đó là việc lựa chọn kênh phân phối phù hợp. Ở bước này, doanh nghiệp cần phân tích thị trường và liệt kê ra tất cả những loại hình kênh phân phối có thể sử dụng được cho thị trường mục tiêu.

lua chon kenh phan phoi
Kênh phân phối là gì? Các kênh phân phối phổ biến hiện đại 31

Sau khi phân tích, đối chiếu và so sánh từng dạng kênh phân phối, nhà sản xuất cần đưa ra một quyết định cuối cùng để lựa chọn từ 1-2 kênh phân phối được đánh giá là hiệu quả nhất. 

Việc lựa chọn kênh phân phối đúng với tình hình doanh nghiệp cũng như phù hợp với nhu cầu thị trường là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một chiến lược kinh doanh. 

Nghiên cứu và phân tích đối tượng 

Khi đã có được kênh phân phối tiềm năng, việc các doanh nghiệp cần làm ngay sau đó là tiến hành nghiên cứu và phân tích một số nhóm đối tượng: Khách hàng tiềm năng, đối thủ, khách hàng của đối thủ,…

nghien cuu phan tich doi tuong
Kênh phân phối là gì? Các kênh phân phối phổ biến hiện đại 32

Từ những đánh giá thực tế và khách quan trên, doanh nghiệp dễ dàng biết được nhóm khách hàng nào họ cần hướng đến, đối thủ của họ có ưu và nhược điểm gì, nên cải tiến gì để cạnh tranh hơn so với đối thủ,…

Những đặc điểm này giúp doanh nghiệp dễ dàng nhắm đúng tệp khách hàng mục tiêu, đưa ra nhiều chiến lược marketing phù hợp và kết hợp các kênh phân phối để đẩy nhanh hiệu quả kinh doanh của mình. 

Đánh giá, đo lường hiệu quả

Đây cũng là bước cuối cùng trong việc sử dụng kênh phân phối hiệu quả. Việc đánh giá, xem xét những phản hồi, góp ý của người tiêu dùng được tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng.

Đánh giá hiệu suất để điều chỉnh và khắc phục các hạn chế
Đánh giá hiệu suất để điều chỉnh và khắc phục các hạn chế

Thông qua hoạt động đo lường và đánh giá, nhà kinh doanh sẽ hiểu hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó tìm hướng khắc phục những điểm mà người tiêu dùng chưa thực sự hài lòng. 

Mặt khác, doanh nghiệp cũng có thể căn cứ theo chiến lược này để điều chỉnh hoặc tiếp tục duy trì kênh phân phối cũ nhằm đạt được hiệu suất kinh doanh cao hơn.  

Xác định thị trường và xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu

Để xây dựng kênh phân phối hiệu quả, doanh nghiệp cần xác định thị trường và khách hàng mục tiêu. Hai yếu tố này là quan trọng nhất để định hình chiến lược kinh doanh. Doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến, bao gồm:

  • Nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp,…
  • Tâm lý học: Nhu cầu, sở thích, hành vi mua sắm,…
  • Vị trí địa lý: Khu vực, thành phố, tỉnh/thành,…

Khi hiểu rõ thị trường mục tiêu, doanh nghiệp sẽ có thể lựa chọn kênh phân phối phù hợp.

Xác định thị trường và xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu
Xác định thị trường và xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu và lên danh sách các nhóm kênh phân phối tiềm năng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kênh phân phối khác nhau, bao gồm:

  • Kênh phân phối trực tiếp: Doanh nghiệp tự bán sản phẩm/dịch vụ trực tiếp cho khách hàng.
  • Kênh phân phối gián tiếp: Doanh nghiệp sử dụng các bên trung gian để phân phối sản phẩm/dịch vụ đến tay khách hàng.

Tùy thuộc vào đặc điểm sản phẩm/dịch vụ, thị trường mục tiêu và ngân sách mà doanh nghiệp có thể lựa chọn một hoặc kết hợp nhiều kênh phân phối. Nhà phân phối đóng một vai trò quan trọng trong quá trình hình thành kênh phân phối. Việc liệt kê và lựa chọn các nhà phân phối uy tín là bước quan trọng trước khi tiếp cận các kênh phân phối.

