VPS
Hosting
Email
Máy chủ
Firewall Anti DDoS
Tên Miền
SSL
3
3

Nắm ngay khung giờ đăng TikTok cơ hội lên xu hướng cao

1602
Lượt xem
Home Marketing Nắm ngay khung giờ đăng TikTok cơ hội lên xu hướng cao

Bất kì TikToker nào cũng mong muốn những video của mình được lên xu hướng TikTok. Vậy xu hướng TikTok có nghĩa là gì mà ai ai cũng đều muốn có được? Khung giờ đăng TikTok nào sẽ dễ lên xu hướng nhất? Cùng tìm hiểu tất tần tật thông tin ngay dưới bài viết sau đây của Vietnix nhé!

Ứng dụng Tiktok là gì?

Vươn lên trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến được yêu thích và có lượt tải cực khủng, ít ai biết TikTok là một ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc được ra mắt vào năm 2017. Tuy nhiên, phiên bản gốc của Tiktok là Douyin và được sử dụng tại quốc gia Trung Quốc.

Ứng dụng dành cho thiết bị di động này cho phép người dùng có thể tạo và chia sẻ các video clip ngắn. Với nội dung đa dạng về chủ đề khác nhau, từ ẩm thực, thời trang,… đến những câu chuyện hài hước, vui nhộn, hoặc ý nghĩa trong cuộc sống. Thường thấy cả những dance cover và review đa dạng lĩnh vực. TikTok dần được mọi người ưa thích và lựa chọn giải trí vào những thời điểm rảnh rỗi.

Tiktok là gì?
Tiktok là gì?

Ở thời điểm hiện tại, TikTok là một ứng dụng phổ biến trên toàn thế giới và thậm chí vượt mặt ông lớn Facebook tại một số thị trường. Với sự khác biệt của mình, TikTok vẫn không ngừng bùng nổ, phát triển và hoàn thiện trải nghiệm của người dùng trên ứng dụng. Độ hot vẫn không ngừng dừng lại và luôn ưu ái nằm trong vị trí Top 1 ứng dụng yêu thích mỗi tuần.

banner hosting gif

Xu hướng Tiktok là gì?

Xu hướng TikTok là khi một video, một tài khoản được quan tâm và được tìm kiếm nhiều trên TikTok. Những video này thường sẽ tạo ra trào lưu, xu hướng mới hay còn thường gọi là “bắt trend” trên TikTok. Ngoài ra, sẽ có nhiều những video và người dùng TikTok khác cũng hưởng ứng theo xu hướng này.

Việc video của bạn có được lên xu hướng TikTok hay không còn phụ thuộc vào một số yếu tố. Như khung giờ đăng TikTok, TikTok marketing, tối ưu chất lượng video, hashtag hay chọn khung giờ vàng,…

Sơ lược về TikTok

>> Xem thêm: Top 8 cách kiếm tiền trên Tiktok thành công nhất hiện nay

Khung giờ vàng đăng Tiktok là gì?

Khung giờ vàng Tiktok được hiểu là khung thời gian mà lượng truy cập và sử dụng từ người dùng nhiều nhất trong ngày. Như Vietnix đã đề cập ở trên, nắm bắt được khung giờ vàng đăng TikTok là một trong những yếu tố giúp video lên xu hướng. Giúp dễ dàng tiếp cận và nhanh chóng hiển thị với nhiều người dùng hơn.

Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ là bạn cần quan tâm cả khoảng thời gian trước đó. Hiểu đơn giản, để đảm bảo video được hiển thị tích cực hơn trong khung giờ vàng. Bạn không chỉ đăng video trong khung giờ mà nhiều người online. Mà nên chuẩn bị và đăng video trước đó khoảng 30 – 60 phút.

Khung giờ vàng đăng Tiktok quan trọng thế nào?

Người dùng Android dành 19,6 giờ mỗi tháng cho TikTok, theo Hootsuite.

Điều này cho thấy thời gian dành cho ứng dụng đã tăng 47% so với năm 2020, khi người dùng Android chỉ dành 13,3 giờ mỗi tháng. Tuy nhiên, xét về thời gian sử dụng, TikTok chỉ đứng sau Facebook. YouTube vẫn đứng đầu với trung bình 23,7 giờ người dùng quan tâm mỗi tháng.
Với hơn 1 tỷ tài khoản đang hoạt động trên TikTok, tất cả người dùng đều có khả năng tiếp cận lượng lớn khán giả. Nhưng không phải ai cũng làm được điều này một cách dễ dàng. Đây là lý do tại sao việc đăng nội dung vào đúng khung thời gian TikTok lại quan trọng. Đăng đúng khung giờ vàng của TikTok và kênh của bạn sẽ dễ dàng đạt mốc triệu lượt xem mà không sợ mất lượt tương tác.

Giờ đăng tiktok dễ lên xu hướng
Giờ đăng tiktok dễ lên xu hướng

Khung giờ đăng Tiktok lên xu hướng cao

Dưới đây là bảng phân tích thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok cho mỗi ngày trong tuần. Có thể cho rằng, thời gian đăng bài tương tác nhiều nhất trên TikTok trung bình là từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng và 7 giờ tối đến 11 giờ tối.

Theo thử nghiệm và phân tích của Hootsuite đối với 30.000 bài đăng, thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok để đạt được mức độ tương tác tối đa là 7 giờ tối thứ Năm.

Thứ haiThứ baThứ tưThứ nămThứ sáuThứ bảyChủ nhật
6 AM2 AM7 AM9 AM5 AM11 AM7 AM
10 AM4 AM8 AM12 PM1 PM7 PM8 AM
10 PM9 AM11 PM7 PM3 PM8 PM4 PM
Thời điểm đăng video TikTok dễ lên xu hướng

Đây là những thời gian vàng đăng tiktok phổ biến và dễ lên xu hướng. Tuy nhiên mỗi kênh TikTok là khác nhau. Những nội dung được xây dựng trên kênh theo đó cũng khác. Vì vậy bạn nên thử đăng ở nhiều khung giờ, từ đó rút ra được đâu là khung giờ thích hợp cho kênh của mình để video dễ dàng viral. Ngoài ra, các ngày khác nhau trong tuần cũng có lượng người truy cập khác nhau. Các ngày cuối tuần và gần cuối tuần thời gian sử dụng ứng dụng của người dùng tăng đáng kể. Do đó bạn cũng nên cân nhắc về ngày đăng tải nhé.

thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok để đạt được mức độ tương tác tối đa là 7 giờ tối thứ Năm
thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok để đạt được mức độ tương tác tối đa là 7 giờ tối thứ Năm

Khung giờ đăng TikTok lên xu hướng cho các ngày trong tuần

  • Thứ Hai: 6:00 AM, 10:00 AM, 10:00 PM.
  • Thứ Ba: 2:00 AM, 4:00 AM, 9:00 sáng.
  • Thứ Tư: 7:00 AM, 8:00 AM, 11:00 PM.
  • Thứ Năm: 9:00 AM, 12:00 PM.
  • Thứ Sáu: 5:00 AM, 1:00 PM, 3:00 chiều.
  • Thứ Bảy: 11:00 AM, 7:00 PM, 8:00 PM.
  • Chủ nhật: 7:00 AM, 8:00 AM, 4:00 PM.

Thời điểm đăng video Tiktok ít tương tác nhất

  • Thứ Hai: 11:00 AM đến 9:00 PM.
  • Thứ Ba: 10:00 AM đến 12:00 AM.
  • Thứ Tư: 9:00 AM đến 10:00 PM.
  • Thứ Năm: 1:00 PM đến 6:00 PM.
  • Thứ Sáu: 4:00 PM đến 4:00 AM.
  • Thứ Bảy: 12:00 PM đến 6:00 PM.
  • Chủ nhật: 5:00 PM đến 6:00 AM.

Lợi ích khi đăng video vào khung giờ vàng

Bạn thắc mắc rằng nếu video được lên xu hướng TikTok thì sẽ có những lợi ích gì. Nếu video bạn đăng tải trở thành “trend” thì những lợi ích bạn có thể nhận được có thể kể đến như:

  • Video sẽ được hiển thị với nhiều người dùng TikTok hơn.
  • Tăng lượt yêu thích (lượt tim, share, comment, lưu), lượt xem và lượng theo dõi cho kênh TikTok cũng tăng lên.
  • Tăng sức hút và hình ảnh, tên tuổi cá nhân, thương hiệu
  • Tăng follow Tiktok đồng nghĩa sức ảnh hưởng của bạn cũng sẽ tăng lên. Bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ việc quảng cáo hoặc từ affiliate marketing.

Một số cách khác ngoài khung giờ đăng TikTok giúp video lên xu hướng

Ngoài việc áp dụng khung giờ đăng TikTok bên trên thì bạn có thể kết hợp chung những cách sau để đưa video lên xu hướng:

Cài đặt và thiết lập tài khoản Tiktok

Khi vừa mới tạo lập nên kênh TikTok bạn hãy đợi khoảng 3 ngày để đăng tải video lên. Vì trong 3 ngày đầu tiên, bạn cần dành thời gian để cập nhập thông tin trên kênh như ảnh đại diện, mật khẩu, ID, tiểu sử, các liên kết mạng xã hội khác,… Điều này sẽ làm cho TikTok hiểu rằng bạn là một người dùng TikTok thực thụ.

Sử dụng hashtag # trend trong mô tả

Hashtag ở phần mô tả nội dung video cũng là một trong những cách đẩy lên xu hướng TikTok bạn cần chú ý. Ở phần mô tả của mỗi video đăng tải, bạn nên thêm ít nhất là 1 hashtag có liên quan đến video. Và đương nhiên hashtag này nên là một hashtag xu hướng có trên TikTok. 

Ngoài ra, bạn nên tạo và thêm một hashtag riêng cho mình để người xem có thể xem những video khác của bạn. Hoặc những video mà người khác chia sẻ về bạn.

Sử dụng hastag Tiktok giúp video có cơ hội lên xu hướng
Sử dụng hastag Tiktok giúp video có cơ hội lên xu hướng

Sử dụng nhạc trend trong clip

Tương tự như khi dùng các hashtag thì việc sử dụng âm thanh đang trend cũng giúp video của bạn dễ dàng lên xu hướng. Đoạn nhạc trend có thể giữ chân người xem lâu hơn so với kho bạn chỉ sử dụng âm thanh bình thường.

Tương tác tích cực với các kênh khác

Việc tương tác qua comment với người xem video sẽ mang đến hiệu quả rất cao đối với kênh của bạn như:

  • Người xem ấn tượng với bạn.
  • TikTok ấn tượng với bạn.

Đối với TikTok thì khi đánh giá bạn tích cực hoạt động thì nền tảng này sẽ ưu tiên cho việc hiển thị video lên xu hướng. Video được hiển thị nhiều thì bạn lại có cơ hội kiếm thêm được nhiều follower trên TikTok Việt Nam hoặc nước ngoài.

Reply các comment trong video đăng tải

Bạn có thể thường xuyên tương tác với người xem video trên TikTok của bạn với các thao tác như: trả lời comment, xem video của họ. Thả tim comment, video hoặc thậm chí là follow lại họ. Khi đó, nhiều khả năng họ sẽ follow bạn và follow TikTok cũng tăng lên đáng kể.

Tương tác với người dùng trên tiktok
Tương tác với người dùng trên tiktok

Chọn lọc các video phù hợp

Hầu hết các người dùng đều cảm thấy nhàm chán khi xem nhiều video thiếu nội dung hoặc có chất lượng thấp. Nếu video chưa có sự chỉnh chu trong cắt ghép, nhép miệng hay hiệu ứng không đẹp làm chìm nhân vật chính,… Là những lý do chính dẫn đến chất lượng video của bạn bị giảm sút.

Những video “đỉnh” mà chỉ dậm chân tại chỗ sẽ khiến kênh bị quên lãng vào hàng triệu video khác. Chính vì vậy, hãy nên đầu tư và chọn lọc mỗi video mà bạn đăng lên TikTok nhé!

Kết nối và sử dụng các MXH khác để tăng tương tác

Nếu như bạn có lượng fan hoặc follower nhất định trên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram,… Thì bạn hoàn toàn có thể kêu gọi những followers của bạn vào xem và like video TikTok của bạn. Đồng thời, bạn có thể thường xuyên chia sẻ video TikTok của bạn lên các mạng xã hội này. Khi video có nhiều views và nhận được sự quan tâm thì lượt theo dõi kênh cũng sẽ tăng lên. Đây cũng là một cách tăng view Tik Tok miễn phí và tự nhiên mà bạn có thể áp dụng.

Một số mẹo khác đẩy video lên xu hướng
Một số mẹo khác đẩy video lên xu hướng

Cách tự xác định khung giờ vàng đăng tiktok

Dưới đây là hướng dẫn theo dõi những khung giờ đăng Tiktok trong mục Tiktok Analytics:

Khởi tạo Pro Account để truy cập sử dụng TikTok Analytics

Các bước để nâng cấp lên Pro Account cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần:

  • Vào hồ sơ của bạn, nhấp vào dấu 3 chấm ở thanh menu.
  • Chọn vào “Manage my account”.
  • Chọn vào “Switch to Pro Account”.

Sau đó chọn loại tài khoản và chỉ cần làm theo hướng dẫn.

Khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được thông báo đã cập nhật thành công. Lúc này bạn sẽ thấy một menu mới với mục Analytics.

Làm quen và sử dụng TikTok Analytics

Bắt đầu khám phá TikTok Analytics, bạn sẽ thấy 3 tab:

  • Tổng quan: Bạn sẽ thấy trực quan về lượt xem (hồ sơ và video của bạn), lượt theo dõi.
  • Nội dung: Ở tab này bạn sẽ thấy được chỉ số của bài đăng, các chỉ số như lượt thích, lượt xem, bình luận và thời gian trung bình của người xem.
  • Người theo dõi: Đối với tab này cho phép bạn khám phá thông tin về người theo dõi. Biết được vị trí, nội dung họ yêu thích và tương tác.
Tiktok Analytics
Tiktok Analytics

Xem lại kênh TikTok hoạt động tốt nhất vào khung đăng nào?

Một trong những cách tốt nhất để theo dõi khung giờ up TikTok là kiểm tra những kết quả hiện có của bạn. Những video hiệu quả của bạn được đăng vào thời điểm vàng nào trong ngày? Và đó là thứ mấy trong tuần?

Khi tiến hành phân tích khung giờ đăng TikTok bạn sẽ có nguồn thông tin tốt nhất về thời điểm vàng đăng video. Hiệu suất nội dung hiện có của bạn là bao nhiêu? Bạn có thể tham khảo chéo lượt xem và mức độ tương tác với thời gian đăng.

Tham khảo các đối thủ cạnh tranh của bạn

Bạn hãy tìm các tài khoản có chung mục tiêu đến cùng một đối tượng mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Sau đó phân tích về lịch và khung giờ đăng bài của họ. 

Lưu ý xem những video nào của họ là phổ biến nhất và kiểm tra hiệu suất mà họ đã nhận được. Sau đó, bạn có thể thử đăng vào những ngày đó và theo dõi chặt chẽ số liệu phân tích của kênh bạn. TikTok sẽ giúp bạn chạy bảng phân tích cạnh tranh đơn giản và tương đối dễ dàng. 

Một lời khuyên cho bạn là nên chọn thời gian đăng trước hoặc sau thời gian đối thủ đăng từ 15-30 phút. Đây là cách bạn có thể thử nghiệm để tìm ra khung giờ vàng đăng video. Mà không phải lo lắng về thời gian đăng trùng giờ với các đối thủ nặng ký.

Tham khảo các đối thủ cạnh tranh trên nền tảng tiktok để tối ưu cho kênh của bạn
Tham khảo các đối thủ cạnh tranh trên nền tảng tiktok để tối ưu cho kênh của bạn

Thử nghiệm với các khoảng thời gian đăng bài khác nhau

Phương pháp cuối giúp bạn xây dựng một lịch trình đăng TikTok hoàn hảo. Chính là việc thử nghiệm các mốc thời gian khác nhau. 

Vì đôi khi điểm đăng bài tốt mà bạn tìm được có thể chỉ phù hợp với nội dung giải trí. Do TikTok vẫn là một nền tảng tương đối mới nên nó không ngừng phát triển. Người dùng mới tham gia nền tảng mỗi ngày đang tăng lên mỗi ngày. Và các tính năng mới có thể sẽ ảnh hưởng đến vị trí của bạn trong thuật toán của TikTok. Điều này có nghĩa là lịch đăng bài của bạn cũng sẽ được phát triển theo thời gian. Nếu bạn nhận thấy sự sụt giảm về hiệu suất thì hãy xem lại các mẹo này để tìm thời điểm tốt nhất để đăng.

Câu hỏi thường gặp

Thời lượng viral một video trên TikTok là bao lâu?

Không giống như Instagram, nơi mà thời lượng bài đăng của bạn chỉ là 48 giờ, video TikTok tồn tại lâu hơn nhiều và có thể lan truyền sau nhiều tuần sau khi bạn đăng nếu bạn làm theo những hướng dẫn đăng bài trong khung giờ vàng mà Vietnix đã giới thiệu ở trên.

Có bao nhiêu lượt xem được coi là viral trên TikTok?

Nếu video đăng tải đạt một triệu lượt xem, nó được coi là có tính lan truyền trung bình (điều này chắc chắn sẽ giúp bạn kiếm được một lượng người theo dõi mới lành mạnh đồng thời nâng cao vị thế của bạn trên nền tảng). 
Và, nếu bạn nhận được năm triệu lượt xem trong khoảng thời gian từ ba đến bảy ngày — bạn sẽ chính thức trở thành một cơn sốt lan truyền trên TikTok.

Lời kết

Bên trên là những chia sẻ của Vietnix về khung giờ đăng TikTok giúp video dễ dàng lên xu hướng cao. Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công và sở hữu nhiều video triệu view – triệu tim nhé!

Chia sẻ bài viết
Đánh giá
5/5 - (2 votes)
Kết nối với mình qua
Mình là Bo - admin của Quản Trị Linux. Mình đã có 10 năm làm việc trong mảng System, Network, Security và đã trải nghiệm qua các chứng chỉ như CCNP, CISSP, CISA, đặc biệt là chống tấn công DDoS. Gần đây mình trải nghiệm thêm Digital Marketing và đã hòan thành chứng chỉ CDMP của PearsonVUE. Mình rất thích được chia sẻ và hỗ trợ cho mọi người, nhất là các bạn sinh viên. Hãy kết nối với mình nhé!
Đăng ký nhận tin
Để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Vietnix
Bài viết liên quan
Bình luận
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Yêu cầu Vietnix gọi lại

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn