NỘI DUNG

Hosting tốc độ cao Vietnix - tốc độ tải trang trung bình dưới 1 giây
VPS siêu tốc Vietnix - trải nghiệm mượt mà, ổn định
18/08/2023
Lượt xem

Email Blast là gì? Cách thực hiện Email Blast đúng cách

18/08/2023
18 phút đọc
Lượt xem

Đánh giá

5/5 - (115 bình chọn)

Email Blast là một phương pháp marketing online mà bạn gửi một lượng lớn email đồng thời đến một danh sách người nhận đã được xác định trước. Mục tiêu của việc gửi Email Blast là tiếp cận một số lượng lớn người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, không có quá nhiều người thực sự hiểu và thực hiện Email Blast “đúng cách”. Vì thế trong bài viết này Vietnix sẽ cùng bạn tìm hiểu về Email Blast là gì? Cách thực hiện Email Blast tốt cũng như là hiệu quả nhất.

Email Blast là gì?

Email Blast là một thư email duy nhất được gửi đến toàn bộ danh sách email, một segment trong danh sách đó, hoặc nhiều danh sách email cùng một lúc.

Các email này nhắm đến hầu hết hoặc tất cả các liên hệ trong danh sách gửi thư của bạn, biến Email Blast thành một chiến dịch tiếp cận rộng lớn đến tệp khách hàng tiềm năng của mình.

Email Blast còn được gọi là thư broadcast emails, mass emails, bulk emails, e-blast và chiến dịch email.

Email Blast chủ yếu được sử dụng để gửi nội dung quảng cáo và bản tin. Các thương hiệu thường gửi Email Blast để quảng bá sản phẩm, chương trình tặng quà,…

Email marketing nhân dịp sinh nhật Vietnix
Email marketing nhân dịp sinh nhật Vietnix

Nếu bạn muốn cho tất cả những người đăng ký của mình biết về các ưu đãi đặc biệt, thì gửi email là hình thức liên lạc hiệu quả và đáng tin cậy nhất.

Liệu Email Blast có còn lỗi thời không?

Mặc dù Email Blast rất tốt để gửi bất kỳ thông điệp nào đến một số lượng lớn người nhận, nhưng một số người xem nó như một phương pháp giao tiếp đã lỗi thời.

Điều này là do Email Blast là những email hàng loạt được gửi đến tất cả mọi người bất kể sự lựa chọn, ưu tiên và nhu cầu của họ. Đôi khi, các Email Blast có thể cảm giác không liên quan và không hữu ích đối với người nhận.

Do vậy, người nhận email có thể bỏ qua tin nhắn, đánh dấu email là thư rác hoặc thậm chí hủy đăng ký khỏi danh sách email của bạn.

Dưới đây là những lý do hàng đầu vì sao người dùng không thích Email Blast:

  1. Không được phân đoạn (Unsegmented): Email Blast thường sử dụng toàn bộ danh sách gửi thư mà không phân đoạn. Người đăng ký email của bạn thường rất khác nhau và họ có thể quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau.
  2. Không có mục tiêu (Untargeted): Email Blast gửi cùng một thông điệp cho tất cả mọi người mà không xem xét các quan tâm, tương tác trước đây hoặc nhu cầu của họ. Người dùng thường hủy đăng ký khỏi danh sách email của bạn sau khi nhận các email không mong muốn này.
  3. Không có tính cá nhân hóa (Not personalized): Chúng ta đều thích đọc một thông điệp đề cập đến chúng ta một cách cá nhân. Email Blast không cá nhân hóa thường bị đánh dấu là thư rác.
  4. Không mong muốn (Unexpected): Email quảng bá thường bất ngờ, tạo sự gượng ép về phía người nhận.

Khác với cách đây 10 hoặc 15 năm, hiện nay có nhiều phương pháp tiếp thị mới như mạng xã hội, quảng cáo trả tiền theo lượt nhấp và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, không có phương pháp nào hiệu quả như email.

Vì vậy, bạn có thể tự hỏi: liệu Email Blast đã chết?
Câu trả lời là KHÔNG.

