Case Study là một phương pháp có vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực nhất là đối với Marketing. Vậy bạn đã biết Case Study nghĩa là gì chưa? Vai trò và cách triển khai như thế nào? Hãy theo dõi bài viết sau, Vietnix sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn một cách đầy đủ nhất.
Case study là gì? Case Study Marketing là gì?
Case Study là phương pháp hay hoạt động nghiên cứu sâu trong một tình huống hay một sự việc thực tế. Nhưng khác với với các cuộc điều tra và thống kê trên quy mô lớn, Case Study nghiên cứu trong một phạm vi sự việc, sự vật cụ thể hơn.
Có nghĩa là, bạn sẽ sử dụng những lý thuyết để nghiên cứu và phân tích một hoặc một vài tình huống có thật được xem là trường hợp điển hình. Từ đó đưa ra những hướng giải quyết vấn đề trong tình huống ấy. Case Study trong nghiên cứu khoa học hay bất kỳ lĩnh vực nào khác như thương mại, truyền thông, marketing… đều mang lại những kết quả bất ngờ.
Case Study Marketing là những giải pháp marketing có hiệu quả, được nhiều marketer áp dụng và đem lại nhiều thành công. Với Case Study Marketing, nội dung sẽ tập trung chủ yếu vào chiến lược và các hiệu quả có thể đo lường được. Chẳng hạn như phần trăm doanh số tăng, giảm chi phí PPC, tỉ lệ giữ chân khách hàng…
Case Study Marketing thường có các thành phần chính như sau:
- Giới thiệu về thương hiệu và khách hàng
- Nói vấn đề mà thương hiệu hoặc khách gặp phải
- Đưa ra giải pháp và giải thích tại sao giải pháp đó hợp lý
- Cung cấp dữ liệu trước và sau khi triển khai giải pháp
- Case study mô tả quá trình làm việc với khách hàng, đó là bằng chứng hiệu quả để khách hàng tiềm năng tin tưởng bạn
Vai trò của Case Study
Tăng cao tính thực tiễn
Ở trường học hay môi trường doanh nghiệp, việc training và cập nhật kiến thức thường xuyên là vô cùng quan trọng. Các hoạt động này phải được diễn ra liên tục và thường xuyên.
Tuy nhiên, lý thuyết về chuyên ngành thường rất khó hiểu và khá dài, người học sẽ gặp trở ngại rất lớn trong việc tiếp thu kiến thức. Chính vì thế mà Case Study sẽ giúp quá trình đào tạo trở nên thực tiễn bằng cách đưa ra các ví dụ thực tiễn, sát với thực tế. Từ đó, người đọc, người đọc sẽ dễ dàng tiếp thu hơn.
Kích thích sự hứng thú khi học
Quá trình học song song giữa lý thuyết và bài tập Case Study cụ thể làm người học cảm thấy hứng thú và dễ hiểu hơn. Nguyên nhân là do các trường hợp thường xảy ra trong thực tế ở quá khứ hoặc hiện tại vô cùng sinh động, dễ hiểu hơn rất nhiều so với việc học lý thuyết một cách khô khan.
Cải thiện khả năng làm việc nhóm
Làm việc nhóm để phân tích Case Study là hoạt động thường thấy trong khi học tập tại trường. Trong quá trình cùng nhau phân tích, đóng góp ý kiến, phản biện sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, phát triển các kỹ năng mềm như đàm phán, giao tiếp, thuyết phục.
Tạo cơ hội áp dụng thực tế
Case Study đưa ra là những trường hợp cụ thể đã được áp dụng và xảy ra trong thực tế, giúp cho người học liên kết chặt chẽ giữa lý thuyết với thực tiễn. Từ những đúc kết đó, bạn có thể áp dụng dễ dàng hơn cho trường hợp đang gặp ở thời điểm hiện tại.
Các dạng Case Study thông dụng
Case Study được sử dụng rất nhiều ở lĩnh vực kinh doanh, tại trường đại học hoặc trong các doanh nghiệp. Nhìn chung, chúng ta sẽ có 2 dạng Case Study thường gặp đó là Strategy và Operations.
Strategy (Chiến lược kinh doanh)
Đây là dạng Case Study về chiến lược, phương pháp kinh doanh đã đạt được kết quả vượt bậc. Hoặc cũng có thể là các trường hợp thất bại, nhưng lại rút ra được bài học quý giá.
Các chiến lược kinh doanh trong dạng Case Study này thường là thâm nhập thị trường mới, phân tích ngành, mua lại và sáp nhập, chiến lược về giá, chiến lược tăng trưởng, chiến lược để khởi nghiệp, chiến lược kinh doanh của đối thủ,..
Xem cách lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả qua bài viết:
Operations (Hoạt động kinh doanh)
Đây là dạng Case Study về cách điều phối hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sao cho hiệu quả, năng suất và mang lại lợi ích kinh tế tối đa. Các Case Study thường gặp về Operations là bài toán tăng doanh số – giảm chi phí, cải thiện lợi nhuận sau thuế, cải tổ hoặc tái cấu trúc doanh nghiệp.
Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp Case Study
Ưu điểm | Nhược điểm |
Tính áp dụng cao, dễ hiểu, dễ liên tưởng và mang lại tính hứng thú cho người học. | Kết quả nghiên cứu này ở dạng dữ liệu định tính, gồm rất nhiều chữ, gây khó khăn cho những ai có khả năng đọc kém. |
Nhờ việc phân tích Case Study, người học cũng hiểu rõ hơn về phần lý thuyết mà không cảm thấy nhàm chán, khô khan. | Không mang tính khái quát, mà chỉ phân tích sâu một số tình huống cụ thể, vì thế chưa áp dụng được vào tổng thể lý thuyết. |
Phản ánh đúng thực tế, những tình huống thực sự xảy ra trong quá khứ lẫn cả hiện tại, giúp người học dễ dàng có cái nhìn thực tế, đánh giá và rút ra bài học cho chính mình. | Đa phần không xây dựng một quy trình rõ ràng, cụ thể cho người học nên có thể khiến cho họ khó nắm bắt nội dung. |
Cách tìm kiếm Case Study nhanh chóng
- Bước 1: Xác định lĩnh vực mà bạn muốn nghiên cứu hoặc tìm hiểu. Đó có thể là một môn học ở trường hoặc lĩnh vực mà bạn đang cần học hỏi để mở rộng hiểu biết, phục vụ cho công việc và sự nghiệp.
- Bước 2: Xác định chính xác phần mà bạn muốn tìm hiểu sâu. Ví dụ đang tìm hiểu về lĩnh vực Marketing và nội dung bạn muốn đi sâu là Digital Marketing, hoặc là công cụ SEM, SEO, Content Marketing,… Việc xác định càng chi tiết sẽ giúp bạn tìm được Case Study sát với phần lý thuyết hay kiến thức mà bản thân muốn học hỏi.
- Bước 3: Sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Google Scholar để tìm kiếm các topic bạn cần tìm hiểu, nghiên cứu và thêm từ “case study”. Đặc biệt, Google Scholar sẽ hiển thị các bài viết mang tính học thuật, rất phù hợp với mục đích nghiên cứu, học tập.
- Bước 4: Tạo file lưu trữ các link Case Study phù hợp và hữu ích với bạn, và ghi chú các ý quan trọng cho mỗi Case Study để đơn giản hóa quá trình tìm kiếm và theo dõi.
Lưu ý: Để nghiên cứu và phân tích Case Study hiệu quả, bạn nên thảo luận nhóm để thu thập được nhiều ý kiến và góc nhìn khác nhau, từ đó có thể đào sâu vấn đề hơn. Song đó, bạn nên đánh dấu các ý trọng tâm khi đọc Case Study để giúp bạn dễ tổng hợp thông tin và phân tích dễ hơn.
Quy trình triển khai Case Study
Xác định đúng đối tượng mục tiêu
Bước đầu tiên, bạn hãy xác định Case Study sẽ viết về ai và dành cho ai. Trường hợp viết về chính công ty, bạn cần xin phép người quản lý để nhận số liệu, không được tự ý dùng dữ liệu khi chưa có sự đồng ý. Nếu nội dung bạn viết về khách hàng thì cần chú ý đến câu chuyện hoặc trường hợp của họ có thật sự đem lại nhiều bài học giá trị hay không, rồi sau đó liên hệ với đại diện của khách hàng.
Có sự đồng thuận từ khách hàng
Nếu bạn đã xác định viết Case Study về khách hàng, điều quan trọng là cần viết email hoặc là gặp trực tiếp để xin sự đồng ý từ khách hàng này. Bên cạnh đó cần nêu rõ những cam kết và lợi ích mà khách hàng đó có thể nhận được bằng việc triển khai Case Study trên diện rộng.
Liệt kê và gửi trước bảng câu hỏi cho khách hàng
Dựa vào mục đích của Case Study để bạn xây dựng sườn bảng câu hỏi. Việc này nhằm phân tích sâu những vấn đề mà khách hàng đã gặp phải và phương pháp đối phó hiệu quả để vượt qua được khó khăn đó. Tiếp theo, bạn nên gửi trước cho khách hàng, để họ có thời gian xem và suy nghĩ câu trả lời cho vấn đề.
Sắp xếp lịch phỏng vấn
Bạn nên liên lạc sớm để khách hàng đó có thời gian chuẩn bị cho buổi phỏng vấn. Khi đã xác định ngày gặp, bạn cần lựa chọn hình thức phỏng vấn sao cho phù hợp. Bạn nên gặp trực tiếp để thuận tiện trao đổi với khách hàng về các nội dung quan trọng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn phỏng vấn online qua Google Meet, Zoom, hoặc qua điện thoại nếu không thể gặp trực tiếp.
Xây dựng Case Study hoàn chỉnh
Trong quá trình phỏng vấn với khách hàng, bạn cần ghi chép hoặc ghi âm cẩn thận. Tiếp theo là tổng hợp tất cả dữ liệu từ buổi phỏng vấn và lọc ra các thông tin hữu ích và cần thiết nhất cho Case Study.
Các phần quan trọng cần có trong một Case Study là: phần mở đầu, phần tóm tắt, giới thiệu về đối tượng trong case. Ở phần trọng tâm, bạn cần nêu rõ ràng vấn đề, quá trình và cách thức giải quyết vấn đề, kết quả sau cùng và các câu hỏi để thảo luận.
Giới thiệu cho mọi người về Case Study
Sau khi đã hoàn thành Case Study, bạn cần gửi cho người quản lý và khách hàng xem xét và duyệt. Tiếp theo là xây dựng kế hoạch quảng bá Case Study bằng cách chia sẻ trên nhiều nền tảng khác nhau, có thể xây dựng một trang web quản lý tất cả Case Study, Testimonial và Email Campaign hoặc là tạo các chiến dịch trên mạng xã hội.
Cách viết Case Study Marketing thu hút
Để có một Case Study thu hút, người viết cần chú ý các vấn đề sau:
Ai là người đọc?
Trong quá trình khởi đầu viết Case Study, quan trọng nhất là xác định rõ đối tượng mục tiêu, bao gồm ai họ là, nhu cầu của họ, mong muốn, vấn đề đang phải đối mặt, và mục tiêu của họ. Đồng thời, cần nhấn mạnh những lợi ích mà Case Study của bạn có thể mang lại cho đối tượng. Các công cụ như khảo sát, phân tích thị trường hoặc phân tích nhân khẩu học có thể được áp dụng để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu này.
Xác định đối tượng nghiên cứu
Điều quan trọng thứ hai là lựa chọn một đối tượng nghiên cứu phản ánh chặt chẽ nhóm mục tiêu của bạn. Đây có thể là một khách hàng hoặc dự án mà bạn đã tham gia và mang lại những hiệu quả tốt. Hãy tìm kiếm một đối tượng tiêu biểu cho đối tượng mục tiêu của bạn và chọn một câu chuyện thú vị và có sức lôi cuốn để kết nối tốt với người đọc.
Nghiên cứu tài liệu (quan sát, khảo sát, phỏng vấn)
Các thông tin về đối tượng nghiên cứu trong Case Study có thể được huy động thông qua nhiều phương tiện như là quan sát, khảo sát, và phỏng vấn. Quan sát giúp bạn theo dõi quá trình và kết quả khi triển khai phương pháp, sản phẩm, hoặc dịch vụ đối với đối tượng nghiên cứu. Khảo sát là phương tiện để đánh giá ý kiến và mức hài lòng của đối tượng nghiên cứu đối với phương pháp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cuối cùng, việc tiến hành phỏng vấn với đối tượng nghiên cứu sẽ giúp bạn thu thập những câu chuyện, nhận xét, đánh giá, và chứng nhận quan trọng từ họ.
Đảm bảo khoa học và khách quan
Bước cuối cùng và đặc biệt quan trọng trong quá trình viết Case Study là đảm bảo tính khoa học và khách quan. Tránh việc phóng đại hoặc biến dạng sự thật, thay vào đó nên sử dụng hình ảnh, biểu đồ và số liệu để minh họa rõ những điểm quan trọng trong Case Study. Ngoài ra, việc viết Case Study cần tuân thủ một cấu trúc rõ ràng và logic, gồm có phần giới thiệu, vấn đề, giải pháp, kết quả và kết luận. Việc biên soạn Case Study một cách ngắn gọn và dễ hiểu là quan trọng để truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả.
Cách vận dụng Case Study Marketing
Content Case Study hay còn gọi là Content Marketing Case Study sẽ mang lại nhiều lợi ích khi biết cách vận dụng tốt. Theo Content Marketing Institute, các Marketer Mỹ đã sử dụng 12 chiến thuật Marketing khác nhau để thuyết phục rằng những gì họ đang cung cấp có giá trị và có chất lượng tốt.
Trong đó trình bày một Case Study Marketing hoàn hảo là phương pháp có độ phổ biến đứng thứ năm sau nội dung truyền thông xã hội (Social Media Content). Và CMI cũng đã báo cáo rằng 63%, những người làm Marketing ở Anh tin rằng các Caasse Study là một phương pháp không thể thiếu để có một chiến thuật Marketing hiệu quả. Và dưới đây là những cách để bạn có thể vận dụng Case Study vào Marketing:
Lập một trang Case Study chuyên biệt
Chuyên trang đó sẽ chuyên dành để chia sẻ các Case Study thành công/hoặc không thành công mà bạn biết và được viết dưới góc nhìn của bạn. Bạn hãy chia sẻ những câu chuyện Case Study một cách nghiêm túc và đều đặn dựa trên một cấu trúc đầy đủ để người đọc dễ tiếp cận.
Trên Google đã có một trang Website chuyên phân tích Case Study có tên Think With Google, bạn có thể tham khảo tại đây.
Trình bày nội dung Case Study lên trang chủ
Dựa vào những Case Study này bạn có thể tăng độ tin cậy và hài lòng của khách hàng về doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể trình bày Case Study trên trang chủ bằng cách:
- Báo giá/Lời chứng thực của khách hàng.
- Các nút Call-to-action (CTA) để khách hàng có nhu cầu sẽ click và xem các Case Study cụ thể mà bạn đã thực hiện,…
Hãy cố gắng cá nhân hoá các Case Study mà bạn trình bày trên trang chủ. Như vậy khách hàng mới tin cậy hơn và bị thu hút hơn.
Triển khai các CTA
Để làm nổi bật các Case Study quan trọng và thu hút sự quan tâm thì bạn có thể dùng thử các loại CTA trượt hoặc pop-up trên trang chủ, trên bài viết và dẫn link đến trang của Case Study. Bạn không cần phải làm các cửa sổ hiển thị lớn và chính giữa màn hình, mà có thể đặt ở các vị trí tinh tế hơn để không làm khách hàng khó chịu, nhưng vẫn đủ thu hút để lôi kéo khách hàng.
Gắn liền Case Study với nhu cầu của người đọc
Nghĩa là bạn hãy chia sẻ các Case theo nhu cầu của khán giả chứ không phải là viết để “khoe mẽ” hay thể hiện chuyên môn của mình.
Thay vì đặt tiêu đề là “Case Study: Công ty X” thì bạn hãy bắt đầu với một khó khăn, vấn đề cụ thể hoặc thách thức và sau đó sử dụng Case Study để minh họa các vấn đề đã được giải quyết như thế nào. Đừng đưa công ty, sản phẩm, dịch vụ làm trọng tâm mà hãy nhấn mạnh đến khó khăn và cách khắc phục khó khăn đó. Bởi vì rất có thể, khách hàng của bạn cũng đang gặp khó khăn tương tự và họ đang tìm một giải pháp hữu hiệu nhất.
Tạo video từ các Case Study
Xu hướng xem video của người dùng Internet đang ngày càng cao. Vì vậy, thay vì chia sẻ các Case Study dưới dạng chữ, bạn có thể tạo những video từ các Case Study để hấp dẫn người dùng.
Tuy nhiên, hãy cố gắng sáng tạo những kịch bản video của bạn hấp dẫn hơn để người xem dừng lại lâu hơn và hiểu được những thông điệp truyền đạt giá trị của bạn.
Lên bài về các Case Study
Bạn nên đầu tư một blog thật hay về Case Study để thu hút độc giả. Cần xác định đúng đối tượng mà Case Stud hướng tới, nội dung muốn truyền tải, chú ý sử dụng từ ngữ đơn giản dễ hiểu kèm các ví dụ cụ thể.
Nên đặt tiêu đề độc đáo, có điểm nhấn, nói lên nỗi đau của khác hàng và hướng dẫn cách để họ vượt qua. Blog có thể dài nhưng văn phong nên đơn giản, có chút hài hước để kích thích sự hứng thú của khách hàng.
Chia sẻ các Case Study trên các kênh truyền thông xã hội
Bạn có thể tận dụng Case Study để chia sẻ trên mạng xã hội thông qua một số cách sau:
- Chia sẻ liên kết đến bài viết nghiên cứu Case Study trên website và gắn thẻ khách hàng vào bài đăng. Lưu ý rằng khi gắn thẻ, hãy đảm bảo rằng nội dung của Case Study phải hấp dẫn và truyền đạt đúng về vấn đề người dùng đang quan tâm. Nếu không sẽ gây tác dụng ngược, làm người đọc thấy khó chịu.
- Thêm những Case Study của bạn vào danh sách các ấn phẩm trên LinkedIn để thu hút khách hàng tiềm năng.
- Chia sẻ Case Study của bạn vào các hội nhóm có liên quan, chẳng hạn như bạn làm Marketing thì hãy chia sẻ vào những hội nhóm như Tâm sự Con Sen, VMCC, Cộng đồng Marketing và Advertising,…
Đào tạo đội ngũ sale bằng Case Study của doanh nghiệp
Sử dụng các Case Study hay các tình huống trong kinh doanh mà các nhân viên khác đạt được thành công trong quá khứ được xem là cách đào tạo vô cùng thực tế. Tùy từng vị trí khác nhau mà bạn lựa chọn các Case Study phù hợp với việc đào tạo cho nhân viên.
Tuy nhiên, việc này đặc biệt thích hợp với nhân viên sale. Khi đã nắm những bài học và kịch bản sale cụ thể ở từng tình huống và giai đoạn cụ thể thì cuộc trao đổi sẽ dễ dàng hơn với nhân viên sale. Việc đó giúp họ dễ lấy được lòng tin từ khách hàng và chốt sale nhanh chóng.
Sử dụng Case Study trong Email Marketing
Nếu bạn đã có danh sách phân loại email theo ngành thì hãy gửi email Case Study tới những người quan tâm để nuôi dưỡng lead (khách hàng tiềm năng). Việc sử dụng Case Study trong email marketing sẽ giúp bạn nuôi dưỡng, tương tác lại với các lead cũ chưa sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.
Hoặc bạn có thể gắn liên kết đến một Case Study thành công và gần đây nhất vào trong chữ ký email của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích cho việc bạn bán được sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình.
Cách trình bày một Case Study hoàn hảo
Nếu bạn đã có một Case Study hấp dẫn, hãy theo dõi nội dung tiếp theo để biết cách trình bày nó sao cho hấp dẫn người xem và tối ưu hiệu quả nhất.
Xác định Case Study để phân tích
Để khách hàng của bạn có cảm tình với Case Study, từ đó tin tưởng thương hiệu của bạn, bạn cần phải chân thành với họ bằng cách:
- Chọn một Case Study của khách hàng đã thực sự thành công và nổi bật hơn tất cả các trường hợp khác để chứng minh cho sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Họ có câu chuyện và câu chuyện đó phải hấp dẫn.
- Xác định được bối cảnh cụ thể của khách hàng đó cũng như giải pháp cho vấn đề đó của họ.
Nếu muốn tăng độ tin cậy cho Case Study, bạn cần xây dựng nhân vật trong câu chuyện hấp dẫn với đa số người đọc (là khách hàng tiềm năng) của bạn. Hãy xác định rõ chân dung của khách hàng thông qua những câu hỏi sau:
- Khách hàng của bạn là ai? (Trả lời 5W và 1H).
- Những vấn đề họ gặp phải tương ứng như thế nào với Case Study?
- Phương pháp đưa ra có thể giải quyết vấn đề của họ hay không?
- Họ sẽ đạt được điều gì sau khi áp dụng những cách giải quyết trên?
Xây dựng câu chuyện hấp dẫn
Kể chuyện chính là cách trình bày một Case Study hiệu quả nhất mà lại hấp dẫn, bởi vì nó không thể hiện quá nhiều lý thuyết sáo rỗng với những lợi ích, con số. Ngược lại, việc xây dựng câu chuyện sẽ có sức lan toả hơn, có sức dẫn dắt và chạm đến nhiều người hơn.
Tuy nhiên, đây cũng là một điều khó với bạn. Bởi bạn không được chia sẻ câu chuyện một cách thông thường mà phải xây dựng câu chuyện sao cho hấp dẫn, chính xác và phù hợp với mọi người dùng, bao gồm cả những người không nằm trong nhóm đối tượng mà bạn hướng đến.
Một số mẹo mà bạn có thể áp dụng để có câu chuyện cho riêng mình:
- Hãy mở đầu câu chuyện với những thông tin cơ bản về đối tượng chính trong Case Study, từ đó giúp người đọc dễ hình dung hơn.
- Sau khi đã xây dựng nhân vật, hãy xây dựng bối cảnh của tình huống mà đối tượng gặp vấn đề nghiêm trọng không thể giải quyết được.
- Đẩy cao trào của sự bế tắc, xây dựng nút thắt cho câu chuyện.
- Sự xuất hiện của bạn trong tình huống không ngờ đến.
- Bạn đã mở nút thắt bằng cách nào (nêu cách giải quyết nhưng không nên tiết lộ hết bí mật nhé) và những gì mà nhân vật đạt được nhờ sản phẩm và dịch vụ của bạn.
- Kết thúc câu chuyện một cách hấp dẫn.
Trình bày sao cho tối ưu trải nghiệm về mặt thị giác
Nếu một bài viết kém hấp dẫn, chắc hẳn người đọc sẽ không mất quá 3 giây để thoát khỏi bài viết của bạn mà chưa kịp hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Điều đó có nghĩa là, bên cạnh mặt nội dung, hãy chú ý đến hình thức trình bày.
Một số mẹo bạn có thể áp dụng như sau:
- Tiêu đề ngắn gọn và hấp dẫn người đọc click vào bài viết là tiêu đề hiệu quả nhất.
- Bạn không cần phải đưa nhiều hình ảnh vào bài viết, chỉ cần đưa những hình ảnh phù hợp, chất lượng để bài viết không quá đơn điệu và tăng trải nghiệm thị giác hơn. Bạn có thể đa dạng hình ảnh trong bài bằng hình ảnh mô phỏng, infographic, biểu đồ,…
- In đậm những điểm sáng giá để tạo điểm nổi bật, đây cũng chính là những điểm neo giúp khách hàng ghi nhớ những thông tin sáng giá nhất.
- Danh sách liệt kê ngắn gọn để bài viết trở nên dễ hiểu hơn.
- Báo giá là điều cuối cùng, nhưng không thể thiếu, giúp bạn chốt sale nhanh chóng sản phẩm/dịch vụ của mình. Nhưng hãy làm nó trở nên tinh thế hơn.
Kêu gọi theo dõi
Nếu người đọc của bạn chưa có nhu cầu chốt sale ở thời điểm hiện tại, vậy bạn hãy kêu gọi họ theo dõi bạn để remarketing. Đây chính là một cách để nuôi dưỡng lead (danh sách khách hàng tiềm năng) và chốt sale trong tương lai.
Một số ví dụ về Case Study Marketing
Các Case Study mẫu chính là ví dụ dễ nhìn thấy nhất về vai trò của Case Study trong việc mang lại những thành công hay những con số biết nói. Cùng Vietnix theo dõi một số ví dụ về Case Study Marketing dưới đây:
Instagram Marketing Case Study – Converse
Converse là một trong những thương hiệu có tỷ lệ tương tác cao vượt trội so với các thương hiệu giày dép, quần áo khác trên mạng xã hội Instagram, con số này lên đến gần 2%, cao gấp 15 lần nếu so với H&M hay Nike trên Instagram.
Nguyên nhân do đâu? Chúng ta cùng quan sát những nội dung mà Converse đăng tải trên Instagram. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra Converse thường xuyên kết hợp cùng với những influencer và những nghệ sĩ nổi tiếng.
Trong đó, sự kết hợp của Converse với Tyler trong một bài đăng giới thiệu về sản phẩm mới đạt hơn 183,000 lượt yêu thích. Điều chúng ta có được từ chiến dịch này chính là: Nếu muốn tiếp cận với một lượng lớn người xem thì influencer marketing là chiến lược mang lại hiệu quả cao.
PPC Case Study Marketing – Saraf Furniture và Google Ads
Khi nhắc đến PPC (Pay-per-click), thì Google là một trong những nền tảng triển khai sớm nhất. Hiện nay, Google vẫn luôn đứng đầu trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, với con số doanh thu lên đến 209 tỷ USD trong năm 2021 (nguồn: Statista.com)
Có thể bạn nghĩ rằng, với một gã khổng lồ như Google sẽ không bao giờ cần phải tăng thêm độ uy tín, nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, Google vẫn thường xuyên sử dụng rất nhiều Case Study, đặc biệt là tại các thị trường mới như Đông Nam Á. Có thể tham khảo thêm Google Case study tại: thinkwithgoogle.com
Trở lại với Saraf Furniture, Google Ads đã giúp thương hiệu này đem về gấp 10 lần khách hàng tiềm năng mỗi tháng và phải thuê thêm 1500 thợ mộc vì mức tăng trưởng quá vượt trội.
SEO Case Study Marketing – Ryan Berg
Ryan Berg là một SEOer có kinh nghiệm. Trong Case Study lúc anh làm việc với Zapier, anh đã giải thích cụ thể về quá trình, chiến lược mà mình sử dụng để đem lại 25,000 lượt truy cập vào website của Zapier nhờ tối ưu từ khóa cho công cụ tìm kiếm.
Chiến lược mà Ryan Berg sử dụng trong SEO Case Study Marketing này xoay quanh việc tối ưu các từ khóa dài. Bằng cách phân tích các chiến lược anh ấy đã triển khai cho Zapier – một thương hiệu SaaS nổi tiếng trong ngành tự động hóa, Ryan Berg nhận được sự tin cậy nhờ vào thương hiệu uy tín này. Những Case Study phân tích chi tiết như vậy có thể cho khách hàng thấy bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực và đủ năng lực để giúp họ đạt được mục tiêu.
Câu hỏi thường gặp
Mục đích của việc nghiên cứu Case Study là gì?
Mục đích chung của một nghiên cứu Case Study là: Mô tả một tình huống (trường hợp) riêng lẻ.
Ví dụ: Chi tiết một cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ quan → Xác định các vấn đề chính của vụ việc (câu hỏi bài tập của bạn, nên cho bạn biết bạn cần tập trung vào điều gì)→ Phân tích trường hợp bằng các khái niệm lý thuyết có liên quan từ đơn vị của bạn …
Chuẩn bị một Case Study như thế nào?
1. Đọc và kiểm tra vụ án kỹ lưỡng. Ghi chú, làm nổi bật các dữ kiện có liên quan, gạch chân các vấn đề chính.
2. Tập trung phân tích của bạn và xác định hai đến năm vấn đề chính,…
3. Khám phá các giải pháp có thể có / các thay đổi cần thiết. Xem lại các bài đọc trong khóa học, các cuộc thảo luận, nghiên cứu bên ngoài, kinh nghiệm của bạn.
4. Cuối cùng là chọn giải pháp tốt nhất.
Content Case Study là gì?
Content Case Study” là một loại case study (nghiên cứu trường hợp) tập trung chủ yếu vào việc phân tích và mô tả cách một chiến lược nội dung cụ thể đã được triển khai và đạt được thành công. Trong lĩnh vực tiếp thị và truyền thông, Content Case Study thường tập trung vào việc hiểu rõ cách nội dung chất lượng đã đóng góp vào mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp.
Lời kết
Trên đây là tất cả những chia sẻ của Vietnix về khái niệm Case Study là gì cũng như vai trò của nó trong Marketing và cách trình bày Case study một cách hoàn hảo. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình triển khai các chiến dịch Marketing của riêng mình.