Đàm thoại, thương lượng

Sau khi lên danh sách các nhóm kênh phân phối tiềm năng, doanh nghiệp cần tiến hành đàm thoại, thương lượng với các đối tác tiềm năng. Mục đích của bước này là thống nhất các điều khoản hợp tác, bao gồm:

  • Tỷ lệ chiết khấu
  • Chính sách đổi trả
  • Chính sách hỗ trợ marketing
  • Các chính sách khác

Bước vào quá trình lựa chọn kênh phân phối, hợp tác lâu dài

Sau quá trình đàm phán, doanh nghiệp sẽ lựa chọn kênh phân phối phù hợp nhất và tiến hành ký kết các văn bản thỏa thuận pháp lý, xác định rõ quyền hạn, trách nhiệm và nghĩa vụ của cả hai bên. Đặc biệt, doanh nghiệp cần tiến hành đánh giá các đối tác tiềm năng dựa trên các tiêu chí như:

  • Khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng
  • Khả năng quản lý kênh phân phối
  • Khả năng phối hợp với doanh nghiệp

Trên cơ sở đó, doanh nghiệp sẽ lựa chọn các đối tác phù hợp để hợp tác lâu dài.

Tổng hợp, đánh giá trước khi quyết định

Tổng hợp và đánh giá các quyết định là bước quan trọng trước khi hoàn tất xây dựng kênh phân phối, để đảm bảo rằng doanh nghiệp đã đưa ra các giải pháp tối ưu nhất để cải thiện các vấn đề còn thiếu sót. Mục đích cuối cùng của bước này là đảm bảo rằng chiến lược đã đáp ứng được các mục tiêu của doanh nghiệp.

Quản trị kênh phân phối

Sau khi hoàn thành quá trình xây dựng và quản trị kênh phân phối, doanh nghiệp tiếp tục tập trung vào phát triển và kiểm soát kênh để đảm bảo rằng sản phẩm/dịch vụ được tiếp cận nhanh chóng với người tiêu dùng. Mục đích của bước này là đảm bảo rằng kênh phân phối hoạt động trơn tru và đạt được các mục tiêu đề ra.

Quản trị kênh phân phối bao gồm các hoạt động sau:

  • Theo dõi, giám sát hoạt động của kênh phân phối
  • Xử lý các vấn đề phát sinh
  • Đánh giá hiệu quả hoạt động của kênh phân phối

Bí quyết để chọn kênh phân phối phù hợp

Kênh phân phối là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm/dịch vụ đến tay người tiêu dùng. Một kênh phân phối phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực, tăng doanh số và thị phần.

Để chọn kênh phân phối phù hợp, doanh nghiệp cần cân nhắc các yếu tố sau:

  • Tính chất sản phẩm/dịch vụ: Một số sản phẩm/dịch vụ có tính chất đặc thù, đòi hỏi phải được phân phối theo một cách thức nhất định. Ví dụ: các sản phẩm tươi sống cần được phân phối nhanh chóng, các sản phẩm công nghệ cao cần được phân phối bởi các đại lý có trình độ chuyên môn cao.
  • Thị trường mục tiêu: Doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến. Tùy thuộc vào đặc điểm của thị trường mục tiêu, doanh nghiệp có thể lựa chọn kênh phân phối phù hợp. Ví dụ: nếu thị trường mục tiêu là những người bận rộn, doanh nghiệp có thể lựa chọn kênh phân phối trực tuyến.
  • Ngân sách: Ngân sách là một yếu tố quan trọng cần được cân nhắc khi lựa chọn kênh phân phối. Một số kênh phân phối có chi phí cao hơn các kênh phân phối khác. Doanh nghiệp cần lựa chọn kênh phân phối phù hợp với ngân sách của mình.
  • Mục tiêu của doanh nghiệp: Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của mình khi lựa chọn kênh phân phối. Nếu doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường, doanh nghiệp có thể lựa chọn kênh phân phối gián tiếp. Nếu doanh nghiệp muốn kiểm soát chặt chẽ hoạt động phân phối, doanh nghiệp có thể lựa chọn kênh phân phối trực tiếp.

Lời kết

Nói tóm lại, kênh phân phối vẫn đang được xem là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc tiếp thị, mua bán của nhiều doanh nghiệp. Hy vọng viết trên đã cung cấp thêm nhiều kiến thức thú vị về kênh phân phối cũng như một số loại hình kênh phân phối phổ biến hiện nay. 

