Để đưa sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng nhanh chóng thì vấn đề quan trọng nhất cần triển khai đó là lựa chọn cách thức quảng bá sản phẩm phù hợp, giúp mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm được thời gian, chi phí và công sức. Bài viết dưới đây, Vietnix sẽ giới thiệu 20 cách quảng cáo sản phẩm online cho bạn lựa chọn để giúp tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy bán hàng hiệu quả.
Tại sao phải quảng bá sản phẩm thương hiệu?
Quảng bá sản phẩm thương hiệu là công việc bắt buộc của doanh nghiệp nếu muốn phát triển kinh doanh lâu dài, nó đem lại nhiều lợi ích như:
- Xây dựng hình ảnh tích cực giúp khách hàng nhớ tới thương hiệu của doanh nghiệp hơn.
- Tạo sự tin tưởng, đẩy mạnh nhu cầu mua sản phẩm từ đó gia tăng doanh thu.
- Tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển trước mọi nỗ lực Marketing của đối thủ cạnh tranh.
- Xây dựng mối quan hệ lâu dài, bền vững với người dùng.
Yếu tố quan trọng góp phần xây dựng thương hiệu
Có 2 yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần phải chú ý để xây dựng thương hiệu nhanh chóng đó là:
1. Tập trung vào thiết kế
Thiết kế cần chú ý ở đây đó là thiết kế về bao bì sản phẩm, logo riêng của doanh nghiệp, và quảng cáo biểu ngữ.
- Thiết kế về bao bì, tem nhãn cho sản phẩm
Cách thiết kế bao bì và in tem nhãn của bạn phải thể hiện được một số đặc tính cần thiết của sản phẩm để tạo sự chú ý tới khách hàng tiềm năng. Tất cả những chi tiết được thể hiện trên bao bì phải giúp khách hàng hiểu rõ thêm về thông tin sản phẩm, cách sử dụng, đối tượng sử dụng và giúp khách hàng tới quyết định mua sản phẩm.
Hơn hết, hãy chắc chắn rằng thiết kế bao bì sản phẩm của bạn tạo được ấn tượng và nổi bật hơn so với sản phẩm của các đối thủ cùng lĩnh vực kinh doanh.
- Thiết kế Logo chuyên nghiệp
Logo chính là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp của bạn trên thị trường, trang web, fanpage, danh thiếp, hồ sơ in ấn,… Nhằm tăng nhận diện thương hiệu, giúp phân biệt doanh nghiệp bạn với hàng ngàn các đối thủ cạnh tranh khác. Nếu bạn thiết kế được logo thu hút và ấn tượng khách hàng sẽ có những đánh giá tích cực về doanh nghiệp của bạn hơn.
Hãy đánh giá hiện tại logo của bạn có đang thu hút được khách hàng tiềm năng hay không. Nếu các thiết kế không truyền tải được đầy đủ thông điệp hoặc bị lỗi thời, không thu hút được khách hàng, hãy làm mới logo.
Giống như logo hình con chim xanh của Twitter đã trở thành một biểu tượng cho các trang mạng xã hội, để lại dấu ấn thương hiệu sâu đậm cho người dùng đặc biệt là giới trẻ.
- Quảng cáo biểu ngữ
Hãy sử dụng những màu sắc, hình ảnh, nội dung, nút kêu gọi hành động,… thật nổi bật để thu hút khách hàng tương tác trực tiếp với bài quảng cáo của bạn ngay lập tức.
2. Cải thiện sản phẩm thường xuyên
Để tăng giá trị thương hiệu, tạo uy tín và tăng trải nghiệm sử dụng sản phẩm cho khách hàng doanh nghiệp cần không ngừng cải thiện chất lượng cho sản phẩm của mình và trung thực trong kinh doanh. Khi có vấn đề xảy ra, hãy thông báo cho khách hàng của bạn biết về các lỗi này và đưa ra cách khắc phục nhanh chóng.
Tổng 20 cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả
Dưới đây sẽ là 20 cách quảng cáo hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu của bạn nhanh chóng đến với khách hàng:
1. Quảng bá sản phẩm qua Internet
Quảng cáo qua Internet được cho là một giải pháp thông minh nhất, giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn bởi tốc độ lan truyền thông tin nhanh chóng. Thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả nhưng chi phí bỏ ra lại ít hơn rất nhiều so với các loại hình quảng cáo khác.
Một số kênh triển khai quảng cáo với số lượng người dùng cực lớn như: Google, Facebook, YouTube, Instagram,… Hãy tận dụng tối đa giá trị của tất cả các mạng xã hội này.
