Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 2023

Lượt xem
Home

Chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu hoặc đã chạy Google Ads nhưng chưa thấy hiệu quả, đừng bỏ qua nội dung bài viết này. Vietnix sẽ tổng hợp những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất để giúp bạn đạt được mục tiêu chiến dịch nhanh chóng.

3 yếu tố quyết định vị trí xếp hạng quảng cáo Google Ads? 

Để quyết định định vị trí xếp hạng quảng cáo Google Ads, Google dựa vào 3 yếu tố sau đây:

  • Giá thầu: Đặt giá thầu cho từ khóa mà người dùng sẽ tìm kiếm khi quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Việc bạn đặt giá thầu cao hơn so với các website khác thì quảng cáo của bạn sẽ có cơ hội hiển thị ở vị trí cao hơn trên kết quả tìm kiếm.
  • Điểm chất lượng: Giúp Google đánh giá tính liên quan của quảng cáo và từ khóa với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Điểm chất lượng cao sẽ giúp quảng cáo có cơ hội hiển thị ở vị trí cao. Để tăng điểm chất lượng, bạn cần đảm bảo quảng cáo và landing page có nội dung chất lượng, phù hợp với từ khóa và hữu ích cho người dùng.
  • Trải nghiệm trên landing page: Khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, họ sẽ được chuyển hướng đến landing page. Để đạt hiệu quả cao và tăng khả năng chuyển đổi, landing page cần phải cung cấp nội dung tương tự với quảng cáo và từ khóa đã sử dụng trong truy vấn tìm kiếm.
yếu tố quyết định vị trí xếp hạng quảng cáo Google Ads
Những yếu tố quyết định vị trí xếp hạng quảng cáo Google Ads

Tổng hợp 11 bí kíp chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất 2023

Dưới đây là 11 bí kíp chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Bí kíp chạy quảng cáo Google Ads
Bí kíp chạy quảng cáo Google Ads

1.  Research và phân nhóm từ khóa 

Từ khóa chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp xác định quảng cáo có được tối ưu đủ chưa. Việc research và phân nhóm từ khóa giúp bạn hiểu rõ về từ khóa chính, từ khóa phụ và tập trung vào phân tích các từ khóa liên quan quan trọng.

Khi thiết lập quảng cáo, bạn có thể lựa chọn những từ khóa mà bạn muốn sử dụng để quảng cáo hiển thị. Google sẽ đề xuất các từ khóa dựa trên nội dung website và cung cấp thông tin về mức độ phổ biến của từ khóa đó. Nếu mức độ cạnh tranh của từ khóa quá cao thì hãy tìm từ khóa thay thế hoặc cụ thể hơn để cải thiện hiệu quả quảng cáo.

Bạn dựa vào cách kết hợp từ khóa để chọn đối sánh từ khóa nhằm xác định thời điểm quảng cáo hiển thị. Dưới đây là các loại kết hợp từ khóa:

Các loại từ khóa đối sánh
Các loại từ khóa đối sánh
  • Đối sánh rộng: Đây là loại đối sánh mặc định, cho phép quảng cáo tiếp cận đối tượng rộng rãi nhất trong tất cả các tùy chọn. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị khi người dùng tìm kiếm bất cứ từ khóa và thứ tự nào.
  • Công cụ đối sánh rộng: Công cụ này giúp bạn kiểm soát chiến dịch quảng cáo tốt hơn, tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, điều chỉnh giá thầu dễ dàng.
  • Đối sánh cụm từ: Loại này cung cấp mức độ kiểm soát bổ sung hiệu quả. Để kích hoạt quảng cáo, các cụm từ tìm kiếm phải xuất hiện theo thứ tự giống như từ khóa mà bạn đã bạn
  • Đối sánh chính xác: Loại này giúp đảm bảo người dùng tìm kiếm thì quảng cáo của bạn sẽ ngay lập tức xuất hiện nếu từ khóa tìm kiếm trùng khớp hoàn toàn với từ khóa bạn đã đặt trong quảng cáo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo bài viết về loại đối sánh từ khóa trong Google Ads và cách sử dụng.

2. Bổ sung thêm từ khóa phủ định

Để cải thiện hiệu quả của quảng cáo, bạn nên sử dụng thêm các từ khóa phủ định. Đây là những từ khóa trái ngược với từ khóa chính, ngăn chặn quảng cáo hiển thị khi không phù hợp. Google cung cấp thông tin về các trường hợp mà quảng cáo sẽ không hiển thị, giúp thu hút lượt click từ người dùng mục tiêu.

Bạn cần xem xét kỹ các cụm từ tìm kiếm và thêm những từ khóa không liên quan vào danh sách từ khóa phủ định để tránh lãng phí ngân sách quảng cáo cho các truy vấn không phù hợp. Điều này giúp quảng cáo của bạn chỉ tập trung vào đối tượng tiềm năng, tối ưu hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Ngoài nội dung trên, bạn có thể tham khảo:

3. Bổ sung tiện ích Google Ads

Để giúp các mẫu quảng cáo trở nên phong phú hơn, bạn nên linh hoạt bổ sung thêm các tiện ích mở rộng Google Ads như liên kết web, tiện ích về giá, số điện thoại, địa chỉ, hình ảnh, đánh giá của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ,…

Bổ sung tiện ích để thêm thông tin cho quảng cáo
Bổ sung tiện ích để thêm thông tin cho quảng cáo

Sử dụng các tiện ích mở rộng giúp quảng cáo của bạn thu hút hơn và cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho người xem. Điều này tạo ra sự tiện lợi và tin cậy cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.

Ngoài những nội dung trên, có thể bạn quan tâm:

4. Lựa chọn đúng mục tiêu chạy Google Ads

Thay vì phân phối quảng cáo trọng phạm vi quá rộng, bạn nên lựa chọn đúng mục tiêu để chạy quảng cáo thông qua việc tập trung vào khách hàng mục tiêu, phát triển nội dung phù hợp, nghiên cứu hành vi của khách hàng,… Chạy quảng cáo đúng đối tượng không chỉ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách mà còn tăng cường hiệu quả của quảng cáo đáng kể. Để tối ưu việc chạy quảng cáo tốt hơn, bạn có thể xem thêm:

5. Tăng điểm chất lượng của Google Ads

Điểm chất lượng Google Ads dùng để đánh giá mức độ phù hợp của quảng cáo với từ khóa cụ thể, chất lượng của từ khóa và độ liên quan với người tìm kiếm. Điểm chất lượng sẽ quyết định vị trí hiển thị của quảng cáo trên kết quả tìm kiếm. Do đó, việc tối ưu điểm chất lượng rất quan trọng.

Tăng điểm chất lượng cho quảng cáo
Tăng điểm chất lượng cho quảng cáo

Để kiểm tra chất lượng của từ khóa, bạn nhấn vào tab từ khóa trong tài khoản Google Ads và thêm cột điểm chất lượng. 

Để cải thiện điểm chất lượng của từng từ khóa, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau đây:

  • Tỷ lệ nhấp dự kiến: Khả năng mà người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo khi tìm kiếm một từ khóa nào đó. Chỉ số này cao cho thấy quảng cáo của bạn có nội dung hấp dẫn và liên quan đến từ khóa mà người dùng tìm kiếm.
  • Mức độ liên quan của quảng cáo: Cho biết mức độ liên quan giữa từ khóa và nội dung quảng cáo. Để cải thiện điểm chất lượng, bạn cần đảm bảo quảng cáo của bạn liên quan chặt chẽ đến từ khóa mà bạn đang chọn.
  • Trải nghiệm trên landing page: Landing page cũng cần liên quan mật thiết đến từ khóa và nội dung quảng cáo để tạo trải nghiệm tốt cho người dùng, từ đó cải thiện điểm chất lượng quảng cáo hiệu quả.

6. Tối ưu hiệu quả landing page 

Để chạy quảng cáo hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi thì việc tối ưu landing page rất quan trọng. Để tối ưu hiệu quả landing page, bạn cần đảm bảo 3 yếu tố sau đây:

  • Đảm bảo landing page có chứng chỉ SSL (https://) để tăng độ bảo mật và tạo sự tin tưởng cho người dùng khi nhấp vào liên kết sản phẩm.
  • Tốc độ tải trang nhanh. Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang bằng các công cụ như Pagespeed Insight, GTMetrix, Pingdom Tool,…
  • Landing page phải liên quan chặt chẽ đến từ khóa đang chạy quảng cáo. Tránh việc quảng cáo cho một sản phẩm nhưng đưa người dùng đến một landing page không liên quan.

Mặt khác, việc tối ưu tốc độ tải landing page là rất quan trọng trong việc cải thiện hiệu quả của quảng cáo ads và tăng cơ hội tương tác của người dùng với quảng cáo trên trang. Trong đó, việc lựa chọn hosting phù hợp là một bước quan trọng giúp đảm bảo landing page của bạn hoạt động ổn định, tốc độ tải nhanh, và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

Hiện tại Vietnix đang cung cấp rất nhiều gói hosting tốc độ cao, tích hợp nhiều tính năng cùng công nghệ hiện đại, giúp nâng cao tốc độ và bảo mật website an toàn như: sử dụng ổ cứng SSD/NVMe, công nghệ LiteSpeed Enterprise, Vietnix Firewall chống DDoS độc quyền,… giúp website của bạn hoạt động mượt mà và nhanh chóng.

Nhanh tay liên hệ Vietnix để được tư vấn gói hosting phù hợp. 

7.  Mẫu quảng cáo adwords ấn tượng

Khi viết mẫu quảng cáo, bạn nên viết sao cho ngắn gọn, tập trung vào từ khóa chính và cung cấp những thông tin cần thiết. Không nên viết quá dài dòng vì người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và bỏ qua quảng cáo của bạn.

 Mẫu quảng cáo adwords ấn tượng
Mẫu quảng cáo adwords ấn tượng

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn viết quảng cáo Google Ads hiệu quả:

  • Dòng tiêu đề: Viết 3 tiêu đề, mỗi tiêu đề khoảng 30 ký tự và thêm 2 phần mô tả ngắn khoảng 90 ký tự, tổng là 270 ký tự. Nên viết ngắn gọn, đủ nội dung, bạn có thể điều chỉnh lại cho phù hợp với thực tế.
  • Từ khóa chính: Là những từ khóa bạn đặt giá thầu khi chạy quảng cáo. Bạn cho xuất hiện 2 lần ở tiêu đề và đoạn mô tả. 
  • Trình bày rõ về sản phẩm/dịch vụ: Bạn cần cung cấp thông tin đầy đủ, có giá trị và hấp dẫn. Viết ngắn gọn, dễ hiểu, đủ ý và hạn chế dùng ký tự đặc biệt.
  • Dùng cụm từ vị trí: Nếu bạn là doanh nghiệp địa phương, hãy xem xét sử dụng các cụm từ liên quan đến vị trí trong tìm kiếm để tăng hiệu quả quảng cáo.
  • Lời kêu gọi hành động phải rõ ràng: Giúp thu hút người xem nhấp vào quảng cáo và thực hiện hành động mua hàng.
  • Kèm theo ưu đãi, khuyến mãi: Nhằm thu hút khách hàng truy cập vào website của bạn.
  • Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn thông điệp quảng cáo phù hợp cho từng loại thiết bị và tách riêng các chiến dịch để đảm bảo tối ưu hóa trên mỗi thiết bị.

Ngoài những thông tin về kinh nghiệm chạy quảng cáo Google, có thể bạn quan tâm:

8.  Chiến dịch remarketing

Kết hợp remarketing cũng mang lại hiệu quả cho chiến dịch Google Ads. Bởi khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ trên Google, chứng tỏ họ đã có nhu cầu mua hàng. Bạn cần sử dụng chức năng Google Display Network để chạy quảng cáo remarketing.

Quy trình của remarketing
Quy trình của remarketing

Số liệu khảo sát cho thấy, chỉ có 1% khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ khi bắt gặp lần đầu. Hầu hết người dùng phát sinh nhu cầu mua hàng ở lần thứ 2, thứ 3 và thậm chí là lần thứ 4. Vì vậy, việc thực hiện tiếp thị lại sản phẩm/dịch vụ thông qua chiến dịch remarketing là rất quan trọng để thúc đẩy người dùng mua hàng.

9.  Chiến lược đặt ngân sách Ads hiệu quả

Khi đặt ngân sách cho quảng cáo Google Ads, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Bắt đầu với ngân sách nhỏ: Khi mới tạo chiến dịch Google Ads, bạn nên bắt đầu với một ngân sách trung bình hàng ngày từ 10-50USD. Điều này giúp bạn thử nghiệm hiệu quả của các chiến dịch với ngân sách nhỏ trước khi tăng dần ngân sách lên.
  • Xem ngân sách đề xuất: Hãy quan tâm đến việc chiến dịch của bạn có sử dụng hết ngân sách hay không. Để làm điều này, bạn có thể đặt mục tiêu để xem ngân sách đề xuất dựa trên kết quả phân tích hiệu suất chiến dịch, thường trong khoảng 15 ngày.
  • Tính lượt truy cập từ khóa: Để có cái nhìn rõ hơn về lượt truy cập dự kiến cho mỗi từ khóa, bạn hãy sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa. Điều này giúp bạn đưa ra quyết định chính xác hơn về việc đấu giá giá và đặt ngân sách cho từng từ khóa.

Lưu ý: Việc đặt ngân sách trong quảng cáo Google Ads cần thực hiện liên tục và theo dõi thường xuyên để điều chỉnh phù hợp, đảm bảo hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

10. Lựa chọn khung giờ vàng để chạy

Quảng cáo Google Ads mang lại hiệu quả nhất vào giờ cao điểm và giờ hành chính. Do đó, bạn hãy nên hiển thị quảng cáo trong những khung giờ này để phù hợp với hành vi của khách hàng mục tiêu và tránh lãng phí ngân sách quảng cáo.

Chọn khung giờ vàng
Chọn khung giờ vàng

Nếu bạn đang tối ưu cho kênh tiktok của doanh nghiệp, cũng có thể quan tâm:

11. Luôn xem xét hiệu quả của chiến dịch

Để xem xét hiệu quả của chiến dịch, bạn cần quan tâm đến các chỉ số như: Số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp chuột (CTR), chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC), tỷ lệ chuyển đổi. 

Vietnix với hơn 11 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp hosting/VPS tốc độ cao, nổi bật với công nghệ chống DDoS độc quyền tại Việt Nam và đã đồng hành với hơn 50.000 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Đến năm 2022 Vietnix vinh dự được nhận giải Thương hiệu Việt Nam xuất sắc.

cd branding 2
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 2023 76

Đồng thời, với tỷ lệ 97% khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tại Vietnix đã giới thiệu đến bạn bè, đồng nghiệp cũng là một minh chứng cho chất lượng dịch vụ luôn đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

Liên hệ Vietnix để được tư vấn gói dịch vụ phù hợp:

  • Địa chỉ: 265 Hồng Lạc, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 1800 1093.
  • Email: sales@vietnix.com.vn.

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads mà Vietnix đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Hy vọng đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích để triển khai các chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ lên

Theo dõi trên

Logo Google new

Đánh giá

5/5 - (60 bình chọn)

Hoàng Vui

Kết nối với mình qua

Icon Quote
Icon Quote
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix

Bình luận