Email vẫn là hình thức giao tiếp đáng tin cậy nhất trên thế giới. Với công nghệ mới, có cách tốt hơn để thực hiện Email Blast và đạt được kết quả cao hơn.

Hướng dẫn từng bước cách thực hiện Email Blast “đúng cách”

Marketers từ các công ty lớn đến những công ty nhỏ đều tiếp tục sử dụng Email Blast để quảng bá ra mắt sản phẩm, chương trình giảm giá và nhiều hơn thế nữa.

Và kết quả là tuyệt vời. Điều này bởi vì họ đang sử dụng Email Blast theo đúng cách và đem lại hiệu quả rất tốt.

Nếu bạn không phải là một marketer chuyên nghiệp, bạn có thể làm theo các bước dưới đây để thực hiện Email Blast thành công:

Bước 1: Chọn dịch vụ Email Blast tốt nhất

Trước tiên, bạn cần một dịch vụ email marketing mạnh mẽ để tạo Email Blast. Dịch vụ marketing qua email cho phép bạn tạo danh sách gửi thư, phân đoạn danh sách đó và gửi email số lượng lớn.

Hiện nay thì có hàng chục dịch vụ email marketing trên thị trường. Trong số đó là Constant Contact, Brevo, Drip và ConvertKit; đây đều là các công ty phổ biến nhất.

Vietnix đã tham khảo và kiểm tra tất cả các dịch vụ email marketing trên đây. Vietnix tin rằng họ đều rất tốt trong những gì họ cung cấp. Tuy nhiên, Vietnix khuyên bạn nên chọn Constant Contact vì họ cung cấp giao dịch tốt nhất.

Constant Contact là phần mềm gửi Email Blast dễ sử dụng nhất dành cho người mới bắt đầu. Họ có hàng chục mẫu email được tạo sẵn để giúp bạn bắt đầu nhanh chóng. Bạn có thể chọn một mẫu và dễ dàng tùy chỉnh nó bằng trình chỉnh sửa kéo và thả của họ.

Họ cũng có các tùy chọn đơn giản để thu thập địa chỉ email, tính năng tự động hóa để gửi/kích hoạt email dựa trên hành động của người dùng và nhiều hơn thế nữa. Ngoài ra, họ cho phép bạn phân đoạn các đăng ký và gửi chiến dịch email nhắm mục tiêu.

Để bắt đầu, bạn cần truy cập trang web của Constant Contact và đăng ký một tài khoản mới.

Constant Contact website
Constant Contact website

Bạn có thể nhanh chóng tạo tài khoản Constant Contact vì họ cung cấp tài khoản dùng thử miễn phí (không yêu cầu thẻ tín dụng).

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy bảng điều khiển Constant Contact của mình, nơi bạn có thể quản lý danh sách gửi thư, xem đăng ký và gửi email marketing.

Bảng điều khiển Constant Contact
Bảng điều khiển Constant Contact

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Brevo, công ty cung cấp gói dịch vụ tiếp thị qua email miễn phí.

Bước 2: Tạo danh sách email của bạn

Một danh sách email đơn giản chỉ là một danh sách các địa chỉ email mà bạn có thể gửi thông điệp đến. Nó giống như cuốn sổ địa chỉ của bạn chứa các địa chỉ email của người đăng ký và khách hàng tiềm năng của bạn.

Để tạo một danh sách email trong Constant Contact, hãy đi đến menu “Contacts” ở phía trên và nhấp vào nút “Create List”.

Tạo danh sách trong Constant Contact
Tạo danh sách trong Constant Contact

Một danh sách email là nơi bạn lưu trữ tất cả các liên hệ email của mình.

Nhấp vào nút sẽ hiển thị một cửa sổ popup, nơi bạn cần nhập tên cho danh sách email của bạn và nhấp vào nút “Save”.

Đặt tên List name
Đặt tên List name

Constant Contact sẽ tạo danh sách email của bạn ngay bây giờ.

Bước tiếp theo là thêm liên hệ vào danh sách của bạn. Chỉ cần mở danh sách email mới của bạn và nhấp vào nút “Add Contacts”.

Thêm liên hệ vào danh sách của bạn
Thêm liên hệ vào danh sách của bạn

Constant Contact cho phép bạn thêm liên hệ bằng nhiều cách. Bạn có thể nhập một liên hệ, tải lên từ một tập tin hoặc nhập từ Gmail, Outlook và các ứng dụng khác.

Nếu bạn muốn tăng kích thước danh sách email nhanh chóng, bạn có thể xem hướng dẫn của Vietnix về các cách dễ dàng để tăng kích thước danh sách email.

Bước 3: Phân đoạn doanh sách email

Sau khi bạn có một danh sách email, bước tiếp theo là phân đoạn nó. Email segmentation là phần quan trọng nhất trong việc thực hiện Email Blast thành công.

Phân đoạn email chia nhỏ danh sách đăng ký email của bạn thành các nhóm nhỏ hơn để gửi highly-targeted emails.

Bạn có thể phân đoạn danh sách đăng ký email dựa trên giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích, lịch sử mua hàng, hoạt động liên hệ và nhiều hơn nữa.

Ví dụ, một cửa hàng sách có thể tạo các phân đoạn khác nhau cho sinh viên nghệ thuật, vật lý và toán học để gửi targeted emails.

Phân đoạn email là một nhiệm vụ quan trọng mà phải được thực hiện với mục tiêu rõ ràng. Bạn cần xác định rõ ràng người đăng ký nào nên được bao gồm trong một phân đoạn.

Để biết thêm chi tiết, bạn có thể xem hướng dẫn này về các cách thông minh để segment danh sách email của bạn.

Để tạo các phân đoạn trong Constant Contact, bạn cần vào menu “Contacts” và nhấp vào tab “Segments”. Sau đó, nhấp vào nút “Create Segment”.

Tạo segment
Tạo segment

Constant Contact cung cấp một số tiêu chí bạn có thể lựa chọn.

Trong màn hình tiếp theo, bạn có thể tạo một segment bằng cách chọn các tiêu chí bạn muốn.

Tiêu chí segment
Tiêu chí segment

Bạn có thể tạo một phân đoạn theo hoạt động liên hệ như email đã gửi, đã mở, đã nhấp hoặc không mở. Bạn cũng có thể bao gồm các đăng ký email bằng chi tiết liên hệ, bao gồm chức vụ công việc, thành phố, quốc gia, v.v.

Khi hoàn tất, chỉ cần nhấp vào nút “Save and Preview”.

Sau đó, bạn có thể lặp lại quy trình nếu cần tạo thêm các segment khác.

Bước 4: Tạo chiến dịch Targeted Email

Sau khi tạo các phân đoạn, nhiệm vụ tiếp theo là tạo một chiến dịch targeted email hoặc một email blast.

Bạn có thể tạo một chiến dịch email theo nhiều cách tùy thuộc vào phần mềm tiếp thị qua email mà bạn sử dụng.

Để thiết kế một chiến dịch email trong Constant Contact, bạn phải vào menu “Campaigns” và sau đó nhấp vào nút “Create”.

Tạo chiến dịch email blast
Tạo chiến dịch email blast

Điều này sẽ hiển thị một cửa sổ popup cho thấy một số chiến dịch bạn có thể tạo với Constant Contact.

Bạn cần chọn tùy chọn “Email” để tiếp tục.

Tạo chiến dịch email
Tạo chiến dịch email

Sau đó, bạn sẽ thấy hàng chục mẫu email được tạo sẵn sẵn sàng sử dụng.

Bạn có thể xem trước từng mẫu riêng lẻ hoặc đơn giản là gõ từ khóa để tìm kiếm một mẫu.

Tìm template
Tìm template

Chỉ cần nhấp để chọn một mẫu làm điểm khởi đầu.

Sau đó, trang xây dựng chiến dịch email sẽ mở ra. Trước tiên, bạn cần đặt tên cho chiến dịch của mình.

Chỉnh sửa template
Chỉnh sửa template

Tiếp theo, nhấp vào liên kết “Email Settings” để chỉnh sửa dòng chủ đề email, tên người gửi và nhiều hơn nữa.

Tiếp theo, bạn cần nhấp vào tùy chọn “Personalize”.

Thiết lập email
Thiết lập email

Ở đây, bạn có thể chọn tên đầu tiên hoặc bất kỳ chi tiết liên hệ nào khác để chèn vào dòng chủ đề của bạn.

Bạn cũng có thể nhập một tên chung như khách hàng, người dùng hoặc bạn bè để gửi đến người dùng có tên không khả dụng. Khi hoàn tất, chỉ cần nhấp vào nút “Insert”.

Cá nhân hóa subject line
Cá nhân hóa subject line

Bạn sẽ thấy một số văn bản có dấu ngoặc đơn lớn được thêm vào dòng chủ đề của bạn.

Ví dụ, bạn có thể thấy [[FIRSTNAME HOẶC “Customer”]] trong ảnh chụp màn hình dưới đây.

Cá nhân hóa tags
Cá nhân hóa tags

Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa tiêu đề trước email, tên người gửi (tên công ty hoặc tổ chức) và địa chỉ người gửi.

Đừng quên nhấn vào nút “Save” để lưu các thay đổi của bạn.

Thiết lập các email khác
Thiết lập các email khác

Bước tiếp theo là tùy chỉnh nội dung email.

Bạn chỉ cần nhấp chuột vào bất kỳ phần tử nào trong email để chỉnh sửa hoặc xóa nó.

Chỉnh sửa email body
Chỉnh sửa email body

Bạn cũng có thể kéo và thả các phần tử và bố cục từ thanh bên trái.

Sau khi thiết kế email hoàn tất, bạn có thể xem trước email của mình. Nếu nó trông tốt, chỉ cần nhấp vào nút “Continue” ở góc trên bên phải.

Tiếp theo, bạn sẽ thấy các tùy chọn gửi email (blasting) trên màn hình.

Từ đây, bạn có thể chọn người nhận từ danh sách email hoặc các phân đoạn. Ví dụ, chúng ta sẽ chọn phân đoạn mà chúng ta đã tạo trước đó.

Tùy chọn gửi email
Tùy chọn gửi email

Trên thanh bên phải, bạn sẽ thấy các tùy chọn để gửi chiến dịch email của bạn ngay bây giờ hoặc lên lịch cho sau.

Bước 5: Đo lường kết quả và cải thiện khả năng gửi email

Gửi một chiến dịch email không có nghĩa là công việc của bạn đã kết thúc. Sau khi gửi Email Blast của bạn, bạn cần đo lường kết quả và xem cách người nhận tương tác với thông điệp của bạn.

Các dịch vụ email marketing hàng đầu như Constant Contact đã tích hợp tính năng thống kê email.

Để xem thống kê chiến dịch email của bạn, chỉ cần nhấp vào mục “Reporting” ở phía trên.

Báo cáo trong Constant Contact
Báo cáo trong Constant Contact

Bạn cũng có thể xem hiệu suất của các chiến dịch email của bạn một cách riêng lẻ bằng cách nhấp vào chúng.

Bạn sẽ thấy tỷ lệ mở email, tổng số email đã gửi, email bounce và giao hàng thành công. Các báo cáo cũng sẽ tiết lộ tỷ lệ nhấp chuột, không mở, hủy đăng ký và email được đánh dấu là thư rác.

Thống kê email
Thống kê email

Thách thức lớn nhất của Email Blast là khả năng gửi email. Rất nhiều lúc, email của bạn không được gửi đi hoặc được gửi trực tiếp vào hộp thư thư rác.

Dưới đây là một số kỹ thuật đã được chứng minh để cải thiện khả năng gửi email:

  • Cập nhật danh sách email của bạn định kỳ để loại bỏ địa chỉ email giả mạo, email bị xóa và nhiều hơn nữa.
  • Giữ tần suất của email của bạn ổn định (không bất thường).
  • Tránh các dòng tiêu đề gây hiểu nhầm.
  • Tạo email hữu ích với nội dung có giá trị và hấp dẫn.

Ví dụ về Email Blast tốt nhất

Có hai loại email chính được sử dụng cho tiếp thị: Email blasts và Triggered Emails.

Triggered Emails là các email tự động được gửi đến người dùng của bạn theo hành động của họ. Ví dụ, bạn có thể gửi một email chào mừng sau khi một người dùng đăng ký vào danh sách của bạn.

Email Blasts khác biệt vì bạn sẽ thủ công tạo các chiến dịch và gửi chúng đến một phân đoạn lớn cùng một lúc. Việc gửi email theo cách này được thực hiện với niềm tin rằng thông điệp duy nhất sẽ hữu ích cho mỗi người đăng ký trong danh sách hoặc phân đoạn.

Bạn không thể quảng bá một email chào mừng đến toàn bộ danh sách email của bạn, trong đó có thể bao gồm cả các khách hàng cũ. Vì vậy, Email Blasts chỉ có thể được sử dụng cho mục đích cụ thể.

Dưới đây là các ví dụ Email Blast tốt nhất:

1. Flash Sale

Nếu bạn đang tổ chức chương trình giảm giá trong thời gian ngắn, bạn có thể gửi email hàng loạt để thông báo cho tất cả các người đăng ký của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ về dòng chủ đề email cho chương trình giảm giá trong thời gian ngắn:

  • [FLASH SALE] Giày thời trang giảm giá 40%-60%!
  • [LAST CHANCE] Chương trình giảm giá 40%-60% sẽ kết thúc hôm nay!

2. Thông tin về sự kiện như Webinars

Bạn có thể gửi email hàng loạt nếu bạn tổ chức các khóa học trực tuyến và webinar cho người dùng của bạn.

Dưới đây là một số dòng chủ đề email cho email thông tin sự kiện:

  • LIVE Training: 10 bước để tạo chiến dịch email thành công
  • Tham gia LIVE vào ngày mai lúc 5 giờ chiều cho một lớp học Marketing MIỄN PHÍ

3. Sản phẩm mới

Bạn có thể gửi một Email Blast khi bạn ra mắt một sản phẩm mới. Tốt nhất là phân đoạn danh sách của bạn thành các khách hàng đã mua và người đăng ký mới để bạn có thể gửi các chiến dịch khác nhau cho họ.

4. Bản tin (Newsletters)

Bản tin là loại email phát sóng phổ biến nhất. Các trang web tin tức, tạp chí, blog cũng như tổ chức kinh doanh hoặc phi lợi nhuận gửi bản tin để thông báo cho người đăng ký về tin tức mới nhất.

Bạn có thể xem hướng dẫn của Vietnix về bắt đầu một bản tin email để tìm hiểu thêm về các phương pháp tốt nhất để làm cho nó thành công hơn.

Lời kết

Vietnix hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu về Email Blast là gì và cách thực hiện Email Blast đúng cách. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của Vietnix về cách có một địa chỉ email doanh nghiệp miễn phí hoặc những công cụ tự động hóa email miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp do chuyên gia lựa chọn.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT CHỦ ĐỀ BẠN QUAN TÂM

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất từ blog của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội truy cập kiến thức và tin tức hàng ngày

Chọn chủ đề :

Hoàng Vui

SEO Specialist
tại

Kết nối với mình qua

Kết nối với mình qua

Tăng tốc độ website - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tăng tốc tải trang

95 điểm

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng 8% tỷ lệ chuyển đổi

Thúc đẩy SEO, Google Ads hiệu quả

Tăng tốc ngay

SẢN PHẨM NỔI BẬT

7 NGÀY DÙNG THỬ HOSTING

NẮM BẮT CƠ HỘI, THÀNH CÔNG DẪN LỐI

Cùng trải nghiệm dịch vụ hosting tốc độ cao được hơn 100,000 khách hàng sử dụng

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tài liệu mới nhất từ Vietnix!
ĐÓNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOSTING

7 NGÀY MIỄN PHÍ

XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ THÀNH CÔNG
Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin thành công. Đội ngũ CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để kích hoạt dịch vụ cho bạn nhanh nhất!
ĐÓNG