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+39)

Điểm Mobile

100 (+67)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+28)

Điểm Mobile

100 (+50)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

SEO

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

99 (+26)

Điểm Mobile

98 (+59)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Ecommerce

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+8)

Điểm Mobile

98 (+35)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+61)

Điểm Mobile

100 (+61)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

Giáo Dục

Võ Thiên Tòng

25 Tháng 2 lúc 21:09

·

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Team Vietnix, anh Hưng Nguyễn, anh Vietnix Trung, em Quốc Huy đã hỗ trợ tối ưu Page Speed Insight (PSI) cho website vanvoiminhhoa.vn của mình.
Biết đến anh Hưng đã lâu nhưng chưa có duyên sử dụng dịch vụ bên anh. Tình cờ thấy được bài Post của anh về việc hỗ trợ tối ưu PSI miễn phí chỉ với vài Slot, thấy AE cmt khá nhiều nên cũng không nghĩ tới lượt mình. Hôm sau đánh liều inbox 1 phen xem sao thì may mắn được đưa vào danh sách. Vài ngày sau được Team Vietnix liên hệ và hỗ trợ.
Kết quả đạt được:
• Điểm xanh lè xanh lét
• Tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn
• Các chỉ số cũng được cải thiện đáng kể
• Và mình tin rằng với việc PSI được cải thiện cũng thúc đẩy những thứ khác đi lên theo!
Mình thực sự hài lòng với dịch vụ của Vietnix và muốn giới thiệu đến tất cả mọi người:
• Dịch vụ Wordpress Hosting: Tốc độ nhanh, ổn định, bảo mật cao, hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (https://vietnix.vn/wordpress-hosting/)
• Dịch vụ Business Hosting: Dung lượng lớn, phù hợp cho website có lượng truy cập cao, tích hợp nhiều tính năng cao cấp. (https://vietnix.vn/business-hosting/)
Đặc biệt, Vietnix đang có chương trình ưu đãi:
• Giảm giá 20% trọn đời khi nhập code THIENTONG_PAGESPEED tại trang thanh toán (Chu kỳ 12 tháng trở lên)
• Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website
Cám ơn Vietnix một lần nữa!
#Vietnix #Vanvoiminhhoa #Pagespeedinsight
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Thiện Nguyễn - CEO SEO Dạo

5 Tháng 3 lúc 16:21

·

CORE WEB VITAL YẾU TỐ XẾP HẠNG TÌM KIẾM SEO
Core Web Vitals là một tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất của trang web từ góc độ người dùng, được Google sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web. Các chỉ số chính bao gồm:
– Largest contentful paint (LCP): Tốc độ render của page. Mục tiêu là dưới 2,5 giây.
– First input delay (FID): Tốc độ phản hồi của website với tương tác của người dùng. Mục tiêu là dưới 100ms.
– Cumulative Layout Shift (CLS): Độ ổn định của bố cục trang. Mục tiêu là dưới 0.1.
Tất cả các chỉ số này đo lường các khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng trên trang web. Google đã công bố rằng từ tháng 5 năm 2021, các Core Web Vitals sẽ được sử dụng làm một trong các yếu tố đánh giá trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Do đó, hiểu và cải thiện các Core Web Vitals là rất quan trọng đối với SEO.
Tóm lại, Core Web Vitals không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm, mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi họ truy cập và tương tác với trang website.
P/s: mình đang có gói hỗ trợ đặc biệt cho anh em tối ưu tốc độ bên VIETNIX:
– Giảm 20% lifetime dịch vụ Hosting Business và Hosting Wordpress chu kỳ 12 tháng trở lên.
– Tặng 1 lần tối ưu điểm Page Speed Insight cho 1 website.
Anh em có nhu cầu đăng ký qua bạn Vietnix Trung này nhé và nhập mã SEODAO_PAGESPEED để được ưu đãi nhé.😁
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu SEO Dạo
Icharm review

5 Tháng 3 lúc 15:43

·

[Mình vừa được hỗ trợ tối ưu page speed website]
Trước khi được tối ưu, web của mình điểm rất thấp, đặc biệt là mobile chỉ có 39. Cơ duyên thế nào lúc lướt face lại va phải chương trình tối ưu pagespeed bên Vietnix.
Sau khi được Trần Hoàng Phúc và team Vietnix hỗ trợ nhiệt tình, điểm web vọt lên 98 99 (như hình bên dưới). Dùng thử web thì thấy quá là mượt, 10 điểm cho team Vietnix.
Nói thật thì mình thật sự ấn tượng về sự nhiệt huyết, tận tâm và rất chuyên nghiệp bên Vietnix.
Anh em có nhu cầu về hosting hay có vấn đề về website như:
1. Web load chậm
2. Khách rời web vì đợi tải nội dung, hình ảnh lâu
3. Hay tất tần tật mọi thứ về website
THÌ LIÊN HỆ NGAY VIETNIX NHÉ!
Và đừng quên dùng pass “ICHARM_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting. Quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hoàng Nguyễn