Với việc sử dụng mạng xã hội giúp bạn đưa sản phẩm quảng cáo của mình đến với hành khách hiệu quả theo nhiều cách thức khác nhau. Hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng, gửi thông tin quảng cáo trực tiếp cho khách hàng thông quan tin nhắn, messenger, email.
Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thực hiện quảng cáo sản phẩm của mình qua hình thức này như Samsung, Oppo, thế giới di động,…
2. Cách quảng bá sản phẩm qua gương mặt đại diện
Hầu hết các thương hiệu hiện nay đều sử dụng người có tầm ảnh hưởng lớn đối với công chúng làm đại diện giúp quảng bá sản phẩm tới gần hơn với khách hàng. Phương pháp này tốn khá nhiều chi phí nhưng lại đem về hiệu quả khá cao.
Nếu đủ khả năng hãy hợp tác cùng các ca sĩ, diễn viên, idol được nhiều khán giả yêu thích sẽ giúp quảng bá sản phẩm của mình tới khách hàng nhanh chóng hơn.
Phương pháp tiếp cận này giúp truyền tải điều bạn mà muốn khách hàng nhận biết dễ dàng, cũng như nắm bắt đánh giá của họ về sản phẩm.
Ví dụ như Sơn Tùng M-TP là đại sứ thương hiệu cho OPPO F7, Trấn Thành quảng cáo cho ứng dụng giao đồ ăn BAEMIN, Đen Vâu trở thành đại sứ thương hiệu cho Honda Winner X,…
3. Cách quảng bá sản phẩm qua những phương tiện truyền thông đại chúng
Loại hình này bạn có thể đặt quảng cáo của mình lên các bài báo, tạp chí, kênh truyền hình, radio. Bạn nên chọn các phương tiện truyền thông có nhiều người xem lớn để giúp đem lại hiệu quả nhanh chóng, và tránh lãng phí ngân sách vào các kênh có lượng người xem ít. Ví dụ quảng cáo trên kênh truyền hình của TH true MILK hay quảng cáo của Điện Máy Xanh.
Ngoài ra, hiện nay việc áp dụng quảng cáo CPD vào marketing giúp doanh nghiệp mở rộng và định vị được thương hiệu nhanh chóng trên các kênh truyền hình, báo chí,… Hiểu rõ được tầm quan trọng của quảng cáo CPD sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả.
4. Quảng cáo truyền thống bằng tờ rơi
Đây là một hình thức quảng cáo đời đầu của các doanh nghiệp, và hiện nay vẫn được phổ biến rộng rãi. Để tiết kiệm chi phí bạn hãy thuê sinh viên làm theo giờ đứng trước các khu dân cư, trung tâm thương mại, trước cổng các công ty, trường đại học, những nơi thường tập trung đông người để phát tờ rơi quảng cáo sản phẩm của mình.
Ở những thành phố lớn sẽ dễ dàng bắt gặp tờ rơi quảng cáo của các siêu thị như Big C, Mediamart, Điện Máy Xanh,…
5. Quảng bá sản phẩm qua những chương trình tài trợ, từ thiện
Nếu bạn muốn chiếm được thiện cảm của khách hàng thì hãy xây dựng hình ảnh tốt cho thương hiệu của mình. Việc đầu tư vào các hoạt động từ thiện và công ích, đầu tư tài trợ cho các chương trình truyền hình mang tính chất giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hoặc các chương trình nhân đạo sẽ giúp đem lại hiệu quả tích cực.
6. Đầu tư xây dựng thương hiệu cho sản phẩm
Tạo ra sự khác biệt thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh, tìm ra những điểm bán hàng độc đáo, giúp xây dựng hệ thống thương hiệu đủ mạnh để tạo lợi thế cạnh tranh.
Các điểm khác biệt như tên thương hiệu, logo, hình ảnh đại diện, thái độ nhân viên, chất lượng sản phẩm, giá thành, tầm nhìn và mục tiêu của bạn giúp thương hiệu có thể kết nối nhanh chóng tới đối tượng khách hàng tiềm năng. Giúp cho khi khách hàng nhắc tới doanh nghiệp bạn là có thể nghĩ ngay ra các sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã thực hiện điều này rất hiệu quả như Coca-Cola, Pepsi, Highlands Coffee hay KFC.
7. Luôn coi khách hàng là “thượng đế”
Bạn luôn phải hiểu rằng dù kinh doanh ở bất kỳ ngành hàng nào thì khách hàng vẫn luôn giữ yếu tố cốt lõi đối với doanh nghiệp của bạn. Hãy làm khách hàng hài lòng về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, điều này sẽ giúp đem lại hiệu quả cao cho các chiến lược marketing và giúp tạo lòng tin với khách hàng. Hãy nhớ, đừng vì cái lợi trước mắt mà đánh đổi sự tin cậy của khách hàng.