29 Tháng 2 lúc 17:04

·

Xin chào mọi người! Vừa rồi mình có sử dụng dịch vụ tối ưu website, tăng tốc độ tải trang pagespeed của Vietnix kết quả trên cả tuyệt vời nên mình viết bài này để chia sẻ thông tin với các bạn.
Lý do mình chọn dịch vụ tối ưu tốc độ website của Vietnix:
✅ Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đã tối ưu thành công cho hàng nghìn website trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bạn nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình và chủ động trong quá trình làm việc để cập nhật tiến độ.
✅ Quy trình chuyên nghiệp:
– Kiểm tra và phân tích: Vietnix sử dụng các công cụ tiên tiến để kiểm tra và phân tích tốc độ website của bạn.
– Xác định nguyên nhân: Vietnix xác định nguyên nhân khiến website tải chậm và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp.
– Tối ưu hóa website: Vietnix áp dụng các kỹ thuật tối ưu tiên tiến nhất để tăng tốc độ tải trang.
– Báo cáo kết quả: Vietnix cung cấp báo cáo chi tiết về kết quả tối ưu hóa website.
Công nghệ tiên tiến: Vietnix sử dụng các công nghệ tối ưu mới nhất như LiteSpeed, LSCache, Memcached, Redis, v.v.
✅ Cam kết kết quả: Vietnix cam kết tăng tốc độ website của bạn lên tối thiểu 90%.
✅ Giá cả cạnh tranh: Vietnix cung cấp dịch vụ tối ưu tốc độ website với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
📣 Để đăng ký sử dụng dịch vụ tối ưu tốc độ website và các dịch vụ khác như hosting, vps, domain… các bạn có thể đăng ký tại https://portal.vietnix.vn/aff.php?aff=57 hoặc Inbox cho sếp Vietnix Trung nhé.
Các bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình https://lasan.edu.vn hoặc một vài trang khác đã sử dụng dịch vụ của Vietnix như sau:
https://pagespeed.web.dev/…/https…/v8beqewyt2…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/etiohjvtl4…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/yczuqpw6d1…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/xf9y65kuzk…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/fdrsms15en…
https://pagespeed.web.dev/…/https…/s7p9cgzeri…
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Dũng cá xinh

30 Tháng 1 lúc 19:09

·

[Đỉnh]
Em có dùng hosting, vps, cloud vps, cloud server, dedicated server của rất nhiều bên từ trong nước đến nước ngoài để hosting khoảng 2,000+ domain. Mỗi bên đều có ưu nhược khác nhau, nhưng có 1 số bên đặc biệt “bá đạo”, trong đó có: Vietnix!!!!

Lần đầu tiên em được cả CEO Hưng Nguyễn lẫn Master về dev Vietnix Trung của 1 đơn vị hàng đầu liên quan đến Hosting, Server support từ A – Z (từ Zalo, Tele, đến FB và cả Phone)

Em có khá nhiều web dạng Big Data (bài, ảnh, database, data) lên đến hàng trăm Gb. Càng to thì nó càng có nhiều vấn đề về phần phản hồi ban đầu (nhược điểm cố hữu của php wordpress so với nativejs, reactjs, html, headless,…), và anh em Vietnix có nhã ý hỗ trợ xử lý phần Speed Insight này.

Kết quả thực sự kinh ngạc, từ cách trao đổi đến xử lý vấn đề, cut off những cái cần cut off, xử lý rất sâu vấn đề và gợi ý rất nhiều ý tưởng optimize hệ thống!!!! Thực sự quá hài lòng về kết quả cũng như cách tương tác của các đầu tầu bên Vietnix ^^!!!

Nhân cơ duyên được kết nối với những cao thủ của Vietnix, em xin chia sẻ và lan tỏa để nhiều anh em có cơ hội được sử dụng những dịch vụ tốt nhất với giá vô cùng hợp lý!!!!

1 – Với anh em chưa có hosting, em đặc biệt recommend sử dụng hosting bên Vietnix:
– Sử dụng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được giảm 20% trọn đời (lifetime luôn)
– Áp dụng các gói Hosting Business, Hosting wordpress và reg 1 năm trở lên
– Anh em chưa biết cách reg thì còm men hoặc ib để em hướng dẫn hoặc nhờ các bạn bên Vietnix support từ A – Z

2 – Anh em có hosting rồi và muốn build blog hoặc web = wordpress mà chưa có giao diện thì nhân tiện em đang có tài khoản Premium bên Envato, em sẽ tặng bất kỳ giao diện nào có trên Envato Themes (Link em để dưới còm men) ạ. Cả nhà còm hoặc ib em Themes mà mọi người “chim ưng”, em sẽ cho anh em tải về, up drive và gửi ạ!!! (Chương trình này kéo dài đến ngày 29 tết âm lịch ạ)

3 – BEST NHẤT luôn!!!! Anh em nào mua hosting dùng mã DUNGCAXINH_PAGESPEED sẽ được tối ưu 100 điểm tốc độ cho 1 web (đây là ưu đãi riêng của CEO Hưng Nguyễn dành cho bạn bè của #dungcaxinh ^^) (Giá trị nhất là cái vụ số 3 này anh chị em nhé ^^), cơ hội vàng để move về đơn vị hosting uy tín là đây ^^!!!!

Một lần nữa xin chân thành cám ơn 2 đồng chí em: Hưng Nguyễn và Vietnix Trung đã giải được một bài toán khó cho các trang WP Big data mà anh loay hoay bao lâu nay chưa tìm ra đáp án!!! Chúc Vietnix ngày càng phát triển và có một năm 2024 đại đại thắng nhé ^^ !!!!!
#SEO #Vietnix #dungcaxinh

Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu
Hiếu AI

2 Tháng 2 lúc 21:06

·

UY TÍN – TẬN TÂM – TỐC ĐỘ

3 từ trên là vẫn chưa đủ để nói về quy trình làm việc cực chuyên nghiệp của team Vietnix.Chuyện là mình có con website chính đang có lượt truy cập organic hàng ngày cũng tương đối (hình 1)

Vấn đề là, con site này đang nằm trên hosting dùng chung nên tốc độ load chưa nhanh, tốc độ load chưa nhanh thì trải nghiệm visitor chưa tốt, trải nghiệm visitor chưa tốt thì tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng kiểu gì thì kiểu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Biết rõ là đang mất tiền nhưng không biết xử lý như lào, nghĩ mà cay.

Đang loay hoay thì vận may nó tới, hôm qua đang lướt phở bò thấy a Nguyễn Việt Dũng đăng bài, rảnh nên thả cái comment hóng hớt, ai ngờ ngoằng phát thấy ông Dũng tạo nhóm với Vietnix Trung luôn.

Ae Vietnix thì siêu tốc độ, lập tức lấy thông tin vào việc, không hỏi han lằng nhằng, không kỳ kèo chốt đơn dù lúc đấy cũng đang đêm muộn.
Sáng hôm sau dậy vẫn còn đang lơ ngơ mở điện thoại check tin nhắn thì đã thấy ae Vietnix báo xong việc, trong khi mình vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra @@.

Được cái bấm thử website thì thấy load siêu nhanh, chưa tới một giây là thông tin các thứ hiện hết. Quá phê, thả con ảnh trước sau (hình 2,3) để ace tiện đối chiếu nhé. Thế này thì mình gửi gắm nốt 15 em website còn lại cho team Vietnix thôi chứ không cần nghĩ ngợi gì nữa. 10/10.

Nên là:

  1. Anh chị em muốn có một con website tốc độ load nhanh như tốc độ trở mặt của nyc – Dùng ngay dịch vụ hosting của Vietnix
  2. Anh chị em có website rồi muốn tìm bên hosting uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ không quản ngày đêm – Liên hệ ngay Vietnix Trung
  3. Anh chị em quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, từ những cái nhỏ nhất như tăng tốc độ website – Better call Vietnix Trung

Và đừng quên dùng pass “HIEUAI_PAGESPEED” để được giảm 20% trọn đời hosting business và wp hosting, quả code này còn được tặng 1 lần tối ưu pagespeed nữa nhé, ưu đãi chắc cũng phải nhất nhì thị trường luôn.
#SEO #Vietnix #hieuai

Website
Trước khi tối ưu
Sau khi tối ưu

Chỉ số tăng trưởng

Điểm Desktop

100 (+43)

Điểm Mobile

100 (+74)

Core Web Vitals

Passed

Lĩnh vực

AI