Luôn đưa ra những chương trình giảm giá, chính sách ưu đãi, dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng thường xuyên, chu đáo và nhiệt tình.
Viettel luôn gửi lời chúc mừng vào đúng ngày sinh nhật của tất cả khách hàng. Hay tổng đài hỗ trợ của TP Bank luôn mở 24/7 giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng.
8. Cách quảng bá sản phẩm dựa trên các mối quan hệ
Giống như việc bạn triển khai vay vốn kinh doanh từ các ngân hàng. Để quảng cáo sản phẩm bạn có thể nhờ vào trợ giúp của người thân, bạn bè, đồng nghiệp, hay các mối quan hệ,… tiếp thị nhanh chóng tới người dùng.
9. Liên kết với các hãng kinh doanh khác
Đây là loại hình hay thấy ở những thành phố lớn, các tờ quảng cáo của những nhãn hàng được dán dày đặc trên xe bus, taxi, xe chạy đường dài, xe ôm hay các bảng led quảng cáo ngoài trời,… Đây là cách quảng bá sản phẩm mang lại hiệu quả nhân đôi cho bạn và các đối tác liên kết.
Choco-pie đã dán áp phích quảng cáo sản phẩm của mình lên hàng loạt xe bus ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh.
10. Tập chung xây dựng đội ngũ kinh doanh chuyên nghiệp
Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đầu tư cho mình phòng ban kinh doanh và marketing có trình độ kiến thức và kỹ năng cao, giúp mang về nhiều dự án làm ăn tốt, lôi kéo nhiều người dùng mua hàng, đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh của sản phẩm trên thị trường.
Giao hàng tiết kiệm đã đầu tư một đội ngũ tư vấn dịch vụ chuyên nghiệp, giúp giới thiệu doanh nghiệp tới những khách hàng có nhu cầu.
11. Tổ chức các sự kiện quảng bá sản phẩm
Tùy vào sản phẩm hiện có và linh vực đang kinh doanh để đưa ra các chương trình ưu đãi, tổ chức những cuộc thi, bốc thăm trúng thưởng,… có đi kèm hoạt động quảng cáo sản phẩm rộng rãi. Có thể lựa chọn quà tặng là sản phẩm của đối tác hoặc của chính doanh nghiệp bạn.
Cuối năm các siêu thị điện máy lớn như HC, Pico, Nguyễn Kim,… thường tổ chức nhiều chương trình bốc thăm trúng thưởng với các phần quà cực hấp dẫn.
12. Tổ chức triển lãm, phòng trưng bày, ngày hội lớn
Đừng bỏ lỡ bất kỳ hoạt động nào có liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, được triển khai tổ chức hàng năm như hội chợ triển lãm, ngày hội văn hóa, lễ hội ẩm thực,… Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội đưa sản phẩm của mình tới nhiều khách hàng hơn, cùng chia sẻ các kinh nghiệm bổ ích.
Vào tháng 12 tới Bia Saigon sẽ tham gia vào triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống 2022 được tổ chức tại Hà Nội.
13. Thông qua hóa đơn, phiếu thu, danh thiếp…
Trên những tờ hóa đơn, phiếu thu luôn có những không gian trống, hãy in thông tin của doanh nghiệp bạn vào những chỗ phù hợp và dễ được khách hàng để ý. Các thông tin mà bạn nên in bao gồm: Tên doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh, số điện thoại, địa chỉ, thông tin sản phẩm muốn quảng cáo,…
Đa số mặt sau của danh thiếp luôn là khoảng trắng, đừng lãng phí hãy in thêm thông tin của bạn lên đó. Tuy chỉ là một tờ giấy rất nhỏ nhưng lại mang về hiệu quả mà bạn không ngờ tới.
Trên hóa đơn thanh toán của Winmart luôn được in địa chỉ cơ sở, số điện thoại hỗ trợ cho khách hàng.
14. Diễu hành quảng cáo bằng xe đạp
Loại hình thức này vừa mang lại hiệu quả nhanh chóng, vừa thân thiện với môi trường, tạo sự tò mò cho khách hàng về những sản phẩm của bạn.
Oppo triển khai roadshow xe đạp di chuyển quanh các tuyến phố ở Hà Nội và Hồ Chí Minh giúp tăng nhận biết của người dùng về sản phẩm.
15. Quảng cáo sản phẩm qua catalogue
Gần giống với tạp chí hay các bài báo, catalogue được sử dụng để thể hiện hình ảnh và mô tả chi tiết về những sản phẩm của bạn. Hãy đảm bảo catalogue được thiết kế nổi bật, tạo sự sang trọng, bố cục hợp lý, màu sắc bắt mắt, nêu đủ thông tin và tính năng của sản phẩm,… giúp tăng thiện cảm và thôi thúc hành động của khách hàng nhanh chóng.
Hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo qua catalogue đều phát triển kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, nội thất mỹ phẩm,… giúp khách hàng cái cái nhìn chân thực nhất về sản phẩm.
Hàng tháng, hãng mỹ phẩm Mamonde đều sản xuất 1 quyển catalogue mới cho tất cả sản phẩm với những hình ảnh, thông tin và giá thành cho người dùng tham khảo.
16. Hợp tác với các Blogger và Vlogger nổi tiếng trên các trang mạng xã hội
Hình thức này gần giống với hình thức quảng cáo thông qua gương mặt đại diện, nhưng chi phí phải bổ ra thấp hơn rất nhiều. Các blogger thường có số lượng người có theo dõi đông đảo, tạo nên xu hướng và trào lưu mới cho giới trẻ. Cách quảng bá này thường được những nhãn hàng mỹ phẩm hay các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực sử dụng.
Đào Bá Lộc là một beauty blogger rất nổi tiếng trên cộng đồng, thường review cho các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như: M.A.C, AHC, Yumei Sakura…
17. Làm các cuộc khảo sát người dùng
Thông thường, các cuộc khảo sát sẽ được thực hiện trên các website thông qua các câu hỏi, cũng có thể triển khai khảo sát trực tiếp tại cửa hàng. Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí triển khai hơn so với các loại hình quảng cáo khác.
Tuy nhiên, số lượng khách hàng tham gia sẽ không nhiều, bạn không thể kiểm soát được đánh giá của người dùng. Để có thể thôi thúc họ thực hiện khảo sát nghiêm túc hơn, bạn cũng có thể triển khai quy trình tích điểm đi kèm và được trừ tiền trực tiếp vào hóa đơn mua hàng.
Hàng tháng Shopee luôn gửi 1 bảng khảo sát ngắn tới người dùng về chất lượng dịch vụ, giá cả sản phẩm, thủ tục mua hàng,… Bên cạnh đó Shopee luôn triển khai các chương trình tặng xu, tặng mã giảm giá để lôi kéo khách hàng sử dụng dịch vụ của mình thường xuyên hơn.
18. Chính sách nhằm thu hút khách hàng
Rất nhiều trang web đang sử dụng hình thức này để tăng số lượng người dùng tham gia. Khi một khách hàng giới thiệu thành công sản phẩm tới một khách hàng hàng, họ sẽ được nhận một lợi ích nhất định từ doanh nghiệp bạn. Từ đó tạo hiệu ứng dây chuyền nhanh chóng, giúp bạn có thêm nhiều khách hàng mới, và sản phẩm của bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều người dùng hơn.
Giống như Tiktok khi bạn mời thêm được người dùng mới sử dụng thì bạn sẽ được nhận 30.000 VNĐ.
19. Xây dựng hệ thống phân phối, đại lý
Đây là hình thức quảng cáo trung gian giúp bạn đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng thông qua 1 bên thứ ba. Chính vì vậy, bạn cần trú trọng tạo mối quan hệ tối với các đại lý và cửa hàng, thường xuyên khảo sát quy trình tư vấn bán hàng của họ với người tiêu dùng và đánh giá xem sản phẩm có đến được tay khách hàng nhanh chóng hay không.
Cách làm này được hầu hết các doanh nghiệp triển khai, bạn có thể vào một siêu thị bất kỳ và thấy được rất nhiều sản phẩm của Vinamilk từ sữa uống, sữa chua, váng sữa cho đến các loại ngũ cốc.
20. Thông qua liên kết với các website bán hàng trực tuyến
Chắc hẳn lĩnh vực quảng cáo này đã không còn xa lạ gì với cả người mua và người bán. Có 3 website nổi tiếng tại thị trường Việt Nam có số lượng người dùng đông đảo nhất là Shopee, Tiki và Lazada.
Trên các ứng dụng này sẽ có cả những thương hiệu nổi tiếng và không nổi tiếng. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin về 1 sản phẩm thì các trang web này sẽ hiển thị ra 1 list danh sách các doanh nghiệp đang cung cấp sản phẩm đó. Và những quảng cáo về sản phẩm sẽ tự động được hiển thị, xuất hiện nhiều lần trước mắt khách hàng.
Ví dụ khi bạn tìm kiếm dầu gội Dove trên TiKi, thì ngay lập tức ứng dụng sẽ trả về một loạt kết quả với nội dung tìm kiếm tương ứng.
Lời kết
Qua bài viết này bạn đã nắm được cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất rồi đúng không nào. Hãy dựa vào bài viết Vietnix để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé. Nếu vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận xuống bên dưới, Vietnix sẽ trả lời câu hỏi của bạn nhanh chóng và đầy đủ